Chủ nhật 24/03/2019 - 15:32

Lan Phương: “Vợ chồng chúng tôi vẫn ở nhà thuê, vẫn tiền ai người nấy tiêu”

Dân trí Diễn viên Lan Phương chia sẻ rằng, vợ chồng cô vẫn đang ở nhà thuê vì chưa đủ tiền mua nhà mới. Và cả hai vẫn độc lập về tài chính kiểu “tiền anh - anh tiêu, tiền tôi - tôi quyết”.

Vai nhà văn Hoàng Yến trong phim “Nàng dâu Order” có gì giống với Lan Phương ở ngoài đời?

Trong phim này, Hoàng Yến là một nhà văn trẻ, mới về nhà chồng. Cô ấy kiếm được rất nhiều tiền thông qua việc viết lách - quảng cáo trên mạng xã hội và rất thích sống ảo nên đã giấu thân phận thật của mình. Cô ấy thậm chí còn muốn xây dựng hình ảnh của mình bằng cách nói dối gia đình chồng là nấu ăn rất giỏi nhưng kỳ thực không biết gì về nấu nướng.

Lan Phương: “Vợ chồng chúng tôi vẫn ở nhà thuê, vẫn tiền ai người nấy tiêu” - 1

Lan Phương trong họp báo ra mắt phim "Nàng dâu Order" tại Hà Nội.

Chính vì muốn xây cho mình một hình ảnh đẹp nên khi mọi chuyện bung bét ra thì cô ấy phải đối diện với rất nhiều chuyện dở khóc dở cười. Cái hay của nhân vật này đó là khi cô ấy biết mình sai thì đã cố gắng sửa chữa.

Cô ấy khá giống tôi đó là đôi khi khá hiền lành, ngây ngô và không biết nấu ăn. Có nhiều chuyện không biết giải quyết thế nào để tốt nhất thế là đành nghe theo lời hai đứa bạn thân. Và tất nhiên là có cả việc kiếm tiền trên mạng xã hội giống các diễn viên bây giờ (cười).

Cô nữ nhà văn này còn có một điểm rất giống những người mà tôi gặp đó là sống rất ảo. Cô ấy rất chăm chút cho trang cá nhân của mình và cả những hình ảnh mà cô ấy đăng tải lên đó lúc nào cũng phải thật lung linh.

Và tất tần tật chuyện gì họ cũng có thể kêu than trên mạng xã hội được cả. Đơn giản là vì họ muốn có sự chú ý của mọi người. Hậu quả là cô ấy đã không thể kiểm soát được cuộc sống thật với cuộc sống ảo dẫn đến phải đối diện với nhiều rắc rối sau này.

Chồng bạn có thoải mái với những cảnh quay thân mật của vợ với bạn diễn nam trong phim?

Có một lần tôi rủ chồng đến phim trường, đúng hôm đó lại quay cảnh tôi với Thanh Sơn hôn nhau. Lúc đầu tôi cứ nghĩ anh ấy là người nước ngoài nên chắc không có vấn đề gì. Nhưng đến khi quay, anh ra chỗ khác. Bấy giờ tôi mới hiểu anh cũng không thoải mái khi thấy vợ đóng cảnh thân mật với người khác đâu, nhưng anh hiểu và chấp nhận công việc của vợ.

Đang trong thời gian chăm con mà vẫn lao đi đóng phim. Ông xã có phàn nàn gì về chuyện này không?

Thời gian đầu cả hai vợ chồng đều thấy khó khăn, đặc biệt là tôi. Nhưng anh ấy bảo “Anh biết nói gì bây giờ. Dù sao em cũng đã bắt đầu công việc rồi và chúng ta phải tìm ra cách để chăm sóc con mình một cách tốt nhất để làm sao trọn vẹn hai thứ mình muốn”.

Đó là lí do thời gian đầu tôi phải nhờ bà ngoại trông bé. Nhưng khi bà ngoại bận việc chúng tôi lại phải nhờ ông nội bay từ Anh sang chăm con hộ mình.

Chia sẻ thật là thời gian đầu, khi nhận vai, tôi buồn một cách khủng khiếp luôn. Nghĩ từ bây giờ mình sẽ không gặp được con nhiều vì cứ 7h tối bé đã đi ngủ mà mẹ thì quay miết đến 9 – 10h tối mới về nhà. Có những lúc ngồi ở đoàn làm phim mà cứ khóc nức nở vì rất nhớ con.

