"Họa mi" Khánh Linh: Có lúc bị tình yêu chi phối quá nhiều

Lâu lắm rồi, khán giả không thấy "hoạ mi" Khánh Linh hót... Thế nên sản phẩm mới của cô có tên "Cô gái trang bìa" như một sự trở lại mà nhiều người mong chờ. Khánh Linh còn vướng bận gì để không hát nhiều? Tình yêu? Gia đình? Hay điều gì khác? Cùng trò chuyện với Khánh Linh để biết rõ hơn về cuộc sống hiện tại của cô...

"Họa mi" Khánh Linh: Có lúc bị tình yêu chi phối quá nhiều - 1

- PV: Xin chào Khánh Linh! Chị không hát đã lâu, vậy động lực gì khiến chị trở lại với âm nhạc?

- Ca sỹ Khánh Linh: Động lực thì cũng có nhiều. Nhưng tôi nghĩ ngoài việc gặp được tác phẩm, tìm được người hợp tác ở đúng thời điểm, thì người bên cạnh mình quan trọng lắm. Chồng tôi luôn ở cạnh, đưa ra lời khuyên đúng lúc và biết… “phanh” lại cả sự bay nhảy thái quá của tôi trong âm nhạc. Và lần này, khi anh Đỗ Bảo đưa bài hát, chỉ sau hai ngày, tôi đã thu nó.

- Chị có vẻ như rất hài lòng về gia đình hiện tại?

- Tôi nghĩ, hiện tại của mình đang rất bình ổn. Tôi nghĩ một cuộc hôn nhân không nên ví nó là một chiếc lồng, dù đó là lồng son. Bởi hai người đến với nhau là hai sự tự do, họ đến với nhau để làm bầu trời đó thêm rộng lớn. Và ở trong bầu trời đó sẽ có thêm rất nhiều những điều khác: công việc, ước mơ, chứ không còn là cảm xúc cá nhân của mỗi người. Riêng mình, tôi thấy cuộc hôn nhân của chúng tôi không khác những cuộc hôn nhân của bao người hạnh phúc, nhưng nó lại có giá trị rất lớn với tôi. Và tôi trở về để làm một người phụ nữ của gia đình, để rồi thấy người phụ nữ ấy hăng hái hơn nữa trong công việc.

- Điểm gì của chồng giúp chị bình ổn lại?

- Chúng tôi sống với nhau trước khi cưới 2 năm, sau đám cưới đến giờ là 2 năm và bọn tôi chưa lúc nào thấy chán nhau. Có thể tôi có một đứa trẻ bên trong nên suốt ngày nhảy nhót. Chồng tôi cũng có nhiều điểm tương đồng, nhưng anh bình tĩnh hơn. Tôi nhận ra, hay nhất đối với người nghệ sĩ là lấy được một người cho mình tự do nhưng vẫn phải biết cách kìm chân mình lại.

- Có bao giờ chị hối tiếc về quãng thời gian trước đó?

- Giai đoạn trước khi tôi gặp ông xã bây giờ, tôi vẫn thấy đó là quãng thời gian đáng quý trong cuộc đời. Là phụ nữ, mỗi sự trải nghiệm đều rất thú vị. Ở tuổi 26-30, người phụ nữ muốn gì sẽ làm bằng được, và tôi đã sống như thế. Quá trình đó cho tôi nhiều vốn sống, nhiều kinh nghiệm ứng xử. Mặc dù, đúng là giai đoạn đó, tôi là một ngọn lửa đốt cháy chính mình. Nhưng, bởi tôi đã là một hòn than âm ỉ cháy suốt nhiều năm mà trước đó chưa có cơ hội bùng lên lần nào.

Người đồng hành lúc đó ít nhiều giúp tôi khơi được ngọn lửa bên trong. Nên dù để đốt cháy chính mình thì nó cũng hay chứ. Tôi cũng dần nhận ra bản thân rõ nét hơn, để sau đó tự gọt giũa mình.

Nếu có tiếc, tôi chỉ tiếc là đã dành cho tình yêu hơi nhiều thời gian và tâm sức. Dù tôi biết, tình yêu là điều quan trọng trong cuộc sống, nhưng đã có lúc tôi để nó chi phối mình quá nhiều, bị cuốn vào quá sâu, và đã từng tin mọi thứ có thể thay đổi được.

