Ngôi sao cải lương một thời: Đào hoa vẫn sống độc thân ở tuổi U60

Dân trí Nghệ sĩ Bạch Long, anh trai NSƯT Thành Lộc từng là gương mặt cải lương nổi tiếng một thời. Người đàn ông sở hữu gương mặt trẻ thơ có tiếng đào hoa, được nhiều phụ nữ mê mẩn nhưng giờ vẫn sống cảnh độc thân, nhà thuê, “cơm hàng cháo chợ”...

“Có lẽ vì tính thẳng thắn mà tôi nghèo”

Nghệ sĩ Bạch Long sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là cố NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ Huỳnh Mai. Các chị gái Bạch Liên, Bạch Lý, Bạch Lê, Bạch Lựu và em trai, NSƯT Thành Lộc đều là những nghệ sĩ nổi tiếng trên sân khấu ca nhạc, kịch và cải lương.

Bạch Long tiết lộ trong chương trình "Ký ức tươi đẹp", anh bắt đầu nổi tiếng, “thành sao” là năm 1982 với Kim Đồng trong vở “Kim Đồng”, rồi đóng Phù Đổng Thiên Vương... để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Khán giả biết đoàn Minh Tơ có nghệ sĩ Bạch Long. “Năm 1993, cả nước biết tôi với vai Tôn Ngộ Không trong vở “7 con yêu nhền nhện””, anh tiết lộ.

Ngôi sao cải lương một thời: Đào hoa vẫn sống độc thân ở tuổi U60 - 1

Nghệ sĩ Bạch Long trải lòng trong tập 15 "Ký ức tươi đẹp". (Ảnh cắt từ clip)

Anh chia sẻ thêm: “Năm 1990, chị Kim Hà của HTV7 mới đưa cho tôi kịch bản “Cóc kiện trời”. Nguyên tác đó là kịch nói, chị nói tôi lấy dựng cho mấy đứa nghệ sĩ trong đoàn Minh Tơ để phục vụ Tết Trung thu. Tôi mới nhớ lại hình ảnh cậu Minh Tơ của mình ngày xưa, từng dạy Thanh Tòng, Bạch Lê, Trường Sơn, Thanh Loan.... Vậy tại sao mình không làm mô hình này?

Tôi mới xin chị Kim Hà viết lại thành cải lương tuồng cổ. Chị đồng ý và tôi chuyển từ kịch nói thành tuồng cổ. Tôi dạy vũ đạo, diễn xuất cho các cháu, rồi dạy ca hát, dạy múa. Vở đó khi phát sóng, tôi lại thành công. Tôi thừa thắng xông lên. Đài truyền hình nói làm mô hình này hay và nói tôi làm tiếp. Thế là có nghệ sĩ kế thừa và cũng có khán giả kế thừa cho cải lương.

Nếu không có khán giả con nít đi coi cải lương thì lớn lên các cháu sẽ không biết cải lương là gì. Thành thử mô hình này nhiều người thấy hay.”

Ngôi sao cải lương một thời: Đào hoa vẫn sống độc thân ở tuổi U60 - 2

Bạch Long và em trai, NSƯT Thành Lộc trong một vở diễn.

Đầu những năm 80, đó là thời điểm khó khăn về kinh tế nhưng lại là thời hoàng kim của cải lương. Giữa sự khó khăn chung của xã hội, đời sống của những nghệ sĩ cải lương theo Bạch Long thu nhập không cao. “Diễn viên chính là A1- 10 ngàn đồng thì tôi được 7 ngàn. Với mức thu nhập đó, tôi vẫn thoải mái vui vẻ sống. Thời điểm đó, không đến mức được tặng nhà, tặng xe nhưng có người muốn nhận làm chị nuôi, làm anh nuôi. Nhưng tính tôi thẳng thắn, không thể nào “con chó mà bắt nói con mèo”. Tôi không thích chuyện nhận chị nuôi, anh nuôi. Có lẽ vì tính thẳng thắn vậy mà tôi nghèo”, anh bộc bạch.

