Trần Lập: “Đừng nhìn giới giải trí chỉ toàn màu đen, trò vè và vụ lợi”

Dân trí Chia sẻ về vị trí “huấn luyện viên” trên sân khấu của chương trình The Voice (Giọng hát Việt), Trần Lập cho biết, anh không trở lại để hâm nóng tên tuổi- “Không phải nghệ sỹ nào cũng cần điều đó”. Trần Lập cũng nhắc tới Hà Hồ với nhiều lời khen ngợi “Cô ấy đẹp…”

Xem thêm những Thông tin Giải trí của báo Dân trí tại đây
 
Có ý kiến cho rằng, việc được mời tham gia những showgame thực tế phát sóng giờ vàng hiện nay là một cách hữu hiệu để nghệ sỹ hâm nóng lại tên tuổi của mình. Ý kiến này đúng hay sai trong trường hợp của anh khi tham gia The Voice- phiên bản Việt?

Tôi nghĩ, không phải nghệ sĩ nào cũng cần điều đó. Danh tiếng luôn đi kèm thị phi đúng không? Với những nghệ sĩ đã thành đạt, họ hiểu giá trị của danh tiếng từ tài năng thật của họ và cũng đã nếm trải nhiều thứ để chỉ mong mình được sống một cuộc sống đời thường, không quá nhiều xáo trộn.

Tôi chả cần hâm nóng cái gì, xưa nay tôi không có mục tiêu "mượn gió bẻ măng". Tôi đến với The Voice vì nó hay, đơn giản thế thôi.
 
Trần Lập- thời của Bức Tường kiêu hãnh.
Trần Lập- thời của Bức Tường kiêu hãnh.

Ở vị trí huấn luyện viên của Giọng hát Việt, anh ngồi cạnh 3 ngôi sao đình đám của dòng nhạc thị trường, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, và Thu Minh. Những năm gần đây, khi Trần Lập và Bức Tường chật vật trở lại, Hà Hồ, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng "làm mưa làm gió" thị trường âm nhạc hiện tại... Sự chênh lệch "mang tính thời đại" này liệu có đưa anh vào thế yếu trong Giọng hát Việt?

Câu hỏi này đặt ra cho tôi quá nhiều trong thời gian gần đây, nhiều tới mức tôi có thể “copy” câu trả lời và nói như một con vẹt. Tôi không thấy có vấn đề gì cả. Tôi có được mọi thứ từ âm nhạc trước khi họ nổi tiếng như bây giờ , và tôi cũng đã nếm trải đủ để từng quyết định từ bỏ.

Tôi tiếp tục với những sự kiện hoàn toàn là từ ý thức cái tâm với âm nhạc mà thôi. Tôi không bon chen. Tôi đã biết đủ với 20 năm hoạt động âm nhạc.

Bạn nói Bức Tường chật vật trở lại là có ý gì? Chúng tôi chưa bao giờ nằm trong sự bon chen của thị trường showbiz Việt. Chúng tôi không liên quan.

Với Đàm Vĩnh Hưng, với Hà Hồ... Những người đã áp dụng cả công nghệ chuyên biệt để nắm giữ được vị trí ngôi sao giải trí trên thị trường âm nhạc. Giọng hát Việt cần những công nghệ chuyên biệt ấy từ họ. Anh- một ca sỹ trưởng thành từ... ĐH Xây dựng, từ phong trào ca nhạc của sinh viên... Sẽ phải có bí quyết gì để "lội ngược dòng"?

Không! bạn đã lầm! Tôi là một ca sĩ được học hành tử tế và thành lập ban nhạc với những thành viên được đào tạo âm nhạc từ Nhạc viện. Thời cuộc khó khăn đã không cho chúng tôi niềm tin vào sự nghiệp âm nhạc nên mới phải chọn học thêm bước nữa với ĐH Xây dựng để "Có tri thức và đảm bảo tương lai". Chúng tôi rất tự hào khi trưởng thành từ phong trào sinh viên- nơi mà âm nhạc văn minh và mạnh mẽ đến trước với giới....chuyên nghiệp. Nhưng đó là chuyện khác.

