Chủ nhật 09/06/2019 - 10:05

Đạo diễn Khải Anh: "Phim hình sự được cả thế giới đam mê, nên càng muốn chinh phục"

Sau một loạt bộ phim tâm lý truyền hình gây tiếng vang, Khải Anh gây bất ngờ khi bắt tay vào thực hiện bộ phim hình sự “Mê cung”. Những thước phim ngay khi vừa lên sóng VTV đã gây “sốt” người xem vì cách kể ly kỳ, tình huống kịch tính và sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám. Đạo diễn Khải Anh đã có những chia sẻ thú vị xung quanh việc thực hiện bộ phim này.

Quy tụ dàn “sao” cho phim không khó

Đạo diễn Khải Anh: Phim hình sự được cả thế giới đam mê, nên càng muốn chinh phục - 1

- PV: Gần đây, bộ phim "Mê cung" do anh làm đạo diễn quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng từ gạo cội đến đang “hot”, rồi thuyết phục được cả sự góp mặt của Hoàng Thùy Linh. Anh làm cách nào để có thể mời được họ hợp tác với mình?

- Đạo diễn Khải Anh: Để quy tụ được nhiều diễn viên nổi tiếng như vậy không hề khó. Tôi nghĩ, nghề nào cũng thế, không riêng đạo diễn, cứ có tâm với nghề thì sẽ mời được thôi. Bản thân tôi cũng nghĩ mình đủ uy tín để khi đưa ra lời mời, họ sẽ tin tưởng. Với Hoàng Thùy Linh, tôi và Linh đã chơi với nhau nhiều rồi nên ngoài sự tin tưởng về nghề thì chỉ cần một lời mời là cô ấy đồng ý, nếu sắp xếp được thời gian. Không chỉ là Hoàng Thùy Linh mà bất cứ cô gái nào tôi cũng đều sẵn sàng trao cơ hội cho họ, nếu như cảm thấy họ hợp vai.

- Khi thực hiện bộ phim này, anh có gặp nhiều khó khăn không?

- Làm phim nào cũng vậy, áp lực lên sóng luôn rất lớn. Chúng tôi quay gì thì quay, làm thế nào không biết, nhưng phải đảm bảo được thời gian lên sóng mà không ảnh hưởng đến chất lượng phim. Nhất là đối với những bộ phim phải vừa phát sóng, vừa quay.

- Trong phim, khán giả thấy có nhiều pha hành động gay cấn và khá nguy hiểm, anh có sử dụng diễn viên đóng thế cho những cảnh này không?

- Tôi đã thống nhất với diễn viên và ê-kíp ngay từ đầu là sẽ không dùng diễn viên đóng thế vì đóng thế là phải giấu mặt. Vì thế những cảnh như chạy bên tàu hỏa hay các pha rượt đuổi, diễn viên đã chấp nhận bị thương để mang lại cảm xúc chân thật nhất cho khán giả. Để thực hiện được những cảnh đó thì chuyện bị thương cũng là việc bình thường.

- Hỏi thật anh, thường những phim đề cập đến các góc tối của xã hội thì sẽ không thể thiếu những cảnh bạo lực, anh có e ngại khi phim lên sóng mà bị cắt cúp những cảnh này thì sẽ bớt đi kịch tính và hấp dẫn không?

- Thực ra, tôi nghĩ khán giả chỉ quan tâm sản phẩm phát sóng, nghĩa là món ăn đã bày lên bàn. Còn cái khó nhất của chúng tôi chỉ là xoay bối cảnh, nghĩa là phải xoay xở ở phim trường để có một bối cảnh mong muốn. Đôi khi kịch bản phim mô tả bối cảnh nào đó, nhưng đi tìm thì lại không thấy một nơi như thế. Đó mới là cái khó.

