Đoan Trang: “Tôi từng rất khổ khi yêu phải những người luôn biến tôi thành người khác”

Dân trí “Trong những cuộc tình ấy, tôi phải theo họ, biến mình thành người khác và tôi cảm thấy quá khổ. Tôi biết mình là người như thế nào và tôi cần được sống với cá tính của mình”, Đoan Trang chia sẻ.

Từ khi lấy chồng năm 2012, khán giả ít thấy Đoan Trang xuất hiện trong những bản nhạc dance sôi động, những vũ điệu Latin quen thuộc. Thay vào đó là những bộ ảnh nhẹ nhàng, hạnh phúc bên gia đình. Thỉnh thoảng cô xuất hiện ở cương vị ban giám khảo, huấn luyện viên của các gameshow truyền hình.

Doan Trang.jpg

Đoan Trang trẻ trung và tươi tắn khi xuất hiện trên truyền hình.

Lý giải về việc “mất hút” trong các dự án âm nhạc khi trò chuyện với MC Minh Đức trên “Chuyện của sao”, Đoan Trang thẳng thắn thừa nhận cô đang bị “bỏ lại” trong vòng xoay đa chiều của showbiz.

“Tôi theo đuổi dòng nhạc Latin, dân gian đương đại... nên tìm nhà sản xuất phù hợp với mình rất khó. Bên cạnh đó, thái độ làm việc của các nhà sản xuất ở thời điểm hiện tại cũng quá thị trường. Người ta chạy theo phim ảnh hoặc các dòng nhạc thị trường nên bản thân tôi đôi lúc cảm thấy bản thân như bị bỏ lại phía sau”, Đoan Trang trải lòng.

Nữ ca sĩ cũng cho rằng, ca sĩ trẻ bây giờ có nhiều khác biệt so với thế hệ xưa: “Ngày xưa anh Lam Trường, chị Phương Thanh... lăn lộn cả ngày ở trong phòng thu, làm sao để thu được bản ưng ý nhất. Ngày nay, mọi thứ có máy móc hết nên tôi làm việc với mấy bạn sản xuất bây giờ rất chán.

Có bạn vừa thu vừa chat trao đổi công việc khác, bài hát thu chỉ mới 30 phút đã xong vì lý do bận chạy sô khác. Nhiều khi tôi cảm thấy rất chạnh lòng. Đó là lý do vì sao tôi bị “xìu” một chút trong các dự án âm nhạc của mình. Tuy vậy, tôi vẫn tham gia “lai rai” một số gameshow truyền hình”.

Song song với việc “không hài lòng” với một số nghệ sĩ mới, Đoan Trang cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ những đồng nghiệp đang lao động nghệ thuật miệt mài, nghiêm túc và đầy sáng tạo như Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm. Nữ ca sĩ Quạt giấy chia sẻ khi thấy đàn em, đồng nghiệp có sự nghiệp ngày càng thăng hoa, bản thân cô cũng có 30% luyến tiếc và chạnh lòng. Tuy nhiên, 70% còn lại cô hài lòng với hiện tại vì “bận” tận hưởng hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

nho-dau-doan-trang-cua-do-chong-tay-cao-1m9-lai-tam-ly-chieu-chuong-1--15--1552534779-54-width640height360.jpg

Đoan Trang khẳng định bản thân vẫn còn tình yêu mãnh liệt với âm nhạc.

“Sự mãnh liệt với âm nhạc trong con người tôi vẫn lớn nhưng vì hoàn cảnh mỗi người khác nhau nên tôi chưa thể xuất hiện mạnh mẽ trở lại. Nhà tôi có 4 người, chị tôi sống ở NaUy, rồi tới tôi là con thứ hai, phía sau có hai em trai là Trung – (nghệ danh Lũng) thành viên nhóm Microware và Hiếu làm đạo diễn.

