Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại

Dân trí Một nghệ sĩ đã hình dung những họa sĩ nổi tiếng, những nhân vật trong siêu phẩm hội họa như những con người đương đại. Nếu nàng Mona Lisa đi chơi với “cô gái đeo khuyên ngọc trai” thì hai người đẹp ấy sẽ gây ấn tượng như thế nào?

Nghệ sĩ người Bồ Đào Nha có nghệ danh Untitled.Save, với tên thường gọi là Tiago, đã thực hiện một loạt ảnh thú vị, trong đó, anh hình dung những danh họa, những nhân vật trong các siêu phẩm hội họa, như thể những “tay chơi” đang sống trong thế giới đương đại.

Tiago thực hiện các bức ảnh chân dung bằng công nghệ kỹ thuật số và đưa vào những vị danh họa như Salvador Dalí, Frida Kahlo, và Vincent van Gogh.

Tiago chia sẻ rằng anh thực hiện những bức ảnh này bởi anh muốn truyền cảm hứng cho những công chúng vốn không quen thuộc với lịch sử hội họa: “Tôi muốn mọi người có thể biết về những danh họa, những siêu phẩm hội họa, để rồi cuối cùng, họ sẽ có được sự tò mò để tự mình tìm hiểu kỹ lưỡng hơn”.

Nhưng dù có phải một người yêu thích hội họa hay không, những bức ảnh được thực hiện rất khéo léo và thú vị này của Tiago chắc chắn vẫn có thể khiến bạn mỉm cười thích thú.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 1

Tiago hình dung nàng Mona Lisa mặc một bộ “jumpsuit” khoe lưng trần, nàng đẹp gợi cảm và cá tính, đồng thời, nàng là một nhân vật gây sốt trên mạng xã hội, một nhân vật “fashionista” trên mạng.

“Danh họa Leonardo Da Vinci đã qua đời năm 1519, qua năm tháng, đã có nhiều họa sĩ đã chia sẻ về cách hình dung của họ đối với nàng Mona Lisa. Bởi tôi sống trong thế kỷ 21, trong kỷ nguyên công nghệ số, tôi nghĩ cách hình dung của mình phải thể hiện được điều đó. Những nhân vật gây ảnh hưởng trên mạng xã hội giờ là một phần quan trọng đối với thế hệ trẻ chúng tôi”, Tiago cho hay.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 2

Nàng Mona Lisa với mái tóc xoăn cùng đi chơi với “cô gái đeo khuyên ngọc trai”.

Tác phẩm “Cô gái đeo khuyên ngọc trai” của danh họa Johannes Vermeer và bức “Nàng Mona Lisa” của danh họa Leonardo Da Vinci đã truyền cảm hứng cho bức ảnh khắc họa chân dung tình bạn của hai người đẹp.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 3

Nữ họa sĩ nổi tiếng người Mexico - Frida Kahlo xuất hiện tinh tế bên khóm hồng làm nền ở hậu cảnh.

Frida Kahlo là một họa sĩ theo trường phái chân thực sống ở thế kỷ 20. Phong cách thời trang của nữ họa sĩ đặc trưng với việc bà hay cài hoa lên mái tóc. Trong bức hình của Tiago, nữ họa sĩ vẫn giữ nguyên phong cách ấy và càng thêm cá tính thời thượng với một bức hình có hậu cảnh đẹp “quên sầu”.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 4

Các bức tranh của nữ danh họa Frida Kahlo luôn rực rỡ, phong cách của bà cũng rực rỡ không kém. Tiago đã giữ nguyên những điều này trong các bức ảnh của mình.

“Tôi được truyền cảm hứng từ các họa sĩ, phong cách sử dụng màu sắc của họ, các nhân vật của họ lại tiếp tục truyền cảm hứng cho những bức ảnh của tôi”, Tiago chia sẻ.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 5

Thêm một bức ảnh hình dung về nữ danh họa Frida Kahlo.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 6

Chân dung danh họa người Tây Ban Nha Salvador Dalí - một danh họa theo trường phái siêu thực. Ở đây, Tiago hình dung ông như một người đàn ông “siêu ngầu”.

Salvador Dalí sống ở thế kỷ 20 và là một tên tuổi lớn trong trường phái hội họa siêu thực. Ông cũng được nhớ đến bởi bộ râu trứ danh.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 7

Tiago hình dung Salvador Dalí làm một nhiếp ảnh gia tự do.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 8

Liệu bạn có thể gọi tên 5 vị danh họa này?

