Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn bị ung thư di căn vẫn trốn viện tham gia hài tết

Dân trí Mặc dù đang bị ung thư thận ở giai đoạn di căn nhưng NSƯT Ngọc Căn không chịu nằm ở nhà điều trị mà vẫn tham gia hài tết “Cưới đi kẻo ế” do NSND Khải Hưng làm đạo diễn.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn chia sẻ, ông phát hiện mình bị ung thư thận từ năm 2017. Từ lúc phát hiện đến nay, ông đã cắt một bên thận, một phần của bàng quang và đường tiết liệu. Sau một thời gian điều trị thuốc men và thực hiện chế độ nghỉ dưỡng thì sức khoẻ của ông đã có phần tiến triển.

Tuy nhiên, tháng 3/2018, bệnh ung thư lại tái phát và di căn sang bàng quang. Bác sĩ đã nhiều lần khuyên ông nên phẫu thuật để kéo dài sự sống thêm được từ 1 tới 1,5 năm nữa nhưng ông không chịu.

Nghệ sĩ Ngọc Căn tại phim trường Cưới ngay kẻo ế quay tại bối cảnh Thiên Trường vọng phủ của nghệ sĩ Vượng râu.
Nghệ sĩ Ngọc Căn tại phim trường "Cưới ngay kẻo ế" quay tại bối cảnh Thiên Trường vọng phủ của nghệ sĩ Vượng "râu".

“Bác sĩ bảo, nếu tôi chịu phẫu thuật thì có thể sống thêm được một vài năm nữa, còn nếu không thì tôi chỉ sống được từ 3 tới 6 tháng. Nhưng nếu phẫu thuật phải đeo các loại ống đeo ý tế rất phiền hà và rắc rối. Tôi thực lòng không muốn quãng thời gian còn lại tôi không được đi diễn”, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn chia sẻ.

Lý do Ngọc Căn từ chối bởi ông đã đặt 2 ống stent tim và hàng ngày vẫn uống thuốc chống đông máu, nếu mổ, khả năng máu sẽ không đông, ông có thể chết trên bàn mổ.

“Tôi không nói với nhiều người, anh em đoàn làm phim có người biết có người không. Hôm đi quay ở Đường Lâm, vợ tôi nhất định không cho đi nhưng tôi vẫn quyết đi. Tôi bảo nếu bà ấy sợ tôi chết trên trường quay thì đi cùng tôi, thế là bà ấy đi theo tôi thật.

Tôi vẫn luôn tâm niệm thế này, còn một ngày sống trên đời thì còn biểu diễn. Tôi thà chết gục trước ống kính máy quay còn hơn là nằm nhà chờ tử thần tới gọi. Tôi chỉ sợ nếu mình chết ở trường quay, sẽ ảnh hưởng tới anh em trong đoàn thôi chứ không sợ gì cả”, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn chia sẻ.

Nghệ sĩ Ngọc Căn trong một cảnh của phim hài tết.
Nghệ sĩ Ngọc Căn trong một cảnh của phim hài tết.

Nam nghệ sĩ tâm sự rằng, con cháu của ông cũng “kêu trời” vì ông quá đam mê đi diễn mà không nghĩ cho sức khoẻ của mình. Tuy nhiên, vì không ai cản được ông lại thấy ông đi diễn có nhiều niềm vui nên đành chiều theo.

Theo nghệ sĩ Mai Ngọc Căn, từ lúc ông bị bệnh, hễ đi diễn ở đâu ông cũng phải đi taxi chứ không thể đi xe máy như trước. Nhiều khi, tiền cát sê đóng phim còn không đủ để trả tiền taxi nhưng ông vẫn không nghĩ ngợi gì. Bởi với ông “Đã đam mê rồi thì không tính tới chuyện được mất, thiệt hơn”.

“Lẽ ra giờ này tôi đã nhập viện rồi, tình trạng bệnh bắt đầu nặng lắm nhưng tôi sợ nhập viện không biết có ra được quay nốt không, thậm chí có thể chết trong nay mai… nhưng vì còn cảnh cuối trong hài tết “Cưới đi kẻo ế” nên tôi vẫn cố đi quay nốt. Tôi không muốn làm ảnh hưởng tới cả đoàn làm phim”, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn nói.

Cách đây không lâu, khi chia sẻ với Dân trí lý do vì sao tuổi đã cao mà vẫn không chịu nghỉ ngơi, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn nói rằng: “Đúng là nhiều người vẫn hỏi tôi vì sao ở tuổi này rồi mà không chịu nghỉ ngơi, cứ tham gia phim làm gì cho mệt thì tôi trả lời là do “nghề” và “nghiệp”. Đã là nghiệp rồi thì dẫu có muốn dừng lại cũng khó. Tôi bén duyên với nghề diễn lúc 19 tuổi và đến bây giờ 79 tuổi vẫn đóng phim là vì nghiệp.