Lúc còn nhỏ, hai cậu em đó có nói với tôi là “Sau này nếu tụi em có làm nghệ thuật thì tụi em sẽ nói với mọi người “Đoan Trang là chị của Cao Trung Hiếu, của Lũng Microware”. Ý là muốn nói cả hai sẽ tự đứng lên trong nghề chứ không phải nấp bóng của chị.

Đôi lúc ngồi nói chuyện với nhau cũng muốn làm cái gì đó chung chung mấy chị em với nhau nhưng hiện tại do sự nghiệp của hai bạn đó phát triển lớn quá nên tôi muốn để các em cứ phát triển tự nhiên theo ý của mình. Bây giờ các em càng bay xa tôi lại càng hãnh diện và tự hào”, ca sĩ gốc Đồng Nai tâm sự.

Chia sẻ về cuộc sống kể từ khi làm vợ - làm mẹ, Đoan Trang cho biết, cô đã tìm được sự cân bằng.

“Vào một ngày, khi nằm bên cạnh hồ bơi ăn một miếng xoài, mình thấy rất chi là ngọt. Và mình tự hỏi: “Khi người ta sống, người ta đi tìm cái gì?”, người ta nói đi tìm hạnh phúc nhưng người ta có hiểu hạnh phúc là gì không? Hạnh phúc là một người chồng thực sự yêu thương mình, hiểu mình và những lúc mình xấu nhất cũng không bỏ rơi mình.

Rồi mình sinh được một đứa con ngoan ngoãn, có ba mẹ khoẻ mạnh, có vị thế trong cuộc sống và cách mình thênh thang bước trên con đường sự nghiệp...

Tôi cảm nhận đó mới chính là hạnh phúc của riêng tôi. Hạnh phúc đó giúp tôi tìm thấy được sự bình thản và sự cân bằng. Đó cũng là lí do khiến tôi không vội vã với những gì đang quay cuồng ngoài kia”, Đoan Trang chia sẻ thêm.

Doan Trang 4.jpg

Đoan Trang và ông xã Johan.

Nữ ca sĩ cho biết thêm rằng, cái mà cô được nhất kể từ khi lấy chồng người nước ngoài đó là vẫn được làm chính mình. Vì những cuộc tình trước đây cô toàn bị “ăn hiếp” nên mới không thể đi đến hôn nhân.

“Trong những cuộc tình ấy, tôi phải theo họ, biến mình thành người khác và tôi cảm thấy quá khổ. Tôi biết mình là người như thế nào và tôi cần được sống với cá tính của mình. Anh Johan là người làm cho tôi cảm thấy tự nhiên nhất, được là chính mình nhất. Anh ấy tôn trọng tôi trong mọi việc.

Dù tôi chỉ là cô gái nhỏ bé thôi, chỉ cao 1m52 nhưng tôi thấu hiểu thâm sâu mọi suy nghĩ của ông xã và luôn tìm cách chia sẻ với anh ấy. Từ sự hoà hợp ấy, tôi với ông xã hiểu nhau hơn. Tôi cảm thấy mình ngày càng chiếm được tâm hồn của anh ấy. Đó là điều quan trọng nhất”, “Thỏi Socola biết hát” bộc bạch.

Trong một chương trình truyền hình trước đây, ông xã Đoan Trang từng thổ lộ rằng, anh quý mến cô sau một lần gặp mặt, hát tại sự kiện công ty anh và cảm thấy đây là một cô gái nhiều năng lượng, lạc quan và tràn đầy sức sống.

Khi đến với nhau, Johan đã cố gắng rất nhiều để học tiếng Việt và văn hóa Việt. Đoan Trang cũng cố gắng giúp ông xã hòa nhập, bản thân cô nỗ lực xóa đi khoảng cách văn hóa. Khi sang chơi thăm nhà bố mẹ Johan ở Thụy Sĩ, cô cũng phải học thuộc những thói quen sinh hoạt của nhà chồng. Nhờ đó, cô ca sĩ Việt nhỏ bé ngày càng chinh phục được trái tim của Johan.

