"Người ăn bún chả với ông Obama" Anthony Bourdain tự sát ở tuổi 61

Dân trí Ông Anthony Bourdain - cựu bếp trưởng - chuyên gia ẩm thực - nhân vật nổi tiếng trên các chương trình truyền hình về du lịch - khám phá của Mỹ đã vừa qua đời ở tuổi 61. Tại Việt Nam, ông được biết đến nhiều nhất với biệt danh - “người ăn bún chả cùng ông Obama”.
>>“Người ăn bún chả với ông Obama” viết blog về Việt Nam
>>Người ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama là ai?
>>Cuộc đời chìm nổi của “người ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama”

Tại Việt Nam, ông Bourdain (phải) được biết đến nhiều nhất với biệt danh - “người ăn bún chả cùng ông Obama” (trái).
Tại Việt Nam, ông Bourdain (phải) được biết đến nhiều nhất với biệt danh - “người ăn bún chả cùng ông Obama” (trái).

Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Anthony Bourdain được biết tới với những chương trình truyền hình truyền cảm hứng cho hàng triệu người xem trên khắp thế giới về những nền văn hóa - ẩm thực, về du lịch - khám phá, ông được xem là người kể truyện tài ba, hấp dẫn của truyền hình Mỹ.

Điều đau lòng không thể ngờ tới, đó là nguyên nhân qua đời của Anthony Bourdain lại là do... tự tử. Thông tin này đã được hãng tin uy tín thường xuyên cộng tác với Anthony Bourdain xác nhận. Trong cuộc đời mình, Bourdain trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, cuộc hôn nhân thứ hai của ông vừa chính thức đi tới kết thúc hồi năm 2016. Ông có một người con gái.

Khi qua đời, Bourdain đang ở Pháp để thực hiện chương trình du lịch khám phá trứ danh gắn liền với tên tuổi của ông - "Parts Unknown" (Những miền chưa biết tới) phát trên truyền hình Mỹ.

Một người bạn thân của ông - đầu bếp người Pháp Eric Ripert - đã tìm thấy Bourdain trong tình trạng không còn phản ứng tại phòng khách sạn của ông hồi sáng thứ 6 này.

Anthony Bourdain
Anthony Bourdain

Sau khi thông tin ông qua đời được xác nhận, các đồng nghiệp của ông trong lĩnh vực truyền hình đã lên tiếng chia buồn với gia đình, người thân của Bourdain, họ khẳng định rằng Bourdain được nhớ tới không chỉ bởi thành quả công việc mà còn bởi niềm đam mê hiếm thấy mà ông đặt vào những gì mình làm.

Bourdain là một tài năng trong cả lĩnh vực ẩm thực và truyền hình. Ông đưa lại những cảm nhận rất khác cho người xem về ẩm thực, du lịch và cuộc sống. Sự nghiệp thành công của ông nhận về vô số giải thưởng trong cả lĩnh vực ẩm thực và truyền hình.

Sự ra đi của Bourdain nối tiếp ngay sau sự ra đi của nhà thiết kế thời trang danh tiếng người Mỹ Kate Spade, người phụ nữ tài năng của thế giới thời trang cũng ra đi vì tự sát ngay đầu tuần này.

Tự tử là một vấn đề trầm kha trong xã hội Mỹ đương đại với tỷ lệ người tự sát tăng tới 25% trong vòng gần hai thập kỷ trở lại đây.

Anthony Bourdain
Anthony Bourdain

Những thông tin về những con người tài năng, nổi tiếng, và thành công trong xã hội Mỹ bất ngờ tự sát khiến truyền thông và dư luận Mỹ vô cùng sửng sốt, bàng hoàng, thương cảm.

Quả thực, đằng sau những cuộc đời, đằng sau những điều đẹp đẽ, đáng ngưỡng mộ, những hào quang, thành tựu của những nhân vật chói sáng, có những góc tối chúng ta mãi mãi không bao giờ biết đến. Đằng sau mỗi con người là một số phận, với những câu chuyện đau buồn có thể chưa bao giờ và sẽ không bao giờ được kể...

>> Cuộc đời chìm nổi của “người ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama”
>> Người ngồi ăn bún chả với Tổng thống Obama là ai?
>> Hé lộ những cảnh quay đầu tiên của ông Obama trong quán bún chả

Bích Ngọc
Theo The Guardian

MỚI NHẤT
Cú ngã của hai nghệ sĩ xiếc thăng bằng đang treo mình trên xà
Cú ngã của hai nghệ sĩ xiếc thăng bằng đang treo mình trên xà

(Dân trí) - Hai nghệ sĩ xiếc thăng bằng trên xà treo đã phải nhập viện cấp cứu sau khi rơi từ độ cao 4m xuống sàn sân khấu, nguyên nhân gây ra sự cố là bởi hệ thống xà treo sử dụng trong tiết mục đã gặp trục trặc.