Anh trai nghệ sĩ Thành Lộc khẳng định: “Tôi là nghệ sĩ, sống có sĩ diện. Nghệ sĩ ngày xưa nghèo. Nghệ sĩ xuất thân từ con nhà nghèo...”

“Thất tình, độc thân và... mê gái lắm”

Cũng tại chương trình, nghệ sĩ Bạch Long thổ lộ mình là người đào hoa: “Trông tôi lùn lùn thế này chứ đào hoa lắm. Người ta yêu mình mà mình không tin nổi luôn. Cô gái mê tôi cao 1m7 mà tôi cao có 1m5. Hai người đi so le vậy mà cô yêu mình. Mà có một điều thế này, tôi đi “cua gái” không dính, mà gái “cua” mình luôn. Người tôi thích, tôi đầu tư “cua” là... rớt”.

Ngôi sao cải lương một thời: Đào hoa vẫn sống độc thân ở tuổi U60 - 3

Nam nghệ sĩ chia sẻ anh vẫn sống độc thân ở tuổi U60, vẫn ở nhà thuê, ăn cơm hàng cháo chợ...

Theo Bạch Long, cô gái cao 1m7 xinh đẹp mê anh vì cô đi xem cải lương thường xuyên. Anh không biết tình cảm của cô, lại mai mối cô cho anh đánh đàn. “Một hôm thấy tôi bị khản tiếng, cô mua đường phèn, tắc mang tới cho tôi. Cô rủ tôi đi Vũng Tàu chơi. Tôi chưa biết chạy xe honda, nhưng vì tiếng gọi của tình yêu, tôi đã chạy xe honda. Lúc đó, tôi đi xe đạp, làm gì có xe honda.

May là có anh kép chính trong đoàn, lúc đó đang mê chị gái tôi. Anh cho tôi mượn xe và dạy tôi đi ngay trong buổi tối hôm đó. Tôi tập xe đến 5 giờ sáng.

Đến khi chở cô đi Vũng Tàu, vì giữ kẽ, tôi thuê 2 phòng. Cô nói: “Thuê 2 phòng chi cho tốn tiền vậy?” Đến khi thuê một phòng, tôi để nàng ngủ trên giường, còn mình nằm đất. Nửa đêm, nàng lết xuống đất, thế là... yêu nhau”, anh hài hước kể.

Nói về việc “cua gái” là... rớt, Bạch Long kể kỷ niệm rằng anh thích một cô bé nên có viết thư gửi người ta. “Tôi không dám đưa thư, nhờ thằng nhóc đưa thư. Mà thằng nhóc không đưa thư cho cô gái, lại đưa cho... má cô gái.”

Tuy nhiên, dù có số đào hoa, hát hay có duyên, được nhiều phụ nữ mê mẩn nhưng cho đến giờ ngôi sao cải lương một thời vẫn sống cảnh độc thân.

Ngôi sao cải lương một thời: Đào hoa vẫn sống độc thân ở tuổi U60 - 4

Nam nghệ sĩ ở thời kỳ huy hoàng được fan nữ mê mệt.

Bạch Long bộc bạch: “Nếu nói thì không ai tin, trước khi 20 tuổi, tôi thất tình một lần rồi. Thời điểm đó tôi nghèo lắm, đi hát, dù nổi tiếng nhưng chưa nuôi sống nổi bản thân. Tôi nuôi mẹ còn không nổi, sao nuôi được vợ.

Đến năm 30 tuổi, tôi bắt đầu quen cô thợ may. Tôi yêu cô ấy. Nhưng lại lặp lại như mối tình đầu, mẹ cô không đồng ý. Bà làm dữ lắm. Bà nói: “Mày mà lấy Bạch Long, tao tự vẫn chết”. Sau này, tôi hiểu, thông cảm cho người bạn của mình”.

Bạch Long cũng tiết lộ, bên cạnh sự nghiệp của một nghệ sĩ, hào nhoáng trên sân khấu; thời trẻ, khi mà chưa thất tình thì tôi vẫn có thú vui của mình.

