Thứ Bảy 23/11/2019 - 11:14

Giáo viên đề nghị học sinh quyên góp giúp đỡ người nghèo thay vì mua quà tặng cô

Dân trí Một nữ giáo viên đã đề nghị các học sinh của mình thay vì mua quà tặng cô nhân dịp Giáng sinh sắp tới, hãy quyên góp cho quỹ từ thiện chuyên giúp đỡ các gia đình khó khăn tại địa phương với mức quyên góp “nhỏ xinh” 2 bảng Anh/em (tương đương 60.000 đồng).

Giáo viên đề nghị học sinh quyên góp giúp đỡ người nghèo thay vì mua quà tặng cô - 1

Câu chuyện này đã được chị Steff Ravenhall, mẹ của một trong những học sinh của cô Louise, chia sẻ trên mạng xã hội

Hành động của cô giáo đã khiến cư dân mạng rất cảm động. Cô là Louise Gardner (43 tuổi), hiệu phó của trường tiểu học St Patrick’s Roman Catholic Voluntary Aided School thuộc hạt Durham (Anh).

Cô Louise Gardner ngoài công tác quản lý còn tham gia hoạt động giảng dạy các em học sinh lớp 2. Cô đã quyết định gửi một lá thư về cho các bậc phụ huynh thông qua các em học sinh hồi tuần qua.

Trong thư, cô đề nghị các bậc phụ huynh không cần bận tâm về việc tặng cô quà Giáng sinh, họ chỉ cần tặng cô một tấm thiệp chúc mừng, đồng thời, cô khuyến khích các em học sinh gửi một số tiền nhỏ tới quỹ từ thiện của nhà trường để nhà trường cùng các em học sinh có thể giúp đỡ những gia đình khó khăn tại địa phương trong mùa lễ hội sắp tới.

Câu chuyện này đã được chị Steff Ravenhall, mẹ của một trong những học sinh của cô Louise, chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng câu chuyện được lan truyền trên mạng.

Cô giáo Louise Gardner cho biết cô rất bất ngờ trước phản ứng tích cực của mọi người: “Đây là điều tôi đã suy nghĩ trong vài năm trở lại đây. Tôi nghĩ Giáng sinh đã dần trở thành một thời điểm gây nhiều áp lực về mặt chi dùng, mua sắm.

“Việc tặng quà cho giáo viên nhân dịp lễ này cũng dần trở nên phổ biến nhưng kỳ thực về phần mình, tôi không hề kỳ vọng rằng các học sinh phải nhớ đến mình và tặng quà mình vào dịp này, thậm chí tôi cảm thấy ái ngại cho các bậc phụ huynh vì họ thường cảm thấy áp lực trong dịp lễ này. Giờ đây, khi tôi đã là hiệu phó, tôi còn được biết thêm về những gia đình rất khó khăn.

“Là một trường học, chúng tôi đã tham gia ủng hộ cho quỹ từ thiện địa phương như một cách để hỗ trợ cộng đồng, nhưng nghĩ tới gia đình của chính các học trò mình, tôi muốn làm thêm được điều gì đó. Chúng ta nhiều khi nghĩ đơn giản rằng ai cũng có của ăn của để và có thể chi dùng ổn thỏa, nhưng thực tế không phải vậy”.

Giáo viên đề nghị học sinh quyên góp giúp đỡ người nghèo thay vì mua quà tặng cô - 2

Cô giáo Louise Gardner (43 tuổi)

Rất nhiều phụ huynh tại ngôi trường của cô Louise Gardner đã bày tỏ sự cảm động trước suy nghĩ của cô. Đăng tải của một vị phụ huynh - chị Steff Ravenhall - đã được chia sẻ hơn 10.000 lượt trên mạng xã hội Facebook.

Cô Louise Gardner cũng chia sẻ rằng ý tưởng khuyến khích trẻ nhỏ làm từ thiện với những khoản tiền nhỏ đã được cô nảy ra khi cô dạy các em học toán và nhận thấy rằng rất ít em giờ còn nhìn thấy cha mẹ tiêu tiền mặt.

Vì vậy, các kỹ năng xử lý với những khoản tiền lẻ của các em khá chậm, do hiện tại hầu hết các vị phụ huynh đều tiêu tiền qua thẻ. Việc hướng dẫn các em cách chi tiêu, tiết kiệm những khoản tiền nhỏ để quyên góp từ thiện giúp trẻ hiểu hơn về giá trị đồng tiền trong cuộc sống.

