Thứ Bảy 12/11/2016 - 19:09

Thu Phương đầm đìa nước mắt khi hát tặng thầy cô sau 30 năm

Dân trí Thu Phương đã không kìm được nước mắt trong đêm nhạc tri ân thầy cô, đồng nghiệp ở Nhà hát Tuổi trẻ. Những bài hát chuyên chở tâm sự, tiếng lòng… của cô sau 30 năm đã khiến người nghe cũng thổn thức theo.
>>Thu Phương nghẹn ngào kể về quãng thời gian sống “cù bất cù bơ”
>>Thu Phương: “Cuộc đời tôi gặp nhiều chuyện khủng khiếp”

Tối qua (11/11), đêm nhạc “Mùa thu của Phương” đã được diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội). Đây là đêm nhạc do Thu Phương tự tổ chức, không bán vé để tri ân các thầy cô, đồng nghiệp - những người từng giúp đỡ cô trong suốt những năm tháng cô học tập và công tác tại nhà hát này.

Trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ, Thu Phương đã thổn thức đúng nghĩa khi hát liên tục gần 30 ca khúc vừa mới vừa cũ. Ngay khi vừa bước ra sân khấu Thu Phương đã đầm đìa nước mắt bởi đã lâu lắm rồi cô mới lại được trở lại với “ngôi nhà” này. Ngôi nhà mà tròn 30 năm trước đã giang tay đón cô từ Hải Phòng lên học tập. Ngôi nhà suốt những năm tháng dài cô có không biết bao nhiêu kỷ niệm buồn vui.

Giọng ca gốc Hải Phòng mở đầu đêm nhạc bằng bộ áo dài trắng và khóc ngay từ bài đầu tiên.
Giọng ca gốc Hải Phòng mở đầu đêm nhạc bằng bộ áo dài trắng và khóc ngay từ bài đầu tiên.

“Ngày đầu tiên đặt chân đến Nhà hát Tuổi trẻ, 30 năm rồi mà với tôi vẫn như hôm qua. Khi bố dẫn tôi đến Nhà hát theo giấy nhập học, tôi là một con bé đen nhẻm, còi cọc, cao chỉ 1,39m. Tôi không quên được, trước khi về Hải Phòng, bố tôi gửi cho cô giáo tiếp nhận tôi 1 gói mì chính và nghẹn ngào nói: “Cháu bé quá, chúng tôi thương cháu lắm nhưng không biết làm thế nào. Gia đình nghèo, chỉ có gói mì chính làm quà, nhờ các cô cưu mang cháu”.

Hơn 3 tiếng đồng hồ, Thu Phương đã kể lại câu chuyện của 30 năm gắn bó với âm nhạc.
Hơn 3 tiếng đồng hồ, Thu Phương đã kể lại câu chuyện của 30 năm gắn bó với âm nhạc.

Hồi ấy, tôi được phân ở trong 1 căn phòng rất nhỏ, chỉ 6m2, trong đó có 1 cái giường, 1 cái xô nhựa, 1 cái chạn và 1 cái vali rất bé. Hành trình của tôi bắt đầu như thế, khó khăn và đầy nước mắt. Chiều nào cũng vậy, cứ khoảng 4-5 giờ là tôi lại khóc. Đi học, tôi như không có việc gì ngoài khóc. Lúc đó tôi bé quá, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, thiếu thốn tình cảm, nhìn xung quanh đâu cũng thấy khó khăn. Nói thật là tôi hoang mang lắm, không biết rồi mình sẽ ra sao. Tôi nhớ ô cửa sổ trong căn phòng trên tầng 5 của Nhà hát Tuổi trẻ, chỉ cần đưa tay ra ngoài là với được hoa sữa. Mùi hương hoa sữa và ánh đèn của đường phố khi bắt đầu chiều tối ám ảnh cả tuổi thơ cô độc của tôi. Khi đó, những nhà ở xung quanh cơm nước, sum vầy, chỉ có tôi một mình…”, Thu Phương bộc bạch.

Bên cạnh những giọt nước mắt còn có cả những tiếng cười đầy hạnh phúc.
Bên cạnh những giọt nước mắt còn có cả những tiếng cười đầy hạnh phúc.

Có thể nói, chưa có một đêm nhạc nào người ca sĩ lại đong đầy cảm xúc đến thế. Bất kỳ bài hát nào cũng có nước mắt, có kỷ niệm, có tình yêu… Vì lẽ đó mà giọng hát của Thu Phương lúc đầy nức nở, lúc đớn đau nhưng cũng có lúc căng tràn hạnh phúc.