- Người đàn ông lúc này cho chị cảm giác thế nào?

- Cảm giác mình tìm được đúng người, và tôi nghĩ mình sẽ chung sống với người này được đến cuối đời. Điều này tôi có thể nói được luôn bởi chúng tôi không phải hai người yêu nhau rồi cưới, chúng tôi đều đã từng đổ vỡ, và hiểu rõ mình cần phải làm gì để cân bằng cuộc sống. Sự cân bằng lúc này của chúng tôi không phải chỉ là hai đứa, vì chúng tôi đều đã có con riêng và giờ đây đã có con chung. Chúng tôi cân bằng trong sự chia sẻ. Sự cân bằng ấy giúp tôi có nhiều cảm xúc, có nhiều sự tĩnh tại hơn.

- Chị thấy hiện tại mình có sung sức?

- Tôi nghĩ mình đang có rất nhiều năng lượng, nhưng nó không còn phát tác tự do như thời điểm trước nữa.

- Chị có thể chia sẻ thêm về sản phẩm “Cô gái trang bìa”?

- Tôi nghĩ anh Bảo đã quan sát tôi kể từ khi tôi có mối tình với ông xã bây giờ cho tới khi tôi kết hôn rồi sinh con để viết bài hát này. Đây là bài hát nói về cuộc hôn nhân, nó không đơn giản là câu chuyện của hai người yêu nhau rồi lấy nhau, nó không phải là ngày cưới, không phải là bức thư tình đầu tiên mà nó là sự đồng hành của hai con người đến lúc răng long đầu bạc. Bài hát của anh Bảo có rất nhiều ẩn ý.

Nếu nghe kỹ bạn sẽ thấy bài hát là lời nhắn nhủ của hai người dành cho nhau. Cô gái muốn giao hẹn với người đàn ông rằng: Anh nhớ nhé, sau này anh hãy đối xử tốt với em. Còn người đàn ông thì thể hiện sự vững chãi của mình bằng những lời hứa. Anh Bảo đã đưa bài hát này cho nhiều cặp đôi và mỗi người lại cảm nhận về bài hát khác nhau. Và riêng mình, tôi nghĩ anh Bảo muốn khai thác khoảng giọng thật trong bản ngã của tôi nữa. Vì từ xưa đến nay, anh Bảo luôn thích ca sĩ phải biết khai thác chính mình.

- Sắp tới “họa mi” sẽ có phong cách âm nhạc thế nào?

- Phong cách của tôi luôn có chất classic và chất “phiêu”. Trong tôi cũng vậy, luôn tồn tại hai con người: phần chỉn chu và phần tưng tửng. Lúc này tôi dù bình tĩnh đấy nhưng chất “phiêu” đó chưa bao giờ hết. Cũng có thể vì mình là một “hòn than” mà. Tôi nhận ra mình ngày càng nữ tính. Nhưng tôi cảm thấy, nếu mình nhận ra mình sớm hơn, biết yêu bản thân sớm hơn thì có lẽ đã tốt hơn.

- Cảm ơn chị! Chúc chị luôn thành công trong cuộc sống!

Theo Hoàng Trung
An ninh thủ đô

MỚI NHẤT
NSƯT Thanh Lam: "Nhạc sĩ Thanh Tùng là một người mãnh liệt"
NSƯT Thanh Lam: "Nhạc sĩ Thanh Tùng là một người mãnh liệt"

(Dân trí) - NSƯT Thanh Lam cho biết, với chị, nhạc sĩ Thanh Tùng là một người thầy rất đặc biệt. Chia sẻ cảm xúc trong dòng sổ tang, nữ ca sĩ đã viết: "Ai vội đi để ai còn đứng đó, tìm bài chân ai trong tiếng lá rơi... Nhớ thầy vô cùng, tiễn biệt...".

Thứ ba, 22/03/2016 - 12:13

Hội sách TPHCM lần 9: Đầu tư nửa tỷ để trưng bày gian hàng
Hội sách TPHCM lần 9: Đầu tư nửa tỷ để trưng bày gian hàng

(Dân trí) - Năm nay, một số các đơn vị tham gia hội sách đã bỏ ra từ 300-500 triệu để đầu tư cho gian hàng sách nhằm thu hút đọc giả đến với hội sách.