Tiago tạo nên một bức hình khắc họa 5 vị danh họa như một nhóm bạn “siêu quậy”, gồm có họa sĩ Vincent van Gogh, Salvador Dalí, Andy Warhol, Pablo Picasso, và Gustav Klimt.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 9

Vincent Van Gogh hẹn hò với Frida Kahlo trên một cánh đồng.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 10

Trong bức ảnh này, Van Gogh hẹn hò với nàng Mona Lisa.

Có lẽ để “bù đắp” cho cuộc đời buồn bã của danh họa Van Gogh lúc sinh thời, Tiago đã hình dung rất nhiều bối cảnh vui vẻ dành cho vị danh họa.

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 11

Nàng Mona Lisa và Van Gogh dưới bầu trời của “Đêm đầy sao”

Nếu nàng Mona Lisa và “cô gái đeo khuyên ngọc trai” chơi với nhau trong... thời hiện tại - 12

Nàng Mona Lisa xinh đẹp

“Tất cả những bức ảnh đều đến từ trí tưởng tượng của tôi, đây là cách tôi hình dung về những danh họa, những nhân vật nổi tiếng trong thế giới hội họa sẽ như thế nào trong đời sống hiện tại”, Tiago chia sẻ.

Bích Ngọc

Theo Insider

MỚI NHẤT
Anh Vũ nói gì về việc Dũng đến với Thư, đối đầu với Vũ trong tập cuối “Về nhà đi con”?
Anh Vũ nói gì về việc Dũng đến với Thư, đối đầu với Vũ trong tập cuối “Về nhà đi con”?

(Dân trí) - Những tập gần đây, Dũng được rất nhiều khán giả yêu mến bởi dám thẳng thắn góp ý với Vũ về những sai trái của mình và luôn sẵn sàng chăm sóc mẹ con Thư khi bị chồng bàng quan. Không ít khán giả còn hô hào “đẩy thuyền” cho cặp Dũng – Thư đến với nhau.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 09:45

Choáng ngợp với màn trưng trổ thể lực của bốn cha con
Choáng ngợp với màn trưng trổ thể lực của bốn cha con

(Dân trí) - Người cha đã lớn tuổi cùng bước lên sân khấu trình diễn với các con, ông để cho ba người con đang tuổi thanh niên với vóc người vạm vỡ cùng một lúc “chồng tháp” trên người mình, đồng nghĩa với việc, một mình ông chịu đựng sức nặng của cả ba người con.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:59

Gặp gỡ người đàn ông 40 năm không gội đầu, không cắt tóc
Gặp gỡ người đàn ông 40 năm không gội đầu, không cắt tóc

(Dân trí) - Người đàn ông Ấn Độ này đã không gội đầu trong 40 năm qua, ông nuôi một mái tóc dài khoảng 1,8m và rất trân trọng mái tóc mà mình có được, ông coi đó là món quà của tạo hóa ban cho.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:53

Hình tượng Hoàng đế Quang Trung được chọn làm biểu trưng của Bình Định
Hình tượng Hoàng đế Quang Trung được chọn làm biểu trưng của Bình Định

(Dân trí) - Tác phẩm về hình tượng Hoàng đế Quang Trung cưỡi ngựa màu trắng oai vệ, trên nền đỏ được chọn làm biểu trưng của tỉnh Bình Định. Tác phẩm này đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng của tỉnh này, nhận phần thưởng 100 triệu đồng.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:50

Khởi dựng vở kịch hát viết về hòn Vọng Phu và nàng Tô Thị
Khởi dựng vở kịch hát viết về hòn Vọng Phu và nàng Tô Thị

(Dân trí) - Sáng nay (18/7), Đài Tiếng nói Việt Nam đã họp báo công bổ khởi dựng vở kịch hát “Ngàn năm mây trắng”. Vở kịch là công trình kỷ niệm 74 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam và 70 năm thành lập Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:04

Bí mật của những trò ảo thuật
Bí mật của những trò ảo thuật

(Dân trí) - Làm sao để một que diêm đã cháy rụi tóe lửa trở lại, làm sao để đồng xu từ bên ngoài rơi vào trong chiếc chai đóng kín mà không hề mở nắp... Tất cả những ngón ảo thuật đó đều không khó, chỉ cần bạn nắm được bí mật.

