Phạm Việt Thanh: “Có người đợi ngoài cửa chỉ để chạm vào tay Lê Khanh”

Dân trí Nổi tiếng trong công việc là người khó tính, thậm chí hơi...cục cằn nhưng đối với người bạn đời đầu gối tay ấp, NSND Lê Khanh thì đạo diễn- NSƯT Phạm Việt Thanh lại quá đỗi lãng mạn và dịu dàng...

Đạo diễn- NSƯT Phạm Việt Thanh và NSND Lê Khanh bén duyên từ thời làm chung bộ phim “Săn bắt cướp” của đạo diễn- NSND Trần Phương. Khi đó, đạo diễn Phạm Việt Thanh là quay phim còn Lê Khanh vào vai nữ tu sĩ Băng Thanh. Chính đôi mắt buồn mênh mang của Lê Khanh khiến hồn Phạm Việt Thanh... chới với. Còn Lê Khanh, lại ấn tượng với “gã quay phim” khó tính đáng tuổi... chú mình. “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”, sau đó cặp nghệ sĩ một lần nữa làm chung bộ phim lấy nhiều nước mắt khán giả, “Dòng sông hoa trắng”.

Đạo diễn Phạm Việt Thanh chia sẻ, trước khi đến với nhau, Lê Khanh đã là người nổi tiếng, được nhiều chàng trai ái mộ, còn anh cũng không dưới một cô gái có cảm tình. Tuy nhiên, chuyện tình cảm đến với anh chị một cách tự nhiên, rung động không phải đầu đời nhưng đầy say đắm...

Cho đến bây giờ, ở cái tuổi không còn trẻ, cặp nghệ sĩ lúc nào cũng “ríu rít như đôi chim cu”, vẫn đón đưa sáng tối và xưng hô với nhau trìu mến: bố - mẹ!

Đạo diễn- NSƯT Phạm Việt Thanh
Đạo diễn- NSƯT Phạm Việt Thanh

Phú Quang thổ lộ rằng, nhạc sĩ từng rung động trước vẻ đẹp của Lê Khanh. Ca khúc “Điều giản dị” được nhạc sĩ lấy cảm hứng từ vẻ trong trắng, ngây thơ ở vai diễn Lê Khanh trong bộ phim “Có một tình yêu như thế” của nhạc sĩ Lê Hữu Lương. Anh có ghen không?

Tôi được đọc rất nhiều bức thư khán giả hâm mộ tỏ tình với Lê Khanh. Có người đợi ngoài cửa chỉ để chạm vào tay Lê Khanh, có người đợi ngoài cổng ước gì được hôn vào má Lê Khanh... Nếu ghen, tôi ra đánh nhau với người ta à?

Với Phú Quang, tôi chơi và hiểu Phú Quang. Tôi hiểu Phú Quang nói như thế không có ý gì.

Hơn nữa, vợ chồng phải tin nhau. Tôi làm trong giới này, người mẫu- diễn viên nhiều, cũng có cô thích mình, đến tận nhà tỏ tình. Lê Khanh thấy bảo: “Này, tình hình đấy là tình hình gì?” Tôi bảo: “Chả có tình hình gì, ai cấm người ta đến tặng hoa mình à?”

Giả sử nhạc sĩ Phú Quang có tình ý với Lê Khanh thời điểm đó, anh có đứng ra “chiến đấu” với bạn mình không?

Cần gì phải chiến đấu, tôi chiến thắng rồi còn gì? (cười)

Trước khi tôi đến với Lê Khanh, Lê Khanh có rất nhiều người thích. Tôi cũng thế. Chúng tôi đến với nhau vì cùng độ rung giống nhau.

Vẻ đẹp dịu ngọt, đáng yêu của Lê Khanh khiến bao trái tim nhung nhớ
Vẻ đẹp dịu ngọt, đáng yêu của Lê Khanh khiến bao trái tim nhung nhớ

Điểm gì ở Lê Khanh thu hút anh nhất?

Đơn giản là những gì mình thiếu thì Lê Khanh có và những gì Lê Khanh thiếu thì mình có, thậm chí có nhiều.

