Những góc nhìn của du lịch Việt Nam trong năm 2019

Dân trí Dưới đây là những bức ảnh ấn tượng nhất từ cuộc thi ảnh #Travel2019 được tổ chức bởi ứng dụng kết nối cộng đồng nhiếp ảnh quốc tế AGORA Images. Trong số 50 bức ảnh lọt vào chung kết, có 2 bức chụp tại Việt Nam, một bức chụp bởi nhiếp ảnh gia Việt Nam khi  ở nước ngoài.

14.539 bức ảnh đã được những người yêu du lịch trên khắp thế giới gửi về tham dự giải ảnh #Travel2019 của AGORA Images, trong số 50 bức ảnh lọt vào chung kết, mỗi bức đều cho thấy một góc nhìn độc đáo riêng.

Quá trình bình chọn hiện giờ đã bắt đầu để tìm ra một bức ảnh thắng giải duy nhất nhận phần thưởng 1.000 USD tiền mặt. Bức ảnh thắng giải sẽ được tuyên bố vào ngày 24/10 tới đây.

Du lịch là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà một người có thể dành tặng cho mình và người thân.

Được đặt mình trong những bối cảnh mới lạ, được mở mang tầm mắt và tri thức, được gặp gỡ những con người mới, tiếp xúc với những nền văn hóa khác… để mở rộng góc nhìn của mình về thế giới. Du lịch có thể khiến một người trở thành “người kể chuyện” qua những con chữ, hoặc qua những hình ảnh.

Những người ham thích du lịch và biết cách kể lại trải nghiệm của mình qua hình ảnh luôn muốn tìm kiếm những vùng đất mới, tiếp xúc với những cuộc đời khác, để họ có thể trao cho chính mình thêm cơ hội thử thách bản thân, để vượt ra ngoài những trải nghiệm thông thường mỗi ngày.

Trong số 50 khoảnh khắc nhiếp ảnh lọt vào tới vòng chung kết, có 3 khoảnh khắc nhiếp ảnh ấn tượng chụp tại Việt Nam hoặc do nhiếp ảnh gia Việt Nam thực hiện:

Những góc nhìn của du lịch Việt Nam trong năm 2019 - 1

Bức “Vietnam View” (Góc nhìn Việt Nam) được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Na Uy - Marco Vulinovic Paulsen.

Những góc nhìn của du lịch Việt Nam trong năm 2019 - 2

Bức “Morning” (Buổi sáng) thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Việt Nam - Nguyen Quang Thanh.

Những góc nhìn của du lịch Việt Nam trong năm 2019 - 3

Bức “Soho Odaiba At Night” (Khu văn phòng Soho Odaiba về đêm) do nhiếp ảnh gia người Việt Nam - Hai Nguyen - thực hiện tại Tokyo, Nhật Bản.

Những góc nhìn của du lịch Việt Nam trong năm 2019

Bích Ngọc

Theo AGORA

MỚI NHẤT
Vì sao Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh đoạn tuyệt mọi liên lạc sau khi chia tay?
Vì sao Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh đoạn tuyệt mọi liên lạc sau khi chia tay?

(Dân trí) - “Sau khi chúng tôi chia tay nhau, mỗi người một cuộc sống. Tất cả những gì có thể làm để cô ấy ở lại Mỹ, tôi cũng đã làm hết khả năng. Và khi xong hết mọi thứ thì đoạn tuyệt mọi liên lạc. Người ta còn có thế giới riêng của người ta nữa chứ”, Bằng Kiều chia sẻ.

