Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa: Toàn cảnh biến cố lịch sử

Dân trí Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris (Paris, Pháp) ngày 15/4 khiến di sản gần 1.000 năm tuổi này bị thiệt hại nặng nề. Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã làm chấn động nước Pháp và thế giới.
>>Victor Hugo đã từng miêu tả cảnh lửa cháy tại nhà thờ Đức Bà Paris như thế nào?
>>Nhà thờ Đức Bà Paris qua lời văn của đại văn hào Victor Hugo

MỚI NHẤT
Nữ diễn viên Salma Hayek tự hào vì chồng đóng góp 100 triệu euro
Nữ diễn viên Salma Hayek tự hào vì chồng đóng góp 100 triệu euro

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mexico - Salma Hayek (52 tuổi) - đã vừa đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội thể hiện niềm tự hào về người chồng doanh nhân tỷ phú khi ông này hứa quyên góp 100 triệu euro để phục dựng nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn vừa xảy ra.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 07:20

Những ngôi sao tái xuất “lợi hại hơn xưa”
Những ngôi sao tái xuất “lợi hại hơn xưa”

(Dân trí) - Có những ngôi sao chủ động rời khỏi showbiz để tìm cho mình một quãng thời gian trầm lắng và sau đó, họ tái xuất với những thành mới còn vang dội, ấn tượng hơn trước.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 07:19

NSND Hoàng Dũng nghẹn ngào khi đọc thơ Lưu Quang Vũ viết cho Xuân Quỳnh
NSND Hoàng Dũng nghẹn ngào khi đọc thơ Lưu Quang Vũ viết cho Xuân Quỳnh

(Dân trí) - NSND Hoàng Dũng đã không kìm được nước mắt, nhiều chỗ nghẹn ngào khi đọc lại bài thơ mà cố nhà thơ Lưu Quang Vũ viết cho vợ mình là thi sĩ Xuân Quỳnh.

Thứ năm, 18/04/2019 - 08:04

Vụ chụp ảnh khỏa thân ở Đà Lạt: Bộ Văn hóa chính thức lên tiếng
Vụ chụp ảnh khỏa thân ở Đà Lạt: Bộ Văn hóa chính thức lên tiếng

(Dân trí) - Sự việc đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm và cánh rừng thông Đà Lạt đã gây nhiều ý kiến trái chiều. Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chính thức lên tiếng.

Thứ năm, 18/04/2019 - 02:37

Cuộc sống của cô gái “cả ngày nghĩ mình là búp bê”
Cuộc sống của cô gái “cả ngày nghĩ mình là búp bê”

(Dân trí) - Cuộc sống của cô gái người Nga có tên Tatiana Tuzova (32 tuổi) rất khác thường. Cô thừa nhận rằng mình không có bạn bè bởi quá bận rộn với việc... 5 lần kết hôn và phải chăm sóc cho bộ sưu tập búp bê Barbie khổng lồ của mình.

Thứ năm, 18/04/2019 - 01:15

Doãn Quốc Đam: “Tính tôi vốn "hâm" từ khi chưa bước chân vào nghệ thuật”
Doãn Quốc Đam: “Tính tôi vốn "hâm" từ khi chưa bước chân vào nghệ thuật”

(Dân trí) - Từng tạo dấu ấn mạnh mẽ trên màn ảnh với nhiều vai diễn khác nhau trong các phim truyền hình “ăn khách” nhưng Doãn Quốc Đam lại thừa nhận mình “hâm hâm” từ khi chưa bước vào nghệ thuật.

Thứ năm, 18/04/2019 - 12:28

Màn “chào sân” ấn tượng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc
Màn “chào sân” ấn tượng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc

(Dân trí) - Đêm khai mạc  Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019 chứng kiến sự sôi động, hấp dẫn và đầy sức trẻ của 03 ban nhạc: Minh Ước N Friends; Wild Shadow và Yellow Star.

Thứ năm, 18/04/2019 - 09:11

Nhan sắc gợi cảm ngọt ngào của 16 “thiên thần nội y”
Nhan sắc gợi cảm ngọt ngào của 16 “thiên thần nội y”

(Dân trí) - Mới đây, vừa có thêm 4 người mẫu nhận được vinh dự gia nhập nhóm “Những thiên thần của Victoria’s Secret” (Victoria’s Secret Angels). Hiện tại, Victoria’s Secret có tổng cộng 16 “thiên thần nội y” gợi cảm ngọt ngào.