Nghệ sĩ Ngọc Căn cùng ê-kíp phim hài tết Cưới ngay kẻo ế trong ngày đóng máy.
Nghệ sĩ Ngọc Căn cùng ê-kíp phim hài tết "Cưới ngay kẻo ế" trong ngày đóng máy.

Với tôi, cát sê không phải là điều quan trọng vì các con cũng không để bố mẹ phải thiếu thốn mà quan trọng là được sống trong không khí của đoàn làm phim, được đi du lịch không mất tiền. Nay Điện Biên, mai Lai Châu, ngày kia Hà Giang, ngày mốt Sơn La… là tôi thích lắm.

Điều hạnh phúc với tôi là vẫn còn sức khoẻ, vẫn còn minh mẫn và vẫn còn lòng yêu nghề. Cho nên tại sao đến giờ đã U80 rồi mà vẫn đóng phim là vì vậy”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Lễ hội đường phố Festival văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên: Không gian văn hóa hội tụ
Lễ hội đường phố Festival văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên: Không gian văn hóa hội tụ

(Dân trí) - Mỗi đoàn nghệ thuật đến tham dự đã mang những tinh hoa văn hóa đặc sắc, thể hiện rõ nét về đời sống sinh hoạt của dân tộc mình. Các đoàn vừa diễu hành, trình diễn nhạc cụ và đi cà kheo, diễn tấu cồng chiêng khiến các du khách và người không không thể rời mắt.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 05:31

Hai anh em Khắc Hưng - Khắc Việt lần đầu song ca
Hai anh em Khắc Hưng - Khắc Việt lần đầu song ca

(Dân trí) - Lần đầu hai anh em Khắc Hưng - Khắc Việt xuất hiện và hát song ca trước công chúng tại sân khấu Làn Sóng Xanh, sau những lùm xùm.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 05:00

Sự thay đổi của TPHCM trong 320 năm qua những tấm bản đồ cổ
Sự thay đổi của TPHCM trong 320 năm qua những tấm bản đồ cổ

(Dân trí) - Những tấm bản đồ cổ Sài Gòn qua các giai đoạn sẽ được trưng bày tại Đường sách TPHCM nhân dịp kỷ niệm 320 năm xây dựng và phát triển vùng đất này.

Thứ bảy, 01/12/2018 - 02:00

Rực rỡ sắc màu Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
Rực rỡ sắc màu Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên khai mạc lúc 20h ngày 30.11, do tỉnh Gia Lai tổ chức đăng cai.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 10:00

Kiện tướng dancesport Khánh Thi bức xúc khi học trò đoạt giải nhất lại nhận… giải nhì
Kiện tướng dancesport Khánh Thi bức xúc khi học trò đoạt giải nhất lại nhận… giải nhì

(Dân trí) - Tối 29/11, Khánh Thi bức xúc chia sẻ về việc học trò cưng Uyên Lê và Ngọc An bị trao giải nhầm trong sự kiện Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ 8 khiến dư luận giả xôn xao.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 04:12

Bức thư chấn động của bé trai gửi cha "ở chốn thiên đường"
Bức thư chấn động của bé trai gửi cha "ở chốn thiên đường"

(Dân trí) - Đêm hôm qua 29/11, trước khi đi ngủ tôi nhìn lướt qua mấy tờ báo nước ngoài, chợt bắt gặp một bài rất ngắn của nhà báo Léo Bitton đăng trang nhất báo Paris Match vừa phát từ Paris nửa giờ trước, nhan đề Bức thư gây chấn động lòng người của một bé trai gửi cha “ở chốn thiên đường”, dùng nguồn thông tin từ mạng xã hội.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 11:55

Biên kịch Kim Ngân bất ngờ hé lộ kịch bản “Quỳnh búp bê” phần 2
Biên kịch Kim Ngân bất ngờ hé lộ kịch bản “Quỳnh búp bê” phần 2

(Dân trí) - Mới đây, biên kịch Kim Ngân đã bất ngờ hé lộ chuyện Quỳnh “búp bê” sẽ làm bà trùm ở phần 2 của phim trong chương trình “Ghế không tựa”.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 08:09

Vừa ra viện, Diva Hồng Nhung vẫn hát hết mình trên sân khấu
Vừa ra viện, Diva Hồng Nhung vẫn hát hết mình trên sân khấu

(Dân trí) - Dù vẫn đang trong quá trình điều trị vì bị suy nhược cơ thể, khàn tiếng và phải hủy nhiều show diễn nhưng Hồng Nhung vẫn xuất hiện trong chương trình“Hà Nội, ngày… tháng… năm… - Những thanh xuân rực rỡ”...

