Nghệ sĩ bàng hoàng trước sự ra đi của NSND Anh Tú

Dân trí NSƯT Đức Hải, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Minh Vượng… cảm thấy bàng hoàng, đau đớn và thương tiếc khi hay tin NSND Anh Tú qua đời.
>>Những vai diễn để đời của NSND Anh Tú trên màn ảnh và sân khấu
>>NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56

NSƯT Đức Hải cho biết, anh với NSND Anh Tú, NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền… là lứa diễn viên đầu tiên được đào tạo tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Trong những năm tháng hoạt động nghệ thuật tại đây, NSƯT Đức Hải từng chơi rất thân với NSND Anh Tú.

“Tôi với Tú cùng đóng chung với nhau vở “Mùa hạ cuối cùng” của tác giả Lưu Quang Vũ, cũng là vở tốt nghiệp lớp diễn viên của chúng tôi ở Nhà hát Tuổi Trẻ. Trong vở đó, tôi đóng vai Châu là vai chính, Tú đóng vai Thời. Trong 10 năm chung Nhà hát, tôi, Lê Khanh, Anh Tú, Chí Trung, Ngọc Huyền… thường được giao đóng các vai chính. Đến năm 1988, khi tôi đi học ở nước ngoài thì những vai chính kịch lại giao cho Anh Tú và Chí Trung. Sau này, khi có tuổi, tôi thì hói đi, Chí Trung thì béo ra… nên chuyển sang đóng những vai hài hài.

NSND Anh Tú và NSƯT Đức Hải từng có một tình bạn hết sức thân thiết.
NSND Anh Tú và NSƯT Đức Hải từng có một tình bạn hết sức thân thiết.

Phải nói rằng, tôi với Anh Tú có với nhau rất nhiều kỷ niệm. Miếng ăn cũng chia đôi, chuyện buồn cũng chia sẻ, chuyện vui cũng kể với nhau… Chúng tôi đến nhà nhau chơi thường xuyên, bố mẹ tôi cũng rất quý Tú, xem như con cái trong nhà.

Ngày xưa, khi mẹ Tú bị bệnh, tôi đang học ở nước ngoài cũng tìm mua thuốc về cho bà. Có một thời gian Tú bị trúng gió nên méo miệng và tôi phải nhờ bà chị gái châm cứu để chữa khỏi cho Tú”, NSƯT Đức Hải kể.

Theo NSƯT Đức Hải, NSND Anh Tú là một người sống rất thân thiện, hết mình với bạn bè. Trong nghề nghiệp, nam nghệ sĩ là một người rất đam mê sân khấu và tâm huyết với nghề.

“Thời điểm Tú bị bệnh tôi có gọi điện hỏi thăm và có trò chuyện với em trai của Tú nhiều lần. Thật lòng tôi không bất ngờ trước sự ra đi của Tú vì cũng nắm được bệnh tình của bạn nhưng tôi cảm thấy đau lòng và thương tiếc vì Tú vẫn còn rất trẻ, còn quá nhiều nhiệt huyết, đam mê và ý tưởng với sân khấu. Nhà hát Kịch Việt Nam nói riêng và sân khấu Việt Nam nói chung có được một người nghệ sĩ như Tú là vô cùng đáng quý, đáng trân trọng…”, NSƯT Đức Hải nói.

NSND Lan Hương nghẹn ngào nói: “Tôi cũng vừa được các em diễn viên của nhà hát kịch Việt Nam báo tin. Hơn một tuần nay, các em thay phiên nhau túc trực tại buồng bệnh anh nằm. Ngay khi anh mất, các em đã điện thoại cho tôi. Tin anh Anh Tú ra đi không quá đột ngột, bởi anh bị bệnh nặng, bác sĩ cũng đã nói trước tình trạng bệnh của anh như thế nào.

Tuy nhiên, kể cả đã biết trước tôi cũng rất buồn, bởi không chỉ là đồng nghiệp làm cùng nhà hát, chúng tôi đã cùng nhau đi diễn với nhiều kỷ niệm. Anh Anh Tú là người tốt, có tâm với nghề. Nghĩ tôi lại càng thương anh, vợ và các con của anh. Vì con trai anh còn nhỏ, sự ra đi của anh sẽ là mất mát lớn cho vợ con. Vợ anh sẽ phải một mình chèo chống nuôi con đang tuổi ăn tuổi lớn.

