Sách phải đem cất 3 ngày, sau mỗi lần có khách hàng động tới

Dân trí Chuỗi cửa hàng bán lẻ xuất bản phẩm và văn phòng phẩm Waterstones của Anh dự định sẽ đem cất những cuốn sách đã được khách hàng động tới trong vòng 72 giờ để sách được… “cách ly”.
>>Sách bất ngờ bán chạy khi mọi người “ở nhà chẳng biết làm gì”…

Sách phải đem cất 3 ngày, sau mỗi lần có khách hàng động tới - 1

Chuỗi cửa hàng bán lẻ xuất bản phẩm và văn phòng phẩm Waterstones của Anh dự định sẽ đem cất những cuốn sách đã được khách hàng động tới trong vòng 72 giờ để sách được… “cách ly”

Hiện tại, chuỗi cửa hàng của Waterstones đã chuẩn bị kế hoạch cho việc hoạt động trở lại, để khách hàng cảm thấy yên tâm khi ghé qua mua sách. Đại diện của hãng đã cho biết kế hoạch rằng họ sẽ đem cất những cuốn sách đã được các khách hàng cầm lên xem trong vòng 72 giờ, để đảm bảo virus gây bệnh Covid-19 đã chết, sau đó, mới đem sách bày lên giá trở lại.

Waterstones sẽ đề nghị các khách hàng đặt những cuốn sách mà họ đã cầm lên xem vào các xe đẩy chở hàng đặt dọc các giá sách. Những cuốn sách này sau đó sẽ được nhân viên nhà sách đem đi cất trong kho trong vòng ít nhất 72 giờ, trước khi sách được bày trở lại trên giá, để đảm bảo khách hàng không bị lây bệnh Covid-19.

Ông James Daunt, giám đốc điều hành của Waterstones, cho biết họ đã tham khảo ý kiến của chuyên gia và được biết rằng virus gây bệnh Covid-19 sẽ không thể sống lâu trên giấy bìa hoặc giấy in nhưng họ vẫn sẽ tiến hành những biện pháp an toàn để đảm bảo sức khỏe cho các khách hàng.

Những biện pháp khác để bảo vệ sức khỏe nhân viên và khách hàng còn bao gồm việc lắp những tấm kính chắn ở quầy thu ngân, giới hạn lượng khách hàng lưu lại trong cửa hiệu tại cùng một thời điểm, đảm bảo quy trình ra vào một chiều tại các cửa hiệu, đóng cửa hạng mục phục vụ đồ uống…

Hệ thống bán sách online của Waterstones đã chứng kiến việc gia tăng doanh số tới hơn 300% trong giai đoạn người dân Anh được yêu cầu cách ly xã hội tại nhà, khi ấy, các hiệu sách cũng phải đóng cửa. Tình trạng này đã diễn ra từ cuối tháng 3 vừa qua.

Nhiều người khi ấy bỗng có nhiều thời gian rảnh rỗi, họ đã tìm tới việc đọc sách như một thú vui giữa bối cảnh có rất ít sự lựa chọn giải trí. Nhờ đó, doanh số bán sách online đã tăng mạnh.

Sách phải đem cất 3 ngày, sau mỗi lần có khách hàng động tới - 2

Nhiều người khi ấy bỗng có nhiều thời gian rảnh rỗi, họ đã tìm tới việc đọc sách như một thú vui giữa bối cảnh có rất ít sự lựa chọn giải trí

Ông Daunt cho biết những tác phẩm văn học kinh điển như những tác phẩm của nhà văn Lev Tolstoy, Marcel Proust hay tác phẩm viết về dịch bệnh như cuốn “Dịch hạch” của Albert Camus đã là những lựa chọn phổ biến nhất trong thời gian qua.

Dù vậy, đối với riêng hãng Waterstones, họ nhận thấy cuốn sách giúp lên tinh thần của tác giả Rutger Bregman - cuốn “Humankind” - đã là đầu sách bán chạy nhất trong hệ thống của họ, cuốn sách đưa ra quan điểm rằng bản năng của đa số mọi người là hướng thiện.

Điều khó khăn mà ông Daunt nhận thấy đối với lĩnh vực xuất bản trong tình trạng cách ly xã hội, đó là những tác phẩm mới của các tác giả đương đại trở nên khó tiếp cận hơn. Khách hàng sẽ không thể đọc qua vài trang trước khi quyết định mua tác phẩm mới theo lời gợi ý của nhân viên hiệu sách.

Điều này khiến nhiều người mua sách online cảm thấy ngần ngại và việc bán tác phẩm mới trở nên chậm hơn, khó hơn.

“Đọc sách vốn dĩ đã là một hoạt động ý nghĩa trước khi diễn ra việc cách ly xã hội, nhưng khi việc cách ly diễn ra, nó càng cho thấy giá trị tích cực của việc đọc sách và càng khiến nhiều người tìm đến với thói quen tốt này. Hiện đang có những thay đổi trong cách mọi người đọc sách.

