Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn”

Dân trí Keanu Reeves từng là nam diễn viên hấp dẫn hàng đầu ở Hollwood, sê-ri phim “Ma trận” đã đưa anh trở thành tài tử biểu tượng. Rồi sự nghiệp của anh dần đi qua thời hoàng kim, giờ đây, ở tuổi 54, Keanu Reeves vẫn tận tụy với nghề diễn, nhưng đã là “người đàn ông cô đơn”.
>>Sau 25 năm, sao phim “Tốc độ” mới dám thổ lộ tình cảm
>>19 vai diễn được trả giá cao nhất trong lịch sử điện ảnh (I)
>>Tài tử “Ma trận” cảm thấy mình như “con thú bị nhốt trong lồng”

Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn” - 1

Keanu Reeves thời trẻ

Keanu Reeves đã xuất hiện trong cả những bộ phim chất lượng và những bộ phim “đáng quên”, những điều ấy cho thấy rằng Keanu Reeves vẫn tiếp tục say mê với nghề diễn và không để mình dừng lại sau khi thời hoàng kim đã qua đi - một nguồn năng lượng, động lực hiếm thấy ở những tài tử đã có đủ danh tiếng, tiền tài ở Hollywood.

Thế rồi sê-ri phim “John Wick” khiến Keanu Reeves hấp dẫn trở lại đối với truyền thông - công chúng trong những năm trở lại đây. Trong cuộc phỏng vấn quảng bá phim mới đây ở New York (Mỹ), Reeves đã bất ngờ trở nên “dễ tính” khi anh trả lời ngay cả những câu hỏi riêng tư nhất mà phóng viên đưa ra, điều này không thường thấy ở Reeves.

Keanu Reeves có một nguyên tắc là không bao giờ chia sẻ điều gì về cha của anh, người từng có thời gian ở tù vì tàng trữ chất cấm, hay về người con yểu mệnh (từng có với nữ diễn viên quá cố Jennifer Syme).

“Tôi không cảm thấy mình có trách nhiệm phải chia sẻ về cuộc sống riêng tư của mình với những người yêu thích công việc diễn xuất của tôi”, đó là cách lý giải mà Keanu Reeves thường đưa ra cho sự kín tiếng của mình. Nhưng trong cuộc phỏng vấn mới đây, anh đã hé lộ một chút về đời sống tình cảm của mình hiện tại.

Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn” - 2

Keanu Reeves hiện tại

Sinh ra ở Lebanon, Reeves có hộ chiếu Canada, mẹ anh là người Anh, cha anh mang hai dòng máu Trung Quốc và Hawaii. Cái tên Keanu trong tiếng của thổ dân Hawaii có nghĩa là “ngọn gió mát trên núi”.

Gia đình anh đã từng sống ở Úc và New York (Mỹ) trước khi định cư ở Toronto (Canada), tại đây, anh đã sống những năm tháng niên thiếu. Mẹ anh từng làm nghề thiết kế phục trang biểu diễn, sau khi bà chia tay với cha của Reeves, bà tái hôn với một đạo diễn có tên Paul Aaron.

Khi Reeves 18 tuổi, anh chuyển tới sống ở Los Angeles cùng với cha dượng. Chỉ 8 tháng sau, anh liền nhận được vai diễn quan trọng đầu tiên trong phim “River’s Edge” (Những câu chuyện bên sông - 1986). Vai diễn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Sau đó, Reeves bắt đầu liên tiếp được mời hợp tác với những đạo diễn có tiếng như Stephen Frears (phim “Dangerous Liaisons” - Mối quan hệ nguy hiểm - 1988), Ron Howard (phim “Parenthood” - Làm cha mẹ - 1989), Lawrence Kasdan (phim “I Love You To Death” - Anh yêu em đến chết - 1990), Gus Van Sant (phim “My Own Private Idaho” - Góc khuất - 1991) và Francis Ford Coppola (phim “Bram Stoker’s Dracula” - Bá tước Dracula - 1992).

Trong cuộc phỏng vấn, Reeves trả lời hầu hết những câu hỏi mà các phóng viên đặt ra. Anh khẳng định nhân vật Neo trong sê-ri phim “Ma trận” xuất sắc vượt trội hơn anh ngoài đời thực rất nhiều, nhưng cũng chính vì thế mà anh luôn cố gắng sống theo những chuẩn mực và giá trị gắn liền với nhân vật này.  

Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn” - 3

Hai nhân vật Neo và Trinity trong “Ma trận” 

Điều Reeves ấn tượng nhất về Neo chính là tình yêu của Neo dành cho Trinity: “Anh ấy là một nhân vật đẹp đẽ. Tình yêu anh ấy dành cho Trinity thật thuần khiết. Tôi cũng thích cách anh ấy tìm kiếm những câu trả lời. Neo là mẫu người mạnh mẽ, tích cực, đạo đức, luôn cố gắng làm tốt nhất những gì anh ấy có thể”.

Khi Reeves đề cập tới khía cạnh tình yêu, phóng viên đã không bỏ lỡ dịp khai thác sâu hơn về chi tiết này trong đời sống riêng tư của anh, rằng tình yêu có ý nghĩa như thế nào đối với Reeves: “Về tình yêu đôi lứa, tôi hiện là một người đàn ông cô đơn, tôi không có ai trong cuộc đời mình. Nhưng nếu tình yêu đến, tôi sẽ tôn trọng và yêu thương người đó, hy vọng rằng tình yêu sẽ đến với tôi”.

Mặc dù vậy, Reeves cũng chia sẻ rằng anh không thường xuyên suy nghĩ về chuyện yêu đương. Về những mặt trái của danh tiếng như việc thường xuyên bị nhận ra, bị đeo bám bởi fan và thợ săn ảnh, Reeves cho rằng điều đó có gây khó chịu, nhưng hầu hết những diễn viên sống ở kinh đô điện ảnh đều học được cách để không quá quan tâm tới những điều phiền toái này.

“Hơn thế nữa, tôi cũng không thường xuyên ra khỏi nhà nếu không vì mục đích công việc, tôi là một con người khá nhàm chán, nên các thợ săn ảnh cũng không mấy khi có cơ hội để theo sát tôi”, Reeves cho hay.

John Wick 3 - Trailer

Bích Ngọc

Theo Asia One

MỚI NHẤT
Nhà thơ Huy Cận với trường Quốc học Huế
Nhà thơ Huy Cận với trường Quốc học Huế

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà thơ (31/5/1919 - 31/5/2019), xin phép được nói đôi điều về nhà thơ Huy Cận với trường Quốc học Huế.

Chủ nhật, 02/06/2019 - 05:11

Phản ứng bất ngờ của Phương Thanh trước tin đồn “đồng tính, hay đánh người”
Phản ứng bất ngờ của Phương Thanh trước tin đồn “đồng tính, hay đánh người”

(Dân trí) - “Trông Phương Thanh ngầu thế, nhưng tôi khẳng định bản thân không “men”. Dòng đời xô đẩy bắt mình men chứ tôi không men. Tôi bánh bèo lắm!”, Phương Thanh trải lòng.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 01:50

Đạo diễn Lê Hoàng và Đình Toàn tiết lộ bí mật ít biết sau các vở kịch thiếu nhi
Đạo diễn Lê Hoàng và Đình Toàn tiết lộ bí mật ít biết sau các vở kịch thiếu nhi

(Dân trí) - Nhân ngày 1/6, đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Đình Toàn đã tiết lộ những bí mật “động trời” ít người biết về các vở kịch thiếu nhi.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 01:49

Nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Đinh Tiến Dũng mang nhạc phòng trà đến với từng nhà
Nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Đinh Tiến Dũng mang nhạc phòng trà đến với từng nhà

(Dân trí) - Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ, anh cùng với đạo diễn Đinh Tiến Dũng và ê-kíp “Music Home” mong muốn mang đến cho khán giả cả nước được tiếp cận với các chương trình âm nhạc có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 08:50

“Ông trùm ma túy” Công Lý: “Con trai tôi không thích nghề diễn viên”
“Ông trùm ma túy” Công Lý: “Con trai tôi không thích nghề diễn viên”

(Dân trí) - Ông trùm ma túy trong phim “Mê cung” tiết lộ, bé Tít - con trai của anh và vợ cũ, MC Thảo Vân không thích theo nghề diễn viên.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 08:01

Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào?
Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào?

(Dân trí) - Keanu Reeves nổi tiếng ở Hollywood là một tài tử tận tụy, trách nhiệm với từng vai diễn. Và sự nỗ lực với nghề còn được thể hiện ở lần anh bị lừa đóng phim do người khác giả mạo chữ ký - một câu chuyện tưởng khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 07:55

Những điều suy ngẫm về tuổi thơ trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi
Những điều suy ngẫm về tuổi thơ trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi

(Dân trí) - Tuổi thơ khơi gợi nhiều xúc cảm và hoài niệm trong tâm hồn mỗi người. Mỗi chúng ta đều từng là trẻ nhỏ, rồi ở tuổi trưởng thành, ta gặp lại tuổi thơ trong những trẻ nhỏ quanh mình. Tuổi thơ có nhiều điều êm đềm ngọt ngào khiến người ta nhớ về bằng những xúc cảm đẹp đẽ trong lành.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 07:54

