Phương Oanh làm tình địch của Lan Phương trong phim “Nàng dâu Order”

Dân trí Trong phim “Nàng dâu Order”, Phương Oanh đóng vai người yêu cũ của chồng Lan Phương. Cả hai đã có những pha đối đầu khá gay cấn để giữ gìn hạnh phúc.

Chiều 18/3 tại Hà Nội đã diễn ra buổi ra mắt phim truyền hình “Nàng dâu Order”. Đây được xem là một bộ phim đề cập đến mối quan hệ giữa nàng dâu với bà nội chồng “lạ” nhất từ trước đến nay.

“Nàng dâu Order” chính là phim thay thế “Chạy trốn thanh xuân” đang vào hồi kết trên VTV3. Phim dài 26 tập, phát sóng 21h30 tối thứ hai, thứ ba hàng tuần trên VTV3 từ 8/4.

IMG_1094.JPG

Đoàn phim chia sẻ với báo giới trong buổi họp báo chiều ngày 18/3.

Chuyện phim xoay quanh nhân vật Hoàng Yến (Lan Phương thủ vai) là nữ tác giả tiểu thuyết kiêm blogger nổi tiếng. Cô gặp, yêu và kết hôn chóng vánh với Phong (Thanh Sơn), một anh chàng khô khan, được bà nội nuôi dưỡng từ nhỏ. Cuộc hôn nhân của họ có sự tung hô của hàng ngàn người hâm mộ. Hoàng Yến tin mình sẽ có một cuộc hôn nhân hoàn hảo, miễn là có bàn phím trong tay.

Nhưng cuộc đời không như là mơ khi bà Lệ (NSƯT Minh Vượng) - bà nội của chồng thuộc típ truyền thống, chỉn chu trong chuyện bếp núc. Trong khi cô cháu dâu không biết nấu nướng, bếp núc nên cái gì cũng đặt đồ ăn sẵn thì bà nội chồng lại cực kỳ ghét đồ ăn sẵn.

Sự xuất hiện của kẻ thứ ba là Vy (Phương Oanh) - người yêu cũ của Phong đã khiến xung đột vợ chồng của Hoàng Yến xảy ra hàng tỉ chuyện nhức đầu. Bên cạnh đó, thói quen chia sẻ chuyện riêng tư với cộng đồng mạng đã không ít lần đẩy Yến và cả gia đình vướng vào những rắc rối, thậm chí đẩy hôn nhân của cô đến bờ vực tan vỡ. Song, sau tất cả, cô cũng hiểu ra sai lầm của mình, bớt sống ảo để dành thời gian sống thật hơn.

Chia sẻ với Dân trí về vai diễn mới, Lan Phương cho biết, sau vai Diệu trong “Cả một đời ân oán” cô muốn vào một vai hiền lành, là “thiên thần” chứ không phải “ác quỷ” nữa. Và vai diễn Hoàng Yến trong phim này đã giúp cô có được điều đó, diễn xuất nhẹ nhàng, không tâm thần, không điên loạn. Tuy nhiên, vì phải đóng vợ của Thanh Sơn - kém hơn cô khá nhiều tuổi nên cô cũng phải dồn nhiều tâm sức.

“Một người mẹ vẫn đang trong thời kỳ cho con bú mà vẫn đi quay hàng ngày là việc thực sự khó khăn đối với tôi. Nhất là trong khoảng 3 tuần đầu, tôi không biết mình có đi được đến cuối hay không. Vì sau “Cả một đời ân oán” đến phim này là cả một thời gian dài mới đóng lại nên cảm xúc diễn không còn nhạy bén.

IMG_1047.JPG

Trong 2 tuần đầu quay, tôi đề nghị quay thật chậm vì tôi cứ có cảm giác hình như mình đang bị hình ảnh cô Diệu của “Cả một đời ân oán” ám ảnh từ tư duy, cử chỉ, diễn xuất…”, Lan Phương nói.

