Kate Moss: “Tôi sẽ không bao giờ để con gái chụp ảnh ngực trần như mẹ”

Dân trí Siêu mẫu nổi tiếng Kate Moss từng làm nên sự nghiệp và trở thành người mẫu biểu tượng từ những bộ ảnh ngực trần. Dù vậy, cô khẳng định rằng mình không thích những bức ảnh đó và sẽ không bao giờ để con gái bắt đầu sự nghiệp theo cách của mẹ.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình Mỹ mới đây, siêu mẫu biểu tượng người Anh - Kate Moss (44 tuổi) - đã chia sẻ về cuộc sống riêng tư vốn giữ kín của mình: “Tôi muốn có một cuộc sống bên ngoài công việc, điều quan trọng đối với cả tôi và người thân là một cuộc sống bình thường bên ngoài thế giới showbiz. Bản thân tôi muốn giữ lại điều gì đó cho riêng mình”.

Trong sự nghiệp trải dài ba thập kỷ, Kate Moss từng gây chú ý và bắt đầu đạt danh tiếng lớn sau khi xuất hiện trong những bộ ảnh ngực trần lúc mới vào nghề.

Người mẫu Kate Moss thời trẻ
Người mẫu Kate Moss thời trẻ

Nhìn lại những ngày tháng khởi nghiệp người mẫu, khi vừa nhanh chóng nổi tiếng vừa gánh chịu tai tiếng, Kate Moss khẳng định: “Tôi không thích những bức ảnh ngực trần đó. Tôi đã phải chịu nhiều áp lực khi chụp những bức ảnh ấy, thuở ấy, tôi chỉ là một cô gái mới lớn.

“Các nhiếp ảnh gia thích thú với ý tưởng của họ, nhưng tôi không hề thích thú việc phải cởi đồ, trải nghiệm ấy rất khó khăn đối với tôi lúc mới vào nghề người mẫu”.

Một trong những bộ ảnh “sexy” nhất giúp tạo đà cho sự nghiệp của Kate Moss được thực hiện bởi chính bạn trai của cô hồi năm 1993, khi ấy Kate 18 tuổi, nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti 20 tuổi. Bộ ảnh ngực trần và khỏa thân ấy đã làm nên một chiến dịch quảng cáo nước hoa rất thành công và trở thành kinh điển trong các chiến dịch PR của một thương hiệu lớn.

Ảnh trong bộ ảnh “sexy” giúp tạo đà cho sự nghiệp của Kate Moss được thực hiện bởi chính bạn trai của cô hồi năm 1993.
Ảnh trong bộ ảnh “sexy” giúp tạo đà cho sự nghiệp của Kate Moss được thực hiện bởi chính bạn trai của cô hồi năm 1993.

Nhớ lại trải nghiệm ấy, Kate tâm sự: “Chính từ bộ ảnh thực hiện với bạn trai tôi mà tôi dần quen với việc phải cởi đồ theo ý tưởng của nhiếp ảnh gia, nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy không thoải mái. Dù vậy, phải chấp nhận rằng đó là công việc và tôi cần phải hợp tác”.

Từ chính những trải nghiệm đa dạng của mình trong sự nghiệp người mẫu, Kate Moss khuyên những người mẫu trẻ đang kiếm tìm danh tiếng rằng: “Đừng làm điều gì nếu không thực sự muốn làm. Về phần mình, tôi sẽ không để con gái tôi chụp những bức ảnh như vậy”.

Đây là một cuộc phỏng vấn hiếm hoi, bởi xuyên suốt sự nghiệp, Kate nổi tiếng là người kiệm lời và kín đáo, cô không hay nhận trả lời phỏng vấn để chia sẻ về suy nghĩ cá nhân hay cuộc sống riêng tư.

Trong cuộc đời mình, Kate Moss từng trải qua một cuộc hôn nhân với nam ca sĩ người Anh Jamie Hince (họ đã chia tay năm 2016 sau 5 năm gắn bó). Kate có một cô con gái duy nhất năm nay 15 tuổi - Lila Grace Moss-Hack (kết quả từ cuộc tình của cô với một doanh nhân trong lĩnh vực truyền thông).

Kate Moss trong bộ ảnh do bạn trai - nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti thực hiện năm 1993.
Kate Moss trong bộ ảnh do bạn trai - nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti thực hiện năm 1993.

