Diva Mỹ Linh: “Mẹ chồng là người đã truyền cảm hứng cho tôi”

Dân trí Sáng nay (7/3), ca sỹ Mỹ Linh đã có buổi gặp gỡ báo chí để giới thiệu dự án “Đẹp cho cuộc sống”. Trong sự kiện này, nữ diva đã có những chia sẻ khá chân tình về mẹ chồng, người đã truyền cảm hứng cho mình.

Mở đầu câu chuyện, Mỹ Linh đưa lời: “Không phải hôm nay có mẹ chồng, có chồng tôi ở đây mà tôi nịnh mẹ chồng tôi. Nhưng thật lòng để chia sẻ thì chính mẹ chồng tôi là NSƯT Thu Hiền, cựu biên tập viên của Đài Tiếng nói Việt Nam là người đã truyền cảm hứng cho tôi trong cuộc sống. Tôi có được sự thành công như hôm nay chính là nhờ sự hậu thuẫn của gia đình, từ gia đình mẹ đẻ đến bên nhà chồng và cả những người thân trong đại gia đình”.

Chị tâm sự rằng: “Mẹ chồng tôi là một người phụ nữ thành đạt trong xã hội. Dù bà là một biên tập viên nổi tiếng của Đài Tiếng nói Việt Nam nhưng khi về nhà bà lại là một người phụ nữ rất đảm đang, khéo tay và chăm sóc từng li từng tí cho gia đình. Đã ngoài 60 nhưng bà vẫn vẫn tự tay móc đan áo, khăn và tất cho con cháu. Các con tôi sinh ra, chính mẹ chồng tôi là người đã thêu từng cái áo, khăn và tất cho con tôi. Bà nấu ăn rất ngon và bày trí rất khéo léo. Tôi rất muốn các con tôi gần người phụ nữ này bởi bà luôn có những suy nghĩ rất mới.

Mỹ Linh và mẹ chồng là NSƯT Thu Hiền trong đợt du xuân Tết Bính Thân. Ảnh: NVCC.
Mỹ Linh và mẹ chồng là NSƯT Thu Hiền trong đợt du xuân Tết Bính Thân. Ảnh: NVCC.

Trong ngần đấy năm làm vợ anh Quân, làm dâu của bà, tôi đã từng được chứng kiến những lúc mẹ chồng tôi đứng ở bước ngoặt cực kỳ quan trọng trong cuộc đời nhưng bà vẫn đứng vững và giữ cho mọi mối quan hệ luôn ấm êm, ôn hoà.

Đặc biệt, bà cũng là người rất kiên trì trong việc tập thể dục hàng ngày. Được truyền cảm hứng từng người phụ nữ này tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi thấy rằng, những điều này nếu truyền cho các con, cho mọi người thì cũng rất hay ho.

Bản thân tôi đang đi theo con đường ấy, tôi đã truyền được cảm hứng cho 3 con tôi. Với MV “Đẹp cho cuộc sống” lần này, chính Anna là người đã mix nhạc, Mỹ Anh thu bè phần vocal cùng mẹ. Tôi rất tự hào vì sự thành công của các con có một phần sự đóng góp của tôi. Dù hiện nay các con chỉ mới làm được những việc nhỏ nhưng sẽ mở màn cho những việc lớn tiếp theo trong đời.

Hồi nhỏ, tôi quyết tâm đi theo con đường ca hát cũng vì mẹ tôi mong tôi sẽ trở thành ca sỹ lớn trong tương lai. Tôi cám ơn trời đất, xã hội và gia đình đã cho tôi được như hôm nay. Và anh Anh Quân có được cuộc sống như hôm nay cũng là nhờ mẹ chồng tôi”, Mỹ Linh nói.

Gia đình hạnh phúc của Mỹ Linh. Ảnh: NVCC.
Gia đình hạnh phúc của Mỹ Linh. Ảnh: NVCC.

