Chủ nhật 04/11/2018 - 13:15

“Thiên thần bóng tối” dạy các con rằng “cuộc đời không có gì miễn phí”

Dân trí Khi thấy mẹ bận rộn suốt ngày với công việc, các con của Jessica Alba đã hỏi mẹ rằng tại sao mẹ lại phải làm việc vất vả như vậy, đáp lại, nữ diễn viên 37 tuổi đã hỏi các con rằng: “Các con có thích cuộc sống mà mình đang có không? Cuộc sống ấy không miễn phí đâu con ạ”.

Nữ diễn viên Jessica Alba bên cạnh sự nghiệp diễn xuất còn là một nữ doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm gia đình thân thiện với sức khỏe và môi trường, cô là mẹ của ba người con nhỏ. Bài học đầu tiên mà cô dạy các con, đó là “cuộc đời này không có gì miễn phí”, “muốn tận hưởng trước hết phải lao động”.

Khi thấy mẹ bận rộn suốt ngày với công việc, các con của Jessica Alba đã hỏi mẹ rằng tại sao mẹ lại phải làm việc vất vả như vậy, đáp lại, cô hỏi các con rằng: “Các con có thích cuộc sống mà mình đang có không? Cuộc sống ấy không miễn phí đâu con ạ”.


Jessica Alba bên các con

Jessica Alba bên các con

Trong cuộc phỏng vấn trả lời tạp chí Parents (Mỹ), Alba nhấn mạnh rằng tâm điểm của việc giáo dục con cái mà cô hướng đến là muốn các con hiểu giá trị của lao động, rằng “lao động chính là điều quan trọng nhất trong cuộc sống”.

Alba có ba người con với chồng - nhà sản xuất phim Cash Warren. Cô tiết lộ rằng đôi khi các con của cô cũng phàn nàn vì cha mẹ bị cuốn theo lịch làm việc, nhưng cô cũng muốn các con hiểu rằng chính công việc mà cha mẹ theo đuổi giúp chi trả cho cuộc sống chất lượng của cả gia đình.

“Nếu các con của tôi than phiền khi cha mẹ phải bận rộn với công việc, tôi sẽ hỏi lại: ‘Thế các con có thích cuộc sống của mình không? Cuộc đời không có gì là miễn phí con ạ. Bố mẹ phải làm việc vất vả để các con có được những gì các con đang có. Đó là lý do tại sao các con cần biết tự chăm sóc mình và hoàn tất những nhiệm vụ của mình khi cha mẹ vắng nhà’ ”, Alba chia sẻ với tạp chí Parents.


Jessica Alba chia sẻ rằng cô làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nuôi các con một cách chất lượng. Cô không ngần ngại để các con hiểu rõ giá trị của lao động và tiền bạc trong đời sống ngay từ khi các con còn nhỏ tuổi. Trong ảnh, cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí Parents cùng với ba người con.

Jessica Alba chia sẻ rằng cô làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nuôi các con một cách chất lượng. Cô không ngần ngại để các con hiểu rõ giá trị của lao động và tiền bạc trong đời sống ngay từ khi các con còn nhỏ tuổi. Trong ảnh, cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí Parents cùng với ba người con.

Hiện tại, vợ chồng Alba đã có ba người con, gồm hai con gái Honor (10 tuổi), Haven (7 tuổi), con trai Hayes (10 tháng tuổi).

Alba giải thích thêm với các con rằng: “Các con biết không, nếu không làm việc chăm chỉ một cách thường xuyên, cuộc sống của chúng ta không phải lúc nào cũng được như thế này. Các con phải tự tìm ra việc mà mình thực sự muốn làm và cố gắng hết sức mình với công việc đó. Hiện tại, các con đang tuổi đến trường, hãy học tốt, hãy cư xử tốt.

