Hoa hậu Thu Thuỷ trở thành MC truyền hình

Dân trí Hoa hậu Việt Nam 1994 chia sẻ, chị đặc biệt có hứng thú và mong muốn được thử thách bản thân với vai trò một MC thời sự đem đến những thông tin hữu ích nhất về tình hình an ninh, trật tự xã hội cũng như các vấn đề liên quan đến an toàn cuộc sống gắn với mỗi người dân hàng ngày như vậy.

“Công việc chính của tôi là kinh doanh. Tuy nhiên, sống trong một xã hội hiện đại và tất bật như hiện nay, một thế giới mở rộng và phẳng, tôi luôn luôn rất hứng thú với thông tin. Tôi nghĩ rằng, một người nếu biết cách nắm bắt và lựa chọn thông tin phù hợp, rồi sau đó biết phân tích, tổng hợp thông tin để rút ra những kết luận và bổ sung kiến thức cho riêng mình sẽ là một người thành công trong cuộc sống. Vì vậy, các bản tin thời sự trong và ngoài nước, các chương trình phổ biến kiến thức, phim tài liệu cung cấp thông tin về lịch sử, chính trị, xã hội và khoa học là những chương trình truyền hình yêu thích và được tôi quan tâm. Hơn thế nữa, có cơ hội được trở thành một phần của những bản tin như thế, đối với tôi là một thử thách và một cơ hội lớn.

Hoa hậu Việt Nam 1994 lần đầu thử sức ở vai trò MC chương trình thời sự của An ninh TV. Ảnh: AV.
Hoa hậu Việt Nam 1994 lần đầu thử sức ở vai trò MC chương trình thời sự của An ninh TV. Ảnh: AV.

Khi nhận được lời mời tham gia dẫn chương trình An ninh toàn cảnh và nghe những tâm huyết, chia sẻ của những người làm chương trình, mong muốn có một bản tin tổng hợp về an ninh xã hội cho mọi người hàng ngày, đem lại những thông tin toàn diện, chính xác và tích cực, tôi đã rất hứng thú và cảm thấy ngay mình cần phải cố gắng hết sức để cùng cả ê kíp, cùng xây dựng và hoàn thiện một chương trình với tôn chỉ và mục đích như vậy”, Thu Thuỷ nói.

Lâu nay, mặc dù không tham gia sâu sắc vào showbiz nhưng Hoa hậu Việt Nam 1994 vẫn có nhiều công việc liên quan đến truyền thông, truyền hình và điện ảnh. Việc trở thành người dẫn chương trình truyền hình nằm trong kế hoạch phát triển dài lâu của Hoa hậu. Gần đây, Hoa hậu xuất hiện thường xuyên hơn trên các chương trình truyền hình với vai trò MC và được đánh giá là một MC thông minh với khả năng ứng biến nhanh, linh hoạt, cũng như cách dẫn chuyện sắc bén, thu hút.

“Tôi còn có khá nhiều hạn chế bẩm sinh cho một người làm MC chuyên nghiệp mà muốn khắc phục tôi sẽ phải rất mất thời gian và công sức luyện tập hàng ngày, đòi hỏi một sự kiên trì và bền bỉ nhất định. Thế nên, đến giờ, mỗi ngày tôi vẫn tự bỏ ra mỗi ngày 30 phút để tập luyện và thường xuyên cập nhật những giáo trình, sách vở và tài liệu mới nhất mà truyền hình thế giới đang áp dụng để đào tạo những người dẫn chương trình truyền hình và những người phải nói chuyện nhiều trước công chúng trên khắp thế giới. Ngoài ra tôi còn tập yoga để rèn luyện thể lực và tâm trí, đọc sách và tham khảo bổ sung cho bản thân các kiến thức về nghiệp vụ truyền thông, báo chí và kiến thức xã hội”.

Người đẹp tin mình có nhiều điểm mạnh để làm cho chương trình không nhàm chán. Ảnh: AV.
Người đẹp tin mình có nhiều điểm mạnh để làm cho chương trình không nhàm chán. Ảnh: AV.

Thu Thuỷ nói thêm: “Điểm mạnh của tôi, theo tôi, đó là tôi biết kiên trì và nhẫn nại. Không như nhiều người vẫn tưởng, bản thân tôi có rất nhiều hạn chế, và xưa nay làm bất cứ một việc gì để thành công, tôi đều phải nỗ lực hơn người khác rất nhiều. Tôi ít khi bỏ cuộc và luôn đặt ra cho mình những mục tiêu rõ ràng, và luôn cam kết đi đến cùng trong mọi việc.

