NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ

Dân trí Trong chương trình “Chuyện gia đình vàng” NSƯT Việt Anh chia sẻ vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của nghệ sĩ Anh Vũ.
>>NSƯT Việt Anh: “Anh Vũ bị suy sụp, căng thẳng thần kinh một thời gian dài”

Sinh trưởng trong gia đình nghèo khó, không có ai theo nghệ thuật nên NSƯT Việt Anh đã phải trải qua một tuổi thơ cơ cực. Chính những ngày tháng đó đã giúp nam nghệ sĩ quen với cuộc sống tự lập.

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ - 1

NSƯT Việt Anh dù đã lớn tuổi vẫn gắn bó với nghệ thuật qua nhiều chương trình.

Ông tham gia thanh niên xung phong và bắt đầu bước ra đời “kiếm cơm” năm 18 tuổi. Ông đến với sân khấu khá tình cờ. Khi đang là một chàng trai đang miệt mài học nhạc, chỉ sau một buổi nói chuyện với người thầy dạy kịch, ông đã bỏ nhạc để đến với kịch và thành danh với nhiều vai diễn.    

Đã ngoài “lục thập” tuổi đời và hơn 30 năm gắn bó nghệ thuật, nghệ sĩ Việt Anh cho biết ông thấy cuộc đời mình đã được rất nhiều. Dù cuộc sống lắm truân chuyên nhưng khi tiếp xúc với NSƯT Việt Anh, người đối diện luôn nhìn thấy sự lạc quan nơi ông. Dường như những khó khăn, sóng gió trong cuộc đời chưa bao giờ khiến người đàn ông này gục ngã hay đánh mất nụ cười vốn có.

Hiện tại, NSƯT Việt Anh ít diễn ở sân khấu kịch. Ông chủ yếu là đi quay phim, tiểu phẩm, sitcom và giảng dạy tại các trường, sân khấu. Cuộc sống thường ngày của NSƯT Việt Anh là quay “lai rai” 3 - 4 lần một tuần, buổi tối ông đi uống cà phê, thỉnh thoảng đi nhậu cùng bạn bè.

Nam nghệ sĩ cho biết, ông khá hài lòng với cuộc sống hiện tại dù thỉnh thoảng mang nhiều trăn trở về nghề: “Thực tế ngày nay có ít những vở diễn, bộ phim hoặc vở kịch có nội dung sâu sắc. Điều này đáng buồn vì có một phận nghệ sĩ, diễn viên chạy hết vào gameshow, chăm chăm gây cười hoặc làm clip hài nhảm trên kênh online để kiếm tiền.

Tôi buồn vì điều đó. Cuộc sống còn nhiều điều trăn trở, ưu tư, làm nghệ thuật hãy làm những gì để giúp con người ta ngày một tốt đẹp, yêu thương nhau hơn”.

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ - 2

NSƯT Việt Anh trong chương trình "Chuyện gia đình vàng".

Chia sẻ thêm về thực trạng đáng buồn của giới nghệ sĩ trẻ hiện nay, NSƯT cho rằng, ông trưởng thành và được tôi luyện trong môi trường chuyên nghiệp với kịch bản chất lượng, đồng nghiệp giỏi chuyên môn nên phát triển nghề rất dễ. Còn các nghệ sĩ trẻ ngày nay thuận lợi về mọi mặt nhưng không được tôi luyện ở những vở diễn có tầm vóc, đó cũng là sự thiệt thòi, được cái này thì mất cái kia.

Ngày xưa truyền hình giải trí hằng đêm chỉ chiếu có hai tiếng đồng hồ và chỉ phát trên một kênh duy nhất nên để nổi tiếng người nghệ sĩ phải chứng tỏ bằng thực lực. Còn ngày nay, người ta có thể nổi tiếng chỉ sau một đêm thức dậy, do đó quá trình hình thành nghề nghiệp ít.

Mà cái gì nhanh quá cũng không tốt, bệ đỡ về truyền thông đang làm giảm chất lượng nghệ sĩ. Nếu các bạn trẻ biết tận dụng lợi thế truyền thông nhưng vẫn không ngừng tôi luyện, trau dồi nghề hơn để làm dày lên sự hiểu biết thì vai diễn của mình mới thành công.

