Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền

Dân trí Nữ diễn viên kiêm doanh nhân thành đạt Jessica Alba - “Thiên thần bóng tối” tuổi 38 - vừa tiết lộ rằng cô từng phải nhịn ăn để bớt đi những đường cong, tất cả chỉ bởi cô mong mình sẽ không bị làm phiền, bị đeo bám và quấy rối bởi nam giới trong nền công nghiệp làm phim.
>>“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền - 1

Nữ diễn viên Jessica Alba

Jessica Alba tâm sự trong cuộc tọa đàm về vấn đề sức khỏe thể chất - tinh thần diễn ra tại thành phố Los Angeles (Mỹ) hồi tuần qua, rằng khi mới ngoài 20 tuổi, cô đã phải cố gắng giảm cân lúc mới khởi đầu sự nghiệp diễn xuất để làm giảm những đường cong cơ thể với mục đích tránh né những sự quan tâm không mong muốn đến từ nam giới trong nền công nghiệp làm phim.

Trước đây, Alba cũng từng chia sẻ với tờ tạp chí Page Six rằng cô từng khiến bản thân trông như thể một cô gái “tomboy” chỉ để bản thân bớt gặp phải những sự phiền toái ở Hollywood.

“Tôi từng cảm thấy xấu hổ nếu tôi thấy nam giới tỏ ra đặc biệt chú ý tới mình. Thế rồi tôi bắt đầu nhịn ăn và khiến cho bản thân trông như thể một cậu con trai, tất cả chỉ để tôi không thu hút quá nhiều sự quan tâm  chú ý”, Alba nhớ lại những năm đầu làm diễn viên ở Hollywood.

Cô cũng chia sẻ về việc mình từng cảm thấy như bị “săn đuổi” bởi một số nhân vật quyền lực trong nền công nghiệp làm phim, khi ấy cô mới chỉ là một nữ diễn viên trẻ chưa được biết tới nhiều. Thậm chí, ở thời điểm đó, chính các thành viên trong gia đình cũng khuyên cô không nên mặc những trang phục gợi cảm, bó sát bởi cô sẽ dễ dàng rơi vào tầm ngắm của những nhân vật “hắc ám”.

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền - 2

Jessica Alba trong phim “Into The Blue” (Xâm nhập kho báu đại dương - 2005)

Hiện tại, Jessica Alba đã là một nữ diễn viên có chỗ đứng ở Hollywood, cô còn sở hữu việc kinh doanh phát đạt. Nữ diễn viên xinh đẹp đã kết hôn với nhà làm phim Cash Warren hồi năm 2008 và đang là mẹ của ba con nhỏ.

Dù hiếm khi than phiền về những khó khăn, trắc trở từng gặp phải trong công việc, nhưng Alba nói một cách ngắn gọn đủ để người nghe hiểu rằng cô cũng từng phải vật lộn mới đạt được những bước tiến trong nghề: “Không có gì là dễ dàng để có thể đạt được, thành công trong nền công nghiệp giải trí lại càng khó khăn.

“Thậm chí, bạn còn cảm thấy khó để hình dung nổi rằng mình rồi sẽ có những cơ hội, bởi thoạt tiên, mọi người như đóng sập tất cả những cánh cửa lại trước mặt bạn, họ nói về đủ thứ lý do và đủ sự thiếu sót để khẳng định rằng bạn sẽ không thể nào đạt tới bất cứ thành công nào. Bạn chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi cảm giác cay đắng ngậm ngùi”.

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền - 3

Jessica Alba trong phim “Sin City: A Dame to Kill For” (Thành phố tội ác: Người đàn bà bị săn đuổi - 2014)

Mặc dù vậy, sau khi đã nhận được những vai diễn đầu tiên, Jessica Alba liền tự tin khoe vẻ đẹp sắc vóc, chẳng hạn trong loạt phim truyền hình “Dark Angel” (Thiên thần bóng tối - lên sóng từ năm 2000-2002), hay các phim điện ảnh “Honey” (Mật ngọt - 2003), “Into The Blue” (Xâm nhập kho báu đại dương - 2005), “Sin City: A Dame to Kill For” (Thành phố tội ác: Người đàn bà bị săn đuổi - 2014)...

Nổi tiếng và giàu có, vậy nhưng Jessica Alba cũng từng tự ti về trí tuệ của mình, về năng lực của mình, bởi cô không phải một diễn viên được học hành, đào tạo bài bản: “Khi tôi còn trẻ, tôi cũng thiếu tự tin, tôi không nghĩ mình là một cô gái thông minh.