Tôi chưa từng làm gì để giữ vị trí ngôi sao bởi nếu tôi có cần, tôi cũng cần những thứ khác với họ. Xin vui lòng nhớ cho, tôi không liên quan gì và đang đàng hoàng đi con đường của riêng mình.
 
Trần Lập- thời của Bức Tường kiêu hãnh.

Cũng qua 2 đêm thi, khán giả đã thấy những thí sinh vào đội của anh đều là những thí sinh đặc biệt, một bà nội trợ 38 tuổi, một chàng trai khiếm thị... Theo anh, sự đặc biệt của họ sẽ là lợi thế, hay sẽ là khó khăn cho anh?

Sự đặc biệt của họ là lợi thế (Chính bạn đang dùng từ " đặc biệt" đấy nhé)

Đã thấy xuất hiện trên sân khấu của Giọng hát Việt những ca khúc từng được yêu mến của Bức Tường từ nhiều năm trước như Tâm hồn của đá, Giọt đắng... Liệu sân khấu của Giọng hát Việt có phải là nơi để anh làm sống dậy quá vãng cũ, sống dậy những ca khúc cũ của Bức Tường?

Tất cả các thí sinh đều đến từ… công chúng. Chính khán giả đã nhớ những gì cần nhớ về sự cống hiến của chúng tôi. Tôi rất vui và fan “ruột” của chúng tôi cũng vậy. Bạn cũng nên nhìn thấy, âm nhạc của chúng tôi những năm sau này đã đổi mới. Chính chúng tôi cũng có đưa hào quang cũ vào con đường mới đâu?
 
Trần Lập- trên ghế huấn luyện viên của Giọng hát Việt.
Trần Lập- trên ghế huấn luyện viên của Giọng hát Việt.

Ở Giọng hát Việt, Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng là "ông hoàng đồ hiệu", Thu Minh là nữ ca sỹ đa tài- nữ hoàng khiêu vũ, Hà Hồ là ngôi sao giải trí đầy sức hút... Anh thì sao?

Tôi là người..."hiền lành"

Một câu hỏi đời thường, cảm giác của anh- một người đàn ông “manly” hiếm có của âm nhạc khi ngồi cạnh một người đẹp và "nóng" như Hồ Ngọc Hà?

Tôi thấy cô ấy đẹp, có chí hướng cầu thị hơn người. Cô ấy thân thiện và đã là một người mẹ. Vậy thôi!

Trong đêm thứ 2 của vòng giấu mặt, Hà Hồ có xoay anh một câu, "Chê thì chọn thí sinh làm gì?"- Liệu có sự bối rối nào từ phía Trần Lập khi bị những người đẹp như Thu Minh, Hà Hồ phản pháo?

Trên facebook cá nhân của tôi, tôi có nói là " Coi vậy mà không phải vậy". Các bạn cứ vui vẻ xem tiếp các tập sau rồi sẽ hiểu. Huấn luyện viên nào cũng có lúc khen, lúc chê thí sinh do chính tay mình bấm chọn. Thời lượng ngắn, mình nói về chuyên môn của họ qua loa sẽ có người cho là đánh giá chung chung, mình nói kỹ sẽ bị chỉ trích rằng, nặng nề với thí sinh quá.

Thí sinh chưa hoàn thiện mới cần huấn luyện, huấn luyện viên nào cũng biết điều đó, chỉ là chúng tôi châm chọc nhau cho vui thôi.
 
Trần Lập- trên ghế huấn luyện viên của Giọng hát Việt.

Trở thành huấn luyện viên của giọng hát Việt liệu có phải là kế hoạch chiếm nhiều tâm lực nhất của Trần Lập trong năm 2012? Và, "hâm nóng tên tuổi" sẽ là "cái được" lớn nhất của anh ở sân chơi này?

