Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh

Dân trí Trong bộ phim mới của mình - “Once Upon a Time in Hollywood”, đạo diễn Quentin Tarantino khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ”. Điều này khiến bộ phim đang gặp phải phản ứng tại thị trường điện ảnh Trung Quốc.
>>Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng”

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh - 1

Poster phim “Once Upon a Time in Hollywood” (trái) - Lý Tiểu Long (phải)

Đối diện với việc phim sẽ không được chiếu tại rạp Trung Quốc vì cách khắc họa đối với huyền thoại điện ảnh của dòng phim võ thuật - Lý Tiểu Long, đạo diễn Tarantino chia sẻ với Hollywood Reporter rằng ông không có ý định sẽ cắt bỏ các cảnh phim gây tranh cãi chỉ để phim có cơ hội được chiếu tại thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Ngay khi phim mới bắt đầu công chiếu tại một số sự kiện điện ảnh, con gái của huyền thoại phim võ thuật Lý Tiểu Long - bà Lý Hương Ngưng - đã trả lời phỏng vấn của các tờ tin tức rằng bà rất không đồng tình với cách khắc họa của đạo diễn Tarantino về cha mình.

Ban đầu bộ phim này đã được dự kiến sẽ ra rạp tại Trung Quốc vào 25/10, nhưng vì những mẫu thuẫn trong cách khắc họa hình ảnh Lý Tiểu Long nên phim đã bị hủy lịch chiếu tại đất nước này. Đáp lại, đạo diễn Tarantino chia sẻ với báo chí rằng “hoặc phim phải được chiếu như nguyên bản hoặc không cần ra rạp nữa”.

Về phần bà Lý Hương Ngưng - con gái của Lý Tiểu Long, bà chia sẻ với Variety rằng: “Cha tôi tiếp tục bị hiểu sai và bị khắc họa không chính xác bởi những nhà làm phim”.

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh - 2

Bà Lý Hương Ngưng (trái) - Đạo diễn Quentin Tarantino (phải)

Với The Wrap, bà chia sẻ nhiều hơn: “Cha tôi bị khắc họa như thể một con người hiếu thắng, đầy sự nóng nảy, chứ không phải một người đã nỗ lực gấp ba lần người khác để đạt được thành công đầy khó nhọc. Thật khó chịu khi ngồi trong rạp chiếu và nghe thấy tiếng cười vang lên trước những tình huống hài hước mà người ta tạo nên từ cách khắc họa hình ảnh cha tôi”.

Về phần đạo diễn Tarantino, ông luôn phản đối việc chỉnh sửa phim của mình và luôn đảm bảo rằng quyền biên tập chỉnh sửa phim lần cuối trước khi ra rạp luôn thuộc về phía ông, điều này thường được đạo diễn đề cập trong các bản hợp đồng phân phối phim.

Phim có sự tham gia diễn xuất của hai tài tử Leonardo DiCaprio và Brad Pitt, chuyện phim xoay quanh những sự việc từng xảy ra ở Hollywood hồi cuối thập niên 1960, đặc biệt là vụ sát hại nữ diễn viên Sharon Tate hồi năm 1969.

Trong phim, vai diễn Lý Tiểu Long do nam diễn viên người Mỹ Mike Moh (35 tuổi) đảm nhận, trong đó, nhân vật Lý Tiểu Long được khắc họa đi lại khá nghênh ngang trên phim trường và có những lời nhận xét đầy thách thức về võ sĩ quyền anh Muhammad Ali, sau cùng Lý Tiểu Long đã có những va chạm với diễn viên đóng thế Cliff Booth (vai diễn do Brad Pitt đảm nhận).

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh - 3

Nam diễn viên huyền thoại của dòng phim võ thuật - Lý Tiểu Long

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh - 4

Lý Tiểu Long và con gái Lý Hương Ngưng

Trong giới điện ảnh, nam diễn viên Lý Tiểu Long (1940-1973) vốn nhận được sự ngưỡng mộ của giới làm phim phương Đông và phương Tây, việc khắc họa nhân vật huyền thoại theo hướng “hung hăng, ngổ ngáo” đã gây nên tranh cãi đối với phim.