Thứ ba, 22/03/2016 - 12:09

MC Anh Tuấn cùng đội xe motor 40 người tiễn đưa ca sỹ Trần Lập
MC Anh Tuấn cùng đội xe motor 40 người tiễn đưa ca sỹ Trần Lập

(Dân trí) - MC Anh Tuấn cho biết, anh có đề xuất ý kiến lập một đội xe motor để đưa tiễn người anh em của mình là ca sỹ Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng trong ngày đưa tang anh vào 23/3 tới và đã được gia đình cũng như ban nhạc Bức Tường đồng ý.

Thứ ba, 22/03/2016 - 12:00

Nhạc sĩ Thanh Tùng được an táng trên khu đất rộng 3000m2
Nhạc sĩ Thanh Tùng được an táng trên khu đất rộng 3000m2

(Dân trí) - Anh Nguyễn Thanh Bách, con trai trưởng của cố nhạc sĩ Thanh Tùng cho biết, nơi an táng của bố anh sẽ rộng khoảng 3000m2, nằm ở đỉnh đồi Đại An, vị trí cao nhất của Công viên Nghĩa trang Thiên Đức (Phú Thọ).

Thứ ba, 22/03/2016 - 10:18

Giai điệu "Hoa cúc vàng" tiễn biệt nhạc sĩ Thanh Tùng về nơi xa
Giai điệu "Hoa cúc vàng" tiễn biệt nhạc sĩ Thanh Tùng về nơi xa

(Dân trí) - Giai điệu “Hoa cúc vàng” cũng đã được ngân lên tiễn biệt nhạc sĩ Thanh Tùng. “Hoa cúc vàng” cũng là ca khúc mà ông hát cùng cô học trò nhỏ Mỹ Dung trong live show 2008 - live show cuối cùng nhạc sĩ Thanh Tùng đứng được trên sân khấu và đó là giây phút ông rưng rưng hướng về hình ảnh người vợ quá cố của mình.

Thứ ba, 22/03/2016 - 07:45

9 khoảnh khắc ngọt ngào trong “Hậu duệ mặt trời”
9 khoảnh khắc ngọt ngào trong “Hậu duệ mặt trời”

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Hậu duệ mặt trời” đang “làm mưa làm gió” tại nhiều nước Châu Á. Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc hay nhất trong phim để hiểu tại sao “cơn sốt” đã đến chỉ sau vài tập phim lên sóng.

Thứ hai, 21/03/2016 - 03:30

“Thanh Tùng là người kén xe, kén ăn và kén cả...bạn”
“Thanh Tùng là người kén xe, kén ăn và kén cả...bạn”

(Dân trí) - Là người bạn gắn bó mật thiết với Thanh Tùng, nhiều năm ăn cùng nhau, ngủ cùng nhau- NSND Trần Bình có nhiều chia sẻ thú vị về người bạn, về người nhạc sĩ “tay chơi” đẹp trai, hào hoa “từng là điểm ngắm của nhiều cô gái Hà Nội”...

Thứ hai, 21/03/2016 - 03:27

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đang nguy kịch
Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đang nguy kịch

(Dân trí) - Thông tin từ nhà ca sỹ Tuấn Hiệp, nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long, nhạc sỹ Giáng Sol và các thành viên trong nhóm Xẩm Hà Thành thì nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đang được cấp cứu tại một bệnh của TP.HCM từ tối qua (20/3) vì có biểu hiện khó thở.

Thứ hai, 21/03/2016 - 02:26

Vì sao nhạc sỹ Thanh Tùng không chịu đi bước nữa sau khi vợ mất?
Vì sao nhạc sỹ Thanh Tùng không chịu đi bước nữa sau khi vợ mất?

(Dân trí) - Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn đặt câu hỏi: “Vì sao nhạc sỹ Thanh Tùng, một người đàn ông tài ba, đào hoa, phong nhã, đa tình… lại không đi thêm bước nữa khi vợ ông mất từ lúc trẻ?”. Chính các con ông cũng đã không ít lần “bật đèn xanh” hoặc tỏ lời động viên ông tái hôn nhưng ông vẫn ở vậy cho đến khi tạ thế.