NSƯT Việt Anh cho biết, ông đã quay “Chuyện gia đình vàng” 5 năm, nhiều kỷ niệm gắn bó không thể nào kể hết với NSƯT Kim Xuân, Anh Vũ, Cát Tường. Những ngày quay, mọi người chờ đợi nhau, hỗ trợ nhau trong các tiểu phẩm, rất vui.

Chương trình này thú vị bởi chứa nhiều tiểu phẩm, thông điệp, bài học hay hướng con người hành xử một cách văn hóa trong gia đình, xã hội, bên cạnh những mẹo vặt, cảnh báo, phòng ngừa bệnh tật.

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ - 3

Nghệ sĩ Việt Anh luôn tranh thủ mọi lúc mọi nơi để đọc sách, báo.

Ông chia sẻ, định dạng mới của chương trình khiến các diễn viên mang sức sống và niềm vui mới. Chương trình có thêm nhiều gia đình khác, sẽ gây hấp dẫn, lôi cuốn hơn. Các tiểu phẩm trong chương trình đều được biên tập, nội dung được chuyên gia nghiên cứu cẩn thận. Đạo diễn, diễn viên cũng góp thêm ý tưởng tạo được những tình huống vui trẻ, hợp lý cho tiểu phẩm hoàn chỉnh.

NSƯT Việt Anh dành lời khen cho nghệ sĩ Quang Thảo với nét diễn chân thật, tạo sự ăn ý. Quang Thảo cũng thường xuyên góp ý để tiểu phẩm hoàn thiện nhất. Các diễn viên trẻ như: Thanh Hiền, Phạm Yến, Hoàng Linh, trong đó có học trò của ông là Đoàn Thanh Phượng mang đến sự thanh xuân, thu hút nhiều khán giả trẻ.

Nhắc về “học trò cưng” Anh Vũ, nghệ sĩ Việt Anh không giấu được nỗi buồn. Ông tâm sự: “Dạo gần đây, tôi buồn khi mỗi ngày đối mặt với hung tin đồng nghiệp qua đời. Tôi chạnh lòng vì hoài bão của các đồng nghiệp, các học trò còn dang dở. Anh Vũ sức trẻ vẫn còn để làm việc, cống hiến. Vũ là người nghệ sĩ gắn bó với nghề, kinh nghiệm, độ từng trải phong phú.

Nét diễn của Anh Vũ độc đáo, em ấy cũng là nghệ sĩ gây được ảnh hưởng hay sự yêu thích của công chúng, khiến mọi người ấn tượng. Tôi đào tạo diễn viên, tôi biết để tìm ra một người mà có thể đứng vững trong lòng công chúng là điều rất khó khăn. Đó là một mất mát, đau đớn cho gia đình em ấy và cả khán giả”.

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ - 4

Bức ảnh kỷ niệm của thầy trò Việt Anh - Anh Vũ khi quay chương trình chung.

Trước đó, nam nghệ sĩ cũng tâm sự rằng, trước khi mất một năm, tinh thần của Anh Vũ không được tốt. Anh thường buồn bã, lơ là và bị mất tập trung khi đi quay hoặc làm việc. “Ccó thể em ấy bị suy sụp căng thẳng về thần kinh trong một thời gian dài. Tuy nhiên, Vũ luôn là một nghệ sĩ yêu đời, yêu cuộc sống, xởi lởi, hòa đồng, yêu thương đàn em, kính trọng người lớn”.

NSƯT Việt Anh không chỉ từng diễn chung với Anh Vũ trong “Chuyện gia đình vàng” hay nhiều chương trình khác mà cả hai còn là mối quan hệ thầy trò, đồng nghiệp.

“Là một người thầy, tôi hay nhắc nhở em ấy về chuyên môn. Biết em ấy bị bệnh, tôi rất thương, chăm sóc cho em từng viên thuốc và cả đời sống tinh thần. Em ấy lười đọc, tôi mua sách bắt em ấy đọc để giữ vững tinh thần. Đó là kỷ niệm lớn nhất mà tôi không thể nào quên”NSƯT Việt Anh chia sẻ.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Vì sao tranh khoả thân của hoạ sĩ Lê Phổ lại bán được hơn 44 tỷ đồng?
Vì sao tranh khoả thân của hoạ sĩ Lê Phổ lại bán được hơn 44 tỷ đồng?

