Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”

Dân trí “Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh. Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Với vai My “sói” trong “Quỳnh búp bê”, tạo hình của Thu Quỳnh đầy gai góc và khác lạ. Phải chăng bạn đang muốn vượt qua bóng dáng ngoan hiền của những vai diễn?

Nhiều người nói, bình thường trông tôi rất hiền và nữ tính nhưng đến với phim này trông rất dữ dằn. Để tham gia bộ phim, tôi đã phải cắt đi bộ tóc dài nuôi suốt chín năm. Mái tóc đã gắn liền với biết bao vai diễn trước đó.

Tôi nghĩ rằng cơ hội đến với một người diễn viên để có vai diễn phá cách, khác với những vai mình đã thể hiện có lẽ không nhiều. Có thể nó chỉ đến với sự nghiệp của tôi một lần thôi nên mình phải nắm bắt ngay lấy cơ hội để thể hiện bản thân.

Thu Quỳnh đã chấp nhận cắt đi mái tóc dài nuôi 9 năm để vào vai diễn mới.
Thu Quỳnh đã chấp nhận cắt đi mái tóc dài nuôi 9 năm để vào vai diễn mới.

Ngoài đời, có thể có nhiều thứ khiến mình kìm hãm được sự bùng nổ của bản thân bởi đã là mẹ của bé con rồi, khó có thể mà phá cách được. Cuộc sống cũng có nhiều thứ khiến tôi phải giữ gìn hình ảnh bản thân. Tôi mang tất cả sự “kìm hãm” đó để xả hết với phim ảnh. Đấy là cách tôi đến với vai My trong phim mới lần này. Dường như, đó cũng là một góc mà tôi không chạm tới được trong cuộc sống đời thường.

Nhìn lại những gì mình đã thể hiện trong các cảnh quay, bạn hài lòng chứ?

Không riêng gì vai diễn lần này, những vai diễn trước đó cũng đều khiến tôi hồi hộp. Tôi ít khi tự đánh giá vai diễn của mình. Sau những cảnh quay ngay tại phim trường, có những cảnh khiến mình rất sướng, cũng có những cảnh khi về đến nhà, mình vẫn cảm thấy chưa ổn. Có rất nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên mình phải lựa chọn một thứ cảm thấy tốt nhất và ngay thời điểm đó là đúng nhất. Vừa rồi tôi cũng có xem một vài trích đoạn, có những thứ tôi thấy rất khác như: ánh mắt, cách nói chuyện, cách nhả từ…

Bạn sinh ra trong gia đình nề nếp lại đang làm mẹ của một cậu bé. Đảm nhận vai My “sói”, bạn có e ngại chút nào không?

Ngay từ khi phim bắt đầu bấm máy, ở khu nhà trọ, mọi người hay gọi chúng tôi là “mấy đứa cave” (cười). Đấy là xóm trọ của các chị em ở cùng ngành. Và đấy cũng là ngôn từ của mọi người trong đoàn phim đùa vui với nhau. Nhưng rõ ràng, những từ đó khá tế nhị. Với Thu Quỳnh, Phương Oanh, Thanh Hương… hay những bạn diễn viên khác thì thời gian đầu cảm giác ngại ngùng rất nhiều. Tự nhiên bị gọi là “mấy con cave”. Cảm thấy mình không được tôn trọng lắm. Nhưng sau đấy mọi người cũng quen vì xác định trước từ kịch bản, mọi người muốn tất cả đặt mình vào đúng nhân vật.

Khi mới bước chân vào nghề, nếu ai đó bảo tôi đến casting một vai “cave” chắc phải suy nghĩ nhiều. Tôi nhớ là có lần nhận được một hợp đồng quảng cáo về thuốc tránh thai nhưng tôi sợ không dám làm. Nhưng khi đã có những kinh nghiệm nhất định, trải qua thời gian làm nghề thì tôi lại thấy vai diễn này là một thử thách cần phải vượt qua.

Tôi nghĩ rằng, đã là một nghệ sĩ, một diễn viên đam mê và hết lòng vì nghề thì không nên e ngại bất cứ thử thách nào. Để nền điện ảnh phát triển, không có lý do gì để những diễn viên như mình không thử đánh đổi và cống hiến hết mình.