Những ca khúc đã từng gắn với Thu Phương thuở nào như: Chưa bao giờ, Có phải em mùa thu Hà Nội, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Cho tôi lại từ đầu… đã không phải hát cho khán giả yêu nhạc nghe đơn thuần mà là hát để tri ân tất cả. Và tối qua, đã có lúc Thu Phương quỳ gối giữa sân khấu hướng về phía thầy cô giáo, đồng nghiệp và khán giả để cúi mình cám ơn tất cả.

Cùng học trò Hoàng Dũng hát những ca khúc mới.
Cùng học trò Hoàng Dũng hát những ca khúc mới.

Điểm nhấn của chương trình chính là màn song ca của Thu Phương với học trò Hoàng Dũng, tiếng đàn của nhạc sĩ Việt Anh và khách mời Quang Linh.

Chia sẻ về lý do mời Quang Linh trong đêm nhạc đặc biệt của mình, ca sĩ Thu Phương cho biết, Quang Linh là người đã chứng kiến những chặng đường đầu tiên trên con đường nghệ thuật và khá gắn bó với chị trong sự nghiệp. Đặc biệt, sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ cũng là nơi cả hai người đều từng có thời gian gắn bó.

Thu Phương đã không ngăn được nước mắt và Quang Linh đã không bỏ lỡ thời cơ để “kể xấu” Thu Phương: “Lúc nãy ở ngoài sân khấu, Quang Linh có nghe anh Dũng chồng Thu Phương nói: “Cứ liveshow 2 tiếng đồng hồ thì 1 tiếng cô ấy khóc”.

Thu Phương chủ động bỏ giày cao gót ra để cân xứng chiều cao với Quang Linh.
Thu Phương chủ động bỏ giày cao gót ra để cân xứng chiều cao với Quang Linh.

Nam ca sĩ hài hước nói thêm: “Thu Phương là một ca sĩ bình thường thì rất... bình thường, nhưng lên sân khấu lại... không bình thường. Khi nghe âm nhạc, ánh sáng, tiếng đàn vang lên là cô quên hết mọi thứ. Từ thớ thịt, ánh mắt, hơi thở, mọi thứ trên sân khấu bị ánh sáng, âm nhạc bao phủ hết. Cũng vì điều đó mà bao nhiêu năm qua Thu Phương vẫn lấy được sự đồng cảm của khán giả khi cô ấy hát”.

Sau một lúc “kể xấu” Thu Phương với khán giả, Quang Linh quay sang giục nữ ca sĩ: “Cô lại khóc à? Đến giờ vào thay đồ để ra hát bài khác rồi còn khóc chi nữa?”. Trước đây, có lần Quang Linh đã nói với Thu Phương: “Tôi lạy cô! Cô Phương ơi tôi lạy cô! Cô có thể bớt yêu nghề lại được không?”.

Thu Phương đầm đìa nước mắt khi hát tặng thầy cô sau 30 năm - 6
Thu Phương đầm đìa nước mắt khi hát tặng thầy cô sau 30 năm - 7
Đêm nhạc của Thu Phương đã chạm vào trái tim khán giả.
Đêm nhạc của Thu Phương đã chạm vào trái tim khán giả.

Đêm nhạc kéo dài đến giữa khuya nhưng khán giả vẫn không chịu về. Trên sân khấu, Thu Phương vẫn cứ muốn hát hoài hát mãi. Chị bảo “Đã về nhà là phải hát cho thật đã” và quả thật tiếng hát của Thu Phương đã kéo dài bất tận trong không gian...

Hà Tùng Long

Ảnh: Đại Ngô

MỚI NHẤT
Khánh Linh bật khóc khi kể về người thầy “cứu vớt” cuộc đời mình
Khánh Linh bật khóc khi kể về người thầy “cứu vớt” cuộc đời mình

(Dân trí) - Tại buổi ghi hình chuẩn bị cho chương trình truyền hình kéo dài kỷ lục 16 tiếng “Ngày thầy trò”, nhiều người đã lặng đi trước những giọt nước mắt nức nở của “hoạ mi” Khánh Linh khi cô kể về ngày mà không ai muốn nhận cô làm học trò. Khi đó, chỉ duy nhất có NSND Quang Thọ đưa bàn tay ra nhận và đã “cứu vớt” cuộc đời cô.