Hà Tùng Long

Tag : Đoan Trang
MỚI NHẤT
Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?
Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?

(Dân trí) - Trước đây, rất hiếm có ngôi sao nào của điện ảnh Á Đông được lên trang bìa của tạp chí thời trang danh tiếng này.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:20

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?
Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?

(Dân trí) - Ba người con của Michael Jackson đều sống trong danh tiếng và sự nghiệp quá lớn của cha. Họ chủ yếu được biết tới và nhắc tới vì là “con của Michael Jackson”.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:18

Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019
Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019

(Dân trí) - Chiều 19/3, Ban tổ chức Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai 2019 đã họp báo giới thiệu 15 thí sinh xuất sắc nhất và những đổi mới của vòng chung kết toàn quốc hứa hẹn tạo nên nhiều bứt phá và hấp dẫn.

Thứ tư, 20/03/2019 - 12:52

CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018
CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018

(Dân trí) - Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc NSƯT Chiều Xuân mặc áo dài, giương cao lá cờ Tổ quốc “đi bão” mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam đã được trao giải Khoảnh khắc Báo chí 2018. Bức ảnh là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Khôi Minh - cộng tác viên báo Dân trí.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:48

NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm
NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm

(Dân trí) - “Tôi thường phải thức dậy từ 4 giờ 15 phút sáng và việc đầu tiên là phải tự tiêm cho mình một mũi thuốc trị tiểu đường. Sau đó, tôi ăn sáng, uống thuốc cao huyết áp rồi đến điểm tập kết để lên bối cảnh”, NSƯT Minh Vượng kể.

Thứ ba, 19/03/2019 - 03:23

NSND Quang Thọ: “Anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị…”
NSND Quang Thọ: “Anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị…”

(Dân trí) - “Vì sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Thái Bình nên anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị… Từ thời còn là sinh viên của trường nhạc, anh Doãn Tần đã sống như vậy rồi!”, NSND Quang Thọ nói.

Thứ ba, 19/03/2019 - 12:27

Nghe các cụ bà đúc kết về bí mật của cuộc sống hạnh phúc
Nghe các cụ bà đúc kết về bí mật của cuộc sống hạnh phúc

(Dân trí) - Lắng nghe những người phụ nữ cao niên nói về bí mật của hạnh phúc viên mãn trong cuộc đời sau cả một hành trình dài trải nghiệm.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:19

“Mẹ Rồng” Emilia Clarke bênh vực cảnh khỏa thân trong “Trò chơi vương quyền”
“Mẹ Rồng” Emilia Clarke bênh vực cảnh khỏa thân trong “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Emilia Clarke khẳng định cô không hề hối tiếc về tất cả những cảnh khỏa thân, cảnh nóng từng thực hiện trong loạt phim.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:17

Bí mật đằng sau những giấc mơ: Ngay cả ác mộng cũng có ý nghĩa tích cực
Bí mật đằng sau những giấc mơ: Ngay cả ác mộng cũng có ý nghĩa tích cực

(Dân trí) - Những giấc mơ giúp chuẩn bị trước cho tâm lý những điều sẽ xảy tới trong cuộc sống sau này… Giấc mơ cũng phản ánh phông văn hóa của một người. Những người lớn lên với tivi đen trắng thường sẽ có giấc mơ thiên về tông màu trắng đen.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:16

“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch
“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch

(Dân trí) - Nữ diễn viên Jessica Alba từng luôn thiếu tự tin về bản thân mình, cô từng nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch, chỉ mãi tới sau này, khi đã đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh, Alba mới bắt đầu tìm thấy sự tự tin và nhìn nhận mình là một người phụ nữ “không tệ”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 08:56

Người Hà Nội hào hứng cùng nghệ sĩ Singapore tạo "Rainbow Connection"
Người Hà Nội hào hứng cùng nghệ sĩ Singapore tạo "Rainbow Connection"

(Dân trí) - Hàng trăm người Hà Nội đang cùng hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật “Rainbow Connection” (tạm dịch: Vũ điệu Cầu vồng). Lấy cảm hứng từ sự kết nối hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, kiệt tác ánh sáng độc đáo này sẽ được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam trong Lễ hội Singapore 2019 sắp diễn ra tại Hà Nội.

