Trưng bày 250 bức ảnh tư liệu về cuộc đời - sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dân trí Sáng 6/5, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức khai mạc triển lãm 250 bức ảnh tư liệu quý giá về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2020), ngày 6/5, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức khai mạc triển lãm: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại của Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam, Đại sứ hòa bình và hữu nghị của nhân dân thế giới” và Hội thảo khoa học: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Cuộc đời và sự nghiệp”.

Trưng bày 250 bức ảnh tư liệu về cuộc đời - sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh - 1

Đại diện BTC cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm với gần 250 bức ảnh tư liệu bao gồm 5 phần:

Phần 1: Từ người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đến chiến sĩ cộng sản Nguyễn Ái Quốc trong phong trào đấu tranh giải phóng các dân tộc thuộc địa và giành độc lập cho Việt Nam (1890 - 1929).

Phần 2: Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam và lãnh đạo nhân dân ta tiến hành tổng khởi nghĩa toàn quốc thắng lợi, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (1930 - 1945).

Phần 3: Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo công cuộc xây dựng và bảo vệ nhà nước dân chủ nhân dân non trẻ, tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân xâm lược thắng lợi (1946 - 1954).

Phần 4: Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo sự nghiệp xây dựng và bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, chi viện miền Nam, đấu tranh thống nhất Tổ quốc (1955-1969).

Phần 5: Kế thừa và tiếp tục phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh (từ 1969 đến nay).

Trưng bày 250 bức ảnh tư liệu về cuộc đời - sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh - 2
Trưng bày 250 bức ảnh tư liệu về cuộc đời - sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh - 3

Một số hình ảnh tư liệu trưng bày trong triển lãm.

Trưng bày 250 bức ảnh tư liệu về cuộc đời - sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh - 4

Các đại biểu tham quan triển lãm và nghe giới thiệu về từng hình ảnh.

Cuộc đời và sự nghiệp của Người, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là “một biểu tượng kiệt xuất về quyết tâm của cả một dân tộc” đã “góp phần vào sự nghiệp giải phóng chung của toàn nhân loại vì hoà bình, độc lập dân chủ và tiến bộ xã hội”.

Hội thảo và triển lãm góp phần khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng; Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, hội nhập với thế giới, tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.          

Hà Tùng Long

Ảnh: Tùng Long

MỚI NHẤT
Nghệ sĩ tiếc thương sự ra đi của nhạc sĩ tài hoa Vũ Đức Sao Biển
Nghệ sĩ tiếc thương sự ra đi của nhạc sĩ tài hoa Vũ Đức Sao Biển

(Dân trí) - Sự ra đi của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển để lại niềm tiếc thương vô hạn cho những ai đã yêu mến những tác phẩm mang đậm âm hưởng dân ca Nam Bộ của ông.

Thứ năm, 07/05/2020 - 01:19

Ca sĩ Ánh Tuyết: “Đầu óc tôi giờ toàn... rau với đất”
Ca sĩ Ánh Tuyết: “Đầu óc tôi giờ toàn... rau với đất”

(Dân trí) - “Tôi về Hội An, nơi mình sinh ra và gắn bó tuổi ấu thơ sinh sống. Ngày ngày làm vườn, vợ chồng cùng ăn những rau củ do mình tự tay trồng, thấy sung sướng lắm”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thứ năm, 07/05/2020 - 11:47

Lễ Phật đản đặc biệt ở chùa Quán Sứ - Hà Nội
Lễ Phật đản đặc biệt ở chùa Quán Sứ - Hà Nội

(Dân trí) - Sáng 7/5, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564 tại chùa Quán Sứ (Hà Nội).

Thứ năm, 07/05/2020 - 11:04

Bảo Thanh nói gì khi liên tục mắc lỗi đeo khẩu trang ngược?
Bảo Thanh nói gì khi liên tục mắc lỗi đeo khẩu trang ngược?

(Dân trí) - Nhiều người đã vào tận trang cá nhân của Bảo Thanh để “nhắc nhở” việc cô liên tục đeo khẩu trang ngược trong các cảnh quay của “Những ngày không quên”.

Thứ năm, 07/05/2020 - 10:32

Câu chuyện đằng sau việc một nữ danh ca giảm hơn 40kg
Câu chuyện đằng sau việc một nữ danh ca giảm hơn 40kg

(Dân trí) - Nữ danh ca Adele trước đây vốn được nhắc tới nhiều ở khía cạnh sự nghiệp ca hát, nhưng thời gian gần đây, cô gây sốt với truyền thông - công chúng về việc giảm cân ngoạn mục của mình.

