Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”

Dân trí Bên cạnh các tác phẩm từ 10 nghệ sĩ trẻ là Nguyễn Nghĩa Cương, Hà Phước Duy, Tạ Minh Đức, Phạm Hà Hải, Triệu Minh Hải, Lê Phi Long, Nguyễn Đức Phương, Vũ Đức Trung, Lương Trung, Vũ Ngọc Vĩnh, hai họa sĩ lớp trước Phạm An Hải và Phạm Bình Chương mang tới 2 tác phẩm tham gia triển lãm như sự đồng hành, tiếp nối giữa các thế hệ trong dòng chảy nghệ thuật đương đại.

Tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ, kết nối và lan tỏa nghệ thuật, ngày 8/6/2018, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu Triển lãm “Tỏa 2” (The Foliage 2). Triển lãm giới thiệu tới công chúng những tác phẩm mang đậm hơi thở đương đại của 10 nghệ sĩ trẻ Việt Nam; đồng thời là sự kiện đánh dấu 1 năm đi vào hoạt động của VCCA

“Tỏa 2” là sự tiếp nối ý tưởng của “Tỏa” – triển lãm khởi đầu cho VCCA (6/6/2017), với mong muốn lan tỏa nghệ thuật đương đại tới đông đảo công chúng. Triển lãm tôn vinh 34 tác phẩm thuộc nhiều trường phái đa dạng từ hiện thực, biểu hiện, trừu tượng tới sắp đặt…do giám tuyển Mizuki Endo và họa sĩ Phạm An Hải – người đỡ đầu cho nhóm họa sĩ trẻ Viet Art Now cùng lựa chọn.

Nữ hoàng Phương Đông, Vũ Ngọc Vĩnh
Nữ hoàng Phương Đông, Vũ Ngọc Vĩnh

“Tỏa 2” đánh dấu sự trở lại của “Tỏa” với tinh thần cốt lõi là mang đến những cuộc đối thoại về thẩm mỹ; mở ra không gian tương tác giữa điểm nhìn cá nhân với câu chuyện xã hội; là sân chơi phóng khoáng cho những biến tấu đa dạng của nghệ thuật. Hơn thế, “Tỏa 2”mở rộng không gian cho những phương thức biểu đạt cách tân và đa dạng: có sự tự vấn, suy nghiệm, là giao lộ của sự chia sẻ giữa nghệ sĩ với nhau cũng như nghệ sĩ với khán giả. Sự tương tác giữa tác phẩm với kiến trúc đặc trưng của không gian trưng bày làm nên những trình hiện và những sắp đặt chỉ có thể thấy ở VCCA.

Giám đốc Nghệ thuật của VCCA Mizuki Endo chia sẻ: “Đây cũng là sự cách tân của chính VCCA khi muốn thay đổi những cung cách triển lãm vốn có. Triển lãm lần này sẽ trở thành một mô hình chia sẻ mới, nơi tụ hội những hiểu biết sâu sắc về các đối tượng mỹ học, tạo ra những khác biệt, những sự đối lập giàu ý nghĩa”.

Giọt sương 8 - Phạm Hà Hải
Giọt sương 8 - Phạm Hà Hải

Sau 1 năm hoạt động, VCCA đã khẳng định được uy tín với giới chuyên môn và chỗ đứng trong lòng công chúng. Với quy mô và tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động, góp phần hình thành và phát triển bền vững cho nghệ thuật và văn hoá hiện đại trong nước; đồng thời tạo cầu nối cho nghệ sỹ Việt Nam chủ động tham gia thị trường nghệ thuật khu vực và thế giới.

Chiều khác – Lương Trung
Chiều khác – Lương Trung

Triển lãm mở cửa tự do đến hết ngày 15/7/2018 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) ở B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Trong khuôn khổ triển lãm, VCCA sẽ tổ chức ba cuộc tọa đàm nghệ thuật với 10 tác giả vào ngày 16/6, 30/6, 14/7 cùng các hoạt động minishow, workshop. Chương trình chi tiết sẽ được cập nhật trên website và trang fanpage chính thức của trung tâm.

Phía bên kia thiên đường - Đêm,  Vũ Đức Trung
Phía bên kia thiên đường - Đêm, Vũ Đức Trung

10 gương mặt nghệ sĩ:

Nghệ sĩ Phạm Hà Hải (1974)

Nghệ sĩ Phạm Hà Hải tốt nghiệp Thạc sĩ mỹ thuật tạo hình chuyên ngành hội hoạ (năm 2005) tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Anh đạt giải Nhì Triển lãm Mỹ thuật sinh viên năm 1997, Giải thưởng danh dự tại Triển lãm Mỹ thuật châu Á Philip Morris 1998 - 1999 và Huy chương Đồng tại Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2015.

Nghệ sĩ Hà Phước Duy (1984)

Tốt nghiệp Đại học Sài Gòn (1996) và Đại học Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Hà Phước Duy là một nghệ sĩ theo trường phái hiện thực, từng đoạt giải nhất Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2016.