Nhìn bề ngoài, ít người nghĩ rằng anh là “một nửa” của Lê Khanh bởi anh bị cho là khó tính, khô khan; trong khi Lê Khanh lại quá mong manh, dịu dàng. Anh nghĩ sao?

Tôi có thể nói đơn giản thế này. Lê Khanh biết tôi thích ra biển để bơi, biết tôi thích mưa gió và bão tố. Còn tôi biết Khanh rất rất cần thánh đường nghệ thuật về kịch nói. Tôi bảo, thôi bây giờ cứ đúng con đường của mẹ, mẹ tiến đi. Bố sẽ vừa yêu mẹ vừa kiếm tiền để mẹ làm những việc mẹ thích. Thế là được chứ gì?

Chúng tôi cứ sống thật với nhau và khước từ tất cả những thứ phù phiếm.

Tôi khó tính nhưng chỉ là trong công việc, còn với Khanh lại khác.

Khác như thế nào, thưa anh?

Ví như sáng nay dậy sớm, tôi mua hoa về cắm lọ mới, đặt đấy bảo lọ hoa này dành cho mẹ nhé, rồi chở Khanh đi làm. Trên đường đi làm, hỏi mẹ thích ăn gì? Khanh thích ăn phở, phở hôm nay làm hơi béo, tôi bảo mẹ ăn ít thôi. Ăn xong, hai đứa uống chung cốc nước trà rồi chở Khanh đến cơ quan.

Công việc của tôi rất bận nhưng hôm nào rời ra được thì bảo ngay, hôm nay bố đưa mẹ đi làm và đón mẹ nhé. Mấy cô cậu ở Nhà hát vẫn đùa nói, anh cứ đưa chị đi làm làm gì? (cười)

Vợ chồng đạo diễn Phạm Việt Thanh- Lê Khanh rạng rỡ trên thảm đỏ LHP Quốc tế Việt Nam 2010
Vợ chồng đạo diễn Phạm Việt Thanh- Lê Khanh rạng rỡ trên thảm đỏ LHP Quốc tế Việt Nam 2010

Với người dịu dàng, nhỏ nhẹ như Lê Khanh, gia đình anh hẳn không có cảnh vợ chồng cãi vã?

Lúc nào Khanh cũng nhẹ nhàng. Ngay cả trong cách dạy con, cô ấy cũng mềm mỏng. Nhiều lúc con làm sai cũng phải hét lên chứ, nhưng Khanh không hét.

Nói như thế, nhẹ nhàng quá cũng là điểm yếu của Lê Khanh?

Không, điểm yếu của Lê Khanh là yêu chồng con và gia đình quá. Nhiều lúc tôi bảo, thôi không cần nữa, bỏ hết đó để đi chơi. Khanh thì lúc nào cũng chăm lo, chu toàn, lấn bấn kiểu như “ăn nốt mấy thứ trong tủ rồi mới đi được”...

Giọng đọc truyền cảm của Lê Khanh cũng như dáng vẻ nền nã của chị trong một số sự kiện văn hóa, nhiều người thích nhưng cũng có ý kiến cho rằng... chị điệu quá, anh nghĩ sao?

Khanh vốn dĩ không điệu mà là cẩn trọng quá nên người ta tưởng điệu. Khanh là người cầu toàn, để nói điều gì, Khanh thường tập nói ở nhà. Kể cả những lần làm MC trong vụ chơi bời cùng bạn bè nào đó, Khanh cũng chuẩn bị kỹ. Nếu không chuẩn bị kỹ, thường Khanh đọc giấy chứ không bao giờ nói vo, kiểu vừa nghĩ vừa diễn. Đấy là tác phong chuyên nghiệp, chứ Khanh không điệu.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Chùa Vĩnh Nghiêm đón nhận bằng Di tích Quốc gia đặc biệt
Chùa Vĩnh Nghiêm đón nhận bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

(Dân trí) - Ngày 9/3, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo về lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Vĩnh Nghiêm (xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang).

