Mỹ nhân màn bạc Lâm Thanh Hà hối tiếc vì không nhận ra mình... quá đẹp

Dân trí Nữ diễn viên từng một thời nổi tiếng của dòng phim Hoa ngữ giờ đã ở tuổi 65. Bà tâm sự rằng xem lại những phim từng đóng thời trẻ, bà không ngờ rằng mình đẹp tới vậy và hối tiếc vì đã không biết trân trọng vẻ đẹp tuổi trẻ.

Mỹ nhân màn bạc Lâm Thanh Hà hối tiếc vì không nhận ra mình... quá đẹp - 1

Lâm Thanh Hà

Nữ diễn viên cũng khẳng định dù đã ở tuổi lục tuần nhưng tâm hồn bà vẫn rất trẻ trung, đối với bà tuổi tác chỉ là con số. Nữ diễn viên nổi tiếng một thời của màn ảnh Hoa ngữ đã vừa bước qua tuổi 65 vào dịp cuối tuần qua, Lâm Thanh Hà tâm sự rằng bây giờ nội tâm cảm thấy thế nào mới là điều quan trọng đối với bà.

“Trái tim tôi chỉ như mới ngoài 20 tuổi. Miễn là bạn vẫn mang trái tim trẻ trung, bạn sẽ sống trẻ trung”, Lâm Thanh Hà từng viết như vậy trong cuốn sách đầu tay do bà thực hiện hồi năm 2010 có tên “Trong và ngoài cánh cửa”.

Những năm tháng tuổi trẻ của mình, Lâm Thanh Hà đã luôn ở trong tâm điểm của sự quan tâm chú ý. Ở tuổi 19, nữ diễn viên có vai diễn đầu tiên trên màn bạc với phim “Outside the Window” (Bên ngoài cửa sổ - 1973), một bộ phim tình cảm lãng mạn dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Quỳnh Dao, cái tên Lâm Thanh Hà đã bắt đầu được biết đến.

Mỹ nhân màn bạc Lâm Thanh Hà hối tiếc vì không nhận ra mình... quá đẹp - 2

Lâm Thanh Hà trong phim "Bên ngoài cửa sổ" (1973)

Kể từ đó, nữ diễn viên đã xuất hiện trong 100 bộ phim. Người đẹp từ giã sự nghiệp diễn xuất sau khi xuất hiện trong bộ phim võ thuật “Đông Tà Tây Độc” (1994) của đạo diễn Vương Gia Vệ.

“Trong giai đoạn bận rộn nhất của sự nghiệp, có lúc tôi quay 6 phim một lúc, đóng 6 nhân vật cùng một thời điểm. Tôi quên mất việc mình còn phải đóng vai... là chính mình. Một ngày, tôi đứng trước gương, tôi nhìn thấy một gương mặt xa lạ trong gương. ‘Mình là ai’, khi ấy tôi tự hỏi mình. ‘Mình thích gì? Mình không thích gì? Tại sao mình không vui?’.

“Tôi không thể trả lời những câu hỏi đó. Và rồi dần dần mọi chuyện trở nên rõ ràng với chính tôi rằng tôi đã đánh mất chính mình lúc nào không hay biết”, Lâm Thanh Hà từng viết như vậy trong cuốn sách đầu tay.

Dù vậy, điều mà người hâm mộ nữ diễn viên vẫn còn ghi nhớ, đó là một gương mặt đẹp rất “ăn hình”. Người đẹp đã chinh phục khán giả qua các bộ phim điện ảnh từ hồi thập niên 1970 tới thập niên 1990, những vai diễn của Lâm Thanh Hà rất đa dạng.

Mỹ nhân màn bạc Lâm Thanh Hà hối tiếc vì không nhận ra mình... quá đẹp - 3

Lâm Thanh Hà và Trương Mạn Ngọc trong phim "Cổn cổn hồng trần" (1990)

Từ vai cô nữ sinh non nớt nhút nhát cho tới vai người phụ nữ khao khát yêu đương, Lâm Thanh Hà đã biến hóa vô cùng trên màn ảnh, đẩy lùi những giới hạn về định nghĩa một người phụ nữ Á Đông trong phim điện ảnh.

Hồi thập niên 1970, thập niên đầu tiên trong sự nghiệp của Lâm Thanh Hà, bà xuất hiện trong gần 20 bộ phim tình cảm lãng mạn được xây dựng dựa trên các tiểu thuyết của Quỳnh Dao. Đó chính là con đường đưa Lâm Thanh Hà tới với danh tiếng.

Khi sự thịnh hành của phim tình cảm lãng mạn Đài Loan giảm dần, Lâm Thanh Hà đến với các nhà làm phim Hồng Kông từ đầu thập niên 1980. Đáng kể có phim “Cổn cổn hồng trần” (1990) giúp người đẹp nhận được giải Nữ chính xuất sắc tại giải thưởng điện ảnh Kim Mã.

