Kate Winslet đau lòng khi biết ngày trước gia đình mình từng rất nghèo khổ

Dân trí Nữ diễn viên phim “Titanic” Kate Winslet mới đây đã chia sẻ về đời sống gia đình mình trước khi cô trở nên nổi tiếng và giàu có. Kate đã tìm lại thông tin về các đời trước và được biết tất cả đều từng sống trong nghèo khó, đến ngay tuổi thơ cô cũng từng nếm trải cảnh túng thiếu.

Kate Winslet đau lòng khi biết ngày trước gia đình mình từng rất nghèo khổ - 1

Kate Winslet

Hiện tại, nữ diễn viên người Anh sở hữu khối tài sản vào khoảng 62 triệu bảng (tương đương hơn 1.800 tỷ đồng), người đẹp cũng đang sống trong một căn biệt thự nằm ở hạt Surrey (Anh) với trị giá 4,1 triệu bảng (gần 120 tỷ đồng).

Nữ diễn viên 43 tuổi mới đây vừa tham gia vào một chương trình truyền hình của Anh, giúp lần lại lịch sử gia đình của những nhân vật nổi tiếng. Chương trình “Who Do You Think You Are?” (Bạn nghĩ mình là ai?) đã giúp Kate Winslet hiểu rõ hơn về cuộc sống của những đời trước trong gia đình. Qua đó, nữ diễn viên được biết rằng nhiều đời trước trong gia đình mình đều sống trong cảnh nghèo khó.

“Bản thân gia đình tôi cũng từng rất túng thiếu, chúng tôi không bao giờ có được sự dư dả về mặt tiền bạc, nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy mình thật may mắn bởi tôi có một gia đình có đầy tình yêu thương. Xuất thân của tôi là từ tầng lớp lao động, cha mẹ tôi luôn cảm thấy không thoải mái với những gì xa hoa, tiện nghi, họ cảm thấy khó thích nghi với sự giàu có”, Kate Winslet tâm sự.

Kate đã lớn lên ở thành phố Reading (Anh). Mẹ của cô vừa làm người giữ trẻ, vừa làm phục vụ bàn. Cha của cô là một diễn viên chuyên đóng các vai phụ, vai quần chúng. Kate là một trong bốn người con, cô từng phải ngừng việc học sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, bởi cha mẹ cô không có đủ khả năng kinh tế để hỗ trợ con tiếp tục học lên cao nữa.

Kate Winslet đau lòng khi biết ngày trước gia đình mình từng rất nghèo khổ - 2

Kate Winslet bên gia đình thuở nhỏ

“Cha mẹ tôi luôn dành cho chúng tôi những kỳ nghỉ di chuyển bằng xe tải. Chúng tôi tự lái xe đi rong ruổi và đến đâu ưng ý thì dựng lều. Chúng tôi đã từng có những ký ức tuyệt vời về việc cắm trại ở nhiều nơi trên khắp nước Anh và sang cả nước Pháp. Gia đình chúng tôi khi ấy chưa từng có những trải nghiệm được đi du lịch cùng nhau bằng máy bay”, Kate nhớ lại.

Mặc dù vốn được biết đến là một nữ diễn viên nổi tiếng và giàu có hàng đầu nước Anh, nhưng Kate luôn kín tiếng về tài sản của bản thân. Cô từng nói rằng bản thân cảm thấy rất không thoải mái khi phải nói về tiền bạc một cách công khai. Người đẹp cho rằng thậm chí đó còn là điều thô thiển.

Kate Winslet đau lòng khi biết ngày trước gia đình mình từng rất nghèo khổ - 3

Kate đã từng trải qua những năm tháng tuổi thơ trong căn hộ nhỏ này cùng với cha mẹ và các anh chị em.

Kate tâm sự rằng chính sự qua đời của mẹ cô vì bệnh ung thư buồng trứng cách đây hai năm đã khiến cô muốn tìm hiểu về nguồn gốc tổ tiên mình thông qua một chương trình truyền hình. “Khi mẹ qua đời, tôi cảm thấy như một ngôi sao sáng chỉ đường cho tôi trên bầu trời vừa vụt tắt.

“Đó là điều khó khăn nhất mà tôi cần phải vượt qua khi tham gia vào chương trình tìm hiểu về nguồn gốc tổ tiên mình. Nếu mẹ còn sống, hẳn bà sẽ cùng tôi thực hiện những cuộc hành trình khi tôi tham gia chương trình này”.