Đạo diễn Khải Anh: Phim hình sự được cả thế giới đam mê, nên càng muốn chinh phục - 2

Lý do phim hình sự bị “bỏ quên”

- Nhắc đến Khải Anh, khán giả sẽ nhớ đến anh qua các bộ phim từ hình sự đến tâm lý tình cảm, vậy thể loại nào là thế mạnh của anh?

- Người làm nghệ thuật, dù là đạo diễn hay diễn viên thì luôn muốn được thử sức mình ở những đề tài mới, vai diễn mới mà họ chưa bao giờ làm. Tôi luôn ấp ủ những kịch bản khác hẳn với lần trước để được tìm hiểu, khám phá và được thỏa sức bơi trong sự sáng tạo đó. Không chỉ riêng tôi mà mọi người làm nghệ thuật đều có ước muốn như vậy. Nếu nói tôi thích thể loại nào ở thời điểm này thì đó là phim hình sự bởi yếu tố kịch bản, thời cuộc và cả sở thích. 

- Theo anh, cái khó khi làm dòng phim hình sự là gì?

- Với thể loại phim tình cảm, cái khó là mang đến cảm xúc. Cảm xúc đạt thì khán giả đồng điệu và bộ phim đó thành công. Còn với phim hình sự lại khác một chút. Ngoài chuyện mang lại cảm xúc với người xem còn là cách tiếp cận và xây dựng kịch bản như thế nào, rồi dàn dựng bộ phim ra sao… Đối với tôi, hình sự là đề tài khó hơn so với đề tài tình yêu đơn thuần nên càng muốn chinh phục.

- Anh đã chinh phục những khó khăn đó thế nào?

- Sự khác biệt nhất của thể loại này đó chính là câu chuyện chúng ta kể đến đâu, che - mở thế nào. Đó là cái tài của người kể chuyện. Ngoài kịch bản, sự cộng hưởng của dàn dựng, âm nhạc và sự thể hiện của diễn viên  sẽ mang lại cái mới và cảm xúc cho khán giả. Với sức trẻ của tôi và kinh nghiệm làm phim trong nhiều năm, ở dự án phim “Mê cung” này, tôi đã dốc toàn bộ sức lực, tâm huyết và sự cảm nhận về thể loại phim hình sự. Ở thể loại phim tình cảm, tôi thấy rằng mình đã tìm được sự đồng điệu của khán giả rồi và chờ sự đồng điệu tương tự ở thể loại này.

- Phim truyền hình Việt Nam khi mang ra các liên hoan phim quốc tế đều là đề tài tâm lý chứ không phải dòng phim hình sự. Ngay như “Người phán xử” nổi đình nổi đám cũng là phim dựa theo kịch bản nước ngoài, vậy theo anh đâu là nguyên nhân khiến cho dòng phim này chưa thực sự bật lên? 

- Lý do lớn nhất là kịch bản yếu. Để khắc phục điều này, bản thân các đạo diễn phải kết hợp với biên kịch để xây dựng kịch bản cho chặt chẽ hơn. Vì đôi khi câu chuyện biên kịch viết ra so với bối cảnh hiện trường mà mình có thể làm được chênh nhau rất nhiều. Cho nên ở phim “Mê cung”, đạo diễn và biên kịch cùng chắp bút viết, sáng tạo cùng nhau. Một lý do nữa là kinh phí ngốn khá nhiều so với những đề tài tâm lý, tình cảm. Đó là thứ bị hạn chế nên bất cứ đạo diễn nào cũng đau đầu để giải quyết bài toán ít nhưng vẫn phải hấp dẫn. Thứ nữa là công nghệ. Trên thế giới, phim “bom tấn” được gắn với công nghệ khá nhiều, nhưng Việt Nam không có đủ công nghệ để mang đến sự sống động nhất cho các cảnh quay. Tôi hi vọng với những cố gắng hiện tại, “Mê cung” sẽ mang đến sự cảm nhận vừa đủ cho khán giả.