Quyền Linh hé lộ quãng thời gian cùng cực, suýt đi cướp giật
Quyền Linh hé lộ quãng thời gian cùng cực, suýt đi cướp giật

(Dân trí) - “Trong phim “Đồng tiền xương máu” có một chi tiết, cái anh kỹ sư đói quá, anh mới giựt một cái bánh ú của người ta. Anh vừa chạy vừa ăn, khi người ta bắt được thì anh rất xấu hổ. Tôi cũng rơi vào hoàn cảnh như thế...”, MC Quyền Linh nghẹn ngào nhớ lại.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 08:46

Cát- sê cao ngất ngưởng, Xuân Hinh vẫn đi xe máy, xỏ dép cao su?
Cát- sê cao ngất ngưởng, Xuân Hinh vẫn đi xe máy, xỏ dép cao su?

(Dân trí) - Được mệnh danh là “Vua hài đất bắc” với lịch diễn hơn 200 show trong một năm, cát - sê đóng hài Tết cao nhất trong làng hài phía Bắc, sở hữu nhiều bất động sản... nhưng NSƯT Xuân Hinh lại luôn sống giản dị, khiêm tốn.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 03:33

Những bộ đồ bơi nổi tiếng trong văn hóa đại chúng
Những bộ đồ bơi nổi tiếng trong văn hóa đại chúng

(Dân trí) - Đồ bơi đã thay đổi rất nhiều qua năm tháng, từ những bộ đồ bơi “kín cổng cao tường” cho tới những bộ bikini mỏng manh gợi cảm. Hãy cùng nhìn lại những thiết kế có tính điểm nhấn, để lại dấu ấn đặc biệt trong đời sống văn hóa đại chúng.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 02:19

Vì sao tranh khoả thân của hoạ sĩ Lê Phổ lại bán được hơn 44 tỷ đồng?
Vì sao tranh khoả thân của hoạ sĩ Lê Phổ lại bán được hơn 44 tỷ đồng?

(Dân trí) - Tranh Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế, nhất là tranh của các hoạ sĩ thời kỳ Đông Dương. Mới đây, với mức đấu giá 44 tỷ đồng cho hai tác phẩm của hoạ sĩ Lê Phổ đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:20

Nhóm nhảy “bốc lửa” đưa ảo thuật vào trong tiết mục
Nhóm nhảy “bốc lửa” đưa ảo thuật vào trong tiết mục

(Dân trí) - Nhóm nhảy Angels Inc. đã có màn trình diễn vũ đạo mạnh mẽ và gợi cảm, xuất hiện trong tiết mục của họ còn có những vũ công “ẩn hiện” như thể ảo thuật.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:16

ĐÁNG QUAN TÂM
Thêm nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế trang phục “Bàn thờ”
Thêm nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế trang phục “Bàn thờ”

(Dân trí) - Thiết kế “Bàn thờ” của thí sinh Phạm Quang Minh đang gây tranh cãi kịch liệt, đa số các ý kiến đến từ các nhà thiết kế đều cho rằng khung ảnh ngay mặt người mẫu khá nhạy cảm. Tuy nhiên, theo quan điểm của diễn giả Văn hóa Hồ Nhựt Quang, thế hệ cháu con thời đương đại muốn mượn văn hóa trang phục để mô hình hóa một phong tục cúng kính tổ tiên là một việc làm rất đáng hoan nghênh.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:08

Thiết kế trang phục “bàn thờ”: Đánh đổi văn hoá lấy sự chú ý?
Thiết kế trang phục “bàn thờ”: Đánh đổi văn hoá lấy sự chú ý?

(Dân trí) - Nhiều nhà thiết kế và chuyên gia mỹ học cho rằng, mẫu thiết kế "ban thờ" của tác giả Phạm Quang Minh là một sự sáng tạo quá táo bạo và tuỳ tiện. Đó là một sự táo bạo không cần thiết, thậm chí là một sự đánh đổi để gây chú ý.

Thứ năm, 30/05/2019 - 04:50

“Thần bài” Eric Chien chinh phục Tìm kiếm Tài năng Mỹ sau thành công của Shin Lim
“Thần bài” Eric Chien chinh phục Tìm kiếm Tài năng Mỹ sau thành công của Shin Lim

(Dân trí) - “Thần bài” Shin Lim từng trở thành hiện tượng của chương trình Tìm kiếm Tài năng Mỹ 2018, anh đã giành ngôi vị quán quân đầy thuyết phục. Năm nay xuất hiện một gương mặt mới cũng ấn tượng không kém - “thần bài” Eric Chien.