Thứ năm, 18/07/2019 - 09:49

Biên đạo múa Hữu Trị đột ngột qua đời
Biên đạo múa Hữu Trị đột ngột qua đời

(Dân trí) - Thông tin biên đạo múa của Hòa Minzy, Hoài Lâm... tại "Gương mặt thân quen" bất ngờ qua đời do ngã từ tầng 13 của một chưng cư khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng.

Thứ năm, 18/07/2019 - 03:21

Việt Nam trong 50 góc nhìn đẹp nhất thế giới
Việt Nam trong 50 góc nhìn đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - Hành tinh của chúng ta sở hữu rất nhiều kỳ quan kỳ diệu. Mỗi vùng đất trên thế giới đều có những điều đặc biệt để khám phá. Dưới đây là 50 góc nhìn ngoạn mục nhất thế giới do tờ tin tức Insider (Mỹ) bình chọn.

Thứ năm, 18/07/2019 - 02:42

Sau 45 năm, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ - Chí Tâm trở lại sân khấu với vở “Lan và Điệp”
Sau 45 năm, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ - Chí Tâm trở lại sân khấu với vở “Lan và Điệp”

(Dân trí) - NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm là 2 nghệ sĩ đầu tiên thể hiện vai Lan và vai Điệp vào năm 1974. Đến nay sau 45 năm, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ đồng ý diễn lại trên sân khấu, điều này khiến cho giới mộ điệu cải lương cảm thấy bất ngờ và háo hức.

Thứ năm, 18/07/2019 - 10:41

Cụ bà gần 80 tuổi leo dừa nhanh thoăn thoắt khiến nhiều người kinh ngạc
Cụ bà gần 80 tuổi leo dừa nhanh thoăn thoắt khiến nhiều người kinh ngạc

(Dân trí) - Tuy tóc đã bạc, da đồi mồi nhưng cụ bà Hai Đầm vẫn khiến chàng thanh niên chịu thua khi trổ tài leo dừa lợi hại. Thời trẻ bà leo chục cây một ngày không biết mệt, thậm chí có thể đi từ cây này qua cây khác không khác gì như đi trên mặt đất...

Thứ năm, 18/07/2019 - 08:32

Giữ nguyên lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi tại vị trí cũ
Giữ nguyên lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi tại vị trí cũ

(Dân trí) - Ngày 18/7 theo tin từ Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết qua buổi chủ trì cuộc gặp giữa Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc tộc và đại diện Công ty TNHH MTV TM Chuỗi Giá Trị - chủ đầu tư dự án Bãi đỗ xe tham quan lăng vua Tự Đức - Đồng Khánh đã có thống nhất cuối cùng về lăng mộ vợ vua Tự Đức.

Thứ năm, 18/07/2019 - 06:58

Những ngôi sao showbiz có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên Internet
Những ngôi sao showbiz có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên Internet

(Dân trí) - Tạp chí Time (Mỹ) đã vừa công bố danh sách 25 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên Internet, trong đó, có những nghệ sĩ, những ngôi sao showbiz như Ariana Grande, BTS, Cardi B. Cùng tìm hiểu tại sao họ có tầm ảnh hưởng lớn đến vậy...

Thứ năm, 18/07/2019 - 06:14

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhà thơ Phan Vũ - Nhà thơ không tuổi, rồi cũng trở về nơi cát bụi
Nhà thơ Phan Vũ - Nhà thơ không tuổi, rồi cũng trở về nơi cát bụi

(Dân trí) - "Nhà thơ không tuổi, rồi cũng trở về nơi cát bụi, nhưng những niềm vui của ông cùng những tác phẩm văn chương sẽ mãi còn trong lòng bạn đọc. Cũng như ông đã từng sống rất nhẹ nhõm với chấp nhận mọi điều giản đơn, thì sự ra đi của ông cũng nhẹ nhàng trong cõi mới", nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ về nhà thơ Phan Vũ.

Thứ tư, 17/07/2019 - 09:15

“Hoa mắt chóng mặt” với phục trang gây “ảo giác” của ngôi sao
“Hoa mắt chóng mặt” với phục trang gây “ảo giác” của ngôi sao

(Dân trí) - Những bộ phục trang dưới đây có khả năng gây ảo giác nếu chỉ thoáng nhìn qua.