“Sau này, tôi cũng có giải trí nhẹ nhàng, như đi hát karaoke cùng bầy học trò, đi bơi, rồi đi ăn uống. Tôi ít khi nhậu lai rai, trừ khi sinh nhật hay đám cưới mới uống 1,2 lon bia chứ không sa đọa. Trong “tứ đổ tường”, Bạch Long chỉ dính 1  cái đó là... “mê gái lắm. Trời sinh ra phụ nữ đẹp mà không mê””, nam nghệ sĩ thừa nhận.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Suốt 18 tháng, chú chó trung thành chờ chủ ở nơi xảy ra tai nạn
Suốt 18 tháng, chú chó trung thành chờ chủ ở nơi xảy ra tai nạn

(Dân trí) - Một chú chó trung thành vẫn quanh quẩn ở nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến người chủ qua đời trong suốt 18 tháng qua. Câu chuyện về chú chó trung thành đã khiến người dân Hy Lạp cảm động và được báo chí bản địa đưa tin.

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:20

Trao giải "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019"
Trao giải "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019"

(Dân trí) - Với tác phẩm “Cuội già”, Nguyễn Hải Trường (Học viện Múa Việt Nam) đã vượt qua 13 thí sinh để giành giải Nhất cuộc thi "Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019".

Thứ tư, 17/07/2019 - 03:19

Phú Quang hé lộ “uẩn khúc” sau bài hát nổi tiếng “Em ơi, Hà Nội phố”
Phú Quang hé lộ “uẩn khúc” sau bài hát nổi tiếng “Em ơi, Hà Nội phố”

(Dân trí) - Nghe tin nhà thơ Phan Vũ mất, nhạc sĩ Phú Quang thở dài: “Tôi buồn lắm!” Vị nhạc sĩ cũng chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị, cả “uẩn khúc” xoay quanh ca khúc đầu tiên, “Em ơi, Hà Nội phố” đưa tên tuổi của Phú Quang đến với đông đảo công chúng…

Thứ tư, 17/07/2019 - 01:52

“Về nhà đi con”: Xuất hiện nhiều tình tiết mới khiến người xem ngỡ ngàng
“Về nhà đi con”: Xuất hiện nhiều tình tiết mới khiến người xem ngỡ ngàng

(Dân trí) - Những tình tiết mới sắp xuất hiện trong “Về nhà đi con” đang khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi đầy những bất ngờ và thú vị. Điều quan trọng là những tình tiết này phù hợp với sự mong đợi của phần đa khán giả.

Thứ tư, 17/07/2019 - 11:11

Vĩnh biệt nhà thơ Phan Vũ - tác giả của “Em ơi, Hà Nội phố”
Vĩnh biệt nhà thơ Phan Vũ - tác giả của “Em ơi, Hà Nội phố”

(Dân trí) - Theo thông tin từ bà Diễm Chi- vợ nhà thơ Phan Vũ, chồng bà đã qua đời vào sáng 17/7 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Thứ tư, 17/07/2019 - 10:00

6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành
6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành

(Dân trí) - "Mình sẽ làm nghề gì?", "Mình muốn trở thành ai?", "Mình cần chuẩn bị gì để thành công?" Đây là những câu hỏi ai cũng có trong đầu, nhưng hầu như, cũng không bạn trẻ nào tự tin với câu trả lời của mình.

Thứ tư, 17/07/2019 - 09:49

Choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên
Choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên

(Dân trí) - Các thợ lặn đã sửng sốt khi bắt gặp một chú sứa biển khổng lồ, đoạn clip được ghi lại đã gây choáng ngợp.

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:26

“Cuộc chiến” vụ Thần đồng Đất Việt lại tiếp diễn
“Cuộc chiến” vụ Thần đồng Đất Việt lại tiếp diễn

(Dân trí) - Ngày 16/7, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa họa sĩ Lê Phong Linh (sinh năm 1974) và bị đơn là công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật và phát triển tin học Phan Thị (công ty Phan Thị) cùng bà Phan Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1965, TPHCM).

