Nghệ sĩ Giang “còi”: “Khi đối diện với cái chết, tôi không lạc quan nổi”

Dân trí Nam nghệ sĩ chia sẻ rằng, anh bị “thần chết” vồ hụt mấy lần nhưng đều thoát. Và cứ mỗi lần đối diện với cái chết anh không lạc quan nổi bởi bao ngổn ngang, lo lắng… đè nặng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã qua và anh thấy mình là người may mắn khi được nhiều người yêu thương, cứu giúp.
>>Nghệ sĩ Giang “còi” phải đi cấp cứu khi vừa quay xong phim hài Tết

Từng có nhiều tin đồn về mối quan hệ của anh với nghệ sĩ Tiến Quang (tức Quang “tèo) nặng nề tới mức không thèm nhìn mặt nhau. Không biết thực hư của điều đó thế nào?

(Cười). Chắc mọi người đồn cho vui vậy mà. Trong các tiểu phẩm mà Quang “tèo” và Giang “còi” đóng chung với nhau toàn đóng vai nông dân. Những người nông dân này hay chảnh choẹ, cãi lộn nhau nhưng không bỏ được nhau. Không bê nhà đi chỗ khác được, vẫn ở cạnh nhau. Những cái đó tạo nên một cặp đôi Quang “tèo” và Giang “còi” không thể thiếu được. Có điều là trong mùa phim hài Tết vừa rồi, Quang “tèo” làm tương đối nhiều mà mọi người không thấy mình nên mọi người nghĩ hai ông có vấn đề gì đó chứ thực ra hai anh em vẫn bình thường, không có chuyện gì hết.

Nghệ sĩ Giang còi chia sẻ, nhà trồng rất nhiều loại cây ăn quả và anh vui thú với việc trồng cây.
Nghệ sĩ Giang "còi' chia sẻ, nhà trồng rất nhiều loại cây ăn quả và anh vui thú với việc trồng cây.

Nghệ sĩ Tiến Quang từng nhận xét: “Khuôn mặt của anh không thể gia nhập hàng ngũ đại gia được”, anh nghĩ sao về điều này?

Nghe những ông diễn viên hài nói thì có mà cười cả ngày. Ngày trước, khi chúng tôi còn đóng chung với nhau trong “Gặp nhau cuối tuần”, có tiểu phẩm đứng tả mặt của nhau. Đại loại là toàn những gương mặt không chơi với ai được. Ở cái làng này, ngoài “thằng” Giang “còi” ra hỏi Quang “tèo” chơi được với ai và ngược lại. Nghĩa là chỉ hai “thằng” chơi được với nhau thôi, vẽ mặt ra thì có mà đủ kiểu. Đấy cũng chỉ là lời nói hài hước của Quang “ngoại” thôi, đừng có tin cậu ấy nói.

Không chỉ nghệ sĩ Tiến Quang mà nhiều người cũng nhận xét nhìn anh chỉ ra chất nông dân, không ra chất “đại gia”. Anh nghĩ sao về điều này?

Không, cái đó tùy theo vai diễn chứ. Để thuận tiện cho công việc thì đạo diễn sẽ chọn những người có đó hình gần giống với nhân vật để tốt cho phần tạo hình. Và công việc diễn xuất để hóa thân vào nhân vật đó sẽ đỡ hơn nhiều. Nhất là trong thời buổi mọi thứ đều sản xuất theo phương châm: “nhanh - nhiều - tốt - rẻ”. Nhanh là thắng lợi. Một đoàn làm phim mấy chục con người, quay 3 ngày là xong mà ông cứ rải ra 10 ngày thì chắc chắn ông lỗ, chỉ ăn uống thôi đã “chết” mà diễn viên lại còn phải làm nhiều việc khác nữa. Mà phim hài thì không cần kỹ lưỡng lắm, chỉ cần xem vui là được. Tết thì ngoài ăn uống, giao lưu còn xem đĩa hài để có tiếng cười trong ngày đầu xuân cho vui vẻ.