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:22

Suốt 18 tháng, chú chó trung thành chờ chủ ở nơi xảy ra tai nạn
Suốt 18 tháng, chú chó trung thành chờ chủ ở nơi xảy ra tai nạn

(Dân trí) - Một chú chó trung thành vẫn quanh quẩn ở nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến người chủ qua đời trong suốt 18 tháng qua. Câu chuyện về chú chó trung thành đã khiến người dân Hy Lạp cảm động và được báo chí bản địa đưa tin.

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:20

Trao giải "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019"
Trao giải "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019"

(Dân trí) - Với tác phẩm “Cuội già”, Nguyễn Hải Trường (Học viện Múa Việt Nam) đã vượt qua 13 thí sinh để giành giải Nhất cuộc thi "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019".

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:19

Phú Quang hé lộ “uẩn khúc” sau bài hát nổi tiếng “Em ơi, Hà Nội phố”
Phú Quang hé lộ “uẩn khúc” sau bài hát nổi tiếng “Em ơi, Hà Nội phố”

(Dân trí) - Nghe tin nhà thơ Phan Vũ mất, nhạc sĩ Phú Quang thở dài: “Tôi buồn lắm!” Vị nhạc sĩ cũng chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị, cả “uẩn khúc” xoay quanh ca khúc đầu tiên, “Em ơi, Hà Nội phố” đưa tên tuổi của Phú Quang đến với đông đảo công chúng…

Thứ tư, 17/07/2019 - 01:52

“Về nhà đi con”: Xuất hiện nhiều tình tiết mới khiến người xem ngỡ ngàng
“Về nhà đi con”: Xuất hiện nhiều tình tiết mới khiến người xem ngỡ ngàng

(Dân trí) - Những tình tiết mới sắp xuất hiện trong “Về nhà đi con” đang khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi đầy những bất ngờ và thú vị. Điều quan trọng là những tình tiết này phù hợp với sự mong đợi của phần đa khán giả.

Thứ tư, 17/07/2019 - 11:11

Vĩnh biệt nhà thơ Phan Vũ - tác giả của “Em ơi, Hà Nội phố”
Vĩnh biệt nhà thơ Phan Vũ - tác giả của “Em ơi, Hà Nội phố”

(Dân trí) - Theo thông tin từ bà Diễm Chi- vợ nhà thơ Phan Vũ, chồng bà đã qua đời vào sáng 17/7 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Thứ tư, 17/07/2019 - 10:00

6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành
6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành

(Dân trí) - "Mình sẽ làm nghề gì?", "Mình muốn trở thành ai?", "Mình cần chuẩn bị gì để thành công?" Đây là những câu hỏi ai cũng có trong đầu, nhưng hầu như, cũng không bạn trẻ nào tự tin với câu trả lời của mình.

Thứ tư, 17/07/2019 - 09:49

Choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên
Choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên

(Dân trí) - Các thợ lặn đã sửng sốt khi bắt gặp một chú sứa biển khổng lồ, đoạn clip được ghi lại đã gây choáng ngợp.

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:26

“Cuộc chiến” vụ Thần đồng Đất Việt lại tiếp diễn
“Cuộc chiến” vụ Thần đồng Đất Việt lại tiếp diễn

(Dân trí) - Ngày 16/7, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa họa sĩ Lê Phong Linh (sinh năm 1974) và bị đơn là công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật và phát triển tin học Phan Thị (công ty Phan Thị) cùng bà Phan Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1965, TPHCM).

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:26

Ngọc Anh 3A tiết lộ lý do yêu sâu đậm chồng Tây
Ngọc Anh 3A tiết lộ lý do yêu sâu đậm chồng Tây

(Dân trí) - Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ và chịu nhiều tổn thương, cựu thành viên nhóm 3A đã tìm được bến đỗ hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc,  hơn 12 tuổi. “Đôi khi mất mát lại là sự khởi đầu của nhiều điều tốt đẹp mới…”, ca sĩ Ngọc Anh trải lòng.

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:24

Kate Winslet đau lòng khi biết ngày trước gia đình mình từng rất nghèo khổ
Kate Winslet đau lòng khi biết ngày trước gia đình mình từng rất nghèo khổ

(Dân trí) - Nữ diễn viên phim “Titanic” Kate Winslet mới đây đã chia sẻ về đời sống gia đình mình trước khi cô trở nên nổi tiếng và giàu có. Kate đã tìm lại thông tin về các đời trước và được biết tất cả đều từng sống trong nghèo khó, đến ngay tuổi thơ cô cũng từng nếm trải cảnh túng thiếu.

Thứ tư, 17/07/2019 - 06:48