Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm

Dân trí NSƯT Minh Vượng, người thủ vai bà nội quái chiêu trong phim “Nàng dâu order” vừa tiết lộ: “Đừng thấy tôi hầm hố thế mà nhầm, cũng từng có thời yêu lặng câm lắm đấy. Thích thầm người ta mà chả dám nói trong suốt 41 năm”.

Xuất hiện trong chương trình Quán thanh xuân số mới nhất với chủ đề “Ký túc xá - Nhà của thời thanh xuân”, lần đầu danh hài Minh Vượng kể về cuộc sống sinh viên ở trường nghệ thuật, những khó khăn và đặc biệt của sinh viên thời sau năm 1975.

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 1

Nghệ sĩ Minh Vượng hé lộ mối tình thầm kín khi chia sẻ về thời sinh viên nghịch ngợm, nghèo khổ.

Nghệ sĩ Minh Vượng nói: “Tôi nghĩ trong đời người, ai cũng đi qua quãng đời thanh xuân. Tôi tin tất cả những người ngồi tại chương trình sẽ không bao giờ quên quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường và những mối tình không câm, không được nói ra”.

Theo chia sẻ của Minh Vượng, thời đó chị là sinh viên khóa 1 Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (từ năm 1974-1978). “Học với nhau 4 năm trời, có những người mang mối tình trong lòng mà không nói ra. Sau khi ra trường, 30-40 năm sau, họp lớp có người mới thổ lộ: “ngày xưa tao yêu mày lắm, mà tao chả nói được gì”. Tôi bảo “ngày xưa sao không nói? Giờ muộn rồi”. Thực ra, người ta yêu tôi, tôi cũng yêu người ta nhưng không nói được lời”, Minh Vượng tiết lộ.

Nữ danh hài cũng chia sẻ thêm: “Sẽ không bao giờ chúng tôi quên những lúc gian khổ. Thời ấy, ăn mỳ, ăn phở không người lái, nắm mỳ luộc... Tôi nhớ Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội ở 89 Nguyễn Thái Học, lớp của tôi được sang Văn Miếu dựng nhà cót ép mái giấy dầu học mấy năm. Có những năm rất đói, các bạn nam phải trèo lên cây sung hái quả thả xuống cho cả lớp cùng ăn. Có thể nói, 4 năm chúng tôi ăn sung lớn thành người, thành nghề.

Nhiều khi cũng tự trấn an mình, bởi học trong Văn Miếu là trường đại học Việt Nam đầu tiên. Giờ ra chơi, là chúng tôi đi trong Văn Miếu nhìn những con rùa, chúng tôi cũng tự hào lắm, bảo nhau cố gắng, nỗ lực học thật tốt”.

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 2

Khi tham gia chương trình, bao kỷ niệm thời đi học ùa về. Chia sẻ bức ảnh trên trang cá nhân, Minh Vượng hài hước viết: "Tôi 32 năm trước, ơ sao gầy thế nhỉ?"

Nghệ sĩ Minh Vượng cũng kể lại kỷ niệm không bao giờ quên. Khoa sân khấu của chị có lớp kịch và lớp cải lương. Các học viên đều nghèo, cả khoa chỉ có một hai cái xe đạp. Nhà Minh Vượng có điều kiện hơn, thường xuất hiện với tạo hình quần loe, giày simong. Thỉnh thoảng Minh Vượng “đại giả gia” mượn được xe đạp nam của bố thế là tăng… bốn, hai người ngồi trước, hai người ngồi sau, bon bon khắp phố. Hôm nào không lấy được xe của bố thì Minh Vượng và các bạn chạy bộ.

“Chúng tôi ngày đó nghịch lắm. Cứ chạy bộ. Khi nhìn thấy cô chú, em nào đi xe không là miệng nói “bác ơi, chị ơi, em ơi...” là đã nhảy phốc lên xe người ta ngồi luôn. Có người tử tế cho đi một quãng là mình cảm ơn rối rít. Còn người nào lườm lườm thì chúng tôi nhảy xuống”, nghệ sĩ Minh Vượng hài hước kể lại.

“Còn kỷ niệm nữa, đó là tiếng tàu điện leng keng từ phố Huế, qua Cửa Nam..., chúng tôi hầu như đi tàu điện... quỵt. 5 xu đi tàu điện ngày ấy rất to. Chúng tôi nghèo lắm.

Thời ấy cả nước nghèo, chúng tôi hầu như chỉ có độc một bộ “mồi”. Tối về phải giặt ngay, phơi dưới quạt để hôm sau áo khô mặc tiếp. Sau đó chúng tôi khôn hơn, có một nhóm ba bốn đứa cùng khổ người như nhau, thế là luân phiên đổi quần áo. Thứ hai, thứ ba, thứ tư đều mặc áo bạn, đến thứ năm mới mặc áo mình. Thành ra cả tuần có đến ba bốn bộ đẹp.