Đáp lại điều này, vị đạo diễn khẳng định: “Lý Tiểu Long là một người đàn ông khá ngổ ngáo, hiếu thắng, tôi không bịa ra điều đó. Đó chính là cách ông Lý trò chuyện, tôi đã từng được nghe ông ấy nói chuyện theo kiểu như vậy. Có những người sẽ nói rằng Lý Tiểu Long không bao giờ nói ông có thể đánh bại Muhammad Ali, nhưng ông có nói vậy đấy.

“Không những vậy, chính người vợ của ông - bà Linda Lee đã từng chia sẻ như vậy trong cuốn hồi ký đầu tiên của bà, tôi từng đọc cuốn sách ấy”.

Con gái của Lý Tiểu Long - bà Lý Hương Ngưng (hiện 50 tuổi) cùng võ sư Dan Inosanto - học trò của Lý Tiểu Long đã thể hiện sự không bằng lòng với một số cảnh quay trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”. Họ đã chia sẻ những điều này với tạp chí Variety hồi tháng 7.

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh - 5

Trong phim, vai diễn Lý Tiểu Long do nam diễn viên người Mỹ Mike Moh (35 tuổi) đảm nhận.

Võ sư Inosanto nói: “Thầy Lý Tiểu Long, theo ý kiến của tôi, không bao giờ là một người hiếu thắng. Có thể thầy hiếu thắng ở một chừng mực nào đó mà những người theo đuổi võ thuật đều có, và bởi thầy rất chắc chắn về năng lực của bản thân mình nữa.

“Thầy có rất nhiều điểm vượt trội những người khác trong giới võ thuật. Nhưng trên phim trường, thầy không bao giờ thể hiện khoe khoang, hiếu thắng. Thầy Lý Tiểu Long sẽ không bao giờ nói điều gì có ý thách thức Muhammad Ali bởi thầy ngưỡng mộ nhân vật này”.

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh - 6

Cảnh trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”

Võ sư Dan Inosanto đặc biệt không ủng hộ cảnh phim nhân vật Cliff Booth và Lý Tiểu Long đối đầu, Cliff Booth (Brad Pitt) đã khống chế được những cú ra đòn của Lý Tiểu Long và đẩy Lý Tiểu Long ngã. Đạo diễn Tarantino giải thích về cảnh phim này: “Liệu nhân vật Cliff Booth có thể đánh thắng Lý Tiểu Long không? Tài tử Brad Pitt thì chắc chắn không thể rồi, nhưng nhân vật Cliff Booth thì có thể.

“Nếu Lý Tiểu Long đấu với Dracula, ai sẽ là người chiến thắng? Hai câu hỏi này là một. Bởi đó đều là những nhân vật giả tưởng. Cliff Booth có thể đánh thắng Lý Tiểu Long, bởi anh ta là nhân vật không có thật. Trong phim, nhân vật Cliff Booth vốn là một quân nhân, anh ta có nhiều kinh nghiệm thực chiến liên quan tới vận mệnh sống chết của chính bản thân mình.

“Lý Tiểu Long cũng ngưỡng mộ khả năng thực chiến và quyền anh. Cliff Booth thực sự là một chiến binh với khả năng thực chiến. Nếu họ đấu nhau tại một giải võ thuật, Lý Tiểu Long sẽ hạ đo ván Cliff Booth trong nháy mắt. Nhưng nếu họ đấu nhau không theo chuẩn mực nào, chỉ cốt hạ được đối phương, Cliff Booth hoàn toàn có khả năng chiến thắng”.

Con gái của huyền thoại phim võ thuật Lý Tiểu Long - bà Lý Hương Ngưng - chỉ trích phim “Once Upon a Time in Hollywood”

Trailer phim “Once Upon a Time in Hollywood”

 Bích Ngọc

Theo Hollywood Reporter/The Guardian

MỚI NHẤT
Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu”
Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu”

(Dân trí) - “Tôi luôn muốn làm nhạc để khiến bản thân vui và thoải mái trước đã, còn chuyện khán giả đón nhận như thế nào thì mỗi người sẽ có một cảm xúc riêng, đừng bắt tôi phải chạy theo thị hiếu hay trào lưu”, rapper Đen Vâu chia sẻ.