Sau đó, tôi mới tính đến ưu điểm ngoại hình và do có một thời gian dài đọc sách, tìm hiểu và kinh nghiệm va chạm xã hội nên tôi nghĩ mình có một kiến thức đủ để có thể trở thành một “người truyền tin” tốt và chuyên nghiệp đến với khán giả. Theo tôi, người dẫn chương trình hay đọc tin tức trên truyền hình không chỉ đơn thuần là người đọc những thông tin như một cái máy đọc.

Về lý thuyết, nội dung một thông tin chỉ có tác động lên người nhận khoảng 30%, 70% còn lại thông tin được tiếp nhận đến từ những thứ khác như hình ảnh, thái độ, giọng điệu của người đọc tin, và nhiều yếu tố khác nữa”.

Phải sau một thời gian dài ở ẩn Thu Thuỷ mới tái xuất. Ảnh: AV.
Phải sau một thời gian dài ở ẩn Thu Thuỷ mới tái xuất. Ảnh: AV.

“Tôi tin rằng, khán giả cũng sẽ đón nhận tôi như một MC truyền hình “phi truyền thống” với tất cả những ưu thế và hạn chế của cá nhân tôi. Ngoài ra, tôi nghĩ tôi có một lợi thế hơn các MC chuyên nghiệp là ở chỗ, tôi sẽ không bị rơi vào nhàm chán trong công việc. Vì vậy, tôi tin rằng, với một thái độ cầu thị, một tâm thế đĩnh đạc, một ngoại hình đẹp và thiện cảm, tôi có thể tạo ra cho mình một phong cách khác biệt và chuyên nghiệp của một người dẫn chương trình truyền hình”, Thu Thuỷ bày tỏ.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Khoảnh khắc đẹp chào 2017 trên quảng trường Thời đại, Mỹ
Khoảnh khắc đẹp chào 2017 trên quảng trường Thời đại, Mỹ

(Dân trí) - Năm 2017 đã chính thức đến với nơi được mệnh danh là địa điểm “đón năm mới tuyệt vời nhất”- quảng trường Thời đại, thành phố New York, Mỹ. Cầu chúc nhiều niềm vui, sức khỏe, bình an đến với tất cả quý độc giả của Dân trí!

Chủ nhật, 01/01/2017 - 01:32

Vì sao “dân chơi đồ hiệu” giờ lại thích cắt bỏ nhãn hiệu?
Vì sao “dân chơi đồ hiệu” giờ lại thích cắt bỏ nhãn hiệu?

(Dân trí) - Từng có thời người ta tự hào với những logo đình đám xuất hiện trên phục trang. Người nào có cả “một cây đồ hiệu” sẽ nhận được ánh nhìn ngưỡng mộ, thậm chí là ghen tị, từ những người xung quanh. Nhưng, cái thời ấy nay đã qua rồi…

Chủ nhật, 01/01/2017 - 11:29

Đạo diễn phim “Kong: Skull Island” trở lại Quảng Bình
Đạo diễn phim “Kong: Skull Island” trở lại Quảng Bình

(Dân trí) - Đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt Robert trong bộ phim "Kong: Skull Island" đã có những chia sẻ đầy cảm xúc sau khi chinh phục thành công Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới. Và ông cũng hy vọng rằng, một ngày nào đó trong tương lai sẽ quay trở lại Việt Nam, và đặc biệt là Quảng Bình để thực hiện những bộ phim "bom tấn" khác.

Chủ nhật, 01/01/2017 - 06:52

Các nghệ sĩ nổi tiếng chúc Tết độc giả Dân trí
Các nghệ sĩ nổi tiếng chúc Tết độc giả Dân trí

(Dân trí) - Hòa trong không khí háo hức, tưng bừng chào đón một năm mới tràn đầy hi vọng, nhiều nghệ sĩ: NSND Thái Bảo, ca sĩ Ánh Tuyết, Mỹ Linh, diễn viên Chiều Xuân, Thành Lê, Tùng Dương và Phạm Phương Thảo đã gửi lời chúc độc đáo tới độc giả báo Dân trí.

Chủ nhật, 01/01/2017 - 06:21

“Nơi đón năm mới tuyệt nhất” có được là nhờ… một tờ báo
“Nơi đón năm mới tuyệt nhất” có được là nhờ… một tờ báo

(Dân trí) - Trong danh sách những địa điểm đón năm mới tuyệt vời nhất thế giới, quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) luôn đứng số 1. Nghi thức thắp sáng quả cầu pha lê trên quảng trường trong phút giao thừa có những chi tiết ít biết đầy thú vị.

Chủ nhật, 01/01/2017 - 06:17

Chờ đợi gì ở điện ảnh thế giới năm 2017? (Bài 1)
Chờ đợi gì ở điện ảnh thế giới năm 2017? (Bài 1)

(Dân trí) - Nếu bạn là một “mọt phim” và cảm thấy không hài lòng với những gì đã được thưởng thức trong năm 2016, vậy thì năm 2017 rất có thể sẽ khiến bạn phải “nắn túi” để chuẩn bị cho đại tiệc điện ảnh diễn ra “liên miên” trong suốt 12 tháng của năm mới.

