Chủ nhật 06/03/2016 - 08:59

NSND Như Quỳnh: “Lễ hội Áo dài khiến tôi muốn tiếp tục được làm người mẫu…”

Dân trí Là người nhận lời tham gia Lễ hội Áo dài 2016 sau cùng vì lúc đầu NSND Như Quỳnh cứ nghĩ rằng trình diễn áo dài là phải sải bước trên sàn diễn thời trang như những người mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau khi được giải thích bà đã rất thích ý tưởng kể câu chuyện về áo dài trong một không gian rất đỗi gần gũi.
>>Rực rỡ muôn “sắc hoa” trong đêm Lễ hội Áo dài 2016
>>Người phụ nữ Nga duyên dáng trong tà áo dài Việt

Tiết mục của bà trong bộ sưu tậphoa Cúc của NTK Quang Huy cũng đã để lại rất nhiều ấn tượng. Và NSND nói vui rằng, Lễ hội Áo dài đã khiến bà tiếp tục muốn được làm người mẫu...

NSND Như Quỳnh: Sẽ tiếp tục làm người mẫu…

Tôi rất ưng khi Quang Huy đưa cho tôi hai mẫu áo dài và khi mặc bộ áo dài này vào tôi thấy hợp với khuôn mặt và dáng người của tôi luôn. Mặc dù, nó là dạng áo dài cách tân, nghĩa là áo mặc theo kiểu suông, tà ngắn. Mẫu áo dài còn lại được thiết kế theo kiểu hoạ tiết và đính thêm hoa cúc nhưng thực sự nó không nổi. Còn mẫu áo dài này, màu là màu nguyên bản, đính hoa cúc vào thì nổi lên rất đẹp.

NSND Như Quỳnh và NTK Quang Huy trong Lễ hội Áo dài 2015. Ảnh: QH.
NSND Như Quỳnh và NTK Quang Huy trong Lễ hội Áo dài 2015. Ảnh: QH.

Trước khi nhận lời tham gia chương trình với tư cách người mẫu trình diễn áo dài tôi có chút lưỡng lự vì nghĩ rằng mình làm người mẫu nghĩa thì sẽ đi trên sàn diễn catwalk dài. Và nếu như thế tôi không đủ tự tin để trình diễn mà chỉ muốn ngồi dưới xem với tư cách khán giả thôi. Nhưng sau khi được giải thích và tham gia tổng duyệt chương trình thì tôi hiểu đây không phải kiểu trình diễn như người mẫu đi trên sàn diễn mà là kể câu chuyện của những người phụ nữ Hà Nội về tà áo dài trong không gian của ngôi nhà Hà Nội xưa, có bàn ghế, có sập gụ tủ chè, có bàn gương, cây cảnh… Tôi cho rằng, Nhà thiết kế Minh Hạnh và cộng sự đã đưa ra được một ý tưởng rất thú vị vào sàn diễn thời trang. Ý tưởng này đã khiến cho áo dài rất hợp với không gian của Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Quả thật tôi rất thích chương trình lần này. Năm sau, nếu được mời mà sức khoẻ và điều kiện cho phép thì tôi cũng sẵn lòng tham gia tiếp. Lễ hội Áo dài 2016 bỗng dưng khiến tôi muốn tiếp tục được làm người mẫu (cười lớn).

NSƯT Vũ Dậu: Mọi thứ đến với tôi như một giấc mơ

Trong suốt quãng đời hoạt động âm nhạc, tôi luôn gắn bó với tà áo dài. Vì lẽ đó mà tình yêu tôi dành cho tà áo dài là rất lớn. Ngay khi nhận được lời mời tham gia Lễ hội Áo dài 2016 với tư cách người mẫu, dù lúc đó cũng chưa hiểu lắm về chương trình này nhưng tôi vẫn vui vẻ nhận lời. Nhận lời xong tôi cũng có chút phân vân, vì thực sự là tôi đã rất nhiều lần mặc áo dài lên sân khấu biểu diễn nhưng chưa bao giờ trình diễn áo dài cả. Nhưng tôi nghĩ rằng, đây là cơ hội hiếm hoi để được tham gia một chương trình thời trang về áo dài mà phải quý mến mình lắm người ta mới có lời mời nên không lo nghĩ nhiều. Tôi cho rằng, đây là một niềm vinh hạnh của người nghệ sỹ.