Thứ hai, 21/03/2016 - 12:34

“Nữ hoàng” rapper Việt hội ngộ nhiều nhân vật đình đám thế giới
“Nữ hoàng” rapper Việt hội ngộ nhiều nhân vật đình đám thế giới

(Dân trí) - Mới đây, “nữ hoàng Rapper Việt” đã có dịp hội ngộ cùng ba người phụ nữ đình đám thế giới trong một sự kiện. Với Suboi đây là một dấu ấn khó quên sau thành công của “Đời” với nhiều phản hồi tích cực từ công chúng lẫn giới chuyên môn.

Thứ hai, 21/03/2016 - 10:45

Chùa Vĩnh Nghiêm được xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt
Chùa Vĩnh Nghiêm được xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt

(Dân trí) - Sáng 20/3, tại chùa Vĩnh Nghiêm, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Vĩnh Nghiêm. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trung ương, địa phương, cùng đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Thứ hai, 21/03/2016 - 09:41

Kỳ Duyên rạng rỡ trong đêm bế mạc Lễ hội áo dài sau vụ ảnh nhạy cảm
Kỳ Duyên rạng rỡ trong đêm bế mạc Lễ hội áo dài sau vụ ảnh nhạy cảm

(Dân trí) - Hôm qua (20/3), vòng chung kết hội thi “Duyên dáng áo dài” nằm trong khuôn khổ lễ hội áo dài lần thứ 3 năm 2016 đã diễn ra tại Nhà văn hoá Thanh Niên. Lễ trao giải cho các thí sinh, đơn vị được giải diễn ra cùng ngày. Xuất hiện tại sự kiện này, Hoa hậu Kỳ Duyên diện bộ áo dài trắng đầy rạng rõ.

Thứ hai, 21/03/2016 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Cần coi trọng nghệ nhân - những người giữ linh hồn của cồng chiêng
Cần coi trọng nghệ nhân - những người giữ linh hồn của cồng chiêng

(Dân trí) - Theo đánh giá của Cục Di sản văn hóa thuộc Bộ VH-TT-DL, công tác bảo tồn Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên kể từ khi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã có nhiều nỗ lực đáng ghi nhận.

Thứ hai, 21/03/2016 - 01:00

Theo chân hành trình xe đạp “Áo dài Việt- Du lịch Việt”
Theo chân hành trình xe đạp “Áo dài Việt- Du lịch Việt”

(Dân trí) - Sáng 20/3, hành trình “ Thành Phố tôi yêu” với chủ đề “ Áo dài Việt- Khát vọng Việt” di chuyển qua các tuyến phố của trung tâm TP.

Chủ nhật, 20/03/2016 - 09:49

Cồng chiêng Tây Nguyên đã bớt “chảy máu” sau 10 năm thành di sản nhân loại
Cồng chiêng Tây Nguyên đã bớt “chảy máu” sau 10 năm thành di sản nhân loại

(Dân trí) - Di sản văn hóa Không gian văn hóa Cồng chiêng là một trong những vốn di sản văn hoá truyền thống vô cùng độc đáo và quý giá của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Sau 10 năm trở thành di sản nhân loại, Cồng chiêng Tây Nguyên đã bớt “chảy máu” nhờ các hoạt động thiết thực.

Chủ nhật, 20/03/2016 - 04:00

Chân dung người hoạ sỹ một đời thổi “hồn” Việt vào tranh khắc gỗ
Chân dung người hoạ sỹ một đời thổi “hồn” Việt vào tranh khắc gỗ

(Dân trí) - Cả cuộc đời và sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của hoạ sỹ Trần Nguyên Đán dành trọn cho nghệ thuật đồ họa, tranh khắc gỗ Việt Nam. Hơn nửa thế kỷ, ông đã thử nghiệm đồ họa trên các chất liệu và đề tài. Đặc biệt, trong thời gian từ lúc nghỉ hưu đến nay, ông luôn dành thời gian và trí tuệ để tiếp tục cho ra đời những tác phẩm tranh khắc có giá trị.

