Khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pí Lèng: Hành vi phản cảm, “lệch lạc” về suy nghĩ?

Dân trí Vụ 4 người đàn ông khỏa thân, chạy xe máy đến khách sạn xây dựng trên đèo Mã Pí Lèng rồi livestream, khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về nhiều ý kiến chỉ trích từ dư luận.
>>Facebook "dậy sóng" vì 4 người đàn ông khỏa thân tạo dáng tại Mã Pì Lèng Panorama
>>NSND Hồng Vân bức xúc việc cô gái chụp ảnh ngực trần ở Hội An mạo danh diễn viên

Dư luận bức xúc nhóm đàn ông khỏa thân trên đèo Mã Pí Lèng

Mới đây, một clip dài khoảng 5 phút ghi lại một phần hành trình của nhóm người trong chuyến đi tới đèo Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) gây chú ý với cộng đồng mạng.

Theo clip được một hot facebooker tên H.O đăng tải, có 4 người đàn ông cùng nhau khoả thân, chạy xe máy ở Hà Giang để tới khách sạn Panorama trên đèo Mã Pì Lèng.

Khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pí Lèng: Hành vi phản cảm, “lệch lạc” về suy nghĩ? - 1

Nhiều bình luận cho rằng, hành động của nhóm người chụp ảnh nude trước Mã Pì Lèng Panorama là phản cảm (Ảnh chụp màn hình).

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh trong clip khiến dư luận phẫn nộ vì cho rằng đó là hành động gây chú ý một cách lố lăng và bậy bạ. Có ý kiến cho rằng lấy lý do bảo vệ môi trường để khỏa thân của nhóm người là ngụy biện. Hành động “không mảnh vải che thân” nơi công cộng là thiếu tôn trọng những người xung quanh. Và việc “tung hô” những hành vi này của một số bạn trẻ là sự “lệch chuẩn” về suy nghĩ.

Thậm chí, nhiều ý kiến bức xúc yêu cầu công an vào cuộc xử lý nghiêm trường hợp khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pí Lèng...

Đây không phải lần đầu tiên, dư luận phẫn nộ trước hành động khỏa thân phản cảm ở những danh thắng, nơi công cộng. Trước đó, một cô gái tên H đã khiến dư luận phẫn nộ khi đăng tải trên trang cá nhân của mình một clip dài khoảng 25 giây kèm với nội dung “Khoảng trời này là của riêng em” ghi lại cảnh bản thân không mặc áo, dùng chiếc nón lá nhỏ để che vùng ngực và… uốn éo trên nóc nhà ở phố cổ Hội An.

Loạt ảnh đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm và cánh rừng thông ở Đà Lạt vào hồi đầu tháng 4/2019 cũng bị dư luận lên án mạnh mẽ. Bộ ảnh “bôi bẩn Đà Lạt” của người mẫu Thư Dung cũng khiến cư dân mạng tức giận, đòi tẩy chay…

Gần đây nhất, vì khỏa thân tạo dáng chụp ảnh dưới đầm sen, nữ diễn viên trẻ T.H đã nhận về không ít “gạch đá” từ dư luận cũng như bị cắt vai diễn trong bộ phim về chủ đề học đường…

Gây chú ý bằng việc khỏa thân là hành vi phản cảm, “lệch lạc” về suy nghĩ?

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa khẳng định: “Hành vi khỏa thân chạy xe máy trên đèo Mã Pí Lèng, rồi livestream đưa lên mạng xã hội là hành vi phản cảm, lệch lạc về nhận thức, suy nghĩ. Không nói tới việc khỏa thân, chạy xe dưới thời tiết lạnh. Bất kể người dân hay du khách, nhìn thấy hình ảnh này, cảm giác đầu tiên là ngỡ ngàng và... bức xúc. Hình ảnh này ảnh hưởng tiêu cực đến thị giác của những người vô tình nhìn thấy”.

Khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pí Lèng: Hành vi phản cảm, “lệch lạc” về suy nghĩ? - 2
Trước đó, cơ quan chức năng cũng vào cuộc xử lý vụ cặp đôi chụp ảnh khỏa thân tại Đà Lạt.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, “hội chứng thích khỏa thân” nói chung có thể là biểu hiện của bệnh thị dâm (một trong những bệnh lệch lạc tình dục): thích khoe, thích để người khác nhìn thấy cơ thể... Theo ông, hiện tượng này cũng có thể xuất phát từ việc muốn gây chú ý, thích nổi trội của một số người, một số đối tượng người trẻ tuổi.

