Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con”

Dân trí Vai Thu Huệ của Thu Quỳnh trong “Về nhà đi con” bị nhiều khán giả chê vì quá nhu nhược và cam chịu. Nhiều người cho rằng, nhân vật này chắc chỉ tồn tại trong tiểu thuyết ngôn tình.
>>Những điều khó tin về ông chồng đáng ghét nhất phim “Về nhà đi con”

Trong gia đình ông Sơn (NSƯT Trung Anh), nếu cô em út Ánh Dương (Bảo Hân) rất nam tính, mạnh mẽ và thẳng thắn; cô em thứ hai Anh Thư (Bảo Thanh) rất khôn khéo, mưu mẹo và bản lĩnh thì cô chị cả Thu Huệ lại quá hiền lành, cam chịu và nhu nhược.

Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con” - 1
Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con” - 2

Thu Quỳnh bị em chồng xúc phạm, chồng tát một cú như "trời giáng" trong tập 28.

Ngay ở tập 6 của phim, khán giả đã chuyển từ trạng thái thương sang trạng thái ghét vì nhân vật này không gần gũi với đời sống. Cụ thể, trong lúc giằng co với chồng, Huệ bị Khải đẩy ngã dẫn đến sảy thai.

Tuy nhiên, vào viện cô chỉ khóc lóc cam chịu chứ không có sự phản ứng quyết liệt nào. Trong tập 7, khi nói chuyện với em út qua điện thoại, cô cũng vẫn không hề tỏ ra trách móc chồng mà cho rằng mình chỉ là người phụ nữ bình thường, học hành không đàng hoàng, nhan sắc có hạn và gia đình cũng không có gì nên không có gì lạ khi lấy phải gã chồng vô dụng như Khải.

Những tập gần đây, khi bị Khải ghen tuông, nói những lời khó nghe, kiểm soát 24/24... nhưng Huệ cũng không phản ứng theo cách bình thường mà người phụ nữ nên làm.

Thậm chí, trong tập 28 mới phát sóng tối 21/5, dù bị em chồng rỉa rói rất nặng lời và bị chồng tát một cú “trời giáng” mà khi về nhà Huệ vẫn nói dối để bao che cho chồng. Ngay cả khi Ánh Dương nghi ngờ Huệ bị chồng đánh thì cô cũng giấu giếm và đề nghị em gái không can thiệp vào chuyện của chị.

Việc tạo hình tình cách của nhân vật như vậy khiến nhiều khán giả “ghét ra mặt”. Không ít khán giả đã thẳng thừng tuyên bố “Huệ không đáng thương vì quá nhu nhược” hoặc “Phụ nữ như Huệ chắc chỉ có trong tiểu thuyết ngôn tình”... Nhiều khán giả thậm chí còn đòi “My “sói” của “Quỳnh búp bê” nhập vào vai Thu Huệ”.

Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con” - 3

Trước những phản ứng của khán giả, Thu Quỳnh cho rằng, cô cảm thấy rất thú vị khi vài diễn của cô trong “Về nhà đi con” được khán giả đón nhận và có nhiều phản ứng trái chiều. Điều đó chứng tỏ cô đã thoát khói “lối mòn thất bại” đối với dạng nhân vật này trong những bộ phim trước.

“Nhiều khán giả bình luận rằng thời buổi này làm gì còn người như Huệ, nhẫn nhịn được như thế. Tuy nhiên, cá nhân tôi tin rằng vẫn có những người phụ nữ cảm chịu như vậy. Khán giả không gặp những người như thế nhiều bởi bản thân họ khép kín, không chia sẻ cuộc sống của họ.

Tôi muốn khai thác khía cạnh đó, muốn nhận được sự đồng cảm của những người như thế. Mục tiêu khi làm phim chính là tạo sự đồng cảm, từ nhân vật của tôi tác động đến những người phụ nữ đang khép kín không chia sẻ với ai và chỉ đắm chìm trong nỗi buồn của mình”, Thu Quỳnh nhấn mạnh.

Nữ diễn viên nói thêm: “Ngay từ đầu khi tiếp cận với vai này, tôi cũng muốn là mình phải làm một người phụ nữ ngày xưa, với tư duy truyền thống. Nhưng sau một thời gian làm việc, tôi nhận ra là xã hội hiện nay không còn người phụ nữ nào chịu chấp nhận cam chịu như vậy.

Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con” - 4

Tôi buộc phải nhặt những tính cách khác, sự mạnh mẽ khác từ chính cá nhân của mình vào nhân vật, để bù đắp và cho nhân vật tròn trịa hơn. Có thể, mọi người sẽ thấy nhân vật Thu Huệ có giai đoạn rất nhu nhược, dễ bị bắt nạt, đau khổ nhưng sau đó vẫn có sự mạnh mẽ tiềm ẩn trong con người Huệ”.

