Số phận bi thương của dàn diễn viên phim “Em còn nhớ hay em đã quên” (2)

Dân trí Lê Công Tuấn Anh và Nguyễn Huỳnh cùng sinh năm 1967. Họ đều đã ra đi. Lê Công Tuấn Anh ra đi trong tiếc thương, Nguyễn Huỳnh ra đi trong sự xót xa, đau đớn...
>>Số phận bi thương của dàn diễn viên phim “Em còn nhớ hay em đã quên”

Lê Công Tuấn Anh- "Người nghệ sỹ vô cùng cô đơn"
 
Nhắc đến vai nam chính, Lê Công Tuấn Anh, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần dành nhiều lời chia sẻ đầy xúc động. “Lê Công Tuấn Anh là một người rất đáng yêu. Đầu tiên phải nói về cậu ấy như thế”. Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần nhớ lại, khi ông mời Lê Công Tuấn Anh vào vai nhạc sỹ Trịnh Công Sơn trong phim “Em còn nhớ hay em đã quên”, ông đã dẫn Lê Công Tuấn Anh đến gặp Trịnh, sau này khi Lê Công qua đời, báo giới phỏng vấn Trịnh, nhạc sỹ chia sẻ rằng, “Khi gặp Lê Công Tuấn Anh, tôi nhìn thấy ở cậu ấy một người nghệ sỹ. Một nghệ sỹ vô cùng cô đơn”. Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần chia sẻ, phải là người có linh cảm tốt lắm, mới nhận ra sự cô đơn ở Lê Công Tuấn Anh như thế.
 
Số phận bi thương của diễn viên phim “Em còn nhớ hay em đã quên” (2)

Trong ký ức của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, Lê Công Tuấn Anh là một chàng trai đẹp trai, hiền lành, hay vui cười, nhưng bên trong sâu thẳm, là một người chất chứa nỗi niềm. “Lê Công Tuấn Anh rất hay tâm sự. Đức tính đó rất giống người miền Bắc. Ở miền Nam, người ta hay rủ nhau nhậu nhẹt, rượu chè, chứ ít khi tâm sự. Chỉ có người Bắc là hay gần gũi, tâm sự, chia sẻ với nhau. Vì thế, tôi hay rủ Lê Công ra Bắc chơi, và làm việc”.

Bộ phim cuối cùng Lê Công Tuấn Anh tham gia là phim truyền hình Ngọt ngào và man trá (cũng của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần). Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần nhớ mãi, ngày Lê Công Tuấn Anh tự vẫn, ông tình cờ (như duyên số) có chuyến công tác tại TpHCM. Sáng ấy, ông định trưa sẽ hẹn Lê Công cùng đi ăn uống, gặp nhau. Nhưng chưa kịp gọi cho nam diễn viên, đạo diễn đã nghe tin anh qua đời tại bệnh viện.

“Tôi lao đến bệnh viện. Tôi còn nhớ, khi ấy, tivi ở bệnh viện còn đang phát sóng bộ phim Ngọt ngào và man trá. Hay tin Lê Công qua đời, khán giả hâm mộ kéo đến rất đông. Có người còn bảo tôi, gọi về cho ông Khải Hưng bàn với VTV ngừng phát sóng Ngọt ngào mà man trá, để mang phim ra chiếu rạp, thu lời. Họ nghĩ ra cách kiếm tiền ngay lập tức như vậy đấy. Tất nhiên, điều đó không thể xảy ra. Tôi đến bệnh viện, Lê Công đã chuẩn bị đưa đi khâm liệm. Cậu ấy còn trẻ quá. Đến bây giờ, nghĩ lại vẫn thấy rất thương…”- Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần nhớ lại.
 
Số phận bi thương của dàn diễn viên phim “Em còn nhớ hay em đã quên” (2)

Trong lễ tang Lê Công, khán giả hâm mộ, bạn bè kéo đến rất đông. “Họ gọi tên Lê Công, họ khóc, họ hát, họ uống rượu… Đúng theo cách đưa tang của người miền Nam. Tối ấy, tôi về nhà viết điếu văn tiễn đưa Lê Công. Sáng hôm sau, tôi đại diện cho nghệ sỹ phía Bắc đọc điếu văn trước linh cữu cậu ấy. Một nửa số người dự tang bật khóc nức nở. Hôm sau, nhiều tờ báo đăng lại điếu văn của tôi. Điếu văn được viết bằng tất cả tình cảm chân thành của tôi dành cho cậu ấy”- đạo diễn Nguyễn Hữu Phần chia sẻ.

