Quảng Bình phê duyệt dự án cụm tượng đài Giao thông vận tải gần 100 tỷ đồng

Dân trí Cụm tượng đài Giao thông vận tải sẽ được xây dựng với tổng mức đầu tư 98 tỉ đồng. Công trình nhằm ghi dấu những chiến công và sự hi sinh anh dũng của các lực lượng làm nhiệm vụ giao thông vận tải tại phà Gianh nói riêng và Quảng Bình nói chung.

UBND tỉnh Quảng Bình mới đây đã ban hành quyết định về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình Cụm tượng đài Giao thông vận tải phía Nam cầu Gianh, huyện Bố Trạch, (Quảng Bình).

Quảng Bình phê duyệt dự án cụm tượng đài Giao thông vận tải gần 100 tỷ đồng - 1

Tượng đài Chiến thắng sông Gianh ở phía bắc cầu Gianh.

Công trình được xây dựng tại xã Hạ Trạch với tổng mức đầu tư 98 tỉ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa và các nguồn vốn hợp pháp khác. Cụm tượng đài nhằm ghi dấu những chiến công và sự hi sinh anh dũng của các lực lượng làm nhiệm vụ giao thông vận tải tại phà Gianh nói riêng và Quảng Bình nói chung vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 Đây cũng sẽ là khu tưởng niệm, quảng trường để tổ chức các hoạt động dâng hương tri ân, là điểm tham quan du lịch, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ cũng như gìn giữ, bảo tồn những hình ảnh, hiện vật, tái hiện lại lịch sử cho thế hệ mai sau.

Tiến Thành

MỚI NHẤT
Khai quật phế tích tháp Xuân Mỹ thu 525 hiện vật thế kỷ XI-XII
Khai quật phế tích tháp Xuân Mỹ thu 525 hiện vật thế kỷ XI-XII

(Dân trí) - Bảo tàng tỉnh Bình Định vừa phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tổ chức báo cáo kết quả khai quật phế tích tháp Xuân Mỹ (ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định).

Thứ sáu, 25/10/2019 - 01:36

Cười “đau ruột” với clip khuyên chị em quan tâm sức khỏe vòng 1
Cười “đau ruột” với clip khuyên chị em quan tâm sức khỏe vòng 1

(Dân trí) - Một phụ nữ đeo chiếc máy quay bí mật giấu ở vòng 1 để thu lại ánh nhìn của những người xa lạ trên đường phố liếc nhìn cô. Tình huống khá hài hước, với lời nhắn nhủ về căn bệnh ung thư vú và khuyến khích mọi người nên tích cực kiểm tra sức khỏe vòng 1.

Thứ sáu, 25/10/2019 - 01:29

NSƯT Thanh Thanh Hiền nói gì trước tin đồn rạn nứt với con trai danh ca Chế Linh?
NSƯT Thanh Thanh Hiền nói gì trước tin đồn rạn nứt với con trai danh ca Chế Linh?

(Dân trí) - “Vợ chồng nào chẳng có lúc xích mích, bất đồng và tranh cãi. Nó cũng như cái bụi bay vào mắt ấy mà, chớp chớp mấy cái rồi nó lại ra ngoài thôi. Chúng tôi vẫn đang sống với nhau và không có rạn nứt trầm trọng gì đâu”, Thanh Thanh Hiền chia sẻ.

Thứ sáu, 25/10/2019 - 11:54

Tại sao một bức vẽ phác họa của Da Vinci được bảo hiểm 26.000 tỷ đồng?
Tại sao một bức vẽ phác họa của Da Vinci được bảo hiểm 26.000 tỷ đồng?

(Dân trí) - Điều gì đã truyền cảm hứng cho bức phác họa “The Vitruvian Man” và tại sao bức phác họa ấy lại có giá trị lớn đến vậy?