Trước giờ biểu diễn, khi ngồi ở hàng ghế dành cho các nghệ sỹ lớn tuổi ở bên phải sân khấu tôi khá hồi hộp và lo lắng. Dù trước đó tôi từng xem nhiều chương trình biểu diễn thời trang trên ti vi nhưng khi mình là một phần trong buổi biểu diễn này thì mọi thứ đều mới mẻ, lạ lẫm. Cái cảm giác nó cứ hỗn độn khó tả lắm. Tôi không nghĩ ở cái tuổi này rồi mà còn được mời biểu diễn thời trang. Mọi thứ cứ đến với tôi như một giấc mơ vậy.

NSƯT Vũ Dậu với NTK Vũ Việt Hà. Ảnh: VVH.
NSƯT Vũ Dậu với NTK Vũ Việt Hà. Ảnh: VVH.

Hôm nay, cả gia đình tôi đều có mặt tại Văn Miếu để được xem chương trình này, mà chủ yếu là để xem bà làm người mẫu như thế nào (cười hạnh phúc). Thậm chí, bên thông gia cũng có mặt ở Lễ hội Áo dài này để cổ vũ cho tôi.

Trong chương trình lần này tôi được Nhà thiết kế Việt Hà thiết kế cho tôi một bộ áo dài theo chủ đề về hoa Lan. Tôi đánh giá rất cao sự chu đáo của nhà thiết kế. Trước khi bắt tay vào sáng tạo, Hà có đến nhà trò chuyện với tôi để hiểu hơn về sở thích, ý muốn của tôi về tà áo dài để có cách thiết kế sao cho phù hợp. Tôi cũng có chia sẻ với Hà là tôi thích màu sẫm hoặc đỏ hoặc đen. Và khi bộ áo dài hoàn thành, Hà đưa đến cho tôi thì tôi rất vừa ý. Từ màu sắc đến hoạ tiết, kiểu dáng… vừa giản dị nhưng vẫn sang trọng. Và khi bước lên sân khấu biểu diễn cùng các bạn người mẫu, tôi cảm giác mình không bị mờ đi mà lại hoà cùng các bạn để kể câu chuyện về áo dài. Nhìn khán giả ngồi dưới sân khấu chăm chú theo dõi và vỗ tay tán dương lòng tôi rất rộn ràng. Tôi cảm giác thấy vui hơn bao giờ hết.

NSƯT Kim Tiến: Rất bất ngờ với cách thể hiện ý tưởng của Lễ hội Áo dài 2016

Tôi rất bất ngờ với cách thể hiện ý tưởng trình diễn áo dài của Nhà thiết kế Minh Hạnh và các thành viên trong êkíp thực hiện Lễ hội Áo dài 2016 lần này. Một cách trình diễn lạ lẫm nhưng lại rất đỗi gần gũi với mọi người. Áo dài như bước ra từ ngôi nhà thân quen của mình để đi vào từng ngóc ngách của cuộc sống.

Thật sự là sau khi hoàn thành xong phần trình diễn của mình tôi vẫn không thể tin được. Tôi không thể tin áo dài lại được trình diễn trong một không gian đẹp đẽ và ý tưởng tuyệt vời như thế. Cái khái niệm trình diễn đã vượt thoát khỏi sự hình dung của tôi trước đó. Nó làm cho cảm xúc của tôi hỗn độn và khó diễn tả.

NSƯT Kim Tiến với NTK trẻ Đức Hải. Ảnh: ĐH.
NSƯT Kim Tiến với NTK trẻ Đức Hải. Ảnh: ĐH.