Thứ năm, 18/04/2019 - 08:13

Kendall Jenner ví mình như “con sói cô đơn” vì không gợi cảm như các chị em gái
Kendall Jenner ví mình như “con sói cô đơn” vì không gợi cảm như các chị em gái

(Dân trí) - Trong số các chị em gái gồm Kourtney - Kim - Khloe - Kylie, thì Kendall là nhan sắc có ít đường cong “nảy lửa” nhất, cô cũng là người chị em gái duy nhất trong gia đình còn chưa sinh con, và còn luôn sống một cách kín đáo, cẩn trọng hơn các chị em khác.

Thứ năm, 18/04/2019 - 07:29

MC thời tiết và cách lựa chọn vị trí “sai một li, đi một dặm”
MC thời tiết và cách lựa chọn vị trí “sai một li, đi một dặm”

(Dân trí) - Một MC thời tiết người Colombia đã gặp phải sự cố ngay khi đang lên sóng khi lựa chọn vị trí lên hình một cách không cẩn trọng.

Thứ năm, 18/04/2019 - 07:27

Xúc động khoảnh khắc đời thường qua “Những câu chuyện bằng ảnh”
Xúc động khoảnh khắc đời thường qua “Những câu chuyện bằng ảnh”

(Dân trí) - Ngày 17/4, tại Hà Nội đã chính thức khai mạc triển lãm trưng bày “Những câu chuyện bằng ảnh” của 4 nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh. Triển lãm gồm những bức ảnh đời thường, dung dị thể hiện những góc nhìn khác nhau về cuộc sống con người tại nhiều vùng đất trên thế giới.

Thứ năm, 18/04/2019 - 06:30

Nâng cao văn hoá đọc để góp phần thay đổi đời sống cộng đồng?
Nâng cao văn hoá đọc để góp phần thay đổi đời sống cộng đồng?

(Dân trí) - Sáng nay (17/4) tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6.

Thứ tư, 17/04/2019 - 10:31

ĐÁNG QUAN TÂM
Bảo Yến tiết lộ có nhiều phụ nữ đến xin làm “vợ bé” nhạc sĩ Quốc Dũng
Bảo Yến tiết lộ có nhiều phụ nữ đến xin làm “vợ bé” nhạc sĩ Quốc Dũng

(Dân trí) - Xuất hiện trong chương trình “Hãy nghe tôi hát” với vai trò là giám khảo, danh ca Bảo Yến tiết lộ, có nhiều người phụ nữ đến tận nhà xin làm “vợ bé” nhạc sĩ Quốc Dũng nhưng chị vẫn không ghen.

Thứ tư, 17/04/2019 - 09:55

Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai "trái chất" trong phim hình sự
Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai "trái chất" trong phim hình sự

(Dân trí) - Các diễn viên Việt Anh, Doãn Quốc Đam… đã gặp không ít áp lực khi vào những vai trái chất mà mình từng thể hiện.

Thứ tư, 17/04/2019 - 08:52

Bill Gates hạnh phúc ở tuổi 63 hơn tuổi 25 chỉ nhờ 4 điều đơn giản
Bill Gates hạnh phúc ở tuổi 63 hơn tuổi 25 chỉ nhờ 4 điều đơn giản

(Dân trí) - Người sáng lập ra tập đoàn Microsoft - Bill Gates - gần đây đã thực hiện một việc làm thú vị khi sử dụng trang Reddit để mời mọi người đặt câu hỏi cho mình. Có hai câu hỏi khá thú vị được đặt ra: “Ông có hạnh phúc không?” và “Sau tất cả, điều gì khiến ông hạnh phúc?”.

Thứ tư, 17/04/2019 - 06:16

Không ai yêu thương Quasimodo, nhưng với gã, tình yêu dành cho nhà thờ là quá đủ
Không ai yêu thương Quasimodo, nhưng với gã, tình yêu dành cho nhà thờ là quá đủ

(Dân trí) - Victor Hugo viết cuốn tiểu thuyết “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” để giải cứu nhà thờ khỏi tình trạng bị lãng quên, xuống cấp. Trong đó, tác giả đã để tình yêu đầu tiên của Quasimodo là dành cho nhà thờ. Trước tình yêu cô đơn tội nghiệp của anh gù, độc giả rất thương cảm.