Tôi là diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp nên đóng được tất cả các dạng vai. Nếu đóng đại gia thì phải đóng nhân vật gầy còm như mình. Đại gia có nhiều dạng đại gia. Đại gia đâu cứ phải to béo, phương phi, đi lại khệnh khạng… Tỷ phủ đâu cứ phải kính sáng gọng vàng, áo quần là lượt… mà cũng có những tỷ phú ngồi xe lăn. Nói chung là cứ động đến nhân vật nào thì mình sẽ hóa thân thành nhân vật vai đấy được, nếu không tôi mất công đi học ở trường mấy năm làm gì.

Nam nghệ sĩ khẳng định mối quan hệ của anh với Quang tèo vẫn bình thường.
Nam nghệ sĩ khẳng định mối quan hệ của anh với Quang "tèo" vẫn bình thường.

Với nhân vật nào cũng cần phải đào sâu, nghiên cứu… Cả cái vai đấy mình chỉ cần bung ra hai “chiêu” là khán giả phải chịu ngay, phải công nhận là đúng ngay, không cần nói nhiều.

Với cuộc sống của anh hiện nay có thể gọi anh là “đại gia” không?

(Cười). Tôi nghĩ tôi là người may mắn, may mắn hơn người khác. Trong cuộc sống của tôi, đến ngày hôm nay, tất cả cái tôi có được đều vô cùng vất vả. Từ cây nhỏ trong vườn cũng do mình dùng hạt ươm lên. Có được vai diễn nào đấy cũng tự mình cũng làm mình vất vả. Thậm chí tham gia một talk show trên truyền hình, mình cũng bắt phải gửi trước kịch bản để đọc rồi mới lên hình.

Nhiều người “rỉ tai” rằng trong nhà anh bây giờ nhiều cây cảnh trị giá tiền tỷ, bán đi là cũng đủ “vỗ ngực” đại gia rồi, không biết điều này chính xác bao nhiêu %?

Bậy, trong nhà tôi toàn cây ăn quả thôi. Chắc mọi người nhầm sang nhà Quang “tèo ” rồi. Tôi trồng độ 300 cây nhãn, vài chục cây ổi, chuối, hồng xiêm… đại loại là cứ đến ngày rằm, ngày mồng 1… thắp hương cho các cụ là không cần phải đi chợ, ra vườn hái là có (cười).

Anh chia sẻ là bị “thần chết” vồ hụt. Vậy anh phải trải qua những ngày khó khăn khi đối diện với bệnh tật như thế nào?

Nói chung là rất khủng khiếp. Khi tôi đang quay hài Tết “Tỏ tình Tết” thì bị đau thoát vị đĩa đệm. Đau rất nhiều nên cứ mỗi lần quay xong là bác sĩ lại cho uổng thuốc giảm đau loại mạnh để giảm đau tại chỗ. Nhưng loại thuốc này lại “đánh” vào hệ thần kinh và làm đau dạ dày nên phải uống thuốc để tránh chảy máu dạ dày. Uống thuốc đó vào xong bác sĩ dặn phải luôn có người bên cạnh vì nó sẽ làm xuất hiện ảo giác, lúc nào trong đầu cũng muốn tự tử. Quay xong phim tôi đi thẳng tới bệnh viện, chuyền tế bào gốc liên tục. Nhưng tôi im lặng, không nói với ai hết vì nếu để lộ ra sẽ loạn bệnh viện lên. Tôi không nói khán giả mà chỉ bạn bè đến thăm thôi cũng đã đủ đông rồi.

Nghệ sĩ Giang còi ở thời điểm hiện tại.
Nghệ sĩ Giang "còi" ở thời điểm hiện tại.

Lúc phải đối diện với bệnh tật như thế anh lo sợ điều gì nhất?

Điều tôi sợ nhất là các con còn quá nhỏ, chưa đủ tuổi lớn để tự lo lắng cho mình được. Nhưng đúng là khi đối diện với cái chết không lạc quan nổi. Ai mà ai nói là yêu đời, lạc quan… là không có đâu. Những lúc đó kể cả người lạc quan nhất thì vẫn dao động như thường. Được cái, các bác máy móc rất quý mình nên cố công chạy chữa và nhiệt tình chăm sóc. Người ta huy động mọi , thiết bị… để chữa trị cho mình bằng mọi giá.

