Thứ Bảy 09/06/2018 - 06:00

“Thi hoa hậu không cần thiết phải bỏ thi bikini”

Dân trí “Không phải bỏ thi bikini là tôn vinh được văn hóa, trí tuệ của các người đẹp, hoa hậu”, nhà thơ Dương Xuân Nam - “Cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam” và một số NTK, chuyên gia catwalk, Á hậu… không đồng tình với việc bỏ phần thi bikini.
>>Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ bỏ phần thi bikini?

Trước thông tin, cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019 sẽ bỏ phần thi bikini. Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến và dự tính thay phần thi áo tắm bằng trang phục thể thao hoặc trang phục khác trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam. “Ông trùm” Hoa hậu, nhà thơ Dương Xuân Nam, NTK Anh Thư, Cựu siêu mẫu Thúy Hằng, Á hậu Huyền My đã lên tiếng.

Nhà thơ Dương Xuân Nam: “Không cần thiết phải bỏ thi bikini”

Quan điểm của tôi là không cần thiết phải bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi sắc đẹp. Bởi vì không phải bỏ thi bikini là tôn vinh được văn hóa, trí tuệ của các người đẹp, hoa hậu.

Thực tế, từ khởi nguồn các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã có phần thi bikini và Hoa hậu Diệu Hoa, Bùi Bích Phương…vẫn được đánh giá là những hoa hậu xinh đẹp, có nhân cách, tài năng.

Nhà thơ Dương Xuân Nam, người được mệnh danh là ông trùm hoa hậu.
Nhà thơ Dương Xuân Nam, người được mệnh danh là "ông trùm" hoa hậu.

Thứ hai, đây là cuộc thi sắc đẹp chứ không phải cuộc thi về tôn vinh văn hóa, trí tuệ. Hoa hậu trước hết là phải đẹp. Người ta bảo đẹp như Hoa hậu, có ai bảo tài giỏi như Hoa hậu đâu?

Về thông tin cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019 bỏ phần thi bikini, tôi cho rằng đó là việc của họ và mình không cần phải làm theo. Không nhất thiết phải bỏ phần thi bikini. Điều quan trọng là chúng ta tổ chức cuộc thi cho tốt, nhà tổ chức tốt, giám khảo có con mắt tinh đời để chọn ra những người đẹp toàn vẹn nhất.

Ngày nay, chúng ta có quá nhiều cuộc thi, và hầu như các cuộc thi này có những mục đích khác, hoặc họ không đặt mục đích của việc tìm kiếm cái đẹp lên hàng đầu. Việc này gây ra sự bức xúc cũng như ý kiến trái chiều từ dư luận, đồng thời làm ảnh hưởng đến các cuộc thi uy tín khác. Không ít thí sinh đăng quang Hoa hậu bị phản ứng về nhan sắc, giờ lại bỏ phần thi bikini thì khán giả sẽ phản ứng như nào?

Cựu siêu mẫu Thúy Hằng: “Phần thi bikini thể hiện rõ nét nhất vẻ đẹp hình thể”

Là người theo sát nhiều cuộc thi sắc đẹp với vai trò dạy kỹ năng catwalk cho thí sinh, cựu siêu mẫu Thúy Hằng cho rằng không nên bỏ phần thi bikini.

Cựu người mẫu Thúy Hằng rèn dáng cho thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014.
Cựu người mẫu Thúy Hằng rèn dáng cho thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014.

“Theo cá nhân tôi, các cuộc thi sắc đẹp không nên bỏ phần thi bikini. Bởi, đối với một cuộc thi sắc đẹp thì tiêu chí tìm kiếm cái đẹp vẫn nên được đặt lên hàng đầu. Phần thi bikini là phần thi thể hiện được rõ nét nhất vẻ đẹp hình thể của thí sinh, là phần thi hấp dẫn nhất và cũng là phần thi được khán giả mong chờ nhất.