Vai của Thu Quỳnh trong phim mới là vai My sói, một cô gái làng chơi bị tha hoá.
Vai của Thu Quỳnh trong phim mới là vai My "sói", một cô gái làng chơi bị tha hoá.

Kiều Thanh sau bộ phim “Phía trước là bầu trời” bị gọi là “Trà cave”, vậy Thu Quỳnh có sợ sau phim này sẽ bị gọi là “Quỳnh cave”?

Phim chưa phát tôi đã bị gọi là “Quỳnh cave” rồi mà (cười). Xã hội bây giờ khác thời chị Kiều Thanh đóng. Bây giờ mọi người rạch ròi hơn giữa đời thực và phim ảnh. Khán giả công nhận nỗ lực cho vai diễn nhiều hơn. Như thời điểm đóng phim “Sống chung với mẹ chồng”, tôi cứ nghĩ rằng mọi người sẽ ghét mình lắm nhưng sự thực không phải như vậy. Mọi người đón nhận vai diễn đấy rất cởi mở.

Trong bộ phim này, tôi đưa đến cho khán giả một nhân vật điển hình trong một thế giới mà không phải ai cũng có thể chạm tới được. Sự nhạy cảm của một cô gái làng chơi. Đấy cũng là một thử thách đối với toàn bộ ê-kíp diễn viên.

Lỡ đâu Thu Quỳnh đóng gái làng chơi đạt quá lại khiến nhiều đàn ông tìm cách gạ gẫm?

Với những người như thế, tôi sẽ không tiếp xúc. Số điện thoại trên phim là số của đạo diễn, còn nếu là tin nhắn Facebook, chỉ cần nhìn vài chữ mình biết và block (chặn) luôn.

Bận rộn với phim ảnh như vậy, bạn dành đâu thời gian cho con cái?

Tôi cũng may mắn là vì có ông bà ngoại. Vai diễn của tôi cũng không quá dài nên số ngày quay từ sáng đến tối cũng ít. Cũng phải nói thêm một điều là tôi chưa nhận vai diễn dài hơi nào cả, hầu hết là vai thứ và thường quay ở Hà Nội. Nếu bây giờ mà có một vài dài hơi chắc tôi không dám nhận đâu. Mình còn phải dành thời gian cho gia đình, con cái.

Có bao giờ bạn cảm thấy tủi thân vì làm một “bà mẹ đơn thân” đã mệt, lại còn “nhất cử nhất động” cũng bị người ta soi mói?

Những gì dành cho con là sự hy sinh, tôi rất vui và hạnh phúc. Được dạy dỗ và ở bên cạnh con là điều quan trọng nhất. Đương nhiên nghề nghiệp của tôi là đi nhiều và thời gian không cố định nhưng vẫn luôn cần cân đối việc đó. Những lúc tập hay diễn ở Nhà hát Tuổi Trẻ, tôi thường đưa em bé theo. Mà không riêng gì tôi đâu, hầu hết diễn viên ở Nhà hát đều như thế. Các con chơi với nhau, bọn tôi tập trên sân khấu.

Thu Quỳnh và con trai.
Thu Quỳnh và con trai.

Chị thấy, chồng cũ Chí Nhân chăm sóc con cái sau ly hôn thế nào?

Tôi không biết bên nhà bố của Be đưa Be đi đâu và chăm sóc như thế nào. Tôi chỉ cảm nhận qua con của mình thôi. Tôi thấy, Be rất thích về với bố. Mỗi lần về Be rất là hào hứng. Tôi muốn duy trì sự hào hứng đấy của con, khi con vui thì mình cũng cảm thấy rất là vui.

Ban nói gì về tin đồn Thu Quỳnh ngăn cản hai bố con Chí Nhân gặp nhau lan truyền mới đây?

Về chuyện này thì cũng có rất nhiều người hỏi tôi. Tôi chỉ muốn nói một điều rằng, những cái đó không phải do tôi gây ra. Tự nhiên tôi bị thành người trong cuộc. Dù sao thì việc đó, ai gây ra người ta chịu trách nhiệm với mọi người.

Bạn từng chia sẻ, sau đổ vỡ bạn sống cảnh giác hơn với đàn ông. Cái cảm giác sống cảnh giác với những người đàn ông có ý định đến với mình liệu có còn tồn tại?

Tôi cũng không biết nó đã bớt đi chưa, chỉ có điều là mình chưa gặp được người đàn ông nào để mở lòng. Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh.

Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi. Có thể một vài năm nữa hay năm bảy năm nữa khi mình đã mệt nhoài với con đường một mình rồi thì sẽ gặp được người đàn ông để gắn bó suốt cả cuộc đời. Tôi vẫn luôn mong muốn điều đó chứ không tiêu cực như một số phụ nữ khi gặp thất bại trong hôn nhân đầu. Tôi không có ý định sống một mình cả đời đâu (cười).

Cám ơn bạn về cuộc trò chuyện này.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp
Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tập cuối của mùa 2 sẽ mang đến một câu chuyện đầy nước mắt về gia cảnh của đôi vợ chồng già hơn nửa đời người vẫn lênh đênh trên chiếc ghe ọp ẹp.

Thứ năm, 07/06/2018 - 02:54

Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng
Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bức tranh phong cảnh được danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh thực hiện trong thời kỳ cầm cọ vẽ đã vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá ở Paris (Pháp) hồi đầu tuần này với giá 7,07 triệu euro (189 tỷ đồng).

Thứ năm, 07/06/2018 - 11:00

Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?
Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?

(Dân trí) - Trong tất cả các tiết mục, Quốc Cơ luôn là người đứng dưới làm bệ đỡ cho Quốc Nghiệp phía trên. Vì sao anh em họ không bao giờ hoán đổi vị trí cho nhau?

Thứ năm, 07/06/2018 - 10:15

Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu
Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu

(Dân trí) - Hai anh em nghệ sĩ xiếc nhào lộn thăng bằng ngoạn mục, khi họ đang biểu diễn, đã gặp phải một tai nạn trên sân khấu.

Thứ năm, 07/06/2018 - 08:01

Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?
Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?

(Dân trí) - Việc bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ Miss America đang khiến công chúng nhiều nước quan tâm, bởi sau đây, dự báo sẽ có nhiều biến động ở các cuộc thi nhan sắc khác.

Thứ năm, 07/06/2018 - 07:55

Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?
Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?

(Dân trí) - Ít người biết rằng ngay từ khi đọc kịch bản, Thu Nga đã thích vai Nguyệt nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại giao vai đó cho Hà Hương. Cũng lần đầu tiên, Kiều Anh chia sẻ về việc bản thân phải “đánh đổi” để có được vai Nhung “gây thương nhớ” trong phim “Phía trước là bầu trời”…

Thứ năm, 07/06/2018 - 06:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ

(Dân trí) - Anh em "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã rất xúc động khi đón nhận tình cảm nồng nhiệt của khán giả và truyền thông ngay khi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:18

“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?
“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?

(Dân trí) - Lần đầu tiên với concept âm nhạc độc đáo, thời lượng kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ; “chàng quái” Tùng Dương đã có màn biến hóa cuồng nhiệt với 4 sắc màu, cá tính âm nhạc của Trần Tiến, Dương Thụ, Nguyễn Cường và Phó Đức Phương.

Thứ tư, 06/06/2018 - 01:22

“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè
“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè

(Dân trí) - Chiếc quần jeans có thiết kế mạo hiểm này tiếp tục gia nhập nhóm những mẫu thời trang denim độc lạ “đẩy lùi mọi giới hạn của thời trang”.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:49

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc

(Dân trí) - Nhiếp ảnh Hải Anh, người đi theo Quốc Cơ- Quốc Nghiệp để thực hiện phần hình ảnh trong cuộc thi cuộc thi Britain’s Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh cho biết, trước vòng thi Bán kết, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có ý định bỏ diễn vì sai sót của Ban tổ chức (BTC).

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:48

“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em
“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em

(Dân trí) - Được biểu diễn miễn phí liên tục đến hết mùa hè năm nay, chuỗi chương trình nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” do Vietjet phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng đang tạo cơn sốt cho hàng nghìn phụ huynh và các em nhỏ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:00

Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”
Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”

(Dân trí) - Bên cạnh các tác phẩm từ 10 nghệ sĩ trẻ là Nguyễn Nghĩa Cương, Hà Phước Duy, Tạ Minh Đức, Phạm Hà Hải, Triệu Minh Hải, Lê Phi Long, Nguyễn Đức Phương, Vũ Đức Trung, Lương Trung, Vũ Ngọc Vĩnh, hai họa sĩ lớp trước Phạm An Hải và Phạm Bình Chương mang tới 2 tác phẩm tham gia triển lãm như sự đồng hành, tiếp nối giữa các thế hệ trong dòng chảy nghệ thuật đương đại.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:30