Trong cùng câu chuyện, diễn viên Đan Lê cũng thừa nhận rằng, chính diva Mỹ Linh là người đã truyền cảm hứng cho cô từ khi cô còn là một cô bé nhỏ xíu.

“Khi còn là một cô gái bé nho nhỏ, xinh xinh… tôi đã nghe rất nhiều đĩa nhạc của chị Mỹ Linh. Tôi thuộc lòng rất nhiều bài hát mà chị Mỹ Linh từng thể hiện qua các đĩa nhạc đó. Và cho đến hôm nay, tôi dám nói rằng, chính chị Mỹ Linh là người đã truyền cảm hứng cho tôi trong cuộc sống này.

Tôi là một người rất yêu gia đình và tôi đã dành rất nhiều thời gian cho gia đình, nhất là hai con đang rất nhỏ tuổi. Chính vì thế, nhiều lúc tôi cứ tự hỏi: “Tại sao lại có một người phụ nữ kỳ diệu như chị Mỹ Linh”. Chị vừa có thể chăm sóc tốt cho ba đứa con, vun vén tổ ấm, vừa đi biểu diễn, vừa điều hành công ty riêng và làm rất nhiều vai trò khác nữa. Với tôi, chị Mỹ Linh luôn là người phụ nữ khiến tôi có nhiều cảm hứng để có thể làm được nhiều việc hơn, cống hiến nhiều hơn. Tôi mong chị Mỹ Linh sẽ luôn có thật nhiều năng lượng và sức khoẻ để có thể làm được nhiều việc hơn nữa”, Đan Lê nói.

Chia sẻ về dự án “Đẹp cho cuộc sống”, diva Mỹ Linh cho biết, đây là dự án mở đầu cho một dự án cộng đồng trong năm 2016 và là dự án dài hơi trong 5 năm tới nhằm khuyến khích chị em phụ nữ yêu thương và chăm sóc mình hơn hơn để có cuộc sống chất lượng, hạnh phúc.

MV “Đẹp cho cuộc sống” được thực hiện trong vòng 3 tháng nhằm kể một câu chuyện về một hotgirl sống ảo, một cô gái có phong cách tomboy, một người phụ nữ nội trợ muốn có cuộc sống thú vị hơn bên ngoài căn bên và một nữ nhân viên văn phòng muốn thoát khỏi hình ảnh nhàm chán. Trong câu chuyện này, Mỹ Linh đóng vai trò là người truyền cảm hứng. Mỹ Linh mong muốn tiếp cận nhiều hơn đến giới trẻ vì thế màu sắc MV hướng đến sự trẻ trung, mới mẻ và công nghệ dựng phim hiện đại.

Mỹ Linh cho rằng, ở tuổi ngoài 40, cô đã thực sự cảm nhận được sự chín chắn trong bản thân và có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Vì lẽ đó, cô muốn thể hiện trách nhiệm xã hội nhiều hơn bằng các dự án cộng đồng trong năm 2016.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Festival Huế 2016 sẽ có ngày hội Khinh khí cầu Quốc tế
Festival Huế 2016 sẽ có ngày hội Khinh khí cầu Quốc tế

(Dân trí) - Ngày 9/3, ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết sẽ tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế tại Festival Huế 2016.

Thứ tư, 09/03/2016 - 01:00

Phạm Việt Thanh: “Có người đợi ngoài cửa chỉ để chạm vào tay Lê Khanh”
Phạm Việt Thanh: “Có người đợi ngoài cửa chỉ để chạm vào tay Lê Khanh”

(Dân trí) - Nổi tiếng trong công việc là người khó tính, thậm chí hơi...cục cằn nhưng đối với người bạn đời đầu gối tay ấp, NSND Lê Khanh thì đạo diễn- NSƯT Phạm Việt Thanh lại quá đỗi lãng mạn và dịu dàng...