Bức ảnh kỷ niệm của NSND Anh Tú với ê-kíp sản xuất phim Chiều ngang qua phố cũ năm 2016.
Bức ảnh kỷ niệm của NSND Anh Tú với ê-kíp sản xuất phim "Chiều ngang qua phố cũ" năm 2016.

Tôi cũng cảm thấy tiếc khi đợt này tôi quá bận không thể đến thăm anh tại bệnh viện bên Đông Anh được. Đợt trước tôi có qua thăm, lúc đó anh còn khoẻ, ngồi dậy nói chuyện với tôi. Hai anh em cũng trò chuyện rất lâu về nghề và ôn lại nhiều kỷ niệm”.

NSƯT Minh Hằng đau buồn viết: “Có một ngôi sao không còn sáng nữa... Chào bạn nhé ngọn hải đăng của chúng tôi!”. Nữ nghệ sĩ cho biết, lúc này chị quá đau buồn nên không thể chia sẻ được gì thêm.

NSƯT Minh Vượng chia sẻ rằng: “Vẫn biết cuộc chia ly không hẹn trước này nhưng vẫn không sao tin được khi NSND - Đạo diễn Anh Tú đã giã biệt gia đình, sân khấu và đồng nghiệp... Sẽ mãi nhớ em, nhớ những vai diễn vở diễn em để lại cho đời với tâm của một nghệ sĩ lớn, một tài năng đang độ chín... Mong em sớm được siêu sinh tịnh độ để lại được trở về với sân khấu trần gian mà em còn nhiều dở dang, ấp ủ... Tiếc thương em ra đi còn trẻ quá..!”.

Đạo diễn Trịnh Lê Phong chia sẻ: “Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng được cộng tác với NSND Anh Tú, một diễn viên, đạo diễn sân khấu mà tôi rất ngưỡng mộ trong một bộ phim rất đặc biệt và nhiều kỷ niệm. Thật vui và tự hào khi đã được làm việc cùng anh. Cảm ơn anh rất nhiều”.

NSƯT Đỗ Thanh Hải cũng viết trên trang cá nhân: “Vĩnh biệt anh, người nghệ sĩ tài hoa và tận tâm với nghề. Sự ra đi của anh đã làm nhiều người đau buồn, tiếc thương vô cùng. Em đã rất may mắn được biết anh và làm phim với anh”.

Trên trang cá nhân, NSND Phạm Nhuệ Giang viết: “Giật mình và nhói lòng vì tin Anh Tú mất, thấy buồn quá, anh vẫn còn trẻ mà không thắng được bệnh tật. Thần chết dã man quá, thương tiếc Anh Tú rất nhiều, mất đi một nghệ sĩ tài năng, chân chính và yêu nghề đến mức coi thường bệnh tật”.

Nụ cười của NSND Anh Tú sẽ còn mãi với người thân, đồng nghiệp, bạn bè và khán giả.
Nụ cười của NSND Anh Tú sẽ còn mãi với người thân, đồng nghiệp, bạn bè và khán giả.

Biên kịch Vĩnh Hà cũng bày tỏ: “Một nghệ sĩ tôi yêu quý. Lần đầu tiên gặp khi là một phóng viên viết văn hóa, anh ngồi ở quán vỉa hè gần Nhà hát Tuổi trẻ trả lời phỏng vấn. Ấn tượng của tôi là chất giọng ấm, sự nghiêm túc, say nghề và sự cởi mở.

Sau gần 20 năm, may mắn là đồng tác giả một kịch bản mà anh tham gia một vai diễn mà những phân đoạn anh xuất hiện đều xuất sắc. Anh góp phần cùng với đạo diễn và các nghệ sĩ làm nên thành công của phim. Không chỉ là giải thưởng, mà dấu ấn trong lòng khán giả. Tạm biệt anh, khi anh bắt đầu một hành trình khác nhẹ nhõm, để lại sau lưng những cống hiến cho sân khấu, cho truyền hình”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Keanu Reeves thích thú vai diễn Người Sói
Keanu Reeves thích thú vai diễn Người Sói

(Dân trí) - Sau khi nam diễn viên gắn liền với vai Người Sói trên màn bạc - Hugh Jackman - từ giã vai diễn trứ danh gắn bó suốt 17 năm, tài tử Keanu Reeves liền công khai chia sẻ rằng anh "rất thích" được đảm nhận vai diễn này.

