Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung thương tiếc sự ra đi của saxophone Xuân Hiếu

Dân trí Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Mỹ Lệ, Hồng Nhung cùng đông đảo các nghệ sĩ bày tỏ niềm tiếc thương và đau buồn trước sự ra đi của nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu khi tuổi đời còn trẻ.
>>Nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47

Chiều ngày 30/9, thông tin nhạc sĩ Xuân Hiếu đã qua đời ở tuổi 47 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư tiết niệu khiến khán giả, các nghệ sĩ Việt bàng hoàng, thương tiếc.

Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung thương tiếc sự ra đi của saxophone Xuân Hiếu - 1

Nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu ra đi để lại nhiều tiếc thương cho khán giả và đồng nghiệp.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà xúc động về sự ra đi của nhạc sĩ Xuân Hiếu, cô viết: "Vĩnh biệt anh Xuân Hiếu. Nghe tin anh mất mà hụt hẫng, tiếng kèn của anh trong những bản ballad và những đêm nhạc LoveSongs sẽ luôn còn mãi".

Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung thương tiếc sự ra đi của saxophone Xuân Hiếu - 2

Nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu cộng tác cùng Hồ Ngọc Hà trong nhiều dự án âm nhạc cá nhân của cô nên khi hay tin anh bệnh cô đã hết lòng hỗ trợ.

Nhạc sĩ Xuân Hiếu từng tham gia trình diễn cùng Hồ Ngọc Hà trong nhiều chương trình của cô. Thời điểm hay tin anh đang cần sự giúp đỡ để chữa trị, nữ ca sĩ đã nhanh chóng gửi đến anh và gia đình 100 triệu để hỗ trợ.

Trước sự ra đi bất ngờ của đồng nghiệp, nhạc sĩ Quốc Bảo nhớ lại khoảng thời gian từng làm việc cùng Xuân Hiếu, anh chia sẻ: “Khi chúng tôi còn thu băng ở studio Kim Lợi (quãng 1997 - 2001), tôi hay mời Xuân Hiếu thổi cho tôi những đoạn solo. Và đó là quãng thời gian tôi gặp Hiếu nhiều nhất, mỗi tuần mấy lần vào giấc 10 giờ sáng (tiếng kèn trong đĩa đầu Quang Dũng, Mỹ Tâm đều của Hiếu). Năm 2002 làm show nhạc Trịnh Công Sơn ở Huế, Hiếu cũng tham gia ban nhạc ra làm cùng tôi”.

Nam nhạc sĩ cho biết, sau này anh và Xuân Hiếu ít gặp vì anh ít viết cho saxophone, một phần nữa anh hầu như không giao tiếp giới văn nghệ một quãng thời gian dài. “Chỉ còn nhớ (đó không phải lần sau cùng) năm 2011 phòng trà We làm đêm nhạc tôi, Hiếu đến thổi những bài blues của Mai Khôi và Hoàng Anh. Đợt đó vui, tôi thì viêm họng sốt mà Hiếu nhất định nghịch cái remote máy lạnh bật nấc lạnh nhất mới chịu...”

Nhạc sĩ “Em về tinh khôi” cảm thấy đau lòng vì sự ra đi của saxophone Xuân Hiếu: “Hiếu ra đi vào tuổi 47 là yểu mệnh quá, tôi đau lòng lắm. Mong cho bạn đến một cõi vui, thổi những bản nhạc vui. Đừng blues nữa Hiếu ạ, buồn lắm. Tôi hát cho người vừa nằm xuống chiều nay!”

Ca sĩ Mỹ Lệ cũng vô cùng xót xa nói lời vĩnh biệt cùng Xuân Hiếu: "Vĩnh biệt anh, người thổi hồn cho những bài hát đẹp trong suốt một quãng dài đáng nhớ nhất của nhạc Việt. Tiếng saxophone của anh đã góp phần làm nên thành công cho các album nhạc của hầu hết ca sĩ phía Nam và gần như tất cả những chương trình nghệ thuật lớn nhỏ”.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ thêm, nghệ sĩ saxophone giỏi ở Việt Nam đếm chưa đủ trên đầu một bàn tay nên sự ra đi của Xuân Hiếu là 1 sự mất mát to lớn lớn. “Anh góp tiếng kèn trong tất cả những album mà Mỹ Lệ phát hành, bởi chất nhạc của Lệ không thể thiếu vắng tiếng saxophone, tiếc thương vô cùng. Vĩnh biệt an, mong anh bình an nơi miền cực lạc".

