Hôm nay, bớt một ly bia, về sớm cùng con học hiểu chống xâm hại!

Dân trí Khi trên mạng xã hội ngập tràn thông tin về 3 vụ ấu dâm ở Vũng Tàu - Hà Nội - TP HCM, tác giả Hoàng Anh Tú đã chắp bút viết cuốn “30 ngày cùng con hiểu về chống xâm hại”. Tác giả không quên nhắn nhủ: “Hôm nay, bớt một ly bia, về sớm với con thôi”.

“Tôi thấy những người cha phó mặc chuyện con cái cho vợ. (Mặc nhiên, chắc là chỉ tình cờ thôi khi mà 3 vụ án trên đều chỉ thấy người mẹ nạn nhân xuất hiện). Tôi thấy trong những quán bia, các bố vẫn rôm rả nói với nhau về 3 vụ án thay vì trở về nhà sớm hơn cùng vợ mình chăm sóc các con.

Tôi thấy nhiều ông bố, thậm chí vài bà mẹ, có con trai, xuýt xoa rằng: “May quá, con mình là con trai”, dù trước đó chưa lâu, chúng ta đều đã thấy vụ án Minh Béo xảy ra bên Mỹ. Tôi vẫn thấy nhiều ông bố (quá siêu) khi tìm ra Facebook của thủ phạm, thay vì thời gian đó, tài năng đó, tìm kiếm những thông tin về kỹ năng, kinh nghiệm giúp con phòng tránh bị xâm hại”, đó là cách tác giả Hoàng Anh Tú đánh thẳng, trực diện vào tâm lý của những ông bố, bà mẹ còn đang thờ ơ với việc dạy con, cùng con học hiểu về chống xâm hại.

Tác giả Hoàng Anh Tú.
Tác giả Hoàng Anh Tú.

Cuốn sách tranh “30 ngày cùng con học hiểu về chống xâm hại” chia làm 3 phần chính: Phần 1: “Hãy trả lời con: Xâm hại là gì”, phần 2: 30 ngày cùng con, phần 3: Lời ngoài lề dành cho cha mẹ.

Với lối hành văn đơn giản, dễ hiểu và góc nhìn thẳng thắn, không né tránh, tác giả lần lượt giúp độc giả cùng con trả lời các câu hỏi: Vùng kín là ở đâu, con có thể thay quần áo ở đâu, hôn nhau dành cho ai, đụng chạm tốt - đụng chạm xấu,…

Trẻ được hình dung và tập phản ứng trước những tình huống nguy hiểm như làm thế nào để nhận diện kẻ xấu, nên xử trí thế nào khi bị theo dõi, bị lạc, thậm chí làm thế nào để vượt qua sợ hãi, mặc cảm nếu “lỡ” bị xâm hại…

Cuốn sách được viết bằng sự tận tâm của một ông bố thương con.
Cuốn sách được viết bằng sự tận tâm của một ông bố thương con.

Bản thân tác giả là ông bố của 3 đứa con 13 tuổi, 12 tuổi và 6 tuổi nên góc nhìn, góc quan sát và tiếp cận của Hoàng Anh Tú càng thêm gần gũi và giàu sức thuyết phục với độc giả. Cuốn sách được viết bằng sự tận tâm của một ông bố thương con.

Kiến thức trong cuốn sách được tác giả thu lượm được từ những chia sẻ của các bậc cha mẹ và những chuyên gia với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho trẻ thơ, giúp các con tự tin hơn, biết bảo vệ chính mình trước nạn xâm hại.

Với những thông tin hữu ích được trình bày trong sách, mỗi cha mẹ, thầy cô sẽ trở thành một chuyên gia, giúp con tiếp thu và sử dụng cuốn sách một cách hiệu quả nhất.

Tác giả Hoàng Anh Tú vốn quen thuộc với bút danh Chánh Văn - chuyên gia trả lời thắc mắc tâm sinh lí tuổi mới lớn trên báo Hoa học trò từ năm 2000 đến năm 2012. Anh cũng là Facebooker nổi tiếng với hàng trăm bài viết gây sốt về dạy con trên mạng xã hội, là khách mời của rất nhiều chương trình truyền hình - phát thanh - sự kiện về giáo dục con cái.

Phương Nhung

MỚI NHẤT
Giữ nguyên hiện trạng Thành Nhà Hồ bị sạt lở tường thành
Giữ nguyên hiện trạng Thành Nhà Hồ bị sạt lở tường thành

(Dân trí) - Đó là chỉ đạo của Cục văn hóa di sản, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) liên quan đến sự cố tường thành của Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ bị sạt lở do ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua.

