MC Thảo Vân “tố” bị nghệ sĩ Công Vượng “lừa” đóng hài Tết

Dân trí Trong buổi ra mắt phim hài Tết “Cưới ngay kẻo ế” tại Hà Nội tối qua (22/12), MC Thảo Vân đã “tố” bị nghệ sĩ kiêm đạo diễn Công Vượng lừa đóng một cô gái bị quá lứa lỡ thì mà không cho biết trước kịch bản.

Phim hài “Cưới ngay kẻo ế” do nghệ sĩ Công Vượng (tức Vượng Râu) đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của MC Thảo Vân, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Tiến Quang, nghệ sĩ hài Trà My, Chiến Thắng, Công Vượng… Đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân đóng hài Tết vì thế số lượng câu hỏi của báo giới dành cho nữ MC này rất nhiều.

Trong phim, MC Thảo Vân vào vai cô Lành, con gái ông bà Lẩm, Cẩm (NSƯT Minh Hằng - Vượng Râu) đã ở tuổi quá lứa nhỡ duyên mà chưa lấy được chồng. Với áo lực từ Cụ Cố (NSƯT Hồng Chương) ép ông Nội (NSƯT Đức Hải) của Lành đã gây áp lực cho vợ chồng ông bà Lẩm Cẩm nhanh chóng “kén rể” cho con gái để con được lấy chồng trước Tết. Sò MC (Chiến Thắng) cũng muốn yêu Lành nhưng bị bố mẹ là ông bà Quang Sáng và Thu Rực (Quang Tèo - Trà My) ngăn cản bởi vì cùng họ 12 đời.

Để xúc tiến đám cưới nhanh chóng như ý định, ông Lẩm lên thành phố bắt ép con và bạn trai (Xuân Nghĩa) về quê để bàn chuyện cưới hỏi. Nhưng không ngờ bạn trai của Lành lại có họ xa bên ngoại nên cuối cùng công cuộc “chống ế” cho con gái vẫn vô cùng lận đận và gian nan.

Trong buổi họp báo, MC Thảo Vân chia sẻ rằng: “Cách đây 16 năm, tôi từng đóng một phim của NSND Khải Hưng nhưng sau khi đóng phim đó xong tôi có thề trong lòng rằng không bao giờ đóng phim nữa. Không hẳn vì tôi không đóng phim được mà cơ bản là đóng phim quá vất vả. Tham gia bộ phim đó xong tôi nhận thấy rằng, các nghệ sĩ họ đóng được phim là vì họ quá tâm huyết và quá yêu nghề. Cho tận bây giờ tôi vẫn không nghĩ mình sẽ đóng phim trở lại.

Khi Công Vượng mời tôi tham gia đóng phim hài Tết này, Vượng có nói đây là một vai rất ngắn. Vai này là vai một cô gái vì mải mê công việc nên mãi không chịu lấy chồng và nhìn tôi là đã ra chất “ế” của nhân vật rồi.

MC Thảo Vân trong buổi ra mắt phim.
MC Thảo Vân trong buổi ra mắt phim.

Thực tế, vai diễn này có khác tôi ở ngoài đời một chút. Ngoài đời, tôi thích lấy chồng nhưng không lấy được (cười). Mặc dù Vượng mời tôi tham gia phim nhưng lại không cho tôi xem trước kịch bản. Đúng ra là Vượng “lừa” tôi đóng phim này. Tuy nhiên, tôi nghĩ, Vượng có thể “lừa” tôi về kịch bản nhưng không lừa về tình chị em nên tôi vẫn nhận lời tham gia phim. Đó là lý do tôi nhận lời đóng phim này và “bất đắc dĩ” trở thành một diễn viên hài Tết (cười). Đây là một bộ phim, Công Vượng làm bằng tâm huyết và sức lực của mình nhưng bên trong đó là tình cảm của nhiều anh chị em chơi với nhau, yêu thương nhau…”.