Thứ sáu, 30/11/2018 - 08:05

Cảm động điệu nhảy của những thanh niên Maori tiễn đưa người bạn quá cố
Cảm động điệu nhảy của những thanh niên Maori tiễn đưa người bạn quá cố

(Dân trí) - Đoạn clip cảm động dưới đây ghi lại hình ảnh những thanh niên người Maori sinh sống tại New Zealand trong điệu nhảy mạnh mẽ, họ thực hiện nghi thức cuối cùng để tiễn đưa một người bạn. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi xem đoạn clip đầy cảm xúc.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 08:04

Đạo diễn quái kiệt Quentin Tarantino cưới vợ lần đầu ở tuổi 55
Đạo diễn quái kiệt Quentin Tarantino cưới vợ lần đầu ở tuổi 55

(Dân trí) - Đạo diễn của những bộ phim nổi tiếng như “Reservoir Dogs”, “Pulp Fiction”, “Kill Bill”, “Inglourious Basterds”... đã vừa có một hôn lễ giản dị, thân mật và không kém phần tình tứ với người vợ kém ông... 20 tuổi.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 08:02

Chiêm ngưỡng nhan sắc “kỳ nữ” hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ
Chiêm ngưỡng nhan sắc “kỳ nữ” hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ

(Dân trí) - Với diện mạo xinh đẹp khá “Tây”, với một cái tên khá lạ, Địch Lệ Nhiệt Ba - Địch Lực Mộc Lạp Đề khiến người ta xem phim cô đóng một lần là nhớ về nữ diễn viên.

Thứ sáu, 30/11/2018 - 08:02

TGĐ Nguyễn Thế Kỷ: “VOV sẵn sàng tiếp nhận Hãng phim truyện Việt Nam“
TGĐ Nguyễn Thế Kỷ: “VOV sẵn sàng tiếp nhận Hãng phim truyện Việt Nam“

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cho biết, Bộ trưởng Bộ VH-TT &DL cũng đã đồng ý với đề xuất của Đài TNVN về việc nhận Hãng phim truyện Việt Nam.

Thứ năm, 29/11/2018 - 03:58

ĐÁNG QUAN TÂM
Sẽ xoá bỏ nhiều cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, chỉ giữ lại duy nhất Hoa hậu Việt Nam?
Sẽ xoá bỏ nhiều cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, chỉ giữ lại duy nhất Hoa hậu Việt Nam?

(Dân trí) - Dự thảo Nghị định mới về nghệ thuật biểu diễn sẽ đề xuất trong nước chỉ có một cuộc thi mang tên Hoa hậu Việt Nam hàng năm. Từ cuộc thi này sẽ chọn ra Top 5 hoặc Top 10 để tham gia các cuộc thi lớn trên thế giới theo danh sách của Cục NTBD.

Thứ năm, 29/11/2018 - 03:04

“Bi kịch” của những nghệ sĩ mang trọng bệnh nhưng luôn muốn giấu kín
“Bi kịch” của những nghệ sĩ mang trọng bệnh nhưng luôn muốn giấu kín

(Dân trí) - Nghệ sĩ mang trọng bệnh nhưng luôn muốn giấu kín bệnh tình của mình không phải là chuyện mới xảy ra trong làng nghệ. Tuy nhiên, vì lẽ đó mà nhiều người cảm thấy xót xa, đau đớn, thương cảm... vì họ phải hy sinh quá nhiều.

Thứ năm, 29/11/2018 - 11:14

Choáng ngợp với sự xuất hiện của “thần bài” thế hệ mới
Choáng ngợp với sự xuất hiện của “thần bài” thế hệ mới

(Dân trí) - Mới đây, giới ảo thuật lại bất ngờ trước sự xuất hiện của một “thần bài” thế hệ mới, sau Shin Lim (27 tuổi) của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Mỹ. Gương mặt mới này là Eric Chien (26 tuổi).

Thứ năm, 29/11/2018 - 07:33

Cá chép xinh xắn hiện hình trên kính xe cáu bụi
Cá chép xinh xắn hiện hình trên kính xe cáu bụi

(Dân trí) - Một giáo viên mỹ thuật đã biến một tấm kính xe ô tô cáu bụi trở thành phông nền cho một tác phẩm ấn tượng, anh “hô biến” ra chú cá chép xinh xắn tượng trưng cho may mắn, tốt lành từ lớp bụi nhìn đã thấy… “nản”.

