Bản tin điện ảnh hàng tuần:

Nghỉ lễ, người dân thế giới đổ đi xem phim nào?

Dân trí Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, người dân thế giới đổ ra rạp xem phim nào nhiều nhất? Bạn có bắt kịp theo “trend” (xu hướng) ngoài phòng vé hiện thời?

"Aquaman" - bộ phim điện ảnh do đạo diễn gốc Á James Wan thực hiện - đã cán cột mốc doanh thu gần 750 triệu USD từ phòng vé toàn cầu. Mốc doanh thu này của “Aquaman” đã cao hơn nhiều phim siêu anh hùng khác của DC. Hiện tại, "Aquaman" đang là bộ phim thống trị phòng vé thế giới sau dịp cuối tuần qua.

Công chiếu sớm tại các phòng vé thế giới bên ngoài nước Mỹ để tạo hiệu ứng thu hút, giờ đây, "Aquaman" mới tới với người xem điện ảnh xứ cờ hoa. Tuần qua, phim thu về 51,6 triệu USD từ phòng vé Mỹ, dù đây đã là tuần thứ hai phim ra rạp tại Mỹ. Nhìn chung, dịp nghỉ lễ Giáng sinh - năm mới lần này, "Aquaman" chính là phim đã "làm ăn sinh lợi" nhất.

Nếu nhiều phim siêu anh hùng của DC trước đây thường có độ rơi doanh thu ở tuần thứ hai so với tuần thứ nhất lên tới hơn 60%, thì với "Aquaman", độ sụt chỉ là 24%, cho thấy sức hút lớn và bền của phim đối với người xem điện ảnh tại Mỹ.

Thời điểm này, khi tất cả người lớn, trẻ nhỏ đều đang khá rảnh rỗi, hiệu ứng mà "Aquaman" đang nắm giữ đã giúp phim sinh lời lớn. Ngay cả tại phòng vé quốc tế, "Aquaman" dù đã được công chiếu từ sớm, vẫn tiếp tục "hái ra tiền", đem về thêm 85,4 triệu USD sau dịp cuối tuần qua.

Tính đến thời điểm này, "Aquaman" đã có doanh số vượt nhiều phim siêu anh hùng khác của DC như "Justice League" (Liên minh công lý - 657.9 triệu USD), "Man of Steel" (Người đàn ông thép - 668 triệu) hay "Suicide Squad" (Biệt đội cảm tử - 746.8 triệu).

Chắc chắn "Aquaman" đã ở vào hàng ngũ những phim điện ảnh có doanh thu "khủng" nhất trong thế giới siêu anh hùng DC, chỉ còn chờ xem liệu phim có vượt qua được "Wonder Woman" (Nữ thần chiến binh - 821.8 triệu USD) và "Batman v Superman" (Batman đại chiến Superman - 873.6 triệu USD) hay không. Nếu được vậy, phim sẽ nắm "ngôi vương" trong vũ trụ điện ảnh DC.

Đứng thứ hai, "Mary Poppins Returns" (Mary Poppins trở lại) - bộ phim tiếp nối tác phẩm danh tiếng "Mary Poppins" (1964) - cũng có doanh thu khá khả quan với 28 triệu USD thu về, tăng 18% so với tuần đầu ra rạp.

"Bumblebee" giành ngôi vị thứ 3 phòng vé, thu về 20,5 triệu USD sau dịp cuối tuần thứ hai ra rạp tại Mỹ. "Spider-Man: Into the Spider-Verse" (Người Nhện: Vũ trụ mới) tiếp tục quăng những mẻ lưới cuối và thu về thêm 18 triệu USD, đứng thứ 4.

Xem trailer những phim ăn khách trong tuần:

AQUAMAN: ĐẾ VƯƠNG ATLANTIS - Trailer

MARY POPPINS TRỞ LẠI - Trailer

BUMBLEBEE - Trailer

Người Nhện: Vũ Trụ Mới - Spider-Man: Into the Spider-Verse - Trailer

Holmes & Watson - Trailer

BỖNG DƯNG LÀM SẾP - SECOND ACT - Trailer

Wreck-It Ralph 2: Phá đảo thế giới ảo - Trailer

THE GRINCH - KẺ CẮP GIÁNG SINH - TRAILER

Bích Ngọc
Theo Collider

MỚI NHẤT
NSND Trung Hiếu: “Tôi với bạn gái 9x yêu nhau 4 năm nhưng không ai biết”
NSND Trung Hiếu: “Tôi với bạn gái 9x yêu nhau 4 năm nhưng không ai biết”

(Dân trí) - NSND Trung Hiếu lần đầu trải lòng về chuyện cưới vợ ở tuổi 46 và khiêm tốn hé lộ về bạn gái kém 19 tuổi làm trong lĩnh vực ngân hàng.

