NSND Thu Hà: “Tôi khóc không kìm được khi nhớ về NSND Thế Anh”

Dân trí “Cả buổi chiều hôm đó, tôi quyết định không đọc các bài báo viết về NSND Thế Anh và mở lại phim “Đêm hội Long Trì” để xem lại. Phải lâu lắm rồi tôi mới xem lại bộ phim này. Tôi vừa xem vừa khóc không kìm lại được”, nghệ sĩ Thu Hà tâm sự.
>>NSND Trà Giang, NSƯT Thành Lộc… đau buồn nhớ về những kỷ niệm với NSND Thế Anh
>>NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81

Là người từng gắn bó với NSND Thế Anh trong phim “Đêm hội Long Trì”. Cảm xúc của chị như thế nào khi nghe tin ông qua đời?

Tôi nhớ, hôm đó tôi đang đi họp thì thấy mọi người kháo nhau trên mạng xã hội sao toàn thấy người nhắc đến nghệ sĩ Thế Anh. Tuy nhiên, do mắt tôi kém nên tôi cũng chỉ lướt qua chứ không đọc kỹ. Đến lúc về mở máy điện thoại ra mới biết tin chú đi rồi. Vẫn biết “sinh lão bệnh tử” là không ai tránh khỏi nhưng nghe tin tôi buồn lắm bởi với tôi chú Thế Anh là một “tượng đài sáng chói”.

NSND Thu Hà: “Tôi khóc không kìm được khi nhớ về NSND Thế Anh” - 1
NSND Thu Hà: “Tôi khóc không kìm được khi nhớ về NSND Thế Anh” - 2

Cảnh trong phim "Đêm hội Long Trì" có sự tham gia của NSND Thế Anh và NSND Thu Hà.

Cả buổi chiều hôm đó, tôi quyết định không đọc các bài báo viết về chú mà mở lại phim “Đêm hội Long Trì” để xem lại. Phải lâu lắm rồi tôi mới xem lại bộ phim này. Tôi vừa xem vừa khóc không kìm lại được.

Nhất là những đoạn quay cảnh Chúa Trịnh Sâm (NSND Thế Anh đảm vai) thể hiện sự yêu thương với con gái là Quận chúa Quỳnh Hoa (NSND Thu Hà đảm vai). Từ ánh mắt, cử chỉ đến lời nói đều ngập tràn sự yêu thương của một người cha đối với người con gái mà ông yêu thương nhất. Cứ thế, bao nhiêu kỷ niệm xưa lại ùa về…

Chị với NSND Thế Anh có những kỷ niệm gì khi đóng chung bộ phim này?

“Đêm hội Long Trì” là bộ phim thứ 3 tôi được đóng vì thế diễn xuất của tôi thời đó vẫn còn non nớt lắm. Bộ phim lại toàn quy tụ những “ngôi sao sáng” nhất của làng điện ảnh như chú Thế Anh, chị Lê Vân, anh Vũ Đình Thân… nên tôi hãnh diện mà cũng run lắm. Nhất là được đóng phim của đạo diễn Hải Ninh - một đạo diễn “cây đa cây đề” của làng điện ảnh nữa thì may mắn vô cùng.

Thực ra, trước đó tôi đã rất thần tượng chú Thế Anh trong các phim “Nổi gió”, “Mối tình đầu”… nên vẫn ao ước được một lần đóng chung với chú. Thời điểm quay “Đêm hội Long Trì” dù chú đã lớn tuổi nhưng chú vẫn say mê và nghiêm túc lắm.

Tôi đã học được rất nhiều từ chú sự nghiêm túc này. Mỗi một lần vào vai, cảm giác như chú là người truyền lửa cho tôi giúp tôi nhập vai dễ dàng hơn. Mặc dù đóng phim lịch sử đấy nhưng tình cảm mà chú dành cho tôi không khác là mấy tình cảm của một người cha đối với một người con. Và tôi ngỡ ngàng vì không hiểu sao đóng với chú Thế Anh lại dễ lấy cảm xúc đến thế. Đó tài năng đặc biệt của chú Thế Anh.