Thứ ba, 08/03/2016 - 08:38

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Báo Xuân toàn quốc 2016
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Báo Xuân toàn quốc 2016

(Dân trí) - Từ ngày 10 đến ngày 13/3, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, lô E2, KĐT mới Cầu Giấy, đường Dương Đình Nghệ sẽ diễn ra Hội Báo toàn quốc 2016 với chủ đề “Mừng Xuân mới, Mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, Mừng đất nước 30 năm đổi mới”.

Thứ ba, 08/03/2016 - 05:34

Hơn hai mươi họa sĩ nổi tiếng “múa cọ” trên nền báo cũ
Hơn hai mươi họa sĩ nổi tiếng “múa cọ” trên nền báo cũ

(Dân trí) - Kỷ niệm 65 năm ngày Báo Nhân Dân ra số đầu tiên, một triển lãm tranh "Nhân Dân - tranh trên báo cũ" đã được khai mạc ngày 8.3 vừa qua.

Thứ ba, 08/03/2016 - 04:56

Gần 1000 nam thanh nữ tú tham gia đồng diễn áo dài
Gần 1000 nam thanh nữ tú tham gia đồng diễn áo dài

(Dân trí) - Sáng nay, tại nhà văn hóa Thanh Niên, chương trình đồng diễn áo dài đã diễn ra với sự tham dự của gần 1.000 nam thanh nữ tú.

Thứ ba, 08/03/2016 - 02:50

Nhiếp ảnh gia Pháp bỏ 7 năm đi khắp Việt Nam “săn” nụ cười phụ nữ
Nhiếp ảnh gia Pháp bỏ 7 năm đi khắp Việt Nam “săn” nụ cười phụ nữ

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle vừa trao tặng bức ảnh nổi tiếng “Hidden Smile” (Nụ cười ẩn giấu) cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài bức ảnh “Nụ cười ẩn giấu”, Réhahn còn rất nhiều bức ảnh chụp nụ cười của những người phụ nữ Việt Nam khác. Anh mê say những nụ cười ấy một cách đầy khó hiểu.

Thứ ba, 08/03/2016 - 02:23

“Góc khuất” của Anh Thơ qua lời kể của cô giáo Hồ Mộ La
“Góc khuất” của Anh Thơ qua lời kể của cô giáo Hồ Mộ La

(Dân trí) - Cô giáo Hồ Mộ La là người đã dạy thanh nhạc cho nữ ca sỹ "Xa khơi" từ những ngày chị mới từ xứ Thanh lên Hà Nội theo học Học viện Âm nhạc. Bà cũng là người được Anh Thơ xem như người mẹ thứ hai của mình. Bao nhiêu chuyện nghề, chuyện đời, chuyện tình cảm... chị thường tâm sự và xin lời tư vấn từ bà.

Thứ ba, 08/03/2016 - 09:37

Tiết lộ thú vị về những chàng trai ngành hàng không trong ngày 8/3
Tiết lộ thú vị về những chàng trai ngành hàng không trong ngày 8/3

Nổi tiếng là hãng hàng không có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, trong ngày 8/3 các chàng trai của một hãng hàng không Việt Nam đã mang đến nhiều bất ngờ và thú vị dành cho phái đẹp.

Thứ ba, 08/03/2016 - 07:22

Chân dung phụ nữ suốt 500 năm lịch sử hội họa gói lại trong 3 phút
Chân dung phụ nữ suốt 500 năm lịch sử hội họa gói lại trong 3 phút

(Dân trí) - Vẻ đẹp của phụ nữ trong lịch sử hội họa thế giới suốt 500 năm qua được “gói ghém” lại thật cô đọng chỉ trong… 3 phút.