Sau cùng, cô giáo Louise Gardner muốn nhắn gửi tới các vị phụ huynh của mình rằng: “Các vị phụ huynh đa số đều rất tuyệt vời, họ rất có tinh thần hợp tác và luôn sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi, còn chúng tôi chỉ muốn nói với họ rằng: Hãy giảm bớt một chút áp lực, không cần phải lo lắng gì về chúng tôi, bởi chúng tôi hiểu các vị đang phải lo lắng nhiều cho gia đình của mình lúc này”.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Những khoảnh khắc đáng nhớ trong 23 năm trình diễn của Victoria’s Secret
Những khoảnh khắc đáng nhớ trong 23 năm trình diễn của Victoria’s Secret

(Dân trí) - Các show trình diễn của Victoria’s Secret đã đi được một chặng đường dài kể từ khi thực hiện show đầu tiên hồi năm 1995.

Thứ hai, 25/11/2019 - 10:01

Clip: Hài hước cảnh bỏ chạy “tóe khói” vì… bắt gặp khủng long
Clip: Hài hước cảnh bỏ chạy “tóe khói” vì… bắt gặp khủng long

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước dưới đây cho thấy một người hóa trang thành khủng long xuất hiện ở một góc phố đã khiến những người qua đường hoảng sợ như thế nào, có những người ngã lộn nhào, có những người bỏ chạy “tóe khói”, dù tất cả chúng ta đều biết khủng long đã tuyệt chủng.

Thứ hai, 25/11/2019 - 07:11

Táo Quân dừng lại sau chặng đường 16 năm
Táo Quân dừng lại sau chặng đường 16 năm

(Dân trí) - Tuần qua, đời sống văn hóa trong nước có nhiều câu chuyện nóng hổi. Đó là việc chương trình Táo Quân sẽ không lên sóng vào đêm giao thừa như mọi năm và chuyện bộ sưu tập của nhà thiết kế Trung Quốc gây tranh cãi vì giống hệt áo dài Việt Nam.

Thứ hai, 25/11/2019 - 07:10

Bức tranh “Chợ gia cầm” bị di chuyển vì khiến sinh viên... “khó ăn”
Bức tranh “Chợ gia cầm” bị di chuyển vì khiến sinh viên... “khó ăn”

(Dân trí) - Mới đây, sinh viên ở trường Đại học Cambridge (Anh) đã yêu cầu nhà trường chuyển vị trí của một bức tranh được thực hiện từ giữa thế kỷ 17. Tác phẩm khắc họa một chợ gia cầm và vốn được trưng bày trong phòng ăn của nhà trường.

Chủ nhật, 24/11/2019 - 06:10

Bộ giáo trình tiếng Nhật của First News được giảng dạy tại 40 trường
Bộ giáo trình tiếng Nhật của First News được giảng dạy tại 40 trường

(Dân trí) - Sau một năm bộ giáo trình “Marugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản” do First News Trí Việt ấn hành đã được đưa vào giảng dạy tại gần 40 trường đại học, cao đẳng. Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam nhận định, bộ sách góp phần đắc lực vào việc chia sẻ tư duy chuẩn tiếng Nhật tới nhiều người Việt.

Chủ nhật, 24/11/2019 - 11:59

Giao thoa văn hóa hay là sự sao chép, “chiếm đoạt”?
Giao thoa văn hóa hay là sự sao chép, “chiếm đoạt”?

(Dân trí) - Bộ sưu tập (BST) của nhà thiết kế (NTK) Trung Quốc có thiết kế giống hệt áo dài Việt Nam và được giới thiệu là thời trang “phong cách Trung Quốc” khiến các nhà thiết kế và dư luận Việt Nam bức xúc. Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã lên tiếng về vấn đề này...

Chủ nhật, 24/11/2019 - 10:52

Jon Bon Jovi mở loạt cửa hàng phục vụ đồ ăn miễn phí cho người nghèo
Jon Bon Jovi mở loạt cửa hàng phục vụ đồ ăn miễn phí cho người nghèo

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Mỹ Jon Bon Jovi (57 tuổi) đã mở 2 nhà hàng sẵn sàng tiếp đón những người nghèo khó, mời họ những bữa ăn miễn phí.