Nói về tình đầu với nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti, cuộc tình được đánh dấu bằng bộ ảnh “sexy” làm nên sự nghiệp cho cả hai người, Kate nói: “Khi ấy chúng tôi trẻ trung và phấn khích với công việc, với mọi thứ. Tất cả đều tươi mới trong mắt chúng tôi. Lời đặt hàng chụp ảnh quảng cáo đó là một cơ hội kỳ diệu và những bức ảnh cũng thật ấn tượng”.

Đó có lẽ là những bức ảnh gợi cảm nhất không khiến Kate cảm thấy khó chịu: “Đó là những bức ảnh của tình yêu một thời tuổi trẻ, của một thứ cảm tình sâu sắc rất ngọt ngào”.

Mặc dù sự nghiệp người mẫu thành công lớn, trở thành người mẫu biểu tượng, mở ra trào lưu người mẫu “mình dây”, nhưng Kate tiết lộ rằng mẹ của cô từng nghĩ con mình “không ăn ảnh”.

Kate đã từng được người trong giới tuyển chọn người mẫu để mắt khi cô còn là một cô gái “tuổi teen”. Trước khi được tiếp cận và được đặt vấn đề làm người mẫu, Kate chưa từng nghĩ về lựa chọn nghề nghiệp này.

Kate Moss cho biết cuộc sống của cô đã thay đổi nhiều kể từ sau khi cô làm mẹ hồi năm 2002 ở tuổi 28: “Kể từ sau đó, tôi không bao giờ còn cảm thấy cô đơn nữa, bởi tôi luôn có con. Tôi và con gái rất gần gũi, hai mẹ con có thể cùng nhau đi chơi như hai người bạn. Giờ con bé đã lớn và chúng tôi có thể cùng nhau đi mua sắm. Thực sự rất vui”.

Kate Moss (giữa) và con gái duy nhất (bên trái)
Kate Moss (giữa) và con gái duy nhất (bên trái)

Kate Moss trong bộ ảnh do bạn trai - nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti thực hiện năm 1993.
Kate Moss trong bộ ảnh do bạn trai - nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti thực hiện năm 1993.

Là người mẫu mở đầu cho trào lưu người mẫu “mình dây” và từng có những phát ngôn gây tranh cãi xoay quanh chủ đề cân nặng, chẳng hạn, hồi năm 2009, Kate từng nói: “Chẳng có gì ngọt ngào như cảm giác mình đang sở hữu vóc dáng mình dây”, Kate không ngại chỉ trích.

Thế giới thời trang đã thay đổi và trào lưu “mình dây” với những biến tướng nguy hiểm cho sức khỏe đã bị lên án. Còn Kate có cách nghĩ của mình: “Quan điểm của tôi là không phàn nàn, không giải thích. Cứ sống thôi. Chẳng thể tác động tới cách người ta nghĩ về mình, nói chung điều đó cũng không quan trọng với tôi. Nếu ta biết mình là ai, vậy thì cứ sống thôi”.

Kate vẫn yêu thích nghề người mẫu nhưng cô tin rằng ở những thập niên trước, nghề này thú vị hơn bởi khi ấy, người mẫu tự do, phóng khoáng hơn bây giờ. Mặc dù vậy, Kate cũng khẳng định rằng thế giới người mẫu đang có những biến chuyển tích cực: “Sự đa dạng ngày càng tăng lên, không chỉ còn người mẫu mình dây mà có rất nhiều sự đa dạng về sắc vóc”.

Kate Moss trên sàn catwalk hồi năm 1994 (trái) và 2018 (phải)
Kate Moss trên sàn catwalk hồi năm 1994 (trái) và 2018 (phải)

Nói về bí quyết làm đẹp, Kate nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngủ đủ giấc và cấp đủ nước cho cơ thể. Mặc dù có lối sống phóng túng, tiệc tùng nhiều, nhưng Kate cũng đang dần thay đổi khi đã bước qua tuổi 40: “Tôi đang bỏ dần thuốc lá, giảm uống rượu, tôi cần chăm sóc mình”.

Để nói về một bài học cuộc đời dành cho các cô gái trẻ, Kate khuyên rằng: “Ngày mai là một ngày mới, mọi chuyện rồi sẽ qua. Ta có thể đang ở vào một giai đoạn rất tệ và nghĩ đó là dấu chấm hết cho tất cả mọi chuyện, nhưng rồi mọi chuyện đều qua. Quan trọng là phải nhớ thế!”.