Chi sẻ thêm về vai diễn, MC Thảo Vân cho biết, mặc dù lần đầu tiên đóng phim hài Tết nhưng những cảnh quay của chị không phải quay đi quay lại nhiều vì vai diễn của chị rất ngắn, mình ở ngoài thế nào thì bê lên sân khấu nguyên xi như vậy.

“Trong bộ phim hài Tết này, tôi là vai diễn duy nhất nghiêm túc từ đầu đến cuối. Trước khi nhận lời, tôi cũng có bảo với đạo diễn Công Vượng rằng tôi không đóng hài được. Tạo hình trong phim này của tôi là một bà cô ế chồng rất chỉn chu và đứng đắn. Và tôi thấy “Ừ thôi, nếu có một vai như thế thì mình cũng thử đóng xem sao”, Thảo Vân tâm sự.

Nữ MC cũng khẳng định, chị tham gia bộ phim này là vì tình cảm chị em với nhau, nói đúng hơn là tham gia phim vì ủng hộ nhau chứ không phải dùng hình ảnh của mình để PR cho sản phẩm của người em.

Nghệ sĩ Tiến Quang và Trà My vai ông Sáng bà Rực trong phim.
Nghệ sĩ Tiến Quang và Trà My vai ông Sáng bà Rực trong phim.

“Tôi không phải là diễn viên nên không bao giờ nghĩ mang tên tuổi của mình để PR cho bộ phim. Tôi tham gia bộ phim này là vì muốn ủng hộ và giúp đỡ Công Vượng. Và hầu hết các nghệ sĩ tham gia phim đều chỗ quen biết hoặc chơi thân với nhau, yêu thương nhau. Phim này do tôi không có nhiều thời gian nên đạo diễn cũng đã cắt bớt nhiều cảnh, nhất là những cảnh phải đi ra ngoại tỉnh để quay. Công Vượng cũng rất vì tôi nên cố gắng phân cho tôi những cảnh đơn giản nhất.

Trả lời câu hỏi có định lấn sân sang nghiệp diễn sau khi tham gia phim hài tết này MC Thảo Vân cho biết, chị không bao giờ có ý định lấn sân sang nghề diễn bởi đấy không phải là sở trường của chị.

“Mình phải biết mình là ai, mình đang đứng ở đâu. Tôi sợ nhất là ảo tưởng về khả năng của mình, điều đó rất nguy hiểm. Cũng có thể khán giả yêu quý mình nên đạo diễn mời tham gia phim nhưng chưa chắc vì thế mà mình có thể làm tốt được vai trò diễn viên. Tôi phải cẩn thận với hình ảnh của mình chứ”, Thảo Vân nói.

Tự chấm về vai diễn của mình trong phim, Thảo Vân cho điểm 5/10: “Trong bộ phim vừa rồi, nếu thang điểm tuyệt đối là 10 thì tôi chỉ được 5 điểm thôi. 5/10 thôi nên cũng không lấy gì làm xuất sắc cho lắm. Tôi không có nhiều cơ hội để diễn tả cảm xúc gì hoặc bộc lộ gì lắm”.

Theo đạo diễn Nguyễn Công Vượng, lẽ ra ca sĩ Phương Thanh sẽ vẫn tiếp tục ở phần 2 nhưng thời điểm quay phim lại trùng với thời gian Phương Thanh có chuyến đi đến Ấn Độ nên không thể tham gia được. Vai diễn sau đó được trao cho MC Thảo Vân.

Đạo diễn Công Vượng và diễn viên Xuân Nghĩa - em trai nghệ sĩ Xuân Hinh.
Đạo diễn Công Vượng và diễn viên Xuân Nghĩa - em trai nghệ sĩ Xuân Hinh.

Hà Tùng Long

Ảnh: H.D

MỚI NHẤT
Thực hư chuyện Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền đóng Táo Quân 2017
Thực hư chuyện Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền đóng Táo Quân 2017

(Dân trí) - Mới đây, NSƯT Xuân Hinh đăng lên trang cá nhân hình ảnh anh đang ngồi bàn kịch bản với NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSND Tự Long và Vân Dung tại phòng tập Táo Quân làm không ít người chắc nịch rằng các nghệ sĩ này đang tập Táo Quân 2017.

