Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu..."

Dân trí “Ngoài tiền lương của nhà hát thì tôi không có thêm khoản thu nhập nào. Mà nhu cầu cho con vẫn phải đầy đủ. Mấy tháng qua tôi như người thất nghiệp”, Cô Xinh giang hồ phim “Về nhà đi con” chia sẻ.
>>9 năm nuôi con bại não, Minh Cúc: “Cứ cười lên cho thoải mái, khóc ai thương?”

Sau vai diễn cô Xinh giang hồ trong phim "Về nhà đi con", giờ đi ra đường Minh Cúc còn được khán giả gọi với tên “Xinh”?

Khán giả chỉ nhận ra tôi sau khi phim kết thúc một thời gian. Nhưng giờ mọi người dần quên tôi rồi. Nhiều lúc đọc được commen của khán giả đến giờ phút này họ vẫn hỏi tôi: “Có phải chị là diễn viên không?”.  Rồi “Hình như chị đóng phim “Về nhà đi con”. Họ còn chả nhớ tên nhân vật. Lúc đó, tôi chỉ biết... cười trừ.

Nói ra thì tự thấy xấu hổ và buồn nhưng, nhưng đúng là như vậy!

Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu... - 1

Tạo hình của Minh Cúc với vai ả giang hồ tên Xinh phim "Về nhà đi con"...

Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu... - 2

... và Minh Cúc ngoài đời.

Giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều sân khấu, nhà hát phải đóng cửa. Vậy Nhà hát Tuổi trẻ, nơi chị làm việc tình hình ra sao?

Hiện tại,  ở nhà hát cũng dừng hết mọi hoạt động. Bộ phận hành chính thì vẫn làm việc. Còn các nghệ sĩ diễn viên thì cần thiết lắm mới phải đến. Sau tết, chúng tôi vẫn phải tập chương trình hài kịch mới. Nhưng từ ngày bùng phát dịch nhiều hơn thì ban lãnh đạo cho diễn viên nghỉ để đảm bảo sức khỏe, an toàn.

Vào dịp mùng 8/3, nhà hát đã vận động anh em nghệ sĩ hiến máu giúp đỡ các trường hợp khó khăn. Những ngày nghỉ này, tôi nhớ các đồng nghiệp lắm. Đang quen với không khí hàng ngày gặp gỡ, diễn cùng nhau, nay không gặp, cảm thấy nhớ mọi người lắm.

Thời gian vừa rồi, nhiều nghệ sĩ than ế show, mất thu nhập vì dịch bệnh. Còn chị, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến cuộc sống của chị như thế nào?

Không chỉ riêng ngành giải trí mà các lĩnh vực và doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Với bản thân tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều vì không có thu nhập. May mà vẫn còn tiền phòng thân gửi bà ngoại, giờ đem ra sử dụng dần. Nhưng tình trạng này còn kéo dài thì thực sự khó khăn cho tôi, cũng như rất nhiều người.

Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu... - 3

Minh Cúc chia sẻ, trong thời gian thất nghiệp vì dịch Covid-19, chị ở nhà chăm con gái bị bại não, phụ mẹ trông các cháu.

Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu... - 4

Để kiếm thêm thu nhập, nữ diễn viên cũng làm đồ da cùng bạn trai.

Với người mẹ đơn thân nuôi con gái nhỏ bị bệnh thì thời điểm này đối với chị hẳn là rất khó khăn?

Hiện tại đúng là càng khó khăn cho mẹ con tôi. Ngoài tiền lương của nhà hát thì tôi không có thêm khoản thu nhập nào. Mà nhu cầu cho con vẫn phải đầy đủ. Mấy tháng qua tôi như người thất nghiệp.

Trước đây, hàng tháng tôi còn khoản phụ giúp đỡ bố mẹ. Nhưng mấy tháng nay, tôi không đưa được cho mẹ đồng nào. Tôi cũng không dám chi tiêu gì cho bản thân. Thôi thì tôi nhịn một chút nhưng vẫn phải lo đầy đủ cho con gái.

Trong thời điểm khó khăn này, không ít nghệ sĩ xoay đi làm thêm trái nghề, buôn bán online... để kiếm thêm thu nhập. Còn chị có làm thêm công việc khác?

Tôi vẫn túc tắc làm các sản phẩm handmade bằng da cùng với bạn trai. Nhưng lượng khách hàng  lại ít đi. Như mọi người cũng biết đấy, để làm ra một sản phẩm tốn không ít thời gian, lại bán ít nên thu nhập cũng chẳng ăn thua.

