Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc

Dân trí Nhiếp ảnh Hải Anh, người đi theo Quốc Cơ- Quốc Nghiệp để thực hiện phần hình ảnh trong cuộc thi cuộc thi Britain’s Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh cho biết, trước vòng thi Bán kết, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có ý định bỏ diễn vì sai sót của Ban tổ chức (BTC).
>>Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
>>Khán giả quốc tế tiếc nuối khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt Top 3
>>Khâm phục màn diễn “thót tim” của anh em Quốc Cơ tại đêm chung kết

Theo đó, khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đến dự tổng duyệt đêm bán kết thì “tá hoả” khi thấy phông nền minh họa cho tiết mục của họ được lấy từ bộ phim “Công phu Panda” (Trung Quốc). Ngay lập tức, hai anh em họ Giang đã mời Alan Conley - Giám đốc phụ trách sân khấu và Richard - Giám đốc phụ trách phát sóng trực tiếp đến để yêu cầu thay đổi ngay hình ảnh bị nhầm lẫn này.

Cả hai anh em đã ngồi cùng Giám đốc phụ trách sân khấu và hình ảnh để lựa chọn các hình ảnh biểu tượng của Việt Nam khi họ bị nhầm phông.
Cả hai anh em đã ngồi cùng Giám đốc phụ trách sân khấu và hình ảnh để lựa chọn các hình ảnh biểu tượng của Việt Nam khi họ bị nhầm phông.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn trong đêm bán kết với phông nền là ngôi nhà rường Việt Nam.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn trong đêm bán kết với phông nền là ngôi nhà rường Việt Nam.

“Việc thay đổi cũng rất phức tạp vì phải thiết kế đồ họa làm hiệu ứng rất nhiều và mất thời gian nên sợ không kịp nhưng quan điểm của nhóm rất rõ là không đổi sẽ không diễn. Lúc đó, không biết do đâu mà 3 anh em đều rất quyết liệt và căng thẳng làm Ban tổ chức cũng hốt hoảng.

Phía Ban tổ chức hết sức cầu thị, họ đã ngay lập tức làm việc với Giám đốc chương trình, Giám đốc hình ảnh để xử lý. Vậy là chúng tôi ngồi cùng họ để chọn nền, các đề xuất lần lượt là Hội An, Huế, Hạ Long... Nhưng khi chuyển thiết kế thì quá phức tạp để vẽ nên cuối cùng chốt lại là mô phỏng cách điệu kiểu nhà rường cổ Việt Nam. Vậy là thở phào nhẹ nhõm và đêm diễn tốt đẹp”, Hải Anh chia sẻ.

Tuy nhiên, sự cố này không chỉ xảy ra một lần mà còn lặp lại tương tự vào đêm chung kết. Và Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng hết sức quyết liệt buộc Ban tổ chức phải nhanh chóng đưa ra giải pháp bởi với họ việc tham gia Britain’s Got Talent 2018 không chỉ đơn thuần vì đam mê mà còn vì muốn gieo lên niềm tự hào dân tộc, mang xiếc Việt vươn xa.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã tính bỏ diễn nếu Ban tổ chức không tôn trọng lòng tự tôn dân tộc của họ.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã tính bỏ diễn nếu Ban tổ chức không tôn trọng lòng tự tôn dân tộc của họ.

Ở thời điểm đó, cả Quốc Cơ lẫn Quốc Nghiệp đều chung suy nghĩ, họ sẽ không chịu điều đình nếu Ban tổ chức không thay phông bạt đúng màu sắc của Việt Nam. Bản thân họ khi chọn bộ trang phục màu xanh áo lính và gắn quốc kỳ Việt Nam lên ngực trong quá trình biểu diễn cũng là để biểu dương tinh thần dân tộc, thể hiện lòng yêu nước của một công dân Việt Nam. Họ sẵn sàng từ bỏ mọi danh vọng nếu Ban tổ chức không tôn trọng lòng yêu nước của họ.