Nghệ sĩ Lương Trung (1981)

Sau khi lấy bằng Thạc sĩ hội họa tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam (2010), hai năm sau Lương Trung đoạt giải thưởng Dogma Art Prize. Tranh của anh mang hơi thở hiện thực xen lẫn tinh thần biếm họa.

Nghệ sĩ Vũ Ngọc Vĩnh (1978)

Vũ Ngọc Vĩnh tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2007. Tranh của anh nằm trong bộ sưu tập của nhà vua Morocco và nhiều bộ sưu tập khác trong và ngoài nước.

Nghệ sĩ Nguyễn Nghĩa Cương (1973)

Anh tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 1996 và sau đó trở thành một nghệ sĩ độc lập. Nhiều tác phẩm của anh nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Nghệ thuật Singapore và một số bộ sưu tập tư nhân...

Nghệ sĩ Nguyễn Đức Phương (1982)

Nguyễn Đức Phương tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật Việt Nam năm 2007. Cá tính của anh được thể hiện rõ nét nhất qua các sáng tác khổ nhỏ và đậm nét Á Đông Việt Nam.

Nghệ sĩ Vũ Đức Trung (1981)

Thạc sĩ tại Khoa Sơn mài, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, các sáng tác của Vũ Đức Trung sử dụng chất liệu và kỹ thuật của sơn mài truyền thống Việt Nam để đưa ra những tạo hình mang hơi thở đương đại.

Lê Phi Long (1980)

Lê Phi Long sinh ra tại Huế - các tác phẩm của anh chịu ảnh hưởng bởi không gian tinh thần Phật giáo đaạm nét.

Triệu Minh Hải (1982)

Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2007, Triệu Minh Hải thực hành nghệ thuật của anh đa dạng, trải khắp các phương thức biểu đạt như vẽ, sắp đặt, video, âm thanh...

Tạ Minh Đức (1991)

Tạ Minh Đức tốt nghiệp trường Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội năm 2014. Các tác phẩm do Tạ Minh Đức biên kịch và đạo diễn chất vấn sự tồn tại và các mối quan hệ trong cuộc sống, sự cô lập của con người và tiềm ẩn bạo lực.

MỚI NHẤT
Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"
Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"

(Dân trí) - Nữ diễn viên Phương Oanh quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều phim: Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu... Nữ diễn viên này cho biết vai diễn mới của cô trong “Quỳnh búp bê” đã khiến cô “hao tâm tổn huyết”, đòi hỏi tôi phải hy sinh rất nhiều về sức khỏe, thời gian...

Thứ năm, 07/06/2018 - 03:00

Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp
Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tập cuối của mùa 2 sẽ mang đến một câu chuyện đầy nước mắt về gia cảnh của đôi vợ chồng già hơn nửa đời người vẫn lênh đênh trên chiếc ghe ọp ẹp.

Thứ năm, 07/06/2018 - 02:54

Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng
Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bức tranh phong cảnh được danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh thực hiện trong thời kỳ cầm cọ vẽ đã vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá ở Paris (Pháp) hồi đầu tuần này với giá 7,07 triệu euro (189 tỷ đồng).

Thứ năm, 07/06/2018 - 11:00

Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?
Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?

(Dân trí) - Trong tất cả các tiết mục, Quốc Cơ luôn là người đứng dưới làm bệ đỡ cho Quốc Nghiệp phía trên. Vì sao anh em họ không bao giờ hoán đổi vị trí cho nhau?

Thứ năm, 07/06/2018 - 10:15

Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu
Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu

(Dân trí) - Hai anh em nghệ sĩ xiếc nhào lộn thăng bằng ngoạn mục, khi họ đang biểu diễn, đã gặp phải một tai nạn trên sân khấu.

Thứ năm, 07/06/2018 - 08:01

Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?
Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?

(Dân trí) - Việc bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ Miss America đang khiến công chúng nhiều nước quan tâm, bởi sau đây, dự báo sẽ có nhiều biến động ở các cuộc thi nhan sắc khác.

Thứ năm, 07/06/2018 - 07:55

Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?
Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?

(Dân trí) - Ít người biết rằng ngay từ khi đọc kịch bản, Thu Nga đã thích vai Nguyệt nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại giao vai đó cho Hà Hương. Cũng lần đầu tiên, Kiều Anh chia sẻ về việc bản thân phải “đánh đổi” để có được vai Nhung “gây thương nhớ” trong phim “Phía trước là bầu trời”…

Thứ năm, 07/06/2018 - 06:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ

(Dân trí) - Anh em "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã rất xúc động khi đón nhận tình cảm nồng nhiệt của khán giả và truyền thông ngay khi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:18

“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?
“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?

(Dân trí) - Lần đầu tiên với concept âm nhạc độc đáo, thời lượng kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ; “chàng quái” Tùng Dương đã có màn biến hóa cuồng nhiệt với 4 sắc màu, cá tính âm nhạc của Trần Tiến, Dương Thụ, Nguyễn Cường và Phó Đức Phương.

Thứ tư, 06/06/2018 - 01:22

“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè
“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè

(Dân trí) - Chiếc quần jeans có thiết kế mạo hiểm này tiếp tục gia nhập nhóm những mẫu thời trang denim độc lạ “đẩy lùi mọi giới hạn của thời trang”.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:49

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc

(Dân trí) - Nhiếp ảnh Hải Anh, người đi theo Quốc Cơ- Quốc Nghiệp để thực hiện phần hình ảnh trong cuộc thi cuộc thi Britain’s Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh cho biết, trước vòng thi Bán kết, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có ý định bỏ diễn vì sai sót của Ban tổ chức (BTC).

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:48

“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em
“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em

(Dân trí) - Được biểu diễn miễn phí liên tục đến hết mùa hè năm nay, chuỗi chương trình nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” do Vietjet phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng đang tạo cơn sốt cho hàng nghìn phụ huynh và các em nhỏ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”
Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”

(Dân trí) - “Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh. Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:26

“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè
“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè

(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc của mùa Giáng sinh - năm mới - diva Mariah Carey đã gây sửng sốt khi tiết lộ rằng cô trang trí cây thông Giáng sinh quanh năm trong nhà.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:43

Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất
Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất

(Dân trí) - Bản hit “I Want It That Way” của nhóm nhạc nam Backstreet Boys đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người nghe trên khắp thế giới, giai điệu của ca khúc này đã trở thành quen thuộc, dù vậy về phần lời hát, không ít người tự nhủ… “chẳng hiểu gì”, vì quá rắc rối, trúc chắc.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:41

Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018
Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018

(Dân trí) - Hai ngày đặc biệt (7-8/6) tại Telefilm 2018 với hàng loạt sự đổ bộ của những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt Nam. Hà Lê, người đem lại những trận Rap chiến sôi động, Hoàng Viruss với những màn đụng độ game tóe lửa, Á hậu Huyền My với những “hotboy-hotgirl có giọng ca trời phú” bùng nổ với giải vô địch Karaoke tại gian hàng VTVcab (TP.HCM).

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:00

Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định tặng bằng khen cho anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vì thành tích xuất sắc trong Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.

Thứ ba, 05/06/2018 - 09:36

Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?
Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?

(Dân trí) - Với những ồn ào xoay quanh nội dung cuốn tự truyện của cầu thủ Công Vinh, nhà tâm lý Trịnh Hòa Bình cho rằng, không ai có thể cấm người viết tự truyện nói ra sự thật. Còn nếu những ai cảm thấy mình bị đặt điều, vu khống thì có quyền… kiện lại tác giả.

Thứ ba, 05/06/2018 - 03:57

Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi
Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi

(Dân trí) - Hình ảnh “bà trùm” Quắm diện bộ rằn ri, mặt đầy tàn nhang, mắt to mắt nhỏ… bước ra từ ngôi nhà ngói khiến nhiều người xem bất ngờ. Tiết lộ thân phận nữ quái Quắm, cầm đầu băng đảng đảng nữ giang hồ phố núi, tinh thông võ nghệ và đặc biệt là chưa từng ngán ai, kể cả ông trùm.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:57

Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?
Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?

(Dân trí) - Tỷ lệ bình chọn trong đêm chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent" vừa được báo chí Anh thông tin tới công chúng.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:23

Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”
Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”

(Dân trí) - “Tuy vợ tôi kém tôi 13 tuổi nhưng bạn ấy chín chắn và hơi đàn ông tính. Để nói ra thì đôi lúc bạn ấy tính đàn ông hơn tôi. Đôi lúc tôi cảm thấy mình đàn bà hơn vợ…”, diễn viên Minh Tiệp hài hước chia sẻ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:19

Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành
Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành

(Dân trí) - Đi sâu vào khai thác đề tài về bi kịch và góc khuất của những cô gái làng chơi trong “động quỷ”, VFC vừa cho ra mắt phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát sóng vào 20h45 trên VTV, bắt đầu từ 15/6.

Thứ ba, 05/06/2018 - 10:11

Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được
Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được

(Dân trí) - Tại đêm thi chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent", MC Dec Donnelly đã có chút bối rối khi đưa mic cho thí sinh giành ngôi vị quán quân - Lost Voice Guy, để chờ anh này trả lời câu hỏi, dù thí sinh này… không nói được.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:22

Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise
Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise

(Dân trí) - Liệu đây đã phải pha hành động mạo hiểm nhất trong cuộc đời diễn viên của Tom Cruise? Ở tuổi 55, Cruise chứng tỏ rằng "gừng càng già càng cay", anh vẫn không ngừng thách thức những giới hạn của cơ thể khi đóng phim hành động.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:19