Đừng nhìn xã hội, đừng nhìn giới giải trí chỉ với một màu đen, với sự vụ lợi, trò vè nhăng nhố. Đừng nghĩ không còn nghệ sỹ nào sẵn sàng làm việc với cái tâm của mình nữa.

Sáng, tối là hai mặt của đời sống. Bạn có thể nhìn ra, đâu có khó khăn gì?

Hãy nhìn vào sự nghiệp của họ, tư duy của họ, âm nhạc của họ- Những điều đó nói lên tất cả.

 
 
Hiền Hương thực hiện
MỚI NHẤT
Những công trình kiến trúc độc đáo thế giới
Những công trình kiến trúc độc đáo thế giới

(Dân trí) - Xây dựng một công trình đẹp và ấn tượng không chỉ đòi hỏi thời gian, tiền bạc, công sức, nó còn cần một kiến trúc sư với phong cách táo bạo và một đầu óc tính toán chính xác.

Thứ tư, 18/07/2012 - 10:30

NSƯT Mỹ Uyên: "Có sự bất cập về... tiền ở LH sân khấu"
NSƯT Mỹ Uyên: "Có sự bất cập về... tiền ở LH sân khấu"

(Dân trí) - Vừa làm công tác quản lý, vừa làm công tác biểu diễn, NS ƯT Mỹ Uyên hiểu rất rõ về những khó khăn của các nhà hát trong việc tham gia Liên hoan sân khấu kịch toàn quốc năm nay.

Thứ tư, 18/07/2012 - 10:08

Mối quan hệ Việt- Lào là hiếm có trên thế giới
Mối quan hệ Việt- Lào là hiếm có trên thế giới

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu.

Thứ tư, 18/07/2012 - 08:30

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức lễ hội khinh khí cầu
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức lễ hội khinh khí cầu

(Dân trí) - Hơn 50 phi công, chuyên gia quốc tế đến từ Hà Lan, Bỉ, Thụy Sĩ, Đức, Anh, Mỹ… và Việt Nam sẽ điều khiển 30 khinh khí cầu khổng lồ đọ tài trên vùng trời Phan Thiết (Bình Thuận) từ ngày 29/8 đến 3/9 tới.

Thứ tư, 18/07/2012 - 07:00

Độc đáo “điêu khắc” sách 3D
Độc đáo “điêu khắc” sách 3D

(Dân trí) - Nhà điêu khắc Alexander Korzer-Robinson đã tạo ra những bức tranh 3D từ những cuốn sách cổ thời nữ hoàng Victoria.

Thứ tư, 18/07/2012 - 06:22

Xây dựng Vịnh Hạ Long thành thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam
Xây dựng Vịnh Hạ Long thành thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam

(Dân trí) - Ngày 24/7 tới 150 đại biểu trong nước, quốc tế cùng “hợp lực” tìm cách bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và tạo bước đột phá để vịnh này trở thành thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Thứ tư, 18/07/2012 - 06:00

“Đại chiến Bạch Đằng”- phim hoạt hình lịch sử gây sốt trên Youtube
“Đại chiến Bạch Đằng”- phim hoạt hình lịch sử gây sốt trên Youtube

(Dân trí)- Bộ phim hoạt hình “Đại chiến Bạch Đằng” của nhóm sinh viên ĐH Hồng Bàng (TpHCM) đã gây sốt với cư dân mạng. Trên Youtube, “Đại chiến Bạch Đằng” thu hút 69000 lượt truy cập kèm theo nhiều lời ngợi khen chỉ sau hơn một tuần đăng tải.

Thứ tư, 18/07/2012 - 05:14

Gặp lại nữ diễn viên của "Đơn giản, tôi là Maria"
Gặp lại nữ diễn viên của "Đơn giản, tôi là Maria"

(Dân trí) - Trong những năm 90, bộ phim truyền hình "Đơn giản, tôi là Maria" đã có những ảnh hưởng sâu rộng đối với khán giả Việt Nam- đây là bộ phim truyền hình duy nhất được trình chiếu trong thời điểm đó.