ĐÁNG QUAN TÂM
“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè
“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè

(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc của mùa Giáng sinh - năm mới - diva Mariah Carey đã gây sửng sốt khi tiết lộ rằng cô trang trí cây thông Giáng sinh quanh năm trong nhà.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:43

Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất
Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất

(Dân trí) - Bản hit “I Want It That Way” của nhóm nhạc nam Backstreet Boys đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người nghe trên khắp thế giới, giai điệu của ca khúc này đã trở thành quen thuộc, dù vậy về phần lời hát, không ít người tự nhủ… “chẳng hiểu gì”, vì quá rắc rối, trúc chắc.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:41

Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018
Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018

(Dân trí) - Hai ngày đặc biệt (7-8/6) tại Telefilm 2018 với hàng loạt sự đổ bộ của những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt Nam. Hà Lê, người đem lại những trận Rap chiến sôi động, Hoàng Viruss với những màn đụng độ game tóe lửa, Á hậu Huyền My với những “hotboy-hotgirl có giọng ca trời phú” bùng nổ với giải vô địch Karaoke tại gian hàng VTVcab (TP.HCM).

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:00

Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định tặng bằng khen cho anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vì thành tích xuất sắc trong Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.

Thứ ba, 05/06/2018 - 09:36

Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?
Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?

(Dân trí) - Với những ồn ào xoay quanh nội dung cuốn tự truyện của cầu thủ Công Vinh, nhà tâm lý Trịnh Hòa Bình cho rằng, không ai có thể cấm người viết tự truyện nói ra sự thật. Còn nếu những ai cảm thấy mình bị đặt điều, vu khống thì có quyền… kiện lại tác giả.

Thứ ba, 05/06/2018 - 03:57

Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi
Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi

(Dân trí) - Hình ảnh “bà trùm” Quắm diện bộ rằn ri, mặt đầy tàn nhang, mắt to mắt nhỏ… bước ra từ ngôi nhà ngói khiến nhiều người xem bất ngờ. Tiết lộ thân phận nữ quái Quắm, cầm đầu băng đảng đảng nữ giang hồ phố núi, tinh thông võ nghệ và đặc biệt là chưa từng ngán ai, kể cả ông trùm.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:57

Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?
Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?

(Dân trí) - Tỷ lệ bình chọn trong đêm chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent" vừa được báo chí Anh thông tin tới công chúng.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:23

Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”
Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”

(Dân trí) - “Tuy vợ tôi kém tôi 13 tuổi nhưng bạn ấy chín chắn và hơi đàn ông tính. Để nói ra thì đôi lúc bạn ấy tính đàn ông hơn tôi. Đôi lúc tôi cảm thấy mình đàn bà hơn vợ…”, diễn viên Minh Tiệp hài hước chia sẻ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:19

Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành
Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành

(Dân trí) - Đi sâu vào khai thác đề tài về bi kịch và góc khuất của những cô gái làng chơi trong “động quỷ”, VFC vừa cho ra mắt phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát sóng vào 20h45 trên VTV, bắt đầu từ 15/6.

Thứ ba, 05/06/2018 - 10:11

Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được
Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được

(Dân trí) - Tại đêm thi chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent", MC Dec Donnelly đã có chút bối rối khi đưa mic cho thí sinh giành ngôi vị quán quân - Lost Voice Guy, để chờ anh này trả lời câu hỏi, dù thí sinh này… không nói được.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:22

Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise
Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise

(Dân trí) - Liệu đây đã phải pha hành động mạo hiểm nhất trong cuộc đời diễn viên của Tom Cruise? Ở tuổi 55, Cruise chứng tỏ rằng "gừng càng già càng cay", anh vẫn không ngừng thách thức những giới hạn của cơ thể khi đóng phim hành động.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:19

Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam
Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam

(Dân trí) - Trong đêm hoà nhạc đặc biệt kỷ niệm 72 năm quốc khánh Italia và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia, bà Cecila Piccioni - Đại sứ Italia xúc động bật khóc khi sắp phải rời xa đất nước mà bà coi như ngôi nhà thứ 2 khi kết thúc nhiệm kỳ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:00