Ngày xưa cũng là gì có giầy dép như bây giờ. Tôi ngày đó chỉ nặng 43 kg, ngày đi học, tối đi ép nhựa kiếm tiền. Nhiều khi chạy, không dám đi dép mà chỉ cầm tay vì sợ... dép đứt”, nữ danh hài bồi hồi nhớ lại.

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 3
Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 4
Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 5

Ảnh thời thanh xuân của Minh Vượng.

Cũng trong dịp này, Minh Vượng lần đầu tiên mượn sóng truyền hình đọc thơ tình để tặng mối tình thanh xuân của chị. Chị tiếc nuối thời trẻ vụng dại, không nhìn vào mắt nhau để nói một lời yêu: “Ta quá trẻ không thể nào hiểu nào hiểu nổi/ Những ngày vui trơn tuột kẽ tay rơi/ Lời muốn nói sẽ muôn đời câm lặng/ Chỉ còn mùa thu xao xác gió heo may”.

Chị cũng tâm sự, lứa sinh viên của chị, sau 45 năm ra trường, không phải ai cũng thành đạt trong nghề sân khấu nhưng tình cảm vẫn thân thiết: “Mẹ tôi có nói một người bạn cũ bằng mười người bạn mới. Chúng tôi vẫn quấn nhau cả lúc no lúc đói. Trung bình cứ 3 tháng, chúng tôi gặp nhau một lần. Nhà ai có hiếu hỷ, ốm đau, chúng tôi đều chia nhau đến. Nhiều khi cũng giận nhau vì chuyện nọ kia nhưng những kỷ niệm sáng trong hơn 40 năm trước vẫn trong trẻo thế. Gặp nhau toàn đứa nói chả có đứa nghe!”

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 6

Nữ nghệ sĩ đang gây chú ý với vai bà nội khó tính trong phim "Nàng dâu order".

Được biết, quay xong chương trình này, Minh Vượng đã lục tủ tìm lại một đống ảnh “khi người ta trẻ”.

Hiện tại ở tuổi 61, NSƯT Minh Vượng vẫn sống một mình. Trên người mang nhiều tật bệnh, ngày 4 mũi tiêm nhưng chị vẫn hăng say đóng phim. Nữ nghệ sĩ là gương mặt gây ấn tượng với vai bà nội quái chiêu trong bộ phim truyền hình "Nàng dâu order" đang phát sóng.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Clip chuyện trò ấm áp giữa David Beckham và cha
Clip chuyện trò ấm áp giữa David Beckham và cha

(Dân trí) - Cha của David Beckham - ông Ted Beckham (70 tuổi) - đã có những chia sẻ ấm áp về tình cảm cha con nhân Ngày của Cha (16/6). Ông Ted tự hào nhận xét về David: “Con đã trở thành chính xác những gì cha mong đợi”.

Thứ bảy, 15/06/2019 - 11:20

Kỳ lạ chuyện hẹn hò như... họp hội thảo của triệu phú
Kỳ lạ chuyện hẹn hò như... họp hội thảo của triệu phú

(Dân trí) - Chuyện hẹn hò của một triệu phú người Mỹ mới đây đã thu hút sự quan tâm của truyền thông khi anh hấp dẫn tới 2.500 phụ nữ nộp hồ sơ đăng ký, sau cùng có 20 người vào “bán kết”, họ cùng đi xem nhà triệu phú thuyết trình PowerPoint, cùng thảo luận nhóm rồi thảo luận riêng...

Thứ bảy, 15/06/2019 - 11:07

Sư thầy hát “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” gây xúc động
Sư thầy hát “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” gây xúc động

(Dân trí) - Sau khi “gây sốt” với việc sửa lời ca khúc đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội, “Độ ta không độ nàng”; sư thầy Thích Đồng Hoàng lại khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, xúc động khi tự thể hiện ca khúc do chính mình viết “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng”.

Thứ bảy, 15/06/2019 - 11:03

Áo dài Việt Nam nổi bật tại Tuần lễ ASEAN 2019
Áo dài Việt Nam nổi bật tại Tuần lễ ASEAN 2019

(Dân trí) - Hoa hậu Nhân ái Thuỷ Tiên gây ấn tượng khi là “nàng thơ” diện bộ áo dài in họa tiết 3D, tay bồng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Tuần lễ ASEAN 2019. Tuần lễ ASEAN 2019 là một lễ hội văn hóa toàn diện với 10 quốc gia thành viên ASEAN.