Trước đó, bản thân Quốc Cơ cũng bày tỏ: “Chúng tôi tự hào khi có quốc kỳ Việt Nam trên ngực áo. Và bây giờ, mọi người trên toàn nước Anh cảm thấy Việt Nam không chỉ là một đất nước đẹp về con người mà đẹp về cả tinh thần. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên trên đất nước này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành những gì chúng tôi có thể làm được vì niềm tự hào Việt Nam lan tỏa năm châu”.

Một sự cố khác xảy ra trong đêm bán kết Britain’s Got Talent 2018 đó là tiết mục của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bất ngờ bị Ban tổ chức yêu cầu giảm thời lượng từ 4 phút 43 giây xuống 3 phút 30 giây. Điều này khiến hai anh em dù đã chuẩn bị khá kỹ cho đêm bán kết nhưng vẫn phải tập lại để phù hợp với thời lượng yêu cầu của Ban tổ chức.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc - 4
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp luôn tự hào vì đã mang được tinh thần dân tộc lên sân khấu để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp luôn tự hào vì đã mang được tinh thần dân tộc lên sân khấu để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Trong quá trình tập luyện, do Quốc Cơ bịt mắt đi thụt lùi, không may bị hụt chân khiến Quốc Nghiệp té ngã. Cú té ngã khiến Quốc Nghiệp bị sưng to ở cánh tay. May mắn, cả hai anh em đã vượt qua mọi thử thách và khó khăn để tiến vào chung kết một cách đầy thuyết phục.

Theo thông tin từ Quốc Nghiệp, vào 19h45 tối ngày hôm nay (6/6) họ sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

“Việt Nam ơi! Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đang trở về đây. Dù đi đâu cũng luôn tự hào là người con Việt Nam và cảm giác thật hồi hộp khi sắp trở về quê nhà. Hẹn gặp Việt Nam và tất cả các bạn vào lúc 19g45 tối nay (6/6) tại Sân bay Tân Sơn Nhất nhé”, Quốc Cơ vui mừng tiết lộ.

Mấy ngày qua, dù phải thực hiện một số buổi ghi hình theo yêu cầu của Ban tổ chức nhưng họ cũng vẫn có thời gian nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng sau những ngày tập luyện và thi đấu căng thẳng.

“Quốc Nghiệp đã có một giấc ngủ dài thật sâu do đêm diễn chung kết gần như đã vắt kiệt sức của hai anh em. Thức dậy với toàn bộ cơ thể bị ê ẩm nhưng sau đó để mình ngồi tịnh tâm lại. Quốc Nghiệp thấy có một khoảng lặng trong tim và thật sự may mắn vì quá nhiều thứ ngay trong lúc này, không thể thốt lên bằng lời. Luôn khắc ghi những khoảnh khắc tuyệt vời này trong tim”, Quốc Nghiệp nói.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc - 6
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc - 7
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc - 8
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng nhiếp ảnh gia Hải Anh đang trên đường về Việt Nam.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng nhiếp ảnh gia Hải Anh đang trên đường về Việt Nam.

Biết tin Quốc Cơ - Quốc Nghiệp về nước, đông đảo người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng cũng như rủ nhau ra sân bay để đón họ. Có người thậm chí còn cho rằng, Việt Nam đón U23 Việt Nam như thế nào thì cũng cần có hình thức đón Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tương xứng như vậy. Bản thân họ đã làm nên một niềm tự hào khó tả và mang niềm tự hào này lan truyền cảm hứng cho bao nhiêu người dân Việt. Họ xứng đáng để được tôn vinh như thế.

Diễn viên Võ Minh Lâm xúc cảm viết: “Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lên đường bình an, quê hương đang đợi chờ các anh”.