Diva Hồng Nhung cũng gửi lời chia biệt: "Vĩnh biệt em, người nghệ sĩ nhiệt huyết, hiền hậu và vô cùng dễ thương".

Ca sĩ Quốc Đại cũng bày tỏ sự đau buồn khi giới nghệ sĩ lại mất thêm một tài năng vì ung thư, anh viết: “Lại là ung thư! Một người anh tài năng và dễ mến lại ra đi! Hết đau đớn rồi, yên nghỉ anh Xuân Hiếu nhé!”

Là nhạc công chơi trống, Hoài Phương - chồng danh hài Việt Hương, đã chia sẻ về người đồng nghiệp vừa mất của mình, anh viết: "Hôm nay một người bạn, một người đồng nghiệp của tôi, nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu đã mãi mãi ra đi sau một thời gian dài chống chọi lại với căn bệnh ung thư hiểm nghèo. Tuy rất đau buồn vì mất đi một người bạn nhưng mình cũng mừng vì bạn được giải thoát khỏi những nỗi đau thể xác mà bạn đã chịu đựng trong nhiều tháng qua. Cầu mong cho bạn yên nghỉ cõi vĩnh hằng”.

Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung thương tiếc sự ra đi của saxophone Xuân Hiếu - 3

Hình ảnh saxophone Xuân Hiếu say sưa với âm nhạc sẽ còn mãi trong lòng khán giả, những người đã yêu thương và ngưỡng mộ tiếng kèn của anh.

Nhạc sĩ Hoài Phương cho biết, Xuân Hiếu là một người hiền lành, hòa đồng, luôn được nhiều người mến, một nghệ sĩ yêu nghề, và một người thầy nhiệt huyết. Anh cảm thấy buồn khi nhạc sĩ Xuân Hiếu ra đi ở tuổi tứ tuần, để lại vợ và 3 đứa con thơ.

Ca sĩ Duy Mạnh bày tỏ sự xúc động khi hay tin nhạc sĩ Xuân Hiếu mất, anh đăng clip bài "Hãy về đây bên anh" cùng dòng chia sẻ: "Hãy về đây bên anh với tiếng kèn Saxophone Xuân Hiếu. Ngày nào còn chơi nhạc với nhau, thật là vui Xuân Hiếu nhỉ? Thôi, chia tay Xuân Hiếu nhé!".

Saxophone Trần Mạnh Tuấn cũng gửi lời chia buồn: "Xin chia buồn sâu sắc đến gia đình nhạc sĩ Xuân Hiếu và cũng rất buồn cho "làng Sax" Việt Nam đã mất đi một nghệ sĩ tài năng và đầy nhiệt huyết".

Tang lễ nhạc sĩ Xuân Hiếu diễn ra từ ngày 1-3/10 tại nhà tang lễ bệnh viện Thống Nhất (TPHCM). Lễ động quan vào lúc 7h sáng ngày 4/10, sau đó linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Băng Châu

MỚI NHẤT
Những góc ảnh đẹp của nhiếp ảnh gia Việt Nam tại giải ảnh quốc tế
Những góc ảnh đẹp của nhiếp ảnh gia Việt Nam tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Sony World Photography Awards là một cuộc thi ảnh quốc tế uy tín, những bức ảnh ấn tượng tham gia giải ảnh năm 2020 đã vừa được giới thiệu, trong đó có những bức ảnh được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Thứ năm, 03/10/2019 - 07:31

Vì sao Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh đoạn tuyệt mọi liên lạc sau khi chia tay?
Vì sao Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh đoạn tuyệt mọi liên lạc sau khi chia tay?