Thứ năm, 21/09/2017 - 03:41

Đình chỉ phát hành tiểu thuyết “Mối chúa” của nhà văn Tạ Duy Anh
Đình chỉ phát hành tiểu thuyết “Mối chúa” của nhà văn Tạ Duy Anh

(Dân trí) - Cục Xuất bản, In và phát hành vừa ra văn bản đình chỉ phát hành cuốn tiểu thuyết “Mối chúa” của nhà văn Tạ Duy Anh để thẩm định nội dung…

Thứ năm, 21/09/2017 - 03:26

Bộ Văn hoá: Hãng phim truyện Việt Nam đã thua lỗ gần 40  tỷ từ 20 năm trước
Bộ Văn hoá: Hãng phim truyện Việt Nam đã thua lỗ gần 40 tỷ từ 20 năm trước

(Dân trí) - Sáng nay (21/9), Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái - đại diện cho Bộ VHTT&DL đã có cuộc tiếp xúc với báo chí để công khai thông tin về cuộc họp liên quan đến Hãng phim truyện Việt Nam diễn ra chiều 20/9. Trong cuộc họp này, Thứ trưởng Ái cho biết, Hãng phim từng thua lỗ hơn 39 tỷ trong 20 năm trước.

Thứ năm, 21/09/2017 - 03:24

Khi “con sao” sững sờ nhận ra cha mẹ mình là… sao
Khi “con sao” sững sờ nhận ra cha mẹ mình là… sao

(Dân trí) - Không phải cứ là “con sao” thì sẽ có tuổi thơ khác thường, dưới đây là những trường hợp hài hước khi “con sao” sững sờ nhận ra cha mẹ mình là người nổi tiếng, sau cả một tuổi thơ bình yên “đến lạ”.

Thứ năm, 21/09/2017 - 01:07

Tự Long, Vân Dung nói gì trước “sóng gió thị phi” của Xuân Bắc?
Tự Long, Vân Dung nói gì trước “sóng gió thị phi” của Xuân Bắc?

(Dân trí) - Khi Xuân Bắc đang gặp phải những ồn ào liên quan tới câu chuyện giữa vợ mình, Nguyễn Hồng Nhung và NSND Anh Tú, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam; nhiều nghệ sĩ như NSND Tự Long, nghệ sĩ Vân Dung, MC Thành Trung… đã lên tiếng để nói về con người thật của “Nam Tào”.

Thứ năm, 21/09/2017 - 10:53

Trâu tham gia chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 phải thử chất kích thích
Trâu tham gia chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 phải thử chất kích thích

(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (21/9), ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, để chuẩn bị cho vòng chung kết Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017 diễn ra an toàn, thành phố đã yêu cầu Ban tổ chức phải tổ chức thử chất kích thích các con trâu tham thi đấu.

Thứ năm, 21/09/2017 - 10:30

Nguyễn Hưng: “Nếu tôi có “ý gì” thì Kỳ Duyên chắc… không có chồng như bây giờ”
Nguyễn Hưng: “Nếu tôi có “ý gì” thì Kỳ Duyên chắc… không có chồng như bây giờ”

(Dân trí) - “Kỳ Duyên ca không phải hay nhưng phong cách nhảy lại rất tình, rất bốc lửa. Thành ra khi biểu diễn với Kỳ Duyên, chúng tôi dễ ăn ý, hòa quyện và cuốn hút khán giả”, ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng chia sẻ trước nghi vấn “phim giả tình thật” với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Thứ năm, 21/09/2017 - 10:00

NSƯT Quốc Tuấn: “15 năm qua tôi phải cắn răng mà vượt qua nỗi đau”
NSƯT Quốc Tuấn: “15 năm qua tôi phải cắn răng mà vượt qua nỗi đau”

(Dân trí) - “15 năm qua thực sự là nhiều khi rất mệt mỏi, nhưng nếu tôi buông là xong. Cho nên phải cắn răng mà vượt qua nỗi đau và nuôi hy vọng. Mỗi khi mệt mỏi tôi thường lao vào tập thể dục để cân bằng lại và lấy lại năng lượng. Lúc nào cũng lo mình có vấn đề về sức khoẻ thì con mình sẽ không biết bấu víu vào đâu”, NSƯT Quốc Tuấn chia sẻ.