Thứ sáu, 25/10/2019 - 09:37

Clip: Kinh hoàng khoảnh khắc nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn khi đang tập luyện
Clip: Kinh hoàng khoảnh khắc nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn khi đang tập luyện

(Dân trí) - Dưới đây là khoảnh khắc khi một nghệ sĩ xiếc người Nga gặp tai nạn lúc đang thực hiện cú nhào lộn nguy hiểm.

Thứ sáu, 25/10/2019 - 07:24

Đàm Vĩnh Hưng nói gì trong tâm thư?
Đàm Vĩnh Hưng nói gì trong tâm thư?

(Dân trí) - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa chính thức lên tiếng trên trang cá nhân thừa nhận mình đã làm sai luật. Nam ca sĩ lên tiếng xin lỗi về những phát ngôn của mình gây ảnh hưởng không tốt đến cộng đồng sau chia sẻ "treo thưởng đánh người".

Thứ sáu, 25/10/2019 - 04:18

Nam chính phim “E.T.- Sinh vật ngoài hành tinh” bị tạm giữ
Nam chính phim “E.T.- Sinh vật ngoài hành tinh” bị tạm giữ

(Dân trí) - Nam diễn viên Henry Thomas (48 tuổi) nổi tiếng với vai cậu bé Elliott trong bộ phim “E.T. the Extra-Terrestrial” (E.T.- Sinh vật ngoài hành tinh - 1982), anh đã vừa bị tạm giữ vì lái xe trong tình trạng không tỉnh táo.

Thứ năm, 24/10/2019 - 01:43

Thúy Hà “Về nhà đi con”: “Tôi phải làm lại mọi thứ từ đầu sau khi ly hôn”
Thúy Hà “Về nhà đi con”: “Tôi phải làm lại mọi thứ từ đầu sau khi ly hôn”

(Dân trí) - “Tôi chính thức ly hôn vào ngày 28 tết năm ngoái. Sau ly hôn, cuộc sống của tôi đổi khác rất nhiều… Bây giờ, ở ngưỡng tuổi này tôi hiểu điều gì mình đáng để hy sinh và đáng để cố gắng vì sau ly hôn tôi dường như phải làm lại từ đầu”, bà Hạnh của phim “Về nhà đi con” tâm sự.

Thứ năm, 24/10/2019 - 10:55

Nghệ sĩ Hoàng Lan: “Tôi tàn nhưng không phế”
Nghệ sĩ Hoàng Lan: “Tôi tàn nhưng không phế”

(Dân trí) - Gần như nằm một chỗ suốt 9 năm qua vì đi lại khó khăn do di chứng bệnh tật. Mới đây nghệ sĩ Hoàng Lan quyết định mở một quán ăn nhỏ với mong muốn có tiền để xoay trở, không phải phụ thuộc quá nhiều vào lòng hảo tâm của khán giả và đồng nghiệp.

Thứ năm, 24/10/2019 - 09:41

NTK Minh Hạnh và hành trình của Tơ lụa Bảo Lộc, thổ cẩm Zèng đến nước Nga
NTK Minh Hạnh và hành trình của Tơ lụa Bảo Lộc, thổ cẩm Zèng đến nước Nga

(Dân trí) - 80 bộ trang phục độc đáo với lụa tơ tằm Bảo Lộc và thổ cẩm Zèng là chất liệu chủ đạo cho buổi dạ tiệc văn hóa Việt Nam “Phượng hoàng bí ẩn” tại hoàng cung Nga Tsaritsyno, Moskva đã hoàn toàn chinh phục khán giả nước Nga.

Thứ năm, 24/10/2019 - 08:37

500 năm ngày Da Vinci qua đời: Siêu phẩm 10.500 tỷ đồng “vắng mặt” tại triển lãm
500 năm ngày Da Vinci qua đời: Siêu phẩm 10.500 tỷ đồng “vắng mặt” tại triển lãm

(Dân trí) - 500 năm sau ngày danh họa Leonardo Da Vinci qua đời, một cuộc triển lãm quy mô dành để tôn vinh sự nghiệp của ông đã được tổ chức, nhưng siêu phẩm hội họa đắt nhất thế giới trị giá 10.500 tỷ đồng lại vắng mặt.