Nữ diễn viên sinh năm 1988 chia sẻ, cả hai vai My “sói “và Thu Huệ đều không có tính cách giống với cô ở ngoài đời. Và khi diễn vai diễn này, cô phải rất khó khăn để kiểm soát cái bóng của vai My “sói” để không biểu cảm, không phát ngôn và không hành xử như nhân vật này trong phim trước. Với nữ diễn viên, để làm được điều này rất khó vì My “sói” ám ảnh cô khá nhiều. Thu Quỳnh đã phải mất mấy tập đầu vật vã với nhân vật mới thực sự “ăn xăm”.

Trước câu hỏi “Nếu rơi vào tình trạng của Thu Huệ trong phim thì có giải quyết như thế không”, nữ diễn viên cho biết cô sẽ không bao giờ giải quyết giống như nhân vật trong phim.

“Nếu rơi vào tình cảnh của Huệ, còn lâu tôi mới để mọi chuyện xảy ra như vậy. Nếu đánh tôi một cái thì tôi sẽ đánh lại một cái”, Thu Quỳnh nói.

Tuy nhiên, nữ diễn viên tiết lộ, khi xây dựng tính cách của Huệ, cô vẫn tin ở trong xã hội đang có những người nhu nhược như vậy. Và cô muốn mọi người hiểu rằng, đây là người phụ nữ điển hình vẫn tồn tại trong xã hội. Có thể, cái kết của cô ấy sẽ được đại đa số mọi người đồng tình hoặc không đồng tình.

Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con” - 5

Ngoài đời, Thu Quỳnh là người khá mạnh mẽ và tự lập.

Thu Quỳnh tâm sự thêm rằng, dạng vai Thu Huệ cô từng theo đuổi từ khi mới vào nghề. Nhưng vì nhiều yếu tố mà cô chưa thể hiện thành công. Giờ đây, khi đã tích luỹ cho mình nhiều vốn sống và nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn, cô hy vọng sẽ có nhiều cơ hội để chạm trái tim khán giả và lấy lại những gì mình chưa làm tốt trước đó.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Danh hài Chí Tài khóc vì “cú lừa” của cha ruột
Danh hài Chí Tài khóc vì “cú lừa” của cha ruột

(Dân trí) - Dù luôn thể hiện sự hài hước trên sân khấu, trên ghế nóng các chương trình gameshow nhưng danh hài Chí Tài cũng đem đến cho khán giả những khoảnh lặng xúc động khi chia sẻ về gia đình.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 12:36

Lê Hoàng phản đối bố mẹ “nghiện” khoe ảnh cởi truồng của con trên mạng
Lê Hoàng phản đối bố mẹ “nghiện” khoe ảnh cởi truồng của con trên mạng

(Dân trí) - Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, ông ngao ngán khi thấy cảnh nhiều ông bố bà mẹ “nghiện” khoe con trên mạng xã hội, nhiều người còn đăng những bức ảnh con cái cởi truồng.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 10:50

Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 diễn ra tại Hải Phòng
Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 diễn ra tại Hải Phòng

(Dân trí) - Ban tổ chức cho biết, liên hoan lần này có 7 nước ASEAN tham gia, gồm: Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 10:38

Nhặt “sạn” trong những cảnh phim cổ trang
Nhặt “sạn” trong những cảnh phim cổ trang

(Dân trí) - Những cảnh phim lấy bối cảnh cổ xưa nhưng lại lọt vào chi tiết hiện đại khiến người xem tinh mắt không khỏi cảm thấy hài hước.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 07:35

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối”
Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối”

(Dân trí) - Giàu có và nổi tiếng, đã có giải Oscar, đã có sự nghiệp lớn, và... đã có tuổi, nhưng Brad Pitt và Leonardo DiCaprio không cho phép mình dừng chân trên con đường của nghệ thuật điện ảnh.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 06:50

“Nói thế nào, dùng diễn viên nhí để đóng vai “người lớn” đã là không phù hợp”!
“Nói thế nào, dùng diễn viên nhí để đóng vai “người lớn” đã là không phù hợp”!

(Dân trí) - Phó Chủ nhiệm UB Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội Phạm Tất Thắng nhấn mạnh quan điểm đó khi trao đổi về bộ phim “Vợ ba” để nữ diễn viên 13 tuổi đóng những cảnh nhạy cảm. Dù vậy, không dễ để “quy trách nhiệm” trong trường hợp này…

Thứ năm, 23/05/2019 - 07:25

Khai mạc các hoạt động Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam
Khai mạc các hoạt động Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam

Tối 22/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cùng với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và đại diện các bộ, ban ngành Nga đã tham dự Lễ khai mạc Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam 2019 – 2020, tại Phòng hoà nhạc Zariadie, thủ đô Moskva, Liên bang Nga.