Chủ nhật, 01/01/2017 - 02:00

Thử tài: Bạn nhận ra bao nhiêu “bom tấn” trong ảnh?
Thử tài: Bạn nhận ra bao nhiêu “bom tấn” trong ảnh?

(Dân trí) - 2016 là một năm may mắn của giới điện ảnh khi những kỷ lục phòng vé liên tục bị “xô đổ” để những kỷ lục mới ngoạn mục hơn được xác lập. Nếu bạn là một “mọt phim” không bỏ sót bất cứ “bom tấn” nào ngoài rạp, hãy thử tài gọi tên phim với bức ảnh dưới đây…

Thứ bảy, 31/12/2016 - 04:01

Ca sĩ George Michael và cả cuộc đời âm thầm làm từ thiện
Ca sĩ George Michael và cả cuộc đời âm thầm làm từ thiện

(Dân trí) - Câu chuyện ấm áp này sẽ sưởi ấm lòng bạn trong một ngày cuối năm…

Thứ bảy, 31/12/2016 - 01:02

NSƯT Đức Hùng “bật mí” về trang phục của “cô Đẩu” trong Táo quân 2017
NSƯT Đức Hùng “bật mí” về trang phục của “cô Đẩu” trong Táo quân 2017

Hôm 30/12/2016, các nghệ sĩ sẽ bước vào 2 tuần tập luyện ráo riết để chuẩn bị cho việc ghi hình “Táo quân 2017”. Nhà thiết kế NSƯT Đức Hùng tiết lộ trang phục các Táo năm nay sẽ rất long lanh, đặc biệt “cô Đẩu” sẽ xuất hiện với diện mạo khác hẳn mọi năm.

Thứ bảy, 31/12/2016 - 07:53

Những show diễn thời trang đáng nhớ của thế giới trong năm 2016
Những show diễn thời trang đáng nhớ của thế giới trong năm 2016

Mỗi năm, có rất nhiều show diễn lớn nhỏ khác nhau trên khắp các tuần lễ thời trang khắp thế giới; tuy vậy, chỉ một số ít có thể để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Thứ bảy, 31/12/2016 - 07:50

Nghệ sĩ Việt hội tụ trong đêm “Đà Nẵng tuổi 20...”
Nghệ sĩ Việt hội tụ trong đêm “Đà Nẵng tuổi 20...”

(Dân trí) - Tối 30/12, dàn nhan sắc Việt với các hoa hậu, á hậu, người mẫu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng đã góp phần làm nên đêm trình diễn nghệ thuật hoành tráng chủ đề “Đà Nẵng tuổi 20 - bay cao cùng đất nước”.

Thứ bảy, 31/12/2016 - 02:00

Triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”
Triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”

(Dân trí) - Từ ngày 31/12/2016 đến 3/1/2017, tại Trung tâm triển lãm 45 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”.

Thứ bảy, 31/12/2016 - 01:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Bảo Yến trẻ đẹp hát nồng nàn, Elvis Phương “rock hóa” tình ca
Bảo Yến trẻ đẹp hát nồng nàn, Elvis Phương “rock hóa” tình ca

(Dân trí) - Xuất hiện trong đêm nhạc “Tình ca của Phương”, Bảo Yến và Elvis Phương nhanh chóng quyến rũ khán giả bởi giọng hát không tuổi và phong cách trình diễn gợi cảm, sôi nổi. Ở cái tuổi U60, U80 nhưng với giọng hát đầy nội lực, dẻo dai hai nghệ sĩ vẫn khiến các ca sĩ trẻ phải “chạy dài”…

Thứ sáu, 30/12/2016 - 05:27

Bộ ảnh cưới gây sốt của vợ chồng nghệ sĩ U80 Mai Ngọc Căn
Bộ ảnh cưới gây sốt của vợ chồng nghệ sĩ U80 Mai Ngọc Căn

(Dân trí) - Mới đây, bộ ảnh cưới của vợ chồng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn và nghệ sĩ múa Tống Thị Thanh Sơn đã khiến cư dân mạng hết sức thích thú và liên tiếp truyền tay nhau.

Thứ sáu, 30/12/2016 - 04:19

Hoài Linh “bước qua lời nguyền”, giả gái đóng hài cùng Thuý Nga
Hoài Linh “bước qua lời nguyền”, giả gái đóng hài cùng Thuý Nga

(Dân trí) - Từng tuyên bố sẽ không đóng vai giả gái nữa nhưng trong một chương trình mới đây tại Hà Nội, NSƯT Hoài Linh đã “bước qua lời nguyền” để đóng chung với Thuý Nga.