Thứ năm, 10/03/2016 - 01:45

Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng, Vân Khánh, Đoan Trang gây ấn tượng với áo dài rực rỡ
Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng, Vân Khánh, Đoan Trang gây ấn tượng với áo dài rực rỡ

(Dân trí) - Hôm qua (8/3), Lễ hội Áo dài tại TP.HCM với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố áo dài” đã diễn ra với nhiều hoạt động từ 8h sáng đến tận khuya tại nhiều điểm trong thành phố với rất nhiều hoạt động. Các nghệ sỹ như: NSƯT Vân Khánh, Phi Hùng, Đông Quân, Đoan Trang, nhóm Mắt Ngọc... cũng diện những chiếc áo dài vô cùng đẹp mắt.

Thứ tư, 09/03/2016 - 04:13

Cổng làng - miền ký ức của những đứa con xa quê
Cổng làng - miền ký ức của những đứa con xa quê

(Dân trí) - Không phải làng quê nào cũng có cổng làng đối với những người con đi xa, nhưng hình bóng quê nhà vẫn in đậm trong tâm trí. Quê đối với họ là hình bóng đa, giếng nước đầu làng, là cây gạo đỏ rực mỗi tháng Ba sang...

Thứ tư, 09/03/2016 - 03:56

Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu nhận giải thưởng 2 tỷ đồng
Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu nhận giải thưởng 2 tỷ đồng

(Dân trí) - Theo ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016, người đẹp đăng quang Hoa hậu sẽ được nhận giải thưởng trị giá 2 tỷ đồng, trong đó có 500 triệu đồng tiền mặt, vương miện và nhiều ưu đãi khác.

Thứ tư, 09/03/2016 - 11:37

Hoa hậu Giáng My: “Con tôi không phải là đứa trẻ vô cảm của thời đại”
Hoa hậu Giáng My: “Con tôi không phải là đứa trẻ vô cảm của thời đại”

(Dân trí) - “Tôi còn nhớ một kỷ niệm đó là khi tôi đi trao quà cho một em bé mất cha ở Quảng Ngãi và có cho Bê đi theo. Khi lên trao tiền cho em bé đó, Bê đã khóc ngay trên sân khấu. Tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc vì con không phải là một đứa trẻ vô cảm ở thời đại này mà con biết đau với nỗi đau của người khác, biết chảy nước mắt khi xót thương cho một phận đời”, Hoa hậu Giáng My chia sẻ về con gái.

Thứ tư, 09/03/2016 - 09:54

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3…
Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3…

(Dân trí) - Ngày 8/3 đã trôi qua nhưng hành động đẹp của những người cảnh sát thân thiện này hẳn sẽ khiến nhiều chị em vẫn cảm nhận được dư vị ấm áp của một ngày đặc biệt.

Thứ tư, 09/03/2016 - 09:47

Dân làng Thiều cùng nhau góp lễ ăn Tết lại
Dân làng Thiều cùng nhau góp lễ ăn Tết lại

(Dân trí) - Đến ngày 1/2 âm lịch hàng năm, người dân làng Thiều dù giàu hay nghèo đều cùng nhau góp lễ, mang ra đình làng ăn Tết lại. Ngày ăn Tết lại, người dân tổ chức to hơn Tết nguyên đán với nhiều nghi lễ, trò chơi dân gian đặc sắc, đặc biệt không thể thiếu món bánh giầy làm lễ tế Thành hoàng làng.

Thứ tư, 09/03/2016 - 08:00

Nữ nhiếp ảnh gia xinh đẹp mạo hiểm thân mình vì nghề
Nữ nhiếp ảnh gia xinh đẹp mạo hiểm thân mình vì nghề

(Dân trí) - Câu “sinh nghề tử nghiệp” quả đúng với “người đẹp cầm máy” này. Cô đã từng bị voi rượt đuổi, bị báo tấn công, bị rắn cắn, trên thân mình có vô số vết sẹo, nhưng tất cả những điều đó không thể khiến cô từ bỏ tình yêu dành cho nhiếp ảnh và đề tài thiên nhiên hoang dã.