Trong phim, Phương Oanh vào vai Vy, người yêu cũ của Phong, chồng của Hoàng Yến. Dù Phong nên duyên với Hoàng Yến nhưng vẫn chưa thoát khỏi mối quan hệ với Vy. Cô gái này còn khẳng định đang mang thai đứa con của Phong.

“Ngay sau khi đọc xong kịch bản, tôi tức điên lên với nhân vật Vy, không biết gọi tên nhân vật này ra sao, đúng kiểu cô gái dớ dẩn”, Phương Oanh nói. Có những lúc Vy đáng thương nhưng Phương Oanh nói rằng nếu đứng về tâm lý phụ nữ bình thường lại rất phẫn nộ với nhân vật này. 

“Quỳnh búp bê” cũng là vai bi, “Nàng dâu Order” cũng có thể là dạng vai bi tiếp theo. Tuy nhiên ở phim này, Phương Oanh chủ động hơn, được làm khổ người khác”, cô nói vui về điều đặc biệt ở vai diễn.

NSƯT Minh Vượng tâm sự, chị may mắn được sinh ra trong một khu tập thể rất nhiều bà - mẹ…, rồi khi làm việc lại làm ở phố cổ chị lại được gần các bà cụ luôn giữ nề nếp gia phong nên hình ảnh những bà – mẹ đó đã cho chị rất nhiều vốn sống để hoá thân thành bà nội.

“Khi được đạo diễn mời vào phim này, tôi được thỏa sức sáng tạo. Xưa nay mọi người vẫn nghĩ mình diễn hài là người hài hước nhưng ít ai biết tôi từng được đào tạo trong trường về chính kịch. Tôi là người “cồng kềnh”… nhưng lại “dễ đổ vỡ”, mau nước mắt.

_dsc0899_rgos.jpg

NSƯT Minh Vương hoá thân thành vai bà nội chồng của nhân vật do Lan Phương đảm vai.

Nhân vật bà nội Lệ trong phim không hà khắc mà tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương của bà dành cho con cháu, muốn con cháu sống tốt hơn. Muốn thông qua phim này để mọi người yêu thương ngôi nhà của mình hơn, các thế hệ sống với nhau chỉ với lòng nhân ái”, NSƯT Minh Vượng trải lòng.

Nói về cách tạo hình nhân vật bà nội, nữ nghệ sĩ cho biết, chị muốn tất cả mọi người đều thấy hình bóng của người bà, người mẹ trong đó. Có thể lúc đầu, khán giả sẽ có nhiều ý kiến về nhân vật này nhưng càng về sau sẽ dành tình cảm cho nhân vật nhiều hơn.

“Tôi bị áp huyết cao và tiểu đường nên sống với chế độ ăn uống hà khắc và thuốc thang đầy đủ. Khi đóng phim, dồn tinh lực và sự xúc động thực sự cho nhân vật nhiều nên nhiều khi bộ mặt của nhân vật có hai má và mắt ửng đỏ.

Ngoài ra, tôi với anh Trọng Trinh bên ngoài hơn nhau có mấy tuổi mà phải vào vai mẹ con nên phải tạo hình sao cho hợp nhãn. Ngày đầu khi đến thử vai, mấy buổi chiều ê-kíp hóa trang rất kỹ, cẩn thận và chau chuốt từng sợi tóc”, nữ nghệ sĩ kể thêm.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh rằng, “Nàng dâu Order” là dòng phim giải trí đề cập đến mối quan hệ gia đình, giữa nàng dâu và một người bà rất thương yêu cháu. Bà luôn đề cao trách nhiệm chăm sóc, vun vén cho các thế hệ trong gia đình. “Người bà phốp pháp, đầy đặn nhưng rất mong manh, dễ đổ vỡ trước ứng xử của cô cháu mới về làm dâu trong gia đình mình.

Một cô cháu dâu hiện đại, sống ảo, tự tin với các tác phẩm văn chương trên mạng… cho đến khi bước vào cuộc sống hôn nhân thật thì không biết sẽ đối diện và ứng xử như thế nào. Trước khi nhận lời phim, Lan Phương đòi gặp và làm việc với biên kịch để trao đổi, tranh luận làm sao cho vai diễn của mình tốt nhất.