(Dân trí) - Tranh Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế, nhất là tranh của các hoạ sĩ thời kỳ Đông Dương. Mới đây, với mức đấu giá 44 tỷ đồng cho hai tác phẩm của hoạ sĩ Lê Phổ đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:20

Nhóm nhảy “bốc lửa” đưa ảo thuật vào trong tiết mục
Nhóm nhảy “bốc lửa” đưa ảo thuật vào trong tiết mục

(Dân trí) - Nhóm nhảy Angels Inc. đã có màn trình diễn vũ đạo mạnh mẽ và gợi cảm, xuất hiện trong tiết mục của họ còn có những vũ công “ẩn hiện” như thể ảo thuật.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:16

Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn”
Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn”

(Dân trí) - Keanu Reeves từng là nam diễn viên hấp dẫn hàng đầu ở Hollwood, sê-ri phim “Ma trận” đã đưa anh trở thành tài tử biểu tượng. Rồi sự nghiệp của anh dần đi qua thời hoàng kim, giờ đây, ở tuổi 54, Keanu Reeves vẫn tận tụy với nghề diễn, nhưng đã là “người đàn ông cô đơn”.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:15

Thêm nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế trang phục “Bàn thờ”
Thêm nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế trang phục “Bàn thờ”

(Dân trí) - Thiết kế “Bàn thờ” của thí sinh Phạm Quang Minh đang gây tranh cãi kịch liệt, đa số các ý kiến đến từ các nhà thiết kế đều cho rằng khung ảnh ngay mặt người mẫu khá nhạy cảm. Tuy nhiên, theo quan điểm của diễn giả Văn hóa Hồ Nhựt Quang, thế hệ cháu con thời đương đại muốn mượn văn hóa trang phục để mô hình hóa một phong tục cúng kính tổ tiên là một việc làm rất đáng hoan nghênh.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:08

Thiết kế trang phục “bàn thờ”: Đánh đổi văn hoá lấy sự chú ý?
Thiết kế trang phục “bàn thờ”: Đánh đổi văn hoá lấy sự chú ý?

(Dân trí) - Nhiều nhà thiết kế và chuyên gia mỹ học cho rằng, mẫu thiết kế "ban thờ" của tác giả Phạm Quang Minh là một sự sáng tạo quá táo bạo và tuỳ tiện. Đó là một sự táo bạo không cần thiết, thậm chí là một sự đánh đổi để gây chú ý.

Thứ năm, 30/05/2019 - 04:50

“Thần bài” Eric Chien chinh phục Tìm kiếm Tài năng Mỹ sau thành công của Shin Lim
“Thần bài” Eric Chien chinh phục Tìm kiếm Tài năng Mỹ sau thành công của Shin Lim

(Dân trí) - “Thần bài” Shin Lim từng trở thành hiện tượng của chương trình Tìm kiếm Tài năng Mỹ 2018, anh đã giành ngôi vị quán quân đầy thuyết phục. Năm nay xuất hiện một gương mặt mới cũng ấn tượng không kém - “thần bài” Eric Chien.

Thứ năm, 30/05/2019 - 03:38

“Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới” từng phải “lang thang” vì thiếu tiền
“Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới” từng phải “lang thang” vì thiếu tiền

(Dân trí) - Nam diễn viên của bộ phim điện ảnh “Aquaman” - Jason Momoa vừa chia sẻ lại bức ảnh chụp từ khi anh còn là một “gã lang thang” sống tạm trong xe tải chạy rong ruổi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 09:37

Phim Việt ẵm giải quốc tế nhưng lại  bị “lép vế” trên sân nhà?
Phim Việt ẵm giải quốc tế nhưng lại  bị “lép vế” trên sân nhà?

(Dân trí) - Từ việc bộ phim đoạt khá nhiều giải thưởng quốc tế, “Vợ ba” phải dừng chiếu sau vài ngày chiếu rạp vì áp lực dư luận có thể thấy không ít bộ phim Việt “xuất ngoại” được hoan nghênh nhưng lại bị chê trách, “ghẻ lạnh” khi tiếp cận khán giả trong nước...