Thỉnh thoảng tôi vẫn nhận tham gia talk một vài chương trình. Thời điểm này, các cháu tôi vẫn nghỉ học ở trường, nên giờ tôi cũng kiêm luôn bảo mẫu không lương. Tôi không thể để mình bà ngoại chăm cả 3 đứa cháu được.

Nhà có người già, con nhỏ bị bệnh, chị phòng dịch Covid-19 như thế nào để giữ sự an toàn cho người thân?

Gia đình tôi vẫn tự bảo vệ sức khoẻ bằng cách thực hiện theo chỉ dẫn của Bộ Y tế. Hàng ngày, tôi cùng người thân chịu khó rửa tay, xúc miệng, bổ sung vitamin, chất đề kháng. Khi đi ra khỏi nhà, tôi luôn luôn mang theo người khẩu trang, nước rửa tay, găng tay khi tiếp xúc. Tôi cũng luôn cập nhật bản tin thời sự hàng ngày. Với con bé thì tôi tăng cường sức đề kháng cho con nhiều hơn. Mỗi tuần, nhà nội phụ chăm con vài ngày...

Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu... - 5

Dù cuộc sống nhiều khó khăn nhưng Minh Cúc luôn suy nghĩ tích cực.

Ngoài thời gian dành cho gia đình, con cái; chị còn giữ sở thích riêng trước đây?

Ngoài thời gian dành cho gia đình, cho người yêu tôi thì tôi vẫn thường thích ngồi cà phê một mình cập nhật tình hình mọi thứ xung quanh. Vì giờ tôi cũng không dám đi đâu xa, hay tụ tập bạn bè, đến chỗ đông người. Thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng thế này thì tốt nhất là tự bản thân mỗi người phải giữ gìn sức khỏe. Đó cũng là biện pháp ngừa dịch bệnh cho người khác rồi!

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
MC Thanh Bạch: “Tâm hồn tôi không đến nỗi tàn tật”
MC Thanh Bạch: “Tâm hồn tôi không đến nỗi tàn tật”

(Dân trí) - Trò chuyện trong “Chuyện của Sao”, MC Thanh Bạch trải lòng về cuộc sống cá nhân với những câu chuyện không hay xảy đến cũng như cách anh giải quyết mọi thứ.

Thứ năm, 26/03/2020 - 02:47

Vì sao danh ca Ý Lan mặc trang phục màu hồng trong đám tang mẹ Thái Thanh?
Vì sao danh ca Ý Lan mặc trang phục màu hồng trong đám tang mẹ Thái Thanh?

(Dân trí) - Ý Lan và em gái Quỳnh Hương mặc áo dài màu hồng hát ca khúc "Nghìn trùng xa cách" tiễn biệt mẹ, “đệ nhất danh ca” Thái Thanh lần cuối.

Thứ năm, 26/03/2020 - 02:44

Phim “Về nhà đi con” sắp sửa phát sóng phiên bản mới?
Phim “Về nhà đi con” sắp sửa phát sóng phiên bản mới?

(Dân trí) - Những ngày qua, nhiều khán giả hâm mộ bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” tỏ ra vui mừng khi có thông tin bộ phim sắp trở lại với phiên bản mới.

Thứ năm, 26/03/2020 - 11:04

“Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh chăm chồng, tôi ngậm ngùi lắm”
“Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh chăm chồng, tôi ngậm ngùi lắm”

(Dân trí) - “Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh của chồng, tôi ngậm ngùi lắm. Tại sao mình lại vất vả như thế? Không lẽ cuộc đời của mình kết thúc ở đây sao?”, NSƯT Diệu Thuần chia sẻ.

Thứ năm, 26/03/2020 - 08:49

Woody Allen - đạo diễn nổi tiếng cả cuộc đời đối diện với tai tiếng
Woody Allen - đạo diễn nổi tiếng cả cuộc đời đối diện với tai tiếng

(Dân trí) - Ở Hollywood, đạo diễn người Mỹ Woody Allen (84 tuổi) là một nhân vật vừa nổi tiếng vừa tai tiếng. Ông đã kết hôn với con gái nuôi của người tình.