“Khỏa thân để gây sốc, để thu hút sự chú ý, muốn nổi tiếng bằng tai tiếng... là hành vi vô cùng phản cảm, lệch chuẩn về suy nghĩ và nhận thức”, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nói.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, để chấm dứt việc tái diễn những hình ảnh, clip khỏa thân phản cảm như trên cần có biện pháp xử lý cứng rắn từ các cơ quan quản lý. Việc “giơ cao đánh khẽ”, chỉ nhắc nhở hoặc xử phạt mang tính tượng trưng kiểu như ... “cưỡng hôn bị phạt 200 ngàn” thì khó mà có hiệu quả!?

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Hoạt cảnh chân thực về cuộc chiến đấu 60 ngày đêm trên đường phố Hà Nội
Hoạt cảnh chân thực về cuộc chiến đấu 60 ngày đêm trên đường phố Hà Nội

(Dân trí) - "Ký ức Hà Nội - 65 năm" thông qua hai hoạt cảnh tái hiện từ giai đoạn cuộc chiến đấu 60 ngày đêm trên đường phố Hà Nội cho đến ngày trở về chiến thắng 10/10/1954 là chương trình văn hóa ý nghĩa nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) vừa diễn ra tại phố Phùng Hưng.

Thứ năm, 10/10/2019 - 02:17

Vì sao không xử phạt 4 người khoả thân chụp ảnh trên đèo Mã Pí Lèng?
Vì sao không xử phạt 4 người khoả thân chụp ảnh trên đèo Mã Pí Lèng?

(Dân trí) - 4 người đàn ông gần như khoả thân chạy xe và chụp ảnh trước nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama đã có lời xin lỗi, nhưng nhiều người vẫn đặt câu hỏi tại sao cơ quan chức năng không xử phạt để làm gương và răn đe những người có ý định tương tự?

Thứ năm, 10/10/2019 - 01:57

Những bức ảnh đẹp vùng cao qua ống kính nhiếp ảnh gia Lào Cai, Hoà Bình
Những bức ảnh đẹp vùng cao qua ống kính nhiếp ảnh gia Lào Cai, Hoà Bình

(Dân trí) - Các nghệ sĩ nhiếp ảnh 2 tỉnh Hòa Bình và Lào Cai đã giới thiệu hơn 100 bức ảnh nghệ thuật, du lịch đặc sắc, đủ sắc màu các dân tộc thiểu số...

Thứ năm, 10/10/2019 - 11:45

Nhạc sĩ Phú Quang, NSND Lê Khanh xúc động khi nhớ về những tháng năm khốc liệt
Nhạc sĩ Phú Quang, NSND Lê Khanh xúc động khi nhớ về những tháng năm khốc liệt

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phú Quang, NSND Lê Khanh, Nhà văn Đỗ Phấn… và rất nhiều nhân chứng đã không kìm được sự xúc động khi nhớ về những tháng năm cùng Hà Nội vượt qua khó khăn, khốc liệt.

Thứ năm, 10/10/2019 - 10:39

Nhà hát Lớn Hà Nội chật kín khán giả xem “Ngàn năm mây trắng“
Nhà hát Lớn Hà Nội chật kín khán giả xem “Ngàn năm mây trắng“

Khán phòng Nhà hát Lớn tối 9/10 gần như không còn một chỗ trống khi vở "Ngàn năm mây trắng" được công diễn tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm.

Thứ năm, 10/10/2019 - 06:27

Diva Mariah Carey “rục rịch” cho ra mắt hồi ký
Diva Mariah Carey “rục rịch” cho ra mắt hồi ký

(Dân trí) - Nữ diva đã hoạt động trong nền công nghiệp giải trí được gần 30 năm. Tới đây, cô sẽ nhìn lại sự nghiệp thành công của mình trong cuốn hồi ký đề cập tới tất cả những thăng trầm trong sự nghiệp và đời sống.

Thứ năm, 10/10/2019 - 06:17

Cha của Dakota Johnson khẳng định không xem phim 18+ của con
Cha của Dakota Johnson khẳng định không xem phim 18+ của con

(Dân trí) - “Có những điều bạn không muốn thấy”, cha của nữ diễn viên Dakota Johnson - người đẹp trong sê-ri phim “50 sắc thái” - tiết lộ rằng ông sẽ không xem những bộ phim 18+ do con gái đóng.