Thứ ba, 22/10/2019 - 03:11

Hai pho tượng cổ quý ở Di tích quốc gia bị kẻ gian đánh cắp
Hai pho tượng cổ quý ở Di tích quốc gia bị kẻ gian đánh cắp

(Dân trí) - Sáng ngày 21/10, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho hay, đang khẩn trương truy tìm 2 pho tượng cổ quý trong khuôn viên Đền thờ danh nhân Nguyễn Văn Giai - Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vừa bị kẻ gian đánh cắp.

Thứ ba, 22/10/2019 - 01:58

Nữ ca sĩ “bó tay” với bài tập của con vì... sớm thôi học từ năm lớp 3
Nữ ca sĩ “bó tay” với bài tập của con vì... sớm thôi học từ năm lớp 3

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Hilary Duff được biết đến từ khi còn nhỏ, từ một diễn viên nhí cô trở thành một nữ nghệ sĩ nổi tiếng. Giờ đây, khi phải dạy con trai nhỏ 7 tuổi học bài, cô thừa nhận rằng mình vật lộn với bài tập của con bởi cô đã thôi học từ sớm để hoạt động trong giới showbiz.

Thứ ba, 22/10/2019 - 01:54

Vì sao 45 năm qua Thanh Kim Huệ luôn từ chối vai diễn trong “Lan và Điệp”?
Vì sao 45 năm qua Thanh Kim Huệ luôn từ chối vai diễn trong “Lan và Điệp”?

(Dân trí) - Mặc dù rất thành công với vai Lan trong vở cải lương kinh điển “Lan và Điệp” (bản thu thanh năm 1974) nhưng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ lại từ chối mọi lời mời biểu diễn vai này trên sân khấu trong 45 năm qua. Bà thậm chí cũng chỉ nghe một lần duy nhất bản thu thanh do chính mình thể hiện.

Thứ ba, 22/10/2019 - 09:51

Ông trùm giải trí gây sốc vì thay đổi phong cách “chỉ mặc một mẫu trang phục”
Ông trùm giải trí gây sốc vì thay đổi phong cách “chỉ mặc một mẫu trang phục”

(Dân trí) - Ông trùm giải trí Simon Cowell cũng giống như nhiều nhân vật nổi tiếng và thành đạt khác - lựa chọn phong cách thời trang tối giản đến không ngờ, ông thường chỉ mặc áo phông trắng kết hợp với quần jeans ống rộng.

Thứ ba, 22/10/2019 - 07:50

Nguyễn Vĩnh Tiến: “Nàng Thơ mới chính là tiền duyên của tôi”
Nguyễn Vĩnh Tiến: “Nàng Thơ mới chính là tiền duyên của tôi”

(Dân trí) - 45 tuổi, kiến trúc sư, nhạc sỹ ấn tượng của “Bà tôi”, “Giọt sương bay lên” - cha đẻ của ca từ “Giấc mơ trưa"” say sưa kể về giấc mơ của thuở còn 20, khi ấy, anh nằm mộng thấy một người phụ nữ xinh đẹp suốt nhiều ngày liên tiếp...

Thứ ba, 22/10/2019 - 07:44

Nườm nượp “check-in” ở cầu thang gây sốt nhất mạng xã hội
Nườm nượp “check-in” ở cầu thang gây sốt nhất mạng xã hội

(Dân trí) - Những người cập nhật xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội hiện tại đang đổ xô tới quận Bronx, thành phố New York, Mỹ để chụp hình trên lối cầu thang nay đã trở thành nổi tiếng sau khi xuất hiện trong phim “Joker”.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:23

Già làng Đinh Chương: Báu vật sống của người Bana Kriêm!
Già làng Đinh Chương: Báu vật sống của người Bana Kriêm!