Thứ bảy, 24/12/2016 - 10:59

Ca sĩ Quang Hào được bổ nhiệm quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương
Ca sĩ Quang Hào được bổ nhiệm quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương

(Dân trí) - Ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP. Đà Nẵng vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Quang Hào (ca sĩ Quang Hào) giữ chức Quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương. Theo quyết định này, ca sĩ Quang Hào sẽ đảm nhiệm chức vụ từ ngày 1/1/2017.

Thứ bảy, 24/12/2016 - 10:26

​Tái hiện lễ lên ngôi của Hoàng đế Quang Trung
​Tái hiện lễ lên ngôi của Hoàng đế Quang Trung

(Dân trí) - Sáng 23/12, UBND TP Huế đã tổ chức lễ dâng hương, kỷ niệm 228 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa tại khu tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung, núi Bân, phường An Tây.

Thứ bảy, 24/12/2016 - 08:00

Độc đáo những hình ảnh “Chuyến bay Noel”
Độc đáo những hình ảnh “Chuyến bay Noel”

Nhân dịp mùa Giáng sinh 2016, Vietnam Airlines tổ chức chuỗi sự kiện nhằm mang đến niềm vui bất ngờ cho hành khách tại ba sân bay nội địa chính và trên một số chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng.

Thứ bảy, 24/12/2016 - 03:59

Sống như người Pháp: chậm rãi hơn để tận hưởng nhiều hơn
Sống như người Pháp: chậm rãi hơn để tận hưởng nhiều hơn

Những con người mang dòng máu tài hoa có sẵn trên đất nước này, dù sống hay dù yêu, mọi điều họ làm đều có thể đúc kết thành nghệ thuật.

Thứ bảy, 24/12/2016 - 03:56

Khi Hoa hậu ngoài đời thực còn xinh đẹp hơn giây phút đăng quang
Khi Hoa hậu ngoài đời thực còn xinh đẹp hơn giây phút đăng quang

(Dân trí) - Sẽ thật hài hước khi khen một Hoa hậu… xinh đẹp. Điều đó là một sự thật hiển nhiên, mà nói ra chắc chắn… thành thừa thãi. Nhưng chùm ảnh dưới đây sẽ khiến bạn phải thốt lên rằng có nhiều Hoa hậu trong cuộc sống đời thường còn… xinh đẹp hơn phút đăng quang.

Thứ bảy, 24/12/2016 - 02:00

Bằng Kiều: “Nhớ da diết không khí ngày cận Tết”
Bằng Kiều: “Nhớ da diết không khí ngày cận Tết”

(Dân trí) - Trong không khí đón Tết đang cận kề, với tâm thế của người sống xa quê, “chàng Bầu” Bằng Kiều nhớ da diết cái không khí lo toan hối hả của người lớn bên cạnh sự háo hức, chờ đợi của trẻ con…

Thứ sáu, 23/12/2016 - 07:00

NSƯT Xuân Bắc bật mí kịch bản Táo Quân 2017 dày 120 trang
NSƯT Xuân Bắc bật mí kịch bản Táo Quân 2017 dày 120 trang

(Dân trí) - Trong buổi ghi hình cho một chương trình đặc biệt phát sóng dịp Tết của VTV, “Nam Tào” Xuân Bắc và “cô Đẩu” Công Lý đã tiết lộ kịch bản của Táo quân 2017 sẽ dày 120 trang.

Thứ sáu, 23/12/2016 - 02:46

Nghệ sĩ xiếc Việt Nam “gây choáng” khi vừa lập Kỷ lục Guinness Thế giới
Nghệ sĩ xiếc Việt Nam “gây choáng” khi vừa lập Kỷ lục Guinness Thế giới

(Dân trí) - Hiện tại, những thông tin đầu tiên về Kỷ lục Guinness Thế giới vừa được xác lập bởi hai anh em nghệ sĩ xiếc người Việt Nam - Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp - đã bắt đầu được các tờ tin tức quốc tế đăng tải.