Thứ năm, 03/01/2019 - 03:00

Ngọc Anh 3A: “Tôi đang tận hưởng hôn nhân ngọt ngào với chồng Tây”
Ngọc Anh 3A: “Tôi đang tận hưởng hôn nhân ngọt ngào với chồng Tây”

(Dân trí) - Rủ chồng Tây về Việt Nam những ngày giáp Tết, cựu thành viên nhóm 3A ngày nào chia sẻ chị đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Thứ năm, 03/01/2019 - 02:18

Lắng nghe ca khúc của NASA nói về… sứ mệnh không gian
Lắng nghe ca khúc của NASA nói về… sứ mệnh không gian

(Dân trí) - Ca khúc này nói về tinh thần của loài người trong sứ mệnh khám phá không gian, vượt lên trên những chân trời mà chúng ta từng biết tới.

Thứ năm, 03/01/2019 - 10:00

Nghệ sĩ Giang “còi”: “Những cuộc hôn nhân tan vỡ khiến người tôi chi chít sẹo”
Nghệ sĩ Giang “còi”: “Những cuộc hôn nhân tan vỡ khiến người tôi chi chít sẹo”

(Dân trí) - “Cuộc hôn nhân nào tan vỡ cũng để lại những vết sẹo và người tôi bây giờ chi chít sẹo”, nghệ sĩ Giang “còi” chia sẻ.

Thứ năm, 03/01/2019 - 09:00

Vai diễn gợi cảm năm 13 tuổi khiến nữ diễn viên “không ngừng bất an”
Vai diễn gợi cảm năm 13 tuổi khiến nữ diễn viên “không ngừng bất an”

(Dân trí) - Từ khi còn là một ngôi sao nhí cách đây hơn 20 năm, Natalie Portman đã cảm thấy “không an toàn” bởi dù chưa đủ tuổi thành niên, nhưng cô đã sớm va chạm với dự án phim “gợi tình hóa” hình ảnh của mình.

Thứ năm, 03/01/2019 - 06:16

“Diên Hi công lược” khiến Cẩn Ngôn và Hứa Khải thực sự rung động
“Diên Hi công lược” khiến Cẩn Ngôn và Hứa Khải thực sự rung động

(Dân trí) - “Trước đây, tôi chưa có nhiều dịp trò chuyện với Hứa Khải, tôi chỉ nhận thấy rằng cậu ấy thật đẹp trai. Lần đầu được thấy cậu ấy thử phục trang cho ‘Diên Hi công lược’, tôi trộm nghĩ đây chính là Phó Hằng mà mình chờ đợi”, Ngô Cẩn Ngôn thừa nhận.

Thứ năm, 03/01/2019 - 06:15

Lạm dụng hotgirl để câu sự tò mò, hài tết 2019 rẻ tiền đến thảm hại?
Lạm dụng hotgirl để câu sự tò mò, hài tết 2019 rẻ tiền đến thảm hại?

(Dân trí) - Nhiều sản phẩm hài tết đưa các hotgirl - chân dài vào phim không phải để đạt ý đồ nghệ thuật mà chủ yếu là để câu kéo sự tò mò của khán giả. Chính điều này khiến cho hài tết - đặc sản những ngày đầu năm trở nên rẻ tiền và kệch cỡm.

Thứ tư, 02/01/2019 - 03:36

BTV Mai Ngọc: “Bận rộn đến mấy, tôi vẫn luôn vào bếp nấu cơm cho chồng”
BTV Mai Ngọc: “Bận rộn đến mấy, tôi vẫn luôn vào bếp nấu cơm cho chồng”

(Dân trí) - “Dù có bận đến mấy buổi tối tôi cũng phải về nấu cơm gia đình vì chồng tôi chỉ thích ăn cơm vợ nấu”, BTV Mai Ngọc chia sẻ.