Thứ bảy, 15/06/2019 - 09:07

Những tấm đệm “xả stress” giúp người dân thành phố bớt... ức chế
Những tấm đệm “xả stress” giúp người dân thành phố bớt... ức chế

(Dân trí) - Người dân thành phố New York có thể bắt gặp những “tấm đệm đấm bốc” xuất hiện ở nơi công cộng để khi họ bị căng thẳng, bực tức, ức chế quá mức, những tấm đệm này sẽ đưa lại giải pháp tức thời để họ “xả stress”.

Thứ bảy, 15/06/2019 - 05:41

Chấn chỉnh việc ăn mặc phản cảm chụp ảnh tại các hồ sen
Chấn chỉnh việc ăn mặc phản cảm chụp ảnh tại các hồ sen

(Dân trí) - Trước phản ứng của dư luận về việc nhiều người đến các hồ sen chụp ảnh lố lăng, phản cảm; mất mỹ quan; UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã có thông báo yêu cầu chấn chỉnh hoạt động chụp ảnh tại các hồ sen trên địa bàn.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 06:13

Nữ diễn viên chụp ảnh khỏa thân trong đầm sen nhờ công an vào cuộc
Nữ diễn viên chụp ảnh khỏa thân trong đầm sen nhờ công an vào cuộc

(Dân trí) - Nữ diễn viên gây xôn xao dư luận với những bức ảnh chụp khỏa thân trong đầm sen đã chính thức lên tiếng, nhờ công an vào cuộc điều tra người phát tán ảnh nhạy cảm.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 02:01

Nữ diễn viên giành giải Oscar lần đầu kể chuyện bị tấn công tình dục khi đang hẹn hò
Nữ diễn viên giành giải Oscar lần đầu kể chuyện bị tấn công tình dục khi đang hẹn hò

(Dân trí) - Nữ diễn viên từng giành giải Oscar - Mira Sorvino - đã bật khóc khi chia sẻ tại một cuộc đối thoại về vấn đề bảo vệ phụ nữ. Lần đầu tiên cô tiết lộ chuyện bị người đàn ông mà cô hẹn hò thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 12:36

Sau thời gian “lặn mất tăm”, Quang Anh thú nhận mất quá nhiều thứ khi thành Quán quân
Sau thời gian “lặn mất tăm”, Quang Anh thú nhận mất quá nhiều thứ khi thành Quán quân

(Dân trí) - Sau một thời gian “im thin thít, lặn mất tăm”, cậu bé Quang Anh - Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên đã trở thành một thanh niên khác lạ. Cậu thú nhận, cậu đã mất quá nhiều thứ khi trở thành người nổi tiếng.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 12:35

“Về nhà đi con”: Khán giả khóc “sướt mướt” thương Khải bị vào tù
“Về nhà đi con”: Khán giả khóc “sướt mướt” thương Khải bị vào tù

(Dân trí) - Vốn là nhân vật bị ghét nhất phim vì tệ bạc với vợ và tống tiền bố vợ nhưng khi Khải vào tù thì nhiều khán giả lại khóc thương.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 10:35

Tiết lộ những thông tin về nội dung phim “Võ sĩ giác đấu 2”
Tiết lộ những thông tin về nội dung phim “Võ sĩ giác đấu 2”

(Dân trí) - “Gladiator 2” (Võ sĩ giác đấu 2) sẽ được thực hiện trong tương lai gần, đó là điều mà đạo diễn Ridley Scott đã lên tiếng khẳng định.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 05:57

Câu chuyện đằng sau những hình xăm làm nên “Mảnh ghép thế giới”
Câu chuyện đằng sau những hình xăm làm nên “Mảnh ghép thế giới”

(Dân trí) - Những con người đến từ 61 quốc gia đã cùng thực hiện một chuỗi hình xăm kết nối để hưởng ứng dự án nghệ thuật “The World Piece” (Mảnh ghép thế giới).

Thứ sáu, 14/06/2019 - 05:57

ĐÁNG QUAN TÂM
Ngưỡng mộ hai ông cụ ngoài 80 tuổi trình diễn thể lực ngoạn mục
Ngưỡng mộ hai ông cụ ngoài 80 tuổi trình diễn thể lực ngoạn mục

(Dân trí) - Hai ông cụ đều đã ở tuổi ngoài 80. Khi họ bắt đầu thực hiện các động tác thăng bằng, nâng đỡ cơ thể cùng với nhau, mọi người đều bị sốc.

Thứ năm, 13/06/2019 - 03:14

“Độ ta không độ nàng”: Bức tranh tiêu cực về chuyện tình...
“Độ ta không độ nàng”: Bức tranh tiêu cực về chuyện tình...