Lúc đó tôi mới nghĩ: “À, hóa ra những gì mình làm đều được nhân dân yêu quý, mến mộ”. Và mọi người yêu quý nên mình đỡ đi được nhiều thứ lắm.

Cám ơn anh đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Phim “Cha cõng con” chưa ra rạp đã “ẵm” giải thưởng quốc tế
Phim “Cha cõng con” chưa ra rạp đã “ẵm” giải thưởng quốc tế

(Dân trí) - Liên hoan Canadian Diversity Film Festival đã trao cho Cha cõng con giải Phim dài xuất sắc tháng 11/2016, còn tại giải thưởng của Liên hoan phim Barcelona Planet, tác phẩm này cũng “ẵm” giải Quay phim xuất sắc.

Thứ ba, 17/01/2017 - 03:59

Hoàng thành Thăng Long có “màu áo mới” là hoạt động bảo quản thường niên!
Hoàng thành Thăng Long có “màu áo mới” là hoạt động bảo quản thường niên!

(Dân trí) - Ông Trần Việt Anh - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Hoàng thành Thăng Long cho biết, hàng năm, Hoàng thành Thăng Long vẫn tổ chức các hoạt động bảo quản mang tính thường niên ở các hạng mục trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long.

Thứ ba, 17/01/2017 - 02:41

Phát sốt với cô bé “Taylor Swift nhí” trong “Gương mặt thân quen”
Phát sốt với cô bé “Taylor Swift nhí” trong “Gương mặt thân quen”

(Dân trí) - Phần thi đóng giả làm Taylor Swift của cô bé 7 tuổi đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên trang YouTube chỉ sau một ngày xuất hiện trên mạng.

Thứ ba, 17/01/2017 - 01:25

VCPMC thu được gần 73 tỉ đồng tiền tác quyền âm nhạc
VCPMC thu được gần 73 tỉ đồng tiền tác quyền âm nhạc

(Dân trí) - Trong năm 2016, ngoài phối hợp xử lý thành công nhiều trường hợp khiếu nại, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) còn thu được gần 73 tỉ đồng tiền tác quyền tăng 6,1% so với năm 2015.

Thứ ba, 17/01/2017 - 11:00

Nghề ‘tay trái’ thú vị của những BTV nổi tiếng VTV
Nghề ‘tay trái’ thú vị của những BTV nổi tiếng VTV

Mai Ngọc, Thùy Dung và Lê Anh nổi tiếng với vai trò BTV yêu thích của VTV. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, họ còn thành công ở lĩnh vực...

Thứ ba, 17/01/2017 - 10:24

Phim kinh dị khiến người xem bị ngất vừa tung trailer
Phim kinh dị khiến người xem bị ngất vừa tung trailer

(Dân trí) - Bộ phim kinh dị từng gây sốc tại Liên hoan phim Toronto hồi tháng 9/2016 đã chính thức tung trailer đầu tiên, chuẩn bị cho công cuộc ra rạp trong năm 2017. Trước đó, có những người xem phim đã từng bị ngất vì quá sợ hãi.

Thứ ba, 17/01/2017 - 10:16

Hé lộ hình ảnh hậu trường thú vị của Táo quân 2017
Hé lộ hình ảnh hậu trường thú vị của Táo quân 2017

(Dân trí) - Đó là những hình ảnh hậu trường chân thật phía sau sân khấu Táo quân 2017. Những hình ảnh này cho thấy, để có những những hình ảnh lung linh trên sân khấu và mang lại tiếng cười vui vẻ cho khán giả, các nghệ sĩ đã phải chuẩn bị rất công phu.

Thứ ba, 17/01/2017 - 10:07

Bắc Đẩu gây “choáng” với trang phục “độc”, “lạ” trong Táo quân 2017
Bắc Đẩu gây “choáng” với trang phục “độc”, “lạ” trong Táo quân 2017

(Dân trí) - Tối qua (16/1), tại trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra buổi ghi hình đầu tiên của Táo quân 2017. Việc thay đổi cách đặt vấn đề và sự tung hứng duyên dáng của các nghệ sĩ đã mang đến tiếng đầy dí dỏm cho người xem.

