Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương

Dân trí Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi âm nhạc cấp châu lục, An Nam Anh, học sinh lớp 7 Trường Trung học Vinschool Central Park (TP HCM) đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh phần lớn đến từ các Học viện âm nhạc chuyên nghiệp của 12 quốc gia khác nhau trong khu vực để giành giải Vàng ở hạng mục Trống. Đặc biệt, tài năng của em mới chỉ được phát hiện và bồi dưỡng chuyên sâu cách đó 2 tháng.

Lần đầu chinh phục đấu trường nghệ thuật lớn và bất ngờ đạt giải Vàng

Vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương – An Nam Anh đã xuất sắc giành giải Vàng ở hạng mục Trống ngay ở lần đầu tiên tham dự cuộc thi. Cậu bé đã chinh phục được Ban Giám khảo là các các nghệ sĩ quốc tế, với màn trình diễn ấn tượng.

Liên hoan nghệ thuật châu Á Thái Bình Dương - Asia Pacific Arts Festival 2019 (APAF) là cuộc thi âm nhạc uy tín được tổ chức thường niên dành cho thí sinh mọi lứa tuổi thuộc các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. APAF đã được tổ chức thành công trong suốt 6 năm qua và đây là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức liên hoan nghệ thuật này, thu hút hàng trăm thí sinh dự thi ở nhiều loại hình nghệ thuật và nhạc cụ khác nhau. APAF mở ra cơ hội cho các tài năng trẻ triển vọng được giao lưu văn hóa, trình diễn và tỏa sáng.

Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương - 1
Tay trống “nhí” An Nam Anh tự tin trình diễn tài năng trên sân khấu Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương.

“Đánh thức” tài năng

Sở hữu một khả năng chơi trống vô cùng đặc biệt, nhưng chỉ khi đến tháng 10/2018, tài năng của em mới thực sự được phát hiện và tạo cơ hội phát triển chuyên sâu.

Nam Anh chia sẻ, niềm yêu thích của em đối với bộ môn nghệ thuật Trống đến từ một sự kiện tình cờ cách đây 4 năm, khi lần đầu tiên em được ba dẫn đi xem một show biểu diễn của nhóm Bức Tường. Trong suốt 4 năm đó, em thường tự học trống ở nhà và theo học một vài trung tâm bên ngoài. Tuy nhiên tất cả mới chỉ dừng lại như một sở thích của bản thân.

Nhờ sự phát hiện tài năng kịp thời trong quá trình sàng lọc các học sinh tài năng của Trung tâm tư vấn và phát triển tài năng GATE Center của Vinschool, sự thích thú với trống của Nam Anh đã trở thành niềm đam mê, đánh thức tài năng tiềm ẩn bấy lâu nay trong em.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, trình độ của cậu bé 13 tuổi này tương đương với những sinh viên chính quy năm 3, năm 4 bộ môn Trống nhạc nhẹ của Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh.

Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương - 2
Nghệ sĩ Trần Thắng Chương hướng dẫn Nam Anh luyện tập cho Giải đấu Trống quốc tế “Drum-Off Global 2019” diễn ra tại Singapore vào tháng 8 sắp tới.

Là một trong những gương mặt tài năng được lựa chọn vào Trung Tâm tư vấn và phát triển tài năng của Vinschool - GATE Center, Nam Anh được xây dựng một kế hoạch phát triển cá nhân dành riêng cho em, cũng như được tham gia vào các chương trình đào tạo để giúp em phát triển được tối đa khả năng của mình. Không chỉ Nam Anh, nhiều học sinh có tài năng trong các lĩnh vực khác như STEM, Ngôn ngữ, Xã hội… cũng đang được GATE Center thiết kế các lộ trình phát triển riêng, phù hợp với năng lực và nhu cầu của mỗi học sinh. Đặc biệt, tất cả những chương trình hỗ trợ này dành cho Nam Anh và các học sinh tài năng khác đều được Vinschool tài trợ.