Thứ tư, 09/03/2016 - 07:15

“Mỹ nhân ngư má phính” của Việt Nam gây sốt trên báo nước ngoài
“Mỹ nhân ngư má phính” của Việt Nam gây sốt trên báo nước ngoài

(Dân trí) - Trở thành nàng tiên cá là ước mơ của biết bao bé gái khi bắt đầu được biết tới những câu chuyện cổ tích, với cô bé má phính này, giấc mơ ấy đã trở thành sự thật… Đó là cách mở đầu của bài báo trên tờ Daily Mail (Anh) về cô bé Lê Phạm Khả Di 6 tháng tuổi.

Thứ tư, 09/03/2016 - 03:08

Tâm sự của nữ nghệ sĩ "đơn độc" nuôi con
Tâm sự của nữ nghệ sĩ "đơn độc" nuôi con

Họ cũng mong muốn một mái ấm gia đình trọn vẹn bên chồng, con nhưng số phận không cho họ được hạnh phúc như thế. Dẫu vậy, vượt qua mọi khó khăn, những nữ nghệ sĩ này vẫn dốc sức chăm sóc, nuôi dưỡng các con của mình trưởng thành.

Thứ tư, 09/03/2016 - 02:00

“Nghệ thuật sơn mài” sẽ được trình UNESCO vinh danh di sản
“Nghệ thuật sơn mài” sẽ được trình UNESCO vinh danh di sản

(Dân trí) - Ngày 16/9/2015, Tổng cục Di sản văn hóa Hàn Quốc có thư gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị cùng Hàn Quốc xây dựng hồ sơ đa quốc gia đệ trình UNESCO ghi danh “Nghệ thuật sơn mài” vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Thứ tư, 09/03/2016 - 02:00

Festival Huế 2016 sẽ có ngày hội Khinh khí cầu Quốc tế
Festival Huế 2016 sẽ có ngày hội Khinh khí cầu Quốc tế

(Dân trí) - Ngày 9/3, ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết sẽ tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế tại Festival Huế 2016.

Thứ tư, 09/03/2016 - 01:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Báo Xuân toàn quốc 2016
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Báo Xuân toàn quốc 2016

(Dân trí) - Từ ngày 10 đến ngày 13/3, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, lô E2, KĐT mới Cầu Giấy, đường Dương Đình Nghệ sẽ diễn ra Hội Báo toàn quốc 2016 với chủ đề “Mừng Xuân mới, Mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, Mừng đất nước 30 năm đổi mới”.

Thứ ba, 08/03/2016 - 05:34

Hơn hai mươi họa sĩ nổi tiếng “múa cọ” trên nền báo cũ
Hơn hai mươi họa sĩ nổi tiếng “múa cọ” trên nền báo cũ

(Dân trí) - Kỷ niệm 65 năm ngày Báo Nhân Dân ra số đầu tiên, một triển lãm tranh "Nhân Dân - tranh trên báo cũ" đã được khai mạc ngày 8.3 vừa qua.

Thứ ba, 08/03/2016 - 04:56

Gần 1000 nam thanh nữ tú tham gia đồng diễn áo dài
Gần 1000 nam thanh nữ tú tham gia đồng diễn áo dài

(Dân trí) - Sáng nay, tại nhà văn hóa Thanh Niên, chương trình đồng diễn áo dài đã diễn ra với sự tham dự của gần 1.000 nam thanh nữ tú.

Thứ ba, 08/03/2016 - 02:50

Nhiếp ảnh gia Pháp bỏ 7 năm đi khắp Việt Nam “săn” nụ cười phụ nữ
Nhiếp ảnh gia Pháp bỏ 7 năm đi khắp Việt Nam “săn” nụ cười phụ nữ

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle vừa trao tặng bức ảnh nổi tiếng “Hidden Smile” (Nụ cười ẩn giấu) cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài bức ảnh “Nụ cười ẩn giấu”, Réhahn còn rất nhiều bức ảnh chụp nụ cười của những người phụ nữ Việt Nam khác. Anh mê say những nụ cười ấy một cách đầy khó hiểu.