Đạo diễn Khải Anh: Phim hình sự được cả thế giới đam mê, nên càng muốn chinh phục - 3

- Anh có hy vọng “Mê cung” sẽ “cứu” lại dòng phim này?

- Thực ra tôi không dám “cứu” gì cả. Tôi nghĩ thế này, những bộ phim thể loại hình sự vốn được cả thế giới đam mê. Chúng ta bỏ quên là vì thiếu kịch bản, một phần nữa là ở người làm. Vì thể loại hình sự rất tốn kém và công sức bỏ ra làm phim vô cùng lớn. Với phim bình thường có thể mất 3-4 ngày để quay 1 tập. Nếu như “Người phán xử” là 5 ngày quay được 1 tập thì với “Mê cung” là 7-8 ngày mới xong 1 tập. Công sức chúng tôi bỏ ra đương nhiên phải hơn những phim bình thường để đạt được tốc độ quay như quy định vì có nhiều cảnh khó và công phu. Thậm chí chỉ có 2 dòng trong kịch bản nhưng chúng tôi quay mất 1 ngày. Như cảnh rượt đuổi chẳng hạn. Đó là chưa tính đến công tác chuẩn bị từ trước đó nhiều ngày nữa.

- Cảm ơn đạo diễn Khải Anh về những chia sẻ chân thành!

Khải Anh sinh năm 1982, là con trai duy nhất của đạo diễn NSND Khải Hưng. Trong mắt Khải Anh thì cha mình là một người nghiêm khắc trong công việc nhưng không ngừng yêu thương lo lắng cho con, kể cả khi anh đã có gia đình và cuộc sống riêng. Trước khi Khải Anh quyết định theo nghề đạo diễn, chính NSND Khải Hưng đã nói rằng, nếu theo nghề mà làm làng nhàng thì không nên vì như thế rất thiệt thòi. Nhưng rồi Khải Anh đã chứng tỏ được khả năng ngay từ tác phẩm tốt nghiệp đầu tay và dần dần khẳng định được chỗ đứng trong làng đạo diễn phim truyền hình. Anh luôn tự nhắc mình nếu không ngừng nỗ lực thì sẽ mãi chỉ là “cái bóng” của một người bố nổi tiếng, mà anh thì không muốn là “cái bóng” của ai, kể cả bố mình. 

Theo An Ninh Thủ Đô

MỚI NHẤT
Ấm lòng khoảnh khắc lái xe tải dừng xe giúp bà cụ sang đường
Ấm lòng khoảnh khắc lái xe tải dừng xe giúp bà cụ sang đường

(Dân trí) - Khoảnh khắc ấm lòng dưới đây cho thấy hình ảnh một lái xe tải dừng xe để giúp một bà cụ đang gặp khó khăn trong việc sang đường.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:17

Độc giả phương Tây tiếp tục phản ứng về phục trang của Ngọc Trinh ở Cannes
Độc giả phương Tây tiếp tục phản ứng về phục trang của Ngọc Trinh ở Cannes

(Dân trí) - Hiện tại, báo chí phương Tây tiếp tục đăng tải thông tin về việc người mẫu Ngọc Trinh sẽ bị xem xét xử phạt vì có hành vi “lệch chuẩn” văn hóa, mặc trang phục phản cảm khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes (Pháp) diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:16

Từ biểu diễn trước một khán giả duy nhất tới biểu diễn trước 65.000 người
Từ biểu diễn trước một khán giả duy nhất tới biểu diễn trước 65.000 người

(Dân trí) - Đó chính là chặng hành trình kỳ diệu của nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran (28 tuổi). Năm 15 tuổi, Ed Sheeran từng biểu diễn trong thùng xe tải đậu trên một cánh đồng trước một khán giả duy nhất - một em bé mới ở tuổi chập chững biết đi.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:14

Vụ nổ lớn nhất lịch sử điện ảnh thế giới được tạo ra như thế nào?
Vụ nổ lớn nhất lịch sử điện ảnh thế giới được tạo ra như thế nào?