(Dân trí) - Nghệ nhân Nhân dân Ðinh Chương - già làng Đinh Chương là một trong số ít những nghệ nhân dân gian có hiểu biết sâu sắc, thông tỏ về văn hóa Bana Kriêm. Ông không chỉ hát hay mà còn tự chế tác và biểu diễn các loại nhạc cụ dân tộc mình.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:14

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc tại LHP quốc tế Trung Quốc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc tại LHP quốc tế Trung Quốc

(Dân trí) - Anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được mời sang biểu diễn tại Liên hoan phim quốc tế “con đường tơ lụa” lần thứ 6 tổ chức tại Phúc Kiến, Trung Quốc.

Thứ ba, 22/10/2019 - 05:40

Bằng Kiều nghẹn ngào khi hát về mẹ, MC Kỳ Duyên gây bất ngờ khi làm ca sĩ
Bằng Kiều nghẹn ngào khi hát về mẹ, MC Kỳ Duyên gây bất ngờ khi làm ca sĩ

(Dân trí) - Tối 20/10, liveconcert “Đêm tình nhân 6” đã diễn ra tại Hà Nội như một món quà ngọt ngào dành cho phái đẹp. Đêm nhạc đã đưa khán giả vào không gian âm nhạc đầy cảm xúc qua các giọng hát: Elvis Phương, Bằng Kiều, Nguyễn Hưng, Quang Lê, Như Quỳnh, Thanh Hà, Lưu Bích, Minh Tuyết và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Thứ hai, 21/10/2019 - 04:40

Hiếu Hiền bật khóc: “Ngày mẹ mất, tôi vẫn phải ra sân khấu diễn hài”
Hiếu Hiền bật khóc: “Ngày mẹ mất, tôi vẫn phải ra sân khấu diễn hài”

(Dân trí) - “Khi bước lên sân khấu, điều tôi đau lòng nhất là khán giả ồ lên: “Ủa, mẹ nó chết mà, sao nó vẫn ở đây?”. Tôi nghe rõ và vẫn cố gắng để hoàn thành tiểu phẩm của mình...”, nam diễn viên nói trong nước mắt.

Thứ hai, 21/10/2019 - 01:12

“Lịm tim” với ảnh thời thơ ấu xinh xắn của nữ ca sĩ Selena Gomez
“Lịm tim” với ảnh thời thơ ấu xinh xắn của nữ ca sĩ Selena Gomez

(Dân trí) - Nữ ca sĩ 27 tuổi bất ngờ đăng tải nhiều bức ảnh từ thời ấu thơ với lời nhắn gửi: “Tôi đã dành hết tất cả những gì mình có và mọi người đều biết điều đó”.

Thứ hai, 21/10/2019 - 11:55

ĐÁNG QUAN TÂM
Liên hoan Xiếc quốc tế hội tụ nhiều tiết mục đa dạng, ấn tượng
Liên hoan Xiếc quốc tế hội tụ nhiều tiết mục đa dạng, ấn tượng

(Dân trí) - Tại lễ bế mạc Liên hoan Xiếc quốc tế 2019, NSND Tạ Duy Ánh - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật cho rằng chất lượng Liên hoan lần này được nâng cao rõ rệt: nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ mới xuất hiện với nhiều tiềm năng hứa hẹn, hội tụ nhiều thể loại tiết mục đa dạng, phong phú...

Thứ hai, 21/10/2019 - 10:06

Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay
Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay

(Dân trí) - Lần đầu tiên, dàn diễn viên đình đám một thời của bộ phim “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ suốt những năm đầu thập niên 2000 “Cảnh sát hình sự”: NSƯT Văn Báu, NSƯT Hoàng Hải, Võ Hoài Nam và Hoa Thúy tái ngộ và chia sẻ những thông tin bất ngờ...

Thứ hai, 21/10/2019 - 09:54

Sửng sốt trước diện mạo tuổi 15 của nam tài tử kiếm bộn tiền nhất thế giới
Sửng sốt trước diện mạo tuổi 15 của nam tài tử kiếm bộn tiền nhất thế giới

(Dân trí) - Nam tài tử Hollywood - Dwayne Johnson - vừa chia sẻ hình ảnh của anh khi còn là một cậu thiếu niên 15 tuổi. Diện mạo trưởng thành và cao lớn đã khiến Dwayne dù mới chỉ là một cậu thiếu niên nhưng đi đến đâu cũng khiến nhiều người tưởng mình là... “đặc vụ ngầm”.