Thứ năm, 07/05/2020 - 09:54

Nữ nghệ sĩ, nhà soạn nhạc 9X Việt “ẵm” loạt giải thưởng quốc tế ấn tượng
Nữ nghệ sĩ, nhà soạn nhạc 9X Việt “ẵm” loạt giải thưởng quốc tế ấn tượng

(Dân trí) - Nghệ sĩ kiêm nhà soạn nhạc Vũ Đặng Minh Anh, hiện theo đuổi bằng tiến sĩ tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) sở hữu loạt giải thưởng quốc tế ấn tượng bằng đam mê nghệ thuật mãnh liệt và tài năng sớm nở.

Thứ năm, 07/05/2020 - 09:45

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển qua đời vì ung thư
Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển qua đời vì ung thư

(Dân trí) - Tác giả "Đêm Gành Hào nhớ điệu Hoài Lang" - Vũ Đức Sao Biển qua đời ngày 6/5 do ung thư vòm họng, hưởng thọ 73 tuổi.

Thứ năm, 07/05/2020 - 08:28

Soi lỗi phục trang của nữ diễn viên nổi tiếng xinh đẹp và phong cách
Soi lỗi phục trang của nữ diễn viên nổi tiếng xinh đẹp và phong cách

(Dân trí) - Fan phim truyền hình “Gossip Girl” (Thế giới của nàng) đã vừa phát hiện ra một lỗi trang phục rất hài hước của nữ diễn viên xinh đẹp Blake Lively.

Thứ năm, 07/05/2020 - 07:21

Nếu bạn từng ra rạp xem “Võ sĩ giác đấu”, thì... bạn cũng già rồi đấy!
Nếu bạn từng ra rạp xem “Võ sĩ giác đấu”, thì... bạn cũng già rồi đấy!

(Dân trí) - Đã tròn 20 năm kể từ khi “Gladiator” (Võ sĩ giác đấu - 2000) ra rạp, tạo nên cơn sốt ngoài phòng vé và gây tiếng vang tại giải Oscar. Hãy cùng khám phá đôi điều bí mật về bộ phim này…

Thứ năm, 07/05/2020 - 07:19

Hồng Diễm nói gì về phản ứng của ông xã trước cảnh thân mật với Hồng Đăng?
Hồng Diễm nói gì về phản ứng của ông xã trước cảnh thân mật với Hồng Đăng?

(Dân trí) - “Ông xã vẫn xem phim chúng tôi đóng chung nhưng không nhận xét gì. Có thể càng ngày người ta càng kiệm lời, cũng có thể vì anh ấy biết đó là công việc nên không bình luận gì”, Hồng Diễm chia sẻ.

Thứ tư, 06/05/2020 - 12:55

Việt Hương bức xúc khi nhận “trăm tin nhắn chửi”, phản đối cô làm giám khảo
Việt Hương bức xúc khi nhận “trăm tin nhắn chửi”, phản đối cô làm giám khảo

(Dân trí) - “Có những người đáng tuổi con tôi nhưng chửi tôi một cách rất mất dạy”, nữ nghệ sĩ bức xúc khi bị những ý kiến chỉ trích, cho rằng cô không xứng đáng ngồi ghế giám khảo chương trình về âm nhạc.

Thứ tư, 06/05/2020 - 11:45

“Những ngày không quên” tập 23: Phim chưa phát sóng khán giả đã soi ra lỗi
“Những ngày không quên” tập 23: Phim chưa phát sóng khán giả đã soi ra lỗi

(Dân trí) - Tập 23 của bộ phim “Những ngày không quên” đến tối nay (6/5) mới phát sóng nhưng qua trích đoạn được nhà sản xuất hé lộ nhiều khán giả đã tìm ra những lỗi gây “nhức mắt”.

Thứ tư, 06/05/2020 - 09:25

ĐÁNG QUAN TÂM
Trình diễn thăng bằng ngoạn mục trên chiếc xe đạp cao 7 mét
Trình diễn thăng bằng ngoạn mục trên chiếc xe đạp cao 7 mét

(Dân trí) - Chàng trai 22 tuổi Wesley Williams đã thực hiện nhiều động tác thăng bằng mạo hiểm trên chiếc xe đạp cao 7 mét của mình khiến các giám khảo và khán giả nín thở theo dõi.

Thứ tư, 06/05/2020 - 08:33

Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”?
Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”?

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Quân vương bất diệt” vốn rất được chờ đợi và kỳ vọng. Phim có một ê-kíp hạng A trong giới làm phim truyền hình xứ Hàn, nhưng “bom tấn” này đang có nguy cơ thành... “bom xịt”.

Thứ tư, 06/05/2020 - 07:31

Thót tim với màn trình diễn mô-tô mạo hiểm trên sân khấu
Thót tim với màn trình diễn mô-tô mạo hiểm trên sân khấu

(Dân trí) - Mở đầu đêm sơ loại thứ 2 của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh “Britain’s Got Talent 2020”, anh chàng Jack Price đã trình diễn hàng loạt những pha mạo hiểm trên chiếc mô-tô của mình.