Thứ năm, 23/05/2019 - 02:09

Mỹ Lệ tiết lộ lí do bỏ nghề hát khi có cuộc sống giàu có với chồng Việt kiều
Mỹ Lệ tiết lộ lí do bỏ nghề hát khi có cuộc sống giàu có với chồng Việt kiều

(Dân trí) - Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, ca sĩ Mỹ Lệ bất ngờ xuất hiện trong chương trình “Chuyện của sao” và bật mí nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống làm vợ, làm mẹ cũng như lý do bỏ nghề hát.

Thứ năm, 23/05/2019 - 11:08

Trả sách quá hạn cho thư viện sau 52 năm, tự động gửi 3 triệu đồng tiền phạt
Trả sách quá hạn cho thư viện sau 52 năm, tự động gửi 3 triệu đồng tiền phạt

(Dân trí) - Một người mượn sách của thư viện mới đây đã trả lại cuốn sách bị trả quá hạn sau… 52 năm với một số tiền phạt tự nguyện nộp kèm trị giá tương đương 3 triệu đồng. Người này viết một tờ giấy nhắn gửi lời xin lỗi và thú nhận rằng bản thân cảm thấy “rất xấu hổ”.

Thứ năm, 23/05/2019 - 11:05

“Vợ ba” ngừng chiếu tại Việt Nam lên báo nước ngoài
“Vợ ba” ngừng chiếu tại Việt Nam lên báo nước ngoài

(Dân trí) - Việc bộ phim từng giành giải tại một số liên hoan phim quốc tế và được nhiều trang phê bình điện ảnh quan tâm đã khiến “Vợ ba” tiếp tục được báo chí nước ngoài đưa tin sau khi ngừng chiếu tại Việt Nam.

Thứ năm, 23/05/2019 - 08:58

Sau 25 năm, sao phim “Tốc độ” mới dám thổ lộ tình cảm
Sau 25 năm, sao phim “Tốc độ” mới dám thổ lộ tình cảm

(Dân trí) - Lúc này, khi mọi việc đã trở nên quá muộn màng, Sandra Bullock và Keanu Reeves mới dám thổ lộ tình cảm dành cho nhau. Trước đó, khi cả hai còn trẻ và độc thân, họ đều không dám tin người còn lại cũng thích mình.

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:22

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền
Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền

(Dân trí) - Nữ diễn viên kiêm doanh nhân thành đạt Jessica Alba - “Thiên thần bóng tối” tuổi 38 - vừa tiết lộ rằng cô từng phải nhịn ăn để bớt đi những đường cong, tất cả chỉ bởi cô mong mình sẽ không bị làm phiền, bị đeo bám và quấy rối bởi nam giới trong nền công nghiệp làm phim.

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:08

ĐÁNG QUAN TÂM
Ngọc Trinh và những mỹ nhân Việt mặc lố lăng tại Cannes: Hình thức xử phạt là gì?
Ngọc Trinh và những mỹ nhân Việt mặc lố lăng tại Cannes: Hình thức xử phạt là gì?

(Dân trí) - Theo nhà tâm lý Trịnh Trung Hòa, nổi tiếng bằng tai tiếng như con dao hai lưỡi. Có thể, trước mắt Ngọc Trinh đã thu hút được sự chú ý với cách ăn mặc lố lăng của mình tại LHP Cannes, nhưng có lẽ nữ người mẫu nội y không lường hết được cái giá phải trả sau này...

Thứ tư, 22/05/2019 - 02:26

Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng?
Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng?

(Dân trí) - Tuyên bố sẽ giải nghệ trong thời gian tới vì không chịu nổi áp lực và thị phi của nghệ sĩ Quyền Linh đã khiến cả bà xã lẫn giới nghệ sĩ và những người yêu mến anh hết sức xót xa.

Thứ tư, 22/05/2019 - 01:29

Đâu là người thật, đâu là tượng sáp?
Đâu là người thật, đâu là tượng sáp?

(Dân trí) - Những bức tượng sáp dưới đây được thực hiện quá chân thực đến mức khó lòng phân biệt đâu là người thật, đâu là tượng sáp nếu chỉ thoáng nhìn qua.

Thứ tư, 22/05/2019 - 10:05

Ngọc nữ của màn ảnh Việt thập niên 90 tiết lộ về con trai "bí ẩn"
Ngọc nữ của màn ảnh Việt thập niên 90 tiết lộ về con trai "bí ẩn"

(Dân trí) - Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, nữ minh tinh điện ảnh Việt thập niên 90 chia sẻ về cậu con trai 10 tuổi mang họ mẹ, Trần Việt Thiện Nhân thu hút sự quan tâm của khán giả.