Thứ tư, 02/10/2019 - 02:19

Chuyện vợ đầu nhà thơ Nguyễn Bính lặn lội ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng
Chuyện vợ đầu nhà thơ Nguyễn Bính lặn lội ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng

(Dân trí) - Mới đây, trong tập 1 chương trình “Chân dung cuộc tình” nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu - con gái của nhà thơ Nguyễn Bính đã kể rất tường tận mối tình “sét đánh” của cha mẹ mình và cả chuyện mẹ mình lặn lội ra Bắc tìm con riêng của chồng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 01:26

Những người đẹp vẫn mặc vừa “chiếc váy thanh xuân” sau vài thập kỷ
Những người đẹp vẫn mặc vừa “chiếc váy thanh xuân” sau vài thập kỷ

(Dân trí) - Ước vọng của phụ nữ, đó là sau bao nhiêu năm tháng với những thay đổi của đời sống, họ vẫn có thể mặc vừa chiếc váy của tuổi thanh xuân. Những ngôi sao dưới đây đã thực hiện được điều đó sau vài thập kỷ và thậm chí là sau cả nửa thế kỷ.

Thứ tư, 02/10/2019 - 10:40

NSƯT Ngọc Huyền: “Tôi yêu Kim Tử Long nhưng không dám tiến đến hôn nhân”
NSƯT Ngọc Huyền: “Tôi yêu Kim Tử Long nhưng không dám tiến đến hôn nhân”

(Dân trí) - “Nói không yêu nhau thì không đúng, không yêu nhau sao hát hay vậy? Nhưng chúng tôi đã vượt qua tình yêu trai gái, thể xác, dục vọng, đam mê để trở thành... tri kỷ, quan tâm và chăm sóc lẫn nhau”, NSƯT Ngọc Huyền nói về “người tình sân khấu” Kim Tử Long.

Thứ tư, 02/10/2019 - 08:54

Britney Spears cầu mong fan không lãng quên mình
Britney Spears cầu mong fan không lãng quên mình

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Britney Spears cầu mong các fan không lãng quên mình trong quãng thời gian cô tạm rời xa công việc và các hoạt động trong giới giải trí.

Thứ tư, 02/10/2019 - 06:25

Sức hấp dẫn suốt 30 năm của một câu chuyện tình đau khổ
Sức hấp dẫn suốt 30 năm của một câu chuyện tình đau khổ

(Dân trí) - Tại hai khu kịch nghệ lớn hàng đầu thế giới - Broadway (Mỹ) và West End (Anh), trong suốt ba thập kỷ qua, sức hấp dẫn của “Miss Saigon” vẫn chưa ngừng lại, các suất diễn vẫn tiếp tục được thực hiện qua nhiều năm tháng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 06:24

NSND Trung Anh bay từ Hà Nội vào TPHCM viếng NSND Thế Anh
NSND Trung Anh bay từ Hà Nội vào TPHCM viếng NSND Thế Anh

(Dân trí) - Đứng trước linh cữu của NSND Thế Anh, NSND Trà Giang, Trung Anh, Kim Xuân… đều nghẹn ngào xúc động và tràn đầy tiếc thương về sự ra đi của một tài năng lớn trong làng điện ảnh nước nhà. NSND Trung Anh từ sáng đã bay từ Hà Nội vào TPHCM để viếng đồng nghiệp.

Thứ tư, 02/10/2019 - 02:21

Dàn sao quyên góp xây cầu vượt lũ Quảng Bình
Dàn sao quyên góp xây cầu vượt lũ Quảng Bình

(Dân trí) - Ngày 29/9 mới đây, cây cầu và đường vượt lũ đã chính thức được khánh thành, mang lại niềm vui cho bà con xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đây là cây cầu do câu lạc bộ V-Stars gồm NSND Hoàng Dũng, diễn viên Việt Anh cùng các nghệ sĩ, cựu tuyển thủ,... chung tay xây dựng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 12:31

Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh
Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh

(Dân trí) - Lúc còn trẻ, NSND Thế Anh là người thường được đạo diễn nhắm đến các vai lãng tử, phong lưu, đa tình… Bởi lẽ đó mà ông cũng là người đã phải kinh qua không biết bao nhiêu cảnh ôm hôn đầy mùi mẫn trên màn ảnh.