NSND Thu Hà: “Tôi khóc không kìm được khi nhớ về NSND Thế Anh” - 3

Trong phim Đêm hội Long Trì, NSND Thế Anh vào vai Chúa Trịnh Sâm.

Khi xem lại, cảnh nào tôi cũng khóc vì chú Thế Anh đóng quá hay. Chú đóng cảnh Chúa Trịnh Sâm hỏi xem Quỳnh Hoa có đồng ý lấy Đặng Lân không, rồi trăn trở của người cha khi gả con gái cho một người như thế, liệu con có được hạnh phúc không, có đủ sức khoẻ không…

Một nhà Chúa khét tiếng về quyền lực nhưng khi gả con gái cho Đặng Lân lại dày vò, trăn trở, bứt rứt, lo lắng… không phút nào ngơi. Ánh mắt của chú lúc đó diễn hay lắm, chắc không ai diễn được như thế. Nhìn vào cái cách diễn đó mà tôi tưởng tượng mình là một cô gái bé bỏng, yếu ớt, một “cành vàng lá ngọc” thật sự.

Sau này, trong một số buổi chia sẻ, nghệ sĩ Thế Anh có bảo, khi đóng với chị phim này ông có một kỷ niệm đó là trong phim Chúa Trịnh Sâm phải nhiều lần bế quận chúa Quỳnh Hoa nhưng vì quận chúa nặng quá nên ông bị đau lưng cả tháng?

(Cười lớn). Chắc chú đùa đấy vì hồi đó tôi cũng mong manh, mỏng mảnh lắm, bế lên nhẹ ấy mà. Có khi chú bế Tuyên phi Đặng Thị Huệ (nghệ sĩ Lê Vân đảm vai) còn nặng hơn tôi ấy chứ (cười).

NSND Thu Hà: “Tôi khóc không kìm được khi nhớ về NSND Thế Anh” - 4

NSND Thu Hà.

Ngoài đời, chị cảm nhận về nam nghệ sĩ là một người như thế nào?

Đối với nhiều người, chú Thế Anh là một nhân cách lớn, một “tượng đài sáng chói” mà không bao giờ dám mơ với tới. Nhưng ở ngoài đời, chú lại rất hồn hậu và gần gũi. Với bất kỳ ai chú cũng không có khoảng cách, không hề ngôi sao ngôi xẹt gì hết dù tên tuổi của chú lúc đó không ai là không biết. Chú là một nghệ sĩ hiếm có và ảnh hưởng đến tôi rất nhiều.

Sau này, thỉnh thoảng chú cháu tôi vẫn gặp lại nhau trong các dịp liên hoan phim hoặc sự kiện văn hoá - nghệ thuật lớn. Bao nhiêu năm gặp lại chú vẫn vui vẻ và gần gũi như thế. Có lẽ bởi chú quá tài năng lại sống quá gần gũi nên sự ra đi của chú khiến ai cũng tiếc thương.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Mới ngoài 20 tuổi, tại sao Justin Bieber và Hailey Baldwin phải cưới hai lần?
Mới ngoài 20 tuổi, tại sao Justin Bieber và Hailey Baldwin phải cưới hai lần?

(Dân trí) - Cặp đôi đã đăng ký kết hôn để trở thành vợ chồng hợp pháp từ cách đây một năm, giờ đây, hai ngôi sao trẻ lại tổ chức lễ cưới chính thức để bạn bè, người thân cùng chung vui. Tại sao hai con người trẻ tuổi lại “cầu kỳ” trong chuyện cưới hỏi tới như vậy?

Thứ năm, 03/10/2019 - 07:56

Những góc ảnh đẹp của nhiếp ảnh gia Việt Nam tại giải ảnh quốc tế
Những góc ảnh đẹp của nhiếp ảnh gia Việt Nam tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Sony World Photography Awards là một cuộc thi ảnh quốc tế uy tín, những bức ảnh ấn tượng tham gia giải ảnh năm 2020 đã vừa được giới thiệu, trong đó có những bức ảnh được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Thứ năm, 03/10/2019 - 07:31

Vì sao Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh đoạn tuyệt mọi liên lạc sau khi chia tay?
Vì sao Bằng Kiều và Dương Mỹ Linh đoạn tuyệt mọi liên lạc sau khi chia tay?