Tuy nhiên, sau đó tôi tìm ra một cách giải quyết để mình bớt “khủng hoảng” đó là khi bước vào làm việc là mình dồn toàn bộ tâm trí cho công việc mình đang làm. Chẳng hạn, tôi chơi với con vào buổi sáng là dồn toàn bộ thời gian và tâm trí đó cho con. Cho con bú, chơi với con, trò chuyện với con.

Đến khi dừng việc đó lại để đến bối cảnh quay phim thì tôi sẽ cố gắng không nghĩ đến con nữa để làm sao vai diễn được tốt nhất. Trưa mọi người nghỉ ngơi, tôi lại tranh thủ ngồi hút sữa. Thật sự là trong khoảng thời gian đó tôi dường như không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Cho đến giờ này tôi thấy mình cũng đã làm khá tốt cả việc công lẫn việc tư. Có những ngày được nghỉ nhiều tôi dành hoàn toàn thời gian cho con, không làm bất kỳ việc gì khác. Đó là những ngày tuyệt vời nhất đối với tôi.

Lan Phương: “Vợ chồng chúng tôi vẫn ở nhà thuê, vẫn tiền ai người nấy tiêu” - 2

Lan Phương vào vai nữ nhà văn Lam Lam trong phim mới.

Vậy cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào kể từ khi bạn làm mẹ?

Tôi bận rộn hơn nhiều nhưng luôn cảm thấy hạnh phúc. Mỗi khi chơi với con và nhìn thấy con cười là niềm vui ngập tràn. Đặc biệt, cứ thấy con lớn lên mỗi ngày, tôi lại cảm thấy không gì bằng chuyện được làm mẹ của một đứa trẻ.

Thời gian đầu khi quay một bộ phim khác, thỉnh thoảng tôi cũng cho con đi theo mình lên phim trường. Tuy nhiên, do bối cảnh “Nàng dâu order” không phù hợp nên tôi buộc phải để con ở nhà. Nhưng quả thật mỗi lần cho con theo tôi sẽ rất vất vả. Chỉ khi để con ở nhà với ông bà tôi mới tập trung được hoàn toàn vào công việc.

Trong phim, mối quan hệ giữa Lan Phương với bà nội chồng không được tốt cho lắm. Vậy mối quan hệ của bạn với gia đình nhà chồng ở ngoài đời như thế nào?

May mắn là tôi không phải làm dâu nhà chồng như cô nhà văn trong phim. Thỉnh thoảng tôi mới về Anh chơi với gia đình nhà chồng vài tháng hoặc một tháng vừa rồi là bố chồng qua đây.

Được cái là bố mẹ chồng tôi đều người phương Tây nên văn hoá của họ rất khác. Họ không bao giờ đòi hỏi mình phải làm cái này, làm cái kia. Thậm chí họ không bao giờ kỳ vọng đến buổi tối là tôi phải nấu cơm cho họ hoặc buổi trưa phải lo thức ăn cho họ. Nhờ thế mà cuộc sống của tôi thoải mái hơn rất nhiều.

Và bố chồng tôi luôn sẵn lòng chăm cháu. Ông nội thậm chí không nề hà làm tất tần tật mọi việc như một người phụ nữ, ngoại trừ việc cho cháu bú sữa mẹ. Ông xem việc chăm cháu như một niềm vui nên làm với tinh thần rất thoải mái. Tôi cảm thấy hạnh phúc bởi điều đó.

Đó có phải là lí do bạn lấy với chồng nước ngoài chứ không lấy chồng Việt Nam?

Lí do đầu tiên vẫn là tình yêu của hai người thôi chứ không liên quan đến gia đình. Chỉ khi lấy nhau rồi mình mới nhận ra rằng, việc lấy chồng nước ngoài phù hợp với mình vì tôi cũng thuộc tuýp khá hiện đại và không thích sự gò bó của những lễ giáo – nề nếp.

Thực ra, khi đóng bộ phim “Nàng dâu order” tôi mới học được rất nhiều thứ về nếp sống của người Bắc. Người miền Bắc khác rất nhiều so với người Trung và người Nam. Vì lẽ đó mà khi đóng phim này tôi có cơ hội hiểu thêm về văn hoá vùng miền và tích luỹ được cho mình rất nhiều điều thú vị.

Lan Phương: “Vợ chồng chúng tôi vẫn ở nhà thuê, vẫn tiền ai người nấy tiêu” - 3

Lan Phương hạnh phúc bên ông xã nước ngoài và con gái.

Vợ chồng bạn chia sẻ với nhau về vấn đề tài chính và trách nhiệm chăm con như thế nào?