Thứ năm, 10/10/2019 - 06:16

Clip: Sửng sốt với chú chó có biệt tài... thăng bằng vạn vật
Clip: Sửng sốt với chú chó có biệt tài... thăng bằng vạn vật

(Dân trí) - Chú chó Harlso có biệt tài “thăng bằng vạn vật”. Những clip về chú chó dễ thương đang gây sốt trên mạng xã hội.

Thứ năm, 10/10/2019 - 06:14

Thi sĩ Du Tử Lê - tác giả ca khúc “Khúc thụy du” qua đời ở tuổi 77
Thi sĩ Du Tử Lê - tác giả ca khúc “Khúc thụy du” qua đời ở tuổi 77

Theo thông tin từ gia đình, nhà thơ Du Tử Lê đã qua đời ở tuổi 77 tại nhà riêng của ông ở Garden Grove (Mỹ).

Thứ tư, 09/10/2019 - 09:12

Phi Thanh Vân: “Tôi đã nếm trải cảm giác của một siêu mẫu hết thời”
Phi Thanh Vân: “Tôi đã nếm trải cảm giác của một siêu mẫu hết thời”

(Dân trí) - Nữ người mẫu kiêm diễn viên Phi Thanh Vân chia sẻ, cô từng thi hoa hậu 3 lần nhưng đều trắng tay. Cô cũng từng là một siêu mẫu thành công và cũng nếm trải cảm giác cảm giác hết thời…

Thứ tư, 09/10/2019 - 01:20

Đấu giá những bức tranh “tiền tỷ” của... tinh tinh
Đấu giá những bức tranh “tiền tỷ” của... tinh tinh

(Dân trí) - Bộ sưu tập 55 bức tranh được thực hiện bởi chú tinh tinh Congo sắp được đem ra đấu giá. Những bức tranh do Congo thực hiện đã từng được những nhân vật nổi tiếng mua về, trong đó có danh họa Pablo Picasso.

Thứ tư, 09/10/2019 - 01:03

Vụ chụp ảnh phản cảm trên Mã Pí Lèng:  “Tôi thấy đau lòng cho di sản”
Vụ chụp ảnh phản cảm trên Mã Pí Lèng: “Tôi thấy đau lòng cho di sản”

(Dân trí) - “Thực sự tôi thấy đau lòng cho di sản Mã Pí Lèng hơn là tức giận. Tại sao họ lại có những nhận thức không bình thường và bất chấp như thế”, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ quan điểm khi xem hình ảnh 4 người đàn ông trong trạng thái gần như khỏa thân tạo dáng chụp ảnh trên Mã Pì Lèng Panorama, xuất hiện trên mạng ngày hôm qua 8/10.

Thứ tư, 09/10/2019 - 09:52

ĐÁNG QUAN TÂM
Kết cục khác nhau của những cặp đôi chia tay rồi tái hợp
Kết cục khác nhau của những cặp đôi chia tay rồi tái hợp

(Dân trí) - Trong giới giải trí, có nhiều cặp đôi chia tay rồi tái hợp, nhưng sau khi quay lại, có cặp đôi gắn bó bền chặt, có cặp lại… tiếp tục chia tay.

Thứ tư, 09/10/2019 - 07:24

Đang biểu diễn, nghệ sĩ bị thiết bị sân khấu rơi... trúng đầu
Đang biểu diễn, nghệ sĩ bị thiết bị sân khấu rơi... trúng đầu

(Dân trí) - Một nam ca sĩ người Argentina đã gặp phải tai nạn hy hữu khi thiết bị sân khấu rơi trúng đầu khi anh đang biểu diễn.

Thứ tư, 09/10/2019 - 07:22

Sách ảnh 2,5 tỷ đồng của Rihanna bán hết trong “một nốt nhạc”
Sách ảnh 2,5 tỷ đồng của Rihanna bán hết trong “một nốt nhạc”

(Dân trí) - Rihanna mới đây đã cho ra mắt cuốn sách ảnh với phiên bản đắt nhất có giá 111.000 USD (tương đương 2,5 tỷ đồng). Phiên bản này có bệ đỡ sách bằng cẩm thạch được nghệ sĩ tạo tác bằng tay. Hiện phiên bản “siêu đắt” này đã... hết hàng.