_dsc9585_jprq.jpg

Phương Oanh có bước tiến dài về diễn xuất sau “Quỳnh búp bê”. Thanh Sơn - gương mặt trẻ của Nhà hát Tuổi trẻ đã có vai diễn chính trên sân khấu và đang từng bước khẳng định mình trên lãnh địa phim truyền hình.

Phim lựa chọn cách thể hiện bề ngoài nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng ẩn chứa bên trong những thông điệp đáng suy nghĩ. Giữa cuộc sống ảo, các bạn trẻ thể hiện sự tự tin với công nghệ, nổi trội hợn thế hệ trước, song khi quay trở lại cuộc sống thật thì phải làm thế nào để làm tròn chữ hiếu, làm tròn trách nhiệm với gia đình”, đạo diễn họ Đỗ nói thêm.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Lan Phương: “Vợ chồng chúng tôi vẫn ở nhà thuê, vẫn tiền ai người nấy tiêu”
Lan Phương: “Vợ chồng chúng tôi vẫn ở nhà thuê, vẫn tiền ai người nấy tiêu”

(Dân trí) - Diễn viên Lan Phương chia sẻ rằng, vợ chồng cô vẫn đang ở nhà thuê vì chưa đủ tiền mua nhà mới. Và cả hai vẫn độc lập về tài chính kiểu “tiền anh - anh tiêu, tiền tôi - tôi quyết”.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 03:32

Rùng mình trước màn ngụy trang hoàn hảo của cá sấu
Rùng mình trước màn ngụy trang hoàn hảo của cá sấu

(Dân trí) - Khoảnh khắc kinh dị dưới đây cho thấy một con cá sấu tên Bull đã ẩn mình hoàn hảo như thế nào dưới làn nước đầy tảo xanh tĩnh lặng của một hồ nước nhỏ. Khả năng ngụy trang “biến hình” gây sửng sốt nhất luôn nằm trong thế giới tự nhiên.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 10:14

Ngưỡng mộ thái độ sống lạc quan của cô gái khuyết tật
Ngưỡng mộ thái độ sống lạc quan của cô gái khuyết tật

(Dân trí) - Kristie Sita (21 tuổi) đến từ Vancouver (Canada) là một cô gái khuyết tật, nhưng trên mạng, cô luôn đưa lại những hình ảnh vui tươi, lạc quan về cuộc sống thường nhật của mình, chẳng hạn như mới đây nhất Kristie thực hiện clip tự mình nấu ăn dù chỉ có một bàn tay.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 06:15

Người đẹp “Titanic” Kate Winslet có thêm một chuyện tình trước biển cả
Người đẹp “Titanic” Kate Winslet có thêm một chuyện tình trước biển cả

(Dân trí) - Hai nàng thơ của điện ảnh - Kate Winslet và Saoirse Ronan - sẽ vào vai người tình trong bộ phim điện ảnh rất được chờ đợi mang tên “Ammonite”.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 08:30

Biểu tượng gợi cảm suýt mất mạng ngay sau cú chạm tay vào danh tiếng
Biểu tượng gợi cảm suýt mất mạng ngay sau cú chạm tay vào danh tiếng

(Dân trí) - “Tôi đã suýt mất mạng khi những ước mơ từ thời thơ ấu của tôi vừa trở thành hiện thực”, nữ diễn viên “Mẹ Rồng” Emilia Clarke kể về việc mình đã suýt mất mạng vì hai lần xuất huyết não. Sự việc xảy ra ngay sau thành công của phần 1 “Trò chơi vương quyền”.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 08:23

NSƯT Trọng Trinh kể về cuộc hôn nhân không con cái với người vợ thứ hai kém 16 tuổi
NSƯT Trọng Trinh kể về cuộc hôn nhân không con cái với người vợ thứ hai kém 16 tuổi