Trước khi qua đời, mẹ của Kate Winslet đã đề cập rằng có thể nữ diễn viên mang trong mình một phần dòng máu Thụy Điển bởi bà từng được nghe kể lại rằng họ có tổ tiên là người Thụy Điển.

Khi tham gia chương trình truyền hình, Kate đã được biết rằng quả thực cụ cố 6 đời của cô - ông Anders Jonsson - đến từ Thụy Điển và vốn là một người giữ ngựa. Ông và gia đình mình đã sống trong cảnh nghèo khó, một người con trai của họ đã chết vì suy dinh dưỡng ở tuổi lên 3, khi biết được điều này Kate rất xúc động.

Sau này, cụ cố đời thứ 4 của Kate đã chuyển tới sống ở London (Anh) hồi năm 1884 để trở thành một thợ may. Từ đó, gia đình nhà ngoại của cô bắt đầu định cư tại Anh.

Kate Winslet đau lòng khi biết ngày trước gia đình mình từng rất nghèo khổ - 4

Kate Winslet

Kate Winslet hiện tại là mẹ của ba người con, cô con gái Mia (18 tuổi) có với người chồng đầu - đạo diễn Jim Threapleton, cậu con trai Joe (15 tuổi) có với đạo diễn Sam Mendes và cậu bé Bear có với người chồng hiện tại - Edward Abel Smith.

Kate khẳng định rằng cả hai bên gia đình nội ngoại của cô trước đây đều nghèo khó. Điều đó khiến cô luôn cố gắng dạy cho các con của mình biết trân trọng những giá trị trong cuộc sống: “Nhiều người có thể không tin, nhưng các con tôi không được hưởng nhiều đặc ân đến từ sự giàu có đâu.

“Tôi cố gắng cân bằng và khiến bọn trẻ biết nhún nhường, khiêm tốn. Cha mẹ của tôi nghèo nhưng vẫn có thể làm được tất cả những gì cần thiết cho con cái và tôi cũng làm đúng như vậy”.

Bích Ngọc

Theo Radio Times

MỚI NHẤT
Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại
Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại

(Dân trí) - Một nghệ sĩ đã hình dung những họa sĩ nổi tiếng, những nhân vật trong siêu phẩm hội họa như những con người đương đại. Nếu nàng Mona Lisa đi chơi với “cô gái đeo khuyên ngọc trai” thì hai người đẹp ấy sẽ gây ấn tượng như thế nào?

Thứ năm, 18/07/2019 - 06:14

Nhà thơ Phan Vũ - Nhà thơ không tuổi, rồi cũng trở về nơi cát bụi
Nhà thơ Phan Vũ - Nhà thơ không tuổi, rồi cũng trở về nơi cát bụi

(Dân trí) - "Nhà thơ không tuổi, rồi cũng trở về nơi cát bụi, nhưng những niềm vui của ông cùng những tác phẩm văn chương sẽ mãi còn trong lòng bạn đọc. Cũng như ông đã từng sống rất nhẹ nhõm với chấp nhận mọi điều giản đơn, thì sự ra đi của ông cũng nhẹ nhàng trong cõi mới", nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ về nhà thơ Phan Vũ.

Thứ tư, 17/07/2019 - 09:15

“Hoa mắt chóng mặt” với phục trang gây “ảo giác” của ngôi sao
“Hoa mắt chóng mặt” với phục trang gây “ảo giác” của ngôi sao

(Dân trí) - Những bộ phục trang dưới đây có khả năng gây ảo giác nếu chỉ thoáng nhìn qua.

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:22

Suốt 18 tháng, chú chó trung thành chờ chủ ở nơi xảy ra tai nạn
Suốt 18 tháng, chú chó trung thành chờ chủ ở nơi xảy ra tai nạn

(Dân trí) - Một chú chó trung thành vẫn quanh quẩn ở nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến người chủ qua đời trong suốt 18 tháng qua. Câu chuyện về chú chó trung thành đã khiến người dân Hy Lạp cảm động và được báo chí bản địa đưa tin.

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:20

Trao giải "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019"
Trao giải "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019"

(Dân trí) - Với tác phẩm “Cuội già”, Nguyễn Hải Trường (Học viện Múa Việt Nam) đã vượt qua 13 thí sinh để giành giải Nhất cuộc thi "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019".