Thứ hai, 18/03/2019 - 07:00

NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời
NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời

(Dân trí) - Thông tin từ ca sĩ Phúc Tiệp cho biết, NSND Doãn Tần qua đời hồi 23h20 phút ngày 17/3 vì tuổi cao, sức yếu.

Thứ hai, 18/03/2019 - 11:14

ĐÁNG QUAN TÂM
Vở diễn thực cảnh “Ngày xưa”: Nốt trầm buồn trong bản nhạc văn hóa!
Vở diễn thực cảnh “Ngày xưa”: Nốt trầm buồn trong bản nhạc văn hóa!

(Dân trí) - Liên quan đến vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ vở diễn thực cảnh “Ngày xưa” giữa giữa Công ty CP Tuần Châu Hà Nội và Công ty CP Đầu tư Tổng hợp truyền thông DS, nhiều người yêu môn nghệ thuật thứ 7, giới luật sư, những người có chuyên môn về luật bản quyền chia sẻ: “Mọi tranh chấp giữa giới tác giả và các tổ chức đầu tư sẽ chỉ gây kìm hãm cho sự phát triển của nền nghệ thuật nước nhà”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:11

Chiêm ngưỡng nhan sắc Top 15 người đẹp vào Chung kết Đại sứ Hoa Anh Đào
Chiêm ngưỡng nhan sắc Top 15 người đẹp vào Chung kết Đại sứ Hoa Anh Đào

(Dân trí) - Ông Lê Vinh - Phó TGĐ Công ty CP Quốc tế AIC, Phó trưởng BTC cuộc thi phấn khởi nói: "15 thí sinh lọt vào vòng Chung kết một cách xứng đáng. Ban Giám khảo đã thảo luận rất kỹ từng trường hợp. Có những trường hợp phải trở đi trở lại nhiều lần”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:04

Nhiều cảm xúc trong đêm Gala tổng kết lễ hội áo dài 2019
Nhiều cảm xúc trong đêm Gala tổng kết lễ hội áo dài 2019

(Dân trí) - Những đơn vị, tổ chức và cá nhân đồng hành cùng lễ hội đã cùng nhìn lại những điểm nhấn thú vị của sự kiện trong chương trình Tổng kết Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VI năm 2019 vào tối ngày 17/3, tại khách sạn The Reverie Saigon.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:00

MC Lại Văn Sâm tiết lộ sẽ đi... bán hàng, nếu không làm báo
MC Lại Văn Sâm tiết lộ sẽ đi... bán hàng, nếu không làm báo

(Dân trí) - Tiết lộ thẳng thắn, chân thật “không ngại ngần gì” của nhà báo - MC kỳ cựu Lại Văn Sâm trong đêm Gala “Sao Mai trở về đất Mỏ” khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng và... bật cười.

Thứ hai, 18/03/2019 - 08:29

Tranh cãi xung quanh bộ trang phục của cô gái mặc lên máy bay
Tranh cãi xung quanh bộ trang phục của cô gái mặc lên máy bay

(Dân trí) - Cô gái đến từ Birmingham (Anh) - Emily O'Connor (21 tuổi) - đã thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng trong những ngày qua khi bộ trang phục mà cô lựa chọn mặc lên máy bay đã khiến cô gặp phải vấn đề rắc rối.