Thứ bảy, 22/12/2018 - 06:18

Tang lễ NSND Anh Tú sẽ diễn ra vào 9h30 sáng 24/12
Tang lễ NSND Anh Tú sẽ diễn ra vào 9h30 sáng 24/12

(Dân trí) - Sáng nay, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch họp với Nhà hát kịch Việt Nam và gia đình để thống nhất ấn định thời gian cử hành tang lễ cho NSND Anh Tú.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 04:05

Thái Thùy Linh: “Hình ảnh gần đây của tôi khiến nhiều người sốc”
Thái Thùy Linh: “Hình ảnh gần đây của tôi khiến nhiều người sốc”

(Dân trí) - Nữ ca sĩ “Như loài thú hoang” chia sẻ, người ta đã quá quen với giọng hát Thái Thùy Linh “hét ra lửa” với vẻ bề ngoài bụi bặm, có phần nam tính với áo da, boot đinh, tóc tém... vì thế khi nhìn thấy hình ảnh gần đây của chị, không ít người nghi ngờ, thậm chí bị sốc...

Thứ sáu, 21/12/2018 - 03:07

Khóc cười với… “hồn ma” trong đêm Giáng sinh (kỳ 4)
Khóc cười với… “hồn ma” trong đêm Giáng sinh (kỳ 4)

(Dân trí) - Vì quá yêu tiền mà nhân vật Scrooge của “Giáng sinh yêu thương” không còn cảm giác yêu thương bất kỳ ai, luôn cau có chửi mắng người khác. Nhưng rồi cuộc đời Scrooge bắt đầu có những thay đổi không ngờ. Tại nhà, Scrooge bắt gặp hồn ma của Jacob Marley - đối tác kinh doanh đã chết của mình.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 03:00

NSND Hoàng Dũng: “Ngày xưa, cứ mỗi lần tôi đói khổ, Anh Tú lại cho tiền”
NSND Hoàng Dũng: “Ngày xưa, cứ mỗi lần tôi đói khổ, Anh Tú lại cho tiền”

(Dân trí) - “Mỗi lần đến nhà chơi thấy trong túi tôi không còn xu nào là cậu ấy lại đưa cho tôi một ít tiền. Tú là người sống rất thơm thảo và hay quan tâm đến những người xung quanh.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 01:11

“Tạo hoá thật bất công khi để người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh”
“Tạo hoá thật bất công khi để người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh”

(Dân trí) - “Ai mà ngờ hôm nay, người luống bạc tóc như tôi lại phải xót xa đưa tiễn người còn đang đầu xanh tuổi trẻ như NSND Anh Tú. Tạo hoá thật bất công”, nghệ sĩ Trương Nhuận xót xa thốt lên.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 08:43

Báo chí Philippines “mải miết” tìm hiểu về… H’hen Niê
Báo chí Philippines “mải miết” tìm hiểu về… H’hen Niê

(Dân trí) - Báo chí Philippines - quê hương của Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - những ngày qua đã không ngừng tìm hiểu thông tin về H’hen Niê và dành những lời “có cánh” để nói về người đẹp Việt Nam.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 07:23

Ca sĩ Ái Thanh: “Anh Tú là người sống hết lòng vì bạn, là con người tử tế”
Ca sĩ Ái Thanh: “Anh Tú là người sống hết lòng vì bạn, là con người tử tế”

(Dân trí) - “Thấy điều gì không hay là Tú gặp riêng góp ý ngay, rất thẳng thắn nên chính vì thấy thái độ rất chân tình của Tú nên không chỉ mình tôi mà nhiều bạn bè được Tú khuyên và phê bình, góp ý… ai cũng yêu chứ không giận”, ca sĩ Ái Thanh nói.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 07:02

Boney M - “một thời để nhớ, một thời để thương”
Boney M - “một thời để nhớ, một thời để thương”