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:19

Phú Quang hé lộ “uẩn khúc” sau bài hát nổi tiếng “Em ơi, Hà Nội phố”
Phú Quang hé lộ “uẩn khúc” sau bài hát nổi tiếng “Em ơi, Hà Nội phố”

(Dân trí) - Nghe tin nhà thơ Phan Vũ mất, nhạc sĩ Phú Quang thở dài: “Tôi buồn lắm!” Vị nhạc sĩ cũng chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị, cả “uẩn khúc” xoay quanh ca khúc đầu tiên, “Em ơi, Hà Nội phố” đưa tên tuổi của Phú Quang đến với đông đảo công chúng…

Thứ tư, 17/07/2019 - 01:52

“Về nhà đi con”: Xuất hiện nhiều tình tiết mới khiến người xem ngỡ ngàng
“Về nhà đi con”: Xuất hiện nhiều tình tiết mới khiến người xem ngỡ ngàng

(Dân trí) - Những tình tiết mới sắp xuất hiện trong “Về nhà đi con” đang khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi đầy những bất ngờ và thú vị. Điều quan trọng là những tình tiết này phù hợp với sự mong đợi của phần đa khán giả.

Thứ tư, 17/07/2019 - 11:11

Vĩnh biệt nhà thơ Phan Vũ - tác giả của “Em ơi, Hà Nội phố”
Vĩnh biệt nhà thơ Phan Vũ - tác giả của “Em ơi, Hà Nội phố”

(Dân trí) - Theo thông tin từ bà Diễm Chi- vợ nhà thơ Phan Vũ, chồng bà đã qua đời vào sáng 17/7 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Thứ tư, 17/07/2019 - 10:00

6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành
6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành

(Dân trí) - "Mình sẽ làm nghề gì?", "Mình muốn trở thành ai?", "Mình cần chuẩn bị gì để thành công?" Đây là những câu hỏi ai cũng có trong đầu, nhưng hầu như, cũng không bạn trẻ nào tự tin với câu trả lời của mình.

Thứ tư, 17/07/2019 - 09:49

Choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên
Choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên

(Dân trí) - Các thợ lặn đã sửng sốt khi bắt gặp một chú sứa biển khổng lồ, đoạn clip được ghi lại đã gây choáng ngợp.

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:26

“Cuộc chiến” vụ Thần đồng Đất Việt lại tiếp diễn
“Cuộc chiến” vụ Thần đồng Đất Việt lại tiếp diễn

(Dân trí) - Ngày 16/7, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa họa sĩ Lê Phong Linh (sinh năm 1974) và bị đơn là công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật và phát triển tin học Phan Thị (công ty Phan Thị) cùng bà Phan Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1965, TPHCM).

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:26

Ngọc Anh 3A tiết lộ lý do yêu sâu đậm chồng Tây
Ngọc Anh 3A tiết lộ lý do yêu sâu đậm chồng Tây

(Dân trí) - Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ và chịu nhiều tổn thương, cựu thành viên nhóm 3A đã tìm được bến đỗ hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc,  hơn 12 tuổi. “Đôi khi mất mát lại là sự khởi đầu của nhiều điều tốt đẹp mới…”, ca sĩ Ngọc Anh trải lòng.

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:24

ĐÁNG QUAN TÂM
Vũ nữ thoát y nổi tiếng tiết lộ: “Làm việc là vì có trách nhiệm với phái đẹp”
Vũ nữ thoát y nổi tiếng tiết lộ: “Làm việc là vì có trách nhiệm với phái đẹp”

(Dân trí) - Vũ nữ thoát y Dita Von Teese cho rằng mình có trách nhiệm phải giúp phụ nữ trên khắp thế giới, đặc biệt là những phụ nữ đã đi qua một thời tuổi trẻ, cảm thấy tự tin, thoải mái với vẻ quyến rũ, hấp dẫn của riêng họ.

Thứ ba, 16/07/2019 - 03:38

Sự thật phía sau 3 nụ hôn của Quốc Trường với bạn diễn trong “Về nhà đi con”
Sự thật phía sau 3 nụ hôn của Quốc Trường với bạn diễn trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Trong phim “Về nhà đi con”, nhân vật do Quốc Trường đã phải trải qua 3 cảnh hôn đắm đuối với 3 cô gái gồm: Bảo Thanh, Cao Diệp Anh, Quỳnh Nga. Mỗi cảnh hôn này đối với Quốc Trường lại là một kỷ niệm khó quên.

Thứ ba, 16/07/2019 - 10:37

Ngôi sao cải lương một thời: Đào hoa vẫn sống độc thân ở tuổi U60
Ngôi sao cải lương một thời: Đào hoa vẫn sống độc thân ở tuổi U60

(Dân trí) - Nghệ sĩ Bạch Long, anh trai NSƯT Thành Lộc từng là gương mặt cải lương nổi tiếng một thời. Người đàn ông sở hữu gương mặt trẻ thơ có tiếng đào hoa, được nhiều phụ nữ mê mẩn nhưng giờ vẫn sống cảnh độc thân, nhà thuê, “cơm hàng cháo chợ”...