Thứ hai, 14/11/2016 - 07:44

Vì sao truyền hình thực tế không “thắng thế” được hài Tết?
Vì sao truyền hình thực tế không “thắng thế” được hài Tết?

(Dân trí) - Sự ra đời và phát triển ồ ạt của các thể loại truyền hình thực tế, nhất là truyền hình thực tế mang màu sắc hài đã khiến nhiều người lo ngại thị trường đĩa hài Tết sẽ bị “bóp chết”. Tuy nhiên, nhiều năm qua, thị trường hài Tết không những không bị cản trở mà còn phát triển mạnh mẽ.

Thứ hai, 14/11/2016 - 06:24

Nỗi ân hận của Vân Dung và niềm kiêu hãnh của NSND Thái Bảo...
Nỗi ân hận của Vân Dung và niềm kiêu hãnh của NSND Thái Bảo...

(Dân trí) - Bên cạnh những tâm tình nghệ sĩ thu hút sự quan tâm của bạn đọc, câu chuyện khó có lời giải về việc thu phí bản quyền ở các quán karaoke cũng là một đề tài nóng trong tuần qua của đời sống văn hóa.

Thứ hai, 14/11/2016 - 06:00

Danh ca huyền thoại để lại bộ sưu tập nghệ thuật trị giá… 680 tỷ đồng
Danh ca huyền thoại để lại bộ sưu tập nghệ thuật trị giá… 680 tỷ đồng

(Dân trí) - Mới đây, bộ sưu tập nghệ thuật của danh ca người Anh David Bowie (1947-2016) đã vừa được đem ra bán đấu giá và đạt mức giá gây sửng sốt lên tới 24,3 triệu bảng Anh (tương đương 680 tỷ đồng). Con số này đã gấp đôi con số dự đoán ban đầu của nhà đấu giá.

Chủ nhật, 13/11/2016 - 02:28

Giao Linh, Trường Vũ hẹn thề: "50 năm nữa vẫn chống gậy song ca"
Giao Linh, Trường Vũ hẹn thề: "50 năm nữa vẫn chống gậy song ca"

(Dân trí) - Lần đầu song ca cùng “Nữ hoàng sầu muộn”, danh ca hải ngoại Trường Vũ chia sẻ: “Chị là thần tượng của em, hi vọng 50 chục năm nữa chị em mình vẫn tiếp nối”. Danh ca Giao Linh liền hài hước đáp lại: “Coi chừng lúc đó chống gậy nha em”.

Chủ nhật, 13/11/2016 - 02:25

Độc đáo lễ hội đua ghe ngo của đồng bào Khmer
Độc đáo lễ hội đua ghe ngo của đồng bào Khmer

(Dân trí) - Chiều 13/11, trên sông Long Bình (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh), Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức Giải đua Ghe ngo truyền thống. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội Ok-om-bok của đồng bào Khmer trong tỉnh.

Chủ nhật, 13/11/2016 - 02:00

Bài đầu: Lỗi ứng xử, hành vi lệch chuẩn
Bài đầu: Lỗi ứng xử, hành vi lệch chuẩn

Nét ứng xử thanh lịch, văn minh được nhiều người ví như “bộ gen” quý của văn hóa Hà Nội. Trong tiến trình phát triển, là kinh đô - thủ đô, là trung tâm hành chính, kinh tế của đất nước, Hà Nội tiếp nhận những luồng văn hóa mới như một tất yếu khách quan để hội tụ, kết tinh và lan tỏa những giá trị cao đẹp.

Chủ nhật, 13/11/2016 - 11:08

Kinh ngạc phát hiện hàng chục xác tàu đắm niên đại nghìn năm tuổi
Kinh ngạc phát hiện hàng chục xác tàu đắm niên đại nghìn năm tuổi

(Dân trí) - Mới đây, các nhà khảo cổ ở vùng Biển Đen đã có một phát hiện gây sửng sốt, đến mức chính họ phải tuyên bố rằng “không tin nổi vào mắt mình”, rằng “một thế giới bị quên lãng của những xác tàu đắm đã vừa được tìm thấy trở lại”.