Thứ tư, 18/07/2012 - 03:03

Hình tượng Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ trên sân khấu Chèo
Hình tượng Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ trên sân khấu Chèo

(Dân trí)- Tưởng nhớ 100 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912- 9/7/2012,) vở chèo “Tuổi trẻ Nguyễn Văn Cừ” được dàn dựng và công diễn phục vụ khán giả thủ đô với sự tham gia của các diễn viên tên tuổi nhà hát chèo Việt Nam.

Thứ tư, 18/07/2012 - 03:00

Triển lãm ảnh nghệ thuật về... Nghệ An
Triển lãm ảnh nghệ thuật về... Nghệ An

(Dân trí) - Ngày 17/7, Hội văn học nghệ thuật Nghệ An tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Nghệ An đất nước con người trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Thứ tư, 18/07/2012 - 02:01

Khai quật di tích Thành Hoàng đế triều đại Tây Sơn
Khai quật di tích Thành Hoàng đế triều đại Tây Sơn

(Dân trí)- Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã cho phép Sở VHTTDL tỉnh Bình Định phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật di tích thành Hoàng đế (xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).

Thứ ba, 17/07/2012 - 06:33

Nhà văn miền núi Đỗ Bích Thúy ra mắt sách cho thiếu nhi
Nhà văn miền núi Đỗ Bích Thúy ra mắt sách cho thiếu nhi

(Dân trí) - Được biết đến với biệt danh “nhà văn miền núi” bởi những tác phẩm mang đậm dấu ấn vùng quê Hà Giang như “Tiếng đàn môi sau bờ rào đá”, “Bóng của cây sồi”…, Đỗ Bích Thúy đã tạo bất ngờ khi trình làng tác phẩm thiếu nhi “Em Béo và Hội Cầu Vồng”.

Thứ ba, 17/07/2012 - 01:21

ĐÁNG QUAN TÂM
Vọng - Triển lãm của những vết tích
Vọng - Triển lãm của những vết tích

(Dân trí) - Triển lãm Vọng của hoạ sĩ Võ Xuân Huy là những vết tích của di sản văn hóa, của chiến tranh, của môi trường... của những phút trở mình của cuộc sống.

Thứ ba, 17/07/2012 - 09:00

Giao lưu nghệ thuật “Khúc tráng ca người chiến sĩ”
Giao lưu nghệ thuật “Khúc tráng ca người chiến sĩ”

(Dân trí) – Rất nhiều nhân chứng lịch sử sẽ có mặt trong đêm giao lưu nghệ thuật đặc biệt “65 năm - Khúc tráng ca người chiến sĩ” được tổ chức tối ngày 21/7 tại Hà Nội nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012).

Thứ ba, 17/07/2012 - 06:31

Sáng tác Tượng đài chiến thắng trên đèo Hải Vân
Sáng tác Tượng đài chiến thắng trên đèo Hải Vân

(Dân trí) - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản vận động sáng tác mẫu phác thảo công trình Tượng đài chiến tích đèo Hải Vân.

Thứ ba, 17/07/2012 - 05:01

Hạnh phúc chỉ thuộc về... đại gia?
Hạnh phúc chỉ thuộc về... đại gia?

(Dân trí) - Xoay quanh cuộc sống giữa 2 gia đình nghèo với những mâu thuẫn nảy sinh từ nỗi lo cơm áo gạo tiền... Vở kịch "Chia tay hoàng hôn" thể hiện đời sống vật chất đã chi phối đến hạnh phúc của từng gia đình.