Thứ năm, 30/05/2019 - 08:51

Hai anh em “gợi nhớ Giang Brothers” đã phải dừng chân
Hai anh em “gợi nhớ Giang Brothers” đã phải dừng chân

(Dân trí) - Vardanyan Brothers đã nâng cao đẳng cấp tiết mục của họ so với tiết mục ở vòng sơ loại Tìm kiếm Tài năng Anh 2019, dù vậy, các “ngón nghề biểu diễn” về cơ bản không thay đổi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 07:36

Rơi nước mắt nghe chàng trai khiếm thị - tự kỷ vừa đàn vừa hát
Rơi nước mắt nghe chàng trai khiếm thị - tự kỷ vừa đàn vừa hát

(Dân trí) - Chàng trai khiếm thính và tự kỷ xuất hiện trên sân khấu cùng với mẹ của anh, mẹ giúp anh kể lại câu chuyện về chặng hành trình vượt qua những khiếm khuyết thể chất - tinh thần để học tập và theo đuổi âm nhạc.

Thứ năm, 30/05/2019 - 07:24

Bộ đồ của cha (kỳ 3)
Bộ đồ của cha (kỳ 3)

(Dân trí) - Lúc nhỏ, bộ đồ cha mặc luôn khiến tôi cảm thấy sượng sùng. Tôi muốn cha ăn mặc giống các vị bác sĩ hay luật sư chứ không phải như cách tôi trông thấy cha vào những buổi sáng oi bức, khi cha thật dậy sớm để làm món trứng chiên cho mẹ con tôi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 05:43

Gác kèo ong và Muối ba khía được đề xuất là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia
Gác kèo ong và Muối ba khía được đề xuất là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

(Dân trí) - Từ nay đến năm 2024, tỉnh Cà Mau sẽ lập hồ sơ trình Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia đối với 7 di sản của tỉnh này.

Thứ năm, 30/05/2019 - 05:33

ĐÁNG QUAN TÂM
Vì sao Quốc Trường muốn vợ giống Anh Thư trong phim “Về nhà đi con”?
Vì sao Quốc Trường muốn vợ giống Anh Thư trong phim “Về nhà đi con”?

(Dân trí) - “Nhân vật Thư là một người cá tính nhưng lại sống rất tình cảm, đặc biệt có hiếu với bố, quan tâm chị em trong nhà. Điều đặc biệt hơn cả đó là trong phim, Thư là một người rất chung thuỷ. Một người con gái mà hội tụ được nhiều yếu tố như vậy là quá hoàn hảo đối với tôi rồi”, Quốc Trường chia sẻ.

Thứ tư, 29/05/2019 - 10:25

“Bé bự Ấn Độ” dừng chân tại Tìm kiếm Tài năng Anh
“Bé bự Ấn Độ” dừng chân tại Tìm kiếm Tài năng Anh

(Dân trí) - Akshat Singh vốn nổi tiếng ở Ấn Độ và đã tham gia vào một số chương trình gameshow truyền hình thực tế trong nước và nước ngoài. Cậu có biệt tài nhảy múa năng động dù sở hữu thân hình “bé bự”. Dù vậy, khó có thể chờ đợi bất ngờ đột biến trong tiết mục của Akshat Singh.

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:36

Trung Quốc: Sập sàn sân khấu khiến một trẻ thiệt mạng, nhiều trẻ bị thương
Trung Quốc: Sập sàn sân khấu khiến một trẻ thiệt mạng, nhiều trẻ bị thương

(Dân trí) - Mới đây đã xảy ra sự việc sập sàn sân khấu khiến hàng trăm trẻ đang cùng đồng diễn trong một chương trình văn nghệ ở thành phố Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, phải hoảng sợ. Trong số này, có một em nhỏ 13 tuổi bị thiệt mạng, 14 em nhỏ khác bị thương.

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:35

Chiêm ngưỡng chiếc bát vàng có giá hơn một tỷ đồng
Chiêm ngưỡng chiếc bát vàng có giá hơn một tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc bát vàng từng được bộ lạc người Scythia cổ xưa sinh sống ở vùng Siberia sử dụng để bào chế các loại thảo dược từ gần 3.000 năm trước. Hiện chiếc bát được đem rao bán đấu giá với mức giá ước đạt lên tới 45.000 bảng Anh (tương đương hơn 1,3 tỷ đồng).