Thứ năm, 29/11/2018 - 07:32

Bí mật hội họa khiến bạn thay đổi cách nhìn về nghệ thuật
Bí mật hội họa khiến bạn thay đổi cách nhìn về nghệ thuật

(Dân trí) - Đằng sau những siêu phẩm hội họa là những bí mật nhỏ, được họa sĩ gài cắm để dành tặng riêng cho những ai quan sát tỉ mỉ, tìm hiểu sâu kỹ. Biết bí mật rồi, bạn sẽ phải thay đổi cách nhìn về nghệ thuật.

Thứ năm, 29/11/2018 - 07:32

Nữ sinh kiếm được hàng tỷ đồng nhờ clip “thì thầm”
Nữ sinh kiếm được hàng tỷ đồng nhờ clip “thì thầm”

(Dân trí) - Một nữ sinh chuyên ngành diễn xuất mỗi năm kiếm được số tiền tương đương cả tỷ đồng nhờ việc đăng tải những đoạn clip “thì thầm” lên mạng.

Thứ tư, 28/11/2018 - 11:58

Nghệ sĩ nói gì trước ý tưởng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT dựa trên hồ sơ trực tuyến?
Nghệ sĩ nói gì trước ý tưởng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT dựa trên hồ sơ trực tuyến?

(Dân trí) - Nhiều nghệ sĩ đồng tình nhưng cũng có nghệ sĩ tỏ ra băn khoăn trước ý tưởng xây dựng hồ sơ dữ liệu trực tuyến về thành tích lẫn quá trình hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ nằm trong đối tượng được xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

Thứ tư, 28/11/2018 - 10:42

Đề xuất phục dựng biệt thự cổ 35 triệu USD Võ Văn Tần
Đề xuất phục dựng biệt thự cổ 35 triệu USD Võ Văn Tần

(Dân trí) - Sau gần 3 năm tập trung vào việc đánh giá và nghiên cứu của các chuyên gia quốc tế và Việt Nam, trong khu hội thảo về không gian di sản với chủ đề “Bảo tồn & phát huy giá trị các công trình kiến trúc, lịch sử, văn hóa tại TPHCM”, đơn vị thực hiện đã đưa ra đề án phục dựng hoàn chỉnh cho biệt thự 110-112 Võ Văn Tần, căn biệt thự cổ này trị giá 35 triệu USD (gần 800 tỉ đồng) tọa lạc tại quận 3, TPHCM.

Thứ tư, 28/11/2018 - 10:00

Đỗ Mỹ Linh khiến khán giả sững sờ khi đóng phim truyền hình
Đỗ Mỹ Linh khiến khán giả sững sờ khi đóng phim truyền hình

(Dân trí) - Tập 14 của bộ phim “Mẹ ơi, bố đâu rồi?” phát sóng lúc 20h tối thứ 3 (27/11) trên kênh VTV3 gây bất ngờ khi có sự xuất hiện của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Thứ tư, 28/11/2018 - 10:00

10 phong cách đình đám làm nên bộ mặt thời trang thế giới năm 2018
10 phong cách đình đám làm nên bộ mặt thời trang thế giới năm 2018

(Dân trí) - Đây là 10 ngôi sao thời trang nổi đình đám nhất thế giới trong năm 2018, từng bộ đồ họ mặc đều “cháy hàng”, từng phong cách họ theo đuổi đều thành xu hướng. Họ… là ai?

Thứ tư, 28/11/2018 - 07:32

Gia đình nam diễn viên “tí hon” cùng xuất hiện tại sự kiện
Gia đình nam diễn viên “tí hon” cùng xuất hiện tại sự kiện

(Dân trí) - Gia đình nam diễn viên người Anh Warwick Davis (48 tuổi, cao 1m07) đã cùng xuất hiện trên thảm đỏ tại sự kiện lễ trao giải British Academy Children (một giải thưởng tôn vinh các chương trình giải trí - nghệ thuật dành cho trẻ nhỏ), tổ chức tại London (Anh).

Thứ tư, 28/11/2018 - 07:31

NSƯT Xuân Bắc: “Tất cả chúng tôi đều rất sốc khi NSND Anh Tú nhập viện”
NSƯT Xuân Bắc: “Tất cả chúng tôi đều rất sốc khi NSND Anh Tú nhập viện”

(Dân trí) - "Anh ấy làm việc cho đến khi không trụ được nữa mới chịu vào bệnh viện. Đây là tin rất sốc với chúng tôi và lỗ hổng lớn của Nhà hát Kịch Việt Nam vì anh ấy đang điều hành nhà hát", NSƯT Xuân Bắc tâm sự.

Thứ ba, 27/11/2018 - 08:42