Thứ năm, 24/10/2019 - 07:22

Clip: “Lịm tim” với biểu cảm thiên thần của bé 10 ngày tuổi
Clip: “Lịm tim” với biểu cảm thiên thần của bé 10 ngày tuổi

(Dân trí) - Những hình ảnh đẹp “ngỡ ngàng, sửng sốt” nhiều khi lại không cần dàn dựng, diễn xuất; ngược lại, đó là những khoảnh khắc rất đỗi tự nhiên xuất hiện trong cuộc sống thường nhật.

Thứ năm, 24/10/2019 - 07:21

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhiếp ảnh gia kể về nỗi “khó xử” khi chụp hình Marilyn Monroe khỏa thân
Nhiếp ảnh gia kể về nỗi “khó xử” khi chụp hình Marilyn Monroe khỏa thân

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Canada - Douglas Kirkland (hiện 85 tuổi) - nổi tiếng với những bức ảnh chụp Marilyn Monroe khỏa thân quấn tấm chăn mỏng đầy gợi cảm. Đây là một trong những bộ ảnh đẹp nhất được thực hiện ghi lại vẻ đẹp của “biểu tượng gợi cảm”.

Thứ tư, 23/10/2019 - 04:27

Sở Thông tin truyền thông lên tiếng về việc facebook Đàm Vĩnh Hưng “kêu gọi đánh người”
Sở Thông tin truyền thông lên tiếng về việc facebook Đàm Vĩnh Hưng “kêu gọi đánh người”

(Dân trí) - Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông (TTTT) TPHCM trả lời về việc trang cá nhân được cho là của Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi “xử lý” ông bố đánh con, ông nói: "Anh không phải tòa án. Việc xử lý sai phạm phải do cơ quan có thẩm quyền chứ không ai cho phép anh tự động kêu gọi như vậy".

Thứ tư, 23/10/2019 - 12:18

Thanh Lam tuyên bố "dừng yêu", phản ứng bất ngờ trước tin phẫu thuật thẩm mỹ
Thanh Lam tuyên bố "dừng yêu", phản ứng bất ngờ trước tin phẫu thuật thẩm mỹ

(Dân trí) - Nữ ca sĩ cho biết, hiện tại chị đang sống một mình, không có người đàn ông nào bên cạnh. Với tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ đang gây xôn xao, Thanh Lam cũng thẳng thắn thừa nhận mình sợ đau nên chỉ chỉnh sửa “tí ti” cho xinh xắn.

Thứ tư, 23/10/2019 - 08:51

Clip: Rapper “vung” 50.000 USD tặng người hâm mộ
Clip: Rapper “vung” 50.000 USD tặng người hâm mộ

(Dân trí) - Rapper người Mỹ Post Malone (24 tuổi) đã vung ra 50.000 USD tiền mặt để dành tặng các fan tại một quán bar ở thành phố Miami (Mỹ).

Thứ tư, 23/10/2019 - 06:51

Sao Việt bị chỉ trích vì kích động bạo lực, “chiêu trò quảng cáo” trên mạng xã hội?
Sao Việt bị chỉ trích vì kích động bạo lực, “chiêu trò quảng cáo” trên mạng xã hội?

(Dân trí) - Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, cần tẩy chay, lên án những hiện tượng nghệ sĩ biến mạng xã hội thành “sân khấu” để diễn trò, để đùa cợt, để khoe thân, để tạo scandal, thậm chí xui giục kích động bạo lực… gây ảnh hưởng tiêu cực.