Đến năm 1992, Lâm Thanh Hà được mời đóng vai Đông Phương Bất Bại trong bộ phim võ thuật “Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại”. Đây là một trong những nhân vật để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong sự nghiệp diễn xuất của bà: “Khi tôi được mời đóng vai Đông Phương Bất Bại, tôi đã nhận lời ngay tức khắc không cần suy nghĩ gì thêm”.

Mỹ nhân màn bạc Lâm Thanh Hà hối tiếc vì không nhận ra mình... quá đẹp - 4

Lâm Thanh Hà trong phim “Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại” (1992)

Mỹ nhân màn bạc Lâm Thanh Hà hối tiếc vì không nhận ra mình... quá đẹp - 5

Lâm Thanh Hà trong phim “Đông Tà Tây Độc” (1994)

Sau vai diễn trong phim “Đông Tà Tây Độc” (1994), Lâm Thanh Hà từ giã diễn xuất để sống một cuộc đời tĩnh lặng bên người chồng tỷ phú cùng hai cô con gái.

Nhìn lại những vai diễn trước đây của mình, Lâm Thanh Hà đã thốt lên rằng: “Tôi chưa bao giờ nhận ra mình đẹp tới như vậy trong quá khứ. Tôi hối tiếc vì không biết trân trọng diện mạo và khiến mình sống vui vẻ, hạnh phúc hơn khi tôi còn trẻ”.

Bích Ngọc

Theo South China Morning Post/Asia One

MỚI NHẤT
“Vua tiếng động” Minh Tâm qua đời ở tuổi 88
“Vua tiếng động” Minh Tâm qua đời ở tuổi 88

(Dân trí) - Thông tin từ gia đình nghệ sĩ Minh Tâm cho biết, ông qua đời vào lúc 22h20 ngày 5/11 vì tuổi cao, sức yếu, hưởng thọ 88 tuổi.

Thứ năm, 07/11/2019 - 08:25

Nữ diễn viên nổi tiếng kể chuyện bị lừa tiền qua điện thoại vì... “trúng giải”
Nữ diễn viên nổi tiếng kể chuyện bị lừa tiền qua điện thoại vì... “trúng giải”

(Dân trí) - Nữ diễn viên nổi tiếng người Anh - Helen Mirren (74 tuổi) - đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng bà từng trở thành nạn nhân trong một cuộc lừa đảo qua điện thoại, bà từng chuyển tiền cho kẻ lừa đảo vì tin rằng mình đã vừa “trúng giải”. Sự việc khiến bà cảm thấy... “bẽ mặt”.

Thứ năm, 07/11/2019 - 02:29

Scarlett Johansson - người đẹp lận đận tình duyên
Scarlett Johansson - người đẹp lận đận tình duyên

(Dân trí) - Scarlett Johansson chia sẻ về sự cô đơn của việc làm mẹ đơn thân. Trong giới sao nữ Hollywood, cô là một sắc vóc gợi cảm, có sự nghiệp thành công, những vai diễn trong phim bom tấn giúp cô thường xuyên xuất hiện trong danh sách những sao nữ kiếm bộn tiền.

Thứ năm, 07/11/2019 - 02:15

Đoan Trang: “Sự khác biệt văn hoá đôi khi khiến vợ chồng tôi cãi nhau”
Đoan Trang: “Sự khác biệt văn hoá đôi khi khiến vợ chồng tôi cãi nhau”

(Dân trí) - Cuộc sống hôn nhân được nhiều người ngưỡng mộ là vậy nhưng Đoan Trang cũng thú nhận sự khác biệt về văn hoá đôi khi cũng khiến cô và chồng cãi nhau.

Thứ năm, 07/11/2019 - 12:05

16 phim “bom tấn” tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21
16 phim “bom tấn” tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

(Dân trí) - Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 diễn ra từ ngày 23-27/11 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có 16 phim truyện điện ảnh, 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 20 phim hoạt hình tham gia dự thi.

Thứ năm, 07/11/2019 - 09:24

Lên phát biểu nhận giải, tài tử “Robot đại chiến” cảm ơn cảnh sát đã bắt giữ mình
Lên phát biểu nhận giải, tài tử “Robot đại chiến” cảm ơn cảnh sát đã bắt giữ mình

(Dân trí) - Nam diễn viên Shia LaBeouf cảm ơn cảnh sát bang Georgia (Mỹ) vì đã từng bắt giữ anh hồi năm 2017.

