Thứ Bảy 15/09/2018 - 07:05

Ngôi sao lập dị nhất showbiz hé lộ về góc khuất nội tâm

Dân trí Đã tròn 10 năm kể từ khi thế giới lần đầu biết đến Lady Gaga, mới đây, cô đã thẳng thắn nhìn lại “một chương” trong cuộc đời, với nỗi đau bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi, với bệnh tật thể chất và tinh thần dai dẳng.

Lady Gaga đã vừa mở cửa căn biệt thự 23 triệu USD nằm ở thành phố Malibu, bang California, Mỹ để tiếp đón ê-kíp ghi hình của tạp chí Vogue. Căn biệt thự với sân vườn rộng rãi được thiết kế đẹp đẽ và trang nhã có thể khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ về gu thẩm mỹ của Lady Gaga, rất khác với những lần xuất hiện “lập dị” trên sân khấu trước đây.

“Đây chính là nơi ẩn náu của tôi, là nơi ốc đảo yên bình và là cung điện của người phụ nữ gipsy”, Lady Gaga giới thiệu căn biệt thự.

Lady Gaga tiếp đón ê-kíp ghi hình của tạp chí Vogue tại căn biệt thự 23 triệu USD của mình.

Lady Gaga
Lady Gaga

Trước ống kính phóng viên Vogue, cô xuất hiện trang nhã. Giờ đây, người ta không còn thấy Lady Gaga “lập dị, điên cuồng” như trước nữa. Hồi tháng 4 năm nay, Lady Gaga chia sẻ trên mạng xã hội rằng đã tròn 10 năm kể từ khi cô tung ra đĩa đơn đầu tiên trong sự nghiệp - “Just Dance” (2008).

Sau đĩa đơn đó, diễn ra cuộc tấn công “vũ bão” của Lady Gaga với những MV ca nhạc có phần hình ảnh gây sốc, những bộ phục trang như trong phim kinh dị hay phim viễn tưởng. Nhớ lại một thập kỷ đã qua, Lady Gaga (hiện 32 tuổi) bật cười và nói: “Nếu đếm những thay đổi của tôi trong một thâp kỷ qua thì sẽ ra một dải ngân hà.

“Đó là một vòng quay lốc xoáy không ngừng lại, khi tôi đang ở trong trạng thái sáng tạo, mọi thứ cuốn tôi đi như chiếc xe được kéo bởi cả ngàn con ngựa, tôi đã làm việc không ngừng. Hiện tại, tôi đang thách thức mình vượt qua những giới hạn mới, có cả lo lắng và thích thú trong bước chuyển này, một thập kỷ đã trôi qua, dĩ nhiên có cả những niềm đau.

“Đối với tôi, thời trang và nghệ thuật như tấm áo giáp. Tôi luôn tạo ra những thế giới giả tưởng để chạy trốn vào đó, giống như con rắn lột da. Mỗi khi tôi thay một lớp da mới, tôi lại tìm cho mình nét mới. Tôi ghét việc phải tuân theo chuẩn mực thông thường nên đã có lúc rất thích thú với cách thể hiện bản thân thật khác thường”.

Lady Gaga
Lady Gaga

Trong cuộc phỏng vấn, Lady Gaga cũng chia sẻ về biến cố từng xảy đến trong đời, đó là năm cô 19 tuổi, khi ấy, nữ ca sĩ vẫn còn đang sử dụng tên thật của mình là Stefani Germanotta, cô đã bị một nhà sản xuất âm nhạc cưỡng hiếp. Lady Gaga không bao giờ tiết lộ danh tính của người đã làm hại mình, cô chia sẻ sự việc với hy vọng có thể giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ.

“Phải mất nhiều năm tôi mới dám nói ra, ban đầu không ai biết, tôi cố gắng xóa bỏ sự việc trong đầu, nhưng mỗi khi câu chuyện hiện về, tôi như thể phải đối diện với một con quái vật khổng lồ”.

Chính vì biến cố này mà Lady Gaga bị rối loạn tâm lý: “Tôi đã từng rất đau đớn nhưng không ai biết, đó là lý do tại sao khi nổi tiếng, tôi phải chia sẻ công khai rằng mình có vấn đề tâm lý, bởi tôi không muốn phải giả vờ hạnh phúc”.