Kate Moss gợi cảm trong một clip quảng cáo thời trang hồi năm 2017

>> Những bức ảnh kinh điển được chụp bằng tình yêu khiến một tình yêu kết thúc

Bích Ngọc
Theo NBC

MỚI NHẤT
Ngưỡng mộ cô dâu dũng cảm cứu người khi đang trong tuần trăng mật
Ngưỡng mộ cô dâu dũng cảm cứu người khi đang trong tuần trăng mật

(Dân trí) - Một nữ y tá vừa mới kết hôn đã khiến nhiều người cảm phục khi dũng cảm lao vào hiện trường vụ tai nạn nguy hiểm để giải cứu những người đang mắc kẹt trong xe hơi bốc cháy. Sự việc xảy ra khi vợ chồng nữ y tá đang tận hưởng tuần trăng mật.

Chủ nhật, 16/09/2018 - 07:26

Người mẫu chuyển dạ ngay sau khi trình diễn nội y
Người mẫu chuyển dạ ngay sau khi trình diễn nội y

(Dân trí) - Người mẫu Slick Woods đã gây bất ngờ trên sàn catwalk trong show trình diễn nội y khi cô xuất hiện với bụng bầu tự tin sải bước. Ngay khi trở vào trong cánh gà, Slick Woods chuyển dạ và... sinh con.

Chủ nhật, 16/09/2018 - 07:25

Đạo diễn “hài Tết đất Bắc” Phạm Đông Hồng qua đời vì đột quỵ
Đạo diễn “hài Tết đất Bắc” Phạm Đông Hồng qua đời vì đột quỵ

(Dân trí) - Thông tin từ nghệ sĩ Trà My cho biết, đạo diễn Đông Hồng - người vẫn được mệnh danh là “Trùm hài Tết đất Bắc” đã qua đời vì đột quỵ vào lúc 20h8 phút ngày 15/9 tại bệnh viện Xanh Pôn - Hà Nội. Ông qua đời ở tuổi 63 tuổi.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 09:04

Nghệ sĩ điêu đứng, cuộc sống bị đảo lộn vì bị “ném đá” oan
Nghệ sĩ điêu đứng, cuộc sống bị đảo lộn vì bị “ném đá” oan

(Dân trí) - Bị chửi bới thô tục vì bị nhầm với người bạo hành trẻ em, bị tố buôn lậu ngà voi, bị chỉ trích vì xe hơi đâm chết người, bị nhục mạ, đòi nợ... là những sự cố “tai bay vạ gió” khiến nhiều nghệ sĩ ảnh hưởng hình ảnh nghiêm trọng chỉ vì “trùng tên, nhầm người”.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 02:22

Ai sẽ là ứng viên sáng giá của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018?
Ai sẽ là ứng viên sáng giá của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018?

(Dân trí) - Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào 20h10 tối 16/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Như vậy chỉ còn hơn 24 tiếng nữa là chủ nhân của vương miện Hoa hậu Việt Nam sẽ được xướng tên.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 09:09

“Tỷ phú showbiz” tâm sự từng bị “cả thế giới bắt nạt”
“Tỷ phú showbiz” tâm sự từng bị “cả thế giới bắt nạt”

(Dân trí) - Kylie Jenner hiện sở hữu khối tài sản 900 triệu USD, chỉ trong nay mai sẽ thành tỷ phú USD trẻ tuổi nhất mà thế giới từng biết đến, vậy nhưng, cô đã trải qua cảm giác “bị cả thế giới bắt nạt”.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 07:06

Ngôi sao lập dị nhất showbiz hé lộ về góc khuất nội tâm
Ngôi sao lập dị nhất showbiz hé lộ về góc khuất nội tâm

(Dân trí) - Đã tròn 10 năm kể từ khi thế giới lần đầu biết đến Lady Gaga, mới đây, cô đã thẳng thắn nhìn lại “một chương” trong cuộc đời, với nỗi đau bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi, với bệnh tật thể chất và tinh thần dai dẳng.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 07:05

Chiêm ngưỡng những kiến trúc truyền cảm hứng nhất thế giới
Chiêm ngưỡng những kiến trúc truyền cảm hứng nhất thế giới

(Dân trí) - Hai năm một lần, những công trình kiến trúc mới đem lại nguồn cảm hứng cho ngành kiến trúc lại được tôn vinh. Mới đây đã vừa lộ diện bốn công trình “điểm nhấn” của kiến trúc thế giới.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 07:01

NTK Thanh Thuý “thêu” váy áo bằng kí ức chong đèn dầu sợ hoa quỳnh… xấu hổ
NTK Thanh Thuý “thêu” váy áo bằng kí ức chong đèn dầu sợ hoa quỳnh… xấu hổ