Thứ tư, 02/01/2019 - 10:30

Minh Khang bật khóc: "Thúy Hạnh đã cưu mang tôi"
Minh Khang bật khóc: "Thúy Hạnh đã cưu mang tôi"

(Dân trí) - Nhạc sĩ Minh Khang đã khiến cả trường quay nghẹn ngào khi nhớ về đám cưới đầy thiếu thốn của cả 2 vợ chồng. Sau những khốn khó cả 2 đã trải qua, Minh Khang chưa một lần nào quên những lúc cơ hàn, Thúy Hạnh đã cưu mang mình...

Thứ tư, 02/01/2019 - 10:06

Jennifer Aniston: "Những cuộc hôn nhân của tôi rất thành công"
Jennifer Aniston: "Những cuộc hôn nhân của tôi rất thành công"

(Dân trí) - Trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân với hai nam diễn viên - Brad Pitt và Justin Theroux, vậy nhưng nữ diễn viên Jennifer Aniston rất tự tin khẳng định: "Những cuộc hôn nhân của tôi rất thành công".

Thứ tư, 02/01/2019 - 07:37

“Tóm gọn” một năm trong... một từ
“Tóm gọn” một năm trong... một từ

(Dân trí) - “Lời ăn tiếng nói” mà chúng ta sử dụng thường ngày trong một năm nói lên rất nhiều điều về đời sống văn hóa - xã hội trong năm đó. Và nếu “tóm gọn” một năm trong… một từ thì sao?

Thứ tư, 02/01/2019 - 07:34

Đọ vẻ đẹp trai, nam thần "Aquaman" về nhất, tài tử "Titanic"... đứng chót
Đọ vẻ đẹp trai, nam thần "Aquaman" về nhất, tài tử "Titanic"... đứng chót

(Dân trí) - Trong danh sách top 100 gương mặt nam giới đẹp trai nhất năm 2018, các tài tử đình đám của thế giới có những ai góp mặt và được đứng ở vị trí nào?

Thứ tư, 02/01/2019 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Nam thần “Aquaman” đẹp trai nhất thế giới năm qua
Nam thần “Aquaman” đẹp trai nhất thế giới năm qua

(Dân trí) - Danh sách 100 gương mặt nam giới đẹp trai nhất năm 2018 đã được công bố. Người đẹp trai nhất thế giới chính là nam thần “Aquaman” - Jason Momoa. Ngoài ra, những chàng trai Châu Á nào cũng góp mặt trong danh sách?

Thứ ba, 01/01/2019 - 07:13

Thưởng thức ca khúc năm mới “dành cho những điều đã qua và những điều chưa tới”
Thưởng thức ca khúc năm mới “dành cho những điều đã qua và những điều chưa tới”

(Dân trí) - Bài hát là sự ngọt ngào từ những ký ức đẹp, là nỗi buồn man mác từ sự hoài niệm về những gì đã qua, cũng là niềm hy vọng lạc quan về một năm mới mở ra trước mắt.

Thứ ba, 01/01/2019 - 07:13

Quảng Bình: Ấn “Tuần phủ Đô tướng quân” được công nhận Bảo vật quốc gia
Quảng Bình: Ấn “Tuần phủ Đô tướng quân” được công nhận Bảo vật quốc gia

(Dân trí) - Sáng 31/12, ông Nguyễn Mậu Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Quảng Bình cho biết, ấn “Tuần phủ Đô tướng quân” đang được bảo quản tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh vừa được công nhận là Bảo vật quốc gia, cùng với 22 hiện vật, nhóm hiện vật khác trong nước.

Thứ ba, 01/01/2019 - 06:00

Nghỉ tết Tây, người dân kéo nhau đi xem lân múa Mai Hoa Thung
Nghỉ tết Tây, người dân kéo nhau đi xem lân múa Mai Hoa Thung

(Dân trí) - Những ngày nghỉ tết Dương lịch năm nay trùng vào dịp liên hoan Lân -Sư- Rồng nên người dân được thưởng thức những màn tung nhảy điêu luyện từ các đoàn lân nổi tiếng.