Thứ ba, 17/01/2017 - 08:05

3 sắc thái hấp dẫn của phim truyền hình Tết Đinh Dậu
3 sắc thái hấp dẫn của phim truyền hình Tết Đinh Dậu

Dù yêu thích phim hành động hình sự Mỹ, phim tâm lý lãng mạn Đài Loan hay phim tâm lý giả tưởng Hàn Quốc…khán giả đều tìm được cho mình “món ăn ngon đúng sở trường” trên truyền hình K+ để giải trí trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Thứ ba, 17/01/2017 - 08:00

“Bad Boys Blue & Sandra” mở màn sự kiện âm nhạc quốc tế tại Việt Nam 2017
“Bad Boys Blue & Sandra” mở màn sự kiện âm nhạc quốc tế tại Việt Nam 2017

(Dân trí) - Đêm nhạc nằm trong chuỗi sự kiện âm nhạc huyền thoại mang tên Legend Concert, “Bad Boys Blue & Sandra Live In Concert” sẽ mở màn cho mùa lễ hội âm nhạc quốc tế năm 2017.

Thứ ba, 17/01/2017 - 06:19

Cố thi sĩ Xuân Quỳnh không có tên ở Giải thưởng Hồ Chí Minh 2016
Cố thi sĩ Xuân Quỳnh không có tên ở Giải thưởng Hồ Chí Minh 2016

(Dân trí) - Theo ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng thuộc Bộ VHTTDL thì cố nhà thơ Xuân Quỳnh đã không có tên trong danh sách đợt xét duyệt cuối cùng của giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 2016.

Thứ hai, 16/01/2017 - 06:02

Sẽ xoá bỏ tình trạng viết chữ sai, chặt chém… tại Hội chữ Xuân
Sẽ xoá bỏ tình trạng viết chữ sai, chặt chém… tại Hội chữ Xuân

(Dân trí) - BTC Hội chữ Xuân Đinh Dậu cam kết sẽ cố gắng xoá bỏ tình trạng viết sai, chặt chém, nhếch nhác, lộn xộn, đóng đinh, dán giấy lên tường di tích và hiện tượng lấn chiếm vỉa hè, lối đi, gây mất mỹ quan…

Thứ hai, 16/01/2017 - 03:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Nghề dệt Zèng Huế được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Nghề dệt Zèng Huế được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(Dân trí) - Sáng 16/1 tại huyện miền núi A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra lễ đón bằng công nhận nghề dệt Zèng của đồng bào Tà Ôi là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 4036/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thứ hai, 16/01/2017 - 11:00

Người phụ nữ “ẵm” 100 triệu Thách thức danh hài “ngượng” vì được gọi là ngôi sao
Người phụ nữ “ẵm” 100 triệu Thách thức danh hài “ngượng” vì được gọi là ngôi sao

(Dân trí) - Nổi tiếng nhờ những màn diễn đầy hài hước trong truyền hình thực tế “Thách thức danh hài” nên Lê Thị Dần được mời tham gia khá nhiều phim hài. Tuy nhiên, chị lại không thích người ta gọi mình là “ngôi sao vi diệu” hay “danh hài”.

Thứ hai, 16/01/2017 - 10:14

Kỳ lạ cô bé 4 tuổi đọc hơn… 1.000 cuốn sách
Kỳ lạ cô bé 4 tuổi đọc hơn… 1.000 cuốn sách

(Dân trí) - Trước khi cô bé Daliyah Marie Arana ra đời, cha mẹ của cô bé cho rằng con gái mình đã bắt đầu học đọc.

Thứ hai, 16/01/2017 - 08:08

“Nóng” chuyện trùng tu di tích
“Nóng” chuyện trùng tu di tích

(Dân trí) - Trong tuần qua, dư luận quan tâm tới hoạt động trùng tu đối với hai công trình cổ nổi tiếng, đó là Văn Miếu - Quốc Tử Giám của Hà Nội và bia cổ của trường Quốc học Huế.

Thứ hai, 16/01/2017 - 02:00

Cảm động tình ông cháu của con trai và bố NSƯT Công Lý
Cảm động tình ông cháu của con trai và bố NSƯT Công Lý

(Dân trí) - Bé Gia Bảo (con trai MC Thảo Vân và NSƯT Công Lý) đã khiến khán giả hết sức xúc động khi có những suy nghĩ rất sâu sắc và tình cảm đối với ông nội dù ông nội hoàn toàn không thể nghe được những gì Gia Bảo nói.