Thứ ba, 01/10/2019 - 03:33

Tơ lụa Bảo Lộc và thổ cẩm Zèng xuất hiện tại đại hội đồng sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO
Tơ lụa Bảo Lộc và thổ cẩm Zèng xuất hiện tại đại hội đồng sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO

(Dân trí) - Ông Francis Gurry, Chủ tịch Đại hội đồng sở hữu trí tuệ thế giới chúc cho triển lãm thành công tốt đẹp. Ông cũng cho rằng, tơ lụa và thổ cẩm Việt Nam đã được nhà thiết kế Minh Hạnh đương đại hóa một cách sống động.

Thứ ba, 01/10/2019 - 01:27

NSND Thu Hà: “Tôi khóc không kìm được khi nhớ về NSND Thế Anh”
NSND Thu Hà: “Tôi khóc không kìm được khi nhớ về NSND Thế Anh”

(Dân trí) - “Cả buổi chiều hôm đó, tôi quyết định không đọc các bài báo viết về NSND Thế Anh và mở lại phim “Đêm hội Long Trì” để xem lại. Phải lâu lắm rồi tôi mới xem lại bộ phim này. Tôi vừa xem vừa khóc không kìm lại được”, nghệ sĩ Thu Hà tâm sự.

Thứ ba, 01/10/2019 - 11:50

Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung thương tiếc sự ra đi của saxophone Xuân Hiếu
Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung thương tiếc sự ra đi của saxophone Xuân Hiếu

(Dân trí) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Mỹ Lệ, Hồng Nhung cùng đông đảo các nghệ sĩ bày tỏ niềm tiếc thương và đau buồn trước sự ra đi của nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu khi tuổi đời còn trẻ.

Thứ ba, 01/10/2019 - 10:55

ĐÁNG QUAN TÂM
Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố
Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố

(Dân trí) - Tài tử Robert De Niro tâm sự rằng ông cảm thấy “lo lắng, căng thẳng và không thể đối diện với những góc tối trong tâm hồn người cha quá cố”. Điều này được ông chia sẻ khi một cuốn sách mới viết về cha ông - họa sĩ Robert De Niro Sr. (1922-1993) - sắp ra mắt.

Thứ ba, 01/10/2019 - 07:45

3 triệu đồng/vé xem kịch, vẫn xếp hàng dài chờ mua…
3 triệu đồng/vé xem kịch, vẫn xếp hàng dài chờ mua…

(Dân trí) - Kịch nghệ toàn thế giới từ lâu đã rơi vào giai đoạn trầm lắng, nhưng có một nơi, vé xem kịch có giá trung bình 3 triệu đồng, giá ghế đẹp lên tới 20 triệu đồng, vậy mà khán giả vẫn xếp hàng “rồng rắn” vào xem. Chuyện ấy có… thật không, ở đâu, và vì sao lại thế?

Thứ ba, 01/10/2019 - 07:44

Liên hoan quốc tế sân khấu thứ nghiệm 2019 có gì mới?
Liên hoan quốc tế sân khấu thứ nghiệm 2019 có gì mới?

(Dân trí) - Sáng 30/9 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV. Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 13/10 tại Hà Nội.

Thứ ba, 01/10/2019 - 06:55

Nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47
Nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phương Uyên xác nhận thông tin saxophone Xuân Hiếu vừa qua đời tại nhà riêng sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư tiết niệu.

Thứ hai, 30/09/2019 - 04:30

NSND Trà Giang, NSƯT Thành Lộc… đau buồn nhớ về những kỷ niệm với NSND Thế Anh
NSND Trà Giang, NSƯT Thành Lộc… đau buồn nhớ về những kỷ niệm với NSND Thế Anh

(Dân trí) - Vẫn biết, “sinh lão bệnh tử” là quy luật của đời người nhưng sự ra đi của một tài năng và nhân cách lớn như nghệ sĩ Thế Anh vẫn khiến không ít người thân, đồng nghiệp và khán giả mến mộ đau đớn, tiếc thương.