Thứ ba, 08/03/2016 - 02:23

“Góc khuất” của Anh Thơ qua lời kể của cô giáo Hồ Mộ La
“Góc khuất” của Anh Thơ qua lời kể của cô giáo Hồ Mộ La

(Dân trí) - Cô giáo Hồ Mộ La là người đã dạy thanh nhạc cho nữ ca sỹ "Xa khơi" từ những ngày chị mới từ xứ Thanh lên Hà Nội theo học Học viện Âm nhạc. Bà cũng là người được Anh Thơ xem như người mẹ thứ hai của mình. Bao nhiêu chuyện nghề, chuyện đời, chuyện tình cảm... chị thường tâm sự và xin lời tư vấn từ bà.

Thứ ba, 08/03/2016 - 09:37

Tiết lộ thú vị về những chàng trai ngành hàng không trong ngày 8/3
Tiết lộ thú vị về những chàng trai ngành hàng không trong ngày 8/3

Nổi tiếng là hãng hàng không có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, trong ngày 8/3 các chàng trai của một hãng hàng không Việt Nam đã mang đến nhiều bất ngờ và thú vị dành cho phái đẹp.

Thứ ba, 08/03/2016 - 07:22

Chân dung phụ nữ suốt 500 năm lịch sử hội họa gói lại trong 3 phút
Chân dung phụ nữ suốt 500 năm lịch sử hội họa gói lại trong 3 phút

(Dân trí) - Vẻ đẹp của phụ nữ trong lịch sử hội họa thế giới suốt 500 năm qua được “gói ghém” lại thật cô đọng chỉ trong… 3 phút.

Thứ ba, 08/03/2016 - 06:00

Những câu nói hay nhất cho ngày Quốc tế Phụ nữ
Những câu nói hay nhất cho ngày Quốc tế Phụ nữ

(Dân trí) - Hôm nay, ngày Quốc tế Phụ nữ, hãy cùng đọc những lời hay nhất, ý đẹp nhất nói về phụ nữ…

Thứ ba, 08/03/2016 - 06:00

Hình ảnh kể về sự khác biệt hài hước giữa nam giới và phụ nữ
Hình ảnh kể về sự khác biệt hài hước giữa nam giới và phụ nữ

(Dân trí) - “Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim”, vì vậy, hai giới luôn có sự khác biệt, đối lập thú vị. Những hình ảnh hài hước dưới đây sẽ khắc họa chân thực những khác biệt đó và còn khiến bạn phải bật cười.

Thứ ba, 08/03/2016 - 02:00

Nỗi cô đơn của "Nghệ sĩ chơi piano giỏi nhất Việt Nam"
Nỗi cô đơn của "Nghệ sĩ chơi piano giỏi nhất Việt Nam"

Nổi tiếng và thành đạt trong sự nghiệp nhưng ở một góc độ nào đó nghệ sĩ Đặng Thái Sơn là người rất cô đơn.

Thứ hai, 07/03/2016 - 08:37

Diva Mỹ Linh: “Mẹ chồng là người đã truyền cảm hứng cho tôi”
Diva Mỹ Linh: “Mẹ chồng là người đã truyền cảm hứng cho tôi”

(Dân trí) - Sáng nay (7/3), ca sỹ Mỹ Linh đã có buổi gặp gỡ báo chí để giới thiệu dự án “Đẹp cho cuộc sống”. Trong sự kiện này, nữ diva đã có những chia sẻ khá chân tình về mẹ chồng, người đã truyền cảm hứng cho mình.

Thứ hai, 07/03/2016 - 03:23

Nợ nần vì thắng giải… “Ai là triệu phú?”
Nợ nần vì thắng giải… “Ai là triệu phú?”

(Dân trí) - Sau khi thắng giải cao nhất tại gameshow truyền hình “Ai là triệu phú?”, người đàn ông này bỗng chốc bị dính vào những kiện tụng pháp lý, thất nghiệp, rồi phá sản, và giờ đây vẫn đang nợ tòa án tiền phạt.

Thứ hai, 07/03/2016 - 01:44