Thứ ba, 17/07/2012 - 05:00

Bi kịch của những đứa trẻ ở Hollywood
Bi kịch của những đứa trẻ ở Hollywood

(Dân trí)- Nổi tiếng khi còn quá nhỏ, giàu có khi chưa biết tiêu tiền, được săn đón khi chưa hình thành ý thức bản thân... Những đứa trẻ ở Hollywood trở nên cô đơn và nổi loạn.

Thứ ba, 17/07/2012 - 04:57

Không thứ thuốc nào mạnh hơn tình thương yêu
Không thứ thuốc nào mạnh hơn tình thương yêu

(Dân trí) - Tình thương yêu con người sẽ mạnh mẽ hơn bất kỳ một loại thuốc nào trong việc cảm hoá con người. Đó chính là thông điệp mà sân khấu 5B muốn mang lại cho khán giả qua vở kịch Tốt - Xấu - Giả - Thật.

Thứ hai, 16/07/2012 - 04:05

Nghệ sĩ Bùi Công Duy nhận được “cơn bão” tràng pháo tay
Nghệ sĩ Bùi Công Duy nhận được “cơn bão” tràng pháo tay

(Dân trí) Chàng rể cưng của nhạc sĩ Phú Quang, nghệ sĩ violon Bùi Công Duy - khách mời duy nhất của Việt Nam diễn tấu cùng dàn nhạc đầy cảm xúc đã nhận được "cơn bão" những tràng vỗ tay vang dội Nhà hát Lớn trong chương trình “Những giai điệu cổ vượt thời gian”.

Thứ hai, 16/07/2012 - 03:53

Val de Loire - vùng đất của những vị vua, lâu đài và hoa
Val de Loire - vùng đất của những vị vua, lâu đài và hoa

(Dân trí) - Với những người yêu mến chuyện cổ tích, tò mò cuộc sống xa hoa của bậc vua chúa phương Tây thời xưa thì Val de Loire, được mệnh danh là vùng đất của những vị vua, lâu đài và hoa, là điểm du lịch không thể bỏ qua.

Thứ hai, 16/07/2012 - 12:12

Thời của diễn viên chạy show mệt nghỉ
Thời của diễn viên chạy show mệt nghỉ

Gần đây phim truyền hình và điện ảnh nở rộ, nhờ vậy, các diễn viên - cả nổi tiếng lẫn chưa nổi tiếng đều có việc làm. Bên cạnh đó, sự bùng phát của những chương trình truyền hình thực tế, gameshow cũng khiến họ thêm phần bận rộn.

Thứ hai, 16/07/2012 - 11:54

Vết nứt hành lang của hoạ sĩ người Pháp
Vết nứt hành lang của hoạ sĩ người Pháp

(Dân trí) - Triển lãm tranh Vết nứt hành lang của họa sĩ trẻ người Pháp Wafaa Fardani tại Hà Nội được tổ chức trong không gian một nhà hàng nhỏ. Cô đã sống ở Việt Nam 5 năm nay và có những góc nhìn rất thú vị.

Thứ hai, 16/07/2012 - 11:51

Những sự thật chưa biết về diễn viên "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên"
Những sự thật chưa biết về diễn viên "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên"

(Dân trí) - Sau 40 năm, dàn diễn viên của bộ phim nổi tiếng "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" giờ người còn, người đã mất. Đã có những thăng trầm, mất mát nhưng họ vẫn luôn nhớ về bộ phim như một kỷ niệm đẹp trong đời...

Thứ hai, 16/07/2012 - 10:33

Truyện tranh Việt: Khó về mức độ “nóng” và bạo lực
Truyện tranh Việt: Khó về mức độ “nóng” và bạo lực

Vấn đề của truyện tranh, không chỉ là chuyện của mặc định sai lầm về đối tượng độc giả. Với những đơn vị làm sách nghiêm túc, tuân thủ các cảnh báo theo quy định còn gặp phải một khó khăn khác: Quy định về mức độ “nóng” và bạo lực.

Thứ hai, 16/07/2012 - 09:49