Nghệ sĩ Trần Thắng Chương là chuyên gia được GATE Center mời về để hướng dẫn, đào tạo cho Nam Anh. Thầy đã có nhiều năm kinh nghiệm dạy Trống và có nhiều học trò nổi tiếng, như em Nguyễn Trọng Nhân – “thần đồng chơi trống” đã đạt quán quân Viet Nam’s Got Talent được hàng triệu khán giả cả nước biết đến. Hiện tại, Nam Anh và Trọng Nhân là hai tay trống nhí duy nhất tại Việt Nam dưới 20 tuổi đạt được chứng chỉ Grade 6 từ Trinity College London - Hội đồng đánh giá chuyên về nghệ thuật uy tín hàng đầu trên thế giới.

Nhìn một tay trống tài năng, phiêu cùng điệu nhạc trên sân khấu, ít ai có thể tưởng tượng được rằng cậu bé này bị khiếm thính nhẹ và đã từng rất nhút nhát, tự ti. Qua sự hướng dẫn của các thầy cô, cùng với nỗ lực của mình, Nam Anh đã mạnh dạn đứng trên sân khấu, chơi trống với tất cả niềm đam mê và bắt đầu khẳng định tài năng của mình trên các đấu trường nghệ thuật. Mục tiêu sắp tới của em là được lọt vào Vòng Chung kết Lễ hội Trống quốc tế “Drum-Off Global 2019” diễn ra tại Singapore vào cuối tháng 8 năm nay - đây là sân chơi quy tụ của các tay trống tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới.

MỚI NHẤT
Câu chuyện đằng sau những hình xăm làm nên “Mảnh ghép thế giới”
Câu chuyện đằng sau những hình xăm làm nên “Mảnh ghép thế giới”

(Dân trí) - Những con người đến từ 61 quốc gia đã cùng thực hiện một chuỗi hình xăm kết nối để hưởng ứng dự án nghệ thuật “The World Piece” (Mảnh ghép thế giới).

Thứ sáu, 14/06/2019 - 05:57

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm
Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm

(Dân trí) - NSƯT Minh Vượng, người thủ vai bà nội quái chiêu trong phim “Nàng dâu order” vừa tiết lộ: “Đừng thấy tôi hầm hố thế mà nhầm, cũng từng có thời yêu lặng câm lắm đấy. Thích thầm người ta mà chả dám nói trong suốt 41 năm”.

Thứ năm, 13/06/2019 - 08:41

Ngưỡng mộ hai ông cụ ngoài 80 tuổi trình diễn thể lực ngoạn mục
Ngưỡng mộ hai ông cụ ngoài 80 tuổi trình diễn thể lực ngoạn mục

(Dân trí) - Hai ông cụ đều đã ở tuổi ngoài 80. Khi họ bắt đầu thực hiện các động tác thăng bằng, nâng đỡ cơ thể cùng với nhau, mọi người đều bị sốc.

Thứ năm, 13/06/2019 - 03:14

“Độ ta không độ nàng”: Bức tranh tiêu cực về chuyện tình...
“Độ ta không độ nàng”: Bức tranh tiêu cực về chuyện tình...

(Dân trí) - Trong khi “Độ ta không độ nàng” vẫn làm mưa làm gió trên mạng xã hội với làn sóng cover rầm rộ thì Thượng tọa Thích Nhật Từ không tán đồng với bài nguyên tác tiếng Trung lẫn bản phóng tác tiếng Việt của ca khúc này.

Thứ năm, 13/06/2019 - 02:03

Nói “nét chữ, nết người”... là đúng
Nói “nét chữ, nết người”... là đúng

(Dân trí) - Nghệ thuật viết chữ đẹp là một bộ môn nghệ thuật cổ xưa. Một người viết chữ đẹp cũng có thể vượt qua những nỗi lo lắng, cải thiện cảm nhận về cuộc sống, gia tăng sự tự tin... Sau cùng, hóa ra nói “nét chữ, nết người”... cũng là đúng.

Thứ năm, 13/06/2019 - 11:33

Nữ diễn viên phim “Siêu quậy” khỏa thân ở hồ sen: Nhà sản xuất xin lỗi khán giả
Nữ diễn viên phim “Siêu quậy” khỏa thân ở hồ sen: Nhà sản xuất xin lỗi khán giả

(Dân trí) - Ca sĩ Nhật Thủy, nhà sản xuất phim sitcom “Siêu quậy” chính thức lên tiếng về vụ việc cô gái chụp ảnh nude ở hồ sen bị chê là phản cảm gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thứ năm, 13/06/2019 - 09:00

Bộ Văn hoá lên tiếng về việc đóng cửa dinh thự họ Vương
Bộ Văn hoá lên tiếng về việc đóng cửa dinh thự họ Vương

(Dân trí) - Trước thông tin con cháu họ Vương muốn đóng cửa di tích nếu không đạt thỏa thuận với Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang, Bộ VHTT&DL cho biết mọi di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh và thiết chế văn hoá phải luôn được mở cửa.