Thứ tư, 22/05/2019 - 09:56

Để diễn viên vị thành niên đóng cảnh nhạy cảm, những bộ phim từng gây tranh cãi (II)
Để diễn viên vị thành niên đóng cảnh nhạy cảm, những bộ phim từng gây tranh cãi (II)

(Dân trí) - Natalie Portman khủng hoảng sau phim “Léon: The Professional” (1994), Jodie Foster mãi nhớ về “Taxi Driver” (1976) như một ký ức khó chịu, và còn những bộ phim nào từng để diễn viên chưa đủ tuổi thành niên thực hiện những cảnh “nặng đô”?

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:25

Nhặt được cục vàng trị giá 1,6 tỷ đồng khi đang đi “lang thang”
Nhặt được cục vàng trị giá 1,6 tỷ đồng khi đang đi “lang thang”

(Dân trí) - Vận may có thể đến với bất kỳ ai nhẫn nại tìm kiếm. Một ngày “lang thang” và bạn bất ngờ đổi vận vì tìm thấy vàng, đó là chuyện... có thật.

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:23

Nhạc sỹ Huy Tuấn: “Chúng tôi muốn tạo ra một show diễn chưa từng có tại Việt Nam”
Nhạc sỹ Huy Tuấn: “Chúng tôi muốn tạo ra một show diễn chưa từng có tại Việt Nam”

(Dân trí) - Vũ Hội Ánh Dương tại Sun World Ba Na Hills sẽ diễn ra trong tháng 6 tới và hứa hẹn là một show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Nó cũng là một “thách thức” khiến nhạc sỹ Huy Tuấn –“nhạc trưởng” của show từng “đi trong mông lung”. Anh chia sẻ nhiều điều thú vị khi là người “nổ phát súng đầu tiên để mọi người cùng chạy theo” trong quá trình làm show Vũ Hội Ánh Dương.

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:22

Công chúng phương Tây cũng ý kiến về màn “hở bạo” của Ngọc Trinh tại Cannes
Công chúng phương Tây cũng ý kiến về màn “hở bạo” của Ngọc Trinh tại Cannes

(Dân trí) - Văn hóa phương Tây vốn được cho là “thoáng” hơn phương Đông trong quan niệm về sự sexy gợi cảm, vậy nhưng với sự xuất hiện của người mẫu Ngọc Trinh trên thảm đỏ Cannes, truyền thông nước ngoài đưa tin thế nào và công chúng của họ phản ứng ra sao?

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:21

MC Minh Trang: “Tôi từng bị trầm cảm rất nặng vì biến cố hôn nhân khủng khiếp”
MC Minh Trang: “Tôi từng bị trầm cảm rất nặng vì biến cố hôn nhân khủng khiếp”

(Dân trí) - “Biến cố này đối với tôi là khá khủng khiếp. Bạn bè quen thân đều biết nhưng trên truyền thông thì tôi chưa chia sẻ lần nào vì muốn giữ cho các con một cuộc sống bình yên”, MC Minh Trang chia sẻ.

Thứ ba, 21/05/2019 - 05:01

Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng
Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng

(Dân trí) - Ngay sau khi buộc phải dừng chiếu phim “Vợ ba” trước những ồn ào liên quan đến diễn viên Trà My đóng cảnh nóng năm 13 tuổi, vào tối 20/5, nhà sản xuất phim đã lên tiếng về câu chuyện này.

Thứ ba, 21/05/2019 - 10:07

Diễn viên vị thành niên đóng cảnh mang tính dục: Những “vết cứa” vào tâm hồn (I)
Diễn viên vị thành niên đóng cảnh mang tính dục: Những “vết cứa” vào tâm hồn (I)

(Dân trí) - Khi những diễn viên chưa đủ tuổi trưởng thành đảm nhận những vai diễn có cảnh “người lớn”, điều này dễ gây tranh cãi. Trong điện ảnh, đã từng có những vai diễn mang tính dục được giao cho diễn viên “nhí”, khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về mục đích nghệ thuật của đạo diễn.

Thứ ba, 21/05/2019 - 09:03

Ngọc Trinh mặc hớ hênh ở LHP Cannes, Bộ Văn hóa nói gì?
Ngọc Trinh mặc hớ hênh ở LHP Cannes, Bộ Văn hóa nói gì?

(Dân trí) - Liên quan đến việc nữ người mẫu nội y Ngọc Trinh mặc lố lăng tại LHP Cannes, bị truyền thông nước ngoài chỉ trích, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH,TT&DL nhận định đó là hình ảnh phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt Nam, cần phải lên án.

Thứ ba, 21/05/2019 - 08:50