Thứ hai, 31/12/2018 - 03:46

2018 khép lại: Ấn tượng những "ngọn lửa" truyền cảm hứng
2018 khép lại: Ấn tượng những "ngọn lửa" truyền cảm hứng

(Dân trí) - “Lửa” tài năng của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, “lửa” tài sắc của Nguyễn Phương Khánh, “lửa” truyền cảm hứng của H’hen Niê, và… “Park Hang Seo - Người truyền lửa”. Quả là, năm 2018 là một năm "rực lửa" của nhiều hoạt động nghệ thuật, giải trí.

Thứ hai, 31/12/2018 - 07:29

Tâm tình nghệ sĩ những ngày cuối năm
Tâm tình nghệ sĩ những ngày cuối năm

(Dân trí) - Trải qua một năm, nghệ sĩ cũng có những vui buồn, dự định, những nỗi niềm muốn sẻ chia cùng công chúng.

Thứ hai, 31/12/2018 - 07:28

NTK Nguyễn Thuý, Cao Duy "se tơ" hoà quyện làn mây trong màn sương Đà Lạt
NTK Nguyễn Thuý, Cao Duy "se tơ" hoà quyện làn mây trong màn sương Đà Lạt

(Dân trí) - Trong chương trình Lụa Bảo Lộc và Thổ cẩm Lâm Đồng chào mừng 125 năm Đà Lạt, khán giả đã không thể rời mắt với hai bộ sưu tập của Nhà thiết kế Nguyễn Thúy và Cao Duy là hai nốt thăng của bài tình ca viết về lụa bên hồ Xuân Hương thơ mộng.

Thứ hai, 31/12/2018 - 06:00

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập lụa gợi cảm hút ánh nhìn của NTK Công Huân
Chiêm ngưỡng bộ sưu tập lụa gợi cảm hút ánh nhìn của NTK Công Huân

(Dân trí) - Nhẹ nhàng và mãnh liệt, dịu dàng nhưng vẫn cá tính - đó là tất cả những gì mà NTK Công Huân mang đến trong bộ sưu tập “Những cánh hoa hồng bất tử” tại chương trình Tơ Lụa Bảo Lộc và Thổ Cẩm Lâm Đồng 2018.

Chủ nhật, 30/12/2018 - 10:44

Đà Nẵng có thêm một bảo vật quốc gia
Đà Nẵng có thêm một bảo vật quốc gia

(Dân trí) - Đài thờ Đồng Dương (niên đại thế kỷ IX-X) ở Bảo tàng Điêu Khắc Chăm, Đà Nẵng vừa được công nhận bảo vật quốc gia theo Quyết định số 1821/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vừa ký.

Chủ nhật, 30/12/2018 - 06:34

Bật cười với những bộ cánh "hài hước" của năm
Bật cười với những bộ cánh "hài hước" của năm

(Dân trí) - Không phải cứ là ngôi sao thì lúc nào cũng mặc đẹp, ai cũng có lúc nhìn lại và cảm thấy mình thật "ngớ ngẩn" với một lựa chọn thời trang nào đó. Chúng ta có thể học cách "cười xòa" với chính mình và tự nhủ lần sau sẽ có lựa chọn tốt hơn...

Chủ nhật, 30/12/2018 - 06:20

Sửng sốt trước bộ phim diễn ra theo... "một triệu triệu" cách
Sửng sốt trước bộ phim diễn ra theo... "một triệu triệu" cách

(Dân trí) - Bạn không đọc nhầm, và cũng không có lỗi sai chính tả ở đây. Quả thực, một bộ phim có thể diễn ra theo... "một triệu triệu" cách. Hãy chuẩn bị tâm lý, bởi nền công nghiệp làm phim rồi đây sẽ đặt vào tay bạn công cụ để quyết định chuyện phim theo ý thích.

Chủ nhật, 30/12/2018 - 06:20

"Ái ngại" với bản tin thời tiết ghi hình trên bãi biển
"Ái ngại" với bản tin thời tiết ghi hình trên bãi biển

(Dân trí) - Trong bản tin thời tiết của kênh TV3CAT (Tây Ban Nha) ghi hình tại một bãi biển ở Barcelona, một người đàn ông đã vô tình lọt vào khuôn hình trong tình cảnh khá... "nhạy cảm".

Thứ bảy, 29/12/2018 - 10:23