Chúng tôi cũng không nghĩ nhiều về cái đó. Chúng tôi độc lập về tài chính nhưng cả hai vẫn luôn tìm cách chia sẻ với nhau. Chẳng hạn, nay tôi đi mua cái này cho con thì hôm sau anh ấy sẽ chi trả thứ khác.

Vợ chồng bạn đã mua và chuyển về nhà mới sau một thời gian đi ở nhà thuê?

Không, tiền đâu mà mua nhà (cười). Chồng tôi đang công tác tại Việt Nam nên trong chế độ, anh ấy sẽ có một cái nhà thuê và chúng tôi sống ở đó.

Lan Phương và ông xã có suy nghĩ đến việc tổ chức đám cưới trong tương lai không?

Chúng tôi đã đăng ký kết hôn. Trước đây, tôi có nghĩ đến đám cưới mơ mộng nhưng mấy năm nay thì không nghĩ đến nữa. Quan trọng là chúng tôi sống với nhau như thế nào. Trong tương lai, có thể chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới nhưng chưa phải là bây giờ.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Xuất hiện “vua phim kinh dị” mới trong giới điện ảnh
Xuất hiện “vua phim kinh dị” mới trong giới điện ảnh

(Dân trí) - Từ phim đầu tay “Get Out” (Trốn thoát - 2017) đến “Us” (Chúng ta - 2019), vị đạo diễn này đang khiến thế giới điện ảnh phải nói về mình.

Thứ ba, 26/03/2019 - 08:44

Ngỡ ngàng trước sức sáng tạo trong thế giới thu nhỏ từ những vật dụng thường ngày
Ngỡ ngàng trước sức sáng tạo trong thế giới thu nhỏ từ những vật dụng thường ngày

(Dân trí) - Với những món đồ hiện diện quanh bạn, có lúc nào bạn tưởng tượng ra một thế giới đời sống rất riêng, một thế giới thu nhỏ dành riêng cho món đồ vật vô tri đó. Chiêm ngưỡng những bức ảnh dưới đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước sức sáng tạo và trí tưởng tượng của tác giả.

Thứ ba, 26/03/2019 - 07:39

Những thăng trầm trong cuộc đời Brad Pitt - tài tử nổi tiếng nhất Hollywood
Những thăng trầm trong cuộc đời Brad Pitt - tài tử nổi tiếng nhất Hollywood

(Dân trí) - Ở tuổi 55, Brad Pitt không còn là chàng thanh niên từng “đánh cắp trái tim” nữ giới với các vai diễn hấp dẫn hút hồn. Dù vậy, Pitt vẫn đang ở một đỉnh cao mà hiếm sao nam nào đạt tới.

Thứ ba, 26/03/2019 - 07:31

NSND Trần Nhượng “âm thầm” ly hôn vợ hai kém 23 tuổi
NSND Trần Nhượng “âm thầm” ly hôn vợ hai kém 23 tuổi

(Dân trí) - NSND Trần Nhượng xác nhận thông tin đã hoàn tất thủ tục ly hôn với người vợ kém 23 tuổi, Bích Vân sau 9 năm chung sống.

Thứ hai, 25/03/2019 - 05:12

Minh Như nói gì khi bị chê “hát như hét” ở vòng 2 American Idol?
Minh Như nói gì khi bị chê “hát như hét” ở vòng 2 American Idol?

(Dân trí) - Tối 24/3 (giờ địa phương), vòng Hollywood Week của American Idol 2019 đã chính thức lên sóng. Myra Minh Như - cô gái 19 tuổi từng gây bão tại vòng thử giọng, là thí sinh đầu tiên thể hiện giọng hát trong vòng 2.

Thứ hai, 25/03/2019 - 03:41

Những ngôi sao dám tự tin xuất hiện với mái tóc bạc
Những ngôi sao dám tự tin xuất hiện với mái tóc bạc

(Dân trí) - Các nghệ sĩ không còn quá ngại ngần khi để lộ những dấu hiệu của việc “tuổi ngày càng nhiều thêm”, tóc bạc bắt đầu xuất hiện.

Thứ hai, 25/03/2019 - 01:33

“Để Phật tử giảng Pháp không đúng, trụ trì phải chịu trách nhiệm”
“Để Phật tử giảng Pháp không đúng, trụ trì phải chịu trách nhiệm”

(Dân trí) - Thượng toạ Thích Thanh Quyết - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh lần đầu tiên có những chia sẻ xung quanh vụ việc ở chùa Ba Vàng.