(Dân trí) - "Ngay từ đầu tôi đã nói thẳng với cô ấy rằng: “Anh có hai cậu con trai và phải lo cho chúng đến tuổi trưởng thành. Nếu đến với anh thì em phải hy sinh. Nếu trời cho thì mình nhận chứ bắt buộc phải cố gắng để có con thì anh không thể”, NSƯT Trọng Trinh kể.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 06:40

Những ngôi sao “nói dối” con suốt thời thơ ấu
Những ngôi sao “nói dối” con suốt thời thơ ấu

(Dân trí) - Đó là những lời nói dối vô hại của những ngôi sao dành cho con của họ, để những đứa trẻ không biết cha mẹ mình là ngôi sao. Họ đã cố gắng trì hoãn sự nổi tiếng của mình trong mắt con cái cho tới khi những lời “nói dối” không còn phát huy tác dụng.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:23

Nghịch lý chuyện khán giả càng hăm doạ, đạo diễn phim Việt lại càng vui mừng
Nghịch lý chuyện khán giả càng hăm doạ, đạo diễn phim Việt lại càng vui mừng

(Dân trí) - Mới đây, khi bộ phim “Chạy trốn thanh xuân” đi đến những tập cuối cùng, nhiều khán giả quá khích đã doạ sẽ tìm đạo diễn của phim để “tính sổ” nếu không tạo ra một cái kết đẹp cho cặp nhân vật chính của phim.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:23

Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940
Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940

(Dân trí) - Cô sinh viên 20 tuổi này thích thú với cuộc sống cổ điển như trong thập niên 1940. Mỗi khi cô đi ra đường, những người xung quanh luôn sửng sốt nhìn ngó, bởi từ trang phục, đầu tóc, dáng điệu, cô đều như thể người “đi lạc thời gian”.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:37

Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”
Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”

(Dân trí) - Nữ diễn viên “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts thể hiện quan điểm của mình xung quanh việc người nổi tiếng tận dụng thế mạnh danh tiếng và tiền bạc để đưa lại những ưu thế không công bằng cho con cái trong cuộc sống.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:34

Đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ đưa phim kinh phí 1 tỷ đi dự 25 LHP Quốc tế
Đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ đưa phim kinh phí 1 tỷ đi dự 25 LHP Quốc tế

(Dân trí) - Đó là lời chia sẻ của đạo diễn Lương Đình Dũng trong buổi công bố kế hoạch mang bộ phim “Thành phố ngủ gật” đi tham dự các sự kiện điện ảnh trên toàn thế giới cũng như chuẩn bị cho khâu phát hành đến với khán giả trong năm nay.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:09

Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?
Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?

(Dân trí) - Trước đây, rất hiếm có ngôi sao nào của điện ảnh Á Đông được lên trang bìa của tạp chí thời trang danh tiếng này.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:20

ĐÁNG QUAN TÂM
“Mẹ Rồng” Emilia Clarke bênh vực cảnh khỏa thân trong “Trò chơi vương quyền”
“Mẹ Rồng” Emilia Clarke bênh vực cảnh khỏa thân trong “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Emilia Clarke khẳng định cô không hề hối tiếc về tất cả những cảnh khỏa thân, cảnh nóng từng thực hiện trong loạt phim.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:17

“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch
“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch

(Dân trí) - Nữ diễn viên Jessica Alba từng luôn thiếu tự tin về bản thân mình, cô từng nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch, chỉ mãi tới sau này, khi đã đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh, Alba mới bắt đầu tìm thấy sự tự tin và nhìn nhận mình là một người phụ nữ “không tệ”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 08:56

Cơ hội học nghệ thuật diễn xuất với “ngôi sao thông minh nhất Hollywood”
Cơ hội học nghệ thuật diễn xuất với “ngôi sao thông minh nhất Hollywood”

(Dân trí) - Natalie Portman từng ba lần được đề cử tại giải Oscar và từng giành về một tượng vàng cho Nữ chính xuất sắc. Cô tốt nghiệp Đại học Harvard và từng đi giảng dạy.