“Đấy, tôi thường nói với các con như vậy, tôi khá nghiêm khắc và rạch ròi. Tôi có thể không đưa con đi học mỗi sáng, không đón con về nhà mỗi chiều, nhưng tôi muốn cho các con thấy rằng thời gian của tôi là có giá trị và các con phải hiểu được giá trị thời gian, công việc của mẹ.

“Tôi cũng muốn các con hiểu rằng công việc của mẹ là quan trọng với gia đình và mẹ đang cố gắng hết sức vì tương lai của cả nhà, hy vọng rằng các con sẽ có thể thẩm thấu những giá trị của lao động”.

Trong vòng 10 năm qua, Alba tạm ngưng sự nghiệp diễn xuất để dồn sức cho sự nghiệp kinh doanh, giờ đây, khi hoạt động kinh doanh của cô đã dần đi vào ổn định, Alba bắt đầu trở lại với sự nghiệp diễn xuất và cảm thấy rất tích cực trước sự biến đổi của Hollywood trong cách đối xử với nữ diễn viên, nhờ vào những hoạt động đòi bình đẳng và chống quấy rối.


Jessica Alba bên chồng con

Jessica Alba bên chồng con

“Tôi trở lại với diễn xuất bởi đó là tình yêu đầu của tôi và là một phần trong tôi. Hollywood bây giờ khác rồi, khác nhiều so với khi tôi tạm ngưng diễn xuất cách đây 10 năm. Giờ đây, người ta nhận thức khác về tầm quan trọng của việc trả lương tốt cho nữ giới và nữ giới cần phải được hiện diện nhiều hơn cả trước và sau ống kính với những vai trò và vị thế đa dạng.

“Những hoạt động đòi bình đẳng và chống quấy rối ở Hollywood từng chứng kiến những sự việc đau lòng và khủng khiếp được đưa ra ánh sáng, nhưng giờ đây người ta đang cảm nhận những thay đổi tích cực nhờ đó.

“Giờ đây, đồng lương mà tôi nhận được từ những vai diễn không còn khiến tôi phải so bì với các bạn diễn nam, tôi hiểu mình nhận được đồng lương xứng đáng với giá trị của mình. Tôi cũng như nhiều bạn đồng nghiệp khác ý thức được về giá trị của mình và chúng tôi may mắn vì có những tích lũy đủ để có thể bước đi nếu cảm thấy cần thiết phải rời đi”.

Halloween của gia đình Jessica Alba

Bích Ngọc
Theo Parents/Daily Mail

MỚI NHẤT
NSƯT Trần Lực: “Lê Khanh là nghệ sĩ luôn hồn nhiên, ngây thơ”
NSƯT Trần Lực: “Lê Khanh là nghệ sĩ luôn hồn nhiên, ngây thơ”

(Dân trí) - “Lê Khanh là một dạng nghệ sĩ luôn hồn nhiên, ngây thơ mà không kém phần nhiệt huyết. Đó chính là thanh xuân, sức trẻ trong nghề diễn để không vì tuổi tác mà đánh mất thanh xuân”, NSƯT Trần Lực nói.

Thứ ba, 06/11/2018 - 04:12

Khán giả nóng mặt khi bố dượng từng hãm hiếp “Quỳnh búp bê” bất ngờ xuất hiện
Khán giả nóng mặt khi bố dượng từng hãm hiếp “Quỳnh búp bê” bất ngờ xuất hiện

(Dân trí) - Trong tập 23 phát sóng tối 5/11, nhiều khán giả đã bày tỏ sự ngỡ ngàng khi bố dượng của “Quỳnh búp bê”, người đã hãm hiếp cô đến mức có thai, đẩy cô bước vào những ngã rẽ tăm tối của cuộc đời.