Thứ tư, 23/10/2019 - 06:48

Bạn đời đồng giới của Elton John phải cai nghiện rượu vì quá cô đơn và áp lực
Bạn đời đồng giới của Elton John phải cai nghiện rượu vì quá cô đơn và áp lực

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Anh Elton John (72 tuổi) vừa tiết lộ rằng người bạn đời đồng giới của ông - David Furnish (56 tuổi) - đã từng phải vào trại cai nghiện rượu, sau khi không thể đương đầu nổi với sự nổi tiếng của Elton John, cũng như việc thường phải sống trong cô đơn và chờ đợi.

Thứ tư, 23/10/2019 - 06:36

Đàm Vĩnh Hưng từ chối trả lời sau thông tin “treo thưởng đánh người”
Đàm Vĩnh Hưng từ chối trả lời sau thông tin “treo thưởng đánh người”

(Dân trí) - Trên trang cá nhân được cho là của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã treo thưởng 20 triệu đồng cho ai tát người cha bạo hành con trai ở Tiền Giang. Sự việc khiến dư luận quan tâm về hành vi kêu gọi đánh người này của nam ca sĩ. Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng từ chối trả lời thông tin liên quan đến sự việc nêu trên.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:11

Facebook Đàm Vĩnh Hưng nghi kích động bạo lực, sẽ bị xử lý như thế nào?
Facebook Đàm Vĩnh Hưng nghi kích động bạo lực, sẽ bị xử lý như thế nào?

(Dân trí) - Xoay quanh sự việc tài khoản facebook Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng cho người “tát vô mặt” người đàn ông bạo hành con trai, Luật sư Lê Văn Hồi, giám đốc công ty Luật My Way cho rằng việc tài khoản facebook Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi, kích động bạo lực là một hành vi vi phạm pháp luật.

Thứ ba, 22/10/2019 - 05:08

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu”
Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu”

(Dân trí) - “Tôi luôn muốn làm nhạc để khiến bản thân vui và thoải mái trước đã, còn chuyện khán giả đón nhận như thế nào thì mỗi người sẽ có một cảm xúc riêng, đừng bắt tôi phải chạy theo thị hiếu hay trào lưu”, rapper Đen Vâu chia sẻ.

Thứ ba, 22/10/2019 - 03:11

Hai pho tượng cổ quý ở Di tích quốc gia bị kẻ gian đánh cắp
Hai pho tượng cổ quý ở Di tích quốc gia bị kẻ gian đánh cắp

(Dân trí) - Sáng ngày 21/10, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho hay, đang khẩn trương truy tìm 2 pho tượng cổ quý trong khuôn viên Đền thờ danh nhân Nguyễn Văn Giai - Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vừa bị kẻ gian đánh cắp.

Thứ ba, 22/10/2019 - 01:58

Nữ ca sĩ “bó tay” với bài tập của con vì... sớm thôi học từ năm lớp 3
Nữ ca sĩ “bó tay” với bài tập của con vì... sớm thôi học từ năm lớp 3

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Hilary Duff được biết đến từ khi còn nhỏ, từ một diễn viên nhí cô trở thành một nữ nghệ sĩ nổi tiếng. Giờ đây, khi phải dạy con trai nhỏ 7 tuổi học bài, cô thừa nhận rằng mình vật lộn với bài tập của con bởi cô đã thôi học từ sớm để hoạt động trong giới showbiz.

Thứ ba, 22/10/2019 - 01:54

Vì sao 45 năm qua Thanh Kim Huệ luôn từ chối vai diễn trong “Lan và Điệp”?
Vì sao 45 năm qua Thanh Kim Huệ luôn từ chối vai diễn trong “Lan và Điệp”?

(Dân trí) - Mặc dù rất thành công với vai Lan trong vở cải lương kinh điển “Lan và Điệp” (bản thu thanh năm 1974) nhưng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ lại từ chối mọi lời mời biểu diễn vai này trên sân khấu trong 45 năm qua. Bà thậm chí cũng chỉ nghe một lần duy nhất bản thu thanh do chính mình thể hiện.

Thứ ba, 22/10/2019 - 09:51