Chủ nhật, 24/11/2019 - 10:50

Sự đổi thay nhìn từ những thiết kế nội y “trong mơ” của Victoria’s Secret
Sự đổi thay nhìn từ những thiết kế nội y “trong mơ” của Victoria’s Secret

(Dân trí) - Những chiếc áo ngực “trong mơ” - “Fantasy Bra” của Victoria’s Secret” đã thay đổi như thế nào trong hành trình kéo dài 23 năm của các show trình diễn nội y đình đám?

Chủ nhật, 24/11/2019 - 10:42

Xúc động cảnh vợ chồng nghệ sĩ gạo cội dìu nhau đến dự Liên hoan phim Việt Nam
Xúc động cảnh vợ chồng nghệ sĩ gạo cội dìu nhau đến dự Liên hoan phim Việt Nam

(Dân trí) - Tối 23/11, tại TP. Vũng Tàu đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam (LHP Việt Nam) lần thứ 21. Nhiều cặp vợ chồng nghệ sĩ là những tên tuổi lớn của của làng điện ảnh trong nước đã đến tham dự.

Chủ nhật, 24/11/2019 - 08:10

Phải xây dựng thương hiệu áo dài Việt Nam để tránh tình trạng bị “đánh cắp bản quyền”
Phải xây dựng thương hiệu áo dài Việt Nam để tránh tình trạng bị “đánh cắp bản quyền”

(Dân trí) - Trước những ồn ào liên quan đến chuyện một nhà thiết kế Trung Quốc đưa lên sàn diễn thời trang một số thiết kế giống hệt áo dài của Việt Nam trong bộ sưu tập xuân hè 2019, nhiều chuyên gia cho rằng, cần phải sớm xây dựng một thương hiệu cho văn hoá và áo dài Việt Nam.

Chủ nhật, 24/11/2019 - 08:04

Cận cảnh những máy quay thô sơ đã làm nên nhiều bộ phim kinh điển
Cận cảnh những máy quay thô sơ đã làm nên nhiều bộ phim kinh điển

(Dân trí) - Sáng 23/11, tại Nhà truyền thống Cách mạng TP. Vũng Tàu đã diễn ra triển lãm “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh”. Trong triển lãm này lần đầu tiên trưng bày những chiếc máy quay thô sơ, có tuổi đời hàng chục năm, gắn liền với nhiều bộ phim truyện kinh điển.

Chủ nhật, 24/11/2019 - 06:12

“Phải đồng lòng bảo hộ áo dài Việt”!
“Phải đồng lòng bảo hộ áo dài Việt”!

(Dân trí) - Từng tiếp xúc với thương hiệu Ne.Tiger, nhà thiết kế (NTK) Lan Hương không bằng lòng với cách nhật báo Trung Quốc chú thích bộ sưu tập (BST) gây tranh cãi của họ. NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khẳng định cần đồng lòng bảo hộ áo dài. NTK Minh Châu, Hoa hậu Ngọc Diễm nhắc đến vai trò quảng bá áo dài của người đẹp Việt.

Thứ bảy, 23/11/2019 - 10:01

ĐÁNG QUAN TÂM
Phi Phụng: “20 năm bán sữa chua để nuôi sống cả gia đình”
Phi Phụng: “20 năm bán sữa chua để nuôi sống cả gia đình”

(Dân trí) - Là một diễn viên nổi tiếng nhưng Phi Phụng không cảm thấy xấu hổ khi 20 năm qua vẫn lấy nghề bán sữa chua để kiếm thêm thu nhập, nuôi sống gia đình.

Thứ bảy, 23/11/2019 - 11:09

Tường San rạng rỡ xuất hiện sau thành tích Top 8 Hoa hậu Quốc tế
Tường San rạng rỡ xuất hiện sau thành tích Top 8 Hoa hậu Quốc tế

(Dân trí) - Tường San trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại Hà Nội sau thành tích Top 8 Hoa hậu Quốc tế 2019. Cô cũng được nhiều nghệ sĩ tiến đến chúc mừng vì là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi này kể từ năm 1995.

Thứ bảy, 23/11/2019 - 11:08

39 bức ảnh ghi lại sự thay đổi của “thiên thần Victoria’s Secret” qua năm tháng
39 bức ảnh ghi lại sự thay đổi của “thiên thần Victoria’s Secret” qua năm tháng

(Dân trí) - Những chiếc áo ngực gắn đá quý, những siêu mẫu đeo cánh thiên thần sẽ không còn chinh phục công chúng trong mùa Giáng sinh - năm mới này.