(Dân trí) - Kí ức tuổi thơ nơi vùng núi nghèo của NTK Thanh Thuý là những đêm khuya ngồi bên ngọn đèn dầu leo lét, chăm chú ngắm nhìn từng chuyện động của hoa quỳnh. Không một tiếng thở mạnh, không một tiếng nói chỉ vì sợ… quỳnh xấu hổ. Kí ức ấy đã đi vào thiết kế hôm nay của cô.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 06:00

Danh hài bị lột mũ áo, bị đòi nợ khi chụp hình với fan hâm mộ
Danh hài bị lột mũ áo, bị đòi nợ khi chụp hình với fan hâm mộ

(Dân trí) - Từ sự việc nghệ sĩ Giang Còi, Quang Tèo, Vượng Râu, Chiến Thắng bất ngờ bị lên án vì chụp ảnh cùng kẻ giết người ở Vĩnh Phúc, các nghệ sĩ chia sẻ thêm nhiều chuyện dở cười dở mếu xoay quanh việc chụp ảnh theo yêu cầu của fan hâm mộ.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 01:10

MC Tuấn Tú: “Tôi hụt hẫng mất một thời gian dài khi bỏ nghiệp dẫn truyền hình”
MC Tuấn Tú: “Tôi hụt hẫng mất một thời gian dài khi bỏ nghiệp dẫn truyền hình”

(Dân trí) - MC Tuấn Tú từng là gương mặt dẫn ấn tượng và duyên dáng của chương trình “Chiếc nón kỳ diệu” trên VTV. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang phát triển thì nam MC này chuyển sang làm công chức ở một cơ quan nhà nước và lập gia đình. Từ đó đến nay, mọi thông tin về cuộc sống cũng khá kín tiếng.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 11:29

“Đạo, nhái” trắng trợn - “cú tát” với thời trang Việt trong con mắt các NTK, nghệ sĩ
“Đạo, nhái” trắng trợn - “cú tát” với thời trang Việt trong con mắt các NTK, nghệ sĩ

(Dân trí) - NTK Minh Hạnh cho rằng, hiện tượng đạo, nhái thể hiện sự bất lực và bi kịch của các NTK: “Tối kị nhất trong thời trang là giống người khác, thứ nhì là giống mình trước đây”. NTK Thanh Thuý, Hùng Việt, diva Thanh Lam cũng đưa ra quan điểm về câu chuyện này theo góc độ khác nhau.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 09:56

ĐÁNG QUAN TÂM
Bí mật của nữ diễn viên truyền hình kiếm tiền giỏi nhất thế giới
Bí mật của nữ diễn viên truyền hình kiếm tiền giỏi nhất thế giới

(Dân trí) - Sofia Vergara là nữ diễn viên truyền hình có thù lao cao nhất thế giới suốt từ năm 2012 đến 2017, người đẹp 46 tuổi khẳng định muốn thành công phải có nghệ thuật vượt qua thất bại.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 07:43

Diva Thanh Lam tiết lộ mối lương duyên đặc biệt với NTK Minh Hạnh
Diva Thanh Lam tiết lộ mối lương duyên đặc biệt với NTK Minh Hạnh

(Dân trí) - Tới dự buổi trình diễn bế mạc Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2019, diva Thanh Lam chia sẻ mối lương duyên đặc biệt mấy chục năm qua với NTK Minh Hạnh và những kí ức tuổi thơ gắn liền với núi Nùng - sân khấu mướt xanh của sàn Tuần lễ Thời trang năm nay.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 07:41

Vượng Râu, Giang Còi bàng hoàng khi “lộ ảnh” chụp cùng nghi phạm giết người
Vượng Râu, Giang Còi bàng hoàng khi “lộ ảnh” chụp cùng nghi phạm giết người

(Dân trí) - Kẻ thủ ác giết người bỏ trơ xương ở Vĩnh Phúc, Lương Văn Dư khiến dư luận xôn xao khi khoe ảnh chụp cùng các diễn viên hài nổi tiếng như Giang Còi, Quang Tèo, Vượng Râu…trên trang cá nhân.

Thứ năm, 13/09/2018 - 08:15

Phim Việt quá lố khi “lợi dụng” phần ngoại truyện để quảng cáo?
Phim Việt quá lố khi “lợi dụng” phần ngoại truyện để quảng cáo?