Thứ hai, 21/10/2019 - 06:40

Một tuần “nóng” với câu chuyện thẩm định - kiểm duyệt điện ảnh
Một tuần “nóng” với câu chuyện thẩm định - kiểm duyệt điện ảnh

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc để một bộ phim hoạt hình có hình ảnh “đường lưỡi bò” lọt vào rạp chiếu tại Việt Nam đã trở thành tâm điểm của đời sống văn hóa trong nước.

Thứ hai, 21/10/2019 - 06:40

NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái
NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái

(Dân trí) - Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam – NSND Thái Bảo đã dành cho người mẹ hiền đã quá cố của mình nhiều lời yêu thương và biết ơn. Nếu ngày đó mẹ chị không chạy khỏi trạm xá thì giờ đây chị đã không tồn tại trên thế giới này.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:40

Vụ trộm trang sức 10 triệu USD làm thay đổi hẳn cuộc đời ngôi sao truyền hình
Vụ trộm trang sức 10 triệu USD làm thay đổi hẳn cuộc đời ngôi sao truyền hình

(Dân trí) - “Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ chết”, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian tâm sự như vậy khi trải qua vụ trộm trang sức trị giá 10 triệu USD. Khi băng trộm đột nhập vào phòng khách sạn và khống chế Kim bằng súng, 10 phút trải qua sự việc đã vĩnh viễn thay đổi cuộc đời cô.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:27

Phóng viên Dân trí đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019
Phóng viên Dân trí đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019

(Dân trí) - Với câu trả lời ứng xử thông minh, phần trình diễn áo dài cùng giỏ cây xanh, trang phục dạ hội ấn tượng với phụ kiện đuôi công khổng lồ, PV Mai Bích Châm đến từ báo điện tử Dân trí đã đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:26

Gương mặt của chúng ta thế nào sau khi nhìn thấy người mình yêu thương?
Gương mặt của chúng ta thế nào sau khi nhìn thấy người mình yêu thương?

(Dân trí) - Bộ ảnh dưới đây cho thấy gương mặt của những con người trước và sau khi được nhìn thấy người mình yêu thương. Những bức ảnh ấy sẽ phần nào hé lộ diện mạo của tình cảm chân thành.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 04:44

Nữ diễn viên Hollywood gây sửng sốt với sự linh hoạt dẻo dai đáng nể
Nữ diễn viên Hollywood gây sửng sốt với sự linh hoạt dẻo dai đáng nể

(Dân trí) - Ở tuổi 46, nữ diễn viên Hollywood - Kate Beckinsale vẫn khiến cộng đồng mạng phải sửng sốt với mức độ uyển chuyển linh hoạt đáng nể của cơ thể. Đoạn video clip mới nhất ghi lại quá trình luyện tập tích cực của cô đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 04:43

150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm
150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm

(Dân trí) - 150 diễn viên, nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, diễn viên của các đoàn xiếc địa phương, các diễn viên xiếc quốc tế cùng góp mặt trong chương trình diễu hành sáng ngày 19/10.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 05:48

Diễn viên Vương Anh: “Tôi bị khán giả chửi, bố mẹ lại... tự hào”
Diễn viên Vương Anh: “Tôi bị khán giả chửi, bố mẹ lại... tự hào”

(Dân trí) - Vào vai Quang, cậu con trai ngỗ nghịch, bất hiếu của cô Hạnh bán hoa trong bộ phim truyền hình từng làm mưa làm gió “Về nhà đi con”, Vương Anh phải hứng chịu không ít những lời chửi bới, đe dọa từ khán giả. Tuy nhiên, phản ứng của bố mẹ anh lại khiến nhiều người bất ngờ...

Thứ bảy, 19/10/2019 - 12:39

10 gương mặt nữ giới đẹp nhất theo chuẩn tỷ lệ vàng
10 gương mặt nữ giới đẹp nhất theo chuẩn tỷ lệ vàng

(Dân trí) - Người mẫu Bella Hadid hiện là người phụ nữ đẹp nhất thế giới theo chuẩn tỷ lệ vàng được đưa ra bởi người Hy Lạp cổ đại.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 12:16