Thứ ba, 08/03/2016 - 06:00

Những câu nói hay nhất cho ngày Quốc tế Phụ nữ
Những câu nói hay nhất cho ngày Quốc tế Phụ nữ

(Dân trí) - Hôm nay, ngày Quốc tế Phụ nữ, hãy cùng đọc những lời hay nhất, ý đẹp nhất nói về phụ nữ…

Thứ ba, 08/03/2016 - 06:00

Hình ảnh kể về sự khác biệt hài hước giữa nam giới và phụ nữ
Hình ảnh kể về sự khác biệt hài hước giữa nam giới và phụ nữ

(Dân trí) - “Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim”, vì vậy, hai giới luôn có sự khác biệt, đối lập thú vị. Những hình ảnh hài hước dưới đây sẽ khắc họa chân thực những khác biệt đó và còn khiến bạn phải bật cười.

Thứ ba, 08/03/2016 - 02:00

Nỗi cô đơn của "Nghệ sĩ chơi piano giỏi nhất Việt Nam"
Nỗi cô đơn của "Nghệ sĩ chơi piano giỏi nhất Việt Nam"

Nổi tiếng và thành đạt trong sự nghiệp nhưng ở một góc độ nào đó nghệ sĩ Đặng Thái Sơn là người rất cô đơn.

Thứ hai, 07/03/2016 - 08:37

ĐÁNG QUAN TÂM
Nợ nần vì thắng giải… “Ai là triệu phú?”
Nợ nần vì thắng giải… “Ai là triệu phú?”

(Dân trí) - Sau khi thắng giải cao nhất tại gameshow truyền hình “Ai là triệu phú?”, người đàn ông này bỗng chốc bị dính vào những kiện tụng pháp lý, thất nghiệp, rồi phá sản, và giờ đây vẫn đang nợ tòa án tiền phạt.

Thứ hai, 07/03/2016 - 01:44

Diện mạo của một “thành phố Áo dài” đang hình thành
Diện mạo của một “thành phố Áo dài” đang hình thành

Ngày mai, Lễ hội Áo dài tại TP.HCM chính thức được khai mạc, và sẽ kéo dài tới 2 tuần (từ 8- 20/3) tại hàng loạt những địa điểm quan trọng của thành phố cùng sự tham gia của hàng ngàn diễn viên, nhân viên... Lễ hội hướng đến việc xây dựng TPHCM thành “thành phố Áo dài” như một đặc sản du lịch, một biểu tượng...

Thứ hai, 07/03/2016 - 11:00

Ninh Bình liệu có tận dụng được cơ hội hiếm có từ cảnh quay phim Kong: Skull Island?
Ninh Bình liệu có tận dụng được cơ hội hiếm có từ cảnh quay phim Kong: Skull Island?

Bộ phim bom tấn Kong: Skull Island đang được quay tại khu danh thắng Tràng An của tỉnh Ninh Bình bởi đoàn làm phim Hollywood danh tiếng. Liệu tỉnh Ninh Bình có tận dụng được cơ hội hiếm có này để quảng bá và thu hút đông đảo khách du lịch đến đây trong thời gian sắp tới?

Thứ hai, 07/03/2016 - 10:47

Nhạc sĩ Thanh Bùi: Truyền hình thực tế đang phá hủy bản sắc âm nhạc Việt
Nhạc sĩ Thanh Bùi: Truyền hình thực tế đang phá hủy bản sắc âm nhạc Việt

MV Missing you vừa phát hành mới đây đã đánh dấu sự trở lại của Thanh Bùi sau gần một năm im hơi trên thị trường. Nhưng kỳ thực Thanh Bùi không mất tích chỉ là lui về hậu trường, tiếo tục đóng vai thầy giáo, nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc.

Thứ hai, 07/03/2016 - 09:59

Đà Nẵng vinh danh nghệ nhân ưu tú, nghệ sỹ ưu tú
Đà Nẵng vinh danh nghệ nhân ưu tú, nghệ sỹ ưu tú

(Dân trí) - UBND TP. Đà Nẵng vừa tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh các nghệ nhân, nghệ sĩ vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú và Nghệ sĩ ưu tú.

