Hoa hậu Bùi Bích Phương làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

Dân trí BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa công bố thành viên giám khảo tiếp theo là Hoa hậu Bùi Bích Phương. Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên, chị đồng thời là người ngồi ghế giám khảo nhiều lần nhất.

Sau khi công bố Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ có tới 3 hoa hậu ngồi ghế ban gián khảo, danh tính của hoa hậu còn lại đã được BTC chính thức xác nhận là Hoa hậu Bùi Bích Phương - Hoa hậu Việt Nam đầu tiên.

Bùi Bích Phương đăng quang Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong 1988 - tiền thân của Hoa hậu Việt Nam. Cho đến nay, chị cũng là Hoa hậu ngồi ghế ban giám khảo nhiều nhất tại các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam như: 2008, 2012…

Nhan sắc của Hoa hậu Bùi Bích Phương sau 30 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam.
Nhan sắc của Hoa hậu Bùi Bích Phương sau 30 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Nói về nhan sắc của Hoa hậu Bùi Bích Phương, nhà thơ Dương Kỳ Anh - người sáng lập ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từng chia sẻ rằng: “Bùi Bích Phương là hoa hậu mà tôi cho là tiêu biểu cho các Hoa hậu Việt Nam, cô ấy đã trở thành hoa hậu có tầm cao nhất về nhiều mặt”. Và sau 30 năm kể từ ngày đăng quang, với những thử thách của thời gian, Bùi Bích Phương đã chứng minh mình là một hoa hậu đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Cách đây 30 năm, sau khi tốt nghiệp đại học trong nước Bùi Bích Phương sang Hàn Quốc làm luận văn Thạc sĩ, thành thạo tiếng Anh, tiếng Hàn. Với nền tảng học vấn tốt, sau khi du học trở về, Bùi Bích Phương làm trong một tổ chức giáo dục lớn. Sau 30 năm, cuộc sống của Hoa hậu Bùi Bích Phương đã đổi khác, chị không còn xuất hiện nhiều ở những sự kiện lấp lánh ánh đèn và sự tung hô của nhiều người mà dành nhiều thời gian để theo đuổi sự nghiệp, chăm sóc gia đình. Những thành tích mà chị để lại luôn được khán giả công nhận và ngưỡng mộ.

Bùi Bích Phương được cha đẻ của Hoa hậu Việt Nam đánh giá là Hoa hậu có tầm cao về nhiều mặt.
Bùi Bích Phương được "cha đẻ" của Hoa hậu Việt Nam đánh giá là "Hoa hậu có tầm cao về nhiều mặt".

Với nhiều năm kinh nghiệm làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Bùi Bích Phương từng chia sẻ: “Làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam thực sự mang nhiều ý nghĩa, chúng tôi (hội đồng giám khảo) phải trò chuyện, lắng nghe tâm sự của thí sinh, cân đo đong đếm tỉ lệ hình thể của thí sinh một cách tỉ mỉ; quan sát cách giao tiếp và ứng xử ngay cả những giây phút tưởng rằng thí sinh đã được nghỉ ngơi – đấy là lúc mà chúng tôi đánh giá được chân thật nhất về tính cách của một người có thể đảm nhiệm được trọng trách lớn của ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Người đoạt danh hiệu cao nhất nên mang vẻ đẹp của bông hoa vừa hé nở chứ không phải bông hoa đã rực rỡ. Một bông hoa vừa hé nở thì xuân sắc sẽ kéo dài và duy trì lâu”.

Hoa hậu Việt Nam 2018 là một dấu ấn đặc biệt khi đây cũng là lần đầu tiên dàn ban giám khảo có sự hội ngộ của Hoa hậu đầu tiên và Hoa hậu đương nhiệm. Khoảng cách 30 năm sẽ không còn là sự chênh lệch mà sẽ trở thành yếu tố bổ trợ khi ban giám khảo vừa có cái nhìn tuổi trẻ và vừa có cái nhìn sâu sắc của người kỳ cựu.

Hoa hậu Bùi Bích Phương làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 - 3

Được biết, ngày 10/6 toàn bộ thí sinh khu vực phía Nam sẽ bước vào vòng thi sơ khảo nhằm chọn ra 40 gương mặt xuất sắc nhất để tham dự vòng Chung khảo phía Nam sẽ diễn ra vào ngày 13/6 - 23/6 tại Quy Nhơn. Đối với khu vực miền Bắc, thí sinh vẫn có thể tiếp tục gửi hồ sơ đăng ký dự thi đến ngày 6/7. Ngày thi Sơ khảo khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào ngày 7/7.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Tại sao hai con người làm nên những điều đẹp đẽ lựa chọn ra đi?
Tại sao hai con người làm nên những điều đẹp đẽ lựa chọn ra đi?