“Tiếc là Hà Nội không được đón hai anh. Nhờ bà con TP.HCM đón hai anh giúp Hà Nội nhé, hòa niềm vui chung của hai miền đón hai người con ưu tú về lại với quê nhà thân yêu”, thành viên Nguyễn Cảnh bày tỏ.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp
Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp

(Dân trí) - Chỉ chụp “những phụ nữ xinh đẹp làm những điều đẹp đẽ ở những địa điểm đẹp”, đó là tuyên ngôn trong nghề của một nhiếp ảnh gia “duy mỹ”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:24

Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt
Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt

(Dân trí) - Chúng ta hình dung về tình yêu tuổi xế bóng như thế nào? Tình yêu, sự gắn bó, đồng hành bên nhau ở tuổi già có nhất thiết phải là sự trầm lắng, lặng lẽ?

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:20

Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"
Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"

(Dân trí) - Nữ diễn viên Phương Oanh quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều phim: Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu... Nữ diễn viên này cho biết vai diễn mới của cô trong “Quỳnh búp bê” đã khiến cô “hao tâm tổn huyết”, đòi hỏi tôi phải hy sinh rất nhiều về sức khỏe, thời gian...

Thứ năm, 07/06/2018 - 03:00

Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp
Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tập cuối của mùa 2 sẽ mang đến một câu chuyện đầy nước mắt về gia cảnh của đôi vợ chồng già hơn nửa đời người vẫn lênh đênh trên chiếc ghe ọp ẹp.

Thứ năm, 07/06/2018 - 02:54

Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng
Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bức tranh phong cảnh được danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh thực hiện trong thời kỳ cầm cọ vẽ đã vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá ở Paris (Pháp) hồi đầu tuần này với giá 7,07 triệu euro (189 tỷ đồng).

Thứ năm, 07/06/2018 - 11:00

Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?
Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?

(Dân trí) - Trong tất cả các tiết mục, Quốc Cơ luôn là người đứng dưới làm bệ đỡ cho Quốc Nghiệp phía trên. Vì sao anh em họ không bao giờ hoán đổi vị trí cho nhau?

Thứ năm, 07/06/2018 - 10:15

Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu
Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu

(Dân trí) - Hai anh em nghệ sĩ xiếc nhào lộn thăng bằng ngoạn mục, khi họ đang biểu diễn, đã gặp phải một tai nạn trên sân khấu.

Thứ năm, 07/06/2018 - 08:01

Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?
Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?

(Dân trí) - Việc bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ Miss America đang khiến công chúng nhiều nước quan tâm, bởi sau đây, dự báo sẽ có nhiều biến động ở các cuộc thi nhan sắc khác.

Thứ năm, 07/06/2018 - 07:55

Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?
Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?

(Dân trí) - Ít người biết rằng ngay từ khi đọc kịch bản, Thu Nga đã thích vai Nguyệt nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại giao vai đó cho Hà Hương. Cũng lần đầu tiên, Kiều Anh chia sẻ về việc bản thân phải “đánh đổi” để có được vai Nhung “gây thương nhớ” trong phim “Phía trước là bầu trời”…

Thứ năm, 07/06/2018 - 06:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ

(Dân trí) - Anh em "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã rất xúc động khi đón nhận tình cảm nồng nhiệt của khán giả và truyền thông ngay khi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:18

“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?
“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?

(Dân trí) - Lần đầu tiên với concept âm nhạc độc đáo, thời lượng kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ; “chàng quái” Tùng Dương đã có màn biến hóa cuồng nhiệt với 4 sắc màu, cá tính âm nhạc của Trần Tiến, Dương Thụ, Nguyễn Cường và Phó Đức Phương.