Thứ tư, 06/05/2020 - 06:32

Minh tinh Triệu Nhã Chi: Cựu tiếp viên hàng không hạnh phúc bên chồng doanh nhân
Minh tinh Triệu Nhã Chi: Cựu tiếp viên hàng không hạnh phúc bên chồng doanh nhân

Triệu Nhã Chi là Hoa đán đời đầu của làng giải trí Hong Kong. Trải qua nhiều thăng trầm trong chuyện tình cảm, nữ diễn viên có cuộc sống hạnh phúc ở tuổi xế chiều.

Thứ tư, 06/05/2020 - 03:41

Hoa hậu Ngọc Hân: “Hết dịch Covid- 19, tôi tổ chức lễ cưới cho trọn vẹn”
Hoa hậu Ngọc Hân: “Hết dịch Covid- 19, tôi tổ chức lễ cưới cho trọn vẹn”

(Dân trí) - “Đợi khi dịch bệnh được kiểm soát, an toàn thì khi đó mọi người có tâm lý thoải mái để đi dự lễ cưới của mình”, Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.

Thứ ba, 05/05/2020 - 04:08

“Những ngày không quên”: Huệ chạnh lòng khi biết Khuê sắp sinh con cho Bảo
“Những ngày không quên”: Huệ chạnh lòng khi biết Khuê sắp sinh con cho Bảo

(Dân trí) - Ở tập 21, Huệ cảm thấy chạnh lòng, xót xa cho chính mình khi mãi vẫn chưa thể sinh con cho Quốc.

Thứ ba, 05/05/2020 - 02:09

Tại sao nữ chính “Thế giới hôn nhân” xa lánh nữ phụ?
Tại sao nữ chính “Thế giới hôn nhân” xa lánh nữ phụ?

(Dân trí) - Nữ diễn viên chính của phim truyền hình Hàn Quốc “Thế giới hôn nhân” - Kim Hee Ae lý giải tại sao cô luôn giữ khoảng cách với bạn diễn trẻ tuổi Han So Hee (vai “tiểu tam” Da Kyung).

Thứ ba, 05/05/2020 - 02:08

Ngọc Khuê: “Con trai chăm mẹ như em bé, thường xuyên hối mẹ lấy chồng”
Ngọc Khuê: “Con trai chăm mẹ như em bé, thường xuyên hối mẹ lấy chồng”

(Dân trí) - Mới đây, khi bàn luận về chủ đề “Có nên đi bước nữa sau ly hôn” trên truyền hình, Ngọc Khuê đã thẳng thắn chia sẻ về khoảng thời gian sau ly hôn và cuộc sống hiện tại bên con trai 13 tuổi.

Thứ ba, 05/05/2020 - 02:07

Màn uốn dẻo “kinh dị” khiến người xem sợ hãi
Màn uốn dẻo “kinh dị” khiến người xem sợ hãi

(Dân trí) - Papi Flex đã khiến ban giám khảo và người xem vô cùng sửng sốt, thậm chí sợ hãi với những màn uốn dẻo “nhìn thôi đã thấy đau hết mình mẩy”.

Thứ ba, 05/05/2020 - 06:11

Vũ điệu của những chàng trai Ấn Độ chinh phục Tìm kiếm Tài năng Anh
Vũ điệu của những chàng trai Ấn Độ chinh phục Tìm kiếm Tài năng Anh

(Dân trí) - Nhóm nhảy X1X Crew gồm các thanh niên Ấn Độ ở độ tuổi từ 14 đến 28. Vũ đạo của nhóm diễn ra với tiết tấu nhanh đầy phấn khích, các động tác pha trộn giữa hip hop và xiếc.

Thứ ba, 05/05/2020 - 06:10

Bi hài chuyện nữ diễn viên bị đe doạ thậm tệ khi đóng “tiểu tam”
Bi hài chuyện nữ diễn viên bị đe doạ thậm tệ khi đóng “tiểu tam”

(Dân trí) - Chuyện bị phản ứng khi đóng vai “tiểu tam” khiến nhiều diễn viên cảm thấy vui vì đã khắc hoạ thành công hình tượng nhân vật nhưng cũng gặp cảm thấy rắc rối.

Thứ hai, 04/05/2020 - 04:31

Chuyện phim hay “nhức nhối” về hôn nhân “đốt cháy” màn ảnh nhỏ
Chuyện phim hay “nhức nhối” về hôn nhân “đốt cháy” màn ảnh nhỏ

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Thế giới hôn nhân” đang “đốt cháy” màn ảnh nhỏ xứ Hàn với những cảnh “nóng” 19+ và một chuyện phim kịch tính, hấp dẫn thu hút tỷ suất người xem ở mức kỷ lục.

Thứ hai, 04/05/2020 - 12:15