(Dân trí) - Kate Spade là người bạn thân của phụ nữ, thiết kế của bà khiến phụ nữ hạnh phúc. Anthony Bourdain là người bạn đường lý tưởng, khơi dậy niềm đam mê khám phá trong chúng ta. Họ ra đi, theo cách bi kịch, để lại nỗi buồn trong hàng triệu người yêu mến.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 07:33

Người đẹp đầu tiên của 007 qua đời ở tuổi 90
Người đẹp đầu tiên của 007 qua đời ở tuổi 90

(Dân trí) - Eunice Gayson, “Bond Girl” đầu tiên trong loạt phim làm về Điệp viên 007, đã vừa qua đời ở tuổi 90.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 07:11

Xem lại những thước phim đẹp của ẩm thực gia Anthony Bourdain tại Hà Nội
Xem lại những thước phim đẹp của ẩm thực gia Anthony Bourdain tại Hà Nội

(Dân trí) - Ẩm thực gia Anthony Bourdain được người Việt Nam biết đến với biệt danh “người ăn bún chả cùng ông Obama”. Giờ đây, khi lời chia tay phải nói… Yêu mến, tạm biệt Anthony! Hãy cùng xem lại những thước phim đẹp của ông ghi hình tại Hà Nội năm 2016.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 11:09

Trước khi tự sát, đầu bếp Anthony Bourdain mua bức “Bầu trời sụp đổ”
Trước khi tự sát, đầu bếp Anthony Bourdain mua bức “Bầu trời sụp đổ”

(Dân trí) - Ngay trước khi qua đời, Bourdain mua về một bức tranh có cái tên buồn bã, u ám, báo điềm gở - “Bầu trời sụp đổ, tôi đang học cách sống với nó”.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 10:39

Bất ngờ với hình ảnh nữ ca sĩ Kelly Clarkson giảm... 18kg
Bất ngờ với hình ảnh nữ ca sĩ Kelly Clarkson giảm... 18kg

(Dân trí) - Mới đây, người ta thấy Kelly Clarkson giảm cân thấy rõ, dù trước đây cô khẳng định rằng việc giảm cân từng khiến cô khổ sở vô cùng. Liệu có phải "bé bự" của showbiz Mỹ đã thay đổi suy nghĩ?

Thứ bảy, 09/06/2018 - 07:45

Người Mỹ bàng hoàng vì sự ra đi bi kịch của Kate Spade, Anthony Bourdain
Người Mỹ bàng hoàng vì sự ra đi bi kịch của Kate Spade, Anthony Bourdain

(Dân trí) - Một người là nhà thiết kế danh tiếng, một người là chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, họ đều được mặc định trong mắt công chúng là những con người ưu tú, đáng ngưỡng mộ, vậy nhưng chỉ trong một tuần, họ cùng đưa ra một quyết định bi kịch: Quyên sinh!

Thứ bảy, 09/06/2018 - 07:34

“Thi hoa hậu không cần thiết phải bỏ thi bikini”
“Thi hoa hậu không cần thiết phải bỏ thi bikini”

(Dân trí) - “Không phải bỏ thi bikini là tôn vinh được văn hóa, trí tuệ của các người đẹp, hoa hậu”, nhà thơ Dương Xuân Nam - “Cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam” và một số NTK, chuyên gia catwalk, Á hậu… không đồng tình với việc bỏ phần thi bikini.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 06:00

Sức hút của “Cây sáo thần”
Sức hút của “Cây sáo thần”

(Dân trí) - Câu chuyện xoay quanh những mặt đối lập và thống nhất giữa cái thiện và cái ác, giữa thử thách khắc nghiệt của ý chí và sự hoang dại quyến rũ của đam mê. Có hơi hướng cổ tích nhưng “Cây sáo thần” ẩn chứa những thông điệp nhân bản, sâu sắc, không dành riêng cho dân tộc, cá nhân hay xã hội nào.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 02:00

Tu bổ, chống xuống cấp di tích sân bay Tà Cơn
Tu bổ, chống xuống cấp di tích sân bay Tà Cơn

(Dân trí) - Nhằm phục vụ tốt hơn cho du khách đến tham quan tại di tích sân bay Tà Cơn (huyện Hướng Hóa), tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt phương án tu bổ một số hạng mục trong di tích.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 01:00

"Người ăn bún chả với ông Obama" Anthony Bourdain tự sát ở tuổi 61
"Người ăn bún chả với ông Obama" Anthony Bourdain tự sát ở tuổi 61

(Dân trí) - Ông Anthony Bourdain - cựu bếp trưởng - chuyên gia ẩm thực - nhân vật nổi tiếng trên các chương trình truyền hình về du lịch - khám phá của Mỹ đã vừa qua đời ở tuổi 61. Tại Việt Nam, ông được biết đến nhiều nhất với biệt danh - “người ăn bún chả cùng ông Obama”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:37

NSƯT Đức Khuê: "Tôi không nghĩ đưa bố mẹ vào trại dưỡng lão là “bất hiếu”
NSƯT Đức Khuê: "Tôi không nghĩ đưa bố mẹ vào trại dưỡng lão là “bất hiếu”

(Dân trí) - Đó là quan điểm của NSƯT Đức Khuê về việc con cái vì điều kiện mà không thể chăm sóc bố mẹ già, phải gửi gắm các cụ vào trại dưỡng lão.,

Thứ sáu, 08/06/2018 - 06:00

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ bỏ phần thi bikini?
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ bỏ phần thi bikini?