Thứ sáu, 23/12/2016 - 12:58

Bình chọn các sự kiện văn hóa, thể thao nổi bật của Hà Nội năm 2016
Bình chọn các sự kiện văn hóa, thể thao nổi bật của Hà Nội năm 2016

(Dân trí) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa tổ chức gặp mặt báo chí để lấy ý kiến về việc bình chọn các sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Hà Nội năm 2016.

Thứ sáu, 23/12/2016 - 11:00

Những ban nhạc lừng danh nào đã đến Việt Nam trong năm 2016?
Những ban nhạc lừng danh nào đã đến Việt Nam trong năm 2016?

(Dân trí) - Năm 2016 được xem là năm của nhiều ban nhạc/nhóm nhạc nổi tiếng thế giới đến Việt Nam biểu diễn. Chính những đêm diễn đầy màu sắc này đã góp phần làm thay đổi rất lớn diện mạo thị trường âm nhạc trong nước năm 2016.

Thứ sáu, 23/12/2016 - 10:58

Cô bé khuyết tật gây xúc động tại cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam”
Cô bé khuyết tật gây xúc động tại cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam”

(Dân trí) - Cô bé khuyết tật Hoàng Thương (8 tuổi, sống tại TP Hồ Chí Minh), nhân vật trong một chùm ảnh về nét đẹp trẻ thơ và nghị lực sống đã khiến nhiều người xem có mặt tại Đêm Chung kết và trao giải cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Việt Nam xúc động.

Thứ sáu, 23/12/2016 - 10:05

ĐÁNG QUAN TÂM
100 năm trước, mỹ nhân đón Giáng sinh như thế nào?
100 năm trước, mỹ nhân đón Giáng sinh như thế nào?

(Dân trí) - Những bức ảnh đen trắng dưới đây cho thấy cách đây 100 năm, người ta đã từng đón Giáng sinh lung linh, lãng mạn như thế nào.

Thứ sáu, 23/12/2016 - 02:00

Công nhận 14 bảo vật quốc gia
Công nhận 14 bảo vật quốc gia

(Dân trí) - Phù điêu Thần Brahama, Bia vua Lê Thái Tổ, Đôi chuông chùa Đà Quận, Tượng Thiền sư Vũ Khắc Minh và Tượng Thiền sư Vũ Khắc Trường… là các bảo vật quốc gia được Thủ tướng vừa quyết định công nhận.

Thứ sáu, 23/12/2016 - 01:00

Lễ chào mừng Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại Tín ngưỡng thờ Mẫu
Lễ chào mừng Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại Tín ngưỡng thờ Mẫu

(Dân trí) - Tối 22//12, tại Rạp Công Nhân, Hà Nội Lễ diễn ra chào mừng Di sản Văn hoá Phi vật thể đại diện của nhân loại “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt”.

Thứ sáu, 23/12/2016 - 12:08

Victor Vũ âm thầm lên xứ lạnh làm phim cùng Vincent Wang
Victor Vũ âm thầm lên xứ lạnh làm phim cùng Vincent Wang

(Dân trí) - Thời gian gần đây, Vincent Wang - người tham gia chỉ đạo võ thuật bộ phim The Great Wall, Doctor Strange, Now You See Me 2 và nam diễn viên trẻ Cường Seven là những người thường xuyên đồng hành cùng đạo diễn Victor Vũ trong dự án phim mới đầy bí ẩn.

Thứ năm, 22/12/2016 - 07:00

Nghệ sĩ nào đóng nhiều phim hài Tết nhất miền Bắc năm 2016?
Nghệ sĩ nào đóng nhiều phim hài Tết nhất miền Bắc năm 2016?

(Dân trí) - Từ nhiều năm nay, cứ hễ đến gần Tết, các nghệ sĩ hài lại “chạy bở hơi tai” để tham gia các dự án phim hài. Năm nay, NSƯT Tiến Quang (tức Quang Tèo) được xem là người lập “kỷ lục” khi tham một lúc 4 phim hài Tết và một tiểu phẩm hài trong chương trình đón xuân phát hành dưới dạng đĩa.