Thứ bảy, 16/03/2019 - 11:02

“Sự im lặng của bầy cừu” ám ảnh diễn viên mãi về sau
“Sự im lặng của bầy cừu” ám ảnh diễn viên mãi về sau

(Dân trí) - Anthony Hopkins và bạn diễn Jodie Foster cùng sợ hãi vai diễn kẻ sát nhân ăn thịt người Hannibal Lecter. Hopkins thậm chí bị mất bạn gái vì vai diễn kinh dị.

Thứ bảy, 16/03/2019 - 06:12

Tâm sự của con gái nữ diễn viên “chạy trường”
Tâm sự của con gái nữ diễn viên “chạy trường”

(Dân trí) - Hiện tại, dư luận Mỹ đang quan tâm tới vụ bê bối “chạy trường” cho con của một nhóm các bậc phụ huynh giàu có. Họ đã sử dụng danh tiếng và tiền bạc để tác động, giúp cho con mình được vào những trường đại học danh tiếng hàng đầu một cách không công bằng.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 07:17

Tổ chức hàng loạt sự kiện kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam
Tổ chức hàng loạt sự kiện kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam

(Dân trí) - Dự kiến vào tối ngày 14/3, Hội Điện ảnh sẽ chiếu giới thiệu bộ phim truyện điện ảnh Sống cùng lịch sử và giao lưu với khán giả tại Thái Nguyên.

Thứ năm, 14/03/2019 - 09:38

Leonardo DiCaprio không bao giờ hẹn hò phụ nữ… quá 25 tuổi
Leonardo DiCaprio không bao giờ hẹn hò phụ nữ… quá 25 tuổi

(Dân trí) - Nhìn lại lịch sử tình trường của tài tử Leonardo DiCaprio, người ta sẽ nhận thấy rằng người đàn ông 44 tuổi này không bao giờ hẹn hò người đẹp nào đã bước qua tuổi... 25.

Thứ năm, 14/03/2019 - 07:07

Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình
Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình

(Dân trí) - Trong những tháng trở lại đây, nam ca sĩ Justin Bieber gặp nhiều vấn đề với sức khỏe tinh thần, anh đang “phải vật lộn nhiều” với những rối loạn tâm lý. Vì sao các ngôi sao nổi tiếng lại thường hay gặp vấn đề sức khỏe tinh thần?

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:33

Tài sắc của top 5 mỹ nhân màn ảnh Hoa ngữ hiện nay
Tài sắc của top 5 mỹ nhân màn ảnh Hoa ngữ hiện nay

(Dân trí) - Đây là 5 nữ diễn viên tài sắc, trẻ trung, hứa hẹn sẽ còn đạt nhiều thành tựu trong showbiz Hoa ngữ.

Thứ ba, 12/03/2019 - 06:14

Chương Tử Di từng bị cha mẹ phản ứng vì cho rằng hôn phu không tương xứng
Chương Tử Di từng bị cha mẹ phản ứng vì cho rằng hôn phu không tương xứng

(Dân trí) - Chương Tử Di đã từng buồn bã và suy nghĩ nhiều khi bị giằng xé giữa một bên là cha mẹ và một bên là người yêu. Cha mẹ cô phản đối hôn phu của cô vì anh đã “hai lần đò”, có con riêng.

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:23

“Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà bật cười trước tin đồn ly hôn
“Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà bật cười trước tin đồn ly hôn

(Dân trí) - “Chuyện này thật hài hước!”, đó là nhận xét ngắn gọn của mỹ nhân màn bạc một thời - Lâm Thanh Hà (64 tuổi) trước tin đồn ly hôn với chồng - doanh nhân tỷ phú, ông Hình Lý Nguyên (69 tuổi).

Chủ nhật, 10/03/2019 - 01:18

Clip hài hước về chú khỉ lục lọi “giỏi không tưởng”
Clip hài hước về chú khỉ lục lọi “giỏi không tưởng”

(Dân trí) - Đoạn clip thú vị này ghi lại hình ảnh một chú khỉ rất thông minh khi biết cách lục túi của du khách để tìm đồ ăn. Sự “phiền phức” mà chú khỉ gây ra khiến các du khách cảm thấy… thích thú.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:18