Thứ hai, 11/06/2018 - 06:58

Võ Hoài Nam: “Nếu tôi không gia trưởng… sẽ níu kéo không kịp”
Võ Hoài Nam: “Nếu tôi không gia trưởng… sẽ níu kéo không kịp”

(Dân trí) - "Nhiều người nói tôi hơi gia trưởng nhưng gia trưởng có nhiều dạng gia trưởng lắm. Có những cái mình bước qua rồi nên phân tích cho con cái, nhưng con cái chưa nhận thức được đúng. Nếu mình không dứt khoát hoặc không quả quyết sẽ không được", Võ Hoài Nam chia sẻ.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 12:19

Lộ diện hoa hậu thứ 3 ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018
Lộ diện hoa hậu thứ 3 ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - Tại buổi Sơ khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2018, hoa hậu thứ 3 trong Hội đồng Ban giám khảo (BGK) đã lộ diện chính là Hoa hậu Hà Kiều Anh.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 12:15

Tại sao hai con người làm nên những điều đẹp đẽ lựa chọn ra đi?
Tại sao hai con người làm nên những điều đẹp đẽ lựa chọn ra đi?

(Dân trí) - Kate Spade là người bạn thân của phụ nữ, thiết kế của bà khiến phụ nữ hạnh phúc. Anthony Bourdain là người bạn đường lý tưởng, khơi dậy niềm đam mê khám phá trong chúng ta. Họ ra đi, theo cách bi kịch, để lại nỗi buồn trong hàng triệu người yêu mến.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 07:33

Người đẹp đầu tiên của 007 qua đời ở tuổi 90
Người đẹp đầu tiên của 007 qua đời ở tuổi 90

(Dân trí) - Eunice Gayson, “Bond Girl” đầu tiên trong loạt phim làm về Điệp viên 007, đã vừa qua đời ở tuổi 90.

Chủ nhật, 10/06/2018 - 07:11

Xem lại những thước phim đẹp của ẩm thực gia Anthony Bourdain tại Hà Nội
Xem lại những thước phim đẹp của ẩm thực gia Anthony Bourdain tại Hà Nội

(Dân trí) - Ẩm thực gia Anthony Bourdain được người Việt Nam biết đến với biệt danh “người ăn bún chả cùng ông Obama”. Giờ đây, khi lời chia tay phải nói… Yêu mến, tạm biệt Anthony! Hãy cùng xem lại những thước phim đẹp của ông ghi hình tại Hà Nội năm 2016.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 11:09

Trước khi tự sát, đầu bếp Anthony Bourdain mua bức “Bầu trời sụp đổ”
Trước khi tự sát, đầu bếp Anthony Bourdain mua bức “Bầu trời sụp đổ”

(Dân trí) - Ngay trước khi qua đời, Bourdain mua về một bức tranh có cái tên buồn bã, u ám, báo điềm gở - “Bầu trời sụp đổ, tôi đang học cách sống với nó”.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 10:39

Bất ngờ với hình ảnh nữ ca sĩ Kelly Clarkson giảm... 18kg
Bất ngờ với hình ảnh nữ ca sĩ Kelly Clarkson giảm... 18kg

(Dân trí) - Mới đây, người ta thấy Kelly Clarkson giảm cân thấy rõ, dù trước đây cô khẳng định rằng việc giảm cân từng khiến cô khổ sở vô cùng. Liệu có phải "bé bự" của showbiz Mỹ đã thay đổi suy nghĩ?

Thứ bảy, 09/06/2018 - 07:45

Người Mỹ bàng hoàng vì sự ra đi bi kịch của Kate Spade, Anthony Bourdain
Người Mỹ bàng hoàng vì sự ra đi bi kịch của Kate Spade, Anthony Bourdain

(Dân trí) - Một người là nhà thiết kế danh tiếng, một người là chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, họ đều được mặc định trong mắt công chúng là những con người ưu tú, đáng ngưỡng mộ, vậy nhưng chỉ trong một tuần, họ cùng đưa ra một quyết định bi kịch: Quyên sinh!

Thứ bảy, 09/06/2018 - 07:34

“Thi hoa hậu không cần thiết phải bỏ thi bikini”
“Thi hoa hậu không cần thiết phải bỏ thi bikini”

(Dân trí) - “Không phải bỏ thi bikini là tôn vinh được văn hóa, trí tuệ của các người đẹp, hoa hậu”, nhà thơ Dương Xuân Nam - “Cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam” và một số NTK, chuyên gia catwalk, Á hậu… không đồng tình với việc bỏ phần thi bikini.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 06:00

Sức hút của “Cây sáo thần”
Sức hút của “Cây sáo thần”

(Dân trí) - Câu chuyện xoay quanh những mặt đối lập và thống nhất giữa cái thiện và cái ác, giữa thử thách khắc nghiệt của ý chí và sự hoang dại quyến rũ của đam mê. Có hơi hướng cổ tích nhưng “Cây sáo thần” ẩn chứa những thông điệp nhân bản, sâu sắc, không dành riêng cho dân tộc, cá nhân hay xã hội nào.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 02:00

Tu bổ, chống xuống cấp di tích sân bay Tà Cơn
Tu bổ, chống xuống cấp di tích sân bay Tà Cơn

(Dân trí) - Nhằm phục vụ tốt hơn cho du khách đến tham quan tại di tích sân bay Tà Cơn (huyện Hướng Hóa), tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt phương án tu bổ một số hạng mục trong di tích.