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:26

Võ sĩ đấu bò bị thương nặng sau cú húc nguy hiểm
Võ sĩ đấu bò bị thương nặng sau cú húc nguy hiểm

(Dân trí) - Võ sĩ đấu bò người Pháp Juan Leal (26 tuổi) đã hứng chịu một cú húc nguy hiểm ở vùng xương chậu khi đang tham gia vào một cuộc đấu bò tổ chức ở thành phố Madrid (Tây Ban Nha).

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:25

Tấm chăn của bà (kỳ 2)
Tấm chăn của bà (kỳ 2)

(Dân trí) - Những năm sống bên bà, tôi đã có một tuổi thơ thật đẹp, và những ký ức về bà vẫn luôn in đậm trong tâm trí tôi.

Thứ ba, 28/05/2019 - 04:08

Vì sao Bảo Thanh rất ngại đóng “cảnh nóng” với Quốc Trường?
Vì sao Bảo Thanh rất ngại đóng “cảnh nóng” với Quốc Trường?

(Dân trí) - Bảo Thanh cho biết, cô rất ngại đóng “cảnh nóng” vì thế trước khi bước vào quay cô sẽ nói với quay phim chọn góc quay như thế nào đó để khi cảnh đó lên phim sẽ không bị phản cảm.

Thứ ba, 28/05/2019 - 10:16

Một góc nhìn “đằm lại” sau những phù hoa rực rỡ
Một góc nhìn “đằm lại” sau những phù hoa rực rỡ

(Dân trí) - LHP Cannes vốn được xem là điểm đến của những phù hoa, rực rỡ. Vậy nhưng đằng sau vẻ hào nhoáng, bóng bẩy của một sự kiện điện ảnh đình đám, còn có những khoảnh khắc đẹp cổ điển đầy ngỡ ngàng.

Thứ ba, 28/05/2019 - 10:05

Tài tử U80 khẳng định sẽ không nhường vai cho diễn viên kế cận
Tài tử U80 khẳng định sẽ không nhường vai cho diễn viên kế cận

(Dân trí) - Nhân vật Indiana Jones đã trở thành trứ danh trong lịch sử điện ảnh với một sê-ri phim được thực hiện xuyên suốt nhiều thập kỷ. Vậy nhưng tài tử gắn liền với vai diễn này - Harrison Ford (76 tuổi) - không có ý định trao lại vai diễn cho một diễn viên kế cận đảm nhiệm.

Thứ ba, 28/05/2019 - 08:04

Sylvester Stallone vẫn nuôi hai chú rùa trong phim “Tay đấm huyền thoại” sau 40 năm
Sylvester Stallone vẫn nuôi hai chú rùa trong phim “Tay đấm huyền thoại” sau 40 năm

(Dân trí) - Tài tử Sylvester Stallone vừa tiết lộ một chi tiết thú vị rằng ông vẫn giữ hai chú rùa nhỏ Cuff và Link từng xuất hiện trong bộ phim “Rocky” (Tay đấm huyền thoại - 1976), tới nay hai chú rùa đã được 44 tuổi và đã “lớn lên thấy rõ”.

Thứ ba, 28/05/2019 - 08:02

“Người tình tin đồn của Brad Pitt” đã sẵn sàng cho tình yêu mới
“Người tình tin đồn của Brad Pitt” đã sẵn sàng cho tình yêu mới

(Dân trí) - Charlize Theron là tài sắc hạng A của Hollywood. Cô càng kín đáo bao nhiêu thì những tin đồn xoay quanh chuyện tình cảm của cô càng... phong phú bấy nhiêu. Charlize là “người tình tin đồn” của những tài tử Hollywood như Brad Pitt, Ryan Reynolds, hay Keanu Reeves.

Thứ ba, 28/05/2019 - 08:01

10 nước tham gia Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu-Việt Nam
10 nước tham gia Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu-Việt Nam

(Dân trí) - Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 10 diễn ra đồng thời từ 31/5 đến 9/6 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 11 nước và 25 bộ phim tài liệu đặc sắc của Châu Âu và Việt Nam.

Thứ ba, 28/05/2019 - 06:03