Các người mẫu của chương trình không chỉ có người mẫu chuyên nghiệp mà còn có các bé thiếu nhi, các bạn chính khách quốc tế nhiều màu da, những nghệ sỹ thế hệ già như chúng tôi. Đặc biệt là có cả những bạn trẻ bị khuyết tật đi trên xe lăn nữa. Tôi thực sự rất xúc động với ý tưởng đưa áo dài đến với tất cả mọi người, không phân biệt màu da, không phân biệt tuổi tác, không phân biệt giới tính, sắc tộc, độ tuổi… Ý nghĩa nhân văn của chương trình quả là rất lớn.

Thực ra, lúc đầu tôi giật nảy mình vì nghĩ mình có 1m50 thế này thì sao làm người mẫu được. Không những thế, bây giờ có tuổi rồi, người như “thùng rượu vang” thế này thì làm người mẫu sao được. Thế nhưng mà được được Nhà thiết kế Đức Hải đã thông thì tôi cũng “thông” ngay. Anh ấy bảo: “Cô không phải lo, cô đến đấy cũng có nhiều người như cô”. Tôi thấy đó là một điều rất đặc biệt vì trước nay các chương trình thời trang áo dài là dành cho những người mẫu trẻ, có dáng hình thon thả, cao ráo, đẹp đẽ…

Tôi cảm thấy rất vui và hài lòng với bộ áo dài Nhà thiết kế Đức Hải đã thiết kế cho tôi. Có một điều rất duyên đó là anh Đức Hải lại bốc được chủ đề về loài hoa Cẩm Chướng mà hoa Cẩm Chướng là loài hoa tôi rất thích. Bộ áo dài anh ấy thiết kế cho tôi rất thoải mái, mặc đến những nơi bình thường cũng được, mặc đến những nơi trang trọng cũng được.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nỗi cô đơn của "Nghệ sĩ chơi piano giỏi nhất Việt Nam"
Nỗi cô đơn của "Nghệ sĩ chơi piano giỏi nhất Việt Nam"

Nổi tiếng và thành đạt trong sự nghiệp nhưng ở một góc độ nào đó nghệ sĩ Đặng Thái Sơn là người rất cô đơn.

Thứ hai, 07/03/2016 - 08:37

Diva Mỹ Linh: “Mẹ chồng là người đã truyền cảm hứng cho tôi”
Diva Mỹ Linh: “Mẹ chồng là người đã truyền cảm hứng cho tôi”

(Dân trí) - Sáng nay (7/3), ca sỹ Mỹ Linh đã có buổi gặp gỡ báo chí để giới thiệu dự án “Đẹp cho cuộc sống”. Trong sự kiện này, nữ diva đã có những chia sẻ khá chân tình về mẹ chồng, người đã truyền cảm hứng cho mình.

Thứ hai, 07/03/2016 - 03:23

Nợ nần vì thắng giải… “Ai là triệu phú?”
Nợ nần vì thắng giải… “Ai là triệu phú?”

(Dân trí) - Sau khi thắng giải cao nhất tại gameshow truyền hình “Ai là triệu phú?”, người đàn ông này bỗng chốc bị dính vào những kiện tụng pháp lý, thất nghiệp, rồi phá sản, và giờ đây vẫn đang nợ tòa án tiền phạt.

Thứ hai, 07/03/2016 - 01:44

Diện mạo của một “thành phố Áo dài” đang hình thành
Diện mạo của một “thành phố Áo dài” đang hình thành

Ngày mai, Lễ hội Áo dài tại TP.HCM chính thức được khai mạc, và sẽ kéo dài tới 2 tuần (từ 8- 20/3) tại hàng loạt những địa điểm quan trọng của thành phố cùng sự tham gia của hàng ngàn diễn viên, nhân viên... Lễ hội hướng đến việc xây dựng TPHCM thành “thành phố Áo dài” như một đặc sản du lịch, một biểu tượng...