Thực tế, Lady Gaga không có sức khỏe tốt, cô còn bị hội chứng đau cơ kinh niên khiến cơ thể thường xuyên nhức mỏi, đau đớn, đây là một chứng bệnh còn chưa được hiểu rõ trong y học và chưa được biết tới rộng rãi.

“Có nhiều người không tin có chứng bệnh này thật, nhưng mọi người cần phải biết cảm thông hơn nữa. Hội chứng đau mỏi kinh niên không phải một câu chuyện đùa. Mỗi ngày tôi thức dậy và không biết chắc mình sẽ cảm thấy thế nào trong ngày hôm đó”.

Lady Gaga
Lady Gaga

Sau đó, cuộc phỏng vấn diễn ra vui vẻ, nhẹ nhàng hơn, Lady Gaga - ngôi sao ca nhạc nổi tiếng “lập dị” - đã tiết lộ về bộ phục trang mà cô yêu thích nhất trong suốt sự nghiệp của mình.

Đó là một bộ đầm của nhà mốt Alexander McQueen mà cô từng mặc tới dự lễ trao giải MTV Video Music Awards hồi năm 2010. Đối với Lady Gaga, bộ đầm đặc biệt không hẳn bởi nó đẹp mà bởi nó nằm trong bộ sưu tập cuối cùng mà nhà thiết kế quá cố đích thân sáng tạo ra trước khi qua đời hồi năm 2010 ở tuổi 40.

Bộ đầm mà Lady Gaga thích nhất
Bộ đầm mà Lady Gaga thích nhất

Đối với Lady Gaga, “thời trang vừa là một hình thức thể hiện bản thân vừa là một hình thức giúp che giấu bản thân”.

Nguồn cảm hứng thời trang lớn nhất đối với Lady Gaga là ngôi sao điện ảnh Audrey Hepburn (1929-1993) và bộ phim kinh điển của bà - “Breakfast at Tiffany's” (Bữa sáng ở Tiffany - 1961). Để chuẩn bị cho cuộc ghi hình với Vogue, Lady Gaga đã phục sức lấy cảm hứng từ Audrey Hepburn trong bộ phim.

Lady Gaga
Lady Gaga

Để giải trí, cô xem phim kinh dị; để thư giãn, cô nghe jazz. Nói về ký ức mà cô nhớ nhất khi còn chưa nổi tiếng, Lady Gaga nhớ về những năm tháng sống ở New York, khi ấy, cô mới ngoài 20 tuổi, có thể thoải mái đi chơi với bạn bè của mình.

Mỗi khi hát karaoke, cô thích nhất bài song ca giữa nữ ca sĩ Celine Dion và nam ca sĩ Andrea Bocelli, đó là ca khúc “The Prayer”.

Nói về những bản hit trong sự nghiệp của mình, Lady Gaga thích nhất thông điệp đằng sau ca khúc “Born This Way”, cô khuyến khích mọi người “hãy dũng cảm và dám khác biệt”.

Nữ ca sĩ 32 tuổi mới đây đã vừa xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “A Star Is Born” trong vai nữ chính, diễn xuất bên nam tài tử Bradley Cooper. Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và được xem là một điểm nhấn đầy mới mẻ của Lady Gaga trong điện ảnh.

Lady Gaga diễn xuất trong phim mới “A Star Is Born”

>> 33 khoảnh khắc thời trang “biến hóa khôn lường” của Lady Gaga
>> Lady Gaga “từ bỏ” nghệ danh

Bích Ngọc
Theo Vogue

MỚI NHẤT
“Tân hoa hậu Việt Nam còn nhiều hạn chế nhưng có thể khắc phục được”
“Tân hoa hậu Việt Nam còn nhiều hạn chế nhưng có thể khắc phục được”

(Dân trí) - "Rõ ràng, về kỹ năng thì Trần Tiểu Vy vẫn còn rất hạn chế. Tuy nhiên, tôi cho rằng, những hạn chế đó có thể khắc phục được", Nhà sử học Dương Trung Quốc nói.