Thứ năm, 07/11/2019 - 06:17

Hoa hậu Thế giới Priyanka Chopra đeo khẩu trang trên phim trường ở New Delhi
Hoa hậu Thế giới Priyanka Chopra đeo khẩu trang trên phim trường ở New Delhi

(Dân trí) - “Thật khó để có thể quay phim ở đây vào thời điểm này, đến mức tôi không thể hình dung nổi sẽ như thế nào nếu sống thường xuyên ở đây trong tình trạng này”, nữ diễn viên nổi tiếng - Hoa hậu Thế giới năm 2000 - Priyanka Chopra chia sẻ.

Thứ năm, 07/11/2019 - 06:15

Chuyện tình trắc trở nhưng kết thúc có hậu của nhạc sĩ Văn Phụng với Châu Hà
Chuyện tình trắc trở nhưng kết thúc có hậu của nhạc sĩ Văn Phụng với Châu Hà

(Dân trí) - Nhạc sĩ Văn Phụng và danh ca Châu Hà yêu nhau từ thời đầu xanh nhưng đến khi tóc gần điểm bạc mới chính thức trở thành vợ chồng. Chuyện tình của họ trắc trở nhưng cuối cùng đã có một kết thúc có hậu.

Thứ tư, 06/11/2019 - 01:09

NSND Hoàng Dũng “gai người” khi diễn trước 9 chiếc quan tài trong phim “Sinh tử”
NSND Hoàng Dũng “gai người” khi diễn trước 9 chiếc quan tài trong phim “Sinh tử”

(Dân trí) - Tập 2 của phim “Sinh tử” chủ yếu xoay quanh vụ sập mỏ đá Thanh Lâm khiến 9 người tử nạn và nhiều người bị thương nặng. Trong đó, cảnh Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa nghẹn ngào nói lời chia buồn với gia đình các nạn nhân khiến người xem xúc động.

Thứ tư, 06/11/2019 - 10:55

Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng
Bức phác họa dang dở có giá... 1,8 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bức phác họa dang dở khắc họa một chú ngựa sắp được đem ra bán với mức giá ước tính lên tới 60.000 bảng Anh (tương đương 1,8 tỷ đồng).

Thứ tư, 06/11/2019 - 07:48

Người phụ nữ có thể khiến Keanu Reeves nắm tay trên thảm đỏ là ai?
Người phụ nữ có thể khiến Keanu Reeves nắm tay trên thảm đỏ là ai?

(Dân trí) - Mới đây, tài tử Keanu Reeves (55 tuổi) đã xuất hiện tại một sự kiện cùng với một người bạn khác giới quen biết lâu năm, hai người nắm tay nhau và có thái độ trìu mến dành cho nhau tại sự kiện. Ngay lập tức, thông tin này đã gây “chấn động” đối với công chúng.

Thứ tư, 06/11/2019 - 07:38

Cô gái 16 tuổi khiến Leonardo DiCaprio và Arnold Schwarzenegger “xếp hàng” chờ gặp
Cô gái 16 tuổi khiến Leonardo DiCaprio và Arnold Schwarzenegger “xếp hàng” chờ gặp

(Dân trí) - Nhà hoạt động vì môi trường người Thụy Điển - Greta Thunberg (16 tuổi) - hiện tại đang ở Mỹ, ngay lập tức, những ngôi sao nổi tiếng quan tâm tới vấn đề môi trường như Leonardo DiCaprio (44 tuổi) và Arnold Schwarzenegger (72 tuổi) đã đến tận nơi gặp gỡ và chụp hình với Thunberg.

Thứ tư, 06/11/2019 - 07:33

ĐÁNG QUAN TÂM
Gia đình, bạn bè tiễn biệt con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành
Gia đình, bạn bè tiễn biệt con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành

(Dân trí) - Sáng nay, đông đảo bạn bè, người thân đã tới tiễn biệt con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành vừa qua đời vì bệnh ung thư.

Thứ ba, 05/11/2019 - 12:38

Phim “Sinh tử” gây ngỡ ngàng với cảnh khoá môi, sập mỏ đá...
Phim “Sinh tử” gây ngỡ ngàng với cảnh khoá môi, sập mỏ đá...

(Dân trí) - Ngay ở những cảnh đầu tiên của tập 1 phim “Sinh tử” vừa lên sóng tối qua (4/11), nhiều khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng khi câu chuyện chống tham nhũng “nóng” lên ngay từ những thước phim đầu tiên.

Thứ ba, 05/11/2019 - 12:07

Nữ ca sĩ hoãn ra mắt album vì… cún cưng qua đời
Nữ ca sĩ hoãn ra mắt album vì… cún cưng qua đời

(Dân trí) - Trong thông báo gửi tới fan, nữ ca sĩ Lorde tuyên bố cô sẽ hoãn cho ra mắt album âm nhạc vì sự ra đi của chú chó cưng tên Pearl.