Thứ hai, 18/03/2019 - 07:27

Lệ Rơi và chuyện về những hiện tượng mạng “sớm nở, tối tàn”
Lệ Rơi và chuyện về những hiện tượng mạng “sớm nở, tối tàn”

(Dân trí) - Trong tuần qua, câu chuyện về những hiện tượng mạng từng “nổi đình nổi đám” một thời bất ngờ “nóng” trở lại vì Lệ Rơi có bước đi mới trong cuộc sống. Nhân vật từng gây xôn xao mạng xã hội đã đưa lại một góc nhìn sâu sắc xoay quanh những hiện tượng mạng.

Thứ hai, 18/03/2019 - 07:26

Tân Nhàn lạ lẫm khi "biến hoá khôn lường" với chèo, xẩm, quan họ, chầu văn...
Tân Nhàn lạ lẫm khi "biến hoá khôn lường" với chèo, xẩm, quan họ, chầu văn...

(Dân trí) - Tối 16/3, liveshow “Trở về” của ca sĩ Tân Nhàn đã diễn ra tại Hà Nội sau 3 tuần bị hoãn bởi lý do bất khả kháng. Nữ ca sĩ đã thực sự đem đến một đêm nhạc đầy kỳ ảo và đậm sắc màu văn hoá truyền thống khi biến hoá với chèo, xẩm, quan họ, hát văn…

Chủ nhật, 17/03/2019 - 01:22

Cảnh sát gài bẫy để kẻ trộm đánh cắp phải... tranh rởm
Cảnh sát gài bẫy để kẻ trộm đánh cắp phải... tranh rởm

(Dân trí) - Một băng trộm đã bị gài bẫy để đánh cắp phải tranh rởm. Tất cả là nhờ cảnh sát đã sớm được mật báo và liền cất bức tranh “triệu đô” đi, rồi thay vào đó bằng một bức tranh giả.

Chủ nhật, 17/03/2019 - 10:29

Hàng nghìn người tham gia lễ rước hòn đá “vía”
Hàng nghìn người tham gia lễ rước hòn đá “vía”

(Dân trí) - Hàng năm, vào đầu mùa xuân, người dân trên địa bàn huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa) và du khách khắp nơi lại nô nức về xã Sơn Thủy để tham gia lễ hội Mường Xia và nghi lễ rước hòn đá “vía”.

Chủ nhật, 17/03/2019 - 10:28

Cảm động chú chó trung thành chờ chủ trước cửa bệnh viện
Cảm động chú chó trung thành chờ chủ trước cửa bệnh viện

(Dân trí) - Chú chó trung thành đã được đưa tới để gặp người chủ lần cuối trước khi ông qua đời, sau đó, không ai đưa chú chó về nhà nuôi. Trong suốt một tuần, chú chó vẫn kiên nhẫn chờ chủ trước cửa bệnh viện với hy vọng sẽ được cùng chủ trở về nhà.

Chủ nhật, 17/03/2019 - 07:26

Nam ca sĩ Bryan Adams tiết lộ ý nghĩa đằng sau bản hit “Summer of '69”
Nam ca sĩ Bryan Adams tiết lộ ý nghĩa đằng sau bản hit “Summer of '69”

(Dân trí) - Mới đây, khi xuất hiện trong một talkshow của truyền hình New Zealand, nam ca sĩ người Canada - Bryan Adams (59 tuổi) - đã tiết lộ về ý nghĩa thật sự của ca khúc “Summer of '69”.

Chủ nhật, 17/03/2019 - 06:27

Sau khi lập gia đình, “Hoàng tử hát tình ca” dọn dẹp nhà cửa, tưới cây
Sau khi lập gia đình, “Hoàng tử hát tình ca” dọn dẹp nhà cửa, tưới cây

(Dân trí) - “Hoàng tử hát tình ca” cho rằng, việc người chồng chia sẻ với vợ công việc nấu cơm, rửa bát, quét nhà là rất bình thường. “Khi ở nhà, tôi dọn dẹp nhà cửa, tưới cây. Khi đi chợ cùng vợ, tôi luôn nhận xách đồ”, anh chia sẻ.

Thứ bảy, 16/03/2019 - 06:12