Thứ Bảy 16/05/2015 - 05:56

Nghệ An:

Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Dân trí Chiều 15/5, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khai mạc và trao giải Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh toàn quốc chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hướng tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), chào mừng Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 125 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh mới sáng tác, được tuyển chọn từ 1405 tác phẩm của các tác giả trong cả nước gửi tới tham dự. Trong đó, có 61 tác phẩm mỹ thuật gồm nhiều thể loại và chất liệu như sơn dầu, sơn mài, lụa, tổng hợp, tranh cổ động, phù điêu và 64 tác phẩm nhiếp ảnh.

Theo đó, trong hạng mục Mỹ thuật, giải Nhất thuộc về tác giả Lê Thị Kim Bạch (TP. HCM) với tác phẩm “Bác Hồ”, thể loại tranh ghép đá; trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Trong hạng mục Nhiếp ảnh, giải Nhất thuộc về tác giả Đoàn Thị Thơ (TP.HCM) với bộ ảnh “Bộ đội đưa trẻ đến trường mùa lũ”; trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Triển lãm với mỗi tác phẩm đều thể hiện tấm lòng, cảm xúc chân thực, sâu sắc của nghệ sĩ nói riêng và toàn thể nhân dân nói chung về Vị lãnh tụ tài hoa của dân tộc; biểu dương tinh thần học tập Người, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tất cả những tác phẩm trưng bày đều có tính thẩm mỹ và khoảnh khắc cao, gửi gắm thông điệp cổ vũ, học tập những tấm gương sáng trong xã hội, mang đến nhiều xúc cảm sâu sắc cho người thưởng lãm.

Triển lãm được mở cửa tự do từ ngày 15/5 đến hết ngày 20/5 để phục vụ quần chúng nhân dân.

Dưới đây là một số hình ảnh về triển lãm ảnh mỹ thuật về Bác Hồ, diễn ra chiều 15/5 tại Nghệ An :

Bác Hồ về thăm đảo Tuần Châu (Ảnh chất liệu lụa).
Bác Hồ về thăm đảo Tuần Châu (Ảnh chất liệu lụa).

Đêm đông Việt Bắc (chất
liệu Acrilyc).
Đêm đông Việt Bắc (chất liệu Acrilyc).

Giữa rằng Bắc Pó (chất
liệu Acrilyc).
Giữa rừng Bắc Pó (chất liệu Acrilyc).

Kỷ vật của Bác (ảnh sơn dầu của Lê Huy Tiếp -  Hà Nội).
Kỷ vật của Bác (ảnh sơn dầu của Lê Huy Tiếp -  Hà Nội).

Em gặp Bác Hồ. 
Em gặp Bác Hồ. 

Theo chân Bác (ảnh Nguyễn
Lợi - Phú Thọ).
Theo chân Bác (ảnh Nguyễn Lợi - Phú Thọ).

Đoàn kết là sức mạnh (Ảnh sơn dầu - Nguyễn Trọng Hiệp - Nghệ An).
Đoàn kết là sức mạnh (Ảnh sơn dầu - Nguyễn Trọng Hiệp - Nghệ An).

Bác Hồ (ảnh ghép đá, của
Lê Thị Kim Thạch).
Bác Hồ (ảnh ghép đá, của Lê Thị Kim Thạch).

Nguyễn Ái Quốc (Ảnh chất
liệu sơn dầu).
Nguyễn Ái Quốc (Ảnh chất liệu sơn dầu).

Bác Hồ đọc sách (Ảnh chất
liệu sơn dầu).
Bác Hồ đọc sách (Ảnh chất liệu sơn dầu).

Bác Bồ với nông dân (Ảnh chất liệu sơn dầu).
Bác Bồ với nông dân (Ảnh chất liệu sơn dầu).

Tổ quốc nơi đầu sóng (Ảnh chất liệu sơn dầu).
Tổ quốc nơi đầu sóng (Ảnh chất liệu sơn dầu).