Thứ hai, 30/09/2019 - 02:46

Tuổi thơ u ám của người mẫu nam từng rơi vào tù tội
Tuổi thơ u ám của người mẫu nam từng rơi vào tù tội

(Dân trí) - “Tù nhân gây sốt mạng” là cái tên người ta hay gắn với người mẫu nam Jeremy Meeks. Sự bi hài ở đây là hình ảnh mà cảnh sát công bố tới công chúng về diện mạo của “kẻ phạm tội” lại gây sốt trên mạng xã hội, giúp mở ra sự nghiệp người mẫu cho Jeremy Meeks sau khi anh... ra tù.

Thứ hai, 30/09/2019 - 01:22

NSND Hồng Vân khóc khi phải đóng cửa sân khấu kịch gắn bó 14 năm
NSND Hồng Vân khóc khi phải đóng cửa sân khấu kịch gắn bó 14 năm

(Dân trí) - NSND Hồng Vân chia sẻ, chị đã bật khóc sau khi viết lời thông báo “vĩnh biệt” sân khấu kịch Superbowl sau 14 năm gắn bó. Nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và chia sẻ nỗi buồn cùng Hồng Vân.

Thứ hai, 30/09/2019 - 01:10

Minh Nhí tiết lộ "thù xưa" với Hồng Vân trên sóng truyền hình
Minh Nhí tiết lộ "thù xưa" với Hồng Vân trên sóng truyền hình

(Dân trí) - "Hồng Vân gọi hết mọi người dậy, đi theo sau tôi rồi tụt quần tôi xuống từ đằng sau, khiến tôi bị lộ hết trước cả đoàn", nghệ sĩ Minh Nhí nhắc lại "thù xưa" trên sóng truyền hình khiến NSND Hồng Vân không khỏi ngượng ngùng.

Thứ hai, 30/09/2019 - 10:01

Sửng sốt trước bức ảnh không hề... photoshop
Sửng sốt trước bức ảnh không hề... photoshop

(Dân trí) - Những bức ảnh dưới đây không hề photoshop, đó chính là chân dung của hai anh em trai - Mehmet và Kerem Selman đến từ Bursa (Thổ Nhĩ Kỳ).

Thứ hai, 30/09/2019 - 07:24

Đời tư nhiều rắc rối, Aaron Carter bất ngờ xăm hình Rihanna lên... mặt
Đời tư nhiều rắc rối, Aaron Carter bất ngờ xăm hình Rihanna lên... mặt

(Dân trí) - Nam ca sĩ “ngôi sao nhí” một thời - Aaron Carter, em trai của Nick Carter (thành viên nhóm nhạc Backstreet Boys) - hiện đang có một đời tư nhiều rắc rối, bất ổn. Mới đây, Aaron gây sốc với hình xăm nữ ca sĩ Rihanna thực hiện ngay trên… mặt.

Thứ hai, 30/09/2019 - 07:23

Tìm được nam diễn viên vào vai Lão Hạc
Tìm được nam diễn viên vào vai Lão Hạc

(Dân trí) - Dự án phim “Cậu Vàng” hiện đang rất thu hút sự quan tâm chú ý của truyền thông - công chúng, phim chuyển thể từ tác phẩm “Lão Hạc” của cố nhà văn Nam Cao. Trong tuần qua, ê-kíp làm phim đã tiết lộ về nam diễn viên vào vai Lão Hạc và bối cảnh của phim “Cậu Vàng”.

Thứ hai, 30/09/2019 - 07:21

Loạt chi tiết đầy thú vị trong các bộ phim hoạt hình kinh điển
Loạt chi tiết đầy thú vị trong các bộ phim hoạt hình kinh điển

(Dân trí) - Dưới góc nhìn của các “thánh soi”, rất nhiều bộ phim hoạt hình đã quá quen thuộc bỗng trở nên hoàn toàn mới lạ, với hàng loạt chi tiết “ẩn”, cùng mối liên quan đầy thú vị với những tác phẩm khác.

Thứ hai, 30/09/2019 - 06:29