Tôi không phủ nhận tầm quan trọng của vẻ đẹp trí tuệ, nhân cách. Nhất là xu hướng hiện nay, các cuộc thi hoa hậu ngày càng tập trung vào tìm kiếm các vẻ đẹp khác của thí sinh như trí tuệ, tâm hồn. Nhưng, đã là người đẹp thì nhan sắc phải nổi bật”, Thúy Hằng nói.

Trước thông tin, cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019 sẽ bỏ phần thi bikini; Thúy Hằng cho rằng đây chỉ là hành động của một cuộc thi và có nhất thiết chúng ta phải làm theo họ? “Phần thi bikini có từ rất lâu rồi và hiện tại các cuộc thi sắc đẹp trên toàn thế giới đều coi đây là một trong những phần thi quan trọng nhất”, cựu người mẫu khẳng định.

NTK Anh Thư: “Phần thi bikini được khán giả mong chờ nhất”

Tôi không đồng tình với việc bỏ phần thi bikini, thay bằng phần thi trang phục khác. Đối với cuộc thi sắc đẹp, phần thi hình thể là không thể thiếu. Tôi nghĩ rằng, phần thi bikini rất quan trọng, không chỉ thể hiện rõ nét vẻ đẹp hình thể mà còn thể hiện được, thí sinh đó có biết cách tập luyện, chăm sóc bản thân.

NTK Anh Thư từng ngồi giám khảo các cuộc thi nhan sắc.
NTK Anh Thư từng ngồi giám khảo các cuộc thi nhan sắc.

Đằng sau vẻ đẹp hình thể còn toát lên phong cách chững chạc, tự tin thể hiện sự bản lĩnh của người có sự học hỏi, trau dồi. Là người được học hỏi, có kiến thức, tập luyện mới có những bước đi đẹp, quyến rũ, có thần thái.

Nếu mà nói các cô gái ngại ngần khi trình diễn áo tắm trên sân khấu thì đã xác định đi thi, các bạn phải tự tin rồi. Hơn nữa, đã tham gia có nghĩa là chấp nhận mình là người của công chúng.

Tôi đã ngồi ghế giám khảo một số cuộc thi sắc đẹp và thấy rằng mình chấm tổng thể rõ nét nhất ở phần thi bikini. Nếu phần thi mở màn là Áo dài, thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng; phần thi Trang phục dạ hội thể hiện nét đẹp kiêu sa thì đến phần thi áo tắm sẽ thay đổi cảm xúc cho người xem. Đấy là vẻ đẹp khỏe khoắn, tự tin, bốc lửa; rồi cách trình diễn, tiết tấu nhạc. Đây cũng là phần thi khán giả mong chờ nhất bởi sự hấp dẫn, tính giải trí.

Á hậu Huyền My: “Bỏ thi bikini không ảnh hưởng đến cuộc thi sắc đẹp”

My cũng vừa mới biết đến thông tin này qua báo chí. Thực tế, nếu ở Việt nam các cấp ngành quản lý văn hóa quyết định bỏ phần thi bikini thì My thấy cũng không có gì ảnh hưởng đến cuộc thi Hoa hậu đó. Bởi lẽ, thí sinh được ban tổ chức chấm từ đầu, cả một quá trình, không có phần thi nào quyết định điểm lớn với phần thi nào.

Á hậu Huyền My (giữa) trong phần thi bikini tại cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2017.
Á hậu Huyền My (giữa) trong phần thi bikini tại cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2017.

Ngoài ra, các hoạt động bên lề (không phải đêm chung kết) cũng có phần thi phụ như Hoa hậu biển, phần thi ghi hình với bikini bởi vậy My thấy bỏ phần thi trong đêm Chung kết cũng không ảnh hưởng. Còn nếu có phần thi thay thế thì My đề xuất là phần thi trang phục thể thao bó sát, vừa khỏe mạnh lại vẫn khoe được vóc dáng của thí sinh.