(Dân trí) - “Sau khi chúng tôi chia tay nhau, mỗi người một cuộc sống. Tất cả những gì có thể làm để cô ấy ở lại Mỹ, tôi cũng đã làm hết khả năng. Và khi xong hết mọi thứ thì đoạn tuyệt mọi liên lạc. Người ta còn có thế giới riêng của người ta nữa chứ”, Bằng Kiều chia sẻ.

Thứ tư, 02/10/2019 - 02:19

Chuyện vợ đầu nhà thơ Nguyễn Bính lặn lội ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng
Chuyện vợ đầu nhà thơ Nguyễn Bính lặn lội ra Bắc tìm người tình và con riêng của chồng

(Dân trí) - Mới đây, trong tập 1 chương trình “Chân dung cuộc tình” nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu - con gái của nhà thơ Nguyễn Bính đã kể rất tường tận mối tình “sét đánh” của cha mẹ mình và cả chuyện mẹ mình lặn lội ra Bắc tìm con riêng của chồng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 01:26

Những người đẹp vẫn mặc vừa “chiếc váy thanh xuân” sau vài thập kỷ
Những người đẹp vẫn mặc vừa “chiếc váy thanh xuân” sau vài thập kỷ

(Dân trí) - Ước vọng của phụ nữ, đó là sau bao nhiêu năm tháng với những thay đổi của đời sống, họ vẫn có thể mặc vừa chiếc váy của tuổi thanh xuân. Những ngôi sao dưới đây đã thực hiện được điều đó sau vài thập kỷ và thậm chí là sau cả nửa thế kỷ.

Thứ tư, 02/10/2019 - 10:40

NSƯT Ngọc Huyền: “Tôi yêu Kim Tử Long nhưng không dám tiến đến hôn nhân”
NSƯT Ngọc Huyền: “Tôi yêu Kim Tử Long nhưng không dám tiến đến hôn nhân”

(Dân trí) - “Nói không yêu nhau thì không đúng, không yêu nhau sao hát hay vậy? Nhưng chúng tôi đã vượt qua tình yêu trai gái, thể xác, dục vọng, đam mê để trở thành... tri kỷ, quan tâm và chăm sóc lẫn nhau”, NSƯT Ngọc Huyền nói về “người tình sân khấu” Kim Tử Long.

Thứ tư, 02/10/2019 - 08:54

Britney Spears cầu mong fan không lãng quên mình
Britney Spears cầu mong fan không lãng quên mình

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Britney Spears cầu mong các fan không lãng quên mình trong quãng thời gian cô tạm rời xa công việc và các hoạt động trong giới giải trí.

Thứ tư, 02/10/2019 - 06:25

Sức hấp dẫn suốt 30 năm của một câu chuyện tình đau khổ
Sức hấp dẫn suốt 30 năm của một câu chuyện tình đau khổ

(Dân trí) - Tại hai khu kịch nghệ lớn hàng đầu thế giới - Broadway (Mỹ) và West End (Anh), trong suốt ba thập kỷ qua, sức hấp dẫn của “Miss Saigon” vẫn chưa ngừng lại, các suất diễn vẫn tiếp tục được thực hiện qua nhiều năm tháng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 06:24

NSND Trung Anh bay từ Hà Nội vào TPHCM viếng NSND Thế Anh
NSND Trung Anh bay từ Hà Nội vào TPHCM viếng NSND Thế Anh

(Dân trí) - Đứng trước linh cữu của NSND Thế Anh, NSND Trà Giang, Trung Anh, Kim Xuân… đều nghẹn ngào xúc động và tràn đầy tiếc thương về sự ra đi của một tài năng lớn trong làng điện ảnh nước nhà. NSND Trung Anh từ sáng đã bay từ Hà Nội vào TPHCM để viếng đồng nghiệp.