Thứ hai, 17/09/2018 - 08:41

Quang cảnh lễ cưới như... phim kinh dị vì bão đổ bộ
Quang cảnh lễ cưới như... phim kinh dị vì bão đổ bộ

(Dân trí) - Lễ cưới đang vui vẻ bất ngờ trở nên tối om vì mất điện, khách khứa hoảng sợ la hét, tiếng đồ sứ rơi vỡ, bàn ghế bị xô đổ... Đó là những gì xảy ra trong một lễ cưới cử hành đúng lúc bão đổ bộ, đoạn clip khó tin đang được lan truyền trên mạng.

Thứ hai, 17/09/2018 - 06:17

Nghệ sĩ “khốn khổ” vì chụp ảnh với fan, thực hư “Quỳnh búp bê” bị cắt cảnh
Nghệ sĩ “khốn khổ” vì chụp ảnh với fan, thực hư “Quỳnh búp bê” bị cắt cảnh

(Dân trí) - Đằng sau niềm vui được người hâm mộ yêu mến nồng nhiệt, nhiều nghệ sĩ cũng từng rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” vì chụp ảnh với fan. Phim “Quỳnh búp bê” phát sóng trở lại, tiết chế hơn về cảnh bạo lực, cảnh “nóng”… Liệu có chuyện phim bị cắt cảnh?

Thứ hai, 17/09/2018 - 06:16

Tân hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ gì ngay sau khi đăng quang?
Tân hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ gì ngay sau khi đăng quang?

(Dân trí) - Sau khi đã tìm ra 3 người đẹp đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam 2018, BTC đã tổ chức một cuộc họp báo ngay trên sân khấu diễn ra đêm Chung kết. Trong cuộc họp báo này, tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ phía báo chí.

Thứ hai, 17/09/2018 - 06:15

Nữ sinh 18 tuổi Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018
Nữ sinh 18 tuổi Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - Tối 16/9, ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018 đã chính thức gọi tên Trần Tiểu Vy đến từ Quảng Nam. Á hậu 1 thuộc về Bùi Phương Nga, Á hậu 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thuý An.

Chủ nhật, 16/09/2018 - 11:46

Nghệ sĩ bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn Phạm Đông Hồng
Nghệ sĩ bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn Phạm Đông Hồng

(Dân trí) - Sự ra đi đột ngột của đạo diễn “Chôn nhời” Phạm Đông Hồng đã khiến nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, sửng sốt, thậm chí có người cảm thấy sốc nặng.

Chủ nhật, 16/09/2018 - 10:09

Ngưỡng mộ cô dâu dũng cảm cứu người khi đang trong tuần trăng mật
Ngưỡng mộ cô dâu dũng cảm cứu người khi đang trong tuần trăng mật

(Dân trí) - Một nữ y tá vừa mới kết hôn đã khiến nhiều người cảm phục khi dũng cảm lao vào hiện trường vụ tai nạn nguy hiểm để giải cứu những người đang mắc kẹt trong xe hơi bốc cháy. Sự việc xảy ra khi vợ chồng nữ y tá đang tận hưởng tuần trăng mật.

Chủ nhật, 16/09/2018 - 07:26

Người mẫu chuyển dạ ngay sau khi trình diễn nội y
Người mẫu chuyển dạ ngay sau khi trình diễn nội y

(Dân trí) - Người mẫu Slick Woods đã gây bất ngờ trên sàn catwalk trong show trình diễn nội y khi cô xuất hiện với bụng bầu tự tin sải bước. Ngay khi trở vào trong cánh gà, Slick Woods chuyển dạ và... sinh con.

Chủ nhật, 16/09/2018 - 07:25

Đạo diễn “hài Tết đất Bắc” Phạm Đông Hồng qua đời vì đột quỵ
Đạo diễn “hài Tết đất Bắc” Phạm Đông Hồng qua đời vì đột quỵ

(Dân trí) - Thông tin từ nghệ sĩ Trà My cho biết, đạo diễn Đông Hồng - người vẫn được mệnh danh là “Trùm hài Tết đất Bắc” đã qua đời vì đột quỵ vào lúc 20h8 phút ngày 15/9 tại bệnh viện Xanh Pôn - Hà Nội. Ông qua đời ở tuổi 63 tuổi.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 09:04

Nghệ sĩ điêu đứng, cuộc sống bị đảo lộn vì bị “ném đá” oan
Nghệ sĩ điêu đứng, cuộc sống bị đảo lộn vì bị “ném đá” oan

(Dân trí) - Bị chửi bới thô tục vì bị nhầm với người bạo hành trẻ em, bị tố buôn lậu ngà voi, bị chỉ trích vì xe hơi đâm chết người, bị nhục mạ, đòi nợ... là những sự cố “tai bay vạ gió” khiến nhiều nghệ sĩ ảnh hưởng hình ảnh nghiêm trọng chỉ vì “trùng tên, nhầm người”.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 02:22

Ai sẽ là ứng viên sáng giá của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018?
Ai sẽ là ứng viên sáng giá của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018?