(Dân trí) - Sử dụng đến gần 10.000 lít xăng cùng hơn 32 kg thuốc nổ, vụ nổ trong bom tấn “Spectre” của seri phim Điệp viên 007 hiện đang nắm giữ kỷ lục về vụ nổ lớn nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới!

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:13

Khỏa thân chụp ảnh dưới hồ sen, cô gái bị dư luận chỉ trích
Khỏa thân chụp ảnh dưới hồ sen, cô gái bị dư luận chỉ trích

(Dân trí) - Loạt ảnh của cô gái trẻ khỏa thân, ngâm mình, tạo dáng chụp ảnh nhiều tư thế dưới hồ sen đang lan truyền trên mạng đã nhận nhiều ý kiến trái chiều, gây bức xúc.

Thứ hai, 10/06/2019 - 04:33

Đạo diễn tuyên bố cắt hết cảnh có diễn viên chụp ảnh khoả thân dưới hồ sen
Đạo diễn tuyên bố cắt hết cảnh có diễn viên chụp ảnh khoả thân dưới hồ sen

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Love tuyên bố sẽ cắt hết những phân cảnh có sự xuất hiện của T.H - người được cho là nhân vật chính của bộ ảnh khoả thân chụp dưới hồ sen đang gây xôn xao.

Thứ hai, 10/06/2019 - 04:23

Thanh tra việc tiếp nhận, sử dụng nguồn công đức tại ngôi đền thiêng nhất xứ Nghệ
Thanh tra việc tiếp nhận, sử dụng nguồn công đức tại ngôi đền thiêng nhất xứ Nghệ

(Dân trí) - Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đang tiến hành thanh tra về việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn công đức tại di tích lịch sử Đền Cờn (ngoài) thuộc phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai.

Thứ hai, 10/06/2019 - 12:26

Khải phim “Về nhà đi con” ghê sợ nhân vật mình đảm nhận
Khải phim “Về nhà đi con” ghê sợ nhân vật mình đảm nhận

(Dân trí) - “Mỗi khi quay xong những cảnh đánh và cưỡng bức vợ, tôi có một cảm giác ghê rợn, sởn cả gai ốc, sợ nhân vật của mình và phải mất một thời gian sau tôi mới cân bằng lại được”, Trọng Hùng - diễn viên đảm nhận vai Khải phim "Về nhà đi con" chia sẻ.

Thứ hai, 10/06/2019 - 10:38

Những tâm niệm của một con người đi nhiều - “người đàn ông ăn bún chả” Anthony Bourdain
Những tâm niệm của một con người đi nhiều - “người đàn ông ăn bún chả” Anthony Bourdain

(Dân trí) - Anthony Bourdain là một ẩm thực gia được công chúng thế giới, đặc biệt là những người yêu văn hóa - du lịch - ẩm thực mến mộ, đã tròn một năm kể từ ngày ông ra đi. Dưới đây là những chia sẻ thú vị của Bourdain về những trải nghiệm mà ông từng có trong đời.

Thứ hai, 10/06/2019 - 10:17

Sách in lậu, sách giả giá cao hơn sách thật để "lừa" bạn đọc
Sách in lậu, sách giả giá cao hơn sách thật để "lừa" bạn đọc

(Dân trí) - Gần như tất cả các sách giá trị, bán chạy của First News - Trí Việt đều bị làm giả, in lậu. Nguy hiểm hơn, những bản sách in lậu, sách giả được bán với giá cao hơn sách thật để "lừa" bạn đọc.

Thứ hai, 10/06/2019 - 10:02

Mặc “đồ đôi” khó đẹp, ngay cả với các ngôi sao
Mặc “đồ đôi” khó đẹp, ngay cả với các ngôi sao

(Dân trí) - Các cặp đôi ngôi sao thường thích mặc “đồ đôi” để gây ấn tượng mạnh từ các sự kiện thảm đỏ cho tới trong sinh hoạt thường ngày. Mặc dù vậy, mặc “đồ đôi” để tạo hiệu ứng thẩm mỹ không đơn giản, nhiều cặp đôi được nhớ đến vì sự hài hước, lạ lùng hơn là vì vẻ đẹp.