(Dân trí) - Phim Việt đua nhau thực hiện phần ngoại truyện để tri ân khán giả nhưng thực chất lại làm khán giả hoang mang hơn bởi kịch bản lỏng lẻo, nội dung khiên cưỡng và quảng cáo quá lố…

Thứ năm, 13/09/2018 - 02:26

Quán quân game show càng nhiều càng không mấy ai “nhớ mặt đặt tên”?
Quán quân game show càng nhiều càng không mấy ai “nhớ mặt đặt tên”?

(Dân trí) - Mặc dù mỗi năm có hàng chục Quán quân bước ra từ các game show âm nhạc nhưng tên tuổi lại rất mờ nhạt. Nhiều người thậm chí không có hoạt động gì nổi bật và ấn tượng sau khi chiến thắng khiến khán giả còn không nhớ nổi tên tuổi.

Thứ năm, 13/09/2018 - 10:15

“Phát hoảng” với đời sống của tài tử cơ bắp
“Phát hoảng” với đời sống của tài tử cơ bắp

(Dân trí) - Nam diễn viên Hollywood - Mark Wahlberg (47 tuổi) - đã khiến fan kinh ngạc khi anh chia sẻ lịch sinh hoạt thường ngày “lập dị” đến khó tin, với hai lượt luyện tập thể hình đều đặn hàng ngày, đặc biệt, anh bắt đầu ngày mới lúc... 2h30 sáng.

Thứ năm, 13/09/2018 - 07:39

Hồng Quế và dàn chân dài diễn thời trang cho đôi bạn thân Ngọc Hân - Hà Duy
Hồng Quế và dàn chân dài diễn thời trang cho đôi bạn thân Ngọc Hân - Hà Duy

(Dân trí) - Chân dài Hồng Quế cùng Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 Đào Thị Hà, Người đẹp Nhân ái Thuỷ Tiên, Á quân Next Top Trà My,… đã cùng sải bước trong những thiết kế bay bổng của các NTK Ngọc Hân, Công Huân, Hà Duy, Xuân Hảo, Huyền Nhung Nguyễn.

Thứ năm, 13/09/2018 - 07:38

Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang

(Dân trí) - Nếu như Tuần lễ Thời trang Việt Nam - Italia Thu Đông 2018, NTK Công Huân từng gây ấn tượng với kĩ thuật chần bông tinh tế và sự xuất hiện của chú chó Alaska trên sàn diễn thời trang thì đến mùa Xuân - Hè 2019, anh lại sáng tạo đột phá khi đưa ký hoạ cổ xưa lên thiết kế hiện đại.

Thứ năm, 13/09/2018 - 07:00

Làm giám khảo truyền hình thực tế... nguy hiểm tính mạng cỡ nào?
Làm giám khảo truyền hình thực tế... nguy hiểm tính mạng cỡ nào?

(Dân trí) - Tính mạng giám khảo rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”... khi bất đắc dĩ phải trở thành người hỗ trợ thí sinh hoàn thành tiết mục.

Thứ năm, 13/09/2018 - 06:17

Kinh hoàng cảnh người đàn ông bị bò húc trong lễ hội
Kinh hoàng cảnh người đàn ông bị bò húc trong lễ hội

(Dân trí) - Một người tham gia lễ hội chạy đua với bò tót đã phải gánh chịu những cú húc kinh hoàng sau khi bị một con bò tót tấn công liên tục, dồn ép vào hàng rào.

Thứ năm, 13/09/2018 - 06:16

Bảo Thanh: “Mr Cần Trô Xuân Nghị cũng “lầy lầy, bựa bựa” giống tôi”
Bảo Thanh: “Mr Cần Trô Xuân Nghị cũng “lầy lầy, bựa bựa” giống tôi”

(Dân trí) - “Cảnh tôi và Xuân Nghị bao giờ cũng ảnh hưởng trầm trọng tới tiến độ quay phim của cả đoàn. Tôi không thể quay được. Bởi cứ Nghị mở miệng nói một câu là cả tôi và đoàn phim cùng cười”, nữ diễn viên “Ngày ấy mình đã yêu” chia sẻ.

Thứ tư, 12/09/2018 - 03:38

Ba gia đình người Hà Nội hiến tặng nhiều hiện vật quý cho bảo tàng
Ba gia đình người Hà Nội hiến tặng nhiều hiện vật quý cho bảo tàng

(Dân trí) - Nhóm hiện vật sưu tầm được chủ yếu là những hiện vật liên quan đến văn hóa tín ngưỡng, cuộc sống của người Hà Nội đầu thế kỷ 20, hiện vật thời kỳ kháng chiến và thời kỳ bao cấp.

Thứ tư, 12/09/2018 - 11:00