Thứ hai, 25/03/2019 - 11:40

Reuters ghi nhận Hội An sở hữu Chương trình biểu diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới
Reuters ghi nhận Hội An sở hữu Chương trình biểu diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - “Đẹp nhất thế giới” và “Mãn nhãn nhất” là những gì khán giả phải thốt lên khi xem những hình ảnh Ký Ức Hội An được lựa chọn chiếu tại quảng trường Thời đại Times Square, New York, Hoa Kỳ, ngày 14/3/2019.

Thứ hai, 25/03/2019 - 07:36

Những mảnh vỡ cần nhau (kỳ 2)
Những mảnh vỡ cần nhau (kỳ 2)

(Dân trí) - Tôi thật sự sợ những câu hỏi của mọi người về con tôi. Tôi không biết phải nói gì về đứa con tự kỷ của mình. Tôi quá khó chịu trước sự dòm ngó từ những người mà sự tò mò hiếu kỳ nhiều hơn là chia sẻ.

Thứ hai, 25/03/2019 - 07:34

“Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới” nhận ra giá trị cuộc sống sau biến cố
“Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới” nhận ra giá trị cuộc sống sau biến cố

(Dân trí) - Idris Elba chia sẻ rằng bản thân đã nhận thức được đầy đủ giá trị của cuộc sống sau khi chứng kiến người cha ruột qua đời vì ung thư phổi. Sau biến cố đó, Idris Elba thực sự hiểu rằng mỗi chúng ta “chỉ có một cuộc đời để sống”.

Thứ hai, 25/03/2019 - 07:32

Bữa tiệc thời trang thịnh soạn tại Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu Đông 2019
Bữa tiệc thời trang thịnh soạn tại Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu Đông 2019

(Dân trí) - Như thông lệ, ngày cuối của Vietnam Fashion Week luôn quy tụ những BST của các NTK nhiều kinh nghiệm. Như một khúc ca không có điểm dừng, những BST luôn pha trộn những cảm xúc làm mê hoặc lòng người.

Thứ hai, 25/03/2019 - 07:31

“Nóng” câu chuyện về đức tin và tôn giáo xung quanh vụ việc ở chùa Ba Vàng
“Nóng” câu chuyện về đức tin và tôn giáo xung quanh vụ việc ở chùa Ba Vàng

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Xung quanh sự việc này, những nhà tu hành, nhà nghiên cứu... đã đưa ra ý kiến.

Thứ hai, 25/03/2019 - 07:31

ĐÁNG QUAN TÂM
3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên
3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên

(Dân trí) - 3 thí sinh bị loại trực tiếp tại đêm chung kết 1 Sao Mai 2019 là Ngô Thế Hùng dòng nhạc thính phòng; Nguyễn Thị Ngọc Trâm dòng nhạc dân gian và Nguyễn Thị Ngọc Nhung dòng nhạc nhẹ.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 03:28

Rùng mình trước màn ngụy trang hoàn hảo của cá sấu
Rùng mình trước màn ngụy trang hoàn hảo của cá sấu

(Dân trí) - Khoảnh khắc kinh dị dưới đây cho thấy một con cá sấu tên Bull đã ẩn mình hoàn hảo như thế nào dưới làn nước đầy tảo xanh tĩnh lặng của một hồ nước nhỏ. Khả năng ngụy trang “biến hình” gây sửng sốt nhất luôn nằm trong thế giới tự nhiên.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 10:14

Chiêm ngưỡng lụa tơ tằm cao cấp đắt nhất Bảo Lộc biến hoá trong thời trang Thu - Đông
Chiêm ngưỡng lụa tơ tằm cao cấp đắt nhất Bảo Lộc biến hoá trong thời trang Thu - Đông

(Dân trí) - Với công nghệ dệt sợi đặc biệt, dòng vải lụa mùa Thu - Đông được nhà thiết kế Cao Duy ứng dụng cho bộ sưu tập Tuần lễ thời trang Việt - Nam Thu Đông 2019 là một dòng vải cao cấp nhất của lụa Bảo Lộc. Ngoài những mẫu vest, đầm, bộ sưu tập còn có những chiếc nón tơ tằm 100%.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 10:09

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời
Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời

(Dân trí) - Chiều qua (23/3), ca sĩ Tùng Dương đã có màn biểu diễn “có một không hai” khi đứng trên một sân khấu dựng bằng tre giữa lưng chừng trời để hát 3 ca khúc liên tục.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 09:29

“Nguyệt thảo mai”, Hoa hậu Phí Linh cùng nghệ sĩ quốc tế dự Tuần lễ Thời trang Việt Nam
“Nguyệt thảo mai”, Hoa hậu Phí Linh cùng nghệ sĩ quốc tế dự Tuần lễ Thời trang Việt Nam