Chủ nhật, 20/03/2016 - 03:01

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của thế giới trong Giờ Trái Đất
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của thế giới trong Giờ Trái Đất

(Dân trí) - Trong một giờ chìm vào bóng tối để Trái Đất có thêm màu xanh, những quang cảnh huyền ảo lạ lẫm đã hiện ra trên khắp thế giới, hãy cùng chiêm ngưỡng…

Chủ nhật, 20/03/2016 - 10:07

Tu bổ 17 miếu, điếm và giếng cổ tại Làng cổ Đường Lâm
Tu bổ 17 miếu, điếm và giếng cổ tại Làng cổ Đường Lâm

(Dân trí) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được Công văn số 440/SVHTT- QLDS ngày 23/2/2016 của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội đề nghị thỏa thuận hồ sơ Dự án đầu tư tu bổ, tôn tạo 17 miếu, điếm và giếng cổ tại Làng cổ Đường Lâm, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây (kèm theo hồ sơ và Biên bản họp lấy ý kiến về dự án ngày 9/6/2015).

Chủ nhật, 20/03/2016 - 09:06

Lần đầu tiên người mẫu nữ “có râu” sải bước trên sàn catwalk
Lần đầu tiên người mẫu nữ “có râu” sải bước trên sàn catwalk

(Dân trí) - Harnaam Kaaur - người phụ nữ… mọc râu từng gây xôn xao trên mặt báo thế giới - đã vừa trở thành người mẫu nữ “có râu” đầu tiên sải bước trên sàn catwalk.

Chủ nhật, 20/03/2016 - 08:00

Độc, lạ kết hoa thật lên… áo dài
Độc, lạ kết hoa thật lên… áo dài

(Dân trí) - Ngày 19/3, một cuộc thi kết hoa thật lên áo dài đã diễn ra tại quận 5,TPHCM. Cuộc thi thu hút hơn 20 thí sinh đến từ 8 quốc gia trong khu vực và thế giới…

Chủ nhật, 20/03/2016 - 03:00

Nghệ sỹ hai miền Nam Bắc chung tay thu âm ca khúc của Trần Lập
Nghệ sỹ hai miền Nam Bắc chung tay thu âm ca khúc của Trần Lập

(Dân trí) - BTV Quang Minh cho biết, được sự đồng ý của ban nhạc Bức Tường, gia đình nghệ sĩ Trần Lập, VTV6 phối hợp cùng ca sỹ Minh Quân và những người bạn tổ chức thu âm, quay MV ca khúc "Đường đến ngày vinh quang" để phát trong chương trình “Chung tay thắp lửa” phát vào 12h ngày 25/3/2016.

Chủ nhật, 20/03/2016 - 02:18

[Infographics] Trần Lập - Chân dung “người anh cả” của rock Việt
[Infographics] Trần Lập - Chân dung “người anh cả” của rock Việt

(Dân trí) - Trần Lập được anh em trong giới rock xem là “người anh cả” của rock Việt và báo giới gọi anh là “tượng đài rock Việt”. Anh đã ra đi ở tuổi 42 khiến đông đảo người hâm mộ đau xót, tiếc thương.

Chủ nhật, 20/03/2016 - 02:00

17 tỉnh tham gia tổ chức Ngày hội văn hoá dân tộc Mông lần thứ 2
17 tỉnh tham gia tổ chức Ngày hội văn hoá dân tộc Mông lần thứ 2

(Dân trí) - Ngày hội văn hoá dân tộc Mông lần thứ 2 dự kiến sẽ tổ chức trong 2 ngày của tháng 10/2016 tại tỉnh Hà Giang. 17 tỉnh có đông dân tộc Mông sẽ cùng chung tay tổ chức Ngày hội này.

Chủ nhật, 20/03/2016 - 01:00

Tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử
Tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử

(Dân trí) - Tối 18/3, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã khai mạc Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử. Ngay sau buổi lễ khai mạc, hàng nghìn người dân tỉnh Quảng Ninh cùng khách du lịch đã đổ về Quảng trường 30 - 10 (TP Hạ Long) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hoa Anh Đào và Mai vàng Yên Tử.

Thứ bảy, 19/03/2016 - 08:32