Thứ bảy, 23/11/2019 - 06:20

Clip: Bật cười với màn luyện võ của gấu đen
Clip: Bật cười với màn luyện võ của gấu đen

(Dân trí) - Hình ảnh chú gấu đùa nghịch với một cây gậy như thể đang luyện võ đã khiến du khách tới thăm vườn bách thú Asa ở Hiroshima, Nhật Bản, cảm thấy thích thú.

Thứ bảy, 23/11/2019 - 06:07

Minh Quân, Đinh Tiến Dũng kể về những kỷ niệm không thể quên với Táo Quân
Minh Quân, Đinh Tiến Dũng kể về những kỷ niệm không thể quên với Táo Quân

(Dân trí) - Chuyện Táo Quân khép lại sau 16 năm lên sóng truyền hình đã khiến các thành viên gắn bó với chương trình hụt hẫng, bâng khuâng, tiếc nuối… Ca sĩ Minh Quân, tác giả Đinh Tiến Dũng cũng ngậm ngùi khi kể lại những tháng ngày gắn bó với chương trình đặc biệt này.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 02:44

VFC đang thực hiện chương trình để thay thế “Táo Quân” đêm giao thừa
VFC đang thực hiện chương trình để thay thế “Táo Quân” đêm giao thừa

(Dân trí) - Đó là khẳng định của đại diện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị sản xuất Táo Quân 16 năm qua.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 11:07

NSƯT Đặng Châu Anh cảm thấy có lỗi khi đánh trượt cô học trò xuất sắc
NSƯT Đặng Châu Anh cảm thấy có lỗi khi đánh trượt cô học trò xuất sắc

(Dân trí) - “Ở thời điểm đó, sự không tinh tế của một giáo viên, không cảm nhận được, hơi bàng quan của người giáo viên lúc đó là tôi nên đã đánh trượt Hương Ngân”, giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh xúc động nhớ lại kỷ niệm sâu sắc trong đời...

Thứ sáu, 22/11/2019 - 10:50

Brooklyn Beckham luôn “lấy trộm” quần áo của cha để mặc
Brooklyn Beckham luôn “lấy trộm” quần áo của cha để mặc

(Dân trí) - Cựu danh thủ David Beckham (44 tuổi) thích thú “khoe rằng” con trai cả của anh - Brooklyn Beckham (20 tuổi) thường “lấy trộm” quần áo của cha để mặc, điều này khiến David cảm thấy mình vẫn còn rất trẻ trung và theo kịp xu hướng mốt của giới trẻ.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 07:19

Bộ ảnh khắc họa “vẻ đẹp độc đáo” của những phụ nữ mắc bệnh bạch biến
Bộ ảnh khắc họa “vẻ đẹp độc đáo” của những phụ nữ mắc bệnh bạch biến

(Dân trí) - Những phụ nữ xuất hiện trong bộ ảnh dưới đây có làn da đặc biệt, họ là những người mắc bệnh bạch biến.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 07:17

David Beckham được vợ khen là “người cha tốt”
David Beckham được vợ khen là “người cha tốt”

(Dân trí) - Nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham đã chia sẻ về phương pháp làm cha mẹ và kế hoạch phân chia thời gian của hai vợ chồng cô, để các con luôn có cha hoặc mẹ ở bên. Victoria đặc biệt khen ngợi chồng - cựu danh thủ David Bekcham, vì anh là “một người cha thực sự rất tốt”.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 07:16

Bộ sưu tập của NTK Trung Quốc gây tranh cãi vì giống áo dài Việt Nam
Bộ sưu tập của NTK Trung Quốc gây tranh cãi vì giống áo dài Việt Nam

(Dân trí) - Trong bộ sưu tập xuân hè 2019 của một nhà thiết kế (NTK) Trung Quốc, một số thiết kế được cho là giống hệt áo dài Việt Nam xuất hiện, khiến dư luận xôn xao.

Thứ năm, 21/11/2019 - 08:52

Xuân Bắc, Tự Long hụt hẫng trước tin Táo quân 2020 dừng sản xuất
Xuân Bắc, Tự Long hụt hẫng trước tin Táo quân 2020 dừng sản xuất

(Dân trí) - Trước thông tin chương trình Táo quân 2020 sẽ dừng sản xuất, thay thế bằng một chương trình mới; dàn “Táo quân” như NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung… không giấu nổi cảm giác trống rỗng, tiếc nuối…