Thứ năm, 30/05/2019 - 03:38

“Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới” từng phải “lang thang” vì thiếu tiền
“Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới” từng phải “lang thang” vì thiếu tiền

(Dân trí) - Nam diễn viên của bộ phim điện ảnh “Aquaman” - Jason Momoa vừa chia sẻ lại bức ảnh chụp từ khi anh còn là một “gã lang thang” sống tạm trong xe tải chạy rong ruổi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 09:37

Phim Việt ẵm giải quốc tế nhưng lại  bị “lép vế” trên sân nhà?
Phim Việt ẵm giải quốc tế nhưng lại  bị “lép vế” trên sân nhà?

(Dân trí) - Từ việc bộ phim đoạt khá nhiều giải thưởng quốc tế, “Vợ ba” phải dừng chiếu sau vài ngày chiếu rạp vì áp lực dư luận có thể thấy không ít bộ phim Việt “xuất ngoại” được hoan nghênh nhưng lại bị chê trách, “ghẻ lạnh” khi tiếp cận khán giả trong nước...

Thứ năm, 30/05/2019 - 08:51

Hai anh em “gợi nhớ Giang Brothers” đã phải dừng chân
Hai anh em “gợi nhớ Giang Brothers” đã phải dừng chân

(Dân trí) - Vardanyan Brothers đã nâng cao đẳng cấp tiết mục của họ so với tiết mục ở vòng sơ loại Tìm kiếm Tài năng Anh 2019, dù vậy, các “ngón nghề biểu diễn” về cơ bản không thay đổi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 07:36

Rơi nước mắt nghe chàng trai khiếm thị - tự kỷ vừa đàn vừa hát
Rơi nước mắt nghe chàng trai khiếm thị - tự kỷ vừa đàn vừa hát

(Dân trí) - Chàng trai khiếm thính và tự kỷ xuất hiện trên sân khấu cùng với mẹ của anh, mẹ giúp anh kể lại câu chuyện về chặng hành trình vượt qua những khiếm khuyết thể chất - tinh thần để học tập và theo đuổi âm nhạc.

Thứ năm, 30/05/2019 - 07:24

Bộ đồ của cha (kỳ 3)
Bộ đồ của cha (kỳ 3)

(Dân trí) - Lúc nhỏ, bộ đồ cha mặc luôn khiến tôi cảm thấy sượng sùng. Tôi muốn cha ăn mặc giống các vị bác sĩ hay luật sư chứ không phải như cách tôi trông thấy cha vào những buổi sáng oi bức, khi cha thật dậy sớm để làm món trứng chiên cho mẹ con tôi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 05:43

Gác kèo ong và Muối ba khía được đề xuất là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia
Gác kèo ong và Muối ba khía được đề xuất là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

(Dân trí) - Từ nay đến năm 2024, tỉnh Cà Mau sẽ lập hồ sơ trình Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia đối với 7 di sản của tỉnh này.

Thứ năm, 30/05/2019 - 05:33

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ
NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ

(Dân trí) - Trong chương trình “Chuyện gia đình vàng” NSƯT Việt Anh chia sẻ vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của nghệ sĩ Anh Vũ.

Thứ tư, 29/05/2019 - 04:27

Vì sao Quốc Trường muốn vợ giống Anh Thư trong phim “Về nhà đi con”?
Vì sao Quốc Trường muốn vợ giống Anh Thư trong phim “Về nhà đi con”?

(Dân trí) - “Nhân vật Thư là một người cá tính nhưng lại sống rất tình cảm, đặc biệt có hiếu với bố, quan tâm chị em trong nhà. Điều đặc biệt hơn cả đó là trong phim, Thư là một người rất chung thuỷ. Một người con gái mà hội tụ được nhiều yếu tố như vậy là quá hoàn hảo đối với tôi rồi”, Quốc Trường chia sẻ.

Thứ tư, 29/05/2019 - 10:25

“Bé bự Ấn Độ” dừng chân tại Tìm kiếm Tài năng Anh
“Bé bự Ấn Độ” dừng chân tại Tìm kiếm Tài năng Anh

(Dân trí) - Akshat Singh vốn nổi tiếng ở Ấn Độ và đã tham gia vào một số chương trình gameshow truyền hình thực tế trong nước và nước ngoài. Cậu có biệt tài nhảy múa năng động dù sở hữu thân hình “bé bự”. Dù vậy, khó có thể chờ đợi bất ngờ đột biến trong tiết mục của Akshat Singh.

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:36