Thứ tư, 06/06/2018 - 01:22

“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè
“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè

(Dân trí) - Chiếc quần jeans có thiết kế mạo hiểm này tiếp tục gia nhập nhóm những mẫu thời trang denim độc lạ “đẩy lùi mọi giới hạn của thời trang”.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:49

ĐÁNG QUAN TÂM
“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em
“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em

(Dân trí) - Được biểu diễn miễn phí liên tục đến hết mùa hè năm nay, chuỗi chương trình nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” do Vietjet phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng đang tạo cơn sốt cho hàng nghìn phụ huynh và các em nhỏ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:00

Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”
Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”

(Dân trí) - Bên cạnh các tác phẩm từ 10 nghệ sĩ trẻ là Nguyễn Nghĩa Cương, Hà Phước Duy, Tạ Minh Đức, Phạm Hà Hải, Triệu Minh Hải, Lê Phi Long, Nguyễn Đức Phương, Vũ Đức Trung, Lương Trung, Vũ Ngọc Vĩnh, hai họa sĩ lớp trước Phạm An Hải và Phạm Bình Chương mang tới 2 tác phẩm tham gia triển lãm như sự đồng hành, tiếp nối giữa các thế hệ trong dòng chảy nghệ thuật đương đại.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:30

Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”
Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”

(Dân trí) - “Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh. Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:26

“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè
“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè

(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc của mùa Giáng sinh - năm mới - diva Mariah Carey đã gây sửng sốt khi tiết lộ rằng cô trang trí cây thông Giáng sinh quanh năm trong nhà.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:43

Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất
Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất

(Dân trí) - Bản hit “I Want It That Way” của nhóm nhạc nam Backstreet Boys đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người nghe trên khắp thế giới, giai điệu của ca khúc này đã trở thành quen thuộc, dù vậy về phần lời hát, không ít người tự nhủ… “chẳng hiểu gì”, vì quá rắc rối, trúc chắc.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:41

Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018
Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018

(Dân trí) - Hai ngày đặc biệt (7-8/6) tại Telefilm 2018 với hàng loạt sự đổ bộ của những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt Nam. Hà Lê, người đem lại những trận Rap chiến sôi động, Hoàng Viruss với những màn đụng độ game tóe lửa, Á hậu Huyền My với những “hotboy-hotgirl có giọng ca trời phú” bùng nổ với giải vô địch Karaoke tại gian hàng VTVcab (TP.HCM).

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:00

Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định tặng bằng khen cho anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vì thành tích xuất sắc trong Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.

Thứ ba, 05/06/2018 - 09:36

Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?
Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?

(Dân trí) - Với những ồn ào xoay quanh nội dung cuốn tự truyện của cầu thủ Công Vinh, nhà tâm lý Trịnh Hòa Bình cho rằng, không ai có thể cấm người viết tự truyện nói ra sự thật. Còn nếu những ai cảm thấy mình bị đặt điều, vu khống thì có quyền… kiện lại tác giả.

Thứ ba, 05/06/2018 - 03:57

Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi
Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi

(Dân trí) - Hình ảnh “bà trùm” Quắm diện bộ rằn ri, mặt đầy tàn nhang, mắt to mắt nhỏ… bước ra từ ngôi nhà ngói khiến nhiều người xem bất ngờ. Tiết lộ thân phận nữ quái Quắm, cầm đầu băng đảng đảng nữ giang hồ phố núi, tinh thông võ nghệ và đặc biệt là chưa từng ngán ai, kể cả ông trùm.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:57

Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?
Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?

(Dân trí) - Tỷ lệ bình chọn trong đêm chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent" vừa được báo chí Anh thông tin tới công chúng.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:23

Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”
Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”

(Dân trí) - “Tuy vợ tôi kém tôi 13 tuổi nhưng bạn ấy chín chắn và hơi đàn ông tính. Để nói ra thì đôi lúc bạn ấy tính đàn ông hơn tôi. Đôi lúc tôi cảm thấy mình đàn bà hơn vợ…”, diễn viên Minh Tiệp hài hước chia sẻ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:19

Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành
Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành

(Dân trí) - Đi sâu vào khai thác đề tài về bi kịch và góc khuất của những cô gái làng chơi trong “động quỷ”, VFC vừa cho ra mắt phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát sóng vào 20h45 trên VTV, bắt đầu từ 15/6.

Thứ ba, 05/06/2018 - 10:11