Thứ tư, 02/10/2019 - 02:21

Dàn sao quyên góp xây cầu vượt lũ Quảng Bình
Dàn sao quyên góp xây cầu vượt lũ Quảng Bình

(Dân trí) - Ngày 29/9 mới đây, cây cầu và đường vượt lũ đã chính thức được khánh thành, mang lại niềm vui cho bà con xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đây là cây cầu do câu lạc bộ V-Stars gồm NSND Hoàng Dũng, diễn viên Việt Anh cùng các nghệ sĩ, cựu tuyển thủ,... chung tay xây dựng.

Thứ tư, 02/10/2019 - 12:31

Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh
Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh

(Dân trí) - Lúc còn trẻ, NSND Thế Anh là người thường được đạo diễn nhắm đến các vai lãng tử, phong lưu, đa tình… Bởi lẽ đó mà ông cũng là người đã phải kinh qua không biết bao nhiêu cảnh ôm hôn đầy mùi mẫn trên màn ảnh.

Thứ ba, 01/10/2019 - 03:33

Tơ lụa Bảo Lộc và thổ cẩm Zèng xuất hiện tại đại hội đồng sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO
Tơ lụa Bảo Lộc và thổ cẩm Zèng xuất hiện tại đại hội đồng sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO

(Dân trí) - Ông Francis Gurry, Chủ tịch Đại hội đồng sở hữu trí tuệ thế giới chúc cho triển lãm thành công tốt đẹp. Ông cũng cho rằng, tơ lụa và thổ cẩm Việt Nam đã được nhà thiết kế Minh Hạnh đương đại hóa một cách sống động.

Thứ ba, 01/10/2019 - 01:27

ĐÁNG QUAN TÂM
Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung thương tiếc sự ra đi của saxophone Xuân Hiếu
Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung thương tiếc sự ra đi của saxophone Xuân Hiếu

(Dân trí) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Mỹ Lệ, Hồng Nhung cùng đông đảo các nghệ sĩ bày tỏ niềm tiếc thương và đau buồn trước sự ra đi của nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu khi tuổi đời còn trẻ.

Thứ ba, 01/10/2019 - 10:55

Những góc nhìn của du lịch Việt Nam trong năm 2019
Những góc nhìn của du lịch Việt Nam trong năm 2019

(Dân trí) - Dưới đây là những bức ảnh ấn tượng nhất từ cuộc thi ảnh #Travel2019 được tổ chức bởi ứng dụng kết nối cộng đồng nhiếp ảnh quốc tế AGORA Images. Trong số 50 bức ảnh lọt vào chung kết, có 2 bức chụp tại Việt Nam, một bức chụp bởi nhiếp ảnh gia Việt Nam khi  ở nước ngoài.

Thứ ba, 01/10/2019 - 09:46

Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố
Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố

(Dân trí) - Tài tử Robert De Niro tâm sự rằng ông cảm thấy “lo lắng, căng thẳng và không thể đối diện với những góc tối trong tâm hồn người cha quá cố”. Điều này được ông chia sẻ khi một cuốn sách mới viết về cha ông - họa sĩ Robert De Niro Sr. (1922-1993) - sắp ra mắt.

Thứ ba, 01/10/2019 - 07:45

3 triệu đồng/vé xem kịch, vẫn xếp hàng dài chờ mua…
3 triệu đồng/vé xem kịch, vẫn xếp hàng dài chờ mua…

(Dân trí) - Kịch nghệ toàn thế giới từ lâu đã rơi vào giai đoạn trầm lắng, nhưng có một nơi, vé xem kịch có giá trung bình 3 triệu đồng, giá ghế đẹp lên tới 20 triệu đồng, vậy mà khán giả vẫn xếp hàng “rồng rắn” vào xem. Chuyện ấy có… thật không, ở đâu, và vì sao lại thế?