Thứ ba, 16/07/2019 - 10:35

Phim thay thế “Nàng dâu order” trên sóng giờ vàng có gì đặc biệt?
Phim thay thế “Nàng dâu order” trên sóng giờ vàng có gì đặc biệt?

(Dân trí) - Bộ phim “Nàng dâu order” phát trên VTV3 đang đi đến tập cuối cùng. Khi phim này kết thúc, bộ phim có tựa đề gây tò mò “Bán chồng” sẽ lên sóng VTV3 trong khung giờ vàng.

Thứ ba, 16/07/2019 - 09:45

Thu hồi và đình chỉ phát hành “Đảo gió hú”
Thu hồi và đình chỉ phát hành “Đảo gió hú”

(Dân trí) - Tác phẩm “Đảo gió hú-Phóng sự hiện thực xã hội Việt Nam đương đại” của tác giả Ngọc Vinh, gồm những phóng sự phản ánh những mảng sáng tối của phận người, từ những con người bị phát hiện nhiễm HIV đầu tiên ở Việt Nam đến những những cô gái lặn lội “kiếm chồng” nơi đất khách...

Thứ ba, 16/07/2019 - 07:38

Những bức ảnh “phá vỡ bối cảnh” đầy hài hước của ngôi sao
Những bức ảnh “phá vỡ bối cảnh” đầy hài hước của ngôi sao

(Dân trí) - Khi các ngôi sao nổi tiếng xuất hiện tại sự kiện hoặc trên thảm đỏ, cùng với sự hài hước, tếu táo, họ có thể tạo nên những khoảnh khắc khó quên.

Thứ ba, 16/07/2019 - 07:36

Việt Nam trong những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhìn từ không trung
Việt Nam trong những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhìn từ không trung

(Dân trí) - Các tay máy chuyên và không chuyên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã cùng đưa lại góc nhìn ấn tượng về thế giới quan sát từ tầm cao.

Thứ ba, 16/07/2019 - 07:34

Khai mạc cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019
Khai mạc cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019

(Dân trí) - Tối 14/7, Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019 do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Thứ hai, 15/07/2019 - 03:19

Cảnh sát đuổi theo xe chạy quá tốc độ, trở thành ân nhân cứu sống bé 12 ngày tuổi
Cảnh sát đuổi theo xe chạy quá tốc độ, trở thành ân nhân cứu sống bé 12 ngày tuổi

(Dân trí) - Một cảnh sát ở bang South Carolina (Mỹ) đã đuổi theo một chiếc xe chạy quá tốc độ vào ngày 11/6 vừa qua, khi xe dừng lại, anh được biết trên xe có một trẻ sơ sinh 12 ngày tuổi đang có dấu hiệu ngừng thở. Người cảnh sát đã trở thành ân nhân cứu sống đứa trẻ.

Thứ hai, 15/07/2019 - 09:47

Vì sao Hội An là thành phố tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2019
Vì sao Hội An là thành phố tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2019

(Dân trí) - Việc Hội An được chuyên trang du lịch khám phá uy tín - Travel + Leisure (Mỹ) - bình chọn là thành phố tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2019 đã khiến trang tin Insider (Mỹ) tìm hiểu những lý do khiến Hội An xứng đáng với danh xưng này.

Thứ hai, 15/07/2019 - 06:45

Những chuyện ít biết xung quanh bộ phim truyền hình gây sốt “Về nhà đi con”
Những chuyện ít biết xung quanh bộ phim truyền hình gây sốt “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Những câu chuyện xoay quanh em bé một tháng tuổi của bộ phim truyền hình hiện đang gây sốt - “Về nhà đi con”, hay chuyện hôn nhân của nữ diễn viên Quỳnh Nga (vào vai Nhã) trong phim đã thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của độc giả tuần qua.

Thứ hai, 15/07/2019 - 06:44

Bật cười với chàng béo chơi tambourine quá... “dữ dội”
Bật cười với chàng béo chơi tambourine quá... “dữ dội”

(Dân trí) - Anh chàng chơi tambourine có nghệ danh Gonzo đến từ thành phố Tokyo (Nhật Bản). Gonzo đã đưa yếu tố hài hước vào phần biểu diễn tambourine của mình, khiến người xem phải bật cười.

Chủ nhật, 14/07/2019 - 02:07