Thứ năm, 21/09/2017 - 07:48

Bộ Văn hoá yêu cầu Hãng phim truyện Việt Nam phải trả lương cho nghệ sỹ
Bộ Văn hoá yêu cầu Hãng phim truyện Việt Nam phải trả lương cho nghệ sỹ

(Dân trí) - Chiều 20/9, đích thân Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì buổi làm việc với đại diện Cty Vận tải thủy, lãnh đạo Cty CP đầu tư và phát triển phim Việt Nam và Ban Chỉ đạo cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam để tìm giải pháp làm dịu bớt căng thẳng tại đơn vị này.

Thứ năm, 21/09/2017 - 07:40

Sửng sốt với thiết kế xỏ ngón kết hợp giày cao gót của Rihanna
Sửng sốt với thiết kế xỏ ngón kết hợp giày cao gót của Rihanna

(Dân trí) - Tại Tuần lễ Thời trang New York, không có mẫu giày nào thu hút sự chú ý hơn mẫu “dép xỏ ngón kết hợp giày cao gót”. Liệu đây có phải mẫu thiết kế gây sốt trong mùa Xuân Hè 2018?

Thứ năm, 21/09/2017 - 06:00

NSƯT Kim Xuân: “Tết Trung thu xưa vẫn vẹn nguyên trong ký ức tôi”
NSƯT Kim Xuân: “Tết Trung thu xưa vẫn vẹn nguyên trong ký ức tôi”

Trung thu đang đến thật gần. Mời bạn cùng ghé nhà NSƯT Kim Xuân - nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh và sân khấu kịch phía Nam, để nghe cô đào chính nền nã, quý phái này chia sẻ những ký ức đẹp về Trung thu tuổi thơ và không khí ấm áp của Tết đoàn viên nay.

Thứ năm, 21/09/2017 - 03:00

MC Anh Tuấn làm Giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng
MC Anh Tuấn làm Giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng

(Dân trí) - Tại buổi ra mắt Hội đồng điều hành tại Hà Nội vào chiều 20/9, Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời - Sun Symphony Orchestra (SSO), MC Anh Tuấn đã không kìm nén được sự xúc động khi được quay trở lại hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển…

Thứ năm, 21/09/2017 - 01:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Tùng Dương: “Bà xã không chê bai hình thức của tôi”
Tùng Dương: “Bà xã không chê bai hình thức của tôi”

(Dân trí) - “Tôi xấu trai nhưng tự tin là… không xấu trai nhất showbiz Việt”, “chàng quái” thẳng thắn chia sẻ. Nam ca sĩ thổ lộ, trước đây anh từng rất bức xúc khi bị bình phẩm về vẻ bề ngoài, giờ thì anh đón nhận với thái độ tỉnh táo, bình thản hơn.

Thứ tư, 20/09/2017 - 04:00

Hài hước thiết kế túi “bụng bia” dành cho nam giới
Hài hước thiết kế túi “bụng bia” dành cho nam giới

(Dân trí) - Vòng bụng to là điều không nam giới nào mong muốn, nhưng với thiết kế túi bụng hài hước này, nam giới lại đang phát sốt với “bụng bia thời trang”.

Thứ tư, 20/09/2017 - 03:00

Chiến Thắng bất ngờ tái hôn với người vợ vừa ly hôn chưa đầy 3 tháng
Chiến Thắng bất ngờ tái hôn với người vợ vừa ly hôn chưa đầy 3 tháng

(Dân trí) - Danh hài Chiến Thắng sẽ tái hôn với Thu Ngọc - người vợ thứ 3 kém anh 15 tuổi, vừa ly hôn cách đây chưa đầy 3 tháng. Thông tin này khiến không ít nghệ sỹ và người hâm mộ bất ngờ.

Thứ tư, 20/09/2017 - 02:00

Diễn viên tuyên bố không xem tivi dù được đề cử… giải thưởng truyền hình
Diễn viên tuyên bố không xem tivi dù được đề cử… giải thưởng truyền hình

(Dân trí) - “Tôi không có tivi trong nhà kể từ năm 18 tuổi. Mọi người có thời gian xem tivi vào lúc nào vậy? Tôi thích đọc sách, vì vậy, tôi luôn chọn đọc sách thay vì xem tivi”, nữ diễn viên “hồn nhiên” chia sẻ tại giải thưởng dành cho… phim truyền hình.