Thứ ba, 06/11/2018 - 11:25

Đọ tài sắc 17 “đàn chị” tiền nhiệm của Nguyễn Phương Khánh
Đọ tài sắc 17 “đàn chị” tiền nhiệm của Nguyễn Phương Khánh

(Dân trí) - Phương Khánh là Hoa hậu Trái Đất thứ 18, trước cô, 17 người tiền nhiệm tài sắc thế nào? Quá trình dự thi, giây phút đăng quang, đời sống riêng tư của họ… có gì đặc biệt?

Thứ ba, 06/11/2018 - 06:55

Kim Dung đón nhận việc mình không được yêu thích như thế nào?
Kim Dung đón nhận việc mình không được yêu thích như thế nào?

(Dân trí) - Kim Dung biết trước độc giả phương Tây sẽ khó lòng đón nhận mình, nhưng ngay với một dịch giả đang học tiếng Trung và muốn tiến bộ thông qua việc dịch sách “cho vui”, ông vẫn nhiệt thành giúp đỡ. Đối với ông, quý trọng tìm đến nhau đã là đủ.

Thứ ba, 06/11/2018 - 06:54

Đoạn clip tặng bạn một ngày bừng sáng, bất kể bạn đang “u ám” thế nào
Đoạn clip tặng bạn một ngày bừng sáng, bất kể bạn đang “u ám” thế nào

(Dân trí) - Đoạn clip dưới đây hiện đang lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại hình ảnh một chú gấu con và hành trình leo núi tuyết “kinh điển” để bắt kịp với gấu mẹ. Gấu con đã bị một cú ngã làm “nhói lòng” người xem, nhưng cách chú đi lên sẽ làm người xem “bật khóc”.

Thứ ba, 06/11/2018 - 06:53

Trấn Thành “xanh mặt” trước biệt tài bắn cung của cậu bé 7 tuổi
Trấn Thành “xanh mặt” trước biệt tài bắn cung của cậu bé 7 tuổi

(Dân trí) - Xuất hiện trong tập mở màn “Biệt tài tí hon” mùa 2, cậu bé Tân Trí Phong khiến Trấn Thành “xanh mặt” nhưng cũng ngả mũ thán phục trước biệt tài bắn cung siêu đẳng mà không phải một đứa bé 7 tuổi nào cũng làm được.

Thứ ba, 06/11/2018 - 06:00

Diễn viên Thanh Sơn: “Anh Chí Trung từng rất khó chịu về sự ngông cuồng của tôi”
Diễn viên Thanh Sơn: “Anh Chí Trung từng rất khó chịu về sự ngông cuồng của tôi”

(Dân trí) - Mới đây, khi tham gia “Chuyện đêm muộn” cùng MC Thảo Vân, Thanh Sơn đã có những trải lòng khá thú vị về đời và nghề. Đặc biệt là kỷ niệm nhớ đời với NSƯT Chí Trung khi mới chân ướt chân ráo bước vào Nhà hát Tuổi Trẻ.

Thứ hai, 05/11/2018 - 02:27

“Huyền thoại nhạc Jazz” Quyền Văn Minh khiến Quyền Linh ngưỡng mộ
“Huyền thoại nhạc Jazz” Quyền Văn Minh khiến Quyền Linh ngưỡng mộ

(Dân trí) - Tuy đã ngoài 60 tuổi nhưng nghệ sĩ Quyền Văn Minh vẫn giữ được sự trẻ trung, yêu đời đáng ngưỡng mộ. Ông chia sẻ, một ngày làm việc với kèn Saxophone từ 10 đến 12 tiếng, vừa giảng dạy vừa tập luyện cùng với những học sinh của mình.

Thứ hai, 05/11/2018 - 11:00

Nhà thiết kế Minh Hạnh được mời sang Nhật Bản nói chuyện về áo dài
Nhà thiết kế Minh Hạnh được mời sang Nhật Bản nói chuyện về áo dài

(Dân trí) - Nhận lời mời của Unesco Nhật Bản, nhà thiết kế Minh Hạnh sẽ có buổi nói chuyện về Áo dài vào ngày 8 tháng 11, 2018 tại Fukuoka, Nhật Bản.