Thứ hai, 10/06/2019 - 07:20

Những hiện tượng “lệch chuẩn” văn hóa làm “nóng” nghị trường Quốc hội
Những hiện tượng “lệch chuẩn” văn hóa làm “nóng” nghị trường Quốc hội

(Dân trí) - Thông tin văn hóa “nóng” nhất tuần qua là phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL - ông Nguyễn Ngọc Thiện - trước các đại biểu Quốc hội. Nhiều vấn đề gây quan tâm trong đời sống văn hóa thời gian qua đã được đề cập tới.

Thứ hai, 10/06/2019 - 07:18

ĐÁNG QUAN TÂM
Cảm thương chú chó ngóng chờ người chủ đã qua đời
Cảm thương chú chó ngóng chờ người chủ đã qua đời

(Dân trí) - Chú chó tội nghiệp này vẫn kiên nhẫn chờ người chủ của mình quay về mà không hề biết, cũng không thể hiểu hay chấp nhận rằng người chủ đã gặp biến cố, sẽ không bao giờ còn có thể quay về với mình được nữa.

Chủ nhật, 09/06/2019 - 09:55

Kỳ quái dịch vụ “chia tay hộ”
Kỳ quái dịch vụ “chia tay hộ”

(Dân trí) - Bạn có sẵn sàng chi tiền để nhờ người khác giúp nói lời chia tay một cách êm ái và bớt khó xử? Dịch vụ “chia tay hộ” ra đời để một người xa lạ nhưng... chuyên nghiệp có thể thay bạn xuất hiện trước cửa nhà đối phương và đưa tin, đồng thời giúp đối phương bớt đau lòng.

Chủ nhật, 09/06/2019 - 09:54

Nghệ sĩ Quế Trân hội ngộ Quang Khải trong "Chuyện tình Khau Vai"
Nghệ sĩ Quế Trân hội ngộ Quang Khải trong "Chuyện tình Khau Vai"

(Dân trí) - Nghệ sĩ Quế Trân và Quang Khải từng để lại câu chuyện tình yêu đẹp trong “Thầy Ba Đợi” đã có dịp hội ngộ trên sân khấu nhà hát Trần Hữu Trang trong vở “Chuyện tình Khau Vai”. Thêm một lần cặp đôi nghệ sĩ mang lại nhiều cảm xúc cho người xem khi kể về chuyện tình huyền thoại Nàng Út và chàng Ba.

Chủ nhật, 09/06/2019 - 07:06

Cảm động khoảnh khắc cậu bé chạy lại an ủi người cha buồn bã vì thua cuộc
Cảm động khoảnh khắc cậu bé chạy lại an ủi người cha buồn bã vì thua cuộc

(Dân trí) - Trong cuộc sống, không phải cha mẹ lúc nào cũng thành công và đủ mạnh mẽ để là hình mẫu đáng ngưỡng mộ trong mắt con, ngược lại, có những lúc cha mẹ tìm thấy sự an ủi, động viên từ chính người con của mình sau thất bại, buồn bã.

Chủ nhật, 09/06/2019 - 06:55

Cảm phục nghị lực của cô bé vận động viên 5 tuổi mất cả tứ chi vì viêm màng não
Cảm phục nghị lực của cô bé vận động viên 5 tuổi mất cả tứ chi vì viêm màng não

(Dân trí) - Cô bé Harmonie-Rose Allen (5 tuổi) đã bị mất cả tứ chi vì căn bệnh viêm màng não khi mới chỉ 11 tháng tuổi. Không ai có thể ngờ rằng sau này, cô bé lại trở thành một vận động viên nhí chuyên về thể dục nghệ thuật.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 08:55