Thứ ba, 01/10/2019 - 07:44

Liên hoan quốc tế sân khấu thứ nghiệm 2019 có gì mới?
Liên hoan quốc tế sân khấu thứ nghiệm 2019 có gì mới?

(Dân trí) - Sáng 30/9 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV. Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 13/10 tại Hà Nội.

Thứ ba, 01/10/2019 - 06:55

Nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47
Nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phương Uyên xác nhận thông tin saxophone Xuân Hiếu vừa qua đời tại nhà riêng sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư tiết niệu.

Thứ hai, 30/09/2019 - 04:30

NSND Trà Giang, NSƯT Thành Lộc… đau buồn nhớ về những kỷ niệm với NSND Thế Anh
NSND Trà Giang, NSƯT Thành Lộc… đau buồn nhớ về những kỷ niệm với NSND Thế Anh

(Dân trí) - Vẫn biết, “sinh lão bệnh tử” là quy luật của đời người nhưng sự ra đi của một tài năng và nhân cách lớn như nghệ sĩ Thế Anh vẫn khiến không ít người thân, đồng nghiệp và khán giả mến mộ đau đớn, tiếc thương.

Thứ hai, 30/09/2019 - 02:46

Tuổi thơ u ám của người mẫu nam từng rơi vào tù tội
Tuổi thơ u ám của người mẫu nam từng rơi vào tù tội

(Dân trí) - “Tù nhân gây sốt mạng” là cái tên người ta hay gắn với người mẫu nam Jeremy Meeks. Sự bi hài ở đây là hình ảnh mà cảnh sát công bố tới công chúng về diện mạo của “kẻ phạm tội” lại gây sốt trên mạng xã hội, giúp mở ra sự nghiệp người mẫu cho Jeremy Meeks sau khi anh... ra tù.

Thứ hai, 30/09/2019 - 01:22

NSND Hồng Vân khóc khi phải đóng cửa sân khấu kịch gắn bó 14 năm
NSND Hồng Vân khóc khi phải đóng cửa sân khấu kịch gắn bó 14 năm

(Dân trí) - NSND Hồng Vân chia sẻ, chị đã bật khóc sau khi viết lời thông báo “vĩnh biệt” sân khấu kịch Superbowl sau 14 năm gắn bó. Nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và chia sẻ nỗi buồn cùng Hồng Vân.

Thứ hai, 30/09/2019 - 01:10

Minh Nhí tiết lộ "thù xưa" với Hồng Vân trên sóng truyền hình
Minh Nhí tiết lộ "thù xưa" với Hồng Vân trên sóng truyền hình

(Dân trí) - "Hồng Vân gọi hết mọi người dậy, đi theo sau tôi rồi tụt quần tôi xuống từ đằng sau, khiến tôi bị lộ hết trước cả đoàn", nghệ sĩ Minh Nhí nhắc lại "thù xưa" trên sóng truyền hình khiến NSND Hồng Vân không khỏi ngượng ngùng.

Thứ hai, 30/09/2019 - 10:01

Sửng sốt trước bức ảnh không hề... photoshop
Sửng sốt trước bức ảnh không hề... photoshop

(Dân trí) - Những bức ảnh dưới đây không hề photoshop, đó chính là chân dung của hai anh em trai - Mehmet và Kerem Selman đến từ Bursa (Thổ Nhĩ Kỳ).

Thứ hai, 30/09/2019 - 07:24

Đời tư nhiều rắc rối, Aaron Carter bất ngờ xăm hình Rihanna lên... mặt
Đời tư nhiều rắc rối, Aaron Carter bất ngờ xăm hình Rihanna lên... mặt

(Dân trí) - Nam ca sĩ “ngôi sao nhí” một thời - Aaron Carter, em trai của Nick Carter (thành viên nhóm nhạc Backstreet Boys) - hiện đang có một đời tư nhiều rắc rối, bất ổn. Mới đây, Aaron gây sốc với hình xăm nữ ca sĩ Rihanna thực hiện ngay trên… mặt.

Thứ hai, 30/09/2019 - 07:23