Thứ năm, 22/12/2016 - 03:10

Lịch sử điện ảnh choáng ngợp bởi con số… 7 tỷ đô la Mỹ
Lịch sử điện ảnh choáng ngợp bởi con số… 7 tỷ đô la Mỹ

(Dân trí) - Năm nay, lịch sử điện ảnh thế giới đã có một kỷ lục mới “kinh hoàng” được xác lập, khi chỉ trong vòng một năm, một hãng phim có thể “bỏ túi” 7 tỷ đô la Mỹ (tương đương 159.000 tỷ đồng).

Thứ năm, 22/12/2016 - 11:39

Chiêm ngưỡng những bộ trang phục, vật dụng cung đình triều Nguyễn
Chiêm ngưỡng những bộ trang phục, vật dụng cung đình triều Nguyễn

(Dân trí) - Hơn 70 hiện vật với nhiều bộ sưu tập đa dạng về trang phục cung đình triều Nguyễn (1802-1945) với chuyên đề “Vàng son nhung gấm” đã được giới thiệu đến công chúng tại Bảo tàng Lịch sử TPHCM.

Thứ năm, 22/12/2016 - 11:32

Lê Uyên thực hiện ước mơ của chồng "hát để tình yêu được lan tỏa"
Lê Uyên thực hiện ước mơ của chồng "hát để tình yêu được lan tỏa"

(Dân trí) - Sớm phải rời xa nhân thế vì mắc bệnh trọng, nhưng nhạc sĩ Lê Uyên Phương vẫn luôn đồng hành với người bạn đời của ông. Những sáng tác của ông qua giọng ca nồng nàn của người vợ vẫn vang lên sưởi ấm những trái tim khao khát yêu đương.

Thứ năm, 22/12/2016 - 10:00

Dương Hoàng Yến bị khủng hoảng sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn
Dương Hoàng Yến bị khủng hoảng sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn

(Dân trí) - Ca sĩ Dương Hoàng Yến chia sẻ về quãng thời gian hoang mang, bế tắc 2 năm tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2008. Thời điểm cô bị lu mờ bởi lứa “sao mai” mới và “ế ẩm” các show diễn…

Thứ năm, 22/12/2016 - 09:39

Phụ nữ đẹp “tự do, phóng khoáng” hơn trong năm qua
Phụ nữ đẹp “tự do, phóng khoáng” hơn trong năm qua

(Dân trí) - Da trắng, mảnh dẻ, trẻ trung đã không còn là vẻ đẹp “độc tôn” xuất hiện trên trang bìa các tờ tạp chí thời trang uy tín.

Thứ năm, 22/12/2016 - 07:14

Người lính rưng rưng đoàn tụ gia đình đêm "Biển, đảo - Trái tim Việt Nam"
Người lính rưng rưng đoàn tụ gia đình đêm "Biển, đảo - Trái tim Việt Nam"

(Dân trí) - Tại buổi giao lưu, toạ đàm "Biển, đảo - Trái tim Việt Nam", khoảnh khắc đoàn tụ bất ngờ của Đại úy Phạm Văn Chiến - Đội phó Vũ trang, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vạn Gia cùng vợ con trên sân khấu khiến tất cả chiến sĩ và đại biểu tham dự đều rưng rưng xúc động.

Thứ năm, 22/12/2016 - 07:07

Nhạc Việt: Chỉ cover là giỏi?
Nhạc Việt: Chỉ cover là giỏi?

Một nhạc sỹ có lần than thở rằng, ca sỹ Việt Nam trong thời gian qua ít hát ca khúc mới, chỉ cover là giỏi (hoặc hát ca khúc mới nhưng chất lượng làng nhàng, thiếu đột phá). Một nhạc sỹ khác cho rằng, vì bận chạy sô nên chúng ta đang có một lứa nghệ sỹ lười sáng tạo.

Thứ năm, 22/12/2016 - 06:56