Thứ tư, 09/10/2019 - 06:48

NSND Hồng Vân: “Từ năm học lớp 9 tôi đã không đếm xuể được người theo đuổi mình”
NSND Hồng Vân: “Từ năm học lớp 9 tôi đã không đếm xuể được người theo đuổi mình”

(Dân trí) - NSND Hồng Vân luyến tiếc một thời thanh xuân thon thả, được nhiều người thương thầm, người theo đuổi đếm không xuể.

Thứ ba, 08/10/2019 - 03:18

Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại tỉnh Điện Biên
Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại tỉnh Điện Biên

(Dân trí) - Sáng nay (8/10), tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ VHTT&DL đã tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại tỉnh Điện Biên.

Thứ ba, 08/10/2019 - 12:27

“Chủ công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng đã cố tình vi phạm pháp luật”
“Chủ công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng đã cố tình vi phạm pháp luật”

(Dân trí) - Sáng nay (8/10), Bộ VHTT&DL tổ chức họp báo thường kỳ Quý III năm 2019. Cuộc họp “nóng” bởi các vấn đề xử lý công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng - Hà Giang và chuyện quản lý tiền công đức tại các cơ sở thờ tự qua sự việc của sư Thích Thanh Toàn.

Thứ ba, 08/10/2019 - 11:48

Cuộc sống sẽ thế nào khi một người bình thường quá giống một người nổi tiếng?
Cuộc sống sẽ thế nào khi một người bình thường quá giống một người nổi tiếng?

(Dân trí) - Những người có diện mạo giống hệt với người nổi tiếng có cuộc sống như thế nào? Họ cảm thấy ra sao khi luôn bị nhầm là một người khác?

Thứ ba, 08/10/2019 - 11:15

Vụ trộm trang sức trị giá 230 tỷ đồng của Kim “siêu vòng 3” được làm thành phim
Vụ trộm trang sức trị giá 230 tỷ đồng của Kim “siêu vòng 3” được làm thành phim

(Dân trí) - Vụ việc ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian bị đánh cắp trang sức khi đang lưu lại Paris sẽ được chuyển thể thành phim. Vụ việc khi ấy đã gây xôn xao, Kim bị băng trộm khống chế, bắt trói, bịt miệng, rồi lấy đi số trang sức trị giá 9 triệu euro (tương đương 230 tỷ đồng).

Thứ ba, 08/10/2019 - 07:18

Cách đây 120 năm, người ta hình dung thế nào về đời sống hiện đại?
Cách đây 120 năm, người ta hình dung thế nào về đời sống hiện đại?

(Dân trí) - Những hình dung về đời sống con người trong thế kỷ 21 từng được một nhóm họa sĩ thể hiện qua các bức vẽ thực hiện từ năm 1899.

Thứ ba, 08/10/2019 - 07:16

Hàng loạt sự kiện văn hoá nghệ thuật mừng 65 năm Giải phóng Thủ đô
Hàng loạt sự kiện văn hoá nghệ thuật mừng 65 năm Giải phóng Thủ đô

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), hàng loạt sự kiện văn hoá sẽ diễn ra trên khắp các quận huyện nội thành và ngoại thành.

Thứ ba, 08/10/2019 - 05:43

Truyền hình thực tế gây tranh cãi vì lạm dụng “hiện tượng mạng” để câu khách?
Truyền hình thực tế gây tranh cãi vì lạm dụng “hiện tượng mạng” để câu khách?

(Dân trí) - Trong cơn bão hoà của thị trường giải trí, nhiều talkshow, gameshow… phải loay hoay để tìm kế sinh tồn. Và một trong những chiêu thức mà nhiều nhà sản xuất phải “bấu víu” tới đó là các “hiện tượng mạng”.

Thứ hai, 07/10/2019 - 03:46

NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười”
NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười”

(Dân trí) - “75 tuổi mà còn chạy show nhiều. Già mà đi show nhiều quá người ta cười. Bình thường đi nước ngoài du lịch thì tôi không đi được vì tốn tiền, còn đi diễn, đi hát thì tôi đi ngay vì... được tiền", NSND Ngọc Giàu hóm hỉnh chia sẻ.

Thứ hai, 07/10/2019 - 10:03