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:26

Ngọc Anh 3A tiết lộ lý do yêu sâu đậm chồng Tây
Ngọc Anh 3A tiết lộ lý do yêu sâu đậm chồng Tây

(Dân trí) - Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ và chịu nhiều tổn thương, cựu thành viên nhóm 3A đã tìm được bến đỗ hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc,  hơn 12 tuổi. “Đôi khi mất mát lại là sự khởi đầu của nhiều điều tốt đẹp mới…”, ca sĩ Ngọc Anh trải lòng.

Thứ tư, 17/07/2019 - 07:24

Kate Winslet đau lòng khi biết ngày trước gia đình mình từng rất nghèo khổ
Kate Winslet đau lòng khi biết ngày trước gia đình mình từng rất nghèo khổ

(Dân trí) - Nữ diễn viên phim “Titanic” Kate Winslet mới đây đã chia sẻ về đời sống gia đình mình trước khi cô trở nên nổi tiếng và giàu có. Kate đã tìm lại thông tin về các đời trước và được biết tất cả đều từng sống trong nghèo khó, đến ngay tuổi thơ cô cũng từng nếm trải cảnh túng thiếu.

Thứ tư, 17/07/2019 - 06:48

Vũ nữ thoát y nổi tiếng tiết lộ: “Làm việc là vì có trách nhiệm với phái đẹp”
Vũ nữ thoát y nổi tiếng tiết lộ: “Làm việc là vì có trách nhiệm với phái đẹp”

(Dân trí) - Vũ nữ thoát y Dita Von Teese cho rằng mình có trách nhiệm phải giúp phụ nữ trên khắp thế giới, đặc biệt là những phụ nữ đã đi qua một thời tuổi trẻ, cảm thấy tự tin, thoải mái với vẻ quyến rũ, hấp dẫn của riêng họ.

Thứ ba, 16/07/2019 - 03:38

Sự thật phía sau 3 nụ hôn của Quốc Trường với bạn diễn trong “Về nhà đi con”
Sự thật phía sau 3 nụ hôn của Quốc Trường với bạn diễn trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Trong phim “Về nhà đi con”, nhân vật do Quốc Trường đã phải trải qua 3 cảnh hôn đắm đuối với 3 cô gái gồm: Bảo Thanh, Cao Diệp Anh, Quỳnh Nga. Mỗi cảnh hôn này đối với Quốc Trường lại là một kỷ niệm khó quên.

Thứ ba, 16/07/2019 - 10:37

ĐÁNG QUAN TÂM
Phim thay thế “Nàng dâu order” trên sóng giờ vàng có gì đặc biệt?
Phim thay thế “Nàng dâu order” trên sóng giờ vàng có gì đặc biệt?

(Dân trí) - Bộ phim “Nàng dâu order” phát trên VTV3 đang đi đến tập cuối cùng. Khi phim này kết thúc, bộ phim có tựa đề gây tò mò “Bán chồng” sẽ lên sóng VTV3 trong khung giờ vàng.

Thứ ba, 16/07/2019 - 09:45

Thu hồi và đình chỉ phát hành “Đảo gió hú”
Thu hồi và đình chỉ phát hành “Đảo gió hú”

(Dân trí) - Tác phẩm “Đảo gió hú-Phóng sự hiện thực xã hội Việt Nam đương đại” của tác giả Ngọc Vinh, gồm những phóng sự phản ánh những mảng sáng tối của phận người, từ những con người bị phát hiện nhiễm HIV đầu tiên ở Việt Nam đến những những cô gái lặn lội “kiếm chồng” nơi đất khách...

Thứ ba, 16/07/2019 - 07:38

Những bức ảnh “phá vỡ bối cảnh” đầy hài hước của ngôi sao
Những bức ảnh “phá vỡ bối cảnh” đầy hài hước của ngôi sao

(Dân trí) - Khi các ngôi sao nổi tiếng xuất hiện tại sự kiện hoặc trên thảm đỏ, cùng với sự hài hước, tếu táo, họ có thể tạo nên những khoảnh khắc khó quên.

Thứ ba, 16/07/2019 - 07:36

Việt Nam trong những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhìn từ không trung
Việt Nam trong những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhìn từ không trung

(Dân trí) - Các tay máy chuyên và không chuyên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã cùng đưa lại góc nhìn ấn tượng về thế giới quan sát từ tầm cao.