Thứ bảy, 09/06/2018 - 01:00

ĐÁNG QUAN TÂM
NSƯT Đức Khuê: "Tôi không nghĩ đưa bố mẹ vào trại dưỡng lão là “bất hiếu”
NSƯT Đức Khuê: "Tôi không nghĩ đưa bố mẹ vào trại dưỡng lão là “bất hiếu”

(Dân trí) - Đó là quan điểm của NSƯT Đức Khuê về việc con cái vì điều kiện mà không thể chăm sóc bố mẹ già, phải gửi gắm các cụ vào trại dưỡng lão.,

Thứ sáu, 08/06/2018 - 06:00

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ bỏ phần thi bikini?
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ bỏ phần thi bikini?

(Dân trí) - Ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cho biết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến về việc có nên bỏ phần bikini tại cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 12:46

Hoa hậu Bùi Bích Phương làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018
Hoa hậu Bùi Bích Phương làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa công bố thành viên giám khảo tiếp theo là Hoa hậu Bùi Bích Phương. Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên, chị đồng thời là người ngồi ghế giám khảo nhiều lần nhất.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 11:33

NSƯT Hồng Liên: “Tôi dựa vào câu hát mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi…”
NSƯT Hồng Liên: “Tôi dựa vào câu hát mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi…”

(Dân trí) - “Có một câu nói tôi thấy rất thấm thía: “Dựa vào câu hát mà sống, mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi”. Những năm tháng trước đây khi chỉ có một mẹ một con, cuộc sống đúng là buồn tẻ và cô đơn lắm”, NSƯT Hồng Liên tâm sự.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 11:00

“Kiều nữ chiêu trò” Kim Kardashian được khen ngợi là “thiên tài ở Hollywood”
“Kiều nữ chiêu trò” Kim Kardashian được khen ngợi là “thiên tài ở Hollywood”

(Dân trí) - Jessica Chastain đại diện cho nhóm phụ nữ tài năng, trí tuệ, bản lĩnh ở Hollywood. Kim Kardashian đại diện cho nhóm… thích khoe thân, lắm chiêu trò, luôn "nổi như cồn”. Mới đây, Chastain đã lên tiếng khen ngợi Kim là… “thiên tài”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:50

Dàn mẫu chỉ cao 1m50 trở lên tự tin catwalk sau… 1 ngày học tạo dáng
Dàn mẫu chỉ cao 1m50 trở lên tự tin catwalk sau… 1 ngày học tạo dáng

(Dân trí) - Đã qua rồi cái thời mà áo dài chỉ là hình ảnh ngưỡng vọng trên sân khấu biểu diễn thời trang hay những cuộc thi Hoa hậu. Xuất hiện trên sàn diễn thời trang mới đây không phải dàn chân dài đình đám mà chính là những doanh nhân, những người phụ nữ mang nét đẹp thuần Việt.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:00

Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp
Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp

(Dân trí) - Chỉ chụp “những phụ nữ xinh đẹp làm những điều đẹp đẽ ở những địa điểm đẹp”, đó là tuyên ngôn trong nghề của một nhiếp ảnh gia “duy mỹ”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:24

Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt
Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt

(Dân trí) - Chúng ta hình dung về tình yêu tuổi xế bóng như thế nào? Tình yêu, sự gắn bó, đồng hành bên nhau ở tuổi già có nhất thiết phải là sự trầm lắng, lặng lẽ?

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:20

Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"
Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"

(Dân trí) - Nữ diễn viên Phương Oanh quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều phim: Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu... Nữ diễn viên này cho biết vai diễn mới của cô trong “Quỳnh búp bê” đã khiến cô “hao tâm tổn huyết”, đòi hỏi tôi phải hy sinh rất nhiều về sức khỏe, thời gian...

Thứ năm, 07/06/2018 - 03:00

Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp
Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tập cuối của mùa 2 sẽ mang đến một câu chuyện đầy nước mắt về gia cảnh của đôi vợ chồng già hơn nửa đời người vẫn lênh đênh trên chiếc ghe ọp ẹp.

Thứ năm, 07/06/2018 - 02:54

Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng
Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bức tranh phong cảnh được danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh thực hiện trong thời kỳ cầm cọ vẽ đã vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá ở Paris (Pháp) hồi đầu tuần này với giá 7,07 triệu euro (189 tỷ đồng).

Thứ năm, 07/06/2018 - 11:00

Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?
Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?

(Dân trí) - Trong tất cả các tiết mục, Quốc Cơ luôn là người đứng dưới làm bệ đỡ cho Quốc Nghiệp phía trên. Vì sao anh em họ không bao giờ hoán đổi vị trí cho nhau?

Thứ năm, 07/06/2018 - 10:15