(Dân trí) - Ngày thứ 2 của Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019 với sự trình làng các BST của nhà thiết kế Hà Duy, Công Huân, Trần Thiện Khánh, Trần Thanh Mẫn, Mỹ Hạnh, Thơm Nguyễn thu hút sự chú ý của rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 09:27

Bà cụ 104 tuổi thỏa ước nguyện được một lần... “bị bắt” trong đời
Bà cụ 104 tuổi thỏa ước nguyện được một lần... “bị bắt” trong đời

(Dân trí) - Bà cụ Anne Brokenbrow sống trong một nhà dưỡng lão ở thành phố Bristol (Anh) có ước mong một lần trải nghiệm cảm giác bị cảnh sát bắt, bởi bà cụ 104 tuổi này đã sống một cuộc đời đúng đắn và chưa bao giờ gặp phải rắc rối với luật pháp.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 06:23

Ngưỡng mộ thái độ sống lạc quan của cô gái khuyết tật
Ngưỡng mộ thái độ sống lạc quan của cô gái khuyết tật

(Dân trí) - Kristie Sita (21 tuổi) đến từ Vancouver (Canada) là một cô gái khuyết tật, nhưng trên mạng, cô luôn đưa lại những hình ảnh vui tươi, lạc quan về cuộc sống thường nhật của mình, chẳng hạn như mới đây nhất Kristie thực hiện clip tự mình nấu ăn dù chỉ có một bàn tay.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 06:15

NTK Công Huân: “Khán giả bây giờ vừa đi xem thời trang, vừa “nhăm nhe” đặt hàng”
NTK Công Huân: “Khán giả bây giờ vừa đi xem thời trang, vừa “nhăm nhe” đặt hàng”

(Dân trí) - NTK Công Huân khẳng định, công chúng giờ đây đi xem thời trang không đơn thuần để nhìn ngắm cho "đã mắt" mà còn xem khả năng ứng dụng của các thiết kế đến đâu. Trong Tuần lễ thời trang Việt Nam năm nay, Công Huân chú trọng đặc biệt vào câu chuyện gắn kết giữa thị trường và thời trang.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 05:16

Con gái tự kỷ - mắc kẹt và chạy trốn (kỳ 1)
Con gái tự kỷ - mắc kẹt và chạy trốn (kỳ 1)

(Dân trí) - Hình ảnh người cha đau khổ trong “Trái tim người cha” khi biết cô con gái đáng yêu Hoàng Yến bị tự kỉ là một câu chuyện thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và đầy những băn khoăn bất lực lo âu.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 02:58

“Đệ nhất danh cầm đàn đáy” Nguyễn Phú Đẹ qua đời ở tuổi 97
“Đệ nhất danh cầm đàn đáy” Nguyễn Phú Đẹ qua đời ở tuổi 97

(Dân trí) - Thông tin từ ca nương Phạm Thị Huệ cho biết, “Đệ nhất danh cầm đàn đáy” Nguyễn Phú Đẹ qua đời vào hồi 12h50 ngày 22/3 tại nhà riêng ở Hải Dương, hưởng thọ 97 tuổi.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 11:48

NTK Phương Thanh: “Lụa thật không rẻ nhưng thị trường Việt sức mua bất ngờ”
NTK Phương Thanh: “Lụa thật không rẻ nhưng thị trường Việt sức mua bất ngờ”

(Dân trí) - NTK Phương Thanh cho biết, sự kiên trì của nhà sản xuất lụa Việt và các NTK đi tìm lời giải cho lụa thật, đến nay đã có tín hiệu đáng mừng. “Những sản phẩm về lụa không hề rẻ nhưng doanh thu vẫn rất tốt. Đó là một phần động lực để tôi tiếp tục “dấn thân” vào con đường tơ lụa”.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 11:47

Hồng Quế cùng dàn mẫu gây chú ý khi ôm gấu bông lên sàn diễn thời trang
Hồng Quế cùng dàn mẫu gây chú ý khi ôm gấu bông lên sàn diễn thời trang

(Dân trí) - Các người đẹp Hồng Quế, Đào Thị Hà, Quán quân Next Top Model Mai Giang, Quán quân mùa all star Kim Dung,... gây bất ngờ khi ôm gấu bông lên sân khấu trong BST của Cao Minh Tiến, bay bổng với những thiết kế mê hoặc của Phương Thanh và biến hoá với BST của Genviet, Cao Duy, Nhi Hoàng.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 09:50