(Dân trí) - Sau hơn 4 thập kỷ, những ca khúc gắn liền với Boney M vẫn vang lên ở nhiều nơi tại Việt Nam, vẫn không hề lạc điệu, dù những nhạc phẩm ấy khiến người nghe hoài niệm. Boney M là ban nhạc sở hữu những bài hát “không tuổi” trong ký ức người Việt.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 07:00

NSƯT Hồng Liên, Trà My mang âm nhạc đến với bệnh nhân ung thư
NSƯT Hồng Liên, Trà My mang âm nhạc đến với bệnh nhân ung thư

(Dân trí) - Nhằm giúp các bệnh nhân ung thư dịu bớt đau đớn, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Tiến Quang, Trà My, Xuân Nghĩa, MC Thảo Vân, ca sĩ Hồ Quang Tám… đã chung tay tổ chức chương trình âm nhạc “Ru lại tình gần”.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 06:00

15 Nhà thiết kế Việt Nam cùng dàn người mẫu đình đám mừng 125 năm Đà Lạt
15 Nhà thiết kế Việt Nam cùng dàn người mẫu đình đám mừng 125 năm Đà Lạt

(Dân trí) - 10 đơn vị dệt lụa và 15 Nhà thiết kế Việt Nam từ mọi miền đất nước cùng 40 nữ sinh Đà Lạt, 50 người mẫu từ Hà Nội, TP.HCM sẽ hội tụ ở Đà Lạt để chào mừng 125 năm Đà Lạt bằng những bộ sưu tập mới nhất trên chất liệu của lụa Bảo Lộc và thổ cẩm của người K’Ho, Châu Mạ.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 05:00

Nhiều nghệ sĩ biểu diễn chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn
Nhiều nghệ sĩ biểu diễn chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn

(Dân trí) - Đó là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Niềm tin Việt Nam - Sức mạnh Việt Nam” diễn ra vào ngày 21/12/2018 chào mừng 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018), mừng Xuân mới 2019, hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ (1969 - 2019).

Thứ sáu, 21/12/2018 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Top 3 Người mẫu Quý bà được đề cử dự thi nhan sắc quốc tế
Top 3 Người mẫu Quý bà được đề cử dự thi nhan sắc quốc tế

(Dân trí) - Theo đó, Quán quân Trần Thị Hiền được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Toàn thế giới; Á quân 1 Phạm Thị Hải Yến được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Quốc tế và Á quân 2 Nguyễn Thị Khuyên được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Toàn cầu.

Thứ năm, 20/12/2018 - 03:40

Những vai diễn để đời của NSND Anh Tú trên màn ảnh và sân khấu
Những vai diễn để đời của NSND Anh Tú trên màn ảnh và sân khấu

(Dân trí) - Trong gần 40 năm hoạt động nghệ thuật, NSND Anh Tú đã để lại rất nhiều vai diễn ấn tượng cả trên sân khấu và màn ảnh. Nam nghệ sĩ là người luôn cháy hết mình với "thánh đường" sân khấu nhưng cũng không quên truyền lửa cho thế hệ tiếp nối.

Thứ năm, 20/12/2018 - 03:05

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56
NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56

(Dân trí) - Thông tin từ NSƯT Minh Hằng cho biết, NSND Anh Tú đã qua đời lúc 12h15 phút ngày 20/12 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương cơ sở Đông Anh sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tiểu đường biến chứng.

Thứ năm, 20/12/2018 - 01:59

Thông tin mới nhất về việc Hãng Phim truyện Việt Nam sáp nhập VOV
Thông tin mới nhất về việc Hãng Phim truyện Việt Nam sáp nhập VOV

(Dân trí) - PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết, trong thời gian qua, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam đã ngồi họp với đại diện Bộ VHTT&DL hai lần.

Thứ năm, 20/12/2018 - 01:00

NSND Lê Hùng dựng lại “Thị Nở và Chí Phèo” để lay động lương tri
NSND Lê Hùng dựng lại “Thị Nở và Chí Phèo” để lay động lương tri

(Dân trí) - Chiều 19/12 tại Hà Nội, Sân khấu Lệ Ngọc đã khởi công vở kịch “Thị Nở và Chí Phèo”. Đây là vở diễn dựa theo tác phẩm Chí Phèo của cố nhà văn Nam Cao. Những yếu tố mới được đạo diễn, NSND Lê Hùng đưa vào tác phẩm hứa hẹn chạm đến trái tim khán giả.