Thứ hai, 07/03/2016 - 11:00

Ninh Bình liệu có tận dụng được cơ hội hiếm có từ cảnh quay phim Kong: Skull Island?
Ninh Bình liệu có tận dụng được cơ hội hiếm có từ cảnh quay phim Kong: Skull Island?

Bộ phim bom tấn Kong: Skull Island đang được quay tại khu danh thắng Tràng An của tỉnh Ninh Bình bởi đoàn làm phim Hollywood danh tiếng. Liệu tỉnh Ninh Bình có tận dụng được cơ hội hiếm có này để quảng bá và thu hút đông đảo khách du lịch đến đây trong thời gian sắp tới?

Thứ hai, 07/03/2016 - 10:47

Nhạc sĩ Thanh Bùi: Truyền hình thực tế đang phá hủy bản sắc âm nhạc Việt
Nhạc sĩ Thanh Bùi: Truyền hình thực tế đang phá hủy bản sắc âm nhạc Việt

MV Missing you vừa phát hành mới đây đã đánh dấu sự trở lại của Thanh Bùi sau gần một năm im hơi trên thị trường. Nhưng kỳ thực Thanh Bùi không mất tích chỉ là lui về hậu trường, tiếo tục đóng vai thầy giáo, nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc.

Thứ hai, 07/03/2016 - 09:59

Đà Nẵng vinh danh nghệ nhân ưu tú, nghệ sỹ ưu tú
Đà Nẵng vinh danh nghệ nhân ưu tú, nghệ sỹ ưu tú

(Dân trí) - UBND TP. Đà Nẵng vừa tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh các nghệ nhân, nghệ sĩ vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú và Nghệ sĩ ưu tú.

Thứ hai, 07/03/2016 - 09:00

Bộ ảnh khắc họa tình yêu của đàn ông “đốn tim” phụ nữ
Bộ ảnh khắc họa tình yêu của đàn ông “đốn tim” phụ nữ

(Dân trí) - Khi đàn ông kiên nhẫn làm những việc mà họ không thích, tất cả chỉ vì một nửa của họ, khi đó, nguyên nhân chỉ có thể lý giải là bởi tình yêu. Bộ ảnh khắc họa “sự kiên nhẫn trong đau khổ của đàn ông” dưới đây sẽ “đốn tim” mọi phụ nữ…

Thứ hai, 07/03/2016 - 02:00

Phim về hang Sơn Đoòng đoạt giải thưởng tại Mỹ
Phim về hang Sơn Đoòng đoạt giải thưởng tại Mỹ

(Dân trí) - Phim giới thiệu về Sơn Đoòng do đài ABC (Mỹ) thực hiện trong Chương trình Good Morning America (Chào buổi sáng nước Mỹ) đã đoạt giải ở nội dung “tin tức và tài liệu” tại “The New York City Drone Film Festival” (Liên hoan phim quay từ thiết bị bay không người lái).

Chủ nhật, 06/03/2016 - 10:00

MC Hạnh Phúc lần thứ hai "đối mặt" với sự sống và cái chết
MC Hạnh Phúc lần thứ hai "đối mặt" với sự sống và cái chết

(Dân trí) - Từng “đối mặt” với “án tử” nên Hạnh Phúc đã rất xúc động khi xem, nghe câu chuyện về hành trình của sự sống và cái chết.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 04:52

Ngắm lại những “huyền thoại điện ảnh” trong Lễ hội Áo dài 2016
Ngắm lại những “huyền thoại điện ảnh” trong Lễ hội Áo dài 2016

(Dân trí) - Trong Lễ hội Áo dài 2016, khán giả đã hết sức ấn tượng với sự xuất hiện của những “huyền thoại điện ảnh” (từ dùng của Đại sứ Italia tại Việt Nam) trên sân khấu trong vai trò kể câu chuyện về tà áo dài Việt Nam.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 03:00