Thứ tư, 17/04/2019 - 06:15

Victor Hugo đã từng miêu tả cảnh lửa cháy tại nhà thờ Đức Bà Paris như thế nào?
Victor Hugo đã từng miêu tả cảnh lửa cháy tại nhà thờ Đức Bà Paris như thế nào?

(Dân trí) - Trong cuốn tiểu thuyết “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” ra mắt hồi năm 1831, Victor Hugo đã từng miêu tả một cảnh lửa cháy tại công trình biểu tượng này.

Thứ ba, 16/04/2019 - 03:24

Phát hành cuốn sách về các bài viết của Bác Hồ bằng tiếng Italy
Phát hành cuốn sách về các bài viết của Bác Hồ bằng tiếng Italy

(Dân trí) - Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Nhà xuất bản Marxventuno (Chủ nghĩa Marx thế kỷ 21) vừa cho phát hành rộng rãi cuốn sách về các bài viết của Bác Hồ bằng tiếng Italy với tựa đề “Hồ Chí Minh - Chủ nghĩa yêu nước và Chủ nghĩa quốc tế” (Ho Chi Minh - Patriottismo e Internazionalismo).

Thứ ba, 16/04/2019 - 03:22

Chuyện đời tư của nữ diễn viên vào vai Nữ hoàng Cersei trong “Trò chơi vương quyền”
Chuyện đời tư của nữ diễn viên vào vai Nữ hoàng Cersei trong “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Nữ diễn viên Lena Headey của sê-ri phim truyền hình “Trò chơi vương quyền” gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai Nữ hoàng Cersei Lannister. Trong phim, nhân vật này có nhiều cảnh diễn táo bạo, cảnh khỏa thân và cảnh “nóng”.

Thứ ba, 16/04/2019 - 02:34

“Thằng gù nhà thờ Đức Bà” được các nghệ sĩ Việt tái hiện ấn tượng
“Thằng gù nhà thờ Đức Bà” được các nghệ sĩ Việt tái hiện ấn tượng

(Dân trí) - Chàng gù xấu xí, hoang dại nhưng trái tim biết đau đớn vì yêu, Quasimodo trong trích đoạn nhạc kịch “Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà” nổi tiếng đã được nhiều nghệ sĩ Việt tái hiện ấn tượng trên sân khấu.

Thứ ba, 16/04/2019 - 10:52

Nhà thờ Đức Bà Paris qua lời văn của đại văn hào Victor Hugo
Nhà thờ Đức Bà Paris qua lời văn của đại văn hào Victor Hugo

(Dân trí) - Tại sao nhà thờ Đức Bà Paris có ý nghĩa lớn, hãy đọc một chương văn mà đại văn hào Pháp Victor Hugo (1802-1885) đã dành riêng để miêu tả về công trình kiến trúc này trong cuốn tiểu thuyết “Thằng gù nhà thờ Đức Bà”.

Thứ ba, 16/04/2019 - 10:15

Clip cảm động về tình bạn của... “những người bạn bốn chân”
Clip cảm động về tình bạn của... “những người bạn bốn chân”

(Dân trí) - Dưới đây là clip khó tin ghi lại khoảnh khắc một chú chó giống “border collie” nhanh chóng chạy tới giải cứu cho người bạn “chihuahua” của mình khỏi bị xe ô tô cán phải.

Thứ ba, 16/04/2019 - 09:49

“Dở khóc dở cười” với... “thánh review”
“Dở khóc dở cười” với... “thánh review”

(Dân trí) - Một người phụ nữ đã đưa ra “review” (nhận xét) về son môi khi son bám không trôi dù cô... vừa gặp phải tai nạn xe hơi, khiến túi khí bung ra. “Review” của người phụ nữ đã khiến cộng đồng mạng được dịp chứng kiến sự bi hài của một tình huống xấu qua cách nhìn nhận của “khổ chủ”.

Thứ ba, 16/04/2019 - 07:45

Nghệ sĩ Việt thảng thốt khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy
Nghệ sĩ Việt thảng thốt khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy

(Dân trí) - Hàng loạt nghệ sĩ bàng hoàng, thảng thốt và xót xa khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris - một biểu tượng tuyệt mỹ của nước Pháp bị bốc cháy.

Thứ ba, 16/04/2019 - 07:44