Thứ năm, 26/03/2020 - 07:46

Vẻ đẹp của người phụ nữ tứ tuần “trông như bạn của con gái”
Vẻ đẹp của người phụ nữ tứ tuần “trông như bạn của con gái”

(Dân trí) - Ngôi sao mạng xã hội đến từ Đài Loan - cô Tôn Vân Vân (41 tuổi) - gây sửng sốt với cư dân mạng bởi vẻ trẻ trung trông như bạn của cô con gái 20 tuổi.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:57

Tâm sự của một nàng thơ từng ở bên danh họa Picasso
Tâm sự của một nàng thơ từng ở bên danh họa Picasso

(Dân trí) - Dưới đây là hồi ức của “cô gái buộc tóc đuôi ngựa” từng ngồi làm mẫu cho danh họa Picasso năm 19 tuổi.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:11

Khắc Hưng lần đầu tiết lộ bí mật liên quan đến ca khúc “Ghen cô Vy”
Khắc Hưng lần đầu tiết lộ bí mật liên quan đến ca khúc “Ghen cô Vy”

(Dân trí) - Trong chương trình Cất cánh mới phát sóng, Khắc Hưng - “cha đẻ” của ca khúc “Ghen cô Vy” đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về ca khúc này.

Thứ tư, 25/03/2020 - 04:44

Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến
Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến

(Dân trí) - Năm nay lần đầu tiên có nghệ sĩ thắng đến 4 giải Cống hiến, được gọi là "poker". Đó là Hoàng Thùy Linh với chiến thắng ở 4 hạng mục: MV của năm, Bài hát của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm.

Thứ tư, 25/03/2020 - 02:10

Tìm lại ý nghĩa, giá trị sống khi bên ngoài đảo lộn
Tìm lại ý nghĩa, giá trị sống khi bên ngoài đảo lộn

(Dân trí) - Trong thời buổi nhiều khó khăn và hoang mang, cuốn sách “Quẳng gánh lo đi để vui sống” là tác phẩm kinh điển về tự lực và phát triển bản thân của tác giả Dale Carnegie lại càng phát huy giá trị.

Thứ tư, 25/03/2020 - 11:41

Lần đầu đóng vai ác, Mạnh Trường khiến nhiều người nổi da gà vì sợ
Lần đầu đóng vai ác, Mạnh Trường khiến nhiều người nổi da gà vì sợ

(Dân trí) - Với vai Phong - TGĐ Công ty Bách Hợp, một nhân vật mưu mô, thủ đoạn, độc ác, máu lạnh... Mạnh Trường đã khiến người xem phát sợ ngay ở tập thứ 2 của "Tình yêu và tham vọng".

Thứ tư, 25/03/2020 - 11:27

Mỹ Linh hát tặng khán giả tại nhà giữa mùa Covid-19
Mỹ Linh hát tặng khán giả tại nhà giữa mùa Covid-19

(Dân trí) - Trong bối cảnh dịch Covid -19, Mỹ Linh sẽ hát và ban nhạc Anh Em chơi những ca khúc theo yêu cầu của khán giả tại nhà. Đây cũng là “đêm nhạc trực tuyến hát theo yêu cầu” lần đầu tại Việt Nam.

Thứ tư, 25/03/2020 - 09:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Công việc ở nơi trong lành, vắng vẻ, tựa cách ly nơi “tiên cảnh”
Công việc ở nơi trong lành, vắng vẻ, tựa cách ly nơi “tiên cảnh”

(Dân trí) - Vừa muốn có công việc, có lương tốt, lại vừa có thể cách ly ở nơi không khí trong lành, không gian rộng rãi? Hiện tại, trên thị trường có một công việc như vậy.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:30

Cuốn sách bán chạy 2.000% trong vòng một tháng qua
Cuốn sách bán chạy 2.000% trong vòng một tháng qua

(Dân trí) - Cuốn truyện tranh kể câu chuyện về một nàng công chúa nhỏ không thích rửa tay đã bán chạy trên thị trường trong vòng một tháng qua, gia tăng tới 2.000% so với bình thường.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:29

Sau hai tuần mắc Covid-19, vợ chồng Tom Hanks đã cảm thấy khỏe hơn
Sau hai tuần mắc Covid-19, vợ chồng Tom Hanks đã cảm thấy khỏe hơn

(Dân trí) - Vợ chồng tài tử Tom Hanks đã ra viện sau những ngày điều trị Covid-19 tại Úc. Giờ đây, khi đang dần hồi phục sức khỏe, tài tử đề nghị mọi người hãy ở trong nhà để ngăn chặn lây lan bệnh dịch.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:27

Nhạc sĩ Minh Beta: “Âm nhạc đối với tôi là chuyện gắn kết những trái tim”
Nhạc sĩ Minh Beta: “Âm nhạc đối với tôi là chuyện gắn kết những trái tim”

(Dân trí) - Mấy ngày qua, ca khúc “Việt Nam ơi! Đanh bay Corona” của nhạc sĩ Minh Beta đã tạo nên hiệu ứng lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng. Ít ai biết, ca khúc được sáng tác trong một tâm thế khá đặc biệt.