Tháng năm (chất liệu sơn dầu). 
Tháng năm (chất liệu sơn dầu). 

Trường Sa tuyến đầu Tổ quốc (Ảnh sơn dầu của Hồ Minh Quân - TP. Hồ Chí Minh)
Trường Sa tuyến đầu Tổ quốc (Ảnh sơn dầu của Hồ Minh Quân - TP. Hồ Chí Minh)

Bác Hồ và Đại tướng
Nguyễn Chí Thanh về thăm Hà Tĩnh năm 1957 (Ảnh Nguyễn Đình Đường - Hà Tĩnh).
Bác Hồ và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh về thăm Hà Tĩnh năm 1957 (Ảnh Nguyễn Đình Đường - Hà Tĩnh).

Ký ức đêm giao thừa Huế xuân 1968 (Ảnh chất liệu tổng hợp - Đặng Mậu Triết - Huế).
Ký ức đêm giao thừa Huế xuân 1968 (Ảnh chất liệu tổng hợp - Đặng Mậu Triết - Huế).

Bộ đội cụ Hồ tập trận (chất liệu gỗ của Triệu Ngọc Thạch - Vĩnh Phúc).
Bộ đội cụ Hồ tập trận (tác phẩm chất liệu gỗ của Triệu Ngọc Thạch - Vĩnh Phúc).

Nguyễn Duy - Cảnh Huệ
MỚI NHẤT
Video “Có còn yêu nhau khi đã già?” khiến người xem bật khóc
Video “Có còn yêu nhau khi đã già?” khiến người xem bật khóc

(Dân trí) - Video hiện đang gây sốt này kể câu chuyện về tình yêu vĩnh cửu, rằng khi tuổi trẻ và vẻ đẹp đã lùi xa, liệu chúng ta có còn yêu nhau và muốn gắn bó như thuở ban đầu?

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:10

Hồ Quỳnh Hương kể chuyện ăn chay trường để giữ nhan sắc và hát nhạc kịch
Hồ Quỳnh Hương kể chuyện ăn chay trường để giữ nhan sắc và hát nhạc kịch

(Dân trí) - “Danh hiệu ngôi sao ăn chay quyến rũ là danh hiệu mà tôi không bao giờ ngờ tới, tôi cảm thấy vui và thú vị vì lần đầu tiên tôi thấy mọi người nghĩ mình cũng đẹp…”- Hồ Quỳnh Hương tâm sự.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 01:48

Đêm chung kết Next Top Model của Đức bị đe dọa đánh bom
Đêm chung kết Next Top Model của Đức bị đe dọa đánh bom

(Dân trí) - Khi đêm chung kết chương trình Next Top Model phiên bản Đức đã lên sóng truyền hình trực tiếp được 45 phút thì một cuộc gọi nặc danh đã khiến sự kiện được trông đợi bị dừng ngay lập tức, toàn bộ khán giả 10.000 người phải sơ tán khẩn trương.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 09:00

Khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo
Khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo

(Dân trí) - Sáng ngày 17/5 tại chùa Diệc, TP Vinh (Nghệ An) đã khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo “Hương sen xứ Nghệ” nhân mùa Phật đản Phật lịch 2559 và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 05:50

Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa
Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa

(Dân trí) - Kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) và Ngày Bảo tàng thế thế giới (18/5), Sở VH,TT&DL tỉnh TT Huế đã phối hợp với bảo tàng Hồ Chí Minh tại Huế tổ chức triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa”.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 03:56

Chấn chỉnh các hoạt động quản lý, tổ chức lễ hội
Chấn chỉnh các hoạt động quản lý, tổ chức lễ hội

(Dân trí) - Trước tình hình lễ hội, ngày hội tràn lan hiện nay, UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có chỉ đạo các ngành chấn chỉnh lại các hoạt động quản lý, tổ chức lễ hội để đảm bảo tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:41

Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015
Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015

(Dân trí) - Tối 16/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh, Nghệ An), Bộ VH-TT&DL phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 10:15

Thành kính lễ rước ảnh, dâng hương báo công nhân dịp sinh nhật Bác
Thành kính lễ rước ảnh, dâng hương báo công nhân dịp sinh nhật Bác

(Dân trí) - Ngày 16/5, UBND huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ từ quê ngoại ở Hoàng Trù sang quê nội ở Làng Sen nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 05:10

Chương trình đặc biệt “Cha, con và Tổ quốc” trên đất võ Bình Định
Chương trình đặc biệt “Cha, con và Tổ quốc” trên đất võ Bình Định

(Dân trí) - Ngày 15/5, UBND tỉnh Bình Định cùng Sở VH - TT & DL Bình Định tổ chức họp báo nhằm chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật “Cha, con và Tổ quốc” diễn ra tối 19/5 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh nhân Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 10:38

Xúc động hình ảnh Bác Hồ và  thiếu nhi Việt Nam
Xúc động hình ảnh Bác Hồ và thiếu nhi Việt Nam

(Dân trí) - “Ai yêu các nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh/ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn Thiếu niên nhi đồng.” Tình yêu thương của Người đối với thiếu nhi được ví như trời biển. Và với thiếu nhi Việt Nam hôm nay, nỗi thương nhớ Bác cũng chưa bao giờ vơi cạn…

Thứ bảy, 16/05/2015 - 09:50

Bắt lỗi cảnh quay của các bộ phim nối tiếng
Bắt lỗi cảnh quay của các bộ phim nối tiếng

(Dân trí) - Dù trong phần hậu kỳ, các nhà sản xuất đã cố gắng rà soát hình ảnh nhưng vẫn không thể tránh việc lộ ống kính máy quay, phụ tá hay thậm chí là diễn viên đóng thế trong các bộ phim nổi tiếng.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 09:13

[Infographics] Những con số và vẻ đẹp “mê hoặc” của hang Sơn Đoòng
[Infographics] Những con số và vẻ đẹp “mê hoặc” của hang Sơn Đoòng

(Dân trí) - Vẻ đẹp của Hang Sơn Đoòng xuất hiện trên nhiều tờ báo, tạp chí thế giới. Mới nhất ngày 13/5, hang Sơn Đoòng đã lên sóng truyền hình trực tiếp Mỹ với những hình ảnh "đẹp đến nín thở".

Thứ bảy, 16/05/2015 - 06:58

ĐÁNG QUAN TÂM
Đền thờ Bác Hồ - nơi tưởng nhớ vị cha già dân tộc
Đền thờ Bác Hồ - nơi tưởng nhớ vị cha già dân tộc

(Dân trí) - Hiện nay, ở nhiều địa phương ĐBSCL, Đền thờ Bác Hồ được xây dựng khang trang. Đây là những “địa chỉ đỏ” để chính quyền, nhân dân tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu, thể hiện tấm lòng của người con đất Việt đối với vị cha già của dân tộc.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 05:46

Ẩm thực đường phố Hà Nội- “níu hồn người đi xa”
Ẩm thực đường phố Hà Nội- “níu hồn người đi xa”

(Dân trí) - Những món bún đậu mắm tôm, bánh rán, phở... giản dị đấy, mộc mạc đấy mà đôi khi lại trở thành cao lương mĩ vị trong lòng những người Việt đi xa.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 05:34

Trao giải cuộc thi ca nhạc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người”
Trao giải cuộc thi ca nhạc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người”

(Dân trí) - Tối ngày 15/5 tại nhà Đa chức năng Học viện âm nhạc Huế đã diễn ra chương trình trao giải cuộc thi ca nhạc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” cho các bài thi xuất sắc nhất tham gia năm nay.