Nhiều năm đã trôi qua, trong ký ức của đạo diễn phim “Em còn nhớ hay em đã quên” Lê Công Tuấn Anh vẫn gần gũi, thân thiết như một người em đáng quý, một người em “đáng yêu, hay cười, hay sẻ chia, và rất đỗi cô đơn”.
 
Nguyễn Huỳnh- Bi kịch chất chồng bi kịch
 
Diễn viên Nguyễn Huỳnh tham gia một vai thứ chính trong phim "Em còn nhớ hay em đã quên", anh được giao vai chồng của Khánh Ly. “Lần đầu gặp cậu ấy, tôi thấy Nguyễn Huỳnh đầy triển vọng. Cậu ấy lịch lãm, hào hoa, tài tử. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể giải thích được vì sao, bằng cách nào, cuộc đời lại xô đẩy Nguyễn Huỳnh vào con đường nghiện ngập, bất hạnh như thế”- đạo diễn Hữu Phần nhớ về nam diễn viên Nguyễn Huỳnh.
 
Phần mộ của Lê Công Tuấn Anh
Tài tử điện ảnh một thời, anh đã mất tất cả vì ma túy. Hình ảnh Nguyễn Huỳnh những ngày cuối đời trong trại cai nghiện
(Ảnh: Pháp luật TpHCM)

Đã có thời, Nguyễn Huỳnh được đánh giá là thế hệ ngôi sao kế cận của dòng phim thị trường hưng thịnh. Anh có đủ những “điều kiện cần” để trở thành ngôi sao mới: ngoại hình lý tưởng, tài năng và sức trẻ. Nhưng, bẵng đi sau vài phim, Nguyễn Huỳnh “biến mất” khỏi màn ảnh.

Thông tin Nguyễn Huỳnh vào trại cai nghiện ma túy được đăng tải. Dư luận tiếc một tài năng trẻ. Hai lần vào trại cai nghiện, Nguyễn Huỳnh đánh mất cả cuộc đời. Năm 2007, trả lời một phóng viên vào thăm, Nguyễn Huỳnh hối hận nhớ lại quá vãng vàng son với nghệ thuật. Khi vào trại cai nghiện lần đầu, Nguyễn Huỳnh đã từng ước mơ, hy vọng được làm lại từ đầu. Ở trong trại, anh nhiệt tình tham gia các phong trào văn nghệ, anh say sưa viết kịch bản, dàn dựng các vở kịch, anh còn ôm ấp sẽ viết kịch bản về cuộc đời mình, anh sẽ đóng vai chính, sẽ đưa vở diễn lên sân khấu lớn… Nguyễn Huỳnh quyết tâm làm lại. Nhưng, cái chết của đứa con 6 tuổi vì bệnh bại não đã đánh gục Nguyễn Huỳnh hoàn toàn. Anh câm lặng trong buồn đau, u uẩn.
 
Nguyễn Huỳnh ra đi trong lặng lẽ, thê lương hồi tháng 5/2009.
Nguyễn Huỳnh ra đi trong lặng lẽ, thê lương hồi tháng 5/2009.
 
Tháng 5/2009, khi tất cả những kịch bản cay đắng về cuộc đời còn dang dở, Nguyễn Huỳnh đã ra đi. Lễ tang anh khác biệt với tất cả lễ tang của các nghệ sỹ khác, đơn độc, lẻ loi, vắng lặng.
 
Cuộc đời của nam diễn viên trẻ từng hứa hẹn biết bao triển vọng ấy, đến bây giờ, vẫn để lại những câu hỏi nhức nhối, tại sao- vì điều gì, Nguyễn Huỳnh đã đẩy mình vào bi kịch?
 