“Tôi không học giỏi và cũng không học cao. Giờ đây, sau khi đã bước vào công việc kinh doanh và đạt được những thành tựu nhất định, tôi cảm thấy khác trước nhiều và có thể thoái mái tự nhìn nhận mình là một phụ nữ thông minh.

“Tôi từng cảm thấy mình thua kém các đồng nghiệp rất nhiều và cảm thấy ngượng ngùng khi tự giới thiệu mình là diễn viên bởi tôi không được học hành đến nơi đến chốn về nghệ thuật điện ảnh. Tôi cần có thời gian mới tìm thấy sự tự tin của mình trong thế giới điện ảnh.

“Tôi có thể không phải diễn viên giỏi nhất, nhưng tôi cũng có những phút giây tỏa sáng của mình. Sau tất cả tôi nhận thấy rằng, chúng ta đừng đánh giá thấp sự thông minh, nhạy bén học được từ đời sống.

“Việc chúng ta xoay xở trong cuộc sống và có những trải nghiệm cuộc đời của riêng mình đưa lại cho chúng ta những hiểu biết độc đáo. Chúng ta phải trải qua những khó khăn, trắc trở và đó là cách để chúng ta có được thành công trong cuộc sống”.

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền - 4

Jessica Alba trong loạt phim truyền hình “Dark Angel” (Thiên thần bóng tối - lên sóng từ năm 2000-2002)

Jessica Alba thành lập công ty The Honest Company hồi năm 2011 chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thân thiện với môi trường và sức khỏe. Việc kinh doanh của cô diễn ra thành công và không ngừng mở rộng, thậm chí ra cả ngoài nước Mỹ sang một số nước Châu Âu.

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền - 5

Gia đình nhỏ của Jessica Alba

Nữ diễn viên Jessica Alba đưa hai con gái ra ngoài chơi

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Xót xa nhìn chuông quý đời Trần duy nhất ở Hà Tĩnh sắp thành... phế liệu
Xót xa nhìn chuông quý đời Trần duy nhất ở Hà Tĩnh sắp thành... phế liệu

(Dân trí) - Do điều kiện bảo quản không tốt, chiếc chuông đồng quý hiếm có niên đại từ đời Trần được phát hiện từ dưới gốc cây ở một ngôi chùa gần 30 năm trước tại Hà Tĩnh, hiện bị ô xi hóa và đang dần hư hỏng.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 12:45

Danh hài Chí Tài khóc vì “cú lừa” của cha ruột
Danh hài Chí Tài khóc vì “cú lừa” của cha ruột

(Dân trí) - Dù luôn thể hiện sự hài hước trên sân khấu, trên ghế nóng các chương trình gameshow nhưng danh hài Chí Tài cũng đem đến cho khán giả những khoảnh lặng xúc động khi chia sẻ về gia đình.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 12:36

Lê Hoàng phản đối bố mẹ “nghiện” khoe ảnh cởi truồng của con trên mạng
Lê Hoàng phản đối bố mẹ “nghiện” khoe ảnh cởi truồng của con trên mạng

(Dân trí) - Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, ông ngao ngán khi thấy cảnh nhiều ông bố bà mẹ “nghiện” khoe con trên mạng xã hội, nhiều người còn đăng những bức ảnh con cái cởi truồng.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 10:50

Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 diễn ra tại Hải Phòng
Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 diễn ra tại Hải Phòng

(Dân trí) - Ban tổ chức cho biết, liên hoan lần này có 7 nước ASEAN tham gia, gồm: Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 10:38

Nhặt “sạn” trong những cảnh phim cổ trang
Nhặt “sạn” trong những cảnh phim cổ trang

(Dân trí) - Những cảnh phim lấy bối cảnh cổ xưa nhưng lại lọt vào chi tiết hiện đại khiến người xem tinh mắt không khỏi cảm thấy hài hước.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 07:35

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối”
Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối”

(Dân trí) - Giàu có và nổi tiếng, đã có giải Oscar, đã có sự nghiệp lớn, và... đã có tuổi, nhưng Brad Pitt và Leonardo DiCaprio không cho phép mình dừng chân trên con đường của nghệ thuật điện ảnh.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 06:50

“Nói thế nào, dùng diễn viên nhí để đóng vai “người lớn” đã là không phù hợp”!
“Nói thế nào, dùng diễn viên nhí để đóng vai “người lớn” đã là không phù hợp”!