Thứ năm, 20/12/2018 - 10:32

10 “quả trứng vàng” của điện ảnh năm 2018
10 “quả trứng vàng” của điện ảnh năm 2018

(Dân trí) - Dưới đây là 10 “quả trứng vàng” của nền công nghiệp làm phim trong năm 2018, đó có thể là những lý do từng khiến bạn dù bận thế nào cũng phải ra rạp xem phim “cho bằng được”.

Thứ năm, 20/12/2018 - 07:11

“Phù thủy” James Wan: “Người đàn ông Châu Á” thách thức thời vận
“Phù thủy” James Wan: “Người đàn ông Châu Á” thách thức thời vận

(Dân trí) - “Mọi việc bắt đầu từ chỗ bạn hãy dám tìm tới những người có thể trao cho mình cơ hội, và sau đó, hãy dám nhận lãnh cơ hội”, James Wan - “phù thủy” của dòng phim kinh dị, người đàn ông gốc Á 41 tuổi, đang đứng trước những thách thức và thời vận của đời mình.

Thứ năm, 20/12/2018 - 07:07

Thông điệp ám ảnh từ cuốn sách không thể bỏ lỡ mùa Giáng sinh (Kỳ 3)
Thông điệp ám ảnh từ cuốn sách không thể bỏ lỡ mùa Giáng sinh (Kỳ 3)

(Dân trí) - Ẩn sau hình tượng nhân vật Ebenezer Scrooge với tính cách lạnh lùng, là hiện thân của mùa đông khắc nghiệt, cây bút nổi tiếng Charles Dickens hướng con người quay về nhưng giá trị tinh thần cao đẹp, sống đúng theo quy luật cuộc đời, quy luật của tình người.

Thứ năm, 20/12/2018 - 06:00

Những vấn đề nổi cộm nào sẽ có mặt trong các sản phẩm hài tết 2019?
Những vấn đề nổi cộm nào sẽ có mặt trong các sản phẩm hài tết 2019?

(Dân trí) - Năm 2018 được xem là một năm có khá nhiều biến động vì thế các nhà sản xuất hài tết đều cố gắng khai thác triệt để các sự kiện nóng hổi để các sản phẩm hài tết vừa mang tiếng cười vui vẻ ngày xuân nhưng cũng mang hơi thở cuộc sống.

Thứ tư, 19/12/2018 - 05:00

Khánh Thi - Chí Anh: "Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật"
Khánh Thi - Chí Anh: "Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật"

(Dân trí) - Xoay quanh ồn ào nghi vấn học trò của Nữ kiện tướng dancesport bị trao nhầm giải trong sự kiện Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ 8, tối ngày 18/12, Khánh Thi cùng Chí Anh, Phan Hiển... đã chính thức có buổi gặp mặt báo chí tại Hà Nội.

Thứ tư, 19/12/2018 - 01:44

Nữ thạc sĩ 49 tuổi giành giải Quán quân Người mẫu Quý bà Việt Nam
Nữ thạc sĩ 49 tuổi giành giải Quán quân Người mẫu Quý bà Việt Nam

(Dân trí) - Vương miện Người mẫu Quý bà Việt Nam đã thuộc về kỹ sư- thạc sĩ 49 tuổi Trần Thị Hiền. Á Quân 1 được trao cho Phạm Thị Hải Yến sinh năm 1979 đến từ TP HCM; Á Quân 2 thuộc về Nguyễn Thị Khuyên, sinh năm 1987 gốc Nghệ An.

Thứ tư, 19/12/2018 - 09:30

Chiêm ngưỡng nàng Vệ Nữ, người đàn ông bị... lên cơn đau tim
Chiêm ngưỡng nàng Vệ Nữ, người đàn ông bị... lên cơn đau tim

(Dân trí) - Một người đàn ông khi chiêm ngưỡng bức “Sự ra đời của thần Vệ Nữ”, đã bất ngờ bị lên cơn đau tim. Đây là một hiện tượng đã được biết tới trong hội họa, khi người xem có những rung động mạnh mẽ trước cái Đẹp nghệ thuật.

Thứ tư, 19/12/2018 - 07:50