Cả Nguyễn Huỳnh và Lê Công Tuấn Anh cùng sinh năm 1967.

 
 
Hiền Hương
MỚI NHẤT
Nhà hát chèo Hà Nội trình diễn nhiều tác phẩm đặc sắc phục vụ thiếu nhi
Nhà hát chèo Hà Nội trình diễn nhiều tác phẩm đặc sắc phục vụ thiếu nhi

(Dân trí) – Một loạt tác phẩm như “Ăn khế trả vàng”, “Khắc nhập khắc xuất” và “Cây đàn thần” sẽ được Nhà hát chèo Hà Nội trình diễn từ ngày 25 đến hết ngày 30/6 nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Chủ nhật, 19/05/2013 - 01:42

Triển lãm những tài liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Triển lãm những tài liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Với hơn 500 bức ảnh, tài liệu, hiện vật, bài báo, phóng sự truyền hình… trong đó có nhiều tài liệu, hiện vật quý lần đầu tiên được công bố tại bảo tàng Hồ Chí Minh, nhân dịp sinh nhật lần thứ 123 của Người.

Chủ nhật, 19/05/2013 - 01:22

Hình ảnh gợi cảm táo bạo của phụ nữ Mỹ thập niên 1920
Hình ảnh gợi cảm táo bạo của phụ nữ Mỹ thập niên 1920

(Dân trí)- Những bức ảnh cổ được chụp từ thập niên 1920 cho thấy những khuôn hình táo bạo, khắc họa phụ nữ Mỹ trong những bộ trang phục và tư thế gợi cảm. Năm 1920 từng được xem là năm "giông bão" trong đời sống văn hóa ở Mỹ và phương Tây.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 11:03

Liên hoan phim Cannes náo loạn vì tiếng súng
Liên hoan phim Cannes náo loạn vì tiếng súng

(Dân trí) - Một chương trình truyền hình trực tiếp ngoài trời trong khuôn khổ liên hoan phim Cannes hôm qua đã bị gián đoạn vì những âm thanh nghe như tiếng súng, khiến các khán giả chạy toán loạn để tìm chỗ ẩn nấp.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 10:52

Mất trộm đồ nữ trang quý giá dành cho các “sao” tại Cannes
Mất trộm đồ nữ trang quý giá dành cho các “sao” tại Cannes

(Dân trí) - Một băng nhóm liều lĩnh đã đột nhập phòng khách sạn ở Cannes lấy đi toàn bộ đồ trang sức của hãng Chopard với tổng trị giá lên tới 1,4 triệu đô la. Được biết hãng này mang đồ trang sức tới Cannes để phục vụ cho các ngôi sao xuất hiện trên thảm đỏ.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 10:41

Bức tranh bán khỏa thân của nữ diễn viên Mỹ trị giá 40 tỉ đồng
Bức tranh bán khỏa thân của nữ diễn viên Mỹ trị giá 40 tỉ đồng

(Dân trí) - Bức “Bea Arthur Nude” (Bea Arthur khỏa thân) - bức chân dung gây tranh cãi của họa sĩ người Mỹ John Currin đã được đem bán đấu giá trong tuần qua tại thành phố New York. Bức tranh khắc họa nữ diễn viên Beatrice Arthur ở tuổi 69 trong tư thế bán khỏa thân.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 10:12

LHP Cannes bỏ lệnh cấm với đạo diễn "theo chủ nghĩa phát-xít"
LHP Cannes bỏ lệnh cấm với đạo diễn "theo chủ nghĩa phát-xít"

(Dân trí) - Năm 2011, đạo diễn người Đan Mạch Lars von Trier từng bị trục xuất vĩnh viễn khỏi các kỳ liên hoan phim Cannes vì đã tỏ ra “cảm thông” với Hitler nhưng mới đây khi ông cho ra một bộ phim hứa hẹn ăn khách, Cannes ngay lập tức đã hủy bỏ lệnh cấm.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 02:30

700 nghệ sĩ tham gia cuộc thi tuồng và dân ca toàn quốc 2013
700 nghệ sĩ tham gia cuộc thi tuồng và dân ca toàn quốc 2013

(Dân trí) – Chiều 17/5, Bộ VH-TT&DL phối hợp với Sở VH-TT&DL Quảng Nam tổ chức họp báo cuộc thi nghệ thuật sân khấu tuồng và ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2013.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 01:59

Vẻ đẹp của... núi lửa
Vẻ đẹp của... núi lửa

(Dân trí)- Những bức hình tuyệt đẹp này được chụp ở nơi núi lửa phả ra những cột khói đỏ quạch, mây trắng quấn quít dưới chân núi và cả một bình nguyên bao la chạy dài...