Thứ bảy, 16/05/2015 - 01:48

“Ông hoàng nhạc Blues” BB King qua đời
“Ông hoàng nhạc Blues” BB King qua đời

(Dân trí) - “Ông hoàng nhạc Blues” BB King đã qua đời ở tuổi 89 trong giấc ngủ. Ông vốn được biết tới với những ca khúc nổi tiếng như “My Lucille”, “Sweet Little Angel” hay “Rock Me Baby”.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 08:09

Hình ảnh vui buồn của thế giới 15 năm đầu thế kỷ 21
Hình ảnh vui buồn của thế giới 15 năm đầu thế kỷ 21

(Dân trí) - Nhiếp ảnh là môn nghệ thuật có khả năng “đóng băng” một khoảnh khắc vĩnh viễn và lưu giữ những biểu cảm có giá trị bằng cả ngàn từ ngữ chỉ trong một khung hình.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 02:50

Phát hiện một ngôi mộ cổ
Phát hiện một ngôi mộ cổ

(Dân trí) - Người dân địa phương mới phát hiện tại khu vực đồi Gò Lăng, làng Chủa, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, một ngôi mộ cổ trong khi đang san lấp mặt bằng.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 01:19

Tính cách của bạn thể hiện như thế nào qua bức tranh yêu thích nhất?
Tính cách của bạn thể hiện như thế nào qua bức tranh yêu thích nhất?

(Dân trí) - Tác phẩm hội họa bạn thích nhất nói lên điều gì về bạn?

Thứ sáu, 15/05/2015 - 11:00

Phim võ thuật đẹp như mơ của Thư Kỳ gây ấn tượng tại LHP Cannes
Phim võ thuật đẹp như mơ của Thư Kỳ gây ấn tượng tại LHP Cannes

(Dân trí) - Với diễn xuất của Thư Kỳ trong vai một nữ sát thủ bị giằng xé giữa tình yêu và nhiệm vụ ám sát, liệu “Nhiếp Ẩn Nương” có thể tỏa sáng tại Cannes để đem về thêm một thắng lợi cho dòng phim “đặc sản” của màn ảnh Hoa ngữ?

Thứ sáu, 15/05/2015 - 10:43

Câu chuyện về ngôi làng kỳ lạ nơi mọi người đều biết đi trên dây
Câu chuyện về ngôi làng kỳ lạ nơi mọi người đều biết đi trên dây

(Dân trí) - Tất cả người dân ở đây đều biết đi trên dây, thậm chí cả trẻ nhỏ.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 10:17

Tiết mục Ví - Giặm giành giải A Chung kết Liên hoan dân ca toàn quốc 2015
Tiết mục Ví - Giặm giành giải A Chung kết Liên hoan dân ca toàn quốc 2015

(Dân trí) - Tối 14/5, tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã diễn ra đêm Chung kết Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2015. Đêm chung kết là nơi tranh tài của 15 đoàn với 16 tiết mục xuất sắc nhất. Đêm chung kết có ý nghĩa đặc biệt đó là dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 06:38

Lời khóc từ lúc đọc những trang đầu “Trở lại với đời”
Lời khóc từ lúc đọc những trang đầu “Trở lại với đời”

(Dân trí) - Đọc “Trở lại với đời”, tiểu thuyết của Jacques Danois, nhà văn - Thiếu Tướng Nguyễn Chí Trung đã có những cảm thán sâu sắc về tác phẩm và bản dịch.

Thứ sáu, 15/05/2015 - 03:03

Thế giới bí ẩn
Thế giới bí ẩn

(Dân trí) - Hãng Disney và đạo diễn từng 2 lần giành giải Oscar Brad Bird hứa hẹn sẽ dẫn dắt khán giả vào cuộc hành trình bí ẩn, vượt mọi không gian và thời gian để tới một thế giới chỉ có trong tưởng tượng: Tomorrowland.

Thứ năm, 14/05/2015 - 03:55