Thứ hai, 05/11/2018 - 10:07

Báo chí quốc tế viết gì về tân Hoa hậu Trái Đất 2018 - Nguyễn Phương Khánh?
Báo chí quốc tế viết gì về tân Hoa hậu Trái Đất 2018 - Nguyễn Phương Khánh?

(Dân trí) - Người đẹp Việt Nam - Nguyễn Phương Khánh (23 tuổi) - đã vừa trở thành tân Hoa hậu Trái Đất 2018. Báo chí thế giới đã ngay lập tức tìm hiểu về cô gái mang vẻ đẹp Á Đông rạng ngời.

Thứ hai, 05/11/2018 - 07:04

“Võ lâm minh chủ” Kim Dung qua đời; nhạc sĩ Khắc Việt xin lỗi vì phát ngôn “căng thẳng”
“Võ lâm minh chủ” Kim Dung qua đời; nhạc sĩ Khắc Việt xin lỗi vì phát ngôn “căng thẳng”

(Dân trí) - Ở mảng văn học, tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung ra đi ở tuổi 94 để lại niềm thương tiếc trong lòng người hâm mộ. Mảng âm nhạc chứng kiến nhạc sĩ Khắc Việt phải xin lỗi sau phát ngôn “căng thẳng” bênh vực em trai - nhạc sĩ Khắc Hưng, tác giả bài hát “Như lời đồn”.

Thứ hai, 05/11/2018 - 07:03

Phạm Phương Thảo bị Trọng Tấn “tố” khó tính, có quá nhiều bí ẩn
Phạm Phương Thảo bị Trọng Tấn “tố” khó tính, có quá nhiều bí ẩn

(Dân trí) - Trong đêm liveshow “Mơ duyên” kỷ niệm 20 năm ca hát của Phạm Phương Thảo đã dành được nhiều lời khen của đồng nghiệp lẫn khán giả yêu mến. Đặc biệt, ca sĩ Trọng Tấn nhìn nhận Phạm Phương Thảo khó tính và có quá nhiều bí ẩn.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 02:28

ĐÁNG QUAN TÂM
32 năm sau, Tom Cruise vẫn phong độ chạy xe phân khối lớn chở người đẹp
32 năm sau, Tom Cruise vẫn phong độ chạy xe phân khối lớn chở người đẹp

(Dân trí) - Sau 32 năm ngày ra mắt “Top Gun”, Tom Cruise tái hiện lại cảnh phim đèo người đẹp Charlie sau xe, người hâm mộ tiếp tục choáng ngợp trước vẻ đẹp trẻ trung không tuổi của “mỹ nam màn bạc”. Tom Cruise chẳng già đi suốt ngần ấy thời gian.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 06:19

Angelina Jolie sẽ cho con học Đại học ở Hàn Quốc?
Angelina Jolie sẽ cho con học Đại học ở Hàn Quốc?

(Dân trí) - Jolie đưa con trai thứ Pax Thien đi ăn đồ nướng Hàn Quốc, còn con trai cả Maddox bận rộn với những chuyến tham quan một số trường Đại học nằm ở thành phố Seoul.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 06:18

Kinh hãi cảnh tượng xảy ra tại cuộc thi dành cho “cún cưng”
Kinh hãi cảnh tượng xảy ra tại cuộc thi dành cho “cún cưng”

(Dân trí) - Một cuộc thi dành cho “cún cưng” diễn ra ở Chiang Mai, Thái Lan, đã vừa chứng kiến cảnh tượng đáng sợ khi một con chó pitbull chạy lại cắn một con chó husky không chịu nhả.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 06:16

Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (2)
Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (2)