Thứ ba, 16/07/2019 - 07:34

Khai mạc cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019
Khai mạc cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019

(Dân trí) - Tối 14/7, Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019 do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Thứ hai, 15/07/2019 - 03:19

Cảnh sát đuổi theo xe chạy quá tốc độ, trở thành ân nhân cứu sống bé 12 ngày tuổi
Cảnh sát đuổi theo xe chạy quá tốc độ, trở thành ân nhân cứu sống bé 12 ngày tuổi

(Dân trí) - Một cảnh sát ở bang South Carolina (Mỹ) đã đuổi theo một chiếc xe chạy quá tốc độ vào ngày 11/6 vừa qua, khi xe dừng lại, anh được biết trên xe có một trẻ sơ sinh 12 ngày tuổi đang có dấu hiệu ngừng thở. Người cảnh sát đã trở thành ân nhân cứu sống đứa trẻ.

Thứ hai, 15/07/2019 - 09:47

Vì sao Hội An là thành phố tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2019
Vì sao Hội An là thành phố tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2019

(Dân trí) - Việc Hội An được chuyên trang du lịch khám phá uy tín - Travel + Leisure (Mỹ) - bình chọn là thành phố tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2019 đã khiến trang tin Insider (Mỹ) tìm hiểu những lý do khiến Hội An xứng đáng với danh xưng này.

Thứ hai, 15/07/2019 - 06:45

Những chuyện ít biết xung quanh bộ phim truyền hình gây sốt “Về nhà đi con”
Những chuyện ít biết xung quanh bộ phim truyền hình gây sốt “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Những câu chuyện xoay quanh em bé một tháng tuổi của bộ phim truyền hình hiện đang gây sốt - “Về nhà đi con”, hay chuyện hôn nhân của nữ diễn viên Quỳnh Nga (vào vai Nhã) trong phim đã thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của độc giả tuần qua.

Thứ hai, 15/07/2019 - 06:44

Bật cười với chàng béo chơi tambourine quá... “dữ dội”
Bật cười với chàng béo chơi tambourine quá... “dữ dội”

(Dân trí) - Anh chàng chơi tambourine có nghệ danh Gonzo đến từ thành phố Tokyo (Nhật Bản). Gonzo đã đưa yếu tố hài hước vào phần biểu diễn tambourine của mình, khiến người xem phải bật cười.

Chủ nhật, 14/07/2019 - 02:07

Đạo diễn “Về nhà đi con” nói gì khi bị chê cố tình “bôi” phim dài 85 tập?
Đạo diễn “Về nhà đi con” nói gì khi bị chê cố tình “bôi” phim dài 85 tập?

(Dân trí) - Ngay khi có thông tin “Về nhà đi con” sẽ có tổng cộng 85 tập chứ không phải 68 tập như thông báo trước đó, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra.

Chủ nhật, 14/07/2019 - 11:29

Hãy nỗ lực và đừng từ bỏ, cơ hội có thể đến bất thình lình như với cô gái này...
Hãy nỗ lực và đừng từ bỏ, cơ hội có thể đến bất thình lình như với cô gái này...

(Dân trí) - Một cô gái 25 tuổi làm thêm tại siêu thị đã bất ngờ được phát hiện, được ký hợp đồng thu âm, khi một nhà sản xuất âm nhạc tình cờ bắt gặp cô bước vào ca làm việc với một cây ghita đeo trên lưng.

Chủ nhật, 14/07/2019 - 06:17

Xây dựng đền tưởng niệm vua Hàm Nghi và tướng sĩ Cần Vương tại Quảng Trị
Xây dựng đền tưởng niệm vua Hàm Nghi và tướng sĩ Cần Vương tại Quảng Trị

(Dân trí) - Ngày 13/7, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khởi công xây dựng đền tưởng niệm vua Hàm Nghi và tướng sĩ Cần Vương, tại di tích quốc gia Tân Sở (xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Chủ nhật, 14/07/2019 - 06:10