“Mọi người giờ đây đến hiệu sách với những mục đích rõ ràng, họ không chỉ ghé qua để giết thời gian khi không biết tiêu phí vào việc gì, giờ đây, nhiều người đến hiệu sách thực sự để mua sách”, ông Daunt cho hay.

Bích Ngọc

Theo The Guardian

MỚI NHẤT
Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động
Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động

(Dân trí) - Nam danh ca Lionel Richie đã vừa thực hiện một bản phối mới cho ca khúc nổi tiếng “We Are The World” với mục đích nhớ về một thời kỳ đặc biệt khi cả thế giới cùng chống dịch Covid-19.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:31

Cả đời không thắng giải gì, bỗng thắng tranh Picasso trị giá 1 triệu euro
Cả đời không thắng giải gì, bỗng thắng tranh Picasso trị giá 1 triệu euro

(Dân trí) - Một người phụ nữ Ý đã vừa thắng giải một cuộc quay thưởng xổ số và nhận về bức tranh Picasso trị giá 1 triệu euro (tương đương 25,5 tỷ đồng).

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:00

Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng, phải nằm viện điều trị tích cực
Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng, phải nằm viện điều trị tích cực

(Dân trí) - Tác giả “Em ơi Hà Nội phố” nhập viện vì biến chứng của bệnh tiểu đường. Con gái của nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ông đang nằm tại phòng hồi sức tích cực của một bệnh viện tại Hà Nội.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 02:21

Khen chê quanh những ý tưởng lấp đầy khán đài
Khen chê quanh những ý tưởng lấp đầy khán đài

(Dân trí) - Để các trận bóng tổ chức trong sân vận động bớt... trống vắng, nhiều câu lạc bộ đã có những giải pháp tình thế. Có giải pháp được fan hưởng ứng nhiệt tình, có giải pháp bị fan lên tiếng chỉ trích.

Thứ năm, 21/05/2020 - 01:13

NSND Trà Giang: “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng…”
NSND Trà Giang: “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng…”

(Dân trí) - “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng… Và quan trọng hơn, tôi cứ vẽ mãi mà không tìm thấy chính mình”, NSND Trà Giang chia sẻ.

Thứ năm, 21/05/2020 - 01:12

Thuỷ Tiên tiết lộ “thói xấu” khiến Công Vinh luôn phàn nàn, khó chịu
Thuỷ Tiên tiết lộ “thói xấu” khiến Công Vinh luôn phàn nàn, khó chịu

(Dân trí) - Thủy Tiên cho biết, cô là một tín đồ mua hàng trực tuyến, cứ lên mạng là đặt hàng nhưng người nhận đồ kiêm trả tiền lại là ông xã Công Vinh. Mỗi lần như thế, Công Vinh thường rất khó chịu.

Thứ năm, 21/05/2020 - 10:09

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn
Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn

(Dân trí) - Các nghệ sĩ đều tích cực tập luyện trong những ngày qua, cùng với các sân khấu kịch tại Sài Gòn ráo riết chuẩn bị cho việc sáng đèn trở lại sau giãn cách xã hội.

Thứ năm, 21/05/2020 - 09:07

Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19”
Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19”

(Dân trí) - Ở tại nhiều quốc gia, người dân đang học cách thích nghi với cuộc sống trong “trạng thái bình thường mới”, bắt đầu từ việc đến quán bar, nhà hàng theo một cách hoàn toàn khác trước.

Thứ năm, 21/05/2020 - 07:29

Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại
Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Britney Spears mãi là “ước mơ debut” của nhiều nghệ sĩ trẻ, chỉ với ca khúc đầu tay “…Baby One More Time”, Britney vừa ra mắt đã ngay lập tức trở thành ngôi sao ca nhạc đình đám.

Thứ năm, 21/05/2020 - 07:27

Nghề làm giám khảo cũng lắm... hiểm nguy
Nghề làm giám khảo cũng lắm... hiểm nguy

(Dân trí) - Cặp đôi Claire-Marie và Jason đến từ hạt Kent (Anh) đã có một tiết mục phi dao mạo hiểm. Dù đây không phải tiết mục mới nhưng sự nguy hiểm thường trực vẫn khiến người xem bị thu hút.

Thứ tư, 20/05/2020 - 11:13

Khi bạn biết cách cho đi, đó là phép màu vĩ đại nhất
Khi bạn biết cách cho đi, đó là phép màu vĩ đại nhất

(Dân trí) - Một trong những thần thoại hoang đường tồn tại lâu bền nhất của nhân loại chính là sự giàu có sẽ mang lại hạnh phúc, và tiền bạc là giải pháp cho mọi vấn đề.

Thứ tư, 20/05/2020 - 10:01

Clip: Cảnh tượng “thần tiên” trong công viên vắng lặng
Clip: Cảnh tượng “thần tiên” trong công viên vắng lặng

(Dân trí) - Cảnh tượng tuyệt đẹp dưới đây cho thấy những chú nai bình yên tận hưởng cảnh hoa anh đào nở trong công viên vắng lặng, bởi hiện tại, du khách đang tạm thời vắng bóng.