Các tác phẩm của Kim Dung không đơn thuần chỉ là kiếm hiệp mà nó còn mang cả tính lịch sử, tái hiện rất nhiều sự kiện xuyên suốt chiều dài phát triển của phong kiến Trung Quốc. Hãy cùng tiếp tục khám phá những nhân vật lịch sử có thật từng xuất hiện trong các tác phẩm của Kim Dung.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 08:47

Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (1)
Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (1)

Trong các tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung như: Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, Anh Hùng Xạ Điêu, Ỷ Thiên Đồ Long Ký... ông đã nhiều lần đưa vào đó các nhân vật có thật trong lịch sử.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 12:42

Bật cười với những bộ hồ sơ xin học, xin việc gây sốt mạng xã hội
Bật cười với những bộ hồ sơ xin học, xin việc gây sốt mạng xã hội

(Dân trí) - Một vị phụ huynh phương Đông chuẩn bị hồ sơ xin học mẫu giáo cho con, một vị phụ huynh phương Tây giúp con chuẩn bị hồ sơ xin việc, cả hai trường hợp đều gây sốt trên mạng xã hội. Có điều gì đặc biệt?

Thứ bảy, 03/11/2018 - 07:04

Tỷ phú Mã Vân: “Nếu không có Kim Dung, sẽ không có Mã Vân và Alibaba”
Tỷ phú Mã Vân: “Nếu không có Kim Dung, sẽ không có Mã Vân và Alibaba”

(Dân trí) - Tỷ phú Mã Vân (tên tiếng Anh - Jack Ma) đã vừa có một bài viết cảm động trước sự ra đi của tiểu thuyết gia võ hiệp nổi tiếng trong văn học Trung Quốc - Kim Dung.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 07:02

Hơn 200 nghệ sĩ tham gia Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018
Hơn 200 nghệ sĩ tham gia Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018

(Dân trí) - Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Nhịp cầu âm thanh Á - Âu” sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28/11, tại Hà Nội và Ninh Bình. Có trên 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á và châu Âu tham gia Festival lần này.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 01:00

Thu Quỳnh: “Tôi toàn bị mắng “đàn ông quá” nên không ai thèm tán tỉnh”
Thu Quỳnh: “Tôi toàn bị mắng “đàn ông quá” nên không ai thèm tán tỉnh”

(Dân trí) - “Sau khi phim “Quỳnh búp bê” lên sóng, trong khi hai bạn diễn của mình là Phương Oanh với Thanh Hương thì thừa nhận nhận được nhiều lời “tán tỉnh” của đàn ông còn tôi thì chờ mãi cũng chẳng có ai buông lời tán tỉnh cả (cười)”, Thu Quỳnh nói.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:42

Tại sao “người bình thường” không nên hẹn hò... người nổi tiếng?
Tại sao “người bình thường” không nên hẹn hò... người nổi tiếng?

(Dân trí) - Nhiều người từng “mơ mộng” về việc hẹn hò thần tượng - một ngôi sao nổi tiếng nào đó. Họ tin rằng mình hẳn sẽ rất hạnh phúc nếu điều đó trở thành sự thật, nhưng không phải vậy.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:00

Đưa thi hài trợ lý - Á hậu người Thái Lan về quê nhà làm lễ tại chùa
Đưa thi hài trợ lý - Á hậu người Thái Lan về quê nhà làm lễ tại chùa

(Dân trí) - Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2005 - cô Nursara Suknamai - đã qua đời trong vụ tai nạn máy bay bi kịch xảy tới với chuyến phi cơ riêng chở chủ tịch CLB bóng đá Leicester (Anh) - tỷ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 11:00

Lễ tang tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung sẽ được tổ chức kín đáo
Lễ tang tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung sẽ được tổ chức kín đáo

(Dân trí) - Lễ tang của nhà văn Kim Dung sẽ được tổ chức riêng tư, kín đáo, chỉ có gia đình, thân quyến, bằng hữu lâu năm được thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức. Điều này đã được chính Kim Dung bày tỏ trong di nguyện lúc cuối đời.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 10:51