Thứ năm, 13/06/2019 - 09:00

Cảm động hình ảnh cậu bé hát bên mộ cha
Cảm động hình ảnh cậu bé hát bên mộ cha

(Dân trí) - Đoạn clip cảm động dưới đây cho thấy khoảnh khắc cậu bé hai tuổi hát “bye bye daddy” bên ngôi mộ của người cha quá cố và khoe với cha những chiếc xe ô tô yêu quý của cậu.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:31

Tiếng đàn của cậu bé chiến thắng cả ung thư bạch cầu và bắt nạt học đường
Tiếng đàn của cậu bé chiến thắng cả ung thư bạch cầu và bắt nạt học đường

(Dân trí) - Cậu bé 11 tuổi bắt đầu tìm đến với việc chơi đàn như một cách để vượt qua nạn bắt nạt học đường, kinh khủng hơn thế, cậu bé còn sớm phải đương đầu với căn bệnh ung thư bạch cầu từ năm lên 4 tuổi.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:30

Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?
Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?

(Dân trí) - Trước sức nóng của ca khúc “Độ ta không độ nàng”, là một phật tử, ca sĩ Phương Thanh đã cover lại ca khúc này với nghĩa hoàn toàn ngược lại. Phiên bản “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả…

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:45

Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"
Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"

(Dân trí) - Lễ ra mắt cuốn sách và giao lưu cùng tác giả - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi vừa diễn ra sáng ngày 12/6 tại Hà Nội.

Thứ tư, 12/06/2019 - 04:18

Fan bất ngờ nhận ra sự tế nhị “âm thầm đến khó tin” của nam tài tử Keanu Reeves
Fan bất ngờ nhận ra sự tế nhị “âm thầm đến khó tin” của nam tài tử Keanu Reeves

(Dân trí) - Mới đây, các fan của nam tài tử Keanu Reeves đã bất ngờ nhận ra anh hầu như không bao giờ chạm vào những fan nữ chụp hình với mình.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:38

ĐÁNG QUAN TÂM
Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách
Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách

(Dân trí) - Kỳ nghỉ hè đã tới, trẻ nhỏ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Nhiều bậc cha mẹ khuyến khích con mình đọc sách trong kỳ nghỉ hè, nhưng đó không phải việc dễ dàng bởi không phải tự nhiên trẻ thích đọc sách ngay. Vậy làm thế nào để trẻ thích thú và tự động đọc sách?

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:49

Clip: Nóng quá, đến khỉ cũng phải tìm cách “giải nhiệt”
Clip: Nóng quá, đến khỉ cũng phải tìm cách “giải nhiệt”

(Dân trí) - Những chú khỉ đầu chó trong clip dưới đây đã vô tư tìm cách giải nhiệt trong một hồ bơi trước sự chứng kiến đầy sửng sốt của chủ nhà. Đoạn clip được ghi hình tại Nam Phi, hai chú khỉ đầu chó đã thản nhiên vào bơi “ùm ùm” trong hồ bơi tại nhà của anh Garth Bradley (50 tuổi).

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:02

Rùng rợn khoảnh khắc võ sĩ đấu bò bị thương nặng vì bò húc
Rùng rợn khoảnh khắc võ sĩ đấu bò bị thương nặng vì bò húc

(Dân trí) - Võ sĩ đấu bò Roman Collado đã bị thương nặng ở chân khi tham gia một cuộc đấu bò diễn ra ở trường đấu Plaza de Toros de Las Ventas, thuộc thành phố Madrid (Tây Ban Nha) hồi cuối tuần qua.