Thứ bảy, 18/05/2013 - 01:47

Trung Quốc không dám phát hành tiểu thuyết khiêu dâm ăn khách
Trung Quốc không dám phát hành tiểu thuyết khiêu dâm ăn khách

(Dân trí) - Không một nhà xuất bản nào tại Trung Quốc Đại lục dám dịch bộ truyện khiêu dâm “50 sắc thái” dù đây là bộ truyện bán chạy nhất thế giới trong năm qua.

Thứ sáu, 17/05/2013 - 02:30

Bức hình đoạt Ảnh Báo chí Thế giới bị tố dùng mánh khóe
Bức hình đoạt Ảnh Báo chí Thế giới bị tố dùng mánh khóe

(Dân trí) - Từ khi nhiếp ảnh gia Paul Hansen nhận giải đến nay, liên tục có những lời tố cáo rằng anh đã sử dụng mánh khóe, thủ thuật để cắt ghép ảnh nhằm tạo ra khuôn hình đầy kịch tính.

Thứ sáu, 17/05/2013 - 11:32

Mai Châu lọt top 10 địa điểm du lịch thú vị trên báo Mỹ
Mai Châu lọt top 10 địa điểm du lịch thú vị trên báo Mỹ

(Dân trí) - Mai Châu là một trong 10 địa điểm du lịch được tạp chí Business Insider của Mỹ đánh giá cao trong việc đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Thứ sáu, 17/05/2013 - 09:45

ĐÁNG QUAN TÂM
5 lễ hội ẩm thực hấp dẫn sắp diễn ra
5 lễ hội ẩm thực hấp dẫn sắp diễn ra

(Dân trí)- Nước Úc không chỉ được biết đến với chuột túi Kangaroo, gấu Koala mà còn nổi tiếng với những lễ hội ẩm thực thu hút rất đông sự quan tâm của người dân và du khách. Dưới đây là 5 lễ hội ẩm thực hấp dẫn sắp diễn ra trong tháng 5& 6 này.

Thứ sáu, 17/05/2013 - 07:39

Cẩm Vân: Hồi hộp trở lại với Tiếng hát mãi xanh
Cẩm Vân: Hồi hộp trở lại với Tiếng hát mãi xanh

Sau NSND Thanh Hoa và Thanh Thúy, đến lượt ca sĩ Cẩm Vân ngồi ghế nóng ở đêm chung kết 3 của Tiếng hát mãi xanh 2013. Cách đây hai năm, ở mùa thứ nhất, chị cũng đã từng nhận lời làm giám khảo cho cuộc thi.

Thứ sáu, 17/05/2013 - 04:00

Khi hàng xóm “xung đột”…
Khi hàng xóm “xung đột”…

(Dân trí) - Lấy bối cảnh là một căn hộ chung cư chật chội, cuộc sống của ba người trong căn hộ được nhà nước cấp cho, luôn trong trạng thái “hăm hè” nhau khi ra, vào đều chạm mặt.

Thứ sáu, 17/05/2013 - 02:11

Nhiều sách hay ra mắt trong “Những ngày văn học châu Âu 2013”
Nhiều sách hay ra mắt trong “Những ngày văn học châu Âu 2013”

(Dân trí) – Các nước Đan Mạch, Pháp, Đức, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Bỉ và Ba Lan sẽ giới thiệu những tác phẩm kinh điển, hiện đại mới được dịch và xuất bản bằng tiếng Việt. Đặc biệt có nhiều tác phẩm dành cho thiếu nhi và khán giả trẻ.