(Dân trí) - Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào 20h10 tối 16/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Như vậy chỉ còn hơn 24 tiếng nữa là chủ nhân của vương miện Hoa hậu Việt Nam sẽ được xướng tên.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 09:09

“Tỷ phú showbiz” tâm sự từng bị “cả thế giới bắt nạt”
“Tỷ phú showbiz” tâm sự từng bị “cả thế giới bắt nạt”

(Dân trí) - Kylie Jenner hiện sở hữu khối tài sản 900 triệu USD, chỉ trong nay mai sẽ thành tỷ phú USD trẻ tuổi nhất mà thế giới từng biết đến, vậy nhưng, cô đã trải qua cảm giác “bị cả thế giới bắt nạt”.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 07:06

ĐÁNG QUAN TÂM
Chiêm ngưỡng những kiến trúc truyền cảm hứng nhất thế giới
Chiêm ngưỡng những kiến trúc truyền cảm hứng nhất thế giới

(Dân trí) - Hai năm một lần, những công trình kiến trúc mới đem lại nguồn cảm hứng cho ngành kiến trúc lại được tôn vinh. Mới đây đã vừa lộ diện bốn công trình “điểm nhấn” của kiến trúc thế giới.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 07:01

NTK Thanh Thuý “thêu” váy áo bằng kí ức chong đèn dầu sợ hoa quỳnh… xấu hổ
NTK Thanh Thuý “thêu” váy áo bằng kí ức chong đèn dầu sợ hoa quỳnh… xấu hổ

(Dân trí) - Kí ức tuổi thơ nơi vùng núi nghèo của NTK Thanh Thuý là những đêm khuya ngồi bên ngọn đèn dầu leo lét, chăm chú ngắm nhìn từng chuyện động của hoa quỳnh. Không một tiếng thở mạnh, không một tiếng nói chỉ vì sợ… quỳnh xấu hổ. Kí ức ấy đã đi vào thiết kế hôm nay của cô.

Thứ bảy, 15/09/2018 - 06:00

Danh hài bị lột mũ áo, bị đòi nợ khi chụp hình với fan hâm mộ
Danh hài bị lột mũ áo, bị đòi nợ khi chụp hình với fan hâm mộ

(Dân trí) - Từ sự việc nghệ sĩ Giang Còi, Quang Tèo, Vượng Râu, Chiến Thắng bất ngờ bị lên án vì chụp ảnh cùng kẻ giết người ở Vĩnh Phúc, các nghệ sĩ chia sẻ thêm nhiều chuyện dở cười dở mếu xoay quanh việc chụp ảnh theo yêu cầu của fan hâm mộ.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 01:10

MC Tuấn Tú: “Tôi hụt hẫng mất một thời gian dài khi bỏ nghiệp dẫn truyền hình”
MC Tuấn Tú: “Tôi hụt hẫng mất một thời gian dài khi bỏ nghiệp dẫn truyền hình”

(Dân trí) - MC Tuấn Tú từng là gương mặt dẫn ấn tượng và duyên dáng của chương trình “Chiếc nón kỳ diệu” trên VTV. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang phát triển thì nam MC này chuyển sang làm công chức ở một cơ quan nhà nước và lập gia đình. Từ đó đến nay, mọi thông tin về cuộc sống cũng khá kín tiếng.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 11:29

“Đạo, nhái” trắng trợn - “cú tát” với thời trang Việt trong con mắt các NTK, nghệ sĩ
“Đạo, nhái” trắng trợn - “cú tát” với thời trang Việt trong con mắt các NTK, nghệ sĩ