(Dân trí) - Phó Chủ nhiệm UB Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội Phạm Tất Thắng nhấn mạnh quan điểm đó khi trao đổi về bộ phim “Vợ ba” để nữ diễn viên 13 tuổi đóng những cảnh nhạy cảm. Dù vậy, không dễ để “quy trách nhiệm” trong trường hợp này…

Thứ năm, 23/05/2019 - 07:25

Khai mạc các hoạt động Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam
Khai mạc các hoạt động Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam

Tối 22/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cùng với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và đại diện các bộ, ban ngành Nga đã tham dự Lễ khai mạc Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam 2019 – 2020, tại Phòng hoà nhạc Zariadie, thủ đô Moskva, Liên bang Nga.

Thứ năm, 23/05/2019 - 02:09

Mỹ Lệ tiết lộ lí do bỏ nghề hát khi có cuộc sống giàu có với chồng Việt kiều
Mỹ Lệ tiết lộ lí do bỏ nghề hát khi có cuộc sống giàu có với chồng Việt kiều

(Dân trí) - Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, ca sĩ Mỹ Lệ bất ngờ xuất hiện trong chương trình “Chuyện của sao” và bật mí nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống làm vợ, làm mẹ cũng như lý do bỏ nghề hát.

Thứ năm, 23/05/2019 - 11:08

Trả sách quá hạn cho thư viện sau 52 năm, tự động gửi 3 triệu đồng tiền phạt
Trả sách quá hạn cho thư viện sau 52 năm, tự động gửi 3 triệu đồng tiền phạt

(Dân trí) - Một người mượn sách của thư viện mới đây đã trả lại cuốn sách bị trả quá hạn sau… 52 năm với một số tiền phạt tự nguyện nộp kèm trị giá tương đương 3 triệu đồng. Người này viết một tờ giấy nhắn gửi lời xin lỗi và thú nhận rằng bản thân cảm thấy “rất xấu hổ”.

Thứ năm, 23/05/2019 - 11:05

“Vợ ba” ngừng chiếu tại Việt Nam lên báo nước ngoài
“Vợ ba” ngừng chiếu tại Việt Nam lên báo nước ngoài

(Dân trí) - Việc bộ phim từng giành giải tại một số liên hoan phim quốc tế và được nhiều trang phê bình điện ảnh quan tâm đã khiến “Vợ ba” tiếp tục được báo chí nước ngoài đưa tin sau khi ngừng chiếu tại Việt Nam.

Thứ năm, 23/05/2019 - 08:58

Sau 25 năm, sao phim “Tốc độ” mới dám thổ lộ tình cảm
Sau 25 năm, sao phim “Tốc độ” mới dám thổ lộ tình cảm

(Dân trí) - Lúc này, khi mọi việc đã trở nên quá muộn màng, Sandra Bullock và Keanu Reeves mới dám thổ lộ tình cảm dành cho nhau. Trước đó, khi cả hai còn trẻ và độc thân, họ đều không dám tin người còn lại cũng thích mình.

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:22

ĐÁNG QUAN TÂM
Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con”
Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Vai Thu Huệ của Thu Quỳnh trong “Về nhà đi con” bị nhiều khán giả chê vì quá nhu nhược và cam chịu. Nhiều người cho rằng, nhân vật này chắc chỉ tồn tại trong tiểu thuyết ngôn tình.

Thứ tư, 22/05/2019 - 03:01

Ngọc Trinh và những mỹ nhân Việt mặc lố lăng tại Cannes: Hình thức xử phạt là gì?
Ngọc Trinh và những mỹ nhân Việt mặc lố lăng tại Cannes: Hình thức xử phạt là gì?

(Dân trí) - Theo nhà tâm lý Trịnh Trung Hòa, nổi tiếng bằng tai tiếng như con dao hai lưỡi. Có thể, trước mắt Ngọc Trinh đã thu hút được sự chú ý với cách ăn mặc lố lăng của mình tại LHP Cannes, nhưng có lẽ nữ người mẫu nội y không lường hết được cái giá phải trả sau này...

Thứ tư, 22/05/2019 - 02:26

Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng?
Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng?

(Dân trí) - Tuyên bố sẽ giải nghệ trong thời gian tới vì không chịu nổi áp lực và thị phi của nghệ sĩ Quyền Linh đã khiến cả bà xã lẫn giới nghệ sĩ và những người yêu mến anh hết sức xót xa.

Thứ tư, 22/05/2019 - 01:29

Đâu là người thật, đâu là tượng sáp?
Đâu là người thật, đâu là tượng sáp?

(Dân trí) - Những bức tượng sáp dưới đây được thực hiện quá chân thực đến mức khó lòng phân biệt đâu là người thật, đâu là tượng sáp nếu chỉ thoáng nhìn qua.