Chủ nhật, 13/11/2016 - 10:50

Nhói lòng trước cảnh bệnh nhi hiểm nghèo bịt khẩu trang đi xem xiếc
Nhói lòng trước cảnh bệnh nhi hiểm nghèo bịt khẩu trang đi xem xiếc

(Dân trí) - Tối qua (12/11) chương trình nghệ thuật đặc biệt dành cho khán giả nhỏ tuổi tại Hà Nội, do Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội biểu diễn tại Cung thể thao Quần Ngựa trở nên đặc biệt khi có những khán giả nhí bịt khẩu trang tới xem.

Chủ nhật, 13/11/2016 - 10:00

Những người phụ nữ “giữ lửa” cồng chiêng
Những người phụ nữ “giữ lửa” cồng chiêng

(Dân trí) - Hàng ngày họ vẫn lên nương lên rẫy nhưng mỗi khi buôn làng có việc, những người phụ nữ này lại tập trung tại nhà cộng đồng để luyện tập cồng chiêng. Có người tuổi đã thất thập mà vẫn say mê với âm thanh rộn rã của đại ngàn Tây Nguyên.

Chủ nhật, 13/11/2016 - 08:30

Nhã Phương bất ngờ khoe giọng hát cao vút trong liveshow Trường Giang
Nhã Phương bất ngờ khoe giọng hát cao vút trong liveshow Trường Giang

(Dân trí) - Ngày 12/11, liveshow “Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê” của Trường Giang đã lập kỷ lục mới với 2 suất diễn tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Cả hai suất diễn đầy ắp khán giả với những tràng pháo tay không ngớt, với những tiết mục vô cùng ấn tượng, độc đáo.

Chủ nhật, 13/11/2016 - 08:00

Phát sốt với “bà già Noel” mang phong cách… điệp viên 007
Phát sốt với “bà già Noel” mang phong cách… điệp viên 007

(Dân trí) - Mùa Giáng sinh đã cận kề, những quảng cáo Giáng sinh đã bắt đầu được tung ra trên truyền hình Âu Mỹ. Đã từ bao năm nay, ông già Noel là nhân vật trung tâm trong các quảng cáo mùa Giáng sinh, nhưng năm nay đã xuất hiện một nhân vật mới gây sốt - “bà già Noel”.

Chủ nhật, 13/11/2016 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
100 năm cuộc đời khiến chúng ta ra sao?
100 năm cuộc đời khiến chúng ta ra sao?

(Dân trí) - Thật khó để hình dung về diện mạo của chính mình sau 100 cuộc đời. Đó là một mức thời gian không dễ đạt tới đối với con người nói chung. Thế nhưng ở Séc, có hàng trăm cụ già đã sống qua mốc thời gian đáng nể này.

Thứ bảy, 12/11/2016 - 03:08

Lá thư tình viết lúc cuối đời của cặp tình nhân huyền thoại
Lá thư tình viết lúc cuối đời của cặp tình nhân huyền thoại

(Dân trí) - Những năm tháng tuổi trẻ, nam ca sĩ - nhạc sĩ huyền thoại người Canada - Leonard Cohen từng quen một nàng thơ kiều diễm người Na Uy. Năm nay, họ qua đời chỉ cách nhau vài tháng. Trong những ngày tháng cuối đời, ông đã viết cho bà một lá thư tình “trăng trối”.

Thứ bảy, 12/11/2016 - 09:34

Hai vũ công nhí Như Minh - Hà My đăng quang “Nhí tài năng 2016”
Hai vũ công nhí Như Minh - Hà My đăng quang “Nhí tài năng 2016”

(Dân trí) - Tối qua (11/11), trải qua 6 tháng với 4 vòng thi, đêm Chung kết chương trình “Nhí tài năng 2016” đã tìm được Quán quân là hai vũ công nhí tài năng Như Minh- Hà My. Ba giải Á quân thuộc về nhóm múa “Hoa của mẹ”: Bảng Anh, Mỹ Hoa và giải thí sinh được yêu thích nhất thuộc về Mỹ Hoa.

Thứ bảy, 12/11/2016 - 08:00

“Cuộc sống Paris” lộng lẫy phong cách Broadway
“Cuộc sống Paris” lộng lẫy phong cách Broadway

(Dân trí) - Khán giả “đói” món nhạc kịch đích thực đang háo hức đón chờ thưởng thức vở nhạc kịch “La Vie Parisienne” (Cuộc sống Paris) của nhà soạn nhạc người Pháp Jacques Offenbach sẽ đến với khán thính giả TPHCM trong hai đêm 19-20/11.

Thứ bảy, 12/11/2016 - 08:00

Hài Tết 2017 có gì mới?
Hài Tết 2017 có gì mới?