(Dân trí) - NTK Minh Hạnh cho rằng, hiện tượng đạo, nhái thể hiện sự bất lực và bi kịch của các NTK: “Tối kị nhất trong thời trang là giống người khác, thứ nhì là giống mình trước đây”. NTK Thanh Thuý, Hùng Việt, diva Thanh Lam cũng đưa ra quan điểm về câu chuyện này theo góc độ khác nhau.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 09:56

Kate Moss: “Tôi sẽ không bao giờ để con gái chụp ảnh ngực trần như mẹ”
Kate Moss: “Tôi sẽ không bao giờ để con gái chụp ảnh ngực trần như mẹ”

(Dân trí) - Siêu mẫu nổi tiếng Kate Moss từng làm nên sự nghiệp và trở thành người mẫu biểu tượng từ những bộ ảnh ngực trần. Dù vậy, cô khẳng định rằng mình không thích những bức ảnh đó và sẽ không bao giờ để con gái bắt đầu sự nghiệp theo cách của mẹ.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 07:45

Bí mật của nữ diễn viên truyền hình kiếm tiền giỏi nhất thế giới
Bí mật của nữ diễn viên truyền hình kiếm tiền giỏi nhất thế giới

(Dân trí) - Sofia Vergara là nữ diễn viên truyền hình có thù lao cao nhất thế giới suốt từ năm 2012 đến 2017, người đẹp 46 tuổi khẳng định muốn thành công phải có nghệ thuật vượt qua thất bại.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 07:43

Diva Thanh Lam tiết lộ mối lương duyên đặc biệt với NTK Minh Hạnh
Diva Thanh Lam tiết lộ mối lương duyên đặc biệt với NTK Minh Hạnh

(Dân trí) - Tới dự buổi trình diễn bế mạc Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2019, diva Thanh Lam chia sẻ mối lương duyên đặc biệt mấy chục năm qua với NTK Minh Hạnh và những kí ức tuổi thơ gắn liền với núi Nùng - sân khấu mướt xanh của sàn Tuần lễ Thời trang năm nay.

Thứ sáu, 14/09/2018 - 07:41

Vượng Râu, Giang Còi bàng hoàng khi “lộ ảnh” chụp cùng nghi phạm giết người
Vượng Râu, Giang Còi bàng hoàng khi “lộ ảnh” chụp cùng nghi phạm giết người

(Dân trí) - Kẻ thủ ác giết người bỏ trơ xương ở Vĩnh Phúc, Lương Văn Dư khiến dư luận xôn xao khi khoe ảnh chụp cùng các diễn viên hài nổi tiếng như Giang Còi, Quang Tèo, Vượng Râu…trên trang cá nhân.

Thứ năm, 13/09/2018 - 08:15

Phim Việt quá lố khi “lợi dụng” phần ngoại truyện để quảng cáo?
Phim Việt quá lố khi “lợi dụng” phần ngoại truyện để quảng cáo?

(Dân trí) - Phim Việt đua nhau thực hiện phần ngoại truyện để tri ân khán giả nhưng thực chất lại làm khán giả hoang mang hơn bởi kịch bản lỏng lẻo, nội dung khiên cưỡng và quảng cáo quá lố…

Thứ năm, 13/09/2018 - 02:26

Quán quân game show càng nhiều càng không mấy ai “nhớ mặt đặt tên”?
Quán quân game show càng nhiều càng không mấy ai “nhớ mặt đặt tên”?

(Dân trí) - Mặc dù mỗi năm có hàng chục Quán quân bước ra từ các game show âm nhạc nhưng tên tuổi lại rất mờ nhạt. Nhiều người thậm chí không có hoạt động gì nổi bật và ấn tượng sau khi chiến thắng khiến khán giả còn không nhớ nổi tên tuổi.

Thứ năm, 13/09/2018 - 10:15

“Phát hoảng” với đời sống của tài tử cơ bắp
“Phát hoảng” với đời sống của tài tử cơ bắp

(Dân trí) - Nam diễn viên Hollywood - Mark Wahlberg (47 tuổi) - đã khiến fan kinh ngạc khi anh chia sẻ lịch sinh hoạt thường ngày “lập dị” đến khó tin, với hai lượt luyện tập thể hình đều đặn hàng ngày, đặc biệt, anh bắt đầu ngày mới lúc... 2h30 sáng.

Thứ năm, 13/09/2018 - 07:39