Kết lại, nếu My là thí sinh thì My sẽ phải tuân thủ theo quy chế của cấp, ngành ban ra, điều này các thí sinh tham gia đều hiểu rõ thôi.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Nhan sắc rạng ngời của Hoa hậu Bùi Bích Phương, Hà Kiều Anh, Đỗ Mỹ Linh
Nhan sắc rạng ngời của Hoa hậu Bùi Bích Phương, Hà Kiều Anh, Đỗ Mỹ Linh

(Dân trí) - Dù đăng quang cách nhau nhiều năm nhưng khi đứng chung, cả Hoa hậu Bùi Bích Phương, Hà Kiều Anh và Đỗ Mỹ Linh đều toát lên vẻ đẹp rạng ngời, mỗi người một vẻ.

Thứ hai, 11/06/2018 - 10:04

Cảm động trước “vũ điệu ngọt ngào của cha”
Cảm động trước “vũ điệu ngọt ngào của cha”

(Dân trí) - Một cô bé khi xuất hiện trong tiết mục múa ba-lê của nhà trường đã quá sợ hãi đến mức ngay khi vừa chào sân đã ngã sụp xuống sàn. Ngay lúc này, người cha của cô bé liền chạy lên sân khấu giải cứu cho con gái.

Thứ hai, 11/06/2018 - 07:01

Xôn xao tranh luận về bikini trong những cuộc thi Hoa hậu
Xôn xao tranh luận về bikini trong những cuộc thi Hoa hậu

(Dân trí) - Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn khởi động, cũng đúng lúc này, ý tưởng về việc bỏ phần thi bikini trong thi Hoa hậu được đưa ra. Đây là một đề tài thu hút sự quan tâm, bình luận của độc giả trong tuần qua.

Thứ hai, 11/06/2018 - 06:59

Cú ngã của hai nghệ sĩ xiếc thăng bằng đang treo mình trên xà
Cú ngã của hai nghệ sĩ xiếc thăng bằng đang treo mình trên xà

(Dân trí) - Hai nghệ sĩ xiếc thăng bằng trên xà treo đã phải nhập viện cấp cứu sau khi rơi từ độ cao 4m xuống sàn sân khấu, nguyên nhân gây ra sự cố là bởi hệ thống xà treo sử dụng trong tiết mục đã gặp trục trặc.

Thứ hai, 11/06/2018 - 06:58

Võ Hoài Nam: “Nếu tôi không gia trưởng… sẽ níu kéo không kịp”
Võ Hoài Nam: “Nếu tôi không gia trưởng… sẽ níu kéo không kịp”

(Dân trí) - "Nhiều người nói tôi hơi gia trưởng nhưng gia trưởng có nhiều dạng gia trưởng lắm. Có những cái mình bước qua rồi nên phân tích cho con cái, nhưng con cái chưa nhận thức được đúng. Nếu mình không dứt khoát hoặc không quả quyết sẽ không được", Võ Hoài Nam chia sẻ.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 12:19

Lộ diện hoa hậu thứ 3 ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018
Lộ diện hoa hậu thứ 3 ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - Tại buổi Sơ khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2018, hoa hậu thứ 3 trong Hội đồng Ban giám khảo (BGK) đã lộ diện chính là Hoa hậu Hà Kiều Anh.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 12:15

Tại sao hai con người làm nên những điều đẹp đẽ lựa chọn ra đi?
Tại sao hai con người làm nên những điều đẹp đẽ lựa chọn ra đi?