(Dân trí) - Trong khi “Độ ta không độ nàng” vẫn làm mưa làm gió trên mạng xã hội với làn sóng cover rầm rộ thì Thượng tọa Thích Nhật Từ không tán đồng với bài nguyên tác tiếng Trung lẫn bản phóng tác tiếng Việt của ca khúc này.

Thứ năm, 13/06/2019 - 02:03

Nói “nét chữ, nết người”... là đúng
Nói “nét chữ, nết người”... là đúng

(Dân trí) - Nghệ thuật viết chữ đẹp là một bộ môn nghệ thuật cổ xưa. Một người viết chữ đẹp cũng có thể vượt qua những nỗi lo lắng, cải thiện cảm nhận về cuộc sống, gia tăng sự tự tin... Sau cùng, hóa ra nói “nét chữ, nết người”... cũng là đúng.

Thứ năm, 13/06/2019 - 11:33

Nữ diễn viên phim “Siêu quậy” khỏa thân ở hồ sen: Nhà sản xuất xin lỗi khán giả
Nữ diễn viên phim “Siêu quậy” khỏa thân ở hồ sen: Nhà sản xuất xin lỗi khán giả

(Dân trí) - Ca sĩ Nhật Thủy, nhà sản xuất phim sitcom “Siêu quậy” chính thức lên tiếng về vụ việc cô gái chụp ảnh nude ở hồ sen bị chê là phản cảm gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thứ năm, 13/06/2019 - 09:00

Bộ Văn hoá lên tiếng về việc đóng cửa dinh thự họ Vương
Bộ Văn hoá lên tiếng về việc đóng cửa dinh thự họ Vương

(Dân trí) - Trước thông tin con cháu họ Vương muốn đóng cửa di tích nếu không đạt thỏa thuận với Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang, Bộ VHTT&DL cho biết mọi di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh và thiết chế văn hoá phải luôn được mở cửa.

Thứ năm, 13/06/2019 - 09:00

Cảm động hình ảnh cậu bé hát bên mộ cha
Cảm động hình ảnh cậu bé hát bên mộ cha

(Dân trí) - Đoạn clip cảm động dưới đây cho thấy khoảnh khắc cậu bé hai tuổi hát “bye bye daddy” bên ngôi mộ của người cha quá cố và khoe với cha những chiếc xe ô tô yêu quý của cậu.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:31

Tiếng đàn của cậu bé chiến thắng cả ung thư bạch cầu và bắt nạt học đường
Tiếng đàn của cậu bé chiến thắng cả ung thư bạch cầu và bắt nạt học đường

(Dân trí) - Cậu bé 11 tuổi bắt đầu tìm đến với việc chơi đàn như một cách để vượt qua nạn bắt nạt học đường, kinh khủng hơn thế, cậu bé còn sớm phải đương đầu với căn bệnh ung thư bạch cầu từ năm lên 4 tuổi.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:30

Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?
Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?

(Dân trí) - Trước sức nóng của ca khúc “Độ ta không độ nàng”, là một phật tử, ca sĩ Phương Thanh đã cover lại ca khúc này với nghĩa hoàn toàn ngược lại. Phiên bản “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả…

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:45

Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"
Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"

(Dân trí) - Lễ ra mắt cuốn sách và giao lưu cùng tác giả - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi vừa diễn ra sáng ngày 12/6 tại Hà Nội.

Thứ tư, 12/06/2019 - 04:18

Fan bất ngờ nhận ra sự tế nhị “âm thầm đến khó tin” của nam tài tử Keanu Reeves
Fan bất ngờ nhận ra sự tế nhị “âm thầm đến khó tin” của nam tài tử Keanu Reeves

(Dân trí) - Mới đây, các fan của nam tài tử Keanu Reeves đã bất ngờ nhận ra anh hầu như không bao giờ chạm vào những fan nữ chụp hình với mình.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:38

Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương
Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương

(Dân trí) - Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi âm nhạc cấp châu lục, An Nam Anh, học sinh lớp 7 Trường Trung học Vinschool Central Park (TP HCM) đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh phần lớn đến từ các Học viện âm nhạc chuyên nghiệp của 12 quốc gia khác nhau trong khu vực để giành giải Vàng ở hạng mục Trống. Đặc biệt, tài năng của em mới chỉ được phát hiện và bồi dưỡng chuyên sâu cách đó 2 tháng.

Thứ tư, 12/06/2019 - 11:08

Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách
Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách

(Dân trí) - Kỳ nghỉ hè đã tới, trẻ nhỏ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Nhiều bậc cha mẹ khuyến khích con mình đọc sách trong kỳ nghỉ hè, nhưng đó không phải việc dễ dàng bởi không phải tự nhiên trẻ thích đọc sách ngay. Vậy làm thế nào để trẻ thích thú và tự động đọc sách?

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:49