(Dân trí) - Ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cho biết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến về việc có nên bỏ phần bikini tại cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 12:46

ĐÁNG QUAN TÂM
NSƯT Hồng Liên: “Tôi dựa vào câu hát mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi…”
NSƯT Hồng Liên: “Tôi dựa vào câu hát mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi…”

(Dân trí) - “Có một câu nói tôi thấy rất thấm thía: “Dựa vào câu hát mà sống, mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi”. Những năm tháng trước đây khi chỉ có một mẹ một con, cuộc sống đúng là buồn tẻ và cô đơn lắm”, NSƯT Hồng Liên tâm sự.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 11:00

“Kiều nữ chiêu trò” Kim Kardashian được khen ngợi là “thiên tài ở Hollywood”
“Kiều nữ chiêu trò” Kim Kardashian được khen ngợi là “thiên tài ở Hollywood”

(Dân trí) - Jessica Chastain đại diện cho nhóm phụ nữ tài năng, trí tuệ, bản lĩnh ở Hollywood. Kim Kardashian đại diện cho nhóm… thích khoe thân, lắm chiêu trò, luôn "nổi như cồn”. Mới đây, Chastain đã lên tiếng khen ngợi Kim là… “thiên tài”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:50

Dàn mẫu chỉ cao 1m50 trở lên tự tin catwalk sau… 1 ngày học tạo dáng
Dàn mẫu chỉ cao 1m50 trở lên tự tin catwalk sau… 1 ngày học tạo dáng

(Dân trí) - Đã qua rồi cái thời mà áo dài chỉ là hình ảnh ngưỡng vọng trên sân khấu biểu diễn thời trang hay những cuộc thi Hoa hậu. Xuất hiện trên sàn diễn thời trang mới đây không phải dàn chân dài đình đám mà chính là những doanh nhân, những người phụ nữ mang nét đẹp thuần Việt.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:00

Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp
Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp

(Dân trí) - Chỉ chụp “những phụ nữ xinh đẹp làm những điều đẹp đẽ ở những địa điểm đẹp”, đó là tuyên ngôn trong nghề của một nhiếp ảnh gia “duy mỹ”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:24

Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt
Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt

(Dân trí) - Chúng ta hình dung về tình yêu tuổi xế bóng như thế nào? Tình yêu, sự gắn bó, đồng hành bên nhau ở tuổi già có nhất thiết phải là sự trầm lắng, lặng lẽ?

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:20

Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"
Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"

(Dân trí) - Nữ diễn viên Phương Oanh quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều phim: Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu... Nữ diễn viên này cho biết vai diễn mới của cô trong “Quỳnh búp bê” đã khiến cô “hao tâm tổn huyết”, đòi hỏi tôi phải hy sinh rất nhiều về sức khỏe, thời gian...

Thứ năm, 07/06/2018 - 03:00

Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp
Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tập cuối của mùa 2 sẽ mang đến một câu chuyện đầy nước mắt về gia cảnh của đôi vợ chồng già hơn nửa đời người vẫn lênh đênh trên chiếc ghe ọp ẹp.

Thứ năm, 07/06/2018 - 02:54

Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng
Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bức tranh phong cảnh được danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh thực hiện trong thời kỳ cầm cọ vẽ đã vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá ở Paris (Pháp) hồi đầu tuần này với giá 7,07 triệu euro (189 tỷ đồng).

Thứ năm, 07/06/2018 - 11:00

Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?
Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?

(Dân trí) - Trong tất cả các tiết mục, Quốc Cơ luôn là người đứng dưới làm bệ đỡ cho Quốc Nghiệp phía trên. Vì sao anh em họ không bao giờ hoán đổi vị trí cho nhau?

Thứ năm, 07/06/2018 - 10:15

Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu
Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu

(Dân trí) - Hai anh em nghệ sĩ xiếc nhào lộn thăng bằng ngoạn mục, khi họ đang biểu diễn, đã gặp phải một tai nạn trên sân khấu.

Thứ năm, 07/06/2018 - 08:01

Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?
Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?

(Dân trí) - Việc bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ Miss America đang khiến công chúng nhiều nước quan tâm, bởi sau đây, dự báo sẽ có nhiều biến động ở các cuộc thi nhan sắc khác.

Thứ năm, 07/06/2018 - 07:55

Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?
Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?

(Dân trí) - Ít người biết rằng ngay từ khi đọc kịch bản, Thu Nga đã thích vai Nguyệt nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại giao vai đó cho Hà Hương. Cũng lần đầu tiên, Kiều Anh chia sẻ về việc bản thân phải “đánh đổi” để có được vai Nhung “gây thương nhớ” trong phim “Phía trước là bầu trời”…

Thứ năm, 07/06/2018 - 06:00