Mục sở thị “ngôi chùa Miến Điện” độc đáo ở Huế
Mục sở thị “ngôi chùa Miến Điện” độc đáo ở Huế

(Dân trí) - Nằm ẩn mình sâu trên đồi, Thiền Lâm là ngôi chùa nổi tiếng và rất độc đáo ở Thành phố Huế với khối kiến trúc độc đáo theo phong cách chùa tháp Miến Điện.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 10:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Chiêm ngưỡng nghệ thuật chạm khắc gỗ ở ngôi đền tuổi đời 3 thế kỷ
Chiêm ngưỡng nghệ thuật chạm khắc gỗ ở ngôi đền tuổi đời 3 thế kỷ

(Dân trí) - Nhà nghiên cứu di sản văn hóa PGS.TS Trần Lâm Biền đánh giá về tính chất mạng chạm Đền Rậm “như một kế thừa trực tiếp từ nghệ thuật dân dã đỉnh cao ở cuối thế kỷ XVII”. Tất cả mảng chạm khắc ở Đền Rậm là “những bức tranh nghệ thuật tuyệt vời” bởi sự tinh xảo và tỉ mỉ hiếm có.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 08:47

Nghề làm sáo trúc ở đất Kinh Bắc
Nghề làm sáo trúc ở đất Kinh Bắc

Tại thôn Bùi Xá, xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh vẫn còn những người dành cả đời cho việc làm sáo trúc.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 06:00

Ảnh hài về những “nỗi khổ”… chỉ phụ nữ mới hiểu
Ảnh hài về những “nỗi khổ”… chỉ phụ nữ mới hiểu

(Dân trí) - Những hình ảnh dưới đây kể về những “nỗi khổ”… mà chỉ chị em phụ nữ mới có thể thấu hiểu, chia sẻ và cảm thông. Hãy cùng xem để cùng bật cười về những nỗi khổ thầm kín “rất phụ nữ”.

Chủ nhật, 06/03/2016 - 02:00

Chân dung 50 nghệ sỹ Việt qua mắt nhìn của nghệ sỹ Chu Lượng
Chân dung 50 nghệ sỹ Việt qua mắt nhìn của nghệ sỹ Chu Lượng

(Dân trí) - Chân dung ký hoạ của 50 văn nghệ sĩ nổi tiếng như: nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà văn Bảo Ninh, Nguyễn Văn Thọ, họa sĩ Lê Thiết Cương, Thành Chương, Đào Hải Phong, Hoàng Phượng Vỹ, NSND Trung Hiếu... do NSƯT Chu Lượng vẽ sẽ khai mạc trong triển lãm "Chu Lượng với những người bạn" lúc 17h chiều 6/3 tại Trung tâm thông tin triển lãm (45 Tràng Tiền, Hà Nội).

Chủ nhật, 06/03/2016 - 01:00

Đỗ Hồng Quân chia sẻ cảnh trớ trêu khi nhạc sĩ Lương Minh đi xa
Đỗ Hồng Quân chia sẻ cảnh trớ trêu khi nhạc sĩ Lương Minh đi xa

(Dân trí) - Bần thần đứng lặng một góc tại sân nhà tang lễ, vị chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam chia sẻ cảnh trớ trêu “thầy tiễn đưa trò”. Đỗ Hồng Quân trách móc người học trò yêu quý, nhạc sĩ Lương Minh đã làm việc quá công suất để rồi “dây đàn, căng quá thì… đứt dây!”

Thứ bảy, 05/03/2016 - 11:00

Người phụ nữ Nga duyên dáng trong tà áo dài Việt
Người phụ nữ Nga duyên dáng trong tà áo dài Việt

(Dân trí) - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nga - bà Zubtsova Elena Robertovna đã có gần 40 năm sống và làm việc tại Việt Nam. Rất yêu tà áo dài Việt nhưng chưa bao giờ bà tự tin khoác lên mình. Tham gia trình diễn BST của NTK Hùng Việt là lần đầu tiên bà có cơ hội trải nghiệm.