Thứ tư, 20/05/2020 - 09:14

ĐÁNG QUAN TÂM
Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách
Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách

(Dân trí) - Người yêu hội họa sắp tới có thể sẽ phải đứng từ xa chiêm ngưỡng bức “Tiếng thét” (thực hiện hồi năm 1910), bởi độ ẩm đang gây tổn hại đối với màu sắc trên tác phẩm.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:30

Lạ lùng với tiết mục vừa chơi đàn piano vừa... thoát y
Lạ lùng với tiết mục vừa chơi đàn piano vừa... thoát y

(Dân trí) - Thí sinh Emmanuel Vass (30 tuổi) đến từ thành phố Manchester (Anh) đã trình diễn một tiết mục chơi đàn piano lạ lùng.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:28

Mạnh Trường: “13 năm tôi đóng phim, vợ chỉ ghen đúng một lần”
Mạnh Trường: “13 năm tôi đóng phim, vợ chỉ ghen đúng một lần”

(Dân trí) - “Tới thời điểm này làm phim cũng đã 13 năm rồi, chỉ 1 lần duy nhất vợ tôi ghen đó là phim đầu tay. Thời đó, tôi mới học đại học năm thứ 2 và hai đứa đang yêu”, Mạnh Trường chia sẻ.

Thứ ba, 19/05/2020 - 04:18

Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư?
Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư?

(Dân trí) - Là nữ nghệ sĩ khá cởi mở khi chia sẻ về công việc, diễn xuất, nhưng khi hỏi về đời tư, Vân Dung luôn né tránh. “Cuộc sống của mình không ai có thể nắm tay từ tối tới sáng được...”, chị nói.

Thứ ba, 19/05/2020 - 01:24

Cô bé khiếm thị sở hữu giọng hát ngọt lịm
Cô bé khiếm thị sở hữu giọng hát ngọt lịm

(Dân trí) - Cô bé khiếm thị Sirine Jahangir (14 tuổi) đến từ London (Anh) đã chinh phục ban giám khảo bằng giọng hát ngọt ngào và khả năng chơi đàn piano ấn tượng.

Thứ ba, 19/05/2020 - 11:11

NSND Trà Giang: “Tôi không bao giờ quên được những kỷ niệm xúc động về Bác”
NSND Trà Giang: “Tôi không bao giờ quên được những kỷ niệm xúc động về Bác”

(Dân trí) - “Những năm gần đây, trí nhớ của tôi ngày càng kém dần. Tuy nhiên, những kỷ niệm về Bác Hồ và những năm tháng làm nghề thì tôi không bao giờ quên được”, NSND Trà Giang tâm sự.

Thứ ba, 19/05/2020 - 10:23

Cặp vợ chồng văn công từng vinh dự được biểu diễn phục vụ Bác Hồ
Cặp vợ chồng văn công từng vinh dự được biểu diễn phục vụ Bác Hồ

(Dân trí) - Là diễn viên của đoàn văn công, vợ chồng ông Sùng, bà Lễ từng vinh dự được biểu diễn phục vụ Bác Hồ. Những lần gặp ấy trở thành ký ức đẹp trong cuộc đời của cặp vợ chồng nghệ sĩ - chiến sĩ này.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:57

“Với tôi, nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhu cầu tự thân”
“Với tôi, nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhu cầu tự thân”

(Dân trí) - Với ông Trần Minh Siêu, nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là nhu cầu của bản thân mà là cách để lan tỏa sâu rộng hơn tư tưởng, đạo đức, tấm gương của Người.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:49

Ở nguyên trong vòng tròn an toàn của mình khi đặt chân tới... công viên
Ở nguyên trong vòng tròn an toàn của mình khi đặt chân tới... công viên

(Dân trí) - Công viên Domino ở Brooklyn, New York, Mỹ hiện đã sơn những “vòng tròn giãn cách xã hội” trên bãi cỏ để đảm bảo giãn cách an toàn, khi nhiều người tìm đến công viên tận hưởng nắng ấm.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:42

Ảo thuật hài hước khiến người xem vừa thán phục vừa bật cười
Ảo thuật hài hước khiến người xem vừa thán phục vừa bật cười

(Dân trí) - Ảo thuật gia Hakan Berg (43 tuổi) đến từ Stockholm (Thụy Điển) biểu diễn những chiêu thức khá đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn người xem bởi sự hài hước tự nhiên.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:41

Nhớ mãi bức tranh đầu tiên vẽ về Người
Nhớ mãi bức tranh đầu tiên vẽ về Người

(Dân trí) - Hơn 50 năm trong nghề vẽ tranh cổ động, họa sĩ Hoàng Hữu Trí (74 tuổi) đã có hàng trăm bức tranh vẽ về Bác Hồ. Nhưng với ông, bức tranh xúc động nhất vẫn là lần đầu tiên ông cầm bút vẽ về Người.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:39

28 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc về chân dung, sự nghiệp và cuộc đời Bác Hồ
28 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc về chân dung, sự nghiệp và cuộc đời Bác Hồ

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu 28 tác phẩm chọn lọc với chủ đề “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân”.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:13