(Dân trí) - “Sau khi chúng tôi chia tay nhau, mỗi người một cuộc sống. Tất cả những gì có thể làm để cô ấy ở lại Mỹ, tôi cũng đã làm hết khả năng. Và khi xong hết mọi thứ thì đoạn tuyệt mọi liên lạc. Người ta còn có thế giới riêng của người ta nữa chứ”, Bằng Kiều chia sẻ.

Thứ tư, 02/10/2019 - 02:19

Chuyện vợ đầu nhà thơ Nguyễn Bính lặn lội ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng
Chuyện vợ đầu nhà thơ Nguyễn Bính lặn lội ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng

(Dân trí) - Mới đây, trong tập 1 chương trình “Chân dung cuộc tình” nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu - con gái của nhà thơ Nguyễn Bính đã kể rất tường tận mối tình “sét đánh” của cha mẹ mình và cả chuyện mẹ mình lặn lội ra Bắc tìm con riêng của chồng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 01:26

Những người đẹp vẫn mặc vừa “chiếc váy thanh xuân” sau vài thập kỷ
Những người đẹp vẫn mặc vừa “chiếc váy thanh xuân” sau vài thập kỷ

(Dân trí) - Ước vọng của phụ nữ, đó là sau bao nhiêu năm tháng với những thay đổi của đời sống, họ vẫn có thể mặc vừa chiếc váy của tuổi thanh xuân. Những ngôi sao dưới đây đã thực hiện được điều đó sau vài thập kỷ và thậm chí là sau cả nửa thế kỷ.

Thứ tư, 02/10/2019 - 10:40

NSƯT Ngọc Huyền: “Tôi yêu Kim Tử Long nhưng không dám tiến đến hôn nhân”
NSƯT Ngọc Huyền: “Tôi yêu Kim Tử Long nhưng không dám tiến đến hôn nhân”

(Dân trí) - “Nói không yêu nhau thì không đúng, không yêu nhau sao hát hay vậy? Nhưng chúng tôi đã vượt qua tình yêu trai gái, thể xác, dục vọng, đam mê để trở thành... tri kỷ, quan tâm và chăm sóc lẫn nhau”, NSƯT Ngọc Huyền nói về “người tình sân khấu” Kim Tử Long.

Thứ tư, 02/10/2019 - 08:54

Britney Spears cầu mong fan không lãng quên mình
Britney Spears cầu mong fan không lãng quên mình

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Britney Spears cầu mong các fan không lãng quên mình trong quãng thời gian cô tạm rời xa công việc và các hoạt động trong giới giải trí.

Thứ tư, 02/10/2019 - 06:25

Sức hấp dẫn suốt 30 năm của một câu chuyện tình đau khổ
Sức hấp dẫn suốt 30 năm của một câu chuyện tình đau khổ

(Dân trí) - Tại hai khu kịch nghệ lớn hàng đầu thế giới - Broadway (Mỹ) và West End (Anh), trong suốt ba thập kỷ qua, sức hấp dẫn của “Miss Saigon” vẫn chưa ngừng lại, các suất diễn vẫn tiếp tục được thực hiện qua nhiều năm tháng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 06:24

NSND Trung Anh bay từ Hà Nội vào TPHCM viếng NSND Thế Anh
NSND Trung Anh bay từ Hà Nội vào TPHCM viếng NSND Thế Anh

(Dân trí) - Đứng trước linh cữu của NSND Thế Anh, NSND Trà Giang, Trung Anh, Kim Xuân… đều nghẹn ngào xúc động và tràn đầy tiếc thương về sự ra đi của một tài năng lớn trong làng điện ảnh nước nhà. NSND Trung Anh từ sáng đã bay từ Hà Nội vào TPHCM để viếng đồng nghiệp.