(Dân trí) - Theo âm lịch, chỉ còn hơn hai tháng nữa là sẽ đến Tết Nguyên đán 2017. Tại thời điểm này, nhiều đơn vị sản xuất đã bắt đầu đóng máy hoặc đang trong quá trình hoàn thiện những cảnh quay cuối cùng của các đĩa hài Tết để chuẩn bị làm hậu kì, phát hành đĩa.

Thứ bảy, 12/11/2016 - 02:00

Những lợi ích bất ngờ của xem phim… kinh dị
Những lợi ích bất ngờ của xem phim… kinh dị

(Dân trí) - Nhiều người yêu điện ảnh thường thích xem phim kinh dị khi thời tiết lạnh bắt đầu xuất hiện. Cảm giác được chùm chăn ấm tại nhà xem phim, hoặc rụt cổ trong chiếc áo khoác dày cộm nơi phòng chiếu, khiến họ cảm nhận nỗi sợ hãi một cách đầy… thích thú và phấn khích.

Thứ sáu, 11/11/2016 - 08:04

Nhiều ban nhạc nổi tiếng biểu diễn ở Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2016
Nhiều ban nhạc nổi tiếng biểu diễn ở Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2016

(Dân trí) - Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2016 (EMF 2016) sẽ bắt đầu từ 18/11 - 3/12 tại Hà Nội và TP. HCM.

Thứ sáu, 11/11/2016 - 03:00

Vì sao Vân Dung ân hận trước sự ra đi của "bố" Phạm Bằng?
Vì sao Vân Dung ân hận trước sự ra đi của "bố" Phạm Bằng?

(Dân trí) - Cùng với Quang Thắng, Quốc Khánh, Vân Dung đã có thời gian dài “đóng cặp” với diễn viên Phạm Bằng- người mà chị kính trọng gọi bằng “bố” trong seri tiểu phẩm hài Gặp nhau cuối tuần, “Chuyện của sếp”. Sau khi đã đưa tiễn ông về nơi an nghỉ, chị mới bình tâm chia sẻ những câu chuyện về ông giản dị mà cảm động…

Thứ sáu, 11/11/2016 - 01:00

Nam ca sĩ huyền thoại “Hallelujah” qua đời ở tuổi 82
Nam ca sĩ huyền thoại “Hallelujah” qua đời ở tuổi 82

(Dân trí) - Leonard Cohen - nam ca sĩ/nhạc sĩ/nhà thơ huyền thoại người Canada - đã vừa qua đời ở tuổi 82. Trong mắt nhiều nhà phê bình âm nhạc, Leonard Cohen là “người khổng lồ” thứ hai, chỉ đứng sau duy nhất huyền thoại người Mỹ Bob Dylan về tầm ảnh hưởng.

Thứ sáu, 11/11/2016 - 11:56

NSƯT Minh Hằng vẫn đóng “quan bà” trong hài Tết dù thiếu NSƯT Phạm Bằng
NSƯT Minh Hằng vẫn đóng “quan bà” trong hài Tết dù thiếu NSƯT Phạm Bằng

(Dân trí) - Những năm gần đây, NSƯT Minh Hằng với NSƯT Phạm Bằng là một cặp “quan ông – quan bà” mang lại nhiều tiếng cười trong vở hài Tết “Chôn nhời”. Năm nay, dù đã vắng “quan ông” nhưng Minh Hằng vẫn tiếp tục tham gia tiểu phẩm này.

Thứ sáu, 11/11/2016 - 10:56

Ngôn tình từ truyện lên phim
Ngôn tình từ truyện lên phim

Xu hướng làm phim ngôn tình được giới trẻ ủng hộ nhiệt tình nhưng giới chuyên môn lại không hề coi trọng.

Thứ sáu, 11/11/2016 - 09:49

Nhà tạo mẫu tóc lừng danh thế giới trình diễn tác phẩm 3D tại Việt Nam
Nhà tạo mẫu tóc lừng danh thế giới trình diễn tác phẩm 3D tại Việt Nam

(Dân trí) - Tối qua (10/11), nhà tạo mẫu tóc lừng danh thế giới Angelo Seminara đã làm “bùng cháy” sân khấu Nhà hát Lớn với những tác phẩm 3D điêu luyện đến kỳ ảo bằng một phong cách trình diễn giản dị nhưng hóm hỉnh.

Thứ sáu, 11/11/2016 - 01:05