Chủ nhật 02/06/2019 - 16:13

Philippines: Mỗi học sinh phải trồng 10 cây xanh mới được tốt nghiệp

Dân trí Học sinh ở Philippines phải trồng ít nhất 10 cây xanh mới có thể tốt nghiệp tiểu học, trung học và cao đẳng/đại học. Thông tin này hiện đang thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế.
>>Sách thiếu nhi đọc xong có thể... trồng thành cây xanh
>>“Ngất ngây” bước đi trên những con đường đẹp nhất thế giới

Philippines: Mỗi học sinh phải trồng 10 cây xanh mới được tốt nghiệp - 1

Ảnh minh họa

Đề xuất này ban đầu được đưa ra trong một dự thảo, Quốc hội Philippines đã vừa thông qua dự thảo này hồi giữa tháng 5. Theo đó, các cây xanh mà học sinh/sinh viên Philippines trồng có thể được đem trồng trong rừng, khu bảo tồn, những khu vực phù hợp trong thành phố, những bãi đất từng phục vụ khai mỏ nay bị bỏ hoang...

Mục đích của hoạt động này là để cổ vũ cho lối sống có trách nhiệm giữa các thệ hệ đối với việc bảo vệ môi trường. Nếu điều này được thực hiện triệt để, mỗi năm, Philippines sẽ có 175 triệu cây mới được trồng bởi các thanh thiếu niên và nhi đồng.

Những cây được trồng cần phải được lựa chọn để phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương; những cây đặc trưng cho mỗi vùng đất được khuyến khích trồng nhiều hơn.

Dự thảo có tên “Graduation Legacy for the Environment Act” (tạm dịch: Đạo luật thành quả tốt nghiệp dành cho môi trường) được khởi xướng đề xuất bởi ông Gary Alejano, trong dự thảo, ông Alejano đã giải thích về ý tưởng của mình rằng: “Trong khi chúng ta nhìn nhận tới quyền được hưởng một môi trường sinh thái cân bằng và bền vững dành cho những con người trẻ tuổi, thì không có lý do gì họ không đóng góp vào những nỗ lực để đảm bảo rằng điều này sẽ trở thành hiện thực”.

Dự luật cũng phân bổ trách nhiệm đối với những cơ quan liên quan, theo đó, Bộ Giáo dục sẽ chịu trách nhiệm thi hành điều luật mới cùng với các em học sinh; Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ thực hiện các vườn ươm, cung cấp các hạt giống, nhận diện những địa điểm phù hợp để các em học sinh tiến hành trồng cây và theo dõi tiến trình phát triển của các cây mới được trồng.

Ông Alejano khẳng định rằng cho dù tỉ lệ sống sót của cây chỉ là 10%, thì vẫn sẽ có hàng trăm triệu cây mới được trồng trên khắp đất nước Philippines, và những cây sống khỏe, phát triển tốt sẽ trở thành thành quả sống động của các thế hệ học sinh đối với môi trường, cũng là để những thế hệ học sinh tương lai nhìn vào.

Bích Ngọc

Theo Fox News

MỚI NHẤT
Thú vị câu chuyện sếp tuyển dụng nhân viên qua “văn hóa tách cà phê”
Thú vị câu chuyện sếp tuyển dụng nhân viên qua “văn hóa tách cà phê”

(Dân trí) - Một câu chuyện thú vị đang được lan truyền trên mạng xoay quanh việc một ông chủ chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên thông qua bài kiểm tra bí mật được đặt tên là “văn hóa tách cà phê”.

Thứ ba, 04/06/2019 - 02:03

Nghệ sĩ Vượng “râu”: “Mẹ mới mất 3 ngày, tôi đã phải đi mua vui cho thiên hạ”
Nghệ sĩ Vượng “râu”: “Mẹ mới mất 3 ngày, tôi đã phải đi mua vui cho thiên hạ”

(Dân trí) - “Khi mẹ tôi mất được 3 ngày, tôi đã phải đi diễn hài vì lịch đã nhận không thể bỏ tiếp. Sự đời nhiều khi rất oái oăm và người nghệ sĩ có những nỗi niềm rất khó tỏ”, nghệ sĩ Vượng “râu” tâm sự.

Thứ ba, 04/06/2019 - 02:02

Nữ MC nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ tiết lộ từng bị lạm dụng khi còn nhỏ
Nữ MC nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ tiết lộ từng bị lạm dụng khi còn nhỏ

(Dân trí) - Nữ MC người Mỹ nổi tiếng - Ellen DeGeneres (61 tuổi) - mới đây đã xuất hiện trong một talkshow truyền hình để chia sẻ về câu chuyện buồn từng xảy ra trong gia đình cô. Khi Ellen còn ở lứa tuổi “teen”, người cha dượng đã có hành vi lạm dụng tình dục đối với con riêng của vợ.