Thứ sáu, 17/05/2013 - 01:31

Trần Anh Hùng tham gia tiệc phim tại Pháp
Trần Anh Hùng tham gia tiệc phim tại Pháp

(Dân trí) - Tiệc phim YxineFF đã diễn ra tại Paris - Pháp vào ngày 14/5 với sự tham gia của Đạo diễn Trần Anh Hùng. Tiệc phim năm nay cũng sẽ diễn ra tại Phnom Penh - Campuchia vào ngày 24/5 tới đây.

Thứ sáu, 17/05/2013 - 01:01

Tình nghệ sĩ tả tơi giữa "cơn bão" gameshow
Tình nghệ sĩ tả tơi giữa "cơn bão" gameshow

(Dân trí)- Sự xuất hiện của các gameshow là sân chơi để nghệ sĩ khẳng định đẳng cấp, tăng độ “hot” cũng như giúp không ít người thu về cát-xê khủng. Tuy nhiên, cũng vì cái tôi nghệ sĩ, sự cạnh tranh mà tình cảm giữa những người trong giới vốn thân thiết bị rạn nứt thê thảm!

Thứ năm, 16/05/2013 - 11:33

Chủ tịch Hà Nội: “Chưa tu bổ chùa Một Cột - Diên Hựu là chậm”
Chủ tịch Hà Nội: “Chưa tu bổ chùa Một Cột - Diên Hựu là chậm”

(Dân trí) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, chưa tu bổ, tôn tạo chùa Một Cột – Diên Hựu là còn chậm, trách nhiệm thuộc quận Ba Đình. Ông Thảo cũng yêu cầu tu bổ theo hướng giữ nguyên trạng chùa, không xây mới công trình.

Thứ năm, 16/05/2013 - 11:00

Số phận bi thương của dàn diễn viên phim “Em còn nhớ hay em đã quên”
Số phận bi thương của dàn diễn viên phim “Em còn nhớ hay em đã quên”

(Dân trí)- Đã hơn 20 năm kể từ ngày “Em còn nhớ hay em đã quên” ra mắt. Sau hơn 20 năm, chính đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã thốt lên, ông không ngờ số phận dàn diễn viên của phim lại khổ đau đến thế, từ Lê Công Tuấn Anh, Nguyễn Huỳnh đến Hoàng Hồng Nhị.

Thứ năm, 16/05/2013 - 10:22

Vẻ đẹp mê hoặc của phụ nữ Nga trong tranh
Vẻ đẹp mê hoặc của phụ nữ Nga trong tranh

(Dân trí)- Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ, đầy sức sống của phụ nữ Nga trong tranh.

Thứ năm, 16/05/2013 - 10:16

Tranh quý bị lãng quên trong trường học suốt 80 năm
Tranh quý bị lãng quên trong trường học suốt 80 năm

(Dân trí) - Một bức tranh quý đã bị lãng quên suốt 80 năm tại trường trung học Pittsburgh ở bang Pennsylvania, Mỹ. Bức tranh vừa được đem bán đấu giá hồi tuần qua với mức giá gây sửng sốt - 750.000 đô la (tương đương 15,7 tỉ VND).

Thứ năm, 16/05/2013 - 10:01

Gian nan cuộc "giải cứu" chùa Một Cột
Gian nan cuộc "giải cứu" chùa Một Cột

(Dân trí) - Có tới 4 lần các chuyên gia ngồi với nhau nhưng phương án “giải cứu” chùa Một Cột -Diên Hựu không thể thống nhất. Cuộc họp cuối cùng sáng 15/5, Chủ tịch quận Ba Đình Đỗ Viết Bình chỉ tạm kết luận trùng tu chùa theo hướng giữ nguyên trạng vốn có của di tích.

Thứ năm, 16/05/2013 - 08:28

Xử lý nghiêm "chủ nhân" Huy chương Vàng dối trá
Xử lý nghiêm "chủ nhân" Huy chương Vàng dối trá

(Dân trí) - Ngày 15/5, ông Đặng Mậu Tựu, Trưởng ban tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung Bộ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế cho biết sẽ xử lý nghiêm các cá nhân làm sai theo đúng điều lệ.

Thứ năm, 16/05/2013 - 03:45