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:01

Ấn tượng nhân đọc “Thời cuộc và Văn hoá” của Hồ Quang Lợi
Ấn tượng nhân đọc “Thời cuộc và Văn hoá” của Hồ Quang Lợi

(Dân trí) - Đây là lần thứ ba tôi viết về tác phẩm của nhà báo Hồ Quang Lợi: Từ Thế sự và mắt nhìn (2015), Nước Nga - Hành trình tới tương lai (2017) đến Thời cuộc và văn hóa (2019). Ấn tượng về nhà báo Hồ Quang Lợi trong tôi là ấn tượng về một cây bút viết bằng trải nghiệm văn hóa.

Thứ tư, 12/06/2019 - 05:40

Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng
Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng

(Dân trí) - “Từ khi tôi nhận được 30 triệu đồng tiền cát-sê, tương đương với 2 tỷ bây giờ, tôi cứ nhận như thế suốt nhiều phim liền”, nam tài tử nổi tiếng của làng điện ảnh Việt những năm thập niên 90 Lý Hùng tiết lộ.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:21

Rực rỡ áo dài Việt Nam, những mẫu thời trang đỉnh cao thu hút công chúng Nga
Rực rỡ áo dài Việt Nam, những mẫu thời trang đỉnh cao thu hút công chúng Nga

(Dân trí) - Đánh giá về bộ sưu tập thời trang Minh Hạnh qua buổi biểu diễn tại Bảo tàng Phương Đông, nhà báo Nga chuyên viết về nghệ thuật Olga Seregina nhận xét: "Tôi có thể nói đây thực sự là nghệ thuật. Minh Hạnh - tác giả bộ sưu tập của đất nước các bạn đã sáng tạo ra những mẫu thời trang đỉnh cao như vậy”.

Thứ ba, 11/06/2019 - 03:58

Các siêu mẫu đồng loạt chụp hình gợi cảm vì... môi trường bền vững
Các siêu mẫu đồng loạt chụp hình gợi cảm vì... môi trường bền vững

(Dân trí) - Hàng loạt siêu mẫu đã cùng xuất hiện trong những bức hình gợi cảm để cổ vũ cho việc bảo vệ thiên nhiên - môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

Thứ ba, 11/06/2019 - 03:51

Đua nhau cởi đồ chụp với sen: Hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân?!
Đua nhau cởi đồ chụp với sen: Hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân?!

(Dân trí) - Bên cạnh những bức ảnh đẹp, nghệ thuật, lưu giữ nét đẹp thanh xuân mỗi mùa sen nở thì cũng có những hình ảnh chụp khoe thân phản cảm, lố lăng khiến dư luận bức xúc “ném đá” không thương tiếc.

Thứ ba, 11/06/2019 - 10:49

Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò?
Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò?

(Dân trí) - Khi đang đứng phát cơm từ thiện cùng bạn bè, “cây hài” Lê Dương Bảo Lâm, người từng giành giải nhất chương trình Cười Xuyên Việt 2015 bất ngờ bị hai người đàn ông đeo khẩu trang lao vào tấn công.

Thứ ba, 11/06/2019 - 08:46

Gameshow ngày càng dung tục hoá với chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm?
Gameshow ngày càng dung tục hoá với chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm?

(Dân trí) - Gameshow truyền hình khai thác quá đà các tình tiết về chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm... để câu khách không phải là câu chuyện mới xảy ra. Nhưng cứ để tình trạng này tiếp tục bùng phát thì sẽ khó tránh khỏi những hệ luỵ khôn lường.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:40

Ấm lòng khoảnh khắc lái xe tải dừng xe giúp bà cụ sang đường
Ấm lòng khoảnh khắc lái xe tải dừng xe giúp bà cụ sang đường

(Dân trí) - Khoảnh khắc ấm lòng dưới đây cho thấy hình ảnh một lái xe tải dừng xe để giúp một bà cụ đang gặp khó khăn trong việc sang đường.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:17

Độc giả phương Tây tiếp tục phản ứng về phục trang của Ngọc Trinh ở Cannes
Độc giả phương Tây tiếp tục phản ứng về phục trang của Ngọc Trinh ở Cannes

(Dân trí) - Hiện tại, báo chí phương Tây tiếp tục đăng tải thông tin về việc người mẫu Ngọc Trinh sẽ bị xem xét xử phạt vì có hành vi “lệch chuẩn” văn hóa, mặc trang phục phản cảm khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes (Pháp) diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:16