Thứ ba, 24/03/2020 - 03:56

NSƯT Thuý Đạt viết ca khúc cổ vũ chống Covid-19 khi đang tự cách ly tại nhà
NSƯT Thuý Đạt viết ca khúc cổ vũ chống Covid-19 khi đang tự cách ly tại nhà

(Dân trí) - Mặc dù đang tự cách ly tại nhà nhưng NSƯT Thuý Đạt cũng đã góp vào công cuộc chống dịch Covid-19 một ca khúc đầy ý nghĩa.

Thứ ba, 24/03/2020 - 03:44

“Tình yêu và tham vọng” gây thót tim ngay từ tập đầu tiên
“Tình yêu và tham vọng” gây thót tim ngay từ tập đầu tiên

(Dân trí) - Tối qua (23/3), tập đầu tiên của bộ phim “Tình yêu và tham vọng” đã lên sóng với những tình tiết gay cấn, căng thẳng.

Thứ ba, 24/03/2020 - 11:25

Ca sĩ Việt Tú xúc động hát về người chiến sĩ blouse trắng
Ca sĩ Việt Tú xúc động hát về người chiến sĩ blouse trắng

(Dân trí) - Sau sự lan toả của ca khúc “Ngủ một chút đi anh”, nhạc sĩ Tô Văn và Việt Tú  đã cho ra đời một MV “Những bông hoa nở giữa mùa dịch” ca ngợi đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm chống dịch Covid- 19.

Thứ ba, 24/03/2020 - 10:38

Giải thưởng quốc tế Turgut Cansever 2020 trao cho KTS Đoàn Thanh Hà
Giải thưởng quốc tế Turgut Cansever 2020 trao cho KTS Đoàn Thanh Hà

(Dân trí) - Đây là Giải thưởng tôn vinh bản sắc địa phương trong một thế giới toàn cầu hóa, nhằm tưởng nhớ Kiến trúc sư Turgut Cansever - người duy nhất trên thế giới 3 lần giành giải thưởng danh giá Aga Khan.

Thứ ba, 24/03/2020 - 10:22

Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google và xuất hiện trong từ điển Oxford
Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google và xuất hiện trong từ điển Oxford

(Dân trí) - Hôm nay (24/3), công cụ tìm kiếm Google đã thực hiện hình ảnh hoạt họa tôn vinh bánh mì Việt với những loại nguyên liệu và hương vị đa dạng.

Thứ ba, 24/03/2020 - 09:06

Cách hành xử đúng đắn của những ngôi sao khi mắc Covid-19
Cách hành xử đúng đắn của những ngôi sao khi mắc Covid-19

(Dân trí) - Cách ứng xử của vợ chồng Tom Hanks - những nghệ sĩ quốc tế đầu tiên mắc Covid-19 - đã trở thành chuẩn mực trong giới sao.

Thứ ba, 24/03/2020 - 07:52

Giới trẻ Hà thành cover vũ điệu “Ghen cô Vy” nổi tiếng toàn cầu
Giới trẻ Hà thành cover vũ điệu “Ghen cô Vy” nổi tiếng toàn cầu

(Dân trí) - Điệu nhảy được các bạn trẻ thực hiện với thông điệp chung tay hành động kiểm soát Covid-19, đừng mất bình tĩnh nhưng cũng không chủ quan trước dịch bệnh.

Thứ ba, 24/03/2020 - 07:29

Mốt dây đeo điện thoại của Kim Hye Soo trong phim mới gây sốt
Mốt dây đeo điện thoại của Kim Hye Soo trong phim mới gây sốt

(Dân trí) - Trong bộ phim truyền hình “Hyena” (Linh cẩu), nữ diễn viên Kim Hye Soo nhập vai một nữ luật sư tài năng và bản lĩnh. Phong cách thời trang của nhân vật hiện đang gây sốt với người xem.

Thứ ba, 24/03/2020 - 06:49