Thứ ba, 04/06/2019 - 10:42

Ông cụ 89 tuổi giành ngôi vị quán quân Tìm kiếm Tài năng Anh 2019
Ông cụ 89 tuổi giành ngôi vị quán quân Tìm kiếm Tài năng Anh 2019

(Dân trí) - Ông cụ Colin Thackery đã giành ngôi vị quán quân của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh 2019 sau phần thi đầy cảm xúc. Ông chính là quán quân cao tuổi nhất của chương trình này.

Thứ ba, 04/06/2019 - 06:15

3 tiết mục ảo thuật - “thoát thân” xuất sắc ngoạn mục nhất đêm chung kết
3 tiết mục ảo thuật - “thoát thân” xuất sắc ngoạn mục nhất đêm chung kết

(Dân trí) - 3 tiết mục ảo thuật - “thoát thân” dưới đây gây ấn tượng mạnh nhất trong đêm chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh.

Thứ ba, 04/06/2019 - 06:14

“Cá sấu chúa” Quỳnh Nga vào vai người phá vỡ gia đình Thư - Vũ?
“Cá sấu chúa” Quỳnh Nga vào vai người phá vỡ gia đình Thư - Vũ?

(Dân trí) - Mới đây, ê-kíp sản xuất phim “Về nhà đi con” đã quyết định hé lộ về những nhân vật mới sẽ xuất hiện ở nửa sau phim.

Thứ hai, 03/06/2019 - 02:13

Tình anh em (kỳ 4)
Tình anh em (kỳ 4)

(Dân trí) - “Tình anh em cũng giống như ngọn đèn đường. Ngọn đèn đó không rút ngắn quãng đường ta phải đi, nhưng nó sẽ thắp sáng cả con đường và làm chuyến đi trở nên xứng đáng.”

Thứ hai, 03/06/2019 - 10:07

NSND Lê Khanh 23 năm đi tìm người đàn ông đã giúp đỡ mình giữa đêm khuya
NSND Lê Khanh 23 năm đi tìm người đàn ông đã giúp đỡ mình giữa đêm khuya

(Dân trí) - Nghệ sĩ Lê Khanh cho biết, dù 23 năm đã trôi qua, nhưng chị vẫn không thể nào quên được tấm chân tình của một người đàn ông - một khán giả tốt bụng đã chở chị từ Ninh Bình về Hà Nội giữa đêm khuya.

Thứ hai, 03/06/2019 - 10:02

Đa phần chúng ta là "những ông bố tồi, bà mẹ tệ”?
Đa phần chúng ta là "những ông bố tồi, bà mẹ tệ”?

(Dân trí) - Tại sao “chúng ta là những ông bố tồi, bà mẹ tệ”? - Tác giả Hoàng Anh Tú đã đặt vấn đề như vậy trong cuốn “Con cái chúng ta khổ thật và chúng ta cũng vậy”, vừa mới ra mắt gần đây.

Thứ hai, 03/06/2019 - 07:59

“Chàng ma cà rồng” Robert Pattinson sẽ nhập vai Người Dơi
“Chàng ma cà rồng” Robert Pattinson sẽ nhập vai Người Dơi

(Dân trí) - Nam diễn viên Robert Pattinson sẽ nhập vai hiệp sĩ bóng đêm trong tập phim điện ảnh tiếp theo làm về Người Dơi.

Thứ hai, 03/06/2019 - 07:15

Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày
Những thông điệp bí mật ẩn giấu trong đồ vật thường ngày

(Dân trí) - Biểu tượng của đầu cắm USB lấy cảm hứng từ chiếc đinh ba của thần Neptune. “Bluetooth” là tên của một vị vua Đan Mạch. Logo của Gillette có hình sắc lẹm của lưỡi dao cạo…

Thứ hai, 03/06/2019 - 07:14

Dư âm từ cuộc gặp gỡ với dàn diễn viên “Về nhà đi con”
Dư âm từ cuộc gặp gỡ với dàn diễn viên “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Trong tuần qua, báo Dân trí đã tiến hành giao lưu trực tuyến với những diễn viên “hot” nhất trong bộ phim truyền hình “Về nhà đi con”. Quốc Trường và Bảo Thanh đã chia sẻ nhiều điều bất ngờ thú vị với độc giả. Ngoài ra, đời sống văn hóa còn nhiều điểm nhấn khác đáng chú ý.