Thứ ba, 05/11/2019 - 12:01

Tranh cãi gay gắt chuyện Bích Phương hát đè hay hát nhép
Tranh cãi gay gắt chuyện Bích Phương hát đè hay hát nhép

(Dân trí) - Trước ồn ào của dư luận về nghi vấn Bích Phương hát nhép trong một sự kiện âm nhạc tại Quảng Ninh, nhiều người trong giới âm nhạc đã bày tỏ những quan điểm riêng của mình.

Thứ ba, 05/11/2019 - 11:12

Việt Anh: “Tôi và Quỳnh Nga đều đang độc thân, nếu đến với nhau cũng là bình thường”
Việt Anh: “Tôi và Quỳnh Nga đều đang độc thân, nếu đến với nhau cũng là bình thường”

(Dân trí) - “Vũ địa ốc” của “Sinh tử” tiết lộ, mối quan hệ của anh và vợ cũ đã bình thường trở lại sau ly hôn. Anh cũng thẳng thắn đề cập đến tin đồn tình cảm với Quỳnh Nga và hé lộ về quyết định bước ngoặt sau câu chuyện 39 người mất trong container tại Anh.

Thứ ba, 05/11/2019 - 07:42

Rợn ngợp trước những khoảnh khắc dữ dội của thiên nhiên
Rợn ngợp trước những khoảnh khắc dữ dội của thiên nhiên

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Eric Meola đã dành ra 4 thập kỷ để chụp lại những khoảnh khắc đẹp dữ dội nhất khi những cơn bão đi qua vùng bình nguyên nước Mỹ. Niềm đam mê ấy bắt nguồn từ một chuyến đi tới bang Nevada cùng với nam ca sĩ Bruce Springsteen hồi năm 1977.

Thứ ba, 05/11/2019 - 07:36

Kết phim “Hoa hồng trên ngực trái” có khiến người xem hài lòng?
Kết phim “Hoa hồng trên ngực trái” có khiến người xem hài lòng?

(Dân trí) - Chỉ còn khoảng 8 tập nữa là bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” phát sóng trên VTV3 sẽ đi đến hồi kết. Ở thời điểm này, bi kịch đang được đẩy lên cao trào và sự chuyển biến tâm lý của các nhân vật cũng dần rõ rệt.

Thứ hai, 04/11/2019 - 02:10

Tượng khỏa thân bị “bắt mặc quần áo” khiến nghệ sĩ điêu khắc cảm thấy “xấu hổ”
Tượng khỏa thân bị “bắt mặc quần áo” khiến nghệ sĩ điêu khắc cảm thấy “xấu hổ”

(Dân trí) - Nghệ sĩ điêu khắc người Pháp Stéphane Simon vừa qua đã có tác phẩm được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Paris (Pháp), nhưng ban tổ chức sự kiện đã quyết định... mặc quần áo cho những bức tượng khỏa thân của nghệ sĩ, khiến ông này cảm thấy... “xấu hổ”.

Thứ hai, 04/11/2019 - 01:12

MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình
MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình

(Dân trí) - Theo MC Lại Văn Sâm, lần đầu tiên Đài Truyền hình Việt Nam làm một chương trình trực tiếp “SV96” lớn ngay trong đêm đón giao thừa. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã làm “tan nát” hết cả kịch bản...

Thứ hai, 04/11/2019 - 10:07

Lùm xùm chuyện ca sĩ Bích Phương bị nghi “hát nhép”
Lùm xùm chuyện ca sĩ Bích Phương bị nghi “hát nhép”

(Dân trí) - Qua phản ánh của khán giả, nữ ca sĩ bị nghi hát nhép, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã gửi văn bản mời ca sĩ Bích Phương đến trụ sở làm việc.

Thứ hai, 04/11/2019 - 07:35

Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới có giá 1,8 tỷ đồng
Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới có giá 1,8 tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới được làm từ bạch kim có gắn chi tiết trang trí bằng vàng và kim cương. Món đồ đang được rao bán với mức giá gây choáng ngợp - tương đương 1,8 tỷ đồng.

Thứ hai, 04/11/2019 - 07:32

Tiệm cắt tóc nam trở thành địa chỉ hỗ trợ tâm lý
Tiệm cắt tóc nam trở thành địa chỉ hỗ trợ tâm lý

(Dân trí) - Một tiệm cắt tóc nam ở New Zealand đã tự đặt ra sứ mệnh cho mình, đó là hỗ trợ tâm lý cho những người đàn ông đang gặp vấn đề trong cuộc sống, để họ có thể sẻ chia tâm sự mà bình thường, vì những định kiến về giới, họ khó có thể giãi bày với ai.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 01:56