Thứ tư, 22/05/2019 - 10:05

Ngọc nữ của màn ảnh Việt thập niên 90 tiết lộ về con trai "bí ẩn"
Ngọc nữ của màn ảnh Việt thập niên 90 tiết lộ về con trai "bí ẩn"

(Dân trí) - Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, nữ minh tinh điện ảnh Việt thập niên 90 chia sẻ về cậu con trai 10 tuổi mang họ mẹ, Trần Việt Thiện Nhân thu hút sự quan tâm của khán giả.

Thứ tư, 22/05/2019 - 09:56

Để diễn viên vị thành niên đóng cảnh nhạy cảm, những bộ phim từng gây tranh cãi (II)
Để diễn viên vị thành niên đóng cảnh nhạy cảm, những bộ phim từng gây tranh cãi (II)

(Dân trí) - Natalie Portman khủng hoảng sau phim “Léon: The Professional” (1994), Jodie Foster mãi nhớ về “Taxi Driver” (1976) như một ký ức khó chịu, và còn những bộ phim nào từng để diễn viên chưa đủ tuổi thành niên thực hiện những cảnh “nặng đô”?

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:25

Nhặt được cục vàng trị giá 1,6 tỷ đồng khi đang đi “lang thang”
Nhặt được cục vàng trị giá 1,6 tỷ đồng khi đang đi “lang thang”

(Dân trí) - Vận may có thể đến với bất kỳ ai nhẫn nại tìm kiếm. Một ngày “lang thang” và bạn bất ngờ đổi vận vì tìm thấy vàng, đó là chuyện... có thật.

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:23

Nhạc sỹ Huy Tuấn: “Chúng tôi muốn tạo ra một show diễn chưa từng có tại Việt Nam”
Nhạc sỹ Huy Tuấn: “Chúng tôi muốn tạo ra một show diễn chưa từng có tại Việt Nam”

(Dân trí) - Vũ Hội Ánh Dương tại Sun World Ba Na Hills sẽ diễn ra trong tháng 6 tới và hứa hẹn là một show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Nó cũng là một “thách thức” khiến nhạc sỹ Huy Tuấn –“nhạc trưởng” của show từng “đi trong mông lung”. Anh chia sẻ nhiều điều thú vị khi là người “nổ phát súng đầu tiên để mọi người cùng chạy theo” trong quá trình làm show Vũ Hội Ánh Dương.

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:22

Công chúng phương Tây cũng ý kiến về màn “hở bạo” của Ngọc Trinh tại Cannes
Công chúng phương Tây cũng ý kiến về màn “hở bạo” của Ngọc Trinh tại Cannes

(Dân trí) - Văn hóa phương Tây vốn được cho là “thoáng” hơn phương Đông trong quan niệm về sự sexy gợi cảm, vậy nhưng với sự xuất hiện của người mẫu Ngọc Trinh trên thảm đỏ Cannes, truyền thông nước ngoài đưa tin thế nào và công chúng của họ phản ứng ra sao?

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:21

MC Minh Trang: “Tôi từng bị trầm cảm rất nặng vì biến cố hôn nhân khủng khiếp”
MC Minh Trang: “Tôi từng bị trầm cảm rất nặng vì biến cố hôn nhân khủng khiếp”

(Dân trí) - “Biến cố này đối với tôi là khá khủng khiếp. Bạn bè quen thân đều biết nhưng trên truyền thông thì tôi chưa chia sẻ lần nào vì muốn giữ cho các con một cuộc sống bình yên”, MC Minh Trang chia sẻ.

Thứ ba, 21/05/2019 - 05:01

Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng
Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng

(Dân trí) - Ngay sau khi buộc phải dừng chiếu phim “Vợ ba” trước những ồn ào liên quan đến diễn viên Trà My đóng cảnh nóng năm 13 tuổi, vào tối 20/5, nhà sản xuất phim đã lên tiếng về câu chuyện này.

Thứ ba, 21/05/2019 - 10:07

Diễn viên vị thành niên đóng cảnh mang tính dục: Những “vết cứa” vào tâm hồn (I)
Diễn viên vị thành niên đóng cảnh mang tính dục: Những “vết cứa” vào tâm hồn (I)

(Dân trí) - Khi những diễn viên chưa đủ tuổi trưởng thành đảm nhận những vai diễn có cảnh “người lớn”, điều này dễ gây tranh cãi. Trong điện ảnh, đã từng có những vai diễn mang tính dục được giao cho diễn viên “nhí”, khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về mục đích nghệ thuật của đạo diễn.

Thứ ba, 21/05/2019 - 09:03