Chủ nhật, 15/01/2017 - 11:32

Xúc động với “một vé đi tuổi thơ” trong đêm nhạc Phạm Tuyên
Xúc động với “một vé đi tuổi thơ” trong đêm nhạc Phạm Tuyên

(Dân trí) - Nhiều đại gia đình, các thế hệ từ ông bà, bố mẹ, con cháu đã đến lắng nghe và xúc động tìm lại ký ức tuổi thơ, sống lại một thời tuổi trẻ gian khổ nhưng đầy nhiệt huyết, sôi nổi trong đêm nhạc của người nhạc sĩ được vinh danh là “người chép sử bằng âm nhạc”, nhạc sĩ Phạm Tuyên.

Chủ nhật, 15/01/2017 - 11:30

Táo Quân: Nam Tào - Bắc Đẩu "biến hóa" thế nào sau 13 năm?
Táo Quân: Nam Tào - Bắc Đẩu "biến hóa" thế nào sau 13 năm?

Cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu đã có nhiều thay đổi trong 13 năm qua với những tạo hình ấn tượng.

Chủ nhật, 15/01/2017 - 11:00

Nghệ sĩ Giang “còi” phải đi cấp cứu khi vừa quay xong phim hài Tết
Nghệ sĩ Giang “còi” phải đi cấp cứu khi vừa quay xong phim hài Tết

(Dân trí) - Nam nghệ sĩ này đã phải đi thẳng tới bệnh viện cấp cứu ngay khi vừa quay xong phim hài “Tỏ tình Tết”, bộ phim duy nhất anh tham gia trong mùa Tết này.

Chủ nhật, 15/01/2017 - 10:26

Emma Stone đã trở thành nữ minh tinh nổi tiếng như thế nào?
Emma Stone đã trở thành nữ minh tinh nổi tiếng như thế nào?

(Dân trí) - Năm 14 tuổi, Emma Stone đã chuẩn bị một bài thuyết trình trước gia đình, trong đó, cô vạch ra từng đường đi nước bước để mọi người có thể cùng hỗ trợ, giúp cô trở thành ngôi sao điện ảnh. Kế hoạch “viển vông” ngày ấy giờ đã giúp cô trở thành nữ minh tinh nổi tiếng.

Chủ nhật, 15/01/2017 - 08:07

KTS Võ Trọng Nghĩa tiếp tục gặt hái thành công với kiến trúc xanh
KTS Võ Trọng Nghĩa tiếp tục gặt hái thành công với kiến trúc xanh

(Dân trí) - Vốn đã giành được nhiều giải thưởng kiến trúc tại các cuộc thi tổ chức ở nước ngoài, giờ đây kiến trúc xanh mang thương hiệu Võ Trọng Nghĩa tiếp tục gặt hái những thành công và ghi nhận mới từ giới kiến trúc sư trong nước.

Chủ nhật, 15/01/2017 - 08:02

Lễ nhậm chức của ông Donald Trump: Những nghệ sĩ nào sẽ biểu diễn?
Lễ nhậm chức của ông Donald Trump: Những nghệ sĩ nào sẽ biểu diễn?

(Dân trí) - Đối với công chúng Việt Nam, một trong những cái tên nghệ sĩ quen thuộc nhất sẽ biểu diễn tại sự kiện lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump, chính là nhóm nhạc The Piano Guys.

Thứ bảy, 14/01/2017 - 03:53

Bá Anh trở lại với vai Ngọc Hoàng của Táo quân phiên bản mới
Bá Anh trở lại với vai Ngọc Hoàng của Táo quân phiên bản mới

(Dân trí) - Bá Anh từng đảm nhận vai Táo Giáo dục và Táo Kinh tế trong Táo quân của VTV những năm 2007, 2008. Tuy nhiên, mới đây anh lại gây bất ngờ khi trở lại với Táo quân phiên bản mới với vai Ngọc Hoàng.

Thứ bảy, 14/01/2017 - 10:58