(Dân trí) - Kate Spade là người bạn thân của phụ nữ, thiết kế của bà khiến phụ nữ hạnh phúc. Anthony Bourdain là người bạn đường lý tưởng, khơi dậy niềm đam mê khám phá trong chúng ta. Họ ra đi, theo cách bi kịch, để lại nỗi buồn trong hàng triệu người yêu mến.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 07:33

Người đẹp đầu tiên của 007 qua đời ở tuổi 90
Người đẹp đầu tiên của 007 qua đời ở tuổi 90

(Dân trí) - Eunice Gayson, “Bond Girl” đầu tiên trong loạt phim làm về Điệp viên 007, đã vừa qua đời ở tuổi 90.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 07:11

Xem lại những thước phim đẹp của ẩm thực gia Anthony Bourdain tại Hà Nội
Xem lại những thước phim đẹp của ẩm thực gia Anthony Bourdain tại Hà Nội

(Dân trí) - Ẩm thực gia Anthony Bourdain được người Việt Nam biết đến với biệt danh “người ăn bún chả cùng ông Obama”. Giờ đây, khi lời chia tay phải nói… Yêu mến, tạm biệt Anthony! Hãy cùng xem lại những thước phim đẹp của ông ghi hình tại Hà Nội năm 2016.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 11:09

Trước khi tự sát, đầu bếp Anthony Bourdain mua bức “Bầu trời sụp đổ”
Trước khi tự sát, đầu bếp Anthony Bourdain mua bức “Bầu trời sụp đổ”

(Dân trí) - Ngay trước khi qua đời, Bourdain mua về một bức tranh có cái tên buồn bã, u ám, báo điềm gở - “Bầu trời sụp đổ, tôi đang học cách sống với nó”.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 10:39

Bất ngờ với hình ảnh nữ ca sĩ Kelly Clarkson giảm... 18kg
Bất ngờ với hình ảnh nữ ca sĩ Kelly Clarkson giảm... 18kg

(Dân trí) - Mới đây, người ta thấy Kelly Clarkson giảm cân thấy rõ, dù trước đây cô khẳng định rằng việc giảm cân từng khiến cô khổ sở vô cùng. Liệu có phải "bé bự" của showbiz Mỹ đã thay đổi suy nghĩ?

Thứ bảy, 09/06/2018 - 07:45

Người Mỹ bàng hoàng vì sự ra đi bi kịch của Kate Spade, Anthony Bourdain
Người Mỹ bàng hoàng vì sự ra đi bi kịch của Kate Spade, Anthony Bourdain

(Dân trí) - Một người là nhà thiết kế danh tiếng, một người là chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, họ đều được mặc định trong mắt công chúng là những con người ưu tú, đáng ngưỡng mộ, vậy nhưng chỉ trong một tuần, họ cùng đưa ra một quyết định bi kịch: Quyên sinh!

Thứ bảy, 09/06/2018 - 07:34

ĐÁNG QUAN TÂM
Sức hút của “Cây sáo thần”
Sức hút của “Cây sáo thần”

(Dân trí) - Câu chuyện xoay quanh những mặt đối lập và thống nhất giữa cái thiện và cái ác, giữa thử thách khắc nghiệt của ý chí và sự hoang dại quyến rũ của đam mê. Có hơi hướng cổ tích nhưng “Cây sáo thần” ẩn chứa những thông điệp nhân bản, sâu sắc, không dành riêng cho dân tộc, cá nhân hay xã hội nào.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 02:00

Tu bổ, chống xuống cấp di tích sân bay Tà Cơn
Tu bổ, chống xuống cấp di tích sân bay Tà Cơn

(Dân trí) - Nhằm phục vụ tốt hơn cho du khách đến tham quan tại di tích sân bay Tà Cơn (huyện Hướng Hóa), tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt phương án tu bổ một số hạng mục trong di tích.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 01:00

"Người ăn bún chả với ông Obama" Anthony Bourdain tự sát ở tuổi 61
"Người ăn bún chả với ông Obama" Anthony Bourdain tự sát ở tuổi 61