Thứ hai, 07/03/2016 - 09:00

Bộ ảnh khắc họa tình yêu của đàn ông “đốn tim” phụ nữ
Bộ ảnh khắc họa tình yêu của đàn ông “đốn tim” phụ nữ

(Dân trí) - Khi đàn ông kiên nhẫn làm những việc mà họ không thích, tất cả chỉ vì một nửa của họ, khi đó, nguyên nhân chỉ có thể lý giải là bởi tình yêu. Bộ ảnh khắc họa “sự kiên nhẫn trong đau khổ của đàn ông” dưới đây sẽ “đốn tim” mọi phụ nữ…

Thứ hai, 07/03/2016 - 02:00

Phim về hang Sơn Đoòng đoạt giải thưởng tại Mỹ
Phim về hang Sơn Đoòng đoạt giải thưởng tại Mỹ

(Dân trí) - Phim giới thiệu về Sơn Đoòng do đài ABC (Mỹ) thực hiện trong Chương trình Good Morning America (Chào buổi sáng nước Mỹ) đã đoạt giải ở nội dung “tin tức và tài liệu” tại “The New York City Drone Film Festival” (Liên hoan phim quay từ thiết bị bay không người lái).

Chủ nhật, 06/03/2016 - 10:00

MC Hạnh Phúc lần thứ hai "đối mặt" với sự sống và cái chết
MC Hạnh Phúc lần thứ hai "đối mặt" với sự sống và cái chết

(Dân trí) - Từng “đối mặt” với “án tử” nên Hạnh Phúc đã rất xúc động khi xem, nghe câu chuyện về hành trình của sự sống và cái chết.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 04:52

Ngắm lại những “huyền thoại điện ảnh” trong Lễ hội Áo dài 2016
Ngắm lại những “huyền thoại điện ảnh” trong Lễ hội Áo dài 2016

(Dân trí) - Trong Lễ hội Áo dài 2016, khán giả đã hết sức ấn tượng với sự xuất hiện của những “huyền thoại điện ảnh” (từ dùng của Đại sứ Italia tại Việt Nam) trên sân khấu trong vai trò kể câu chuyện về tà áo dài Việt Nam.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 03:00

Mục sở thị “ngôi chùa Miến Điện” độc đáo ở Huế
Mục sở thị “ngôi chùa Miến Điện” độc đáo ở Huế

(Dân trí) - Nằm ẩn mình sâu trên đồi, Thiền Lâm là ngôi chùa nổi tiếng và rất độc đáo ở Thành phố Huế với khối kiến trúc độc đáo theo phong cách chùa tháp Miến Điện.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 10:00

NSND Như Quỳnh: “Lễ hội Áo dài khiến tôi muốn tiếp tục được làm người mẫu…”
NSND Như Quỳnh: “Lễ hội Áo dài khiến tôi muốn tiếp tục được làm người mẫu…”

(Dân trí) - Là người nhận lời tham gia Lễ hội Áo dài 2016 sau cùng vì lúc đầu NSND Như Quỳnh cứ nghĩ rằng trình diễn áo dài là phải sải bước trên sàn diễn thời trang như những người mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau khi được giải thích bà đã rất thích ý tưởng kể câu chuyện về áo dài trong một không gian rất đỗi gần gũi.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 08:59

Chiêm ngưỡng nghệ thuật chạm khắc gỗ ở ngôi đền tuổi đời 3 thế kỷ
Chiêm ngưỡng nghệ thuật chạm khắc gỗ ở ngôi đền tuổi đời 3 thế kỷ

(Dân trí) - Nhà nghiên cứu di sản văn hóa PGS.TS Trần Lâm Biền đánh giá về tính chất mạng chạm Đền Rậm “như một kế thừa trực tiếp từ nghệ thuật dân dã đỉnh cao ở cuối thế kỷ XVII”. Tất cả mảng chạm khắc ở Đền Rậm là “những bức tranh nghệ thuật tuyệt vời” bởi sự tinh xảo và tỉ mỉ hiếm có.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 08:47