Thứ hai, 03/06/2019 - 07:13

ĐÁNG QUAN TÂM
Ưng Hoàng Phúc tiết lộ về quãng thời gian "nằm liệt giường và tuyệt vọng"
Ưng Hoàng Phúc tiết lộ về quãng thời gian "nằm liệt giường và tuyệt vọng"

(Dân trí) - Trong sự nghiệp ca hát của mình, có nhiều lần Ưng Hoàng Phúc phải dừng công việc ca hát để chữa bệnh. “Phúc trải qua hai ca phẫu thuật mổ hở, hai ca mổ nội soi ở cả Việt Nam, Singapore và Mỹ. Thời điểm đó, Phúc chịu rất nhiều đau đớn”, anh chia sẻ.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 03:36

Ảo thuật tâm lý minh chứng cho sự kết nối vô hình giữa con người
Ảo thuật tâm lý minh chứng cho sự kết nối vô hình giữa con người

(Dân trí) - Ảo thuật gia tâm lý X một lần nữa khiến giám khảo và khán giả sửng sốt trước khả năng kết nối giữa con người với nhau.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 09:09

Quốc Trường nói gì trước nghi vấn lộ tin nhắn chứa ngôn từ nhạy cảm?
Quốc Trường nói gì trước nghi vấn lộ tin nhắn chứa ngôn từ nhạy cảm?

(Dân trí) - Quốc Trường cho biết, anh không bận tâm đến những tin nhắn đang rò rỉ trên mạng bởi anh không muốn mọi người nghĩ mình bày chiêu trò để PR tên tuổi.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 09:08

Bốn tập truyện “Harry Potter” mới sắp được nhà văn J.K. Rowling cho ra mắt
Bốn tập truyện “Harry Potter” mới sắp được nhà văn J.K. Rowling cho ra mắt

(Dân trí) - Nữ nhà văn người Anh J.K. Rowling sẽ cho ra mắt bốn tập truyện “Harry Potter” mới trong tháng 6 này. Bộ truyện ngắn sẽ được xuất bản ở dạng sách điện tử “e-book” với nội dung xoay quanh những truyền thuyết và phép thuật trong thế giới phù thủy của Harry Potter.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 07:51

Ảo thuật gia khiến đồ vật xuất hiện và biến mất “dễ như bỡn”
Ảo thuật gia khiến đồ vật xuất hiện và biến mất “dễ như bỡn”

(Dân trí) - Thí sinh Ben Hart đưa lại một tiết mục ảo thuật giản dị nhưng chứng minh hiệu quả tài năng của bản thân.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 05:45

Nhà thơ Huy Cận với trường Quốc học Huế
Nhà thơ Huy Cận với trường Quốc học Huế

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà thơ (31/5/1919 - 31/5/2019), xin phép được nói đôi điều về nhà thơ Huy Cận với trường Quốc học Huế.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 05:11

Phản ứng bất ngờ của Phương Thanh trước tin đồn “đồng tính, hay đánh người”
Phản ứng bất ngờ của Phương Thanh trước tin đồn “đồng tính, hay đánh người”

(Dân trí) - “Trông Phương Thanh ngầu thế, nhưng tôi khẳng định bản thân không “men”. Dòng đời xô đẩy bắt mình men chứ tôi không men. Tôi bánh bèo lắm!”, Phương Thanh trải lòng.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 01:50

Đạo diễn Lê Hoàng và Đình Toàn tiết lộ bí mật ít biết sau các vở kịch thiếu nhi
Đạo diễn Lê Hoàng và Đình Toàn tiết lộ bí mật ít biết sau các vở kịch thiếu nhi

(Dân trí) - Nhân ngày 1/6, đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Đình Toàn đã tiết lộ những bí mật “động trời” ít người biết về các vở kịch thiếu nhi.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 01:49

Nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Đinh Tiến Dũng mang nhạc phòng trà đến với từng nhà
Nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Đinh Tiến Dũng mang nhạc phòng trà đến với từng nhà

(Dân trí) - Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ, anh cùng với đạo diễn Đinh Tiến Dũng và ê-kíp “Music Home” mong muốn mang đến cho khán giả cả nước được tiếp cận với các chương trình âm nhạc có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 08:50

“Ông trùm ma túy” Công Lý: “Con trai tôi không thích nghề diễn viên”
“Ông trùm ma túy” Công Lý: “Con trai tôi không thích nghề diễn viên”

(Dân trí) - Ông trùm ma túy trong phim “Mê cung” tiết lộ, bé Tít - con trai của anh và vợ cũ, MC Thảo Vân không thích theo nghề diễn viên.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 08:01

Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào?
Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào?

(Dân trí) - Keanu Reeves nổi tiếng ở Hollywood là một tài tử tận tụy, trách nhiệm với từng vai diễn. Và sự nỗ lực với nghề còn được thể hiện ở lần anh bị lừa đóng phim do người khác giả mạo chữ ký - một câu chuyện tưởng khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 07:55

Những điều suy ngẫm về tuổi thơ trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi
Những điều suy ngẫm về tuổi thơ trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi

(Dân trí) - Tuổi thơ khơi gợi nhiều xúc cảm và hoài niệm trong tâm hồn mỗi người. Mỗi chúng ta đều từng là trẻ nhỏ, rồi ở tuổi trưởng thành, ta gặp lại tuổi thơ trong những trẻ nhỏ quanh mình. Tuổi thơ có nhiều điều êm đềm ngọt ngào khiến người ta nhớ về bằng những xúc cảm đẹp đẽ trong lành.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 07:54