Thứ bảy, 05/03/2016 - 04:31

“Cặp đôi hoàn hảo” Hoàng Yến - Hà Duy tái hợp tại Lễ hội Áo dài
“Cặp đôi hoàn hảo” Hoàng Yến - Hà Duy tái hợp tại Lễ hội Áo dài

(Dân trí) - Ca khúc “Nắng có còn xuân” (Đức Trí) qua phần song ca của Quán quân “Cặp đôi hoàn hảo” mùa 3 đã tạo sự thăng hoa, hiệu ứng kết nối đặc biệt giữa thời trang và âm nhạc trong phần trình diễn BST Hoa cát tường của NTK Hà Duy.

Thứ bảy, 05/03/2016 - 11:07

Bà Ngô Thị Thanh Hằng: “Lễ hội Áo dài đã nâng cao giá trị của tất cả mọi người”
Bà Ngô Thị Thanh Hằng: “Lễ hội Áo dài đã nâng cao giá trị của tất cả mọi người”

(Dân trí) - Tham dự Lễ hội Áo dài 2016 tối qua (4/3), bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội và bà Nguyễn Thị Thanh Hoà, Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đều cảm thấy rất thích thú và xúc động. Bà Hằng cho rằng, Lễ hội Áo dài 2016 đã góp phần nâng cao giá trị của tất cả mọi người trong xã hội.

Thứ bảy, 05/03/2016 - 11:02

Áo dài tuyệt đẹp trong đêm huyền ảo tại Văn Miếu
Áo dài tuyệt đẹp trong đêm huyền ảo tại Văn Miếu

(Dân trí) - 19 bộ sưu tập trong Lễ hội Áo dài 2016 một lần nữa “khẳng định vẻ đẹp Việt Nam gắn liền với tà áo dài truyền thống là câu chuyện kể không bao giờ kết thúc với những giá trị văn hóa - lịch sử nối dài từ xưa đến nay”.

Thứ bảy, 05/03/2016 - 08:02

Những khoảnh khắc ấn tượng trong đêm Lễ hội Áo dài 2016
Những khoảnh khắc ấn tượng trong đêm Lễ hội Áo dài 2016

(Dân trí) - Sân khấu đầy chất thơ trong không gian Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) cùng phần trình diễn xuất sắc của các nghệ sĩ đã truyền cảm hứng cho 19 bộ sưu tập áo dài thăng hoa rực rỡ. Đêm Lễ hội Áo dài 2016 kết thúc với nhiều ấn tượng đẹp để lại trong lòng khán giả.

Thứ bảy, 05/03/2016 - 07:13

Rực rỡ muôn “sắc hoa” trong đêm Lễ hội Áo dài 2016
Rực rỡ muôn “sắc hoa” trong đêm Lễ hội Áo dài 2016

(Dân trí) - 19 bộ sưu tập lấy cảm hứng từ 19 loại hoa đã "khoe sắc" trên sân khấu “Áo dài của chúng ta”. Lúc bảng lảng, lúc ấm nồng trong phần nhạc đầy cảm hứng, các người mẫu - là những nghệ sĩ vang danh, là phu nhân đại sứ các nước, là những người khuyết tật… tất cả đã cùng “thổi” lên niềm mến yêu và tự hào về tà áo dài Việt Nam.

Thứ sáu, 04/03/2016 - 07:41

Phạm Hương, Lan Khuê lọt top Hoa hậu đẹp nhất năm 2015
Phạm Hương, Lan Khuê lọt top Hoa hậu đẹp nhất năm 2015

(Dân trí) - Trong bảng xếp hạng do Missosology, Phạm Hương được xếp ở vị trí thứ 10 với số điểm là 4.182, trong khi đó Lan Khuê xếp vị trí thứ 19 với số điểm là 3.545.

Thứ sáu, 04/03/2016 - 07:25