(Dân trí) - Ông Anthony Bourdain - cựu bếp trưởng - chuyên gia ẩm thực - nhân vật nổi tiếng trên các chương trình truyền hình về du lịch - khám phá của Mỹ đã vừa qua đời ở tuổi 61. Tại Việt Nam, ông được biết đến nhiều nhất với biệt danh - “người ăn bún chả cùng ông Obama”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:37

NSƯT Đức Khuê: "Tôi không nghĩ đưa bố mẹ vào trại dưỡng lão là “bất hiếu”
NSƯT Đức Khuê: "Tôi không nghĩ đưa bố mẹ vào trại dưỡng lão là “bất hiếu”

(Dân trí) - Đó là quan điểm của NSƯT Đức Khuê về việc con cái vì điều kiện mà không thể chăm sóc bố mẹ già, phải gửi gắm các cụ vào trại dưỡng lão.,

Thứ sáu, 08/06/2018 - 06:00

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ bỏ phần thi bikini?
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ bỏ phần thi bikini?

(Dân trí) - Ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cho biết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến về việc có nên bỏ phần bikini tại cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 12:46

Hoa hậu Bùi Bích Phương làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018
Hoa hậu Bùi Bích Phương làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa công bố thành viên giám khảo tiếp theo là Hoa hậu Bùi Bích Phương. Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên, chị đồng thời là người ngồi ghế giám khảo nhiều lần nhất.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 11:33

NSƯT Hồng Liên: “Tôi dựa vào câu hát mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi…”
NSƯT Hồng Liên: “Tôi dựa vào câu hát mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi…”

(Dân trí) - “Có một câu nói tôi thấy rất thấm thía: “Dựa vào câu hát mà sống, mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi”. Những năm tháng trước đây khi chỉ có một mẹ một con, cuộc sống đúng là buồn tẻ và cô đơn lắm”, NSƯT Hồng Liên tâm sự.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 11:00

“Kiều nữ chiêu trò” Kim Kardashian được khen ngợi là “thiên tài ở Hollywood”
“Kiều nữ chiêu trò” Kim Kardashian được khen ngợi là “thiên tài ở Hollywood”

(Dân trí) - Jessica Chastain đại diện cho nhóm phụ nữ tài năng, trí tuệ, bản lĩnh ở Hollywood. Kim Kardashian đại diện cho nhóm… thích khoe thân, lắm chiêu trò, luôn "nổi như cồn”. Mới đây, Chastain đã lên tiếng khen ngợi Kim là… “thiên tài”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:50

Dàn mẫu chỉ cao 1m50 trở lên tự tin catwalk sau… 1 ngày học tạo dáng
Dàn mẫu chỉ cao 1m50 trở lên tự tin catwalk sau… 1 ngày học tạo dáng

(Dân trí) - Đã qua rồi cái thời mà áo dài chỉ là hình ảnh ngưỡng vọng trên sân khấu biểu diễn thời trang hay những cuộc thi Hoa hậu. Xuất hiện trên sàn diễn thời trang mới đây không phải dàn chân dài đình đám mà chính là những doanh nhân, những người phụ nữ mang nét đẹp thuần Việt.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:00

Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp
Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp

(Dân trí) - Chỉ chụp “những phụ nữ xinh đẹp làm những điều đẹp đẽ ở những địa điểm đẹp”, đó là tuyên ngôn trong nghề của một nhiếp ảnh gia “duy mỹ”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:24

Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt
Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt

(Dân trí) - Chúng ta hình dung về tình yêu tuổi xế bóng như thế nào? Tình yêu, sự gắn bó, đồng hành bên nhau ở tuổi già có nhất thiết phải là sự trầm lắng, lặng lẽ?

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:20

Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"
Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"

(Dân trí) - Nữ diễn viên Phương Oanh quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều phim: Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu... Nữ diễn viên này cho biết vai diễn mới của cô trong “Quỳnh búp bê” đã khiến cô “hao tâm tổn huyết”, đòi hỏi tôi phải hy sinh rất nhiều về sức khỏe, thời gian...