Thứ tư, 20/09/2017 - 01:25

Mai Thu Huyền tiết lộ từng được NSND Hoàng Dũng chấm thi nhan sắc tuổi 15
Mai Thu Huyền tiết lộ từng được NSND Hoàng Dũng chấm thi nhan sắc tuổi 15

(Dân trí) - Vào năm lớp 9, khi Mai Thu Huyền dự thi "Tuổi trăng tròn" cấp quận, người đặt câu hỏi phần thi ứng xử của cô chính là NSND Hoàng Dũng. Sau những cuộc thi nhan sắc đầu đời, cô bắt đầu nhận được hàng trăm lá thư làm quen đến mức thầy cô phải lo lắng.

Thứ tư, 20/09/2017 - 01:22

Nghệ sĩ xiếc bất tỉnh sau cú nhảy tiếp đệm bằng… cổ
Nghệ sĩ xiếc bất tỉnh sau cú nhảy tiếp đệm bằng… cổ

(Dân trí) - Đoạn clip dưới đây ghi lại vụ tai nạn kinh hoàng, khi một nghệ sĩ xiếc bị gãy cổ sau nỗ lực thực hiện một cú nhảy nhào lộn nguy hiểm tính mạng.

Thứ tư, 20/09/2017 - 01:19

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát Hãng phim truyện Việt Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát Hãng phim truyện Việt Nam

(Dân trí) - Khoảng 10h sáng nay (20/9), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bất ngờ đến thị sát Hãng phim truyện Việt Nam trong khi thời điểm trời Hà Nội vẫn đang có cơn mưa kéo dài.

Thứ tư, 20/09/2017 - 11:02

Chiêm ngưỡng nét đẹp ngôi nhà vườn Huế thế kỷ XX
Chiêm ngưỡng nét đẹp ngôi nhà vườn Huế thế kỷ XX

(Dân trí) - Ngày 20/9, UBND Thành phố Huế đã làm lễ khởi công công trình tu bổ, chống xuống cấp nhà vườn Đoàn Kim Khánh, phường Kim Long - một ngôi nhà vườn Huế xưa đẹp cổ kính với không gian sân vườn xanh mát.

Thứ tư, 20/09/2017 - 11:00

Chiêm ngưỡng “siêu dinh thự” giá 80 triệu USD của Tommy Hilfiger
Chiêm ngưỡng “siêu dinh thự” giá 80 triệu USD của Tommy Hilfiger

(Dân trí) - Sau 4 năm rao bán trên thị trường bất động sản New York với giá 80 triệu USD nhưng không tìm được người mua, mới đây, nhà thiết kế thời trang danh tiếng Tommy Hilfiger đã hạ giá căn biệt thự của mình xuống còn 50 triệu USD. Hãy cùng chiêm ngưỡng “siêu dinh thự”…

Thứ tư, 20/09/2017 - 09:03

Tại sao “hoàng tử bé” nước Anh luôn mặc quần soóc?
Tại sao “hoàng tử bé” nước Anh luôn mặc quần soóc?

(Dân trí) - Từng bức ảnh của “hoàng tử bé” nước Anh đều “đốn tim” cư dân mạng, từng bộ trang phục cậu mặc đều khiến các bậc phụ huynh “thích mê” và tìm mua cho con mình. Điều thú vị là dù mùa đông hay mùa hè, “hoàng tử bé” George luôn mặc quần soóc.

Thứ tư, 20/09/2017 - 06:00

Đối thoại “nảy lửa” kéo dài gần 3 tiếng giữa lãnh đạo và nghệ sỹ Hãng phim truyện
Đối thoại “nảy lửa” kéo dài gần 3 tiếng giữa lãnh đạo và nghệ sỹ Hãng phim truyện

(Dân trí) - Vào chiều 19/9, Ban lãnh đạo Công ty CP đầu tư và phát triển phim Việt Nam (tên gọi mới của Hãng phim truyện Việt Nam sau khi cổ phần hóa) đã có cuộc đối thoại với cán bộ công nhân viên và báo giới về những lùm xùm liên quan đến việc cổ phần hoá bị phản ứng gần đây.

Thứ tư, 20/09/2017 - 02:00

30 biên tập viên “hot” nhất VTV sẽ biểu diễn thời trang tại Hà Nội
30 biên tập viên “hot” nhất VTV sẽ biểu diễn thời trang tại Hà Nội

(Dân trí) - Lần đầu tiên 30 biên tập viên nổi tiếng của VTV như: Hoài Anh, Thu Hà, Hoàng Trang, Hạnh Phúc, Thanh Tùng, Đan Lê, Phí Nguyễn Thuỳ Linh, Mùi Khánh Ly… sẽ cùng tham gia biểu diễn thời trang trong một chương trình nghệ thuật từ thiện để gây quỹ cho quỹ “Trái tim cho em”.

Thứ tư, 20/09/2017 - 02:00