Sau khi bối rối vì... quá giàu, tài tử Chris Hemsworth dành cả một năm ở bên vợ con
Sau khi bối rối vì... quá giàu, tài tử Chris Hemsworth dành cả một năm ở bên vợ con

(Dân trí) - Tài tử “Thần Sấm Thor” Chris Hemsworth sẽ có một năm nghỉ ngơi sau khi tham gia dự án phim bom tấn “Avengers: Endgame” (Avengers: Hồi kết - 2019). Chris đã có một giai đoạn hoạt động tích cực và giờ đây anh muốn dành thời gian để ở nhà, đền bù cho các con nhỏ.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 04:19

Hoa hậu Thế giới than thở vì bị chỉ trích khi lấy chồng trẻ
Hoa hậu Thế giới than thở vì bị chỉ trích khi lấy chồng trẻ

(Dân trí) - Hoa hậu Thế giới năm 2000 - người đẹp Ấn Độ Priyanka Chopra - là một nhan sắc Châu Á nổi danh ở Hollywood. Cô đã tìm được hạnh phúc đời mình bên nam diễn viên Nick Jonas - người đàn ông kém cô 10 tuổi. Điều này khiến Priyanka phải nhận nhiều chỉ trích, đàm tiếu.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 10:13

“Người phụ nữ đẹp bất chấp tuổi tác” trang điểm… cả khi đi ngủ
“Người phụ nữ đẹp bất chấp tuổi tác” trang điểm… cả khi đi ngủ

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người Mỹ Dolly Parton (73 tuổi) - huyền thoại của dòng nhạc đồng quê - vừa tiết lộ rằng bà trang điểm cả khi đi ngủ để đề phòng trường hợp xảy ra sự cố, chẳng hạn như... hỏa hoạn, sẽ có những tốp lính cứu hỏa ập vào giải cứu bà.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 08:01

Những bí mật về “người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới”
Những bí mật về “người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới”

(Dân trí) - Ryan Reynolds là một trong những nam tài tử hấp dẫn nhất Hollywood hiện nay, anh từng nhận được những danh hiệu như “Người đàn ông quyến rũ nhất”, “Người cha hấp dẫn nhất”. Xung quanh nam diễn viên “Deadpool” còn có những bí mật thú vị ít biết.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 08:00

Chúng ta cần nỗ lực để nối kết với một nền văn hoá vĩ đại trong lĩnh vực thời trang
Chúng ta cần nỗ lực để nối kết với một nền văn hoá vĩ đại trong lĩnh vực thời trang

(Dân trí) - Đó là lời tâm huyết của NTK Minh Hạnh khi được hỏi về chuyến biểu diễn lần này tại Bảo tàng quốc gia Phương Đông, Moscow.

Thứ bảy, 08/06/2019 - 07:02

Giải tỏa cái nóng mùa hè bằng thứ âm nhạc “mát lịm”
Giải tỏa cái nóng mùa hè bằng thứ âm nhạc “mát lịm”

(Dân trí) - Các nghệ sĩ cùng chơi nhạc bằng những món nhạc cụ tạo ra từ băng đá trong một buổi hòa nhạc diễn ra ở nhiệt độ -12 độ C. Cảnh tượng ấy có thể khiến người xem ở nơi đang trải qua nắng nóng như được “giải khát” và cảm thấy “mát lịm” ngay lập tức.

Thứ sáu, 07/06/2019 - 03:14

Loay hoay tìm lời giải cho bài toán phim ngoại “đè bẹp” phim nội
Loay hoay tìm lời giải cho bài toán phim ngoại “đè bẹp” phim nội

(Dân trí) - Câu chuyện khắc phục tình trạng phim ngoại lấn án phim nội đã được đề cập đến trong rất nhiều hội thảo. Tuy nhiên, cho đến nay, "bài toán" này vẫn đang loay hoay tìm lời giải.

Thứ sáu, 07/06/2019 - 03:10