Thứ sáu, 30/12/2016 - 03:00

Diệp Anh trải lòng cuộc sống sau một năm rời vị trí Biên tập viên
Diệp Anh trải lòng cuộc sống sau một năm rời vị trí Biên tập viên

(Dân trí) - Sau một năm rời khỏi VTV, Diệp Anh dành nhiều thời gian hơn cho gia đình để bù đắp những tháng ngày chị bận rộn với công việc của một BTV. Ngoài ra, chị đang khởi đầu công việc kinh doanh lụa tơ tằm mà chị yêu thích.

Thứ sáu, 30/12/2016 - 11:00

“Lão khùng” chuyên lùng cổ vật
“Lão khùng” chuyên lùng cổ vật

(Dân trí) - Nhiều người từng gọi ông là “ông Vinh khùng” bởi suốt ngày chỉ cặm cụi khe suối, bụi cây để nhặt sỏi đá, mảnh sành về chất trong nhà. Tuy nhiên, ai cũng ngỡ ngàng khi biết rằng những thứ tưởng chừng vất đi ấy lại có niên đại hàng ngàn năm.

Thứ sáu, 30/12/2016 - 10:55

Mẹ nữ diễn viên "Star Wars" qua đời sau con gái chỉ 1 ngày
Mẹ nữ diễn viên "Star Wars" qua đời sau con gái chỉ 1 ngày

Chỉ một ngày sau khi nữ diễn viên Carrie Fisher qua đời ở tuổi 60, mẹ của bà là nữ diễn viên Debbie Reynolds cũng đã vĩnh viễn ra đi.

Thứ sáu, 30/12/2016 - 07:57

10 sự kiện Văn hoá, Thể thao và Du lịch nổi bật nhất năm 2016
10 sự kiện Văn hoá, Thể thao và Du lịch nổi bật nhất năm 2016

(Dân trí) - Lần đầu tiên Thể thao Việt Nam đoạt 1 HCV, 1HCB, thiết lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016 qua thành tích thi đấu của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Đây là một trong 10 sự kiện nổi bật nhất được bình chọn trong năm 2016.

Thứ sáu, 30/12/2016 - 07:46

Tùng Dương, Thanh Lam mộng mị trong đêm nhạc “Trên đỉnh Phù Vân”
Tùng Dương, Thanh Lam mộng mị trong đêm nhạc “Trên đỉnh Phù Vân”

(Dân trí) - Vốn đã gắn bó với nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phó Đức Phương, liveshow “Trên đỉnh Phù Vân” diễn ra tối 29/12 là dịp để lần nữa để các giọng ca như Thanh Lam, Tùng Dương, Tấn Minh… đắm mình trong dòng sông âm nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Thứ sáu, 30/12/2016 - 06:38

Diệu Hương: “Tôi sợ đời mình cũng trắc trở như các vai mẹ kế”
Diệu Hương: “Tôi sợ đời mình cũng trắc trở như các vai mẹ kế”

(Dân trí) - Nữ diễn viên xinh đẹp từng hóa thân vào các vai mẹ kế trong nhiều bộ phim truyền hình như “Luật đời”, “Cầu vồng tình yêu”, “Bánh đúc có xương”… từng lo sợ cuộc đời mình cũng sẽ chông chênh, trắc trở như các vai diễn.

Thứ sáu, 30/12/2016 - 02:00

Khởi công tu bổ nhà vườn Huế của danh tướng Tôn Thất Thuyết
Khởi công tu bổ nhà vườn Huế của danh tướng Tôn Thất Thuyết

(Dân trí) - Ngày 29/12, UBND Thành phố Huế đã tổ chức Lễ khởi công Công trình tu bổ, chống xuống cấp nhà vườn Phú Mộng Viên của gia đình ông Hoàng Xuân Bậc, tại 34 Phú Mộng, phường Kim Long, TP Huế.

Thứ sáu, 30/12/2016 - 01:00

10 sự kiện Văn hóa và Thể thao Hà Nội nổi bật năm 2016
10 sự kiện Văn hóa và Thể thao Hà Nội nổi bật năm 2016

(Dân trí) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa chính thức công bố 10 sự kiện Văn hóa và Thể thao Hà Nội nổi bật trong năm 2016.

Thứ năm, 29/12/2016 - 06:02

NSND Trung Hiếu làm Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội
NSND Trung Hiếu làm Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội

- NSND Trung Hiếu vừa nhận quyết định điều hành Nhà hát Kịch Hà Nội thay NSND Hoàng Dũng đã đến tuổi nghỉ hưu.

Thứ năm, 29/12/2016 - 03:42