Thứ tư, 02/10/2019 - 02:21

Dàn sao quyên góp xây cầu vượt lũ Quảng Bình
Dàn sao quyên góp xây cầu vượt lũ Quảng Bình

(Dân trí) - Ngày 29/9 mới đây, cây cầu và đường vượt lũ đã chính thức được khánh thành, mang lại niềm vui cho bà con xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đây là cây cầu do câu lạc bộ V-Stars gồm NSND Hoàng Dũng, diễn viên Việt Anh cùng các nghệ sĩ, cựu tuyển thủ,... chung tay xây dựng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 12:31

Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh
Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh

(Dân trí) - Lúc còn trẻ, NSND Thế Anh là người thường được đạo diễn nhắm đến các vai lãng tử, phong lưu, đa tình… Bởi lẽ đó mà ông cũng là người đã phải kinh qua không biết bao nhiêu cảnh ôm hôn đầy mùi mẫn trên màn ảnh.

Thứ ba, 01/10/2019 - 03:33

Tơ lụa Bảo Lộc và thổ cẩm Zèng xuất hiện tại đại hội đồng sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO
Tơ lụa Bảo Lộc và thổ cẩm Zèng xuất hiện tại đại hội đồng sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO

(Dân trí) - Ông Francis Gurry, Chủ tịch Đại hội đồng sở hữu trí tuệ thế giới chúc cho triển lãm thành công tốt đẹp. Ông cũng cho rằng, tơ lụa và thổ cẩm Việt Nam đã được nhà thiết kế Minh Hạnh đương đại hóa một cách sống động.

Thứ ba, 01/10/2019 - 01:27

NSND Thu Hà: “Tôi khóc không kìm được khi nhớ về NSND Thế Anh”
NSND Thu Hà: “Tôi khóc không kìm được khi nhớ về NSND Thế Anh”

(Dân trí) - “Cả buổi chiều hôm đó, tôi quyết định không đọc các bài báo viết về NSND Thế Anh và mở lại phim “Đêm hội Long Trì” để xem lại. Phải lâu lắm rồi tôi mới xem lại bộ phim này. Tôi vừa xem vừa khóc không kìm lại được”, nghệ sĩ Thu Hà tâm sự.

Thứ ba, 01/10/2019 - 11:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Những góc nhìn của du lịch Việt Nam trong năm 2019
Những góc nhìn của du lịch Việt Nam trong năm 2019

(Dân trí) - Dưới đây là những bức ảnh ấn tượng nhất từ cuộc thi ảnh #Travel2019 được tổ chức bởi ứng dụng kết nối cộng đồng nhiếp ảnh quốc tế AGORA Images. Trong số 50 bức ảnh lọt vào chung kết, có 2 bức chụp tại Việt Nam, một bức chụp bởi nhiếp ảnh gia Việt Nam khi  ở nước ngoài.

Thứ ba, 01/10/2019 - 09:46

Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố
Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố

(Dân trí) - Tài tử Robert De Niro tâm sự rằng ông cảm thấy “lo lắng, căng thẳng và không thể đối diện với những góc tối trong tâm hồn người cha quá cố”. Điều này được ông chia sẻ khi một cuốn sách mới viết về cha ông - họa sĩ Robert De Niro Sr. (1922-1993) - sắp ra mắt.

Thứ ba, 01/10/2019 - 07:45

3 triệu đồng/vé xem kịch, vẫn xếp hàng dài chờ mua…
3 triệu đồng/vé xem kịch, vẫn xếp hàng dài chờ mua…

(Dân trí) - Kịch nghệ toàn thế giới từ lâu đã rơi vào giai đoạn trầm lắng, nhưng có một nơi, vé xem kịch có giá trung bình 3 triệu đồng, giá ghế đẹp lên tới 20 triệu đồng, vậy mà khán giả vẫn xếp hàng “rồng rắn” vào xem. Chuyện ấy có… thật không, ở đâu, và vì sao lại thế?

Thứ ba, 01/10/2019 - 07:44

Liên hoan quốc tế sân khấu thứ nghiệm 2019 có gì mới?
Liên hoan quốc tế sân khấu thứ nghiệm 2019 có gì mới?

(Dân trí) - Sáng 30/9 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV. Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 13/10 tại Hà Nội.

Thứ ba, 01/10/2019 - 06:55

Nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47
Nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phương Uyên xác nhận thông tin saxophone Xuân Hiếu vừa qua đời tại nhà riêng sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư tiết niệu.

Thứ hai, 30/09/2019 - 04:30

NSND Trà Giang, NSƯT Thành Lộc… đau buồn nhớ về những kỷ niệm với NSND Thế Anh
NSND Trà Giang, NSƯT Thành Lộc… đau buồn nhớ về những kỷ niệm với NSND Thế Anh

(Dân trí) - Vẫn biết, “sinh lão bệnh tử” là quy luật của đời người nhưng sự ra đi của một tài năng và nhân cách lớn như nghệ sĩ Thế Anh vẫn khiến không ít người thân, đồng nghiệp và khán giả mến mộ đau đớn, tiếc thương.

Thứ hai, 30/09/2019 - 02:46

Tuổi thơ u ám của người mẫu nam từng rơi vào tù tội
Tuổi thơ u ám của người mẫu nam từng rơi vào tù tội

(Dân trí) - “Tù nhân gây sốt mạng” là cái tên người ta hay gắn với người mẫu nam Jeremy Meeks. Sự bi hài ở đây là hình ảnh mà cảnh sát công bố tới công chúng về diện mạo của “kẻ phạm tội” lại gây sốt trên mạng xã hội, giúp mở ra sự nghiệp người mẫu cho Jeremy Meeks sau khi anh... ra tù.

Thứ hai, 30/09/2019 - 01:22

NSND Hồng Vân khóc khi phải đóng cửa sân khấu kịch gắn bó 14 năm
NSND Hồng Vân khóc khi phải đóng cửa sân khấu kịch gắn bó 14 năm

(Dân trí) - NSND Hồng Vân chia sẻ, chị đã bật khóc sau khi viết lời thông báo “vĩnh biệt” sân khấu kịch Superbowl sau 14 năm gắn bó. Nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và chia sẻ nỗi buồn cùng Hồng Vân.

Thứ hai, 30/09/2019 - 01:10

Minh Nhí tiết lộ "thù xưa" với Hồng Vân trên sóng truyền hình
Minh Nhí tiết lộ "thù xưa" với Hồng Vân trên sóng truyền hình

(Dân trí) - "Hồng Vân gọi hết mọi người dậy, đi theo sau tôi rồi tụt quần tôi xuống từ đằng sau, khiến tôi bị lộ hết trước cả đoàn", nghệ sĩ Minh Nhí nhắc lại "thù xưa" trên sóng truyền hình khiến NSND Hồng Vân không khỏi ngượng ngùng.

Thứ hai, 30/09/2019 - 10:01

Sửng sốt trước bức ảnh không hề... photoshop
Sửng sốt trước bức ảnh không hề... photoshop

(Dân trí) - Những bức ảnh dưới đây không hề photoshop, đó chính là chân dung của hai anh em trai - Mehmet và Kerem Selman đến từ Bursa (Thổ Nhĩ Kỳ).

Thứ hai, 30/09/2019 - 07:24

Đời tư nhiều rắc rối, Aaron Carter bất ngờ xăm hình Rihanna lên... mặt
Đời tư nhiều rắc rối, Aaron Carter bất ngờ xăm hình Rihanna lên... mặt

(Dân trí) - Nam ca sĩ “ngôi sao nhí” một thời - Aaron Carter, em trai của Nick Carter (thành viên nhóm nhạc Backstreet Boys) - hiện đang có một đời tư nhiều rắc rối, bất ổn. Mới đây, Aaron gây sốc với hình xăm nữ ca sĩ Rihanna thực hiện ngay trên… mặt.

Thứ hai, 30/09/2019 - 07:23

Tìm được nam diễn viên vào vai Lão Hạc
Tìm được nam diễn viên vào vai Lão Hạc

(Dân trí) - Dự án phim “Cậu Vàng” hiện đang rất thu hút sự quan tâm chú ý của truyền thông - công chúng, phim chuyển thể từ tác phẩm “Lão Hạc” của cố nhà văn Nam Cao. Trong tuần qua, ê-kíp làm phim đã tiết lộ về nam diễn viên vào vai Lão